mẹo khi bé bị táo bón

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi muathu04, 20/10/2012.

  1. muathu04

    muathu04 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu trẻ nhà bạn thường xuyên đi tiêu với số lần ít hơn thường lệ hoặc đi tiêu không định kỳ hàng ngày mà ngược lại khoảng 3-4 ngày mới đi tiêu 1 lần thì có thể bé bị táo bón.
    Nguyên nhân khiến bé bị táo bón
    Táo bón là một vấn đề phổ biến mà hầu hết trẻ em và cả người lớn trong gia đình sẽ gặp phải tại một thời điểm nào đó. Để bé yêu của bạn sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu này, bạn hãy áp dụng các biện pháp sau cho con nhé!

    Có nhiều lý do khiến một em bé của bạn có thể bị táo bón ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống của trẻ. Trong đó phải điểm mặt tới các thủ phạm bao gồm căng thẳng, thiếu tập thể dục, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống và một số rối loạn sức khỏe khác.
    Ngay khi bé chớm có dấu hiệu bị táo bón, bạn hãy tích cực áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà là cách tốt nhất và đơn giản nhất để xử lý táo bón ở trẻ.
    Táo bón bản thân nó không phải là vấn đề sức khỏe có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ. Nhưng nếu tình trạng táo bón cứ tiếp tục dai dẳng trong thời gian dài, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Vì thế, ngay khi bé chớm có dấu hiệu bị táo bón, bạn hãy tích cực áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà là cách tốt nhất và đơn giản nhất để xử lý táo bón ở trẻ.
    Nếu trẻ nhà bạn thường xuyên đi tiêu với số lần ít hơn thường lệ hoặc đi tiêu không định kỳ hàng ngày mà ngược lại khoảng 3-4 ngày mới đi tiêu 1 lần thì có thể bạn đang bị táo bón.
    Trẻ không hiếu động trong vui chơi, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống và một số rối loạn sức khỏe khác... cũng gây nên táo bón
    Biện pháp tự nhiên khắc phục táo bón cho trẻ tại nhà
    1. Một trong những nguyên nhân chính trẻ bị táo bón là lượng nước quá ít trong cơ thể bé. Vì vậy, biện pháp khắc phục có hiệu quả nhất với những em bé đang bị táo bón là cha mẹ bé nên tích cực cho con uống nhiều nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới cho trẻ bằng một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp rất nhiều để chữa và hạn chế triệu chứng táo bón.
    2. Cho bé uống 2 muỗng canh đường trong đêm trước khi đi ngủ. Trẻ cũng có thể uống kèm chúng với sữa nếu trẻ thích. Bạn sẽ thấy kết quả không ngờ vào buổi sáng hôm sau.
    Cho bé uống 2 muỗng canh đường trong đêm trước khi đi ngủ. Trẻ cũng có thể uống kèm chúng với sữa nếu trẻ thích. Bạn sẽ thấy kết quả không ngờ vào buổi sáng hôm sau.
    3. Những trái cây như đu đủ chín, chuối chín cực kỳ hiệu quả trong việc chữa táo bón. Cha mẹ bé nên cho trẻ ăn một quả đu đủ chín hoặc vài quả chuối chín hàng ngày để cho kết quả điều trị táo bón tốt hơn.
    4. Nước ép bắp cải cũng được coi là một biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản mà hiệu quả khi con bạn bị táo bón. Lấy một nửa cốc nước ép bắp cải và uống 2 lần/ ngày để điều trị táo bón.
    5. Uống hỗn hợp nước muối để điều trị táo bón bằng cách sử dụng ¼ muỗng cà phê muối Epsom và cho 1/2 ly nước.
    6. Cho bé uống nước cam vào buổi sáng sớm với một dạ dày trống rỗng, hoặc uống chúng trước khi đi ngủ vào ban đêm cũng hữu ích trong điều trị táo bón.
    Cho bé uống một ly nước ép táo trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả để điều trị táo bón.
    7. Một ly nước ép táo trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả để điều trị táo bón.
    8. Uống hỗn hợp nước nóng với vài giọt chanh cùng một chút muối vào buổi sáng sớm là một cách tuyệt vời để loại trừ táo bón. Được biết, biện pháp này cho kết quả điều trị táo bón khá nhanh chóng.
    9. Cho con uống một khối lượng bằng nhau của nước cà rốt ép và nước ép rau bina trước khi đi ngủ.
    Cho con uống một khối lượng bằng nhau của nước cà rốt ép và nước ép rau bina trước khi đi ngủ.
    10. Cho bé kết thân với nhiều các loại rau xanh có vị ngọt mát, nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày như ăn rau lang luộc, rau ngót cũng có tác dụng nhuận tràng và điều trị táo bón rất tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muathu04
    Đang tải...


