Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Mẹ Mèo Tôm, 17/11/2009.

  1. Mẹ Mèo Tôm

    Mẹ Mèo Tôm Tinh bột nghệ Vườn nhà

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Disney đang đề nghị hoàn tiền cho hàng triệu bậc cha mẹ mua loại đĩa giáo dục “Baby Einstein” dành cho trẻ em mới lớn, sau nhiều phàn nàn rằng loại đĩa này có thể có hại chứ không có lợi.

    Bộ đĩa DVD trên có giá khoảng 18 bảng/chiếc và được rất nhiều bậc phụ huynh biết đến khi họ muốn tăng cường chỉ số IQ của trẻ em mới biết đi, trước khi đến trường.

    Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho thấy các đĩa này có thể ảnh hưởng xấu tới phát triển của trẻ.

    Đối mặt với nguy cơ bị tổ chức “Chiến dịch vì một tuổi thơ không thương mại hóa” ở Boston (Mỹ) kiện, Disney đã nhất trí hoàn lại tiền mua đĩa DVD hoặc đổi chúng lấy các sản phẩm khác cùng lĩnh vực.

    Cam kết này chỉ được áp dụng ở Bắc Mỹ song theo Dailymail, các nhà vận động của Anh cũng đang kêu gọi có một cam kết tương tự đối với các cha mẹ ở nước này.

    Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ em từ 7-16 tháng tuổi, xem loại đĩa giáo dục trên biết ít từ và cụm từ hơn những trẻ cùng trang lứa. Theo nghiên cứu này, cứ mỗi giờ trong ngày trẻ em xem đĩa DVD, chúng sẽ biết ít hơn 6 từ trong kho từ vựng.

    Năm 2006, Disney đã ngừng tiếp thị "Baby Einstein" như một loại đĩa “giáo dục”. Tuy nhiên công ty này tuyên bố quyết định hoàn tiền trên hoàn toàn chỉ nhằm mở rộng chính sách hoàn tiền hiện có.

    Susan McLain, nhân viên của Baby Einstein Company, một chi nhánh của Disney, nói công ty này sẵn sàng hoàn tiền cho những khách hàng không hài lòng đã cho thấy “lòng tin tiềm tàng mạnh mẽ nhất” của họ vào sản phẩm.

    Tuy nhiên bác sĩ Aric Sigman, một chuyên gia tâm lý học hàng đầu của Hiệp hội Y học hoàng gia Anh nhận định “điều này chứng minh quan điểm của nhiều người trong số chúng ta từ lâu nay, rằng cuộc sống ảo không thể lấn át cuộc sống thực khi trẻ em lĩnh hội ngôn ngữ”./.


    Lan Khanh (Vietnam+)


    Thêm nữa nhé:

    Walt Disney mất tiền và uy tín vì đĩa Baby Einstein
    Mẹ và bé - 28/10/2009

    Hãng Walt Disney của Mỹ muốn hoàn tiền cho hàng triệu bậc cha mẹ đã mua loại đĩa Baby Einstein vốn được xem là có tác dụng phát triển trí tuệ trẻ em. Nguyên do là một tổ chức doạ sẽ khởi kiện vì cho rằng loại đĩa này chỉ gây hại chứ không có lợi.

    'Hốt bạc' nhờ đĩa giáo dục

    Công ty Baby Einstein được Julie Aigner-Clark thành lập năm 1997 tại chính ngôi nhà của mình ở ngoại ô của bang Georgia (Mỹ). Aigner-Clark và chồng là Bill Clark đã đầu tư 18.000 USD để cho ra đời cuốn băng video mang tên Baby Einstein, sau đó được bán ở thị trường với tên Vườn ươm ngôn ngữ.



    Julie Aigner-Clark, người đã khai sinh ra cuốn video Baby Einstein.

    Cuốn video này quay cảnh một loạt đồ chơi đan xen với âm nhạc, những câu chuyện, con số và các từ của nhiều ngôn ngữ. Ngay lập tức nó đã trở thành một hiện tượng tại Mỹ. Doanh thu thường niên từ việc bán các băng đĩa chương trình Baby Einstein tăng nhanh, từ 1 triệu USD trong năm 1998 lên 10 triệu USD vào năm 2000. Cùng năm đó, Aigner- Clark bán 20% cổ phần Baby Einstein cho công ty Artisan Entertainment trước khi bán toàn bộ cổ phần còn lại cho Walt Disney vào năm 2001.


    Qua tay Disney, Baby Einstein được phát triển thêm nhiều chủ đề mới dành cho trẻ chưa đi học. Đó là Baby MacDonald về nông nghiệp, Baby Bach Musical Adventure về âm nhạc, Baby Galileo về địa lý, Baby Shakespeare về kịch. Một loạt các đồ chơi giáo dục liên quan tới Baby Enstein cũng được tạo ra. Dòng sản phẩm Baby Einstein mỗi năm đã đem lại gần 200 triệu USD cho Disney. Đĩa của hãng bán chủ yếu tại Anh và Mỹ, chiếm 90% thị phần truyền thông dành cho trẻ em ở những nước này.

