Khác: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hang_nhat08, 11/11/2012.

  1. hang_nhat08

    hang_nhat08 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    2,200
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    153
    Từng là người mẹ chịu bao lo lắng khi con yêu mắc dị tật này từ Trong bụng mẹ. Tìm tài liệu thì có nhiều nhưng vụn vặt, không đầy đủ. Phải chiến đấu với bệnh của con từ khi con ở trong bụng mẹ, con được sinh ra rồi phẫu thuật. Giờ con mình cũng tàm tạm ổn nên mình lên mạng chia sẻ với các mẹ tất cả các thông tin và kinh nghiệm về dị tật này cho các mẹ chẳng may có con bị dị tật này tham khảo. Các mẹ đừng quá hoang mang lo lắng mà ảnh hưởng đến bé yêu nhé. Nếu có mẹ nào có thêm thông tin nào về dị tật này thì xin chia sẻ thêm cho các mẹ khác. Mình sẽ cop những thông tin chia sẻ của các mẹ lên trang đầu để các mẹ tiện theo dõi nhé. Hi, mình cũng bận chăm con nhỏ nên khi nào rảnh mình sẽ vào đây chia sẻ tiếp

    A. TRƯỚC KHI SINH

    Mình tìm hiểu nguyên căn của căn bệnh này cũng ko thấy rõ ràng - trừ nguyên căn của thận đa nang thì là do bội nhiễm sắc thể, di truyền,... Hỏi bác sĩ thì cũng ko được câu trả thỏa đáng. Nhưng tóm lại theo mình biết thì trong tháng đầu, khi sự sống bắt đầu hình thành, thì khả năng bị dị tật này cao nhất, có thể do ăn uống linh tinh,.... Tuy nhiên, dị tật này thực sự được phát hiện qua siêu âm thường từ tuần thai 18. Tuy nhiên có nhiều bé khi sinh ra lại tự phục hồi, còn có bé ko tự phục hồi thì các mẹ phải theo dõi kịp thời để can thiệp sớm cho con ngay sau khi sinh.

    - Giãn bể thận thai nhi là dấu hiệu bất thường hay gặp nhất khi siêu âm chẩn đoán trước sinh. Tần suất giãn bể thận ở bé trai gấp ba lần bé gái. Giãn bể thận thai nhi do sự tắc nghẽn đường tiểu: thường gặp là vị trí tiếp nối bể thận - niệu quản, vị trí tiếp nối niệu quản - bàng quang hoặc bàng quang - niệu đạo. Chức năng chế tiết nước tiểu của thận vẫn bình thường nhưng do tắc nghẽn đường tiểu gây ứ nước bể thận.

    Giãn bể thận được chẩn đoán qua siêu âm (đường kính trước - sau bể thận) tùy vào tuổi thai:

    - Giữa 15-20 tuần: ≥ 4mm.

    - Giữa 20-30 tuần: ≥ 5mm.

    - Trên 30 tuần : ≥ 7mm.

    Với thai trên 20 tuần, đường kính trước sau bể thận ≥ 10mm được gọi là thận ứ nước, khi đó cần khảo sát có giãn các đài thận hay không. Link các mẹ xem ở đây nhé http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/...e/510857/Gian-be-than-o-thai-nhi-35-tuan.html

    Các mẹ có con bị giãn bể thận trong bào thai thường có câu hỏi là liệu ở trong bụng mẹ, nếu thận con cứ giãn mãi thì sao, giãn đến bao nhiêu thì hỏng thận, ....
    Theo kinh nghiệm và những tài liệu mình đọc được - giờ ko nhớ tài liệu nào. Thì các mẹ tạm đừng lo lắng nhiều mà ảnh hưởng đến con nhé. Vì do thận của bé khi trong bụng mẹ cứ giãn dần ra, có trẻ hơn 20mm, hơn 30mm, có trẻ cực nặng - đã sinh ra và được điều trị, mẹ bé bảo lúc mới sinh bé nặng 4kg nhưng mà nặng là do thận bé bị ứ nước quá nhiều nên cân nặng bé mới ngiều vậy- Mẹ bé bảo thận bé bị giãn 80mm lúc mới sinh.


