CLB Tiếng Anh cho các bé của 4r lamchame

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Thoc's mom, 29/12/2009.

  1. Duas' Mom

    Duas' Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Y hẹn sáng nay tớ về, tớ vào chia sẻ kinh nghiệm với các bạn ngay đây.
    - Thứ nhất tớ nói một chút suy nghĩ của tớ về việc thành lập lớp học và thành lập câu lạc bộ nhé.
    + Với lớp học: giáo viên và học sinh cần thực sự ổn định. Ở độ tuổi nào và với trình độ kiến thức nào chúng ta cũng có thể thành lập được lớp học. Ở đây, các con có thể học theo một giáo trình nhất định hoặc chỉ cần theo một chương trình đề ra cũng được, miễn là cả thầy và trò đều thấy ổn. Điều kiện ở đây là các con có kiến thức và độ tuổi khá tương đồng là được. Ví dụ tớ thành lập lớp cho các con nhà tớ độ tuổi từ 6-8, trình độ tiếng Anh tương đương hết Let’s go 1. Khi học các con sẽ học theo một giáo trình nào đó tương đương let’s go 2.
    + Với câu lạc bộ: theo tớ thì để tham gia vào một câu lạc bộ nào đó, ít nhất thành viên cần có một vốn kiến thức nhất định về lĩnh vực đó rồi.Chẳng hạn, với môn tiếng Anh, để thành lập câu lạc bộ tiếng Anh, các thành viên cần nghe nói đọc hiểu cơ bản về tiếng anh rồi và có thể trực tiếp nói chuyện với các bạn bằng tiếng Anh được kha khá rồi. Độ tuổi lại không cần thiết phải tương đồng lắm. Các con có thể sinh hoạt câu lạc bộ theo chủ đề, chủ điểm học chỉ cần gặp gỡ nói chuyện tào lao, chơi trò chơi, hát hò... Giáo viên cũng có thể thay đổi theo buổi, theo chủ đề... Việc tham gia có thể cũng không nhất thiết phải đều đặn như với lớp học.
    Với các con nhà tớ, tớ xác định con mới bắt đầu học tiếng Anh và chưa thể tham gia câu lạc bộ nên chúng ta thành lập lớp học cho con. Bên WTT cũng có nhiều bạn thành lập lớp học nhưng dưới danh nghĩa câu lạc bộ vì các bạn ấy là từ các trung tâm tiếng Anh, cần chiêu sinh và bên WTT thì cấm quảng cáo. Mời tham gia câu lạc bộ thì được chứ mời thành lập lớp với địa chỉ , điện thoại của trung tâm post lên là có thể bị xóa luôn. Và các bé đến “sinh hoạt” tại các câu lạc bộ này vẫn học theo giáo trình từ 1 đến 2... thầy vẫn dạy và các con nhắc lại từng từ như lớp học bình thường.
    - Như vậy, không biết các bạn có chung nhu cầu như tớ không, tớ vẫn viết ra đây kinh nghiệm của tớ về việc thành lập lớp học cho các con nhé:
    + Các mẹ tập hợp các con ở cùng độ tuổi và gần khu vực với nhau để thành lập một lớp học với số lượng thành viên mong muốn. Chẳng hạn, để thành lập một lớp các con có 10 bạn thì chúng ta có thể vào danh sách đến 15 bạn, sau đó học thử 1-2 buổi và sẽ chốt danh sách cuối cùng. Nếu bạn nào trình độ không tương đương, hoặc tuổi lớn quá, hoặc tuổi bé quá, hay thời gian không phù hợp với đa số hoặc nhà ở xa quá, sau 1- 2 buổi thử đó có thể rút lui, lớp thường vẫn đủ sĩ số và các bạn chỉ cần bắt đầu luôn. Tuy nhiên, nếu các bạn sàng lọc tốt khi đăng ký, các bạn có thể ổn định lớp rất nhanh và sĩ số lại có thể tăng lên chứ không giảm đi.
    + Trong thời gian ổn định lớp, theo kinh nghiệm của tớ là các mẹ sẽ cử 1-2 mẹ khá tiếng Anh đứng lớp để các con làm quen nhau và làm quen với lớp học. Các mẹ có thể cho các con xem đĩa, học hát, chơi trò chơi, .... tạo hứng thú trước đã. Khi sĩ số lớp ổn định, các con quen lớp thì mới mời giáo viên. Giáo viên nước ngoài sẽ không làm các công tác ổn định này được. Nếu mời giáo viên ngay thì các con sẽ bỡ ngỡ, giáo viên thì mệt và có thể nản trong khi đó chúng ta lại vẫn mất tiền tương đương một buổi học chính mà kết quả có khi lại không như mong muốn. Để các con làm quen tớ nghĩ nên phụ thuộc vào độ tuổi các con. Nếu các con lớp, có khi chỉ cần 1-2 buổi, nhưng với các con bé (như bé thứ 2 nhà tớ), chúng tớ xác định dành 1-2 tháng cho các con làm quen cơ.
    + Quỹ lớp và học phí thì có thể thu 1 tháng đầu tiên khi làm quen và ổn định. Sau đó cứ thu 3 tháng 1, bạn nào nghỉ không tính, tiền cứ thế mà trả thầy thôi.
    + Địa điểm; nếu có mẹ nào có phòng cho các con mượn là tốt nhất, vì như thế lớp sẽ ổn định hơn. Cùng lắm thì đi thuê cũng được. Nhưng địa điểm phải xác định trước là học ở đâu thì mới tập trung rủ các bạn khu đó được

