Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ngockhiet, 24/12/2012.

  1. ngockhiet

    ngockhiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    3,653
    Đã được thích:
    1,197
    Điểm thành tích:
    773
    Hum nay dạo chơi qua wtt em đọc được cái này ạ. Nên em mạn phép đưa lên đây để chị em mình cùng xem và thảo luận
    Từ lâu lấn cấn về việc làm sao cho chị em chúng mình vừa thỏa mãn nhu cầu làm đẹp nhưng phải vừa an toàn cho sức khỏe nữa, Chị em mình cùng vào đây để
    trao đổi thông tin nhiều hơn để đừng bị các lời quảng cáo "mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên" làm lóa mắt hết. Dù sao các sản phẩm tắm, gội, mỹ phẩm mình dùng hằng ngày, bao nhiêu năm tích tụ như thế em nghĩ cũng không tốt, thế mà các hãng quảng cáo um lên nào là hãng mỹ phẩm thiên nhiên, chiết xuất quả này, cây kia, tinh chất nọ, thế mà thành phần toàn các hóa chất liệt kê vào nhóm độc hại nhất.
    Em xin trích một list ngắn về các hóa chất độc hại mà đa số sản phẩm nào chị em mình mua ở ngoại thị trường hiện nay đều đầy rẫy hết đấy ạ. Gọi nôm na là " mỹ phẩm công nghiệp" các mẹ nhé:

    Nhiều tá dược trong dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng... có khả năng gây các bệnh ung thư, đục thủy tinh thể, ảnh hưởng lên gan, thận, não và gây nhiều tác hại khác. Điều nguy hiểm là những tá dược này rất ít được nhà sản xuất ghi trên nhãn sản phẩm.

    Nhiều loại hóa mỹ phẩm được bày bán hiện nay chứa những chất là sản phẩm phụ của dầu mỏ (những chất đã được cảnh báo về tác hại đối với sức khỏe). Sau đây là một số chất độc được dùng phổ biến trong hóa mỹ phẩm:

    Chất thơm và hương liệu

    Những chất giúp mỹ phẩm có mùi hương dễ chịu không vô hại như bạn tưởng. Thành phần hương liệu được coi là bí mật kinh doanh nên đa số các hãng sản xuất đều không muốn tiết lộ. Tuy nhiên đây hoàn toàn có thể là những chất có khả năng gây dị ứng hay rối loạn nội tiết.

    Collagen

    - Được tìm thấy ở xà phòng

    - Collagen còn được gọi là elastin

    - Tác dụng nguy hiểm: Đây là thành phần chất được biết đến có nguồn gốc từ chất béo của động vật. Collagen có khả năng mài mòn làn da, gây nên hiện tượng ‘khó thở’ cho da và làm cho da bị ẩm quá mức cần thiết.

    Isopropyl alcohol

    Được dùng trong thuốc nhuộm tóc, kem cạo râu, kem làm mềm da tay. Chất này gây nhức đầu.

    Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA)

    Có trong sữa tắm, dầu khử mùi cơ thể, kem chống nắng, dầu gội đầu. Các chất này dễ được hấp thu qua da, gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương.

    Paraben

    Là các chất bảo quản có chứa trong mỹ phẩm. Các parabens có hoạt tính giống như nội tiết tố estrogen của phụ nữ, vì thế có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố đồng thời chúng có thể gây ra chứng viêm biểu bì da (dermatitis).

    Paraben có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh (menopause) và cả chứng loãng xương (osteoporosis).

    Hiện nay, các loại mỹ phẩm tại Châu Âu đã ghi rõ là sản phẩm không có paraben "san paraben" "no paraben"

    Formaldehyde

    - Được tìm thấy nhiều trong sơn móng tay, kem dưỡng da và dầu gội đầu

    - Nó còn được biết đến với các dạng: formalin, formic aldehyde, oxomethane, oxymethylene

    - Tác dụng nguy hiểm: Những sản phẩm làm đẹp có chứa các chất này sẽ làm làn da bị tấy rát, dễ gây dị ứng. Và việc hít phải thành phần chất độc hại này có thể khiến bạn bị hen suyễn hay nguy cơ mắc nhiễm các chứng bệnh ung thư càng cao.

    Hydroquinone

    - Được tìm thấy nhiều trong kem chống nắng, thuốc tẩy tóc, kem che khuyết điểm, dung dịch rửa mặt, kem làm trắng da.

