Khác: bị nghén nặng khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi huongvan, 19/11/2009.

  1. huongvan

    huongvan mẹ yêu con trai lắm

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    chào các chị em ,thật hp khi được trò chuyện tâm sự cùng các chị em
    tôi năm nay 29 tuổi ,tôi sinh năm 1981.tôi kết hôn được 1 năm nhưng thật buồn khi giờ vẫn chưa được làm mẹ.vợ chồng tôi và gia đình 2 bên đang rất mong mỏi 1 em bé
    -tôi đã từng hút thai 5 lần (đều là của chồng tôi bây giờ)
    khi yêu nhau chúng tôi thật nông cạn,và cũng do hoàn cảnh lúc đó tác động nên chúng tôi đã phải bỏ thai 5 lần
    khi lấy nhau thì tôi có thai lần thứ 5 .trước ngày cưới khoảng 1 tháng thì tôi phát hiện mình mang thai(chúng tôi đã đăng ký kết hôn trước ngày cưới 3 tháng)vì thế khi phát hiện tôi mang thai thì 2 bên gia đình rất đỗi vui mừng nhưng chúng tôi sống riêng độc lập bố mẹ 2 bên đều ở xa
    4 lần trước tôi mang thai và bị nghén rất nặng nhưng chỉ khoảng 3 hôm sau khi nghén nặng là vợ chồng tôi đã đi hút vì điều kiện lúc đó ko thể để lại được
    lần thứ 5 mang thai này vợ chồng tôi vui mừng và quyết định giữ vì lúc này chúng tôi đã đăng ký và là vợ chồng chính thức
    nhưng thật buồn là tôi bị nghén quá kinh khủng.dường như tôi đã ko còn là chính mình,ko điều khiển được chính mình ,tôi ko biết tả thế nào cho các mẹ hiểu nhưng thật sự tôi luôn cố gắng nhưng tôi như phát điên lên vì sự nghén ngẩm quá kinh khủng,chồng tôi cũng bị sốc,cuộc sống của chúng tôi chưa ổn định lại đang chuẩn bị làm đám cưới vì thế cuộc sống thật căng thẳng dù 2 chúng tôi rất hp khi có em bé và muốn giữ nó đến cùng,chồng tôi đã đưa tôi đi khám ở nhiều nơi và đều nhận được câu trả lời(nghén là chuyện bình thường-phải chịu thôi ko có cách nào cả)
    ai cũng nói chỉ 3 tháng sẽ hết nhưng với tôi 1 ngày còn dài đằng đẵng chả là 3 tháng
    bình thường khi ko mang thai sức khỏe tôi rất tốt ,tôi khỏe như vâm
    trước ngày ăn hỏi 1 hôm tôi đã đi hút,đó là điều làm tôi vô cùng ân hận
    nhưng hoàn cảnh lúc đó thật khó cho tôi,tôi nghén đến nỗi ko đứng lên được,ko ăn uống gì chỉ nôn mửa suốt ngày suốt đêm,sợ ánh sáng và chỉ ngồi trong nhà vệ sinh,tôi chóng mặt quay cuồng.bác chồng của tôi nói lễ ăn hỏi ko thể thiếu cô dâu và tôi đã sợ gia đình tôi mất mặt nên tôi đã lặng lẽ tự ý đi hút thai.khi hút xong tôi lại trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường,cơ thể như trở lại người khác,cảm giác như mình sống lại.tôi có thể đi thẳng và ăn bất cứ thứ gì.tôi đã bật khóc.khóc vì sự hèn hạ của tôi.khi em bé ra khỏi cơ thể tôi .tôi thật dễ chịu về mặt sức khỏe nhưng lại đau đớn về nội tâm.và cuối cùng đám ăn hỏi và đám cưới của tôi diễn ra suôn sẻ
    đến nay đã được 1 năm 2 vợ chồng tôi rất hp.quan hệ đều đặn và cả 2 đều khỏe nhưng ko có thai
    tôi đã phải khóc thầm nhiều đêm ,ân hận và tự trách mình.
    các mẹ ơi!!có ai nghén như tôi ko?
    có cách gì để giảm bớt triệu chứng nghén ko?
    có bác sỹ nào giúp đỡ được tôi khi tôi mang thai ko?
    tôi cũng chưa sẵn sàng có thai lại dù 2 bên gia đình đang rất mong muốn
    tôi sợ lại ko chịu đuợc sự nghén ngẩm lần nữa
    tôi sợ sẽ phá thai lần nữa
    tôi rất sợ......cảm giác thai nghén và tôi tin tôi sẽ ko thể chịu đựng được nếu như tôi lại nghén như lần trước
    giúp tôi nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongvan
    Đang tải...


