Khác: Ăn trứng ngỗng đẻ con như ý

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cun"xjk, 24/11/2009.

  1. cun"xjk

    cun"xjk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Ăn bảy trứng ngỗng sẽ sinh con trai, ăn chín trứng ngỗng sinh con gái; muốn con thông minh, mẹ nên ăn nhiều trứng ngỗng… là những kinh nghiệm mà trong “thế giới các bà bầu” vẫn thường hay mách nhau thực hiện.

    [​IMG]
    Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy có mối liên quan giữa trứng ngỗng với sự hình thành giới tính và phát triển trí thông minh của trẻ (Ảnh: Thanh Lâm - Hồng Nguyên)

    Khác với trứng gà, trứng vịt hay trứng cút… những người ăn trứng ngỗng đa phần là phụ nữ mang thai. Nhiều người khi được hỏi cũng tình thiệt cho biết chẳng thích thú gì khi ăn loại trứng này vì mùi vị nhạt nhẽo, không ngon. Đã có trường hợp ăn không quen nhưng vì tin trứng ngỗng có thể giúp sinh con như ý muốn nên đã cố ăn đến nỗi bị nôn ói. Thêm vào đó, giá bán của loại trứng này cũng khá đắt đỏ, một quả trứng ngỗng có khi bằng cả chục quả trứng gà nên càng khiến nhiều người nghĩ: “chắc tại quý quá nên mới đắt vậy”.

    Hiếm chứ không quý

    Thật ra, do rất kén người ăn nên phần lớn người nuôi ngỗng chỉ ấp trứng để nuôi lấy thịt chứ ít nơi chuyên nuôi ngỗng đẻ để bán trứng. Hơn nữa ngỗng là loại gia cầm thường hay chết dịch hàng loạt nên không được nông dân ưa chuộng như các loại gia cầm khác. Cũng chính vì vậy mà trứng ngỗng ngày càng trở thành của hiếm trên thị trường. Nhưng hiếm chứ không quý. Bởi trứng ngỗng cũng giống trứng vịt, thậm chí còn không được sạch bằng. Nhiều người buôn bán trứng ở Việt Nam đã lợi dụng tâm lý của những phụ nữ sắp làm mẹ muốn dành cho con mình tất cả những gì tốt đẹp nhất mà vẽ vời ra những tác dụng không đúng để trục lợi.

    Về giá trị dinh dưỡng, trứng ngỗng tuy giàu prôtein hơn trứng gà một chút (trứng ngỗng 13,5% còn trứng gà chỉ 12,5%) nhưng đổi lại lượng lipid cao hơn (trứng ngỗng 13,2%, trứng gà 11,6%). Hàm lượng các vitamin của trứng ngỗng cũng thua trứng gà. Đặc biệt vitamin A, rất cần cho phụ nữ có thai, ở trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã có lời khuyên, thay vì cố ăn trứng ngỗng một cách không thích thú, các bà bầu nên dùng trứng gà. Bách khoa toàn thư về thức ăn và dinh dưỡng của Mỹ viết: “Trứng gà là một trong những thức ăn hoàn thiện nhất mà nhân loại đã biết. Thành phần các chất prôtein, lipid, glucid, các vitamin và chất khoáng trong trứng có tỷ lệ hợp lý, giúp bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt”. Trong y học cổ truyền Việt Nam, trứng gà cũng được dùng làm thuốc bổ dưỡng. Đông y gọi lòng đỏ trứng gà là “kê tử hoàng”, có công dụng dưỡng âm, tốt cho tỳ vị, trị mất ngủ do âm hư... Ngày xưa khi đi thăm người mang thai, sinh nở, bao giờ người ta cũng đem theo chục trứng gà làm quà.

