Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Chỉ béo các anh csgt thui, anh nào cũng béo núc ra
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Vừa đọc được cái này trên http://vnexpress.net. up cho các mẹ cùng đọc Thời điểm 1/7 bắt đầu phạt xe không chính chủ là phi thực tế, ép dân vì các quy định hiện nay về sang tên, đổi chủ, trước bạ chưa được chỉnh sửa", ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam chia sẻ. > Xe không chính chủ bị phạt tối đa 4 triệu đồng / 'Quy định về xe chính chủ sai luật, không khả thi' Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: ĐL - Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến về Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, trong đó có quy định mức phạt đối với người đi xe không sang tên đổi chủ và không nộp phí bảo trì đường bộ. Ông nghĩ sao về nội dung này? - Với quan điểm của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, tôi nghĩ việc xử phạt người đi xe không chính chủ và không nộp phí bảo trì đường bộ là rất cần thiết, song không nên đưa vào Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Hai hành vi này không liên quan đến an toàn giao thông, nên theo tôi cần đưa vào các quy định của pháp luật về hành vi liên quan tới phí và lệ phí. - Dù dư luận phản đối nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn dự kiến ngày 1/7 sẽ áp dụng Nghị định sửa đổi này. Là đại diện của Hiệp hội Vận tải ôtô, ông đánh giá thế nào về việc thời điểm này? - Áp dụng Nghị định từ 1/7 là phi thực tế vì Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an sửa đổi Thông tư 36 để tạo điều kiện cho người dân đi sang tên đổi chủ, song hiện cơ quan này vẫn chưa ban hành. Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ cho ôtô khi sang tên đổi chủ, song Bộ Tài chính chưa chỉnh sửa. Về phí bảo trì đường bộ, HĐND các tỉnh, thành phố chưa quyết định mức phí phải nộp với xe máy. Do vậy, tôi nghĩ đến thời điểm 1/7, hàng triệu ôtô, xe máy trên cả nước chưa thể hoàn tất việc sang tên đổi chủ và nộp phí bảo trì đường bộ. Nếu xử phạt từ thời điểm này sẽ là ép dân, sẽ gây phản ứng trong nhân dân. Việc sang tên đổi chủ hàng triệu phương tiện trong cả nước hoàn thành nhanh cũng phải mất vài năm, có rất nhiều trường hợp như chủ cũ chết, ra nước ngoài... rất phức tạp để chuyển tên. Theo tôi, cần có thời gian dài đủ để người dân hoàn tất việc chuyển tên thì mới nên bắt đầu việc phạt. - Ông nghĩ sao về mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng với chủ xe máy và từ 2 triệu đến 4 triệu đồng đối với cá nhân chủ xe ôtô không sang tên hoặc không nộp phí bảo trì? Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia: "Chưa có tài liệu nào chính thức thống kê được số xe không chính chủ, song theo điều tra xã hội học của Ủy ban, con số này không nhỏ, thậm chí lên tới 40%. Có những phương tiện đã qua hàng chục đời chủ mà không biết người chủ đầu tiên là ai, thậm chí chủ trước đã chết. Đây là lỗ hổng trong công tác quản lý". - Tôi cho rằng hợp lý vì mức phạt này thấp hơn so với mức cũ ở Nghị định 71. Song, quan trọng hơn là phải bổ sung mức phạt như quy định người chủ xe phải đi sang tên đổi chủ hoặc truy thu lại mức phí bảo trì mà chủ xe chưa nộp. Nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt vi phạm hành chính quá thấp nên người dân không chấp hành. Song, tôi cho rằng, mức phạt phụ thuộc vào thu nhập của người dân, nếu phạt cao quá thì người vi phạm sẽ tiêu cực với cảnh sát hoặc có cách tiêu cực nào đó để bù lại số tiền đã bỏ ra. Quan trọng là cảnh sát giao thông phải xử phạt nghiêm minh, công khai, không tiêu cực thì sẽ có sức răn đe. - Nhiều ý kiến cho rằng không nên giao cảnh sát xử phạt người phạt xe không chính chủ vì lực lượng này sẽ quá tải. Quan điểm của ông về vấn đề này ra sao? - Tôi cho rằng, không nên giao cho cảnh sát giao thông phạt xe không chính chủ vì ngành công an đã quá tải xử phạt các hành vi vi phạm trong giao thông nên việc phạt hành vi xe không sang tên đổi chủ, không nộp phí bảo trì đường bộ phải giao cho các cơ quan khác. Ví dụ, cơ quan đăng kiểm phát hiện ôtô không nộp phí bảo trì thì không đăng kiểm hoặc báo cho cơ quan khác xử phạt. Các ngành khác cũng phải giải quyết việc này chứ không phải mọi việc xử phạt dồn vào ngành công an
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Đã khó khăn rồi còn xách nhiễu nhân dân thế không biết
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. em cứ tường là loại bỏ ý tưởng này ùi chứ, giờ lại quay lại là sao hichic như thế thì khổ dân thật í
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Giờ lại còn thêm phạt mũ bảo hiểm, sao ko phạt người bán ấy nhỉ.