    Mình thấy đa số các bé bị giãn bể thạn do hẹp khúc nối bể thận, niệu quản. Theo bác sĩ thì bệnh này sau khi sinh dễ điều trị hơn sau khi phát hiện ra bệnh lý.
    Các bé bị giãn thận do hẹp khúc nối bàng quang-niệu quản thì ít gặp hơn, tuy nhiên trong kiểu hẹp này thì trẻ bị 1 bên là phổ biến, rất ít trẻ bị hẹp 2 bên. Trẻ bị hẹp kiểu này thường kèm theo giãn niệu quản - hình như này nhé, mình ko biết cop hình nên các mẹ xem link cái hình nhé http://meyeucon.org/24589/con-toi-t...o-lai-bi-gian-be-than-mong-bs-cho-loi-khuyen/

    Tuy nhiên do bé trong bụng mẹ các chức năng chưa hoạt động động lập, mà chỉ hoạt động thông qua cơ thể mẹ nên cũng chưa quá đáng lo lắng - lưu ý các mẹ đừng nghe lão Cường dọa mà nhụt hết chí khí nhé. Chỉ có 1 cách duy nhất mà các mẹ nên làm là tĩnh tâm, ăn uống thật tốt để con trong bụng mình thật khỏe, cố gắng đẻ thường để con có hệ hô hấp tốt và khỏe. Cố gắng đừng quá lo lắng mà can thiệp đưa con ra sớm để điều trị. Vì con có khỏe thì mới trải qua cơn phẫu thuật - nếu có.

    B. ĐIỀU TRỊ SAU KHI SINH
    một lưu ý là trẻ bị giãn thận dù do nguyên nhận nào cũng phải được theo dõi đặc biệt sau khi sinh. Trừ những trẻ giãn quá to sau khi sinh + trẻ đi tiểu ngay sau 1-2 ngày, phải có phác đồ điều trị ngay. Các mẹ phải tuyệt đối theo lời bác sĩ. Đừng thấy con ăn uống tốt, lên cân tốt, ko có bất kỳ biểu hiện gì mà chủ quan nhé. Mình có hỏi bác sĩ thì bsi nói chỉ khi nào bênh nặng thì mới phát ra. Mà theo bác sĩ những trẻ giãn tầm 20mm khi sinh xong nên can thiệp ngay trong vòng 3 ngày sau khi sinh. Cũng có những trẻ tự hoàn thiện nhưng những số ý không nhiều.

    Kích thước bình thường của quả thận
    Trẻ em nhỏ hơn 1 tuổi chiều dài thận       = 4.98 + ( 0.155 x số tháng tuổi) cm
    Trẻ em hơn 1 tuổi chiều dài thận              = 6.79 +     (0.22 x số năm tuổi)   cm
    Link đây các mẹ xem nhé http://tietnieuthanhoc.com/home.php?cid=&cat_id=319&id=33

    Có 3 loại hẹp, để biết con mình bị hẹp chỗ nào, cách chủ yếu là cho trẻ chụp UIV, hoặc xạ hình thận. Tuy nhiên chụo UIV được áp dụng nhiều hơn cả. Híc, trước khi chụp mẹ nào cũng phải ký cam kết đấy nhé, hiếm trẻ bị phản ứng với loại thuốc này lắm. Nên các mẹ cũng đừng lo. Cứ cố gắng hết sức mình, làm hết cách để chữa trị cho con.

    1. Nếu trẻ bị giãn bể thận do hẹp khúc nối bể thận, niệu quản thì có 2 cách điều trị: một là đặt ống dẫn lưu nước từ thận ra ngoài, nếu sau khi dẫn lưu, nhu mô thận (thành bể thận) dầy lên, bác sĩ sẽ kết luận là có phải can thiệp tiếp bằng phẫu thuật hay không, hay là chỉ theo dõi. Cách thứ 2 là phải can thiệp bằng phẫu thuật
    Đây là 2 tài liệu rất hay do các bác sĩ ở bệnh viện việt đức- khoa nhi tổng hợp và nghiên cứu loại hẹp khúc nối bể thận - niệu quản, các mẹ xem nhé. Xem xong 2 báo cáo này các mẹ sẽ hình dung được cách điều trị mà các bsi áp dụng cho con và yên tâm nhé.
    http://tcyh.yds.edu.vn/2009/BV Nhi dong 2/91.htm
    http://tcyh.yds.edu.vn/2010/Tap 14 phu ban so 1 -OK/Chuyen de KHKT BV BINH DAN/582-586.pdf

