Hà Nội: Tặng quà khi tắm bé.

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi mevabesausinh, 22/12/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913








    [​IMG]















    Giới Thiệu | Tắm cho bé, trẻ sơ sinh | Chăm sóc bà mẹ sau sinh | Dịch vụ tiêm truyền tại nhà | Dịch vụ cho thuê máy hút sữa









    Giới Thiệu
    Khi lần đầu làm cha mẹ,tắm cho trẻ sơ sinh luôn khiến cho bạn phải lo lắng . Đó hẳn là việc khó khăn đối với các bậc cha mẹ có con đầu lòng.Các bé thật xinh xắn và đáng yêu nhưng cũng thật non nớt,việc tắm cho bé sẽ rất vất vả nếu bạn không biết những kỹ thuật cơ bản.
    Hiện nay tắm trẻ sơ sinh là một dịch vụ rất phổ biến đối với mỗi gia đình.Việc tắm bé tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bé trong những ngày đầu tiên sau khi chào đời.
    Nhưng với “B.A.B.Y HÀ NỘI” các bạn sẽ không phải lo lắng vì điều đó nữa.
    “B.A.B.Y HÀ NỘI“ là một trong những công ty hàng đầu về chăm sóc trẻ sơ sinh và phụ nữ sau sinh.Với sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa vàđội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao,tinh thần trách nhiệm tuyệt đối.
    Công ty TNHH dịch vụ B.A.B.Y Hà Nội là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Hà Nội chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà .Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chính quy , trình độ chuyên môn cao đã và đang làm việc trong các trung tâm y tế, bệnh viện.
    Nhân dịp Noel và năm mới 2013 để các bé có một mùa đông ấm áp hơn CÔNG TY TNHH DV B.A.B.Y HÀ NỘI có trương trình siêu khuyến mãi cho dịch vụ tắm và chăm sóc bé sau sinh.

    I / THỜI GIAN KHUYẾN MÃI

    - Bắt đầu từ ngày 1/1/2013 đến ngày 1/4/2013

    II / KHU VỰC KHUYẾN MÃI

    - Gần như tất cả các quận nội ,ngoại thành Hà nội (liên hệ đường dậy nóng để biết thêm chi tiết 0463 28 12 13)

    III / NỘI DUNG KHUYẾN MÃI

    - Tắm và chăm sóc cho bé chỉ với 60k/lần .
    - Đồ dùng vẫn do B.A.B.Y Hà Nội cung cấp bao gồm :
    Dầu tắm,bong,băng,cồn,nước muối,thuốc nhỏ mắt mũi, ….(gia đình không phải chuẩn bị gì ngoài bật bình nước nóng và 1 chiếc đèn sưởi nếu không có điều hòa nhiệt độ 2 chiều. )
    - Chăm sóc vết mổ và cắt chỉ cho mẹ tính phí riêng 20k.

    IV / HÌNH THỨC LIÊN HỆ

    Chương trình khuyến mãi chỉ dành riêng cho các thành viên và khách của lamchame.com
    Chương trình khuyến mãi chỉ có được khi các bạn liên hệ trực tiếp với số máy bàn 0463 28 12 13 ( số máy trên chỉ dành cho thành viên và khách của lamchame.com)

    Nếu quý khách gọi đến các số máy khác của cty thì không được hưởng chương trình khuyến mãi .(Vì chương trình khuyến mãi lần này của công ty chỉ dành cho lamchame.com thôi nhé và sđt 0463 28 12 13 chỉ dành phục vụ chương trình khuyến mãi lần này.)
    Khách hàng vẫn ký hợp đồng dịch vụ nhưng không quy định ngày kết thúc nghĩa là khách hàng có thể kết thúc hợp đồng bất kể khi nào khách hàng không còn hay không muốn sử dụng dịch vụ nữa (kể cả 02 buổi nhé ).
    Mục đích của việc ký hợp đồng là để khách hàng an tâm về dịch vụ .Nếu có vấn đề gì liên quan trong quá trình chăm sóc bé công ty B.A.B.Y Hà Nội hoàn toàn chịu trách nhiệm .( Cái này là hơn hẳn mấy chị nhận tắm tư nhân nhé.)

    V / CHÚ Ý
    Chương trình khuyến mãi lần này của công ty dành cho khách hàng tại lamchame.com được giảm 40% so với bình thường.
    Chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo tuyệt đối.Nếu khách hàng không hài lòng đảm bảo không phải trả phí dịch vụ.
    Về phương thức ký hợp đồng trước sinh và sau sinh vẫn như bình thường.
    Nếu khách hàng ký hợp đồng trước sinh trong thời gian khuyến mãi mà khi sinh xong thì hết chương trình thì cty vẫn đảm bảo khuyến mãi dành cho khách hàng.
    01 . Ký hợp đồng trước sinh :
    - Khách hàng liên hệ với công ty để được tư vấn.
    - Hai bên ký kết hợp đồng và khách hàng đặt trước 02 buổi tắm cho bé hay 50k.(bình thường là 200k )
    • Ưu điểm của hình thức ký hợp đồng trước sinh :
    - Khách hàng sẽ được bảo lưu hợp đồng trong thời gian 03 tháng.
    - Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên đến tắm cho bé chỉ cần gọi điện trước 90 phút.
    - Khi hợp đồng đã dược ký kết nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ của công ty thì công ty đảm bảo sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền khách hàng đã đặt trước (hợp đồng chấm dứt ngay buổi hôm đó.)
    02 . Ký hợp đồng sau sinh :
    - Khi nào mẹ và bé về nhà , khách hàng cần tắm cho bé thì gọi cho công ty.Khi chăm sóc cho bé xong nếu khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty thì hai bên mới ký hợp đồng, nếu không hài lòng thì khách hàng chỉ phải thanh toán buổi tắm cho bé hôm đó và dừng dịch vụ .
    * Nếu khách hàng dùng phương thức ký hợp đồng sau sinh thì công ty phải tùy thuộc vào tình hình cụ thể mới trả lời khách hàng.
    Các bạn có thể tham khảo tại tambe.com.vn hay chuatactiasua.com nhưng nhớ chỉ gọi vào số 0463 28 12 13 để được hưởng chương trình khuyến mãi dành cho lamchame.com
    Các dịch vụ
































    [​IMG]
    Sử dụng sóng siêu âm đa tần số điều trị tắc tia sữa giúp làm tan sữa đông kết mà không gây tổn thương những nang và ống dẫn sữa khác.
    Tắc tia sữa (tuyến sữa) là tình trạng hệ thống ống dẫn sữa hay lỗ núm vú bị tắc và tia sữa không chảy ra được; rất thường gặp ở sản phụ trong những ngày đầu sau khi sinh và đôi khi cũng xảy ra trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.
    Nếu điều trị không hiệu quả thì có thể dẫn đến viêm, áp- xe tuyến vú và kéo theo nhiều hệ lụy: sản phụ mất sữa, trẻ không được bú dòng sữa quý giá từ mẹ và gia đình tốn kém một khoản chi tiêu lớn khi nuôi trẻ bằng sữa.
    1. Cách nhận biết tắc tia sữa
    Các biểu hiện của tắc tia sữa tiến triển tự nhiên từ từ, nhưng đôi khi tương đối nhanh và rõ rệt. Thường sau khi ngủ dậy, bà mẹ thấy cảm thấy một hoặc hai vú căng to, tức và đau so với bình thường và càng lúc càng tăng dần.
    Vú có những khối tròn di động nhiều kích thước, bề mặt gồ ghề, nằm riêng rẽ hay liên kết lại với nhau tạo thành khối lớn, chạm vào rất cứng và đau. Có thể kèm theo mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ ... Sữa không tiết ra được khi cho bé bú, hút /nặn .
    2. Nguyên nhân tắc tia sữa
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc tia sữa. Sản phụ không cho bé bú sớm và thường xuyên, không vắt sữa thừa khi trẻ bú không hết… Bên cạnh đó, hút/nặn sữa không đúng cách, trẻ đạp vào ngực mẹ hay mặc áo ngực quá chật, cũng làm tổn thương tuyến vú…
    Các nguyên nhân trên có thể gâychèn ép và nghẽn tắc lòng ống dẫn sữa , trong khi đó sữa vẫn tiếp tục được tạo ra nên ứ đọng quá nhiều và đông kết, không thể thoát ra ngoài được.
    Những ngày đầu sau khi sinh, sữa non đặc và sánh, nếu không được giải thoát kịp thời dễ dẫn đến tắc tia sữa.
    Một nguyên nhân khác là nhiễm khuẩn. Có thể vi khuẩn theo đường máu đến, hoặc từ ngoài vào do sản phụ vệ sinh đầu vú kém trong thời gian cho con bú. Khi bị nhiễm khuẩn, hệ thống ống dẫn sữa bị viêm, chít hẹp và cũng làm cho sữa không phóng ra được.
    Ngoài ra, khi sản phụ bị bệnh, stress, hay chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý… cũng góp phần vào nguy cơ tắc tia sữa.
    3. Phòng ngừa tắc tia sữa
    Từ những yếu tố như đã đề cập trên, người mẹ muốn phòng ngừa tắc tia sữa thì phải loại trừ được các nguy cơ và nguyên nhân gây tắc nghẽn và lưu ý những điều sau:
    - Cho bé bú càng sớm càng tốt ngay sau khi sinh và bú liên tục theo nhu cầu.
    - Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt nhưng đảm bảo giờ giấc cho bé bú hay hút sữa.
    - Điều quan trọng nữa là lượng nước uống vào gấp đôi so với thường ngày, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thịt cá trứng sữa và các chất xơ từ rau quả
    - Hạn chế ăn chất béo bão hòa…
    4. Điều trị tắc tia sữa bằng phương pháp mới của vật lý trị liệu
    Việc khai thông ống dẫn sữa sớm trước 48 giờ sẽ làm giảm tình trạng tắc tia sữa và hạn chế hậu quả do tắc kéo dài. Do đó phải nhanh chóng tìm cách làm tan sữa đã đông kết, khơi thông dòng chảy tự nhiên của sữa và hạn chế việc tạo lập thêm những vị trí tắc mới.
    Vấn đề là làm cách nào để tan sữa đông kết mà không gây tổn thương những nang và ống dẫn sữa bình thường khác?
    Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tắc tia sữa cả dân gian lẫn y học hiện đại nhưng chưa có một phương pháp nào chính thống và hiệu quả tối ưu nhất; do đó vẫn có những trường hợp tắc tia sữa điều trị không cải thiện nên viêm, áp - xe tuyến vú vẫn xảy ra. Và rất nhiều sản phụ chọn con đường tiêu sữa vì sợ biến chứng hoặc quá đau đớn.
    Phương pháp mới điều trị tắc tia sữa là sử dụng sóng siêu âm đa tần số kết hợp với laser năng lượng sinh học và dòng điện xung rất nhẹ nhàng và không gây đau; mỗi lần thực hiện trung bình 30 phút, điều trị 2 đến 3 lần là có hiệu quả.
    Điều đặc biệt của sóng siêu âm đa tần số là khả năng làm tan nhanh sữa đông kết, lỏng độ đặc quánh của sữa, giãn nở ngay cả chỗ ống dẫn sữa bị tắc nằm sâu; do đó tuyến sữa được khai thông nhanh chóng.
    Không những thế, vùng bị tắc giảm đau và giảm sưng, mô tuyến vú mềm và kích thích sự phóng sữa ra ngoài. Sau khi điều trị, tia sữa hết tắc nên việc cho bé bú hay hút sữa rất dễ dàng.
    Có những sản phụ bị tắc tia sữa hay áp-xe vú ở lần sinh con trước phải cho con bú sữa bò thay thế, ở lần sinh này sản phụ cũng tắc tia sữa, được chữa khỏi hoàn toàn và rất hài lòng: mẹ hết đau nhức, tránh được áp xe vú và con bú được những dòng sữa quý giá từ

    Liên hệ : Công ty TNHH dịch vụ B.A.B.Y Hà Nội
    Hotline : 0466.812.612
    Website : www.tambe.com.vn
    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!.