  2. giam.can.thoi

    giam.can.thoi Tư Vấn Giảm béo Sau sinh

    Tham gia:
    8/6/2012
    Bài viết:
    22,443
    Đã được thích:
    2,837
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Em thì chưa có baby nhưng hóng hớt trước.
     
  3. khicondangyeu

    khicondangyeu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    8,737
    Đã được thích:
    1,980
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Mình cứ tưởng cà rốt và rau ngót là món cần tránh đối với người bị táo bón chứ nhỉ?
     
  4. heoconcon

    heoconcon Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    oanh dấu oánh dấu lấy kinh nghiệm nào
     
  5. Mebll

    Mebll

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    16,137
    Đã được thích:
    5,451
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Uống nước cam trước khi đi ngủ sẽ làm bé tỉnh ngủ đó bạn.
     
  6. khicondangyeu

    khicondangyeu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    8,737
    Đã được thích:
    1,980
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Uống nước cam với dạ dày trống rỗng còn dễ làm bé bị đau dạ dày nữa :rolleyes:
     
  7. cha_cua_be

    cha_cua_be Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Nhiều mẹo hay quá , cám ơn chủ pic chia sẻ , nếu có dịp chắc mình phải thử mới đc
     
  8. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Bột sắn dây có thể chữa được bệnh táo bón cho trẻ đó mẹ nó!
    Trên báo khoa học và đời sống có bài này, mình cop để các mẹ tham khảo:

    Bài 1. Trẻ bị sốt, làm sao đây ?

    Sốt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh như:tất cả các loại viêm do nhiễm khuẩn hay siêu vi khuẩn, bệnh lao, sốt xuất huyết, sởi. cảm cúm…Tây Y trị sốt bằng thuốc hạ nhiệt như Aspirine, Acetamol, Cetamol… có hóa chất độc hại

    PP trị sốt an toàn , thần kì (sốt do bất kì nguyên nhân nào) là nhịn ăn và chỉ dùng bột sắn dây với 1 ít muối hay nước tương thiên nhiên (nấu sắn dây với nước, nêm muối hay nước tương thiên nhiên cho vừa ăn, không lỏng quá cũng không đặc quá,dùng tương lâu năm càng tốt).Thông thường trẻ ăn sắn dây nóng sẽ ra mồ hôi ngay và hạ sốt liền.

    Khi trẻ bị sốt thì hệ tiêu hóa gần như không hoạt động, do đó không nên cho trẻ ăn và thường thì trẻ bỏ ăn. Đến lúc hết sốt, thì ta mới cho trẻ ăn lại thức ăn lỏng, dễ tiêu như :100% bột gạo lứt, hay sữa thảo mộc Kokoh, hay cháo gạo lứt …trong 1,2 ngày.Sau đó mới cho ăn cơm như bình thường.Ta không nên ép trẻ ăn nếu trẻ không muốn.Bất cứ bệnh gì thì ăn ít mau lành bệnh hơn ăn nhiều.

    Triệu chứng sốt có khi tái đi tái lại nhiều lần thì bột sắn dây là giải pháp tối ưu. Trẻ chưa hết sốt mà cho trẻ ăn cơm hay bánh tráng lứt thì trẻ sẽ đau bụng lăn lộn và bệnh sẽ kéo dài.

    Nếu bị sốt cao ta phải lau mình trẻ liên tục bằng khăn nhúng nước vắt ráo .

    Nếu trẻ bị bệnh nặng thì sau khi hết sốt, ta nên cho trẻ ăn GLMM số 7 cho tới khi hết bệnh hoàn toàn.


    Bài 2. Sắn dây có tốt cho trẻ nhỏ?

    Tôi có một cháu nhỏ. Hiện được 21 tháng. Mùa hè nóng,cháu hay bị nhiệt miệng, nên thỉnh thoảng tôi nấu sắn dây cho cháu ăn. Nhưngmột số người nói rằng sắn dây không tốt cho trẻ nhỏ, nên không nên dùng. Nhưvậy có đúng không? Nếu đúng thì tại sao sắn dây lại không tốt cho trẻ em?