  2. ubn_love

    ubn_love Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2009
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    123
    Tôi đọc bài viết của chị cảm thông thì ít nhưng giận chị lại rất nhiều.Chị đã có những suy nghĩ cho con như vậy thì phải cố chứ.Điều chị làm diễn ra đến lần thứ 5 thì thật đáng sợ.Vừa có hại cho sức khỏe của chính mình lại vừa bức rức ân hận.Tôi nghĩ rằng có rất nhiều phụ nữ cũng nghén như Chị nhưng họ đã vượt qua, họ nghĩ đến đứa con trong bụng cần có chất để phát triển như chúng ta cần ăn để sống.Có người ăn ngay sau khi nôn, có người còn vừa ăn vừa nôn đấy nhưng tất cả do suy nghĩ mà thôi họ nghĩ đến đứa con.
    Chị thật may mắn vì có chồng và 2 bên gia đình luôn ủng hộ.Tôi mong chị sớm đạt được điều mong muốn và suy nghĩ cho đứa con của mình để vượt qua.Tôi nghĩ nghén ko đến nổi đáng sợ quá như thế,một phần cũng do tâm lý và cảm giác của mình nữa chị ạ.
     
    huongvan thích bài này.
  3. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    Thật đau lòng, trong khi có bao nhiêu người đang từng ngày tìm mọi cách để có được hạnh phúc làm mẹ thì bạn lại chỉ vì sự nghén ngẩm thường tình mà bỏ đi dứa con của mình. Tôi tự hỏi liệu trong những ngày tháng tiếp theo vợ chồng bạn có sống thanh thản được ko nhỉ? Một lần đã là khó thông cảm lắm rồi, đằng này bạn đến những 5 lần. Bạn hãy tìm đọc những bài viết về số phận của những thai nhi bị chối bỏ ấy, xem bạn sẽ nghĩ gì? Riêng bản thân tôi thì tôi nghĩ bạn ko còn đủ tư cách làm mẹ nữa khi mà sau 5 lần bỏ con rồi bạn còn băn khoăn, lo sợ liệu lần tiếp bạn có tiếp tục bỏ con ko? Đối với bạn, sỉ diện của gia đình, đám cưới, đám hỏi, sức khỏe của bạn còn quan trọng hơn cả con cơ mà! Nghén là chuyện thường tình bạn ạ, có người còn nghén hết 9 tháng 10 ngày cơ đấy. Bạn quá ích kỷ,chỉ vì cảm giác khó chịu của mình mà đành vứt bỏ đứa con của mình.
    Xin lỗi các mẹ, có lẽ là mình quá gay gắt nhưng thực sự đọc xong những dòng này mình bức xúc quá. Mình vào đây với ý định chia sẻ kinh nghiệm vì mình mang thai 2 đứa con đều nghén, nhưng... Cầu mong linh hồn của các bé được siêu thoát.
     