    - Nó còn được biết đến dưới dạng 1,4-Benzenediol, 1,4-Dihydroxybenzene, P-Dioxybenzene, 4-Hydroxyphenol, P-Hydroxyphenol,1,4Benzenediol

    - Tác dụng nguy hiểm: Hydroquinone sẽ dẫn đến nguy cơ mắc nhiễm chứng bệnh ung thư, phá vỡ các tuyến nội tiết và làm tăng khả năng sản xuất, phát triển của các độc tố có hại.

    Dầu khoáng chất

    - Được tìm thấy trong son môi, lotion, nước tẩy trang, kem nền dạng lỏng.

    - Nó còn được biết đến với các dạng: liquidum paraffinum, paraffin oil, paraffin wax.

    - Tác dụng nguy hiểm: Dầu khoáng chất có nguồn gốc từ dầu mỏ. Nó có khả năng tạo một lớp màng dày trên bề mặt da, ngăn cản sự bài tiết của da và làm tắc lỗ chân lông.

    Phthalates

    - Được tìm thấy trong nước hoa, các loại sơn móng tay, kem dưỡng ẩm, xà bông, dầu gội đầu.

    - Được biết đến dưới dạng: DEHP, DBP, BBP, DINP, DIDP, DNOP.

    - Tác dụng nguy hiểm: Sự hoạt động của những chất này có thể dẫn đến sự thay đổi của hệ thống nội tiết, các hóc môn trong cơ thể người. Những loại nước hoa có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, có thể gây trầm cảm, sự khó chịu hay dẫn đến những sự hiếu động thái quá. Ở Anh, những chất DEHP, DBP và BBP đã bị cấm trong việc sản xuất mỹ phẩm và đồ chơi.

    Propylene Glycol (PEG)

    - Được tìm thấy trong sản phẩm khử mùi, dầu gội, dầu dưỡng tóc, lotion dưỡng tay và cơ thể, kem dưỡng da, son môi, thuốc nhuộm tóc, kem cạo râu, khử mùi, kem đánh răng.

    - Còn được biết đến là các chất: Humectant (chất dưỡng ẩm), MSDS.

    - Tác dụng nguy hiểm: Propylene Glycol được xem là một chất chống đông lạnh được sử dụng trong hệ thống phanh ô tô và chất lỏng thủy lực. Nhưng nếu dùng cho da thì sẽ gây nên hiện tượng kích ứng mạnh mẽ, gây tổn thương nặng nề cho gan và thận.

    Sodium Lauryl Sulfate (SLS)

    - Được tìm thấy trong kem đánh răng, mỹ phẩm, dầu gội đầu.

    - Được biết đến dưới các dạng: Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Lauryl Ether Sulfate, Anhydrous Sodium Lauryl Sulfate, Irium, SLS, SLES, MSDS, ALES, ALS

    - Tác dụng nguy hiểm: SLS hoạt động như một chất tẩy rửa, gây khô da và có thể hình thành các hợp chất gây ung thư khi kết hợp với một hóa chất nào đó khác. Có một số hãng mỹ phẩm sử dụng chúng như một thành phần để tạo bọt. Còn một số khác lại sử dụng chúng để kiểm tra xem khả năng gây tấy rát cho da.

    Phenoxyethanol

    Chất bảo quản này có cả trong những mỹ phẩm được đề là “mỹ phẩm tự nhiên” hay “mỹ phẩm hữu cơ” (không sử dụng hóa chất). Ở châu Âu, chất này bị coi là chất kích ứng da. Phenoxyethanol nguyên chất có thể gây ra các bệnh liên quan đến đường sinh sản hay thần kinh.

    Trong mỹ phẩm, tỷ lệ của nó ít khi vượt quá 1%, tuy nhiên lại rất hay được sử dụng. Cục quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo phenoxyethanol có thể gây nôn mửa và ỉa chảy ở trẻ nhỏ cũng như ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.

    Triclosan

    Chất kháng khuẩn này được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Ở Mỹ nó bị coi là chất gây ung thư, chậm phát triển, các bệnh về gan. Ngoài ra, triclosan còn có thể tích tụ trong mô mỡ người và động vật. Trong vài trường hợp, nó có thể bị phân hủy thành dioxane - một chất gây ung thư phổ biến. Nếu triclosan tiếp xúc với nước máy chứa clo sẽ tạo ra khí chloroform - một chất gây ung thư.