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. giờ làm nào hả các mẹ , em có 3 cái xe đều không chính chủ, quả này đi bộ thui, hếch hếch
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. nhà mình vừa đi đăng kiểm xe cách đây 2 hôm, bị ép thu phí đường bộ, và truy thu từ 1.1.2013 nữa cơ. Chồng mình có ý xin khất, họ bảo: vậy thì anh cầm hồ sơ đi chỗ khác mà đăng kiểm, tức là nếu ko đóng phí đường bộ thì có chạy đi trạm nào nhà mình cũng ko đăng kiểm xe được. uh thì đóng, nhưng vấn đề là hàng ngày mình đi lại 2 lượt qua trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài, vẫn phải nộp phí 20.000/ngày/2 lượt hoặc 300.000/ tháng, hỏi thì họ bảo: bọn em là trạm tư nhân, anh chị đi mà hỏi Nhà nước.??? xong đến 1/7 này lại phải sang tên đổi chủ xe nữa, nhà mình đang đi xe ko chính chủ, huhu, đi làm còn chẳng xong suốt ngày phải lo xin nghỉ đi đóng phí với cả nộp phí.
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Trời. Chắc xe của mẹ nó là oto nên rắc rối hơn, em đi xe máy cũng chửa có chính chủ đây, mệt thế ko biết.
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. ẹc ẹc thế này ra đg gặp phải csgt đúng là xui rùi
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. thì xe giờ cần đăng ký chính chủ, ok là ng ta nghĩ đúng, nhưng vấn đề là mình chứng minh với công an thế nào là cái xe này của chồng mình, vợ mình, bố mẹ mình @@~ mong mấy bác công an nói rõ ra tý cho mình còn biết mà chấp hành!
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. ôi trời, tưởng vụ này rơi vào quên lãng rồi chứ, hix, khổ thân, nhiều người sẽ lại mất tiền đây
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Thôi! các mẹ liệu mà đi sang tên đổi chủ đi ! hình như phí sang tên cũng ko cao đúng k các mẹ?
Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Phí cung cao mà chị, có thêm thông tin trang 1 rồi nhé.
Ðề: Đăng Ký Sang Tên Đổi Chủ Mất 2 Ngày Các Mẹ Nhé >>>>>>>>>>>>>>>>Tin Mới Đăng ký sang tên đổi chủ chỉ mất 2 ngày thôi này các mẹ.
Re: Đăng Ký Sang Tên Đổi Chủ Mất 2 Ngày Các Mẹ Nhé >>>>>>>>>>>>>>>>Tin Mới Mình cố đợi đến cuối năm có nhà rồi làm hộ khẩu HN xong rồi sang tên đổi chủ, chứ giờ làm rồi biển số lại phải về quê làm lại oải lắm Mà đang biển 29.30 rồi
Re: Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Nhà mình cũng xác định mất tiền vì 2 xe đều nhờ bạn bè ở HN đki hộ - xe của mình thì nhờ bạn thân mình nên làm còn dễ Chứ xe của nhà nhờ bạn của cậu đki 7 năm nay rồi, ko biết tìm kiểu gì đây. hic, luật với lệ đến mệt
Ðề: Re: Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Xe em thì nhờ ông đăng ký hộ, bây giờ làm lại ko biết có được biển 30 ko.
Ðề: Re: Ðề: CÁC MẸ ƠI: Đi Xe Ko Chính Chủ Bị Phạt.........4 Triệu Đồng này. Giờ sang biển 5 số em ah... ...
Ðề: Đăng Ký Sang Tên Đổi Chủ Mất 2 Ngày Các Mẹ Nhé >>>>>>>>>>>>>>>>Tin Mới nhà e cần đi HP lấy lại đăng kí mà ngại quá! hix! xe nhặt của b cũng được mấy năm roài h xuống nhờ papa hắn chuyển tên
Ðề: Đăng Ký Sang Tên Đổi Chủ Mất 2 Ngày Các Mẹ Nhé >>>>>>>>>>>>>>>>Tin Mới hic em chỉ thương các cô chú dân chợ búa thui làm gì có xe chính chủ chứ.Mà chủ yếu toàn xe ọp ẹp