3 tháng đầu: Tôi mang thai nhưng còn 3 tháng nữa mới đến ngày cưới!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi songhuongnuingu, 5/1/2010.

  1. songhuongnuingu

    songhuongnuingu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các anh chị trong diễn đàn.
    Tôi đang bối rối lắm, xin mọi người cho tôi một lời khuyên nhé. Còn 3 tháng nữa mới đến ngày cưới nhưng bây giờ tôi có thai. Tôi không biết phải làm sao bây giờ, chờ đến ngày cưới thì em bé được 4 tháng rồi. Cưới sớm hơn thì không thể, vì hai gia đình đã định ngày cưới.
    Bây giờ ngày nào tôi cũng khóc, vì tôi sống xa nhà. Tâm trạng như thế rất ảnh hưởng đến em bé. Bỏ nó đi thì tôi không nỡ. Nhưng bây giờ tôi cứ dằn vặt, Cha Mẹ rất kỳ vọng vào tôi, nếu biết được tôi hư hỏng như thế chắc Cha Mẹ sẽ buồn nhiều lắm.
    Bây giờ tôi không còn dám nhìn mặt ai. Mọi người cho tôi lời khuyên với.
    Thanks all!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi songhuongnuingu
    Đang tải...


  2. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Nếu ngày cưới đã được định nghĩa là 2 bạn đã rất yêu thương nhau và đc sự đồng ý của đôi bên, vì vậy bỏ cái thai là hoàn toàn ko thể được. Cha mẹ bạn rất kỳ vọng vào bạn nhưng sự đã rồi, bạn ko thể ngồi đó mà khóc, hãy tiếp tục làm việc và lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho đám cưới.
    Chúc bạn hạnh phúc!
     
    Emily thích bài này.
  3. La_nguyen_bach_linh

    La_nguyen_bach_linh Bông " đẹp zai "

    Tham gia:
    16/7/2009
    Bài viết:
    3,063
    Đã được thích:
    1,006
    Điểm thành tích:
    773
    Đã định ngày cưới rồi thì chứng tỏ hai bên gia đình đã chấp nhận hai người. Vậy thì chị nên nói ra với cả hai gia đình là chị đã có em bé, để chuyển ngày cưới gần lại. Bố mẹ nào chẳng kỳ vọng vào con cái, nhưng khi có lỗi lầm thì bố mẹ chẳng bao giờ trách mắng cả.
    Nếu không muốn chị có thể giữ lại, an uống tốt và chăm sóc tốt cho đứa con, chuyện đó đâu có gì lớn lao mà chị ngày nào cũng phải khóc, phải cứng rắn lên, chuyện có con trước khi cưới là bình thường mà, đừng quan trọng hóa vấn đề quá. Giờ là mùa đông, mà ra tết cũng vẫn còn lạnh, bụng bầu 4 tháng không ai phát hiện ra như mùa hè đâu, chị đừng làm điều gì mà sau này lại khổ. Cứ nghĩ chuyện bình thường thì cách giải quyết sẽ nhẹ nhàng hơn thôi.
    Chúc chị vui
     
  4. mrs_Brown

    mrs_Brown Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    1,592
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Sao bạn lo lắng dữ thế.Tớ nè, lúc cưới tớ đã bầu được 12 tuần rồi đó. Nếu 2 bạn yêu nhau, 2 gia đình đã đi lại và ấn định ngày cưới rồi thì cứ báo cáo cho bố mẹ 2 bên biết là đã có bầu. Lúc tớ thử que có 2 vạch, alo đầu tiên là chàng, rồi alo đến mẹ đẻ, rồi thông báo cho bố tớ, còn chàng về nói ngay với mẹ. 2 Nhà đi lại với nhau lâu rồi, bản thân cũng mong có cháu bế nên các cụ vui vẻ lắm. Nhưng ngày cưới thì phải tuân theo các cụ vì nghe nói chọn được ngày tốt an ở mới nhau mới hòa thuận, hạnh phúc được. Còn lúc lên xe hoa ý mà, tớ mặc áo cưới chật ních nhưng nom vẫn ngon ko thấy bụng. Còn lúc sinh con thì họ hàng 2 bên đều vui vẻ đón nhận cháu. Bây giờ ko còn ý nghĩ phong kiến khe khắt quá đâu bạn ah.