    Trả lời:

    Bột sắn dây là 1 thức ăn mát, dùng trong mùa hè rấttốt, có tác dụng thanh nhiệt, chống táo bón, chống nhiệt miệng, vì vậy tốt chocả trẻ em và người lớn. Quan niệm cho rằng sắn dây không tốt cho trẻ nhỏ làsai.
    Theo tôi chị vẫn nên nấu bột sắn dây cho cháu ăn. Khi nấu thành bột có thểtrộn thêm sữa để tăng thêm nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

    Bác sỹ Lê Thị Hải – Viện Dinh dưỡng Quốc gia
    Theo afamily.vn

    Bài 3. Bột sắn dây có thể chữa được bệnh táo bón

    Nước khoảng 150 ml hòa với 1,5 thìa cà phê bột sắn dây và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho bột sánh trong.

    Lúc trước bé nhà mình được 14 tháng tuổi và bị táo bón, đi tiểu nước màu vàng. Bé không chịu bú bình nên việc cho uống nước với bé rất khó khăn bằng muỗng. Trong giai đoạn đó bé lại rất lười ăn, mình gần như bị stress với bé suốt một thời gian dài. Mình đã tham khảo mọi sách vở, kinh nghiệm từ ông bà cô chú để chế biến món ăn nhằm giúp bé hết táo bón và ăn ngon miệng nhưng vẫn không cải thiện mấy với bé mà còn tệ hơn.

    Mỗi lần bé đi vệ sinh là mình muốn rơi nước mắt theo vì nhìn con khó đi mà xót ruột. Không biết mấy mẹ đã từng làm mẹ có cảm giác giống như mình không nữa? Thật may là hạnh phúc vẫn còn mỉm cười, có bác họ ngoài Bắc vào thăm và biếu 1 kg bột sắn dây. Mình nghĩ cách chế biến cho bé dùng thử và kết quả thật tốt.

    Nay bé mình gần 2 tuổi da vẻ hồng hào và không còn táo bón nữa. Mình xin chia sẻ kinh nghiệm như sau: Nước khoảng 150 ml hòa với 1,5 thìa cà phê bột sắn dây và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho bột sánh trong. Sau đó để dung dịch bột sắn nguội còn khoảng 60 độ, pha với sữa bột (tăng thêm lượng sữa so với chuẩn là nước cho vừa miệng) hoặc ăn kèm với cháo xay nhuyễn.

    Các mẹ nên chú ý khuấy kỹ cho sữa hoặc cháo đều vào nhau. Bột sắn rất thơm và có vị beo béo lạ miệng nên bé nhà mình rất thích.

    Mình áp dụng cho bé ngày uống sữa như vậy 2 lần. Chỉ sau 3 ngày là bé đi vệ sinh bình thường, hai tuần sau mọi người đều trông thấy bé da vẻ hồng hào hẳn lên. Sau đó mình giảm bớt cho bé uống 3 ngày trong tuần và duy trì đến hôm nay. Cách này mình cũng chỉ cho cô bạn đồng nghiệp và rất đạt hiệu quả.

    Lần đầu làm mẹ nên mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc bé vì không có kinh nghiệm nên mong kinh nghiệm này giúp ích được cho mẹ nào đó nhé!

    Sau thời gian đó mình chăm sóc con kỹ hơn về vấn đề sức khoẻ nên đã đọc và tham khảo rất nhiều người, lẫn các nguồn sách vở báo chí thì biết được bệnh táo bón rất nguy hiểm. Bệnh này không khó trị nên các mẹ hãy học hỏi và tham khảo cho con mình một chế độ dinh dưỡng tốt nha.

    Chúc cho các bà mẹ luôn hạnh phúc và vui vẻ bên những thiên thần yêu dấu của mình.

    Cao Thụy Mai Trâm
    56/1 Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM
    Bài 4. Bốt sắn dây pha sữa

    Bột sắn dây có tính mát, giúp cơ thể giải nhiệt. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức là bạn đã có ly sắn dây mang hương vị mới lạ.

    Nguyên liêu:

    8 thìa bột sắn dây nguyên chất
    8 thìa sữa đặc có đường
    2 thìa đường kính.

    Thực hiện

    1. Cho 2 thìa đường kính vào nấu lên thành nước hàng.

    2. Sữa đặc có đường hòa với 100ml nước ấm, để nguội, rồi cho bột sắn dây vào hòa tan.

    3. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi đun. Vừa đun vừa dùng đũa khuấy theo một chiều cho đến khi bột đặc lại.