    Petrolatum

    Là một chất dạng mỡ làm từ dầu hoả. Ngoài việc gây lão hóa da, trong thành phần của nó còn có những chất có thể gây ung thư. Tại Canada, petrolatum bị xếp vào nhóm có nguy cơ gây ung thư, đột biến gen và hủy diệt môi trường.

    Quaternium-15

    Chất bảo quản này có trong sản phẩm bọt tắm nói chung và sữa tắm cho trẻ. Vấn đề ở chỗ trong những điều kiện nhất định chất này có thể tạo ra formaldehyde, một chất gây ung thư ở người. Bạn cũng có thể bị viêm da nếu da nhạy cảm.

    Chì trong son môi

    Chì là một kim loại độc hại được sử dụng son môi, có thể gây tổn thương não, bệnh thận, đau bụng và nguy cơ ung thư.

    Các vi hạt (hạt cực nhỏ - nanoparticle)

    Các nhà sản xuất ít khi công bố các hạt này trên mỹ phẩm. Tuy nhiên, chúng lại hay có trong thành phần của phấn kẻ mi, dung dịch dưỡng da, kem chống nắng. Mặc dù các nghiên cứu khẳng định các hạt này chủ yếu có lợi nhưng vẫn nên thận trọng khi sử dụng vì chúng có thể lọt thẳng vào máu và gây nguy hiểm.

     Imidazolidinyl Urea và Diazolidinyl Urea: Là nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc. Chúng được sử dụng như những chất bảo quản thông thường nhất, sau hoạt chất parabens
    -Behentrimonium Chloride: Là hợp chất Amoni rất độc hại. Nếu hấp thụ chất này qua đường tiêu hóa, bạn có thể tử vong ngay. Với nồng độ thấp 0,1%, chất này có thể gây kích ứng mắt. Ngoài ra, behentrimonium Chloride còn là nguyên nhân gây ra chứng hoại tử niêm mạc.
    -Chất màu tổng hợp: Thường được dán nhãn là FD&C hoặc D&C, tiếp theo là số màu: FD&C Yellow (màu vàng). Các hoạt chất gây hại này được sản xuất từ nhựa than đá và được biết đến như những chất gây ung thư. Khi bạn sử dụng son môi có chứa các loại màu này, nghĩa là bạn đang ăn chúng đấy! Khi chữ FD&C đi trước chữ “màu”, có nghĩa màu này được dùng trong thực phẩm (food), thuốc (Drugs) và mỹ phẩm (Cosmetics). Còn ký hiệu D&C chỉ màu được dùng trong sản xuất thuốc và mỹ phẩm dưới dạng bôi ngoài da, không nên dùng cho môi hoặc niêm mạc.
    -Chất DMDM Hydantion: Tạo ra từ công nghệ dầu mỏ, được sử dụng một hoạt chất chống đông trong xe hơi. Chất này có thể giải phóng Formaldehyde, một chất gây ung thư, dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da kích thích, đau đầu và mệt mỏi mãn tính... do đó, các loại mỹ phẩm chứa DMDM Hydantion đều có hại cho sức khỏe.
    -Triethanolamine (Tea)/Diethanolamine (Dea): Được tìm thấy trong một số loại dầu gội, dầu xả, lotion, gel cạo râu, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể... chúng có tác dụng điều chỉnh độ PH nhưng lại gây hại cho mắt, khiến da và tóc mất dần độ ẩm.




    Theo một số nghiên cứu, Dea gây một số tổn thương cho thận, gan và các cơ quan khác. Nghiên cứu khác cho thấy, sử dụng Dea dưới dạng bôi trực tiếp lên động vật gặm nhấm có thể dẫn đến thiếu máu, suy thận, tổn thương hệ thần tinh và tủy sống của chúng. Thậm chí, vài động vật thí nghiệm đã chết trước khi nghiên cứu này kết thúc. Trong khoảng 90.800 tấn Dea được sản xuất hàng năm tại Mỹ, đại đa số được sử dụng cho những sản phẩm chăm sóc cơ thể.