    + Để duy trì lớp, cần tất cả các mẹ đều nhiệt tình, nào là thủ quỹ, nào là trực nhật.... cần lên lịch chặt chẽ.

    + Giáo viên: cần ổn định và như thế tất cả các mẹ đều phải tận dụng mọi mối quan hệ để tìm giáo viên cho lớp. Việc này khó nhưng không phải là không thể làm được. Tuy nhiên vẫn có những buổi giáo viên không thể lên lớp. Nhóm tớ có một số mẹ nhiệt tình làm giáo viên sơ cua mỗi khi thầy giáo bận, dù có thể chỉ cho các con hát hò, chơi trò chơi.... Như thế lớp sẽ duy trì được tính ổn định, các con đảm bảo đến giờ là học.

    Suy cho cùng tớ nghĩ không có gì là không thể miễn là các mẹ cùng quyết tâm và nhiệt tình. Con có thành công hay không phần lớn sẽ do bố mẹ định hướng và giúp đỡ đấy! Khi thành lập lớp học cho các con xong, các mẹ sẽ thấy các mẹ cũng là một nhóm thân thiết lắm. Chúng tớ còn chơi bời, dã ngoại thường xuyên ấy chứ, chưa kể “buôn bán” thì hàng ngày rồi.
    Chúc các mẹ thành công với lớp học và câu lạc bộ của mình nhé. Nếu cần gì trong khả năng của tớ thì cứ ới tớ nhé. Tớ chỉ sợ tớ biết hơi ít thôi.
     
    Đang tải...


  2. Nắng Mai

    Nắng Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ ơi, tớ nhờ hỏi hộ được 1 bạn SV người Anh đã có kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non rồi (dạy ở ngoài và dạy cả ở trường em tớ là trường thực nghiệm Hoa Hồng ở Thái Thịnh ấy). Bạn ấy lấy 25 USD/ buổi (khoảng 1,5 – 2 tiếng). Như vậy, nếu 1 lớp khoảng 10 cháu và tuần học 1 buổi thì 1 tháng cũng chỉ tầm trên dưới 200.000,- VND/ cháu.