    [​IMG]
    Dịch vụ bác sĩ gia đình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe
    tại nhà của người dân không thể đến bệnh viện do sức khỏe, tuổi tác hoặc muốn
    khám bệnh tại nhà trong không khí gia đình.
    Với nhiều năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh và phục vụ bệnh nhân,
    chúng tôi tự tin đem đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt nhất
    cho sức khỏe của bạn và người thân!.
    Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ TẠI NHÀ sau:
    1. Tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch
    2. Truyền dịch, truyền đạm, nước hoa quả.
    3. Thay băng, cắt chỉ
    4. Làm các xét nghiệp máu và trả kết quả tại nhà
    5. Đặt sonde tiểu, sonde cho ăn, thay ống nội khí quản
    6. Cung cấp vật tư, máy móc và trang thiết bị y tế
    Bảng báo giá dịch vụ tiêm thuốc tại nhà:
    STT Loại hình dịch vụ Hình thức Đơn giá
    (VNĐ)
    1
    Tiêm thuốc tại nhà Mũi tiêm đầu

    Mũi tiêm tiếp theo và tiêm 2 người cùng 1 lần tiêm 100.000

    50.000
    2
    Truyền dịch tại nhà Truyền chai đầu

    Truyền chai tiếp theo và truyền 2 người cùng 1 lần truyền 200.000

    100.000
    3
    Thay băng, cắt chỉ Thay băng

    Thay băng, cắt chỉ 100.000

    150.000
    4 Xét nghiệm Tùy từng loại xét nghiệm Liên hệ
    5 Đặt sonde Đặt sonde ăn, sonde tiểu 200.000

    6 Vật tư, máy Tùy từng loại máy, vật tư Liên hệ


    Quý khách lưu ý: Giá trên đã bao gồm các vật tư y tế và các dịch truyền
    Glucose, Ringer Lactat, Natriclorua 0,9%
    Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu được chăm sóc y tế mà
    chưa cần thiết phải nhập viện!.
    Khi yêu cầu tiêm truyền tại nhà, đề nghị liên hệ trực tiếp điều dưỡng!
    Liên hệ : Công ty TNHH dịch vụ B.A.B.Y Hà Nội
    Hotline: 097 5399 039
    Website: www.tambe.com.vn
    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!.


    Xin lưu ý: Liên hệ trước 1 ngày là tốt nhất



    [​IMG]
    Chúc mừng năm mới 2013
    KHUYẾN MẠI TẮM BÉ SƠ SINH

    Kính gửi: Quý khách hàng
    Công ty TNHH DV B.A.B.Y HÀ NỘI xin gửi đến quý khách hàng lời chúc sức khỏe, kinh doanh phát đạt và an khang thịnh vượng.
    Với lòng biết ơn tới quý khách hàng, và mong muốn chân thành được cùng các bé bước sang năm mới , Công ty TNHH DV B.A.B.Y HÀ NỘI triển khai đợt khuyến mãi đặc biệt trong ba tháng 12/2012 & 1/2013 & 2/2012.
    Cụ thể: khi khách hàng dùng dịch vụ tắm bé với bất kỳ thời gian nào chúng tôi sẽ dành cho quý khách nhưng ưu đãi bất ngờ như sau :
    Với khách hàng đăng ký dùng dịch vụ 10 ngày trở nên được tặng 01 cuốn lịch chụp ảnh của bé.
    Với khách hàng đăng ký dùng dịch vụ 15 ngày trở nên được tặng 01 cuốn lịch chụp ảnh của bé và 01 chiếc cốc in hình bé.
    Với khách hàng đăng ký dùng dịch vụ 30 ngày trở nên được tặng 01 cuốn lịch chụp ảnh của bé và 01 chiếc cốc in hình bé và giảm 05% hợp đồng.
    Với chi phí là 100k/lần chăm sóc bé dành cho tất cả các khu vực tại Hà Nội các bé sẽ được:
    - Massage
    - Tắm
    - Chăm sóc và vệ sinh mắt ,mũi,miệng….
    - Vệ sinh và chăm sóc rốn…
    Tất cả đồ dùng cho bé như bông,băng,gạc,thuốc nhỏ mắt….đều do công ty cung cấp.Khách hàng không phải chuẩn bị gì cả ngoài bật bình nước nóng và chiếc quạt sưởi cho mùa đông ấm áp.Mọi công việc đã có B.A.B.Y HÀ NỘI .
    Khuyến mại bắt đầu từ ngày 01/12/2012 đến hết ngày 31/02/2013
    Chi tiết về giá xin vui lòng xem tại: http://tambe.com.vn
    Đăng ký dịch vụ xin vui lòng liên hệ: 0466.812.612



    [​IMG]
    Công ty TNHH dịch vụ B.A.B.Y Hà Nội là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Hà Nội và khu vực phía Bắc về chăm sóc trẻ sơ sinh và phụ nữ sau sinh.Với sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa và đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao,tinh thần trách nhiệm tuyệt đối.Sự thành công hay thất bại của công ty là do sự đóng góp của tập thể nhân viên toàn hệ thống. Do vậy để cơ cấu bộ máy tổ chức phù hợp với môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp B.A.B.Y Hà Nội đã xây dựng sơ đồ tổ chức nhân sự hợp lý, hiệu quả từ cấp quản lý đến nhân viên.

    Đội ngũ:
    Đội ngũ quản lý, nhân viên là nguồn tri thức vô cùng quý giá, một đội ngũ luôn đoàn kết, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng lẫn nhau đã góp phần to lớn trong mọi thành công của công ty.
    Công ty luôn cam kết chất lượng dịch vụ , chuyên nghiệp trong mọi hoạt động, và tự hào với mỗi dịch vụ cung cấp đến khách hàng.
    Chiến lược phát triển hiệu quả là hệ thống đào tạo nhân sự chuyên sâu.
    Đội ngũ quản lý và nhân viên của công ty đều là những bac sĩ,nhân viên hộ lý,điều dưỡng, đã và đang làm việc,thực tập tại các bệnh viên lớn của Hà Nội như bệnh viện Nhi,BVBM,BVPS…Đảm bảo về chất lượng chuyên môn là vô cùng quan trọng nhưng bên cạnh đó ý thức về tinh thần trách nhiệm còn quan trọng hơn.Không ngại khó,ngại khổ là điều mà nhân viên công ty luôn nhắc nhở với nhau.Với các bé ở xa công ty vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ và giá cả vô cùng hợp lý.Công ty cũng thường xuyên tham khảo ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ và thái độ của nhân viên để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.



    [​IMG]
    Massage cho bé con của bạn là một cách tuyệt vời để gắn kết tình cảm mẹ con. Massage không những giúp bé thư giãn và tiêu hóa tốt mà còn giúp bé có một giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, massage còn là khoảnh khắc quý giá nhất mà bạn và gia đình bạn dành cho bé.
    Sau đây, bạn hãy tìm hiểu về cách massage cho bé và hãy nâng niu thành viên nhỏ bé với một sự chăm sóc hoàn hảo nhất.
    Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng massage mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho trẻ nhỏ, như thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh và giúp bé lớn nhanh. Còn đây là một số lợi ích quan trọng cho sức khỏe của bé khi được massage: giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tiêu hóa, tư thế và sự linh hoạt, tăng cường hệ thống tim mạch, thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch, tăng sức sống, tạo điều kiện thư giãn hoàn toàn và hơn hết là đem lại giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái cho bé.
    Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời đó, massage cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy phương thức giao tiếp tốt hơn giữa bố mẹ và trẻ sơ sinh, tạo ra một liên kết mạnh mẽ cho họ. Do đó, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây kết hợp tìm hiểu thói quen massage đơn giản để nuôi dưỡng trẻ và tạo cho trẻ một chế độ chăm sóc tốt nhất.
    Chọn một thời điểm massage thích hợp
    Một trong những điều quan trọng nhất là bạn phải chọn một thời điểm thích hợp để có thể hoàn toàn tập trung cho bé mà không bị bất cứ điều gì làm gián đoạn. Đồng thời, bạn nhớ tránh xoa bóp cho bé vào trước và sau khi ăn. Thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng khi cả mẹ và con đều tươi tỉnh và vào buổi tối, chính điều này giúp bé có được giấc ngủ ngon. Thông thường thì thời gian massage chỉ kéo dài khoảng 15-20 phút, nhưng điều này còn phụ thuộc vào phản ứng của bé trước các động tác chuyển động. Hơn nữa, các bà mẹ nên sắp xếp việc massage hằng ngày cho bé theo một chương trình cụ thể để có thể cung cấp cho trẻ phương pháp chăm sóc tinh tế nhất. Hãy để những chủ nhân của tương lai tận hưởng những phút giây ngọt ngào nhất nhé!
    Massage cần có sự thoải mái
    Điều quan trọng không kém khi massage là sự thoải mái. Hãy chắc chắn rằng bạn ngồi hoặc đứng thật thoải mái và để trẻ nằm trên một chiếc khăn mềm, bởi vì đầu tiên bạn sẽ bắt đầu với việc massage phía trước rồi sau đó mới đến đằng sau lưng trẻ. Hơn nữa, bạn cũng nên chắc rằng nhiệt độ phòng đủ ấm áp và ánh đèn thật dịu nhẹ. Hãy nói chuyện và hát cho bé nghe hoặc chính bạn sẽ thưởng thức một số loại nhạc giúp thư giãn và tận hưởng những giây phút hai mẹ con bên nhau.
    Một bé sơ sinh thường rất thích massage trong khoảng thời gian ngắn, trong khi một số trẻ có tháng tuổi thích massage lâu hơn nữa.Vì vậy, các bà mẹ nên theo dõi phản ứng của trẻ và tiếp tục massage miễn là con bạn thích nó.
    Massage bằng tinh dầu
    Tinh dầu massage đem đến nhiều lợi ích cho bé như làm nhẹ dịu và tạo cho bé cảm giác thoải mái. Trong khi thời gian massage có thể thúc đẩy tình mẫu tử thiêng liêng giữa mẹ và bé thì tinh dầu đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình massage. Một lợi ích khác mà tinh dầu có thể mang lại là tạo cảm giác nhẹ nhàng khi bàn tay bạn trượt trên thân thể bé. Bạn nên chọn loại tinh dầu tự nhiên và không độc hại như tinh dầu chiết xuất từ hạt nho hoặc hạnh nhân, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu thực vật tinh khiết. Hãy thêm một giọt hương hoa oải hương, vani hay hương chanh để tạo cảm giác dễ chịu hơn. Tinh dầu có thể ăn được là lựa chọn tốt nhất vì trẻ sơ sinh có xu hướng chơi với tay và chân của chúng, vì vậy tinh dầu sẽ dễ dàng dính vào miệng trẻ. Bạn cũng có thể mua các loại tinh dầu massage nhẹ nhàng chỉ chuyên dành cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh cho dầu dính lên da mặt và da đầu bé.
    Xoa tinh dầu từ lòng bàn tay của bạn vào cánh tay bé theo hình tròn và tiếp tục thoa lên ngực nữa. Chạm nhẹ ngón tay của bạn lên bụng bé từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Tiếp tục dùng lòng bàn tay xoa nhẹ cẳng chân bé theo hình tròn và xuống đôi chân nhỏ bé. Cẩn thận đẩy nhẹ đầu gối của bé về phía bụng và đếm từng giây, rồi lặp đi lặp lại động tác đó một vài lần. Bước tiếp theo, bạn tiến hành massage lưng bé, từ vai cho đến bàn chân bé, động tác cũng tương tự. Cuối cùng, bạn hãy kết thúc việc massage với một nụ hôn dịu dàng.
    Hãy thể hiện tình yêu của bạn thông qua đôi bàn tay khi massage bé và cũng để cho các thành viên khác trong gia đình trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này.