    4. Cho bột ra ly, rưới nước hàng lên bề mặt, có thể cho đá viên và trộn đều lên trước khi thưởng thức.
     
  9. cun.yeucuame

    cun.yeucuame Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    1,133
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Em thấy nếu bé hay bị táo bón nên tập cho bé thói quen ăn rau xanh nhất là các loại rau có tính chất nhuận tràng như rau lang, rau dền, rau mùng tơi, cho bé ăn thêm sữa chua, chuối, đu đủ, bưởi , cam và hạn chế cho bé ăn cà rốt, hồng xiêm....
     
  10. mahong

    mahong tinh dầu thiên nhiên 100%

    Tham gia:
    24/9/2012
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    con nhà em táo bón 1 thời gian, làm đủ cách mà ko đỡ
    sau đó thì em học đc bài xoa bụng cho trẻ trước khi ngủ
    bổ sung thêm mỗi ngày 1 thìa sữa non cho bé nữa
    Vậy là ccu tý hết táo luôn cho đến bây giờ
     
  11. ha.vi2011

    ha.vi2011 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    7,469
    Đã được thích:
    1,800
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    bài viết có nh cái hay để tham khảo nhưng có cái thì thấy k an toàn như uống nc cam buổi tối hay uống khi đói là tác hại nh ấy
     
  12. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    6. Cho bé uống nước cam vào buổi sáng sớm với một dạ dày trống rỗng, hoặc uống chúng trước khi đi ngủ vào ban đêm cũng hữu ích trong điều trị táo bón
    uống thế thì đau dạ dày mất
     
  13. babyshophoanganh

    babyshophoanganh Chuyên bán buôn bán lẻ hàng nội địa Nhật bản

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    1,021
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    hay quá, baby nhà mình trộm vía không sao, nhưng không thể bỏ qua thông tin này được, cảm ơn chủ thớt nhiều ạ
     
  14. mailam88hn

    mailam88hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/3/2013
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Em thấy nếu bé hay bị táo bón nên tập cho bé thói quen ăn rau xanh nhất là các loại rau có tính chất nhuận tràng như rau lang, rau dền, rau mùng tơi, cho bé ăn thêm sữa chua, chuối, đu đủ, bưởi , cam và hạn chế cho bé ăn cà rốt, hồng xiêm....
     
  15. liptick

    liptick Banned

    Tham gia:
    16/1/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    Mỗi lần nhà mình có ai bị táo bón là lại chăm an rau lang hoặc khoai lang. ăn cái này nhuận tràng nên ít bị táo bón
     
  16. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    hic bé nhà em được 2,5 tháng mà phải 3-4 hôm mới ị 1 lần, hic em lo quá, làm đủ cách xoa bụng rồi mẹ thì ăn đồ mát mà sao ko thấy cải thiện gì cả, hic
     
  17. saothuybuon

    saothuybuon Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2012
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    bé nhà mình tháng đầu tiên vẫn đi ngoài bình thường nhưng từ khi đầy tháng bé 5 ngày mới đi ngoài cháu vẫn đánh hơi rất nhiều,bây giờ cháu được gần 2 tháng rồi mình ăn rất nhiều rau xanh,uống nhiều nước"nước chè xanh "và mát xa bụng cho cháu nhưng không thấy thay đổi.không biết mẹ nào có con bị như cún nhà mình chia sẻ kinh nghiẹm cho mình với,bé nhà mình chưa dám uống nước hoa quả gì,mình chỉ cho cháu uống thêm nước rau lang luộc thôi.Mình không biết có phải chè xanh làm cún bị táo không nhưng mình uống chè xanh rất nhiều sữa
     
  18. ha.vi2011

    ha.vi2011 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    7,469
    Đã được thích:
    1,800
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    bé nhà mình cũng thi thoảng dùng nhu nhà mẹ nó nhưng mà công dụng phết nhỉ
     
  19. me be sin

    me be sin Guest

    Ðề: mẹo khi bé bị táo bón

    chỉ dùng mẹo thôi em chỉ sợ không ăn thua
     
  20. hienbao790

    hienbao790 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy bảo carot nấu sẽ bị táo bón mà có chữa táo bón đâu nhỉ. Bé nhà mình đây táo bón lâu ngày dùng mọi biện pháp đều ko hết. Từ ăn rau xannh, nước hoa quả đến dùng các men vi sinh mà cũng ko cải thiện ko biết có cách nào hữu hiệu đơn giản hơn ko
     

Chia sẻ trang này