    Tâm trạng của tớ lúc thử que thấy 2 vạch cũng có mấy giây phút đắn đo. Vì tớ với chàng yêu nhau nhưng mà xác định ít ra là 3 năm nữa mới cưới, tớ đang chuẩn bị du học và nhiều dự định lắm. Nhưng mà gạt bỏ sang 1 bên tớ thấy mình thực sự muốn làm mẹ và ko thể bỏ giọt máu của mình được. Tớ và chàng cùng đồng nhất quan điểm đó nên cả 2 cũng xác định sẽ gặp khó khăn nếu nói cho bố mẹ 2 bên. Nhưng sự thật là ngược lại 2 bên bố mẹ lúc đầu ko nói gì, song nghĩ lại nước mắt chảy xuống cha mẹ nào chẳng thương con, ông bà nào chẳng yêu cháu. Nên chỉ sau 1 buổi tối mọi chuyện khác hẳn. Dù cũng xác định gả chồng cho tớ rồi, nhưng kế hoạch là phải 3 năm nữa nên bố mẹ có ngỡ ngàng đôi chú thêm vào đó bố mẹ còn kỳ vọng tớ đi học cao học ở bên Úc rồi nhiều kỳ vọng khác cho tớ, nhưng bố mẹ tôn trọng ý kiến của tớ và đã ủng hộ. Đúng là như bố mẹ tớ lo, tớ có lấy chồng rồi sinh liên 2 đứa nên bây giờ vẫn chưa học xong cao học và hoàn thành những giấc mơ dở dang của tớ. Tớ có tiếc nhưng ko ân hận về quyết định của mình, làm mẹ thật tuyệt vời, giây phút con trào đời cơn đau tan biến. Tớ cũng sắp đến ngày vỡ chum đưa thứ 2 và sắp trải nghiệm cảm xúc rưng rưng khi bồng đứa con mang nặng đẻ đau của mình.

    Cố lên bạn nhé.
     
    Sửa lần cuối: 5/1/2010
  5. me cun con

    me cun con Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Đúng vậy, hai gia đình đã định ngày cưới thì việc gì bạn phải lo nữa. Đầy người có con trước đám cưới đấy thôi. Giờ bạn hãy vui vẻ lên, giữ gìn sức khỏe cả hai mẹ con cho tốt nhé. Chúc bạn hạnh phúc!
     
  6. songhuongnuingu

    songhuongnuingu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cảm ơn mọi người nhiều lắm. Nhưng Mrs Brown ơi. Theo cách tính của mình, đến ngày cưới là em bé được 15 tuần rưỡi lận, mình nghĩ lúc đó chắc bụng đã to rồi, hichic.
    Ước gì hai gia đình mình cũng được như bạn, mình chưa dám nói với Mẹ mình nữa
     
  7. mrs_Brown

    mrs_Brown Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    1,592
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    cố lên lấy can đảm nói với mẹ nhé, mình lúc nói với mẹ ko run tẹo nào. Vì tính mình từ trước đến giờ quyết đoán lắm. Mình nghĩ bố mẹ ko cho giữ thì 2 đứa mình sẽ ra ở riêng. Hồi đó mới có xã đi làm thôi. Mình mới tốt nghiệp.

    Nhìn từ cảm quan của người mẹ (mình đã làm mẹ) mình biết mẹ luôn là người vị tha nhất mà. :p

    Còn đứa bạn mình lúc lên xe hoa 5 tháng rồi. Mặc váy cưới to uỳnh, vẫn tổ chức đám cưới như bình thường. Chỉ mời người thân thôi, vì nó cũng sợ bị xì xèo. Nhưng mà kệ tiếng xì xèo, thời gian trôi qua nhanh lắm. Rồi hàng xóm cũng quên hết. Ai suốt đời soi mói chuyện người khác được. Mình ko làm gì xấu hổ với lương tâm. Ko có gì mà phải thẹn. Tình yêu kết quả của tình yêu là 1 mầm sống mới. Mình thấy hạnh phúc tự tin lắm. Ko việc gì phải xấu hổ vì điều kỳ diệu của cuộc sống.

    Hồi đó tớ còn nói rõ với bạn bè của tớ là tớ bầu rồi. Lúc đầu có đứa dè bỉu, có đưa ngượng ngiu chúc mừng. Riêng tớ tớ thấy hạnh phúc làm mẹ tuyệt vời lắm. Có bầu cái là ko đi guốc cao, đi lại cẩn thận, ăn uống ngủ chăm hơn. Kiêng đủ điều như là ko uống bia, ko uống nước có ga, tìm đến với Webtretho và lamchame để có thêm kinh nghiệm nuôi con đó bạn.
     
