Các mẹ nghĩ sao khi đọc được những dòng này trên blog con gái?

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Be Pum, 30/10/2009.

  1. Lawrance

    Lawrance Banned

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thật ra không chỉ riêng em mà cũng còn rất nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn như vậy, có một em trai còn nhỏ tuổi hơn em nữa và cũng đang vất vả lăn lộn với cuộc sống và với 3 người thân bất bình thường đây. Em cũng đừng nản chí vá cố gắng phấn đấu đi, tôi tin chắc may mắn sẽ đến với em hơn.

    Đây là hoàn cảnh của em trai mà tôi nói đến đây :

    Ai chắp cánh ước mơ em?​


    TTO - Một cậu bé lên 10 từ khi sinh ra không biết ai là cha. Mẹ cậu cũng không biết. Hai người dì ở cùng ngôi nhà nhỏ - với các vách tường đã rạn nứt - càng không biết.

    [​IMG]
    Cậu bé Nguyễn Quang Được vẫn cố gắng học và được mọi người quý mến

    Chiều mưa như trút nước, chúng tôi tìm về thôn 9, xã Thủy Phù (Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế). Đến đầu thôn hỏi nhà cậu bé Được, một em nhỏ nhanh nhảu: “Em biết nhà thằng Được. Nó thuộc hộ nghèo. Nhà toàn người điên”.

    Nguyễn Quang Được ra đời là kết quả của người mẹ không bình thường trong lần “trót dại” với một người đàn ông không hay biết. Mẹ em, bà Nguyễn Thị Vân (58 tuổi) cùng hai người dì là bà Nguyễn Thị Sen (62 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thu (60 tuổi) đều không bình thường bẩm sinh.

    Cô Tào Thị Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/3 của Được ở Trường tiểu học số 2 Thủy Phù, cho biết: “Tuy nhiều khó khăn nhưng Được học rất khá. Nếu có điều kiện như các bạn khác, em sẽ học tốt hơn”.
    Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng Được không tự ti mà quyết tâm học giỏi.

    Mỗi tháng gia đình Được nhận được 480.000 đồng tiền trợ cấp. Anh Nguyễn Dũng, nhà ở gần đó, thương tình nên giữ tiền rồi mua thức ăn, các khoản chi tiêu cho gia đình Được. “Tính ra một tháng mỗi người sống với hơn 100.000đồng. Người lớn không biết làm ăn. Cháu Được còn quá nhỏ. Nhiều khi tui phải bỏ tiền ra mua thức ăn cho họ, vận động bà con hàng xóm giúp đỡ thêm”, anh Dũng bộc bạch.

    Cuộc sống của Được luôn gắn liền với những khó khăn, nước mắt. Dường như ngày nào em cũng phải chứng kiến cảnh mẹ và các dì chửi bới, hát hò… Những lúc đó em chỉ biết ngồi khóc.

    Lúc này, niềm vui lớn nhất của Được là đi học, học thật giỏi. Nhưng việc học cũng không dễ dàng vì điều kiện khó khăn, ban ngày mẹ và dì không đập phá, chửi bới thì cũng đi lang thang, em và người dân trong thôn phải đi tìm. Tối đến muốn học lắm nhưng nhà không có điện và chỉ có thể học khi ba người thân của mình đã ngủ say.

    Được nói: “Em không giận mẹ, dù sao mẹ cũng cho em được sinh ra trên cõi đời này. Em chỉ biết tự an ủi mình, học giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ và các dì”.

    Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, ai sẽ chắp cánh ước mơ em?

    NGUYỄN THÀNH CHUNG
    theo: http://teen.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=349780&ChannelID=569
     
    Đang tải...


  2. thienfu

    thienfu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2009
    Bài viết:
    1,149
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    hik, đọc mà thương quá. Em cứ nghĩ người phụ nữ có tình thương và nhận được tình yêu của các con nên hay có tính hy sinh, chịu thương, chịu khó. Tình cảm bao la thật!
     
  3. hongyen

    hongyen 0988773381

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    3,518
    Đã được thích:
    676
    Điểm thành tích:
    773
    Topic này chuẩn bị đi lạc đề rùi hay sao ý ạ. Đọc trang 1 đang định comment thì vào trang 7 k bít đang nói về vấn đề gì.
     
    Sửa lần cuối: 3/12/2009
  4. lilgirl

    lilgirl Banned

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đường dây nóng của cuộc thi "Ấn tượng trắng tinh khôi" nè ai có thắc mắc gì về chương trình thì Bộ phận Chăm sóc Khách hàng sẽ hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc về Cuộc thi: 1-800-5454-88 (MIỄN PHÍ)

    bài viết này phải của người đoạt giải tuần vừa rồi không vậy? thấy được bầu chọn cũng ít lắm, cắhc tại tuần đầu tiên hen. nhưng mà bài viết hay có thể tham khảo được:D
    http://viso.vn/#/gallery
    Tác giả: Trần Nhơn Nghĩa - Bầu chọn: 13

    Ngày tôi biết giặt đồ
    Có thể mọi người sẽ nói tôi là một công tử khi đến tận năm lớp 9 tôi mới lần đầu tiên giặt bộ đồ đi học của mình. Và đúng là có trải qua tôi mới thâú hiểu sự cực nhọc của mẹ khi giữ cho những chiếc áo của tôi luôn trắng sạch. Những vết bẩn khi tôi chạy giỡn, nô đùa giặt thật không phải là chuyện dễ dàng. Thế mà khi chưa giặt đồ tôi cứ nghĩ đó là chuyện vặt và bột giặt có thể tẩy đi tất cả, nhưng không nó rất khó khăn từ đó tôi biết trân trọng chiếc áo trắng của mình,và không đùa giỡn quá nhiều.
     