    Chắc chắn việc post bài này sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của một số cá nhân và doanh nghiệp, sẽ có cá nhân sẽ phản đối. Nhưng em vấn muốn chị em chúng mình thực sự có những người tâm huyết với việc trao đổi kiến thức hoặc thông tin về những hãng mỹ phẩm thực sự sạch, hạn chế hoặc không sử dụng những phụ gia độc hại ( những chất này chỉ giúp có cái đẹp tạm thời và giả tạo : tạo độ mịn, mượt giả chẳng hạn).

    Mẹ nào có thông tin gì thì up lên phụ em với nhé. Em cũng đang trong công cuộc mòn mỏi tìm các mỹ phẩm sạch phổ thông cho đông đảo chị em mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngockhiet
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 24/12/2012
    hangnonghoi thích bài này.
  2. ngockhiet

    ngockhiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    3,653
    Đã được thích:
    1,197
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Dưới đây là một số sản phẩm em đã tổng hợp. Em học bên công nghệ hóa, tuy không nắm hết kiến thức về hóa mỹ phẩm nhưng mấy chất dưới này đều ảnh hưởng hết á.

    - Nivea Body Whitening Lotion: Chiết xuất từ quả Camu Camu và Acerola Cherry ??? >><< Methylparaben, Propylparaben, Parfum, Propylene Glycol, Phenoxyethanol, liquidum paraffinum ...???

    - Skinfood Rice Mask Wash off: Hãng mỹ phẩm thiên nhiên, mặt nạ làm từ gạo cổ truyền Nhât Bản ??? >><< Propylene Glycol, Methylparaben, Propylparaben, Parfum ...???

    - Hầu hết các loại dầu gội và sữa tắm ( Pantene, Dove gội + tắm, Rejoice, Prôvence gội + tắm, Enchanteur gội + tắm ...) đều có Sodium Lauryl Sulfate (SLS) ...???

    - Olay total effect: kem dưỡng da chống lão hóa nổi tiếng em đã tin tưởng mua tặng mẹ ?? >><< ngờ đâu : nguyên 1 dòng họ paraben ( Methylparaben, Ethylparaben, Propylparaben, Butylparaben, Isobutylparaben), Parfum, propylene glycol PEG - 100... ???
     
  3. thanhtrangtt

    thanhtrangtt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/12/2012
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Oài, em lôi thử sữa rửa mặt Pon'd ra coi thử, nói chung là mấy cái có đuôi glycol mới cả DHDM đều có rùi, ặc ặc. sữa rửa mặt chắc đỡ hại hơn các loại kem dưỡng da các chị nhỉ
     
  4. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Chính vì đọc cái thông tin này mà mình chuyển sang dùng mỹ phẩm organic đó.^^.Nói chung khi mua mỹ phẩm mình rất hay đọc thành phần,những loại có Paraben,mineral oil, petrolatum thì chạy luôn.Nói đến đây chắc các chị sẽ thắc mắc là các loại có thành phần đó dùng thấy tốt có ảnh hưởng gì đâu.Nhưng nếu thật sự là chúng an toàn, thì vì sao mà các hãng thường cam đoan và ghi thêm dòng chữ "parabens - free", "fragnance - free"Alcohol - free "This product doesn't contain propylene glycol" vv..v.trên mỗi sản phẩm ?
     
  5. hieungochappy

    hieungochappy Olive làm đẹp-Wax lông

    Tham gia:
    11/3/2011
    Bài viết:
    1,449
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    e cũng biết mấy thông tin này, cơ mà vẫn phải dùng
     
  6. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    loại mỹ phẩm nào e cũng thấy đều có mức độ độc hại khác nhau
     
  7. hangnonghoi

    hangnonghoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/1/2012
    Bài viết:
    10,454
    Đã được thích:
    1,244
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    hay quá giờ e mới biết....................
     
  8. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Thế mà collagen được các mẹ thi nhau mua về xoa lên mặt nhỉ
     
  9. sanhotrang_halong

    sanhotrang_halong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    nói chung là mình sợ nhất hàm lượng chì có trong son môi
     
  10. luccic

    luccic Mơ Nhật, mặn ngọt mật ong

    Tham gia:
    29/10/2010
    Bài viết:
    5,227
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Đủ lọai chất độc quanh mình nhỉ hic
     
  11. ngockhiet

    ngockhiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    3,653
    Đã được thích:
    1,197
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Thế nên bây giờ mình thấy con người dễ mắc bệnh quá, toàn bệnh nguy hiểm thui. hic
     