    Ăn vì đồn đại coi chừng mang hoạ

    Cần khẳng định ngay rằng, cho đến nay chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào khẳng định khi mang thai nếu ăn trứng ngỗng thì con thông minh, khoẻ mạnh hoặc trứng ngỗng tốt cho thai nhi hơn các trứng gia cầm khác. Quan niệm ăn bảy trứng sẽ sinh con trai, chín trứng sinh con gái cũng là không có cơ sở khoa học. Không có bằng chứng nào cho thấy có mối liên quan giữa trứng ngỗng với sự hình thành giới tính và phát triển trí thông minh của trẻ.
    Trên thực tế, nếu mẹ ăn uống đủ chất thì con sinh ra sẽ khoẻ mạnh, trí thông minh được phát huy tối đa. Để có đủ chất, người mẹ nên ăn uống đa dạng, trong đó trứng cũng là thực phẩm quan trọng. Kinh nghiệm thực hành dinh dưỡng đã cho thấy bồi bổ bằng trứng gà được coi là tốt nhất trong các loại trứng gia cầm. Các sản phụ chỉ nên ăn trứng ngỗng khi thấy thích và tuyệt đối không nên ăn vì những đồn đại này nọ. Người Mỹ hầu như không ăn trứng ngỗng vì cholesterol nhiều. Thực tế trong điều trị cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp bà bầu bị béo phì vì đã lạm dụng thái quá thực phẩm giàu lipid như trứng ngỗng. Mặc dù chưa có kết luận nào về việc phụ nữ mang thai ăn nhiều trứng ngỗng nên bị bệnh tim mạch, huyết áp, tắc nghẽn động mạch, nhồi máu cơ tim… nhưng về lý thuyết dinh dưỡng, cholesterol có liên quan, và là thủ phạm gây ra những bệnh lý này.

    Theo Tiếp Thị Gia Đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cun"xjk
    Đang tải...


  2. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    mình cũng nghe nhiều lắm, cũng được các mẹ đi trước xui ăn 3 cái trứng ngỗng trong 3 tháng đầu tiên, qua 3 tháng thì ko được ăn nữa (vì hết tác dụng)
    nhưng, híc, thú thực là nuốt không trôi 1 cái, khó ăn nhắm ạ!
     
  3. mi mi

    mi mi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2009
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    ai mang bầu cũng thấy trứng ngỗng khó ăn.
    còn ng k bầu thì thấy ngon :)
     
  4. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng đã ăn 3 trứng ngỗng khi mang bầu 3 tháng, khó ăn quá trời vì bị ốm nghen, nhưng người lớn cứ bắn ăn cho con thông minh, lanh lẹ :rolleyes:

    Trứng gà cũng có nhiều cholesteron vậy, ăn 2 trứng gà 1 tuần thôi.
     
  5. TAKESUKO

    TAKESUKO Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Em mới đọc trên dân trí thấy nói là ăn trứng ngỗng không tốt như mọi người vẫn truyền miệng nhau đâu. Em thấy họ nói rằng trứng càng nhỏ thì càng tốt, như trứng cút thì tốt hơn trứng gà, trứng gà tốt hơn trứng vịt, trứng vịt tốt hơn trứng ngỗng... Em thấy ngày trước chị gái em cũng cố sống cố chết ăn trứng ngỗng, em thấy khổ thật.
     
  6. Loan_yeu

    Loan_yeu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em thấy là trứng gà nhiều chất và bổ hơn trứng ngỗng, chắc ngày xưa các cụ mình ít có điều kiện lên trứng ngỗng vừa to vừa bổ hơn các loại thức ăn là đúng roài. Ngày trước bà chị dâu em mang bầu gia đình cứ bắt ăn trứng mà mùi trứng ngỗng hôi không ăn được chỉ báo hại em phải ăn cố. Giờ nghĩ lại vẫn sợ chắc cạch đến già chả dám ăn. Nhưng ăn ít thì cũng không sao. Ai cũng có tư tưởng cố cho con nó thông minh. keke
     
  7. Syringa

    Syringa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Đồng ý là mẹ nào cũng muốn con thông minh nhưng trứng ngỗng vừa khó ăn lại vừa không kinh tế. Lúc mang bầu mình ăn khá nhiều trứng gà và trứng chim cút, thấy vừa ngon vừa dễ ăn. Mình nhớ đã đọc được trên internet là trứng chim cút còn tốt hơn trứng gà cơ. Với các bé đang tuổi ăn dặm ăn trứng cút càng tiện, thay vì cứ phải chia đôi 1 cái lòng đỏ trứng gà cho mỗi bữa.
     
  8. trang_0908130366

    trang_0908130366 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ đẻ mẹ chồng cứ rủ ăn trứng ngỗng mình cương quyết ko, vớ vẩn chỉ ăn trứng gà thôi hihi
    đọc xong thấy mình sáng suốt thật
     
  9. DHLPTNL

    DHLPTNL Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn thì theo nhu cầu thôi, đủ chất là được. Nếu mà trứng ngỗng như thế thì em nghĩ 1 trứng = 1 chỉ vàng, thậm chí hơn nữa...
     