    Sửa lần cuối: 5/1/2010
  8. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    bạn à.lo lắng quá mà làm gì.đầy người chả xác định cưới nhau mà cuối cùng có bầu vẫn phải lấy đấy thôi.giờ đó là chuyện bt mà.Điều bạn sợ ở đây là mặc váy cưới bụng sẽ bị lộ phải ko?bạn yên tâm đi,ko lộ tí nào đâu vì váy cô dâu phía dưới bồng lắm,hoặc cũng có nhiều kiểu dáng chít eo,xòe từ ngực xuống mà(kinh nghiệm đi chọn váy nhiều cho bạn bè rùi,vì hầu như đứa nào cũng bầu to đùng rùi mới cưới.Hồi mình cưới cũng bầu 3 tháng,cũng chưa có tư tưởng lấy chồng đâu vì 2 đứa còn trẻ quá,nhg lỡ rùi,lúc đó chỉ mong cưới thật sớm cho mọi ng đỡ bít mình chửa,nhg sau khi cưới xong mình mới nghĩ:"bít thế để 4 tháng hẵng cưới" vì lúc cưới mình nghén quá,sang tháng thứ 4 mới hết,mà chửa 5 tháng có ai bít là mình chửa đâu.bụng lúc đó vẫn nhỏ xíu à.Bạn cứ yên tâm mà cbi đám cưới đi,đừng lo gì cả nhé.
     
  9. bongxinh0105

    bongxinh0105 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    3,387
    Đã được thích:
    1,886
    Điểm thành tích:
    863
    Cách đây 10 năm tớ còn đau khổ hơn bạn nhiều. Lúc ấy tớ cũng có bầu được 10 tuần là cưới, bụng chẳng thấy gì, nhưng tớ không may mắn như moi người, được 32 tuần là tớ sinh bé rồi. Tính ra từ lúc về nhà chồng đến lúc sinh bé có hơn 5 tháng à. Mẹ chồng tớ ghét tớ lắm. Vậy mà bây giờ con trai tớ càng lớn càng đẹp trai và thông minh nữa, làm mẹ tuyệt vời lắm bạn ạ. Tớ còn bị gia đình chồng nói chẳng ra gì ấy chứ, nhưng mà yêu con quá nên cứ lì ra, hai vợ chồng ra ở riêng, tự tay làm nên tất cả, giờ thì ai nhìn mình cũng nể. Ối người có mẹ chồng chăm sóc cũng chẳng nuôi con giỏi bằng tớ hihi. Chúc bạn sớm có quyết định đúng nhá.
     
  10. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Mình thấy các bạn trên đây đã chi sẽ hết cho bạn rồi , hãy cố lên nhá bạn . Riêng quan điểm của mình ( mình kg rơi vào trường hợp đó nhưng đứa bạn thân thì bị như thế ) :
    -Bạn nên giữ kín chuyện này cho đến khi sinh em bé đối với bạn bè , bà con xa gần ,...vi đôi khi họ tin dị đoan đi dám cưới bà bầu sui xẻo hay miệng lưỡi thế gian nhiều đường lắc léo , nói ra nói vô ...
    -Bạn nên nói rõ cho chồng biết , để anh ấy kg bị ngỡ ngàng khi BM chồng có đặt vấn đề.
    -Cũng tùy theo nề nếp gd bên chồng : nếu họ đã định ngày cưới, xem bạn như dâu thì suông sẽ, may mắn. Nhưng cũng có nhiều gd còn phong kiến , klg thích con dâu " ăn cơm trước kẻng " nên có thể họ sẽ hủy bỏ cuộc hôn nhân . Vì thế bạn nên bàn tính kỹ với chồng xem có nên nói ra hay kg ?
    Đó chỉ là ý riêng của mình thôi . Chúc bạn luôn may mắn .
     
  11. mekeo

    mekeo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    3,021
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    hihi, chị ơi lo j chị, đứa bạn em cũng có bầu trước 3 tháng này, tháng tới nó mới cưới, nó bảo mẹ nó còn khoe khắp xóm í, mẹ nó bảo, bi giờ nhiều người vô sinh lắm mình có em bé phải thật là tự hào. Chị đừng nghĩ nhiều ảnh hưởng tới con cái nha. Các cụ bây giờ chỉ mong con mong cháu thôi chị à
     
  12. nangvangbienxanh

    nangvangbienxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/8/2008
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    201
    Điểm thành tích:
    103
    Mình thấy chuyện này bây giờ cũng bình thường, không có gì gọi là to tát như các cụ ngày xưa thường nghĩ. Bây giờ cuộc sống khác, ý nghĩ, đánh giá của dư luận cũng khác nhiều rồi, không còn khắt khe quá như trước nữa đâu.
    Em họ mình cũng làm đám cưới khi mang bầu được 4 tháng, lại còn giữa mùa hè nóng bỏng nữa chứ, hơn 4 tháng sau là đẻ cô con gái đầu lòng. Tất nhiên lúc đầu cũng có người nói này nói nọ và mẹ chồng thì rất kinh khủng, đay nghiến chê bai, nhưng rồi mọi chuyện cũng êm xuôi theo thời gian. Em ấy sống rất được lòng mọi người và bây giờ thì lại sắp sửa đón thêm một cô công chúa nữa.
    Chúc bạn vượt qua mọi buồn lo và sống thật hạnh phúc.
     