    Lĩnh đòn

    Các DVD của Disney gắn mác “mang tính giáo dục”, với giá khoảng hơn 20 USD/chiếc, có mặt ở nhiều cửa hàng bán lẻ và cửa hàng đồ chơi. Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu đã nghi ngờ tính “giáo dục” của các đĩa Baby Einstein. Một số nghiên cứu còn cho thấy những đĩa này thậm chí có các tác động tiêu cực.

    Đơn cử như công trình nghiên cứu của Trường Đại học Washington, đăng tải trên tuần báo Nhi khoa, đã kết luận rằng trẻ em từ 6-18 tháng tuổi sau khi xem Baby Einstein sẽ nắm bắt từ mới chậm hơn trẻ không xem. Cụ thể, chúng nắm bắt và hiểu ít hơn 6-8 từ so với các bạn không xem phim. Một trong số các nhà nghiên cứu, ông Dimitri Christakis, kết luận rằng: “Ngày càng có nhiều chứng cứ cho thấy việc sử dụng các DVD nhắm tới trẻ em không mang lại giá trị nào và thậm chí còn gây hại”.



    Năm 2006, tổ chức Chiến dịch vì một tuổi thơ phi thương mại (CCFC) có trụ sở ở Boston (Mỹ) đã đệ đơn kiện Disney lên Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) với lời buộc tội công ty này dính vào hoạt động quảng cáo sai trái và dối trá thông qua các DVD Baby Einstein. “Các bậc phụ huynh cần những thông tin trung thực” - Susan Linn, đồng sáng lập CCFC, nói. Mặc dù FTC chưa có bất kỳ phản ứng nào với Disney song hãng này đã phải tự ý bỏ đi cụm từ “mang tính giáo dục” trong các chương trình tiếp thị.

    Tuy nhiên CCFC vẫn không buông tha Disney. Mới đây, tổ chức này lại đe doạ kiện Disney với lý do hãng đã tuyên bố các đĩa video của họ mang tới những lợi ích về mặt giáo dục, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Sau khi Disney chấp nhận hoàn tiền cho các bậc phụ huynh từng mua đĩa, CCFC đã tuyên bố thắng lợi. “Đây là sự thừa nhận rằng các đĩa video dành cho trẻ em của Disney không mang tính giáo dục” - Susan Linn nói.

    Công ty Baby Einstein thuộc Disney đã đáp trả. Họ chỉ trích CCFC và nói rằng các chương trình của mình đã được chứng minh từ năm 1999 là làm cho người sử dụng hài lòng.

    Aric Sigman, nhà tâm lý và là tác giả cuốn Remotely Controlled (tạm dịch: Bị điều khiển từ xa) mô tả về việc truyền hình phá hoại cuộc sống ra sao, đã lên tiếng hoan nghênh quyết định hoàn tiền của Disney. “Đây là một hành động thực sự quan trọng, mang tính biểu tượng từ phía một công ty đa quốc gia. Nó cho thấy một điều mà nhiều người đã nói suốt thời gian dài vừa qua rằng, cuộc sống ảo không thể thắng được đời thực. Không một loại băng đĩa hay chương trình truyền hình giáo dục nào có thể cạnh tranh với cha mẹ trong việc giúp trẻ nghe và nói tốt hơn”.

    Trước mắt, Disney mới chỉ hoàn tiền cho các bậc phụ huynh ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, một số nhà vận động đang cố gắng đấu tranh để hàng triệu bậc phụ huynh tại Anh cũng được nhận tiền bồi thường.

    Theo TTVH

    Không biết các mẹ nghĩ sao, riêng mình ko ủng hộ việc cho bé xem TV sớm, kể cả là xem các loại đĩa giáo dục, thà con chậm hơn các bạn còn hơn bị ảnh hưởng đến thị lực :-k
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Mèo Tôm
    Đang tải...


  2. metramcoi

    metramcoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    13/3/2009
    Bài viết:
    3,890
    Đã được thích:
    398
    Điểm thành tích:
    173
    hix... loạn...loạn hết cả rồi...con m lại nghiện cái loại này mới chết chứ....ứ có đĩa vui chơi TM là ứ ăn..huhuhu....
     
  3. dieple

    dieple Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/5/2009
    Bài viết:
    5,848
    Đã được thích:
    2,550
    Điểm thành tích:
    863
    Con mình cũng nghiện nặng Baby Einstein này, phải có mới nhồi nó ăn được. Chắc phải cai thôi.
     