    Sửa lần cuối: 20/11/2009
    huongvan thích bài này.
  4. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    trời ơi. em xin lỗi chị, nhưng em ko hình dung nổi có người lại ko thể chịu vất vả vì con thế này.
     
    huongvan thích bài này.
  5. famyly

    famyly Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/5/2008
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Em ném đá chút chứ thế là tốt nhất là chị dừng đẻ, ở thế mà hưởng sức khỏe một mình, em không dọa đâu, đẻ ra càng không có sức nữa đâu? thật bực mình khi đọc bài viết của Chị, chị phá thai đến 5 lần mà không thấy ăn năn hối lỗi thì cả đời này cũng kô bao giờ có nữa đâu( xin lỗi chứ em bực quá) người ta có thai mà bị sẩy họ còn cảm thấy có lỗi với đứa con của mình nữa là nhưng 5 lần tự tay đi giết chết giọt máu của mình, thế nên tốt hơn hết chị đừng đẻ, sẽ chẳng phải đau, phải khổ vì nghén, phải xuống sức, xuống sắc vì con, chẳng phải chăm con gì cả, 2 vc cứ ỏ thế mà hưởng thụ cho sướng đến hết cuộc đời. Đó là lời khuyên chân thành dành cho Chị đấy. Em nói thật, bạn Em có nhiều đứa không ăn, không uống, nằm một chỗ lúc nghén mà nó còn giữ lại, đàng này chị đã bỏ 5 lần rồi, kố thể chấp nhận được. Xin lỗi nếu nói hơi nặng lời. mong cả nhf thông cảm
     
    huongvan thích bài này.
  6. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Mình thật không hiểu có người mẹ nào có suy nghĩ nông cạn như bạn không? Bạn nói có thai là niềm hạnh phúc của cả 2 vc bạn (lần 5) vậy mà chỉ cần bị nghén là bạn đang tâm phá bỏ con mình đi. Bạn hút thai 5 lần rồi, đối với phụ nữ như thế là quá nhiều cho việc làm dại dột ấy. Đa phần phụ nữ đã có thai là nghén, còn mức độ nghén là khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Lúc mình nghén, k ăn uống gì được, người xanh rớt như tàu lá, suốt ngày nôn khan, còn phải truyền đạm, nước để sống, thậm chí còn phải uống thuốc vì bị dọa xảy thai, vậy mà mình vẫn vui, vui với niềm tin mình được làm mẹ.
    Mình không hiểu suy nghĩ của các bạn thế hệ mới có phần thay đổi, hay các bạn coi thường sức khỏe của bản thân lẫn thai nhi xấu số (vì đều bị bạn đang tâm phá bỏ không thương tiếc, với những lý do lãng xẹt) nữa. Nếu bạn sợ mất mặt, thì đừng để hình thành thai nhi ấy, vì có quá nhiều biện pháp bảo vệ hữu hiệu cho cả hai người kia mà. Bạn để có thai, rồi phá, mình tin trên đời này có chữ "Nhân - Quả" bạn ạ. Với nhiều người mẹ khác, mong mỏi từng ngày để thụ thai, rồi cố nằm trong viện đủ 9 tháng treo 2 chân lơ lửng trên trần nhà vì sợ con rơi ra, mà vậy mỉm cười, còn bạn chỉ cần nghĩ đến nghén là đã hình thành "phá thai" rồi. Xin lỗi bạn, với người chỉ nghĩ đến bản thân mình như bạn, theo mình không nên có thai nữa, vì khi hình thành thai nhi, nghĩa là con bạn cũng đã có "tâm hồn", 5 người con của bạn sẽ không tha thứ cho hành động của bạn..
    Xin lỗi, vì nếu làm bạn phật ý!
     
    Me2009huongvan thích.
  7. Trúc Lâm

    Trúc Lâm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/3/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Xin lỗi cả nhà, nhưng đọc tâm sự trên mình thực sự thấy giận bạn.