  12. Mẹ_Bong

    Mẹ_Bong Guest

    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Mấy loại chất độc hại này em rất mơ hồ, phải học tập các mẹ
     
  13. ngockhiet

    ngockhiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    3,653
    Đã được thích:
    1,197
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    NGười tiêu dùng thông minh nên tạo thói quen xem kỹ thành phần trước khi sử dụng nạng ạ. ^ ^
     
  14. Bebilon Balan

    Bebilon Balan Sữa Châu Âu cho bé yêu

    Tham gia:
    12/2/2013
    Bài viết:
    1,583
    Đã được thích:
    322
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Tớ cực kỳ ủng hộ topic này, tặng hoa bạn chủ topic nào (u)(u)(u)(u)(u)(u)hiện tớ đang có kế hoạch giới thiệu các dòng mỹ phẩm thiên nhiên hữu cơ siêu sạch made in Poland, không không chứa paraben, không chứa dầu khoảng, không chất dị ứng allergen free, không Phenoxylathanol( chất này là chất bảo quản, rất nhiều mỹ phẩm nói là thiên nhiên những xem thành phần vẫn có), không các chất từ dầu hay PEG, không thử nghiệm trên động vật

    Bên Ba Lan mấy mỹ phẩm này nhiều lắm vì từ lâu Châu ÂU đã cảnh báo paraben có ảnh hưởng đến nội tiết tố nứ nên hiện nay paraben là chất bị loại bỏ ra khỏi mỹ phẩm, để hôm nào khai trương topic sẽ thông báo mời các bạn vào ngó nghiệng hehe
     
    ngockhiet thích bài này.
  15. kenco

    kenco Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    10/10/2012
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Mình chẳng mấy khi dùng mỹ phẩm nên chẳng biết loại nào với loại nào cả, thanks chủ top vì bài viết bổ ích, hihi, mà sao mấy cái loại của Hàn, Nhật ko dịch ra tiếng Anh nên cũng chịu chết, chẳng biết thành phần nó bao gồm những cái gì nhỉ?
     
  16. Bebilon Balan

    Bebilon Balan Sữa Châu Âu cho bé yêu

    Tham gia:
    12/2/2013
    Bài viết:
    1,583
    Đã được thích:
    322
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Nếu là sản phẩm nội địa, tức là chỉ sản xuất tiêu thị tại Nhật, Hàn thì làm gì có tiếng Anh hả mẹ nó, chỉ có các mỹ phẩm sản xuất để mang đi xuất khẩu mới có tiếng Anh thôi

    Giống như mỹ phẩm phẩm Thorakao của Việt Nam làm gì có tiếng Anh đâu

     
    ngockhiet thích bài này.
  17. In cosmetic -Thu dinh

    In cosmetic -Thu dinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Chao cac ban.

    Doc qua loi chia se cua cac ban tren dien dan, Minh lam trong linh vuc nghien cuu cac san pham hoa my pham. Minh xin phep duoc dinh chinh Colagen khong phai la chat nguy hai cho da. No la thanh phan cau truc co ban trong da cua con nguoi, No giup duy tri ve san chac va do dan hoi cho da. Khi tuoi cang cao thi su tong hop collagen trong co the se giam nen cau truc da se khong san chac (nhao) va do dan hoi kem (Da de bi sam, nhan nheo....)
    Nen trong cac san pham my pham co chua collagen co tac dung bo sung collagen cho da. Da so nguon collagen dung trong my pham deu duoc tong hop tu da ca nen khong doc hai cac ban nhe.

    Thanks
     
  18. EnEn10

    EnEn10 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2013
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    đúng là đáng sợ thật muốn dùng mĩ phẩm cũng sợ
     
  19. nana196

    nana196

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    10,987
    Đã được thích:
    1,605
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    cảm ơn chủ top nhé, nhiều khi mình dùng mỹ phẩm toàn là do thấy hợp thì dùng chứ k để ý thành phần của mỹ phẩm lắm đâu
     
  20. ngockhiet

    ngockhiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/11/2012
    Bài viết:
    3,653
    Đã được thích:
    1,197
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cùng tìm hiểu về CÁC CHẤT NGUY HIỂM CÓ TRONG MỸ PHẨM - Chị em cùng vào đây thảo luận

    Ôi, mẹ nó đi mua hàng phải tập thói quen nhìn thành phần đi nhé
     

Chia sẻ trang này