    [​IMG]
    Nếu các mẹ đã từng một lần bị tắc sữa thì ắt hẳn không quên được cảm giác khó chịu và đau nhức do nó đem lại.
    Tắc tia sữa ở phụ nữ sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của con. Bởi trẻ sơ sinh sau khi lọt lòng nếu được uống sữa non từ mẹ thì có sức đề kháng tốt hơn so với uống sữa ngoài gấp nhiều lần.
    Nguyên nhân gây tắc tia sữa
    Bạn cứ hình dung ống dẫn sữa như những ống cao su thiên nhiên. Tạo hóa khi sinh ra tuyến sữa muốn cho gọn nên đã cho chúng có cấu trúc ngoằn ngoèo để tăng dung tích chứa. Nếu chẳng may có một chỗ bị gập lại giống như bạn lấy tay gập ống cao su thì đương nhiên nước ngừng chảy. Nói vậy sẽ có bạn thắc mắc "chả lẽ tất cả cùng tắc?". Không phải thế, lúc mới tắc bạn nặn sữa vẫn còn, em bé bú được chút chút. Sau ống dẫn bị tắc căng phồng lên, chèn ép toàn bộ đường đi các ống dẫn khác, thế là hai cái bầu tắc tị, ứ sữa.
    Ngoài ra còn có một số nguyên nhân sau đây gây tắc tia sữa sau khi sinh:
    - Không day đều bầu sữa để thông tia sữa ngay sau khi sinh.
    - Không vắt bỏ sữa thừa khi trẻ bú không hết. Sữa đọng lại lâu ngày gây ôi, tắc và ung nhũ.
    - Cảm nhiễm hàn tà, làm cho sữa khó lưu thông.
    - Tinh thần không thư thái làm can khí uất, ảnh hưởng đến chức năng vận hóa của tỳ, sữa ứ đọng hóa hỏa sinh nhũ ung.
    - Ăn uống thất thường gây tổn thương tỳ vị, vị nhiệt ủng trệ, nhiệt tích tại nhũ lạc, gây sưng đau vú.
    - Cơ thể sau sinh chính khí suy.
    - Sau khi cho trẻ bú không vệ sinh lau rửa đầu vú sạch.
    Dấu hiệu bị tắc tia sữa
    Khi phát hiện ra bầu vú có dấu hiệu căng to hơn so với bình thường và càng lúc càng tăng dần thì phải chú ý quan sát xem bề mặt vú có đỏ và sờ có đau không? (cần so sánh 2 bên với nhau thì mới thấy sự khác biệt, tuy nhiên cũng có khi cả 2 bên cùng bị nhưng trường hợp này ít gặp hơn và nếu có thường không đối xứng). Có cảm giác sốt hay không?
    Nếu có, thì đó có thể là những triệu chứng đầu tiên của hiện tượng tắc tia sữa. Khi đó, mẹ của bé phải nhanh chóng tìm cách làm tan sữa đã vón kết và hạn chế việc tạo lập thêm những vị trí tắc mới, khơi thông dòng chảy tự nhiên của sữa. Vấn đề đặt ra là làm cách nào để tan sữa vón kết mà không làm tổn thương những nang và ống dẫn sữa bình thường khác.
    Không điều trị kịp thời dễ dẫn đến viêm tuyến sữa
    Viêm tuyến sữa sau sinh là bệnh thường gặp, nhất là các sản phụ sinh con lần đầu khi bị tắc sữa. Vi khuẩn gây bệnh đa số là khuẩn cầu nho màu vàng kim và khuẩn liên cầu tính dung huyết, thông qua vết nứt trên núm vú hoặc đường tuần hoàn máu bị nhiễm.
    Đặc biệt ở những sản phụ núm ti thụt vào hoặc bằng phẳng quá, to quá, biến dạng, khiến bé bú khó khăn nên bé sẽ cắn mút đầu ti, hình thành nên những vết thương nhỏ và loét, dần dần dưới kích thích bú sữa của bé, đầu ti của sản phụ sẽ nứt rộng hơn hoặc sữa không thông nhưng con vẫn cứ bú, nhai đi nhai lại, gây tổn thương. Khi đầu vú đã nứt thì càng bú càng đau, sản phụ sẽ cho con bú không đều, thậm chí không cho bú nữa, khi đó một lượng lớn sữa, các sản vật của sữa sau khi phân giải là nơi thích hợp nhất cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập được vào tuyến sữa qua vết nứt của đầu vú, sẽ sinh sôi nhanh chóng trong tuyến sữa, dẫn đến viêm tuyến sữa.
    Cách điều trị
    1. Day ép bằng tay:
    - Động tác day ép: Dùng 1 bàn tay đè ép bầu cú lên thành ngực hoặc dùng 2 bàn tay ép vào nhau. Vừa ép vừa day sẽ làm tan các vị trí sữa đã đông kết. "day ép" chứ không phải là "xoa", bởi vì chỉ có lực day ép mới có tác dụng đối với vị trí tắc nằm ở sâu trong bầu vú và mới có thể làm tan sữa đã đông kết.
    - Đè ép nhẹ nhàng trong mức đau có thể chịu đựng được, day từ từ theo vòng tròn, tăng dần, khoảng 20 - 30 lần, rồi lại làm ngược lại. Thực hiện như trên nhiều lần.
    - Động tác day ép có thể áp dụng ở cả giai đoạn sớm cũng như khi tắc tia sữa đã rõ ràng, đã hình thành những cục mảng, mật độ chắc ở bầu vú. Một điều đáng lưu ý khi thực hiện động tác này, mẹ của bé phải nhẹ nhàng và kiên nhẫn, vì nếu thực hiện thô bạo sẽ rất đau đớn mà hiệu quả chưa chắc đã tốt hơn.
    2. Dụng cụ hút sữa:
    Dùng áp lực âm để hút nên thường chỉ sử dụng trong giai đoạn sớm khi sữa mới vón kết và với vị trí tắc nằm gần núm vú. Đối với vị trí tắc ở sâu hoặc ở nang sữa thì rất khó bởi vì nếu để áp lực nhỏ thì không thể làm tan sữa đông kết, còn nếu để áp lực lớn thì sẽ làm tổn thương nặng thêm do mạch máu, ống dẫn bị căng dãn; nhất là khi hiện tượng tắc sữa có yếu tố nhiễm khuẩn. Ở giai đoạn muộn khi sự vón kết sữa đã hình thành những cục, mảng lớn thì dùng dụng cụ hút sữa gần như không có tác dụng. Vậy nên theo ý kiến của cá nhân tôi, chỉ nên sử dụng dụng cụ hút sữa khi mới xuất hiện nhưng dấu hiệu sớm của bệnh và phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng.
    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dụng cụ hút sữa, nguồn gốc khác nhau, giá cả cũng đa dạng. Mẹ của bé có thể mua ở những nơi bán dụng cụ y khoa.
    3. Các bài thuốc dân gian

    Bạn đến bệnh viện sẽ được điều dưỡng xoa bóp, dùng máy hút sữa tự động tạo ra một lực mạnh giúp khai thông. Ai từng trải qua sẽ nhớ đến già cái cảm giác đau khi hút sữa. Nhưng không phải ai sau khi hút sữa, cũng thấy có tác dụng. Có những mẹ dù hút xong rồi thì 2 tiếng sau sữa lại đầy ứ như cũ. Trong dân gian có lưu truyền các bài thuốc chữa tắc sữa, các mẹ có thể tham khảo:
    - Dùng hành tím xắt lát dày chừng 1,5mm đặt lên hai bầu ngực (trừ đầu ti), phủ khăn giấy mềm, băng lại. Mỗi ngày đắp hai lần cùng với xoa bóp ngực thì sau bốn ngày hết tắc hoàn toàn.
    - Dùng lá mít, mỗi bên bầu chín lá mít hái xuống hơ nóng đặt lên vùng nào cứng nhất. Tiếp đó dùng tay xoa bóp, ấn mạnh từ trên xuống dưới. Khi thấy sữa chảy ra cho bé bú liền, làm liên tục ở những ngày sau là sữa thông hoàn toàn.
    - Nấu xôi nếp, bọc trong hai khăn vải mềm chườm hai bên ngực theo nguyên tắc từ ngoài vào trong, làm liên tục cho đến khi xôi nguội. Sữa sẽ về đều cả hai bên.
    - Dùng trái đu đủ non xắt lát mỏng, nướng lên cho nóng rồi đắp vào hai bên bầu cũng có tác dụng tương tự.
    - Dùng xơ của quả mướp chín già đã được chế biến khô. Dùng quả già khô cứng, đập nhẹ cho rụng lớp vỏ ngoài, lắc cho rơi hết hạt, rồi phơi nắng cho khô, có thể cắt nhỏ thành từng đoạn. Xơ mướp vị ngọt, tính bình, vào ba kinh: phế, vị, can; có tác dụng thông kinh hoạt lạc, thanh nhiệt giải độc, lương huyết, chỉ thống, chữa đau nhức mình mẩy, gân xương vùng ngực và sườn, làm thông tuyến sữa..Liều dùng 5-10 g, sắc uống hằng ngày.