    Nếu theo những gì bạn tả thì việc bạn nghén như vậy, không là gì so với mình. Nhưng tuyệt nhiên mình không bao giờ có ý nghĩ là bỏ con hay giận con gì cả. Nghén khi mang bầu là quãng thời gian mà mẹ và bé tập thích nghi nhau. Nên mình phải chấp nhận điều đó. Mà lúc đó mình mới 25 tuổi.

    Để mình kể cho bạn nghe mình nghén thế nào nhé.
    - 3 tháng đầu mình sụt ký nghiêm trọng. Ăn vào là ói ra ngay, uống nước lọc cũng ói. Ngất xỉu trên đường ( dừng xe là lăn ra ngất xỉu). Ngất xỉu ở cơ quan, ở nhà...v..v..
    - Tuần nào cũng phải đi cấp cứu, truyền nước.
    - Mình nghén đến tháng thứ 8
    9 tháng mang bầu mình lên được 9 ký và sinh bé được 3.6 ký.
    Đó là trái ngọt mà mình đã vất vả hy sinh nuôi dưỡng.

    Mình kể chuyện của mình để bạn thấy rằng sức chịu đựng của bạn đến đâu. Dù sao cũng mong bạn cố gắng. Có con là điều tuyệt vời nhất, mà nhất là với bạn ( đã nhiều lần nạo hút ..).
     
    huongvan thích bài này.
  8. menhatminh06

    menhatminh06 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2007
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Chị có ý kiến giống em T ah, không thể ngờ nổi chủ topic lại hành động như một đứa trẻ con thế, vô tư thế và hình như không bao giờ nghĩ đến hậu quả của nó. Cạnh nhà chị có 1 em nó nghén đến thế này nhé, không cho vào người nó được bất cứ cái gì, kể cả nước lọc nhé, bất cứ cái gì cho vào đều nôn ra hết, nó không ngồi dậy được, toàn nằm, người gầy đét. Cuối cùng nó xin nghỉ làm không lương, về quê với mẹ chồng và cả tháng trời cứ nằm như thế. Thế mà bây giờ cũng 5 tháng rồi, nó bảo cũng đỡ nghén hơn, và đi khám thì thai nhi hoàn toàn khoẻ mạnh.
    Thế mà tôi không hiểu nổi chủ topic suy nghĩ gì khi đi bỏ thai đến 5 lần.
     
    huongvan thích bài này.
  9. huongvan

    huongvan mẹ yêu con trai lắm

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    mình đọc những phản hồi của các bạn mình thấy thật xấu hổ.ko biết nói gì hơn nữa.mình và chồng mình yêu nhau trong vòng 7 năm và trong 7 năm đó mình đi hút thai 4 lần chứ ko phải là liền nhau.nhưng suy cho cùng phụ nữ cũng thật khổ.mình đã sai lầm khi yêu mình đã yêu hết mình để rồi có thai ngoài ý muốn.mẹ chồng mình đã phá thai đến 8 lần nhưng sau khi mẹ mình đã sinh được 2 người con
    mẹ chồng mình đã tâm sự an ủi mình khi biết khi yêu mình đã phá thai đến 4 lần.và có những người phụ nữ đã phải phá thai đến mười mấy lần nhưng có điều họ đã có 2 hoặc 3 người con rồi còn mình thì khác,mình chưa có con mà đã phải phá thai.dù sao cũng mong mọi người giúp đỡ ,hãy cung cấp cho mình địa chỉ bác sỹ phụ khoa tốt nhất .mình mong có con lắm .mình rất ân hận vì đã 5 lần phá thai.mình rất ân hận
     
  10. ubn_love

    ubn_love Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2009
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    123
    Chị cần cho biết Chị hiện tại đang ở TP nào thì mọi người mới có hướng dẫn cụ thể giúp bạn dc.
     
    huongvan thích bài này.
  11. In_con

    In_con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    2,134
    Đã được thích:
    515
    Điểm thành tích:
    773
    đúng là đọc xong thấy chị này thât đáng trách... chị ấy đã khổ tâm lắm rồi,ai biết chỗ nào khám chữa bệnh tốt thì giúp chị ấy đi...
    lúc em có bầu cũng đã trải qua g/đ nghén kinh khủng...tưởng chừng như kô chịu đựng nổi...vậy mà em vẫn vượt qua...đến giờ em chuẩn bị sinh cháu rồi
     
    huongvan thích bài này.
  12. TuanKhanh

    TuanKhanh 1 ngụm Tequila thôi !