  13. Trasua

    Trasua Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Theo mình bụng to thì cũng sao! bây h tư tưởng thoáng rồi! khối nhà con muốn con dâu có bầu rồi mới cưới!
    có con là niềm tự hào của cả 2 bên nội ngoại!
    Nếu bạn ko dàn xếp đc với nhà chồng về tg cưới hãy cứ bình tĩnh tự tin đón nhận ngày cưới như 1 ngày vui nhất của đời! bụng lớn cũng kệ! hihi! giờ có 10 ng cưới thì cũng có 5,6 ng có bầu trc! hãy can đảm và vui vẻ cho em bé nó khỏe mạnh nhé!
     
  14. hachi1510

    hachi1510 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    1,832
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    723
    Ui, chúc mừng bạn nhé, có em bé là niềm vui lớn nhất rồi, đặc biệt là khi 2 bạn đã định ngày cưới trước khi phát hiện ra có bé. Vậy là niềm vui nhân đôi đấy. Đừng suy nghĩ khóc lóc gì mà không tốt cho bé. Ông bà nào cũng thương con thương cháu, nhất là thời đại bây giờ chẳng ai để ý chuyện bầu trước bầu sau đâu (có khi cưới xong mãi chưa bầu thì mới bị xì xào bàn tán ý chứ). Mà bây giờ có nhiều kiểu váy cưới cho bà bầu yêu lắm cơ. Mình còn thấy có tạp chí trang bìa có in hình cô dâu vác bụng bầu to trông rất chi là xinh. Điều đó còn chứng minh là ngày nay mọi người coi chuyện bầu bí trước hôn nhân là bình thường. Chúc mẹ con bạn mẹ tròn con vuông, vợ chồng bạn trăm năm hạnh phúc nhé (u)
     
  15. mekeo

    mekeo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    3,021
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    ở trung quốc người ta gọi đó là song hỉ đấy ạ, 2 niềm vui đến cùng 1 lúc
     
  16. Me Linh xinh

    Me Linh xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    1,466
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    103
    Chị ơi, chị phải mừng mới phải chứ! Bây giờ nhiều mẹ cưới mấy năm mà còn chưa có con, lo chạy chữa mà mệt mỏi lắm. Chị sắp cưới rồi, có nghĩa là tình yêu của anh chị rất bền vững, gia đình nhỏ sắp có thêm thành viên mới nữa càng hạnh phúc chứ sao.
    Chúc mừng chị nha, đừng lo lắng nữa nha! Cưới xong ông bà thấy báo có tin vui luôn ông bà nào cũng mừng cả, ko ai trách chị đâu.
     
  17. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Chẳng sao cả đâu bạn ơi, có bầu trước cho chắc ăn cũng được mà, nhiều người cưới xong chẳng có con được. Bạn khóc sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi rất nhiều. Cứ vui vẻ mà sống nhé.
     
  18. Syringa

    Syringa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi, bạn nên vui mừng và bớt lo nghĩ đi nhé. Con cái là lộc trời cho, bé đến với hai bạn sớm như vậy là hạnh phúc nhân đôi còn gì. Bạn cứ đọc tâm sự của những người hiếm muộn mà xem, sẽ thấy bạn may mắn hơn rất nhiều người khác đấy. Hãy tự tin để làm một cô dâu xinh tươi và một bà mẹ hạnh phúc nhé!
     
  19. mebelinh04

    mebelinh04 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn ạ, nên theo lời mọi người khuyên nhủ là hãy cố gắng lên. Tùy vào thái độ và cách sống của gia đình 2 bên để có cách ứng xử hợp lý nhất .
    Riêng mình muốn khuyên bạn thêm 2 điều:
    1. Vì bạn đã có thai cho nên bạn nên nói cho chồng tương lai biết và 2 người nên bàn bạc và cùng nhau đăng ký kết hôn trước ngày cưới và trước khi thông báo cho gia đình biết .
    2. Bạn đừng bao giờ nghĩ đến chuyện phá bỏ cái thai nhé vì hiện nay tình trạng hiếm muộn ngày càng nhiều, nhiều người khát khao muốn có 1 đứa con mà chữa trị vô sinh mãi vẫn chưa được đấy bạn ạ .

    Chúc bạn nghị lực và nhiều sức khoẻ.
     
  20. lucifer

    lucifer Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,297
    Đã được thích:
    688
    Điểm thành tích:
    773
    Bây giờ có thai trước lại là niềm vui chứ không phải nổi buồn đâu bạn ợ,đừng suy nghĩ nhiều mà không tốt cho sức khoẻ.
     

Chia sẻ trang này