  4. Bống_Cún

    Bống_Cún Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/3/2008
    Bài viết:
    1,108
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Mọi người vẫn khuyến cáo không nên cho trẻ em dưới 2 tuổi xem tivi nên chẳng cứ Baby einstein mà cứ xem tivi nhiều cũng là không tốt rồi. Đặc biệt nhiều người lớn bận cứ bật tivi cho con xem để mình được rảnh tay thì con chậm nói hơn là đương nhiên. Nếu bố mẹ cùng xem với con, với thời gian điều độ nhất định thì mình nghĩ cũng rất tốt mà
    Không một loại băng đĩa hay chương trình truyền hình giáo dục nào có thể cạnh tranh với cha mẹ trong việc giúp trẻ nghe và nói tốt hơn”. . Hihi, cái này thì luôn luôn đúng rồi các mẹ nhỉ, nhưng hãy coi các đĩa đó như chương trình học cho cả mẹ và con thì sẽ rất thú vị đấy
     
  5. rabbit97

    rabbit97 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2008
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Con nhà em cũng khoái đĩa BE này, 18 tháng xem BE mà tự đếm one two three four five.
    Bữa ăn bật lên cũng cho ăn dễ hơn.
    Túm lại trẻ em mà xem tivi nhiều thì ko tốt, chứ chả phải do BE.
     
  6. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Mình cùng ý kiến với mẹ này, cái gì quá đều ko tốt, mình ko thể hưởng thụ mọi cái xã hội đem lại mà ko tự nhận xét, đúc rút và hoàn thiện nó cho tốt.
     
  7. .Sonic.

    .Sonic. Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    6,416
    Đã được thích:
    1,420
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    úi, các mẹ mà bật lên cho con ăn, mai thành thói quen vừa ăn vừa xem thì không tốt tẹo nào
     
  8. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Em thấy xem tivi nhiều kích thích trẻ nói năng nhiều hơn đấy chứ. Lại thêm mở rộng tầm nhìn cho trẻ ý ạ.

    Các mẹ cứ bảo không nên cho trẻ em xem tivi nhiều, em thấy khó lắm, cháu ruột nhà em mà xem quảng cáo là nó ăn nhiều hơn đấy chứ!
     
  9. furamrose

    furamrose Banned

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Thấy và xem tivi kích thích thì có thể, nói năng theo tivi cũng đúng đấy, nhưng đôi lúc chú tâm quá vào, thành nghiền thì lại hỏng hết sữa đường đấy chị ạ.
    Nếu chỉ để ăn được nhiều mà cho xem nhiều tivi thì nếu chẳng may nghiện xem, ít hoạt động, ít vui chơi ở đời thực thì xem ra cũng là một vấn đề to đấy.
     
  10. sandflake

    sandflake Banned

    Tham gia:
    29/8/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Chà, xem ra không phải cái gì mới quá cũng có lợi nhỉ? Nhưng mà mới chỉ nói là không mang tính giáo dục còn cái có hại thì chưa thấy đề cập cụ thể gì cả.
     
  11. caconboilonton

    caconboilonton Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2010
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Ẩu quá ,ẩu quá có phải là trò chơi đầu mà lại phạm sai lầm lớn thế được ,
     
  12. winterflow

    winterflow Người Tuyết

    Tham gia:
    11/10/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Cho xem vừa vừa thôi. Cha mẹ nên là khơi nguồn cho con chứ phó mặc cho các thể loại giải trí truyền hình quá thì chắc cũng không được rồi. Disney là hãng lớn với các chương trình giáo dục cao mà còn có phốt thế này thì khó có thể đảm bảo các hãng khác không bị tương tự thế này.
     
  13. caicucaibap

    caicucaibap Banned

    Tham gia:
    1/11/2009
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Thế nên bây giờ có lẽ cho xem phim cũng cần kiểm duyệt cao và có cái nhận xét khách quan. Chứ đôi lúc thấy nó vui vui nhộn nhộn, dễ dãi thì không hay.
     
  14. Syringa

    Syringa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Đúng thế. Ví dụ như Tom & Jerry chẳng hạn, đa phần là đuổi đánh nhau, chơi khăm nhau thôi à, mặc dù là cũng phải khen các bác viết kịch bản nghĩ ra được nhiều cốt truyện vui nhộn.
     
  15. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Xem nhiều Tom & Jerry em lại thấy phản cảm với con chuột, nó chẳng phải là phận yếu bị mèo bắt nạt mà chính ra nó toàn chơi khăm con mèo Tom để rồi chạy trốn đấy chứ. Nhiều lúc cứ mong cho anh Tom bắt được nó mà làm thịt thì đúng hơn.
    Chẳng nhân văn như phim "Hãy đợi đấy" của Liên Xô.
     
  16. oceansky

    oceansky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Disney hoàn tiền cho khách mua "Baby Einstein"

    Các mẹ có biết ở đâu bán Bộ đĩa Baby Einstein gốc từ Disney không? mình có ng quen nhờ mua ở Hà Nội mà ko biết mua ở đâu.
    Ai biết chỉ giúp mình nhé.

    Cảm ơn các mẹ
     

Chia sẻ trang này