    [​IMG]
    Tắc tia sữa (tuyến sữa) là tình trạng hệ thống ống dẫn sữa hay lỗ núm vú bị tắc và sữa không chảy ra được, hiện tượng này rất thường xảy ra ở các sản phụ trong những ngày đầu sau sinh và đôi khi cũng xảy ra trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.
    Tắc tia sữa (tuyến sữa) là tình trạng hệ thống ống dẫn sữa hay lỗ núm vú bị tắc và sữa không chảy ra được, hiện tượng này rất thường xảy ra ở các sản phụ trong những ngày đầu sau sinh và đôi khi cũng xảy ra trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.
    Nếu không điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến viêm tuyến vú, áp- xe tuyến vú, lâu dần trờ thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến vú. Ngoài ra tắc tia sữa còn làm cho sản phụ mất sữa, trẻ không được bú sữa mẹ và gia đình tốn kém một khoản chi tiêu lớn khi nuôi trẻ bằng sữa ngoài.
    1.Nguyên nhân tắc tia sữa
    Sản phụ không cho trẻ bú sớm và thường xuyên.
    Không vắt sữa thừa khi trẻ bú không hết.
    Hút/nặn sữa không đúng cách hay mặc áo ngực quá chật cũng làm tổn thương tuyến vú…
    Một nguyên nhân khác là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn thường xâm nhập từ ngoài vào do sản phụ vệ sinh đầu vú kém trong thời gian cho con bú. Khi bị nhiễm khuẩn, hệ thống ống dẫn sữa bị viêm, chít hẹp gây cản trở sữa thoát ra ngoài.
    Những ngày đầu sau sinh, sữa non đặc và sánh, nếu không được giải thoát kịp thời dễ dẫn đến tắc tia sữa.
    Ngoài ra, khi sản phụ bị bệnh, stress, hay chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý… cũng góp phần làm tăng nguy cơ tắc tia sữa.
    Các nguyên nhân trên có thể gây chèn ép và nghẽn tắc lòng ống dẫn sữa , trong khi đó sữa vẫn tiếp tục được tạo ra nên ứ đọng quá nhiều và đông kết, không thể thoát ra ngoài được.
    2.Triệu chứng của tắc tia sữa
    Tắc tia sữa thường tiến triển tự nhiên từ từ, nhưng đôi khi tương đối nhanh và rõ rệt. Thường sau khi ngủ dậy, bà mẹ thấy cảm thấy một hoặc hai vú căng to, tức và đau so với bình thường và càng lúc càng tăng dần. Vú có những khối tròn di động nhiều kích thước, bề mặt gồ ghề, nằm riêng rẽ hay liên kết lại với nhau tạo thành khối lớn, chạm vào rất cứng và đau. Có thể kèm theo mệt mỏi, nhức đầu, sốt cao. Sữa không chảy ra được khi cho trẻ bú, khi hút hoặc nặn .
    3. Điều trị tắc tia sữa
    Việc khai thông ống dẫn sữa trong vòng 48 giờ sẽ làm giảm nguy cơ tắc tia sữa và hạn chế hậu quả do tắc kéo dài. Do đó, phải nhanh chóng tìm cách làm tan sữa đã đông kết, khơi thông dòng chảy tự nhiên của sữa và hạn chế việc tạo lập thêm những vị trí tắc mới.
    Điều quan trọng nhất là làm cách nào để tan sữa đông kết mà không gây tổn thương những nang và ống dẫn sữa bình thường khác?
    Hiện nay, chúng ta có nhiều phương pháp điều trị tắc tia sữa (dân gian, y học hiện đại) nhưng chưa có một phương pháp nào cho hiệu quả tối ưu, vẫn có những trường hợp tắc tia sữa điều trị không cải thiện dẫn tới viêm, áp - xe tuyến vú. Rất nhiều sản phụ đã phải chích rạch để giải phóng hoặc uống thuốc tiêu sữa - Một trong những điều mà họ không hề mong muốn.

    4. Phòng ngừa tắc tia sữa
    Người mẹ muốn phòng ngừa tắc tia sữa thì phải loại trừ được các nguy cơ và nguyên nhân gây tắc nghẽn, do vậy cần lưu ý những điều sau:
    Cho bé bú càng sớm càng tốt ngay sau khi sinh và bú liên tục theo nhu cầu.
    Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt nhưng đảm bảo giờ giấc cho bé bú hay hút sữa.
    Lượng nước uống vào gấp đôi so với thường ngày, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thịt cá trứng sữa và các chất xơ từ rau quả.
    Hạn chế ăn chất béo bão hòa…



    [​IMG]
    Nghiên cứu dược lý đã chứng minh, Cao Chè Vằng có tính mát tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt.
    Cung cấp thực phẩm lợi sữa tại nhà .
    Chè vằng nước uống thần cho sức khoẻ : 39.000 đ/1 hộp
    Đối với phụ nữ sau khi sinh Cao Chè Vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hách bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương… Cây chè vằng có giá trị như cây thuốc nam, uống tiêu độc, giảm béo. Nó cũng rất phù hợp với những phụ nữ mới đẻ nhờ tính mát và lành giúp cho ngư ời mẹ thêm nhiều sữa.Nhiều gia đình ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh ngày nay đang coi chè vằng là món quà quý, đậm đà vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hóa trong mùa hè và giữ ấm cho mua đông giá lạnh. Ngày nay, chè vằng được chế biến thành những túi nhỏ và đóng g ói, rất tiện lợi cho người sử dụng. Nhờ đó, chè vằng đ ược xem là một loại chè quý hiếm và rất lợi cho sức khoẻ con người.
    Cao Chè Vằng là sản phẩm được chiết suất 100% thành phần từ thân cây và lá cây vằng Sẻ (Danh pháp khoa học: Jasminum subtriplinerve Blume) được thu hái hoàn toàn từ vùng nguyên liệu nói trên. Bằng kinh nghiệm dân gian lâu đời và công nghệ chiết suất hiện đại, sản phẩm đã được giữ lại những đặc tính tốt nhất từ lá chè vằng có được.
    Cao Chè Vằng được pha loãng sử dụng làm nước uống hàng ngày với hương thơm và vị đắng nhưng lại ngọt rất đặc trưng của lá chè Vằng mà ít có sản phẩm nào có được. Tác dụng: Nghiên cứu dược lý đã chứng minh, Cao Chè Vằng có tính mát tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt. Đặc biệt, đây là thực phẩm chức năng sử dụng thường xuyên nhằm ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ổn định huyết áp. Hỗ trợ quá trình điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường. Đối với phụ nữ sau khi sinh Cao Chè Vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hách bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Đối với người già sử dụng Cao Chè Vằng hằng ngày có tác dụng chống bệnh mất ngủ, kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng.
    Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:
    - Hướng dẫn sử dụng: Cho 2 gam Cao Chè Vằng vào 1 lít nước đã đun sôi (800C - 1000C) hoặc tỷ lệ khác tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích sử dụng của từng người. Sử dụng làm nước uống hằng ngày cho gia đình như các loại thực phẩm nước uống khác. Ngon hơn khi sử dụng với đường Phèn.
    - Bảo quản: Nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp
    Thành phần cấu tạo: 100% thành phần được chiết suất từ lá và thân cây Vằng Sẻ, không có phụ gia thực phẩm. Cơ chế tác dụng:
    Thành phần chính gồm các chất glucosit đắng có tác dụng trên dạ dày và ruột làm tăng hưng phấn, làm cho dạ dày và ruột chuyển động mạnh lên giúp sự tiêu hóa được tăng cường, phân mềm mà lỏng, không gây đau bụng nên được dùng trong trường hợp dạ dày, gan kém hoạt động, táo bón, ăn uống không tiêu. Flavonoid và ancaloid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm vết thương mau lành, thông huyết, điều kinh, cải thiện sự lưu thông máu. Vì vậy được sử dụng phòng chống, chữa trị các bệnh viêm nhiễm cho phụ nữ sau khi sinh và các bệnh về tim mạch, ổn định huyết áp. Thời hạn bảo quản: 36 tháng.
    Khối lượng tịnh: 5 gói x 25g /1 hộp Giá bán: 39.000 đ/1 hộp
    Mọi chi tiết xin liên hệ :
    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ B.A.B.Y HÀ NỘI
    Địa chỉ : Tầng 2 số 15b ngách 14 ngõ 246 đường Tựu Liệt (địa chỉ cũ số 4 ngõ 316 đường Tựu Liệt ) - Hà Nộii
    Điện thoại : 0466.812.612 - Hotline: 09.43 42 41 32 - 0975.399.039
    Email : tambesosinh@yahoo.com