    2. Nếu trẻ bị hẹp khúc nối bàng quang - niệu quản.
    Hiện nay loại hẹp này chưa thấy có báo cáo hay nghiên cứu gì cả, nhưng mà theo mình biết loại này trẻ chủ yếu bị 1 bên. Còn bị 2 bên rất hiếm. Cách chữa trị chủ yếu là Phẫu thuật cắt phần hẹp, rồi nối lại ống niệu quản với bàng quan.
    Sau khi phẫu thuật loại hẹp này, thận của các con ko hết giãn ngay đâu nhé, thậm chí có bé còn giãn to hơn (80%), để mình tìm cái link nói nguyên nhân, nhưng theo mình đọc là do khi phẫu thuật, chỗ nối bị nề lên nên thận vẫn giãn, nó phải mất vài tháng sau khi mổ (6-7thangs ) để trở lại bình thường.

    Sau khi phẫu thuật, các mẹ cứ cho con kiểm tra theo định kỳ, lưu ý theo dõi thích thước thận, nhu mô thận, kích thước niệu quản. Nếu các chỉ số giảm dần thì tốt, trừ nhu mô thận. Kích thước thận thì các mẹ cứ so với kích thước thận mình nêu ở trên. Lưu ý là tất cả những vấn đề này bsix sẽ ko nói cho mình biết đâu nhé, cứ tự mò mẫm tìm hiểu thôi
    Một kinh nghiệm là siêu âm thì chỉ biết hình thái của thận và niệu quản. Nếu muốn bết chức năng thận thì các mẹ lấy nước tiểu đầu sáng đi xét nghiệm cho con nhé. Hồi đầu mình cũng rất lo, chỉ muốn đi siêu âm liên tục để bết diễn biến bệnh của con. Nhưng sau khi được bsix giải thích cũng thấy hợp lý. Bác sĩ nói là việc suy thận - suy giảm chưc năng thận ko pahir 1 sớm 1 chiều, mà nó diễn ra rất từ từ. Đầu tiên là thận bị giảm chức năng - diễn ra rất chậm. Mình ko nghiên cứu vụ suy thận nhưng theo mình biết nó diễn ra rất từ từ, nên nếu đưa nước tiểu con khi xét nghiệm thường xuyên 1 tháng 1 lần thì cũng có thể biết sớm để điều trị kịp thời

    Theo mình quan sát ở bệnh viện, thì bé nào may thì phẫu thuật 1 lần là hết, còn lại thì phải phẫu thuật lại vài lần thì chỗ hẹp đó mới hết - híc, do em bé còn bé quá.

    3. Hẹp bàng quang- niệu đạo: mình ko nghiên cứu. Mẹ nào có thông tin thì bổ sung nhé.

    KINH NGHIEM:
    1. Khi mang thai mà phát hiện con bị giãn bể thận, có thể bsi sẽ kết luận là do hẹp ở đâu. Cho dù độ giãn nặng - trên 20mm, các mẹ cứ bình tĩnh, ăn uống tốt, có gắng giữ cho con được sinh đut tháng, sinh thường được thì càng tốt. Mục đíc là để em bé sinh ra đủ khỏe mạnh để chiến đấu với bệnh tật. Bé bị giãn thận nhưng nước ối vẫn bthuong- ko bị dư hay thiểu ối thì ok.
    2. Khi chưa có chỉ định điều trị, phải theo dõi con thường xuyên, trẻ bị dị tật này thường ko đái vọt xa mà chi đc 1 đoạn ngắn thôi. (việc đái rỉ cũng có thể do trẻ bị hẹp bao quy đầu). Nên theo dõi chức năng thận của con bằng cách cho bé tiểu vào lọ rồi mang ra đi xét nghiệm - phòng khám tư cubgx có. Hic, muốn con đc mổ sớm thì mẹ phải chịu khó tác động đến bsi. Nếu con bị sốt mà ko phải các nguyên nhân thông thường như cảm cúm, mọc răng,... Thì phải đưa con vào viện ngay. Bệnh này nếu đc chữa trị kịp thời thì ko nguy hiểm, cũng như ko để lại di chứng về sau.
    3. Hậu phẫu
    Sau khi mổ, con phải đc chăm sóc đặc biệt. Mẹ nên lưu ý cho con bú mẹ càng nhiều càng tốt để tăng sức đề kháng. Siêu âm, khám theo đúng chỉ định của bác sĩ. Thi thoảng xét nghiệm nước tiểu của con cho yên tâm.
    Nếu con sốt ko vì nguyên nhân thông thường như cảm cúm, viêm họng thì phải mang con đi bsi ngay. Thời gian này mẹ phải đbiet chú ý đến con, cố gắng ko để con sốt. Sau mổ, nếu con đái vọt xa thì càng tốt. Siêu âm thì lưu ý nhu mô thận, kích thước thạn, niệu quản. Niệu quản bthuong chỉ có kích cỡ lớn hơn ruột bút bi chút.
    3. Chăm sóc sau mổ
    Theo dõi con và theo chỉ định tái khám của bsi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hang_nhat08
    Đang tải...