  5. MeBảoBảo

    MeBảoBảo Guest

    Ui mong sao mình cũng sẽ có 1 áo dài như mẹ nó.
     
  6. Lawrance

    Lawrance Banned

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    chắc vậy rồi thấy tên tác giả thì đúng người rồi còn gì.

    tôi thấy cuộc thi này cũng được nhưng hôi cầu kỳ nếu góp tiền trực tiếp cho các em thì hay hơn qua trung gian vậy rắc rối hơn mà còn quyên góp được ít vì nếu ít người tham dự quá thì đâu có nhiều tiền đóng góp cho các em phải không nào?
     
  7. lilgirl

    lilgirl Banned

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sau một tháng có mặt trên thị trường, Viso Trắng Sáng Mới đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ người tiêu dùng về hiệu quả giặt trắng sáng ngay lần giặt đầu tiên.

    Chị Trang – quận Bình Thạnh:
    Ban đầu tôi chú ý đến loại bột giặt này vì thấy quảng cáo Viso trên tivi rất dễ thương. Sau đó khi đi siêu thị, tôi cũng nghe nhiều khách hàng khác giới thiệu về Viso Trắng Sáng Mới, nên tôi đã dùng thử. Kết quả là cả ông xã tôi và con gái đều rất ngạc nhiên khi thấy những chiếc áo trắng đã ngả vàng trong tủ giờ trở nên trắng sáng hẳn ra. Tôi rất vui và hạnh phúc khi thấy gia đình mình như rạng rỡ hơn trong những chiếc áo trắng mới.
     
  8. mywife

    mywife Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    con gái dễ thương thật, bây giò em không tưởng tượng nổi còn được bao nhiêu thiếu nữ giống con bé nhà chị nữa, chở con đi học thấy nữ sinh cấp 3 gì mà đầu vàng vàng, đỏ đỏ, đeo khoen lủng lẳng làm đủ trò nhìn không khác gì cave làm tôi chẳng còn biết "nữ sinh" nó ra làm sao nữa... haiza
     
  9. be cung cua me

    be cung cua me Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cái đó là do bây giờ tuổi trẻ cứ theo phong trào theo mốt Hàn Quốc gì đấy mà không phaâ biệt được là cái nào đẹp cái nào xấu mà học hỏi cứ thấy là làm thôi. Mình nhìn cũng thấy chướng mắt mấy phong cách tuổi trẻ ấy lắm
     
  10. thinhanh

    thinhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    1,760
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    103
    Ui, đọc những dòng con gái của chị viết mà em cũng xúc động, thời buổi này thật khó để nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng như con gái chị, chúc mừng chị nhé!!!!!!! Và chúc áo dài luôn là niềm hạnh phúc của mẹ!!
     
  11. Be Pum

    Be Pum Banned

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    ôi giời ơi, tớ gửi bài dự thi cũng gần nửa tháng nay rối bây giờ mới nhận được quà tặng của chương trình Viso nè haha. Người ta đem tới nhà bảo ra nhận quà cứ tưởng trúng giải gì rồi cơ chứ ai ngờ được bịch bột giặt haha vỡ mộng nhé.

    Thật ra là định bụng gửi bài thi ủng hộ các em hs nghèo thôi vậy mà cũng nhận được quà tặng, dù nhỏ thôi mà thấy cũng vui vui híhí
     
  12. mywife

    mywife Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    đã nói dự thi vì các em thì phải gửi bài nhiều vào bác ạ
    chứ em nghe bác kể bác gửi có 1 bài thế thì chỉ góp được cho các em có 1.000 đống thôi còn lâu lắm mới đủ mua cuốn tập cho các em nói chi tới học phí :(
     
  13. be cung cua me

    be cung cua me Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em thì chỉ có thằng con trai cũng chưa bao giờ thấy nó bộc lộ tình cảm gì mặn mà như con bé nhà chị hết hix
    Có con gái thích thật đấy tha hồ làm điệu cho con hay cùng con đi mua sắm..., muốn nghe nó tâm sự càng khó nữa
     
  14. medaudo

    medaudo 0944038181-0912110299

    Tham gia:
    4/1/2008
    Bài viết:
    13,624
    Đã được thích:
    2,397
    Điểm thành tích:
    863
    chị ơi, em cũng có con gái, chắc 14 năm nữa nó cũng chui vào cái áo dài , nhưng chẳng biết có còn ngỗ ngược như bây giờ không . Đọc những dòng blog ấy , em ước mình được như chị .
    Chúc mừng chị !!!
     