  10. duonglanchi

    duonglanchi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    83
    Khi có bầu em cũng ăn trứng Ngỗng. Thật ra cũng như trứng gà hay trứng vịt thôi. Em ăn vì Mẹ em mua cho ấy mà:D
     
  11. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913

    Ý kiến hay lắm, cảm ơn bạn, giờ mình biết thêm món trứng cút cho con;)
     
  12. MeThienY

    MeThienY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    83
    Hồi tớ mang thai bé Ý, nhiều người lớn bảo ăn trứng ngỗng nhưng tớ không ăn, ai cũng hù hết ah. Vậy mà sinh Ý ra thỏa mãn vô cùng các mẹ ạ. Cần gì trứng ngỗng cho nó tốn xiền, hehe ta cứ xơi trứng gà và trứng cút dư bổ rùi.

    Mẹ Misa ơi! Ý ghiền ăn trứng cút lắm đóa. Cứ thấy trứng cút là bảo gì nàng cũng làm hết ah. Misa ăn nhiều trứng cút cho bổ nhá...
     
    Sửa lần cuối: 1/12/2009
  13. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    :) thì mới đọc được message ở trên mới nảy ra ý sẽ mua trứng cút cho nàng ăn nè....cuối tuần này ra khu chợ Vn mua mới được;)

    Mẹ Misa bị ép ăn 3 cái trứng ngỗng trong lúc ốm nghén, mẹ Thiên Ý tưởng tượng xem khổ sở đến cỡ nào:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
  14. Me2009

    Me2009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/12/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình thì nghe nói an trung ngỗng thi bé bi sanh ra se có mắt to, mình có may bạn dã an va con họ mắt rat to va rat dẹp, các ban hay nhìn hinh Mimosa kìa con mắt to ghê hong, chác la do tru*'ng ngong roi í hihiii.
     
  15. MeThienY

    MeThienY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    83
    Hihi, đúng là mắt Misa to thật, nhưng mà chưa chắc do ăn trứng ngỗng mắt to đấy nhá. Con tớ mắt cũng to không kém. Hihi.
     
  16. nam anh

    nam anh Thành viên mới

    Tham gia:
    22/12/2008
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Lúc mang thai mình cảm thấy ăn được thứ gì thì cố gắng ăn cho nhiều, còn những món nghe mọi người nói có tác dụng nhưng khó ăn thì đừng cố, ăn được ít nào cũng được, mình mang thai có ăn được cá, trứng, sữa đâu nhưng trộm vía bé nào nhà mình cũng đạt tiêu chuẩn thậm chí hơn cả mong đợi.
     
  17. thuy ha

    thuy ha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/12/2007
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thôi tôi can các mẹ khó ăn lắm , cứ gà ta mà xơi thôi ! hic !
     
  18. phuonglan.phm

    phuonglan.phm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2008
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    nơi mình ở khi có bầu ăn trứng ngõng người ta ko nói là đẻ em bé thông minh mà bé ra đời sẽ sạch sẽ và đầu không có cứt trâu còn để bé thông minh thì cứ cá chép mà ăn. nói thật khi có em bé bà mẹ nào cũng muốn cho con mình khỏe mạnh thông minh nên những thứ người ta bảo là tốt, tìm hiểu kỹ ăn chả hại gì thì cứ thế cố mà măm thôi. mình cố gắng lắm đc 5 quả. mình thấy ăn vào nó cứ nằm mãi ở cổ ngán...
     
  19. maihac

    maihac Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ cháu xơi 2 quả trong 3 tháng đầu vào 1 quả vào tháng thứ 6. Khó ăn phết, nhưng nghe các cụ bảo ăn trứng ngỗng làm bạt phong cho con nên cũng nhắm mắt ăn thôi. Vì con mẹ sẽ cố gắng, con yêu ạ.:D
     
  20. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Em nghe cô bé công ty kể : chị gái em ý đi lấy chồng, mang thai được mẹ chồng mua cho quả trứng Ngỗng, luộc xong mẹ chồng bảo '' Mẹ chưa được ăn trứng Ngỗng bao giờ, mẹ con mình cùng chia đôi nhé'' hic hic mẹ chồng đây sao?
     

Chia sẻ trang này