    [​IMG]
    Khi mang bầu trông bạn thật đáng yêu, nhưng khi không còn ở trạng thái "2 trong 1" trong vài tháng trời mà bạn vẫn phải khệ nệ vác thêm hàng chục ký trọng lượng thừa thì bạn sẽ bắt đầu băn khoăn "bao giờ cho đến ngày xưa". Điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn có một chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý.
    Bí quyết của "sao"
    Là người của công chúng nên hình thức bên ngoài luôn là áp lực rất lớn đối với các "sao". Công việc đòi hỏi phải có một diện mạo hoàn hảo nhất. Vì thế, sau khi sinh, các "bà mẹ sao" đã nhanh chóng loại bỏ hàng chục, thậm chí vài chục ký trọng lượng thừa với tốc độ nhanh đến chóng mặt.
    Gặp lại Thảo Vân sau khi sinh con thấy chị hồi phục cơ thể rất nhanh. Cơ thể đã thon gọn, săn chắc và dấu vết của kỳ mang thai hầu như đã không còn. Khán giả nhìn thấy một Thảo Vân đầy sức sống và đằm thắm, duyên dáng trên sân khấu cũng sẽ không bất ngờ vì bí quyết của chị ngoài đời. “Do cơ địa cả thôi, cũng có thể do mình phải đi lại nhiều, đi bộ liên tục trong trường… Mình cũng chưa từng tới các trung tâm thẩm mỹ, cũng rất thích nhưng do quá bận nên khó mà thu xếp dứt việc ra được".
    Chị luôn nói mình may mắn, làm nghề luôn phải giao tiếp (MC và công tác đoàn) nên cơ thể hồi phục nhanh đến vậy. Tuy nhiên, chị tiết lộ, hồi còn trẻ tuy béo mập nhưng chị lại rất thích vì thấy mình đầy sức sống, khỏe khoắn và sinh động. Còn bây giờ sau khi sinh xong, vẻ đẹp đầy đặn của phụ nữ một con trông rất dồi dào năng lượng. Đấy là 2 thời điểm mà Thảo Vân hài lòng với vóc dáng của mình nhất.
    Bí quyết của Thảo Vân là: “Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi và năng vận động” giúp cho cơ thể hoàn hảo nhất.
    Còn với Hoa khôi thể thao Thu Hương, cô cho biết khi mang bầu cô tăng hơn 30kg. Sinh con xong vẫn còn dư hơn 20kg. Nhìn mình lúc đó, Hương thấy nản kinh khủng và lập tức đặt ra kế hoạch giảm cân. Bí quyết của Hương hết sức đơn giản: "Sáng ăn rất ít, trưa ăn rất ít và tối cũng ăn rất ít, ăn nhiều rau và chất xơ, hạn chế tối đa chất ngọt và béo, kết hợp với chạy bộ và tập thể dục 2 tiếng một ngày". Sau 3 tháng, Hương đã hoàn toàn trở lại trọng lượng lúc chưa mang bầu. "Tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn giữ được một làn da đẹp nhưng bạn nhớ uống nhiều nước để giữ ẩm và giúp da đàn hồi".

    Mỗi ngày, người mẫu Thuý Hạnh dành 1h để tập thể dục, 3 buổi đi bộ và 3 buổi tập yoga xen kẽ nhau. Ngay trước khi sinh Hạnh tìm mua rất nhiều sách nói về giữ vóc dáng của “phụ nữ trong thời kỳ nuôi con” nên qua đó học hỏi được một số kinh nghiệm. Hạnh khuyên chị em phụ nữ cũng nên mua sách về đọc, rất có ích.
    Hạnh cũng học được từ sách rằng Yoga là một trong những cách giữ vóc dáng và giảm stress rất tốt. Ngoài ra việc “xông” cho phụ nữ sau sinh cũng giúp giảm cân rất nhanh, đó chính là nguyên lý của việc bài tiết nước thừa. Ngoài ra Hạnh cũng tới salon để làm phương pháp Tẩy da chết, vì khi mang thai màu da của phụ nữ nào cũng bị xạm màu đi rất nhiều. Về chế độ ăn uống, Hạnh không ăn quá nhiều nhưng cũng cố gắng không bỏ bữa. Ăn nhiều rau, củ quả, thịt nạc và sữa không béo. Kết quả là Hạnh đã giảm 10 kg ngay trong tháng đầu tiên sau khi sinh bé.
    Khác với Hạnh có sự chuẩn bị chu đáo cho vóc dáng của mình, Thuý Hằng (cô chị kiêu sa) lại dành hết 4 tháng đầu cho em bé, cô cũng không ăn kiêng trong thời điểm cho con bú vì “điều này thật là khó”. Hằng cho rằng, việc tập luyện nhẹ, cân đối chế độ ăn uống đôi khi lại không quan trọng bằng việc có một tinh thần tốt và ngắm gương thật nhiều (Hằng cười khi chia sẻ bí quyết độc đáo này).
    Khi ngắm gương nhiều, chị sẽ đặt ra mục tiêu để phấn đấu và đặt ra thời gian biểu phù hợp cho chế độ giảm cân của mình. Hằng không sử dụng bất kỳ một biện pháp nào tại các salon thẩm mỹ vì thực sự Hằng không có nhiều thời gian.

    1 năm sau khi sinh em bé, Hằng đã giảm tới 16kg, thật không dễ chút nào. Tuy nhiên, việc giữ lại vóc dáng sau khi sinh giống hệt như hồi con gái thì thật chẳng đơn giản và không phải ai cũng làm được. Bản thân Hằng cũng có thân hình đậm đà hơn một chút nhưng Hằng thích điều đấy.
    Hằng chia sẻ “Công việc bận rộn cũng giúp Hằng giảm cân rất nhiều, hơn nữa mình làm ở công ty nhiều người đẹp nên bản thân cũng phải cố gắng giữ được phong độ đẹp”.



    [​IMG]
    Với những phụ nữ trẻ lần đầu mang thai, thường có cảm giác bồn chồn, lo lắng không yên. Nhất là khoảng thời gian chuẩn bị sinh nở ấy. Nguyên nhân là do thắc mắc về: ngày sinh nở, dấu hiệu chuyển dạ, đồ đạc chuẩn bị khi sinh nở.
    Ngẫm ra, họ lo lắng cũng đúng, vì lần đầu mang thai, lần đầu sinh nở thì làm gì có kinh nghiệm để chuẩn bị tâm lý chứ. Chúng ta có thể thông cảm được. Nhưng nói vậy không có nghĩa là cứ mặc kệ họ lo lắng, bồn chồn như vậy. Phải cho họ ý kiến để họ có thể an tâm chờ ngày sinh nở chứ.
    Đối với ngày sinh
    Các chị nên theo dõi và nhớ chu kỳ kinh nguyệt của mình, từ đó sẽ tính ra được ngày dự kiến sinh. Bằng cách lấy ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng đếm đến 9 tháng và cộng thêm 10 ngày là ra ngày sinh bé ngay.
    Còn nếu không nhớ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng thì có thể dựa vào kết quả siêu âm của bác sĩ. Thế nào bác sĩ cũng ghi lại ngày dự kiến sinh thôi. Do dựa vào chiều cao tử cung, thời điểm thai cử động, tim thai, v.v… đó mà.
    Nhưng tui phải nhắc một điều, việc tính toán ngày sinh theo kiểu chú ý kỳ kinh nguyệt cuối cùng và theo kết quả khám của bác sĩ chỉ mang tính chất tương đối thôi. Có nhiều trường hợp xê dịch trước và sau thời gian dự kiến sinh vài ngày hay vài tuần đó. Nên nếu thấy mình sinh sớm hay sinh trễ hơn ngày dự kiến sinh thì cũng không nên lo lắng quá, cứ an tâm vì chuyện này bình thường hà.
    Dấu hiệu chuyển dạ
    Từ 38 tuần thai trở đi, các chị nên chú ý đến các dấu hiệu của cơ thể. Có thể lúc đó cơ thể của các chị xuất hiện những cơn co thắt nhẹ, cổ tử cung mỏng và ngắn lại rồi bắt đầu giãn nở dần. Và các chị nên xin nghỉ sinh trước ngày dự kiến sinh từ 1 – 2 tuần nha.
    Những dấu hiệu thường thấy khi sắp đến ngày sinh là: cảm giác sa bụng (không thấy rốn), đi tiểu nhiều lần trong ngày, vùng lưng dưới có cảm giác đau, dây chằng ở xương chậu và tử cung căng ra. Có thể xuất hiện dịch âm đạo màu trắng đục giống lòng trắng trứng gà hoặc chất nhầy màu hồng.
    Đầu tiên sẽ có máu xuất ra ngoài kéo theo những cơn chuyển dạ (đau một lát hà). Chỉ đến khi có những cơn co, cơn đau xuất hiện dồn dập thì cơn đau vượt cạn mới đến thật sự. Ngay khi đó, các chị nên nhờ người thân đưa đến bệnh viện liền để bác sĩ tiện theo dõi và chăm sóc. Dấu hiệu cho biết các chị chuẩn bị sinh rõ nhất là vỡ nước ối đó.
    Chuẩn bị đồ đạc để nhập viện
    Trước ngày sinh khoảng 2 – 3 tháng các chị nên chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để chào đón bé yêu nhé. Đó có thể là: mũ sơ sinh, tất tay tất chân, khăn xô lau mặt mũi, bỉm/tả giấy, hộp sữa tốt cho trẻ sơ sinh (phòng trường hợp chị em chưa có sữa kịp), bình sữa, núm vú nhựa, áo mới, v.v…
    Riêng chị em thì cần phải có quần áo dài, đồ lót, tất, khăn, áo ấm, v.v… Nhất là thẻ bảo hiểm y tế và các giấy xét nghiệm máu, nước tiểu.
    Điều cuối cùng tui muốn nhắc nhở các chị là phải bình tĩnh, không được kích động và hoang mang. Mọi chuyện cứ hỏi người nhà và bác sĩ, họ sẽ lo và chu tất cho chị em. Còn chị em thì chỉ có mỗi việc là bình tĩnh để sinh nở tốt thôi.



    [​IMG]
    Sau khi sinh, người vợ có thể bị đau hoặc mất cảm giác gây phiền phức không nhỏ giữa hai vợ chồng. Vậy phải làm sao để nhanh chóng hòa hợp?
    Theo các bác sỹ và nhà nghiên cứu, để nhanh chóng trở lại cuộc sống tình dục sau khi sinh nên chú ý một số điểm như sau:
    Khi nào có thể quan hệ trở lại?
    Bất cứ khi nào cả bạn và chồng bạn cảm thấy thời gian đó là phù hợp hai bạn đều có thể quan hệ. Người ta thường cho rằng cả hai bạn nên chờ đến lúc đã vượt qua bài kiểm tra 6 tuần sau khi sinh và được bác sỹ cho phép thì mới “tiến tới”. Nhưng một số người lại cho rằng hai bạn nên thử quan hệ trước thời gian này để có thể nói với bác sỹ về những vấn đề gặp phải. Một số cặp vợ chồng đã quan hệ trở lại ngay trong tháng đầu tiên. Nhiều cặp khác thì trong khoảng 1 đến 3 tháng. Cũng có một số ít chờ đến 6 tháng, hay thậm chí một năm... Nói chung, bạn không phải tuân theo bất cứ “quy tắc” nào.

    Tại sao lại phải chờ đợi lâu như vậy?