    Tham gia:
    16/10/2008
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    123
    Nói thật là đọc topic này của bạn từ mấy hôm trước, và chán chẳng buồn comment. Nhưng đến hôm nay vẫn nhìn thấy nó. Lại phải đọc lại để xem có thể hiểu nổi mà thông cảm cho hành động của bạn không. Nhưng câu trả lời vẫn không.

    Vì thế nên chỉ trả lời mấy câu hỏi của bạn đưa ra theo suy nghĩ của tôi.

    - Có đến 50% thậm chí hơn số phụ nữ có thai nghén như bạn hoặc nghén nặng hơn.

    - Bạn cần phải làm nhiều thứ để làm mẹ, nhưng trước hết bạn nên chuẩn bị tâm lý cho mình thật vững vàng nhất là chuẩn bị tâm lí và sức khỏe để chiến đấu với tình trạng ốm nghén trước khi đi đến bác sĩ để chữa bệnh vô sinh thứ phát này. Nếu bạn chưa hỏi ý kiến bác sĩ thì hãy tử như tớ google chữ "ốm nghén" và được ngay kết quả này:
    và rất nhiều kết quả hữu ích khác nữa...

    Hi vọng bạn có đủ dũng cảm để có thể hưởng hạnh phúc của người làm mẹ, và cũng hi vọng bạn có thể trở thành 1 người mẹ đúng nghĩa.
     
  13. 3012

    3012 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/5/2008
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi, bị nghén thì chả có cách nào để đỡ nghén đâu. Có mỗi 1 cách là chịu đựng tới khi hết nghén thôi.
    Như em có bầu đứa đầu nghén 7 tháng trời, không ăn uống được gì, cứ mở mắt ra là nôn, hết nôn thì đau đầu mệt mỏi và không thiết 1 cái gì trên đời, trong vòng 3 tháng em bị sụt mất 6 kg, trông như 1 cái xác vật vờ, thảm thương lắm. Nhưng mà vẫn phải chịu thôi, lúc đẻ xong e bảo chồng em là thôi, 1 đứa thôi e ko đẻ nửa đâu.
    Híc, thế mà lúc con em 11 tháng em bị nhỡ, lại mang bầu 2 vợ chồng quyết định để lại đẻ vì nhìn con chơi đùa, nếu bỏ đi sẽ lại 1 em bé giống con bây giờ. Thôi thì vất vả 1 tý.
    Đứa thứ 2 lại tiếp tục nghén, lần này còn khốn khổ hơn vì vừa nghén mà vẫn phải chăm con, tất nhiên chồng em giúp đỡ nhiều nhưng mình vẫn là chính. Nhiều lúc tự nhiên tủi thân khóc ầm cả lên mà chả ai làm gì, tự thấy sao khổ thế. 5 tháng thì e hết nghén, giờ đang ôm bụng đợi năm sau đi đẻ.
    Vượt qua được hết chị ạ, mình phải cố gắng thôi. Nhất là chị đã bỏ nhiều lần như thế hại lắm, nhiều bạn cố mãi mà chẳng có được, mình có lại ko biết giữ, đến lúc chả trách ai được đâu.
    Vài dòng chúc chị rút được kinh nghiệm, đừng để những điều đáng tiếc xảy ra để phải ân hận.
     