  15. Heo Mọi

    Heo Mọi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    nghe xong mát lòng mát dạ. Hạnh phúc là đây đây các mẹ nhỉ :)
     
  16. csv1985

    csv1985 Đại Lý Bảo Hiểm VietLife

    Tham gia:
    16/7/2009
    Bài viết:
    4,007
    Đã được thích:
    682
    Điểm thành tích:
    773
    Mẹ nó hạnh phúc thật đấy.........
     
  17. Lawrance

    Lawrance Banned

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    MC Quyền Linh cũng đã từng suýt bỏ học!!!

    Khi anh Quyền Linh được nghe câu chuyện các em học sinh nghèo đang đứng trước ngưỡng cửa phải bỏ học anh xúc động lắm. Vì trước đây ảnh cũng từng là 1 học sinh trong hoàn cảnh như vậy.

    Nhà anh Quyền Linh có 6 anh em, ba mẹ là nông dân chân lấm tay bùn. Nhà nghèo lại quá đông con nên chỉ có mình anh Linh được đi học còn lại các em của anh phải nghỉ học nữa chừng để nhường cho anh có điều kiện học tiếp. Khi đi học anh chỉ có độc nhất 1 chiếc áo trắng, mặc ngày này qua ngày khác áo cũng bị vàng và thâm kim hết, anh chỉ ao ước có được 1 cái áo trắng mới đi học cũng không có. Gia đình thì quá khó khăn nhiều lúc nản chí anh cũng tính bỏ học cho xong để còn đi làm phụ giúp gia đình. Nhưng nhờ gia đình động viên và sự nỗ lực của mình mà anh Linh mới tiếp tục học đó. Lúc là sinh viên anh cũng chẳng khá khẩm gì hơn cứ hai, ba giờ sáng anh lại đi bộ đến chợ hoa quả làm bốc vác thuê cho các xe và các đại lý, tiền công thì rẻ mạt. Cũng nhờ nổ lực phấn đấu để thay đổi cuộc đời mà anh Quyền Linh mới có đựơc như ngày hôm nay và quan trọng là anh đã vượt qua được chính mình.

    Bây giờ gặp lại hoàn cảnh của mình ở các em học sinh anh thấy hình ảnh của anh ngày xưa. Nhưng anh lại tin tưởng là các em sẽ không phải bỏ học, anh đã nói thế này:

    “Nhưng tôi tin là em sẽ không phải bỏ học. Tôi tin vì tôi biết, nhiều người có thể giúp em, và tôi cũng có thể góp phần giúp em. Đơn giản như cùng tham gia vào cuộc thi “Ấn tượng trắng tinh khôi” do Viso tổ chức. Mỗi bài dự thi sẽ được Ban tổ chức góp thêm vào 1.000 đồng vào quỹ Ngăn dòng bỏ học. Một việc làm mà ai cũng làm được, và sẽ làm được cho em.

    Và tôi cũng muốn nói với em là: Hãy tự tin lên, hãy vươn lên và vượt lên chính mình. Với chiếc áo dài trắng tinh khôi, khát khao học vấn, ước mơ mãnh liệt về một tương lai phía trước của em sẽ rộng mở; vì vậy đừng bao giờ bỏ cuộc. Mọi người sẽ không chỉ đứng nhìn, tất cả mọi người sẽ luôn đồng hành cùng em. Cố lên một chút, nuốt ngược nước mắt vào lòng, chấp nhận những thử thách gian nan này để tiếp tục đến trường. Tôi tin một ngày nào đó em cũng sẽ giống như tôi: Tràn nước mắt, nhưng không phải những giọt nước mắt tủi thân, xót xa nữa mà là những giọt nước mắt rạng ngời hạnh phúc khi mình thành công, khi mình vẫn giữ được màu áo trắng muốt tinh khôi như khao khát thuở nào… “

    bởi vậy mọi người hãy ủng hộ thêm cho các em đừng để ước mơ được cắp sách tới trường của tuổi trẻ bây giờ bị gián đoạn nha. Hãy cùng vào http://viso.vn/#/home_page để gửi 1 vài bài viết đóng góp vào quỹ học bổng cho các em
     
  18. mywife

    mywife Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    tới tuổi dậy thì khắc sẽ thành tiếu nữ cả thôi, mẹ nó đừng lo nhỉ:D
     
  19. mẹ_Vịtbầu

    mẹ_Vịtbầu Thành viên mới

    Tham gia:
    9/10/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Con gai nha chi ngoan qua, chuc mung chi.
    Uoc gi con gai em sau nay cung ngoan nhu the chu bay gio no nghich nhu quy y
     
  20. Be Pum

    Be Pum Banned

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày cuối của cuộc thi rồi đây, ai muốn tham dự thì nhanh lên nhé, tới 24h đêm nay là hết hạn rồi
     

Chia sẻ trang này