    Vì nhiều lý do, các bà mẹ mới sinh đều cảm thấy miễn cưỡng hoặc không hứng thú. Nguyên nhân rõ nhất là do việc rách âm hộ và các đường chỉ khâu sau khi sinh. Ngay cả khi bạn không bị rách âm hộ, khu vực nhạy cảm cũng có thể bị thâm tím và bị tổn thương trong một thời gian. Do đó, các bạn nên để vết đau lành hẳn và chỉ khâu phân hủy hết trước khi trở lại quan hệ bình thường.

    Sự mệt mỏi cũng là một nguyên nhân lớn khác. Phải trông con trong suốt cả ngày khiến bạn kiệt sức cả về thể lực lẫn cảm xúc, do vậy mỗi khi bạn lên giường, bạn chỉ muốn ngủ. Sự nhận thức về cơ thể của chính mình cũng có thể là một rào cản – bạn sẽ thấy thân thể mình thay đổi rất nhiều sau quá trình mang thai và sinh nở, cần thời gian mới có thể hồi phục lại như trước. Rất nhiều phụ nữ cho biết họ thường không có hoặc có ít cảm hứng trong giai đoạn này.
    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chồng tôi muốn làm chuyện ấy trước?

    Chuyện này đôi khi cũng xảy ra. Trong tình huống này, đòi hỏi cả tình yêu và sự thấu hiểu, thông cảm lẫn nhau của hai người để giải quyết trước khi nó trở thành một vấn đề lớn. Đầu tiên, các bạn phải nói chuyện với nhau về cảm giác của mình. Chồng bạn sẽ cảm thấy bị cự tuyệt nếu bạn không “muốn”. Vì thế, bạn nên giải thích cho anh ấy về sự không thoải mái hay lo sợ của mình.

    Rất nhiều cặp than phiền rằng họ không có thời gian dành cho nhau trong những tuần hay tháng đầu do phải chăm sóc em bé. Những lời nói dịu dàng và hành động âu yếm sẽ rất hữu ích để thể hiện tình cảm với nhau. Và việc này có lợi cho cả hai bạn. Về mặt thân thể, tình dục không có nghĩa là phải giao hợp – chỉ riêng sự kích thích xúc giác cũng có thể tạo cảm giác thích thú.

    Có những mẹo nào đối với những vấn đề này?

    Một số mẹo sau sẽ giúp cả hai vợ chồng

    • Dầu xoa là rất hữu dụng nếu vùng nhạy cảm của bạn dễ bị tổn thương. Nó cũng có thể giúp phụ nữ đối phó với tình trạng khô âm hộ gặp phải trong giai đoạn này.

    • Đầu tiên, các bạn chỉ nên âu yếm nhau, sau đó dần dần mới làm quen trở lại với việc kích thích như trước.
    Giao hợp hoàn toàn ngay khi các bạn có cảm hứng là không cần thiết.
    • Hãy chọn tư thế phù hợp khi hai bạn giao hợp để vùng dễ bị tổn thương không bị áp lực.

    • Hãy thử làm "chuyện ấy" trong lúc bé ngủ và khi đó các bạn cũng không quá kiệt sức.

    • Tập những bài tập xương chậu để giúp cơ âm hộ rắn chắc hơn, bạn cũng nên tập thêm các bài tập thể dục sau sinh để giúp lấy lại vóc dáng và tăng tinh thần.

    • Ăn nhiều và uống nhiều nước. Nghỉ ngơi mỗi khi có thể. Chăm sóc em bé luôn là công việc mệt nhọc, vì vậy bạn nên tự chăm sóc mình thật cẩn thận để có đủ năng lượng.

    Có vấn đề nào khác mà tôi cần quan tâm không?

    Nếu giao hợp tiếp tục gây đau đớn dù các bạn đã rất cẩn thận và nhẹ nhàng, các bạn nên nói chuyện với bác sỹ. Đôi khi việc khâu vết rách âm hộ gây nhiều bất tiện trong một thời gian dài. Phẫu thuật là một phương pháp hữu hiệu. Nếu âm hộ của bạn có hiện tượng chảy mủ hay có mùi khó chịu, bạn có thể đã nhiễm trùng và cần được chăm sóc y tế cẩn thận. Nếu âm hộ tiếp tục chảy máu hay đột nhiên mất nhiều máu hơn bình thường sau 4 tuần, hãy thông báo ngay với bác sỹ.



    [​IMG]
    Tháng thứ 9 của thai kỳ là khoảng thời gian vô cùng quan trọng với tất cả các mẹ bầu để chuẩn bị cho một ca sinh nở ‘mẹ tròn con vuông’. Để có một ca sinh nở hoàn hảo nhất, chị em bầu nên tránh xa những điều dưới đây:
    Không nên vội vã
    Có nhiều người tính tình rất nóng vội, vẫn chưa đến ngày dự sinh đã chỉ mong làm sao có thể sinh sớm hơn, đến ngày dự sinh thì lại càng đứng ngồi không yên. Họ không hiểu rằng thời gian dự sinh không thể chính xác tuyệt đối, có thể trước hoặc sau 10 ngày cũng đều là hiện tượng bình thường, không cần phải nóng vội.
    Hạn chế mệt mỏi
    Ở đây nói đến sự mệt mỏi quá mức về cơ thể hoặc tinh thần. Đến cuối thai kỳ, mọi hoạt động nên giảm bớt, cường độ công việc cũng cần giảm thiểu, đặc biệt cần lưu ý ngủ nghỉ cho thật tốt. Chỉ nói như thế mới có đủ sức khỏe để chuẩn bị cho việc sinh.
    Đừng để bị đói
    Khi sinh đẻ sẽ tiêu hao rất nhiều sức lực. Vì vậy sản phụ trước khi sinh cần ăn cho no, ăn đủ chất. Lúc này, người nhà nên nghĩ cách để thai phụ ăn những món có nhiều dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, cấm kỵ việc không ăn uống gì mà đã vào phòng sinh.
    Tránh sơ ý
    Có một số thai phụ sống quá vô tư, đến cuối thai kỳ rồi mà vẫn ung dung tự tại, kết quả là không chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, cho đến lúc sắp sinh mới vắt chân lên cổ mà chạy. Tình huống này rất dễ xảy ra sai phạm.
    Không được lười nhác
    Có một số thai phụ vào thời kỳ đầu mang thai thì sợ sẩy thai, đến giai đoạn cuối thai kỳ thì sợ sinh non, vì thế mà suốt thai kỳ không hoạt động gì cả. Có những người thì lại do lười biếng nên không muốn hoạt động nhiều. Trên thực tế những thai phụ hoạt động quá ít trong thai kỳ càng dễ xảy ra hiện tượng khó sinh. Vì thế, khi mang thai, thai phụ không nên quá lười biếng, cũng không nên suốt ngày nằm trên giường nghỉ ngơi.
    Không đi xa
    Thông thường khoảng nữa tháng trước ngày dự sinh, thai phụ không nên đi xa, nhất là không nên đi xe, đi tàu hành trình dài. Bởi vì trong chuyến đi mọi điều kiện đều rất hạn chế, hễ việc sinh đẻ xảy ra thì sẽ rất nguy hiểm, điều đó có thể đe dọa đến sự an toàn của cả hai mẹ con.

    Tránh sợ hãi
    Phần lớn thai phụ lần đầu sinh đẻ, thiếu những kiến thức sinh lý về sinh đẻ, nên ít nhiều đều có tâm lý sợ hãi ở những mức độ khác nhau. Lo lắng lúc sinh đẻ sẽ đau nhiều, ra huyết nhiều và khó sinh. Lúc sắp sinh, tâm trạng lo lắng sợ hãi của thai phụ sẽ thông qua hệ thần kinh trung ương ức chế tử cung co thắt, dẫn đến quá trình sinh bị kéo dài ra, thậm chí còn dẫn đến khó sinh và sau khi sinh xong tử cung co lại không toàn vẹn, chảy máu liên tục. Tâm trạng căng thẳng còn kích thích hưng phấn thần kinh giao cảm, huyết áp tăng lên làm cho thai nhi có thể bị thiếu ô xy. Vì vậy, thai phụ lúc sắp sinh cần xóa bỏ mọi cảm giác sợ hãi, chỉ cần chăm chỉ khám thai thì sẽ hạ sinh một cách bình an vô sự.



    [​IMG]
    Tình trạng này là bệnh da liễu phổ biến nhất của thai kỳ. Nguyên nhân chưa được biết cho đến gần đây, khi Tiến sĩ Selim Aracting và các đồng nghiệp từ Pháp báo cáo nghiên cứu liên kết PUPPP với các tế bào của em bé đang phát triển (thai nhi).
    Nghiên cứu của họ cho thấy rằng các tế bào phôi thai có thể xâm nhập vào da của người mẹ khi mang thai và một cách nào đó gây ra chứng rối loạn da phát triển.
    Đôi khi trong ba tháng đầu của thai kỳ, bạn có thể bị ngứa nhẹ mà không có phát ban (hăm). Nếu triệu chứng ngứa này vẫn còn sau ba tháng đầu hoặc nếu tiếp tục trở nên tồi tệ hơn, hãy trình bày các triệu chứng cho bác sĩ của bạn.
    Một số phụ nữ mang thai bị ngứa trầm trọng trong thời gian ba tháng cuối của thai kỳ. Triệu chứng này có thể là do một tình trạng gọi là ứ mật intrahepatic của thai kỳ (ICP).
    Vàng da nhẹ cũng có thể xảy ra khi mang thai . Cả hai triệu chứng ngứa và vàng da xảy ra bởi vì trong thời kỳ mang thai vì gan tăng đến 30 lần, làm việc ít hiệu quả trong việc loại bỏ mật (một chất lỏng màu xanh vàng, phần nào là một sản phẩm chất thải, và một phần được sử dụng để tiêu hóa chất béo).
    Triệu chứng và dấu hiệu
    Nốt đỏ lan rộng hoặc khi mang thai, phụ nữ tăng cân nhanh nên xảy ra tình trạng thịt cọ xát vào nhau gây nên mẩn đỏ và ngứa rát
    Trong trường hợp phát ban thường bắt đầu ở bụng và lây lan đến đùi. Đôi khi, phát ban lây lan đến cánh tay và mông.
    Phát ban thường xuất hiện sau 34 tuần của thai kỳ và biến mất sau khi sinh con, nhưng có thể tái phát khi mang thai tiếp theo .
    Khi nào cần đi khám bác sĩ
    Một số triệu chứng phát ban gây nguy hiểm cho mẹ cũng như em bé. Do đó, được chuẩn đoán và điều trị sớm là rất cần thiết đối với bất kỳ sự thay đổi da có vẻ bất thường, đặc biệt nếu người phụ nữ mang thai cảm thấy không khỏe.
    Sử dụng kem bôi hoặc thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ.