  14. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Không muốn trách cứ gì chị. Chỉ mong chị sớm có em bé và sẽ giữ gìn, cố gắng hết sức để vượt qua thời gian thai nghén. Chúc anh chị hạnh phúc.
     
    huongvan thích bài này.
  15. Hà Hòa

    Hà Hòa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nghén là hiện tượng hằu như bà mẹ mang thai nào cũng găp phải, vấn đề là tình trạng và mức độ ở mỗi người do cơ địa thể chất.
    Có những người chỉ nghén vì một tác nhân nào đó, cũng có người nghén hầu hết tất cả những gì gặp phải trong thời gian mang thai, và thời gian chịu đựng nghén cũng rất tùy. Có người bị ngay khi có thai, có khi sau vài tuần, có khi chỉ nghén một thời gian ngắn, có khi lại nghén đến lúc lên bàn sanh.
    Riêng bản thân mình thì sau 5 tuần là bắt đầu nghén, nghe bất cứ mùi gì cũng muốn nôn, ăn vào là nôn ra hết, không giữ được gì trong bụng cả, mà nhìn cái gì cũng không thấy muốn ăn. Nghén trong vòng 3 tuần mình sụt hết 5kg, thân thể rã rời và không có sức để làm gì hết.
    Từ lúc có thai thường xuyên bị chóng mặt, thường là vào buổi sáng, ngủ dậy nôn đến mật vàng đắng hết cổ họng, rồi trước mặt tối sầm lại và không nhìn thấy gì hết, khó thở, khoảng 15-30 phút sau thì hết. Hỏi bác sĩ chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn : NGHÉN NẶNG.
    Thường xuyên đau bụng lâm râm vùng bụng dưới, thỉnh thoảng có cảm giác trì nặng bụng xuốnh, đi khám tại Trung tam BMVTE bác sỹ bảo không vấn đề gì. Một tuần sau bị ra dịch màu nâu sợ quá đi siêu âm , kết quả xuất huyết nhau , nhập viện khẩn cấp.
    Nằm ở bệnh viện triệu chứng đau lại nhiều hơn, thêm đau đầu, hay tức ngực, khó thở, đau bụng nhiều hơn.Trong gần 3 tuần nằm viện 4 lần SA, bác sĩ bảo thai vẫn khỏe, không còn ra dịch bết thường nữa nên xuất viện nhưng giờ không dám SA nữa vì sợ ảnh hưởng đến thai.
    Về nhà giờ vẫn còn rất đau bụng, ăn uống vẫn ngán.
    Dù thế vẫn đang cố gắng chịu đựng đây, vì tương lai con em chúng ta ^^
    Tuy nhiên vẫn lo vì triệu chứng đau bụng lắm, không biết thế nào nữa.
     
    huongvan thích bài này.
  16. Chito

    Chito Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trời ơi chị dại dột quá, "mang nặng đẻ đau" là chuyện hết sức bình thường, lúc mới mang thai em cũng bị nghén gọi là "kinh khủng", ko ăn được gì, uống nước cũng nôn, vào viện còn bị tô đậm gạch chân 2 chữ "nghén nặng", cả 1 tuần cứ truyền nước và nôn nhưng rồi thời gian khó nhọc đó cũng qua đi và chị có biết không, theo nhiều nguồn thông tin, trong thời gian mang thai mà bà mẹ nghén nhiều là thai nhi rất khỏe mạnh và sẽ rất thông minh, mình nên nghĩ đến những điều tốt đẹp để vượt qua, chứ đừng chỉ nghĩ đến sự chịu đựng của bản thân mình chị ạ, phụ nữ chúng ta phi thường lắm, có đủ khả năng để vượt qua được những "nỗi khổ" ấy mà, không có gì có thể sánh được bằng "hạnh phúc làm mẹ" đâu chị ạ! :)
     