  2. thongoc2212

    thongoc2212 Bỉm giá rẻ -0984.648.696

    Tham gia:
    10/11/2010
    Bài viết:
    9,480
    Đã được thích:
    1,344
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Em đặt dép hóng bởi em đang có em bé được gần 2thang, hóng kinh nghiệm của các mẹ để tránh ah
     
  3. Me Uyen

    Me Uyen Ba Đình Family

    Tham gia:
    5/9/2007
    Bài viết:
    2,260
    Đã được thích:
    373
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Cháu mình lúc trong bụng mẹ bị giãn đài bể thận, bố mẹ lo lắng, hỏi han bác sĩ quen biết ở các bệnh viện, đều được tư vấn là đợi sau khi sinh ra, cơ thể bé sẽ tự điều chỉnh. Nếu vẫn bị giãn thì chỉ cần 1 cuộc tiểu phẫu là ok. Bé được 3 tháng, đi khám + siêu âm. Kết quả, thận đã bình thường.
    Đúng như chủ top nói, các mẹ có thai mà baby bị giãn bể thận không nên quá lo lắng nhé!
     
    levent89hang_nhat08 thích.
  4. hang_nhat08

    hang_nhat08 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    2,200
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Thật thương cho những em bé bé tí mà đã phải nằm viện. Mình thấy nếu phát hiẹn và chữa trị kịp thời, chức năng thận vẫn bình thường thì ko còn gì phải lo nữa.
    Hic, ở cùng phòng đợt mổ ở việt đức, có bạn thấy con phát triển bình thường, nên lười đi khám, chậm so với bác sĩ hẹn 1 tháng + bác sĩ cứ hẹn mãi mà ko chịu mổ. Kết quả 1 thận bị teo, 1 thận thì giãn nặng, nhiễm trùng đường tiểu.
    Ơn trời may em bé đó được mổ kịp thời để cứu nốt quả thận còn lại
     
  5. levent89

    levent89 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Em cũng đang mang thai và con mới phát hiện bị giãn thận. Hôm nay tìm được topic này nghe các mẹ chia sẻ cũng đỡ lo một chút. Hi vọng là con sẽ không phải phẫu thuật sau sinh. Cảm ơn chia sẻ quý giá của các mẹ nhé.
     
    hang_nhat08 thích bài này.
  6. Dũng Giò

    Dũng Giò Thành viên mới

    Tham gia:
    29/12/2013
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Hôm nay e vừa đi khám bsi Thuý ở bv pshn,con e bị giãn đài bể thận bên phải 28mm, trái 10mm. Mà bây giờ mới 29w, không biêt có tăng nhiều không nữa :(
     
  7. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Để có 1 baby khoẻ mạng thật ko pải dễ dàng gì cả >.<
     
  8. hang_nhat08

    hang_nhat08 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    2,200
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Hic, nếu mà em bé bị giãn nhiều vậy lúc sinh bé phải siêu âm ngay và gặp bác sĩ Bích hoặc bác sĩ Hoa (Nhi Việt Đức) nhé. Đừng gặp các bác sĩ khác (vì họ không đúng chuyên khoa đâu).
     
  9. trinh yen

    trinh yen Da bò, cừu, dê + Gầy xuất Nhật Bản

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    2,787
    Đã được thích:
    408
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    cho e đánh dấu nhé, vì bé nhà e cũg bị
     
  10. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Nhà em hoàn thành nghĩa vụ rồi, đọc để hiểu biết thêm thôi ah
     
  11. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    6,997
    Đã được thích:
    757
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    cho mình hóng lấy kinh nghiệm,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  12. Ngay_tho

    Ngay_tho Nhận làm báo cáo ***ế

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    2,772
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Em cũng hóng. Nhà cũng có bà bác bị chạy thận. Và thận em thấy rất nhiều ng bị.
     