    [​IMG]
    1. Âm đạo chảy nước và chất màu máu
    Trước khi sinh khoảng 24 giờ, âm đạo của thai phụ thường chảy ra chất màu hồng của máu hoặc đột nhiên âm đạo chảy ra nhiều nước màu vàng. Thấy máu đỏ là do màng trong tử cung cuối kỳ mang thai tiết ra tố chất tuyến tiền liệt và nhau thai tiết ra hoóc môn sinh dục nữ, hoóc môn progestogen gây ra. Cùng với tử cung trưởng thành, mở rộng, chất nhầy trong cổ tử cung chảy ra, màng thai ở gần cửa trong cổ tử cung tách ra khỏi thành tử cung, dẫn đến các mạch máu nhỏ vỡ ra, trong chất nhầy cổ tử cung có lẫn ít máu, màu cà phê, màu phấn hồng hoặc màu đỏ tươi, hiện tượng này gọi là thấy máu đỏ. Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến thông báo thai phụ sắp sinh. Lúc này, khoang cửa tử cung và bên ngoài tương thông với nhau, vì thế âm đạo của thai phụ rất dễ bị nhiểm khuẩn từ ngoài vào.Thai phụ cần giữ vệ sinh thật tốt, tránh nhiễm khuẩn.
    2. Tiểu tiện tăng lên, tử cung co thắt nhiều lần
    Đối với người sinh con lần đầu, trước khi sinh khoảng 2 tuần, do đầu thai nhi chúi xuống dưới để ra ngoài đã tạo nên sự bức bách bàng quang, vì thế số lần tiểu tiện tăng lên và đi lại khó khăn hơn. Triệu chứng đau bụng từng cơn xuất hiện và tử cung co thắt, cường độ tăng dần lên. Đến lúc này, thai phụ sẽ cảm thấy đau dữ dội và chỉ muốn tiểu tiện. Thai phụ nên nhập viện thăm khám.
    3. Đau eo lưng và chân trương phù
    Đầu thai nhi ép xuống và ép thần kinh hệ dẫn đến chân của thai phụ không được thoải mái, gây trương phù, đại tuỷ bị co, eo đau... Các triệu chứng này cũng báo hiệu hiện tượng sắp sinh ở thai phụ.
    4. Đau từng cơn đều đặn phần bụng
    - Nếu thai nhi đã đủ tháng mà bà bầu thường có cảm giác đau tức phần bụng dưới hoặc đau mỏi phần lưng.
    - Nếu thời gian đau liên tiếp nhưng không đều thì chỉ cần nghỉ ngơi sẽ giảm hoặc hết. Đó là biểu hiện đau đẻ giả. Nếu phần bụng đau từng cơn đều đặn, sau khi nằm nghỉ vẫn không hết, mà đau hết cơn này đến cơn khác, thời gian cách nhau dần dần rút ngắn, thời gian đau càng ngày càng dài và dần dần tăng lên thì đây mới chính là báo trước sắp đẻ thật.
    5. Vỡ nước ối sớm
    Vỡ nước ối sớm là chỉ màng thai rách trước khi chuyển dạ, tức là màng thai rách sớm dẫn đến nước ối chảy ra. Trước khi sinh, âm đạo chảy ra lượng nước rất nhiều, như đi tiểu tiện mà không thể khống chế, tức là vỡ nước ối sớm. Hiện tượng này rất nguy hiểm đến tính mạng của thai nhi, vì thế thai phụ cần vào nhập viện sớm.
    Ngoài ra, nếu thai phụ thấy vị trí thai không đúng, cụ thể là thai ngược, hoặc đột nhiên thai phụ thấy đau đầu, đau ngực, khó chịu, âm đạo không đau mà chảy máu nhiều, xương chậu hẹp, có tiền lệ thai chết ngạt, mắc bệnh tim gan... đều nên vào bệnh viện sớm để chờ sinh con, phòng bất trắc có thể xảy ra.



    [​IMG]
    Hãy tìm hiểu những thực đơn dưới đây để biết rằng phụ nữ mang thai không nên ăn gì nhé!
    Đồ ăn bà bầu nên kiêng:
    1. Táo mèo (tên khác là sơn tra)
    Sơn tra giá trị dinh dưỡng cao, lại có công hiệu tiêu hóa thức ăn và khai vị. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều loại quả này. Có tài liệu đã chứng tỏ, sơn tra làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sẩy thai và sinh non.
    2. Lạc
    Ăn lạc trong quá trình mang thai làm sẽ làm nguy cơ mắc bệnh dị ứng của đứa trẻ sau này cao gấp 4 lần. Mặc dù, lạc là nguồn cung cấp axit folic, chất không thể thiếu cho việc phát triển nơ ron thần kinh ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ta vẫn có thể thay thế loại thực phẩm này bằng đậu Hà Lan, loại thực phẩm này có chứa axit folic nhiều hơn và ít chất béo hơn.
    3. Long nhãn
    Sở dĩ như vậy là do phụ nữ khi có thai, phần lớn xuất hiện âm hỏa hư, có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng như táo bón, tiểu tiện đỏ xẻn, rêu lưỡi khô và vàng, miệng đắng, họng rát, cho nên để từ âm thanh nhiệt, lương huyết an thai, nếu lúc này ăn long nhãn, chẳng những không có tác dụng bồi bổ, ngược lại còn làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai, đặc biệt là phụ nữ có thai thời kỳ đầu đến 7, 8 tháng, càng phải kiêng ăn long nhãn.
    4. Đậu tương, đậu nành
    Một nghiên cứu mới trên động vật của Viện Hopkins đã làm dấy lên câu hỏi liệu ăn đậu tương khi mang thai có gây ra sự bất bình thường ở cơ quan sinh sản cũng như thiểu năng tình dục ở các bé trai hay không? Tốt nhất là chúng ta tự nên tránh vì đậu tương có thể là an toàn, nhưng đối với thai nhi hoặc trẻ em, chúng ta vẫn chưa đủ thông tin về độ an toàn của nó.
    5. Các loại cá họ kiếm như cá ngừ, cá thu đại dương, cá kiếm, cá mập, cá cờ...

    Vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Một lượng lớn kim loại này có thể huỷ hoại hệ thần kinh của con người, đặc biệt ở những bào thai đang phát triển. Nhưng không phải loại cá nào cũng chứa thủy ngân. Có những loại hải sản bạn có thể ăn thường xuyên như: tôm, cá hồi,…Bạn có thể ăn kết hợp với các loại tôm cá nước ngọt.
    6. Quẩy
    Khi làm quẩy, người ta phải đưa vào một lượng nhất định phèn chua, mà phèn chua chứa nhôm - một chất vô cơ. Khi rán quẩy, cứ 500 g bột mì phải dùng 15 g phèn chua. Phụ nữ mang thai cứ mỗi ngày ăn 2 chiếc quẩy sẽ đưa vào cơ thể 3 g phèn chua. Nếu ăn nhiều, lượng nhôm tích lũy sẽ lớn, làm cho não thai kém phát triển, tăng nguy cơ bệnh đần độn.
    7. Gan động vật
    Những phụ nữ có thai, nói chung chỉ được ăn lương vitamin A có trong thực phẩm trong khoảng 8.000 đến 10.000 đơn vị. Hàm lượng vitamin A có trong gan của con lợn có thể gấp 3-4 lần lượng cần thiết này. Nhiều công trình nghiên cứu về việc phụ nữ mang thai không nên ăn gì đã cho rằng Vitamin A có tác dụng gây dị dạng thai nhi rất mạn, cho nên người mẹ mang thai nếu dùng quá lượng vitamin A cần thiết sẽ làm cho thai nhi bị dị dạng. Ở Anh, ở Mỹ và một số nước khác cũng đã công bố các công trình nghiên cứu về ảnh hưởng của vitamin A đối với người mang thai, có những công trình nghiên cứu có giá trị học thuật cao đề xuất những ý kiến là phụ nữ có thai không nên ăn gan động vật.
    8. Thức ăn chưa chín
    Tuyệt đối không được ăn các loại thức ăn chưa nấu chín kỹ hoặc các đồ nem, chạo, gỏi cá…Thậm chí, kiêng ăn các loại rau, củ, quả nấu chưa chín nhừ.
    Đồ uống bà bầu nên kiêng:
    1. Caffein
    Đồ ăn đồ uống có chứa nhiều caffein được xem là bất lợi cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, nó là chất kích thích có nhiều trong chè, cà phê, coca, nước tăng lực vv... Hậu quả làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp dẫn đến mất ngủ, đau đầu, căng thẳng thần kinh và dễ gây các biến chứng nguy hiểm như sẩy thai hay đẻ non.
    2. R*** bia
    Từ lâu giới dinh dưỡng thường khuyến cáo phụ nữ khi mang thai và cho con bú không nên uống r*** bia vì nó gây chứng nhiễm độc cồn bào thai (FAS) làm suy giảm sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần của đứa trẻ.



    [​IMG]
    Trước kỳ sinh nở, mách mỏ cho bà bầu thử làm cách này nhé, vừa bổ dưỡng cho sức khỏe vừa giúp bà bầu sinh nở dễ dàng.
    Cách 1: Ăn chè vừng đen
    Lúc mình sắp sinh mình hay được mẹ nấu chè vừng đen với bột sắn dây, cách làm rất dễ, nhanh gọn ăn lại ngon nữa. Mẹ mình bảo ăn chè vừng đen sẽ sinh nở dễ. Hai chị gái mình cũng được mẹ nấu cho ăn nên đều đẻ thường dễ dàng, khoảng tuần thứ 34 mình bắt đầu ăn chè vừng đen. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.
    Cách 2: Sinh tố rau quế
    Một cách dân gian do bà ngoại bày cho. Đây là kinh nghiệm bà truyền lại vì bà đã từng vượt cạn nhiều lần rồi. Sinh dễ, nhanh và ít đau. Bạn ra chợ mua rau quế (dùng ăn phở ấy). Xay lấy khoảng 1 cốc nước thủy tinh. Thêm một chút đường. Uống vào khoảng 3 tháng cuối, mỗi tháng chỉ cần uống 1 cốc là đủ và nên bắt đầu từ tháng thứ 7. Uống sinh tố rau quế không hề nóng đâu nhé. Kinh nghiệm này các cụ ngày xưa áp dụng rất nhiều.
    Cách 3: Ăn dứa
    Món này là mình đọc được ở một tờ báo sức khỏe, lâu rồi lên không nhớ lắm. Nhưng lợi ích của dứa thì ít người biết đến. Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê…Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Lưu ý đối với những bà bầu có chứng bệnh về dạ dầy thì nên hạn chế ăn dứa. Khi ăn nhớ cắt bỏ vỏ và rửa bằng nước đun sôi để nguội.