    huongvan thích bài này.
  17. hoanglongmsc84

    hoanglongmsc84 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/2/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Chị huongvan ah,chị đúng là đáng trách ...rất rất đáng trách.Nhưng những gì chị làm thì cũng đã làm rồi. Tất cả những ý kiến dù có bức xúc hay nhẹ nhàng thông cảm của các mẹ trong diễn đàn chỉ nhằm mục đích duy nhất cho chị thấy : Nếu để có những đứa con do mình sinh ra thì sự vất vả hy sinh của người mẹ là lớn lao tới nhường nào.Bất cứ bà mẹ nào khi có thai đều phải nghén...nghén tới kinh người,nhưng vẫn hạnh phúc vì được làm mẹ và vì được nghén chị ạ.
    Khi em buộc lòng phải bỏ đi đứa con đầu vì cháu bị KSDG lớn ở tuần thai thứ 13,hai vc em đã buồn rất nhiều,phải rất lâu sau em mới có thể ngủ và trờ lại trạng thái bình thường về tâm lý vì mỗi đêm khi tất cả những bộn bề của cuộc sống tạm gác lại em lại nghĩ tới con,nếu bé có thể ở lại với chúng em thì nó được chừng nào?Nó là trai hay gái,nó có thể đạp vào bụng mẹ chưa? Mước mắt em cứ chảy dài mỗi đêm như thế,em thèm cảm giác nghén,thèm được mệt mỏi vì con,thèm được con hành để biết là em vẫn có cháu.Con em kém may mắn nên không thể ở lại với bố mẹ,chúng em ko giữ được cháu đó là nỗi đau lớn trong lòng mà em nghĩ tất cả những bà mẹ có con đều có thể hiểu.
    Hiện tại vc em đang chờ đón một bé gái khỏe mạnh sẽ được chào đời vào năm tới,tất cả niềm yêu thương - hạnh phúc đã giúp em vượt qua nỗi buồn của lần mang thai trước và cả những cơn nghén tới kinh người. Khi chị không thể ăn được gì,không uống được cả nước chứ đừng nói là sữa,nhìn mọi thứ đều thấy mệt mỏi và lúc nào trong cổ cũng như có người đốt lò trong đó mà chị vẫn thấy vui thì lúc đó tình yêu,tình mẫu tử sẽ đủ lớn để chị bắt đầu hành trình : LÀM MẸ.
    Em dám khẳng định với chị không có 1 thầy thuốc nào hoặc loại thuốc nào có thể làm chị hết nghén được,điều có thể giúp chị vượt qua tất cả đó là : Tình mẫu tử và tình yêu dành cho con. Đó là vũ khí giúp em cũng như tất cả các mẹ trong diễn đàn vượt qua đấy chị ạ. Chị hãy cố gắng lên - Nếu tất cả những điều đó chị có thể làm được thì em hy vọng sẽ có ngày chị được hưởng quả ngọt như bao bà mẹ yêu con trong diễn đàn này.
    Chúc chị khỏe.
     
    huongvan thích bài này.
  18. huongvan

    huongvan mẹ yêu con trai lắm

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    mình ở hà nội bạn ạ.mình ở thanh xuân
     
  19. huongvan

    huongvan mẹ yêu con trai lắm

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    lại ngồi đọc phản hồi của các bạn,mình thấy càng hoang mang,có lẽ mình ko xứng đáng để làm mẹ thật,có thể mình sẽ để chồng mình ra đi tìm người đàn bà khác cho dù mình rất yêu anh ấy
     
  20. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Thực sự tôi rất thông cảm cho bạn chủ toppic cho dù hầu hết các bạn trên dd k đồng tình với cách giải quyết của bạn.
    Tôi hiểu và thông cảm cho bạn bởi vì tôi đã từng chứng kiến những trường hợp thai nghén như bạn và cũng đã bắt buộc phải đình chỉ thai nghén...
    Tôi k muốn nói sâu về chuyên môn, nhưng trong những trường hợp cá biệt việc đình chỉ thai nghén là có chỉ định...
     
    huongvan thích bài này.

Chia sẻ trang này