  13. thuathang

    thuathang mesu**o**o

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tổng hợp các vấn đề về giãn thận, thận ứ nước:các mẹ bình tĩnh đừng quá lo lắng nhé

    Mẹ Hang_nhat08 ơi, cho mình lại cái đường link tài liẹu nghiên cứu của bác sĩ ơ bv việt đức nhé. đường link lúc truoc hình như bị hỏng. bé nhà mình moi sieu âm cũng bị giãn bể thận trái 4.5mm, phải 7,5mm ở tuần thứ 22. M cũng lo lắng quá nên cũng đang đi tìm hiểu các diễn đàn các mẹ xem có mẹ nào bị như thế không và mẹ nào có con tự khỏi, mẹ nào con phải phẫu thuật....... nói chung tất cả các vấn đề. mong sao là con se tự hết chứ nếu sinh ra bé tí dã phải làm phẫu thuật thì khổ cho con.
    Mình đi khám thì nước ối bình thuong, trong. nhung nghe mọi ng bảo uống nước râu ngô lợi tiểu chữa viêm tắc đường tiết niệu ở người lớn nên khuyên m uống mà không bít thế nào. vì nghĩ mẹ ăn j con ăn nấy mà.
    Cảm ơn chia sẻ của mẹ đã làm m củng cố lại tinh thần rẩ nhìu. híc. hum đi khám về bs bảo theo dỗi chứ cũng k nói j cả nhưng liên quan đến thận nên m cũng lo lắng. hi
     
  14. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    mình siêu âm 22w ko thấy gì nhưng 32w thì bác sĩ nói thận phải của bé bị giãn thận ứ nước độ 1 và thận trái thì giãn ứ độ 2, chỉ số ối và các chỉ số khác bình thường, mình có hỏi thì bác sĩ nói cần theo dõi thêm, có thể sinh ra bé sẽ khỏi, sau sinh đc 2-3 tháng thì cho bé đi khám xem sao, mình cũng hơi lo, hy vọng con sẽ tự khỏi sau sinh.
     
  15. sữachua91

    sữachua91 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/2/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    em cũng lo lắm các mẹ ạ. đi khám định kỳ ở bệnh viện thì chẳng thấy họ nói gì. tuần trước do bận công việc không lên viện được 2 vc ra phòng khám tư gần nhà khám. thì bsy mới nói là em bé bị giãn đài bể thận trái 16mm ở tuần 35. tham khảo thìu cũng bớt lo phần nào. nhưng thật không thoải mái được. mong con yêu sẽ tự khỏi.
     
  16. mercuryuds

    mercuryuds Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/10/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Còn ai đọc topic này k? baby nhà mình cũng bị, hic hic, theo các mẹ bi h m định làm như sau có đc k?
    - Ra nhi Việt Đức, siêu âm luôn ở đó
    - Đẻ ở đó
    - Rồi xem sau sinh có cần tiểu phẫu gì k?
    Các mẹ cho e ý kiến với nhé, e cám ơn!
     
  17. Thuynh

    Thuynh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    e 32w, đi SA bsy Thực ở viện lão khoa kết luận bé chưa quay đầu , bể thận trái giãn nhẹ , 1 vòng dây rốn cuốn cổ. cũng là tâm lý làm mẹ lần đầu nên e rất lo lắng, nghe kết quả cái e khóc luôn. Các mẹ có kinh nghiệm chia sẻ cho e với
     
  18. sữachua91

    sữachua91 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/2/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em chào các mẹ ạ. Hiện tại bé nhà em đã được hơn 3 tháng rồi. Sau khi sinh em có cho bé lên nhi hà nội khám thì bác sỹ hẹn 3 tháng sau khám lại. K phải thuốc men gì. Em mong bé tự khỏi quá. Đây là tình hình bé nhà em. Nên cacs mẹ cứ yên tâm dưỡng thai. Cố gắng đừng để đẻ sớm quá.
     
  19. Thuynh

    Thuynh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn mẹ cháu, e cũng hoang mang nhưng nghe các mẹ nc vs đọc thêm mấy tài liệu cũng đỡ lo hơn
     
  20. ChiBi1988

    ChiBi1988 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/12/2015
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ @hang_nhat08 có đọc topic này thì cho e hỏi ý kiến với, e đang hoang mang quá!
     

Chia sẻ trang này