    [​IMG]
    Có nhiều phụ huynh khi cho con tiêm chủng phòng bệnh lại ngại đến các cơ sở y tế, mà mời nhân viên y tế về nhà tiêm chủng cho bé. PGS.TS Đỗ Sĩ Hiển, Chủ nhiệm chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia nhấn mạnh, không nên tiêm chủng tại nhà để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra cho trẻ.
    Thưa ông, ông có thể giải thích vì sao không nên tiêm vac-xin cho trẻ tại nhà?
    Tôi xin khẳng định, chúng tôi không khuyến khích việc tiêm chủng dịch vụ tại nhà. Cha mẹ đừng ngại đưa con đi tiêm chủng, mà lại nhờ các y bác sĩ đến nhà để tiêm, điều đó không nên.
    Thứ nhất, vac-xin là một sinh phẩm đặc biệt cần phải bảo quản chặt chẽ trong dây truyền. Ở tại điểm tiêm chủng có đầy đủ các phương tiện để bảo quản vac-xin theo đúng nhiệt độ quy định.
    Còn khi mời nhân viên y tá về nhà tiêm cho con bạn, thì không có gì đảm bảo rằng trên cả tuyền đường đi đến nhà bạn, vac-xin đó được đảm bảo tốt cả, nó có thể được bảo quản ở nhiệt độ quá lạnh hoặc không đủ nhiệt.
    Thứ hai, tiêm vac-xin là tiêm một tác nhân lạ vào trong cơ thể nên có tỷ lệ phản ứng nhất định (các vac-xin hiệu quả nhất cũng có thể gây phản ứng, nhưng các phản ứng này thường nhẹ và tự mất đi), nếu khi xảy ra tại nhà bạn sẽ không có đủ phương tiện để xử trí.
    Trong khi đó, tại nơi tiêm chủng, luôn có đảm bảo tốt nhất con bạn sẽ được xử trí kịp thời nếu không may xảy ra phản ứng. Do vậy, chúng tôi kiến nghị các bậc cha mẹ nên đưa con em đến điểm tiêm chủng, tiêm tại điểm tiêm chủng vừa có vac-xin đảm bảo vừa có thể cấp cứu khi có sự cố xảy ra.



    [​IMG]
    Trước khi cởi quần áo để massage , hãy nhớ đặt bé trong phòng ngủ đủ ấm và tránh gió. Cho một ít dầu hay kem xoa bóp vào tay rồi xoa hai tay để làm ấm và đều kem. Xoa bóp bắt đầu từ đầu đến ngón chân với kỹ thuật cho từng phần khác nhau. Xoa bóp nhẹ nhàng phần đầu, rồi đến mắt, lông mày, chuyển xuống má, mũi, qua miệng và tai.

    Khu vực hàm, nên được bóp nhẹ nhàng vai và phần sau của cổ. Đặt hai tay lên vai. Vuốt nhẹ ngực từ cổ đến vai. Ở vai và cánh tay, dùng ngón cái và ngón trỏ tạo thành vòng massage nách bé. Chú ý phần khuỷu tay vì đây là khu vực nhạy cảm.
    Với lưng, cần massage theo hình tròn. Đặt tay bạn trên cột sống để bé có thể cảm thấy ấm áp và không xoa bóp nó. Còn với khu vực dạ dày, nên được massage theo hình tròn dưới các xương sườn bằng cách di chuyển tay theo hướng đồng hồ.

    Riêng phần chân, nên massage chân cẩn thận bằng cách nhấn vào đùi nhẹ nhàng. Tạo áp lực thật mềm mại trên bàn chân, ngón chân và sau đó trở lại một lần nữa ở các ngón chân. Việc massage gót chân nên đi theo hình tròn. Khi bạn đạt đến chân một lần nữa thì hãy bắt đầu từ đầu. Kết thúc xoa bóp từ đầu đến các ngón chân với chuyển động chậm và mềm mại.

    Những lưu ý khi massage
    - Giữ đôi tay ấm áp trước khi bắt đầu massage. Móng tay được cắt ngắn và sạch sẽ, không đeo nhẫn, vòng tay tránh xây xước lớp da non của bé.
    - Sử dụng lòng bàn tay và ngón tay nhẹ nhàng, tuân thủ quy trình massage xoa, vuốt mềm mại.
    - Nếu bé mới được tiêm phòng, hoặc có phát ban hay vết thương (bao gồm cả dây rốn kẹp),các mẹ hãy tránh những khu vực đó trong khi massage.
    - Sử dụng các loại tinh dầu không mùi, dầu tự nhiên như dầu ô liu để xoa bóp cho bé.
    - Tránh không massage cho bé ngay sau khi ăn hay bé vừa ốm dậy.









    DANH MỤC DỊCH VỤ
    [HR][/HR][​IMG] Chăm sóc bé sơ sinh
    [HR][/HR]




    - Tắm bé sơ sinh
    [HR][/HR]- Chăm sóc rốn bé
    [HR][/HR]- Hướng dẫn mẹ massage cho bé
    [HR][/HR]- Dịch vụ tiêm truyền tại nhà
    [HR][/HR]
    [HR][/HR][​IMG] Dịch vụ cho mẹ[HR][/HR]




    - Theo dõi và tư vấn quá trình hậu sản
    [HR][/HR]- Chữa tắc tia sữa
    [HR][/HR]- Cao chè vằng lợi sữa
    [HR][/HR]- Hướng dẫn cho bé bú, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tiêm chủng…
    [HR][/HR]- Chế độ chăm sóc vết mổ, vết khâu tầng sinh môn
    [HR][/HR]- Dịch vụ cho thuê máy hút sữa
    [HR][/HR]





    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    HotLine
    04 63 28 1213




    Yahoo : tambesosinh@yahoo.com
    Email : chuatactiasua@yahoo.com













    TIN TỨC - KHUYẾN MẠI



    [​IMG]
    Tặng quà khi tắm bé





    Ý KIẾN PHẢN HỒI


    [HR][/HR]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mevabesausinh
    Sửa lần cuối: 27/12/2012
  2. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Các hợp đồng từ 15 ngày trở nên còn được tặng thêm chiếc cốc in hình bé nha.
     
  3. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    [​IMG]
    - Công ty sẽ in lịch miễn phí tặng các bé với 01 điều kiện duy nhất :
    + Hợp đồng chăm sóc bé từ 10 ngày trở nên.
    Nhân dịp năm mới CTY TNHH DV B.A.B.Y HÀ NỘI chúc các bé hay ăn chóng lớn và gia đình mạnh khoẻ.
    Mọi thong tin chi tiết tham khảo tại
    http://aab.vn/tambecom/chi-tiet/t-ng...-m-i-2013-7207
    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ B.A.B.Y HÀ NỘI
    Địa chỉ : Tầng 2 số 15b ngách 14 ngõ 246 đường Tựu Liệt - Hà Nội
    Điện thoại : 0466.812.612 - Hotline: 09.43 42 41 32 - 0975.399.039
    Email : tambesosinh@yahoo.com - Website : tambe.com.vn
     
  4. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,525
    Đã được thích:
    1,918
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    bn 1 lần tắm bé chị ơi ?



    .
     
  5. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Bên mình tắm bé + massage cho bé là 100k/lần bạn ah.
    Đồ dùng do bên mình cung cấp hết như bông,băng ,cồn,gạc,sữa tắm ,dầu massage....gia đình chỉ cần bật bình nước nóng nên thôi còn đâu nhân viên bên mình sẽ đến xử lý tất.
    Nếu gia đình không có nhu cầu massage cho bé thì là 90k/lần bạn nhé.Các đồ dùng vẫn là của bên mình nhé.
    Nếu bạn dùng dịch vụ từ 10 ngày thì công ty sẽ chụp ảnh làm lịch tặng bé miễn phí nhé.
    Bên mình là công ty chuyên chăm sóc cho mẹ và bé sau sinh nên bạn yên tâm về dịch vụ nhé.
    Bạn có thể tắm cho bé bao nhiêu buổi cũng được không quy định kể cả 01 buổi và bạn thanh toán sau khi kết thúc nhé.
    Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi cho bên mình để được tư vấn cụ thể nhé
    Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe.
     
  6. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Thời gian tắm bé do gia đình quy định,nhân viên sẽ đến đúng h.Dịch vụ chuyên nghiệp các mẹ nhé.
     
  7. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Noel ấm áp bên ngừơi thân.Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ.
     
  8. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Để chi ân khách hàng và để có 1 mùa đông ấm áp hơn ,B.A.B.Y Hà Nội sắp tới sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.Chi tiết tại tambe.com.vn
     
  9. bebecenter.vn

    bebecenter.vn Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2012
    Bài viết:
    4,143
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Bạn ơi, cuối năm xem có kết hợp tặng quà khách hàng k?
     
  10. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Chị ơi em gửi chị banner đây ạ

    [​IMG]
     
  11. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Nếu chưa được thì pm cho em chị nhé, em sửa tiếp ah, thk chị
     
  12. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    ok mình cho nên rùi,mình đã PM rùi nhé.
     
  13. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Bên mình tặng quà cho bé cả năm hi,đã PM cho bạn rùi nhé.
     
  14. meoluoi118

    meoluoi118 Tất cả các loại ômai mứt

    Tham gia:
    31/1/2010
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    855
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Tin nhắn chị đầy quá rùi, xóa bớt tin nhắn cũ đi chị ơi
     
  15. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Đây chị gái ơi, nhỏ hơn 1 chút đây ạ

    [​IMG]
     
  16. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
  17. hanamonline

    hanamonline Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2011
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Có cả dịch vụ này nữa ạ nhưng mà nhà em có bà chăm sóc rồi mà cũng chả biết thế nào đánh dấu ngâm cứu xem
     
  18. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Cảm ơn mẹ nó đã quan tâm nha.Dịch vụ này bên mình làm chuyên nghiệp chỉ ăn với đi tắm bé ,chăm sóc vết mổ và chữa tắc tia sữa thôi mà giá thì rất ok .Mẹ nó không dùng nhưng nếu có ai có nhu cầu mẹ nó giưới thiệu cho bên mình nha.thank nhìu.
     
  19. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    Chị ơi em làm bé lại rùi đây
    Chị copy nguyên cái code này vào chữ ký chị nhé

    PHP:
    [CENTER][URL="http://chuatactiasua.com"][B]CHỮA TẮC TIA SỮA VÀ CHĂM SÓC BÀ MẸ SAU SINH[/B][/URL]
    [
    URL="http://tambe.com.vn"][IMG]http://ow.ly/glriW[/IMG][/URL][/CENTER]
     
  20. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tặng quà khi tắm bé.

    ok mình đã xóa rồi nhé............
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này