    Nếu không có phương án nào khác thì tớ thấy thế cũng được. Các mẹ quanh khu vực Thanh Xuân có thể đăng ký học tại địa điểm trường tớ, khu vực Hai Bà Trưng có thể đăng ký với mẹ chuotcontime – hì, trường bạn ấy rất đẹp và bạn ấy rất khéo tay với các món cho trẻ. Tớ có thể đứng ra tổ chức và cho mượn địa điểm trường tớ. Các mẹ có thể cùng nhau bàn và lựa chọn giáo trình và phương pháp học sao cho hấp dẫn và đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Ah, nhưng mà tớ bầu bì sắp sinh đến nơi rồi nên nếu lớp học vào thứ 7 thì mới học ở trường tớ được nhé vì thứ 7 trường cũng có 1 số cháu đi học nên còn có cô giáo ở trường chứ chủ nhật thì không có ai để mở cửa đâu ạ. Các mẹ thông cảm nhé.
     
  3. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Vậy là tớ thấy phương án Nắng mai đưa ra tương đối ổn...
    Các bạn ở khu vực Hai Bà Trưng thì đăng ký học ở đây cho gần, nhưng khác với trường của Nắng mai, học tại địa điểm trường tớ thì chỉ có thể học vào Chủ nhật, vì Thứ Bảy học sinh vẫn đi học vì vậy sẽ không có phòng nhé các Mẹ, Chủ nhật thì mình tổ chức được 4 ca luôn nhé ( hihi...đấy là tớ đang tính nếu số lượng các Con đông ạ). Nói vậy để các mẹ yên tâm về địa điểm nhé...
     
    MeCopmeminhanh thích.
  4. minhthubibi

    minhthubibi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/7/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thấy các mẹ nhiệt tình muốn có CLB TA cho con mà vẫn còn chưa tổ chức được nên mình muốn giúp sức thôi.Mình đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt CLB Tiếng Anh cho các bé ở lứa tuổi 4 - 10, sinh hoạt với giáo viên người bản ngữ, và hiện nay các CLB vẫn đang hoạt động khá tốt. Nếu như các mẹ có nhu cầu và thấy việc tổ chức vẫn còn nhiều khó khăn mình có thể đứng ra tổ chức giúp các mẹ. Hiện các CLB của các bé chỗ mình sinh hoạt tại địa điểm: Trường mầm non Bibihome, 17/62 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa ( gần đường Kim Liên mới)
    Chương trình sinh hoạt CLB và trò chơi bằng Tiếng Anh sẽ được soạn và chọn lọc phù hợp với trình độ các bé tham gia.
    Nếu mọi người muốn em có thể tổ chức mẫu 1 hoặc 2 buổi, sau đó nếu các muốn mình sẽ tổ chức thường xuyên.
    Đây là 1 số hình ảnh của CLB đang hoạt động.
    http://e4bibi.com/index.php?option=com_phocagallery&view=category&id=2:clbe4bibi&Itemid=41
     
    Nắng Maimeminhanh thích.
  5. Má núm

    Má núm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/12/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ơi, mở lớp này nhanh nhé.Mình cũng muốn con gái theo lớp này quá! Ý kiến rất hay!
     
    Nắng Maimeminhanh thích.
  6. Nắng Mai

    Nắng Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ à, trong khi chờ phương án giáo viên tối ưu nhất thi mình nghĩ cứ nên lập danh sách các bé trước đã, tốt nhất là theo khu vực vì các bé còn nhỏ cũng không nên đi xa quá và cũng đỡ vất vả cho các bố mẹ. Chứ cứ hô hào mãi thế này thì cũng chả đi đến đâu.

    Nếu các mẹ đồng ý thì tớ sẽ nhận đứng ra làm đầu cầu tổ chức lớp cho các bé khu vực Thanh Xuân, sau đó sẽ lấy ý kiến của mọi người và xây dựng hình thức sinh hoạt/ học tập cho lớp. Các mẹ cho ý kiến nhé.
     
    meminhanh thích bài này.
  7. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Đúng đấy mẹ nó ạ.

    Mình xin đăng ký đầu tiên (theo form của Mecop gợi ý nhé. Thanks Mecop) :

    Nick của bố/mẹ: meminhanh
    ĐT liên lạc: 0904314595
    Tuổi của con: 5 T + 10 T
    Giới tính của con: 2 công chúa
    Khu vực có thể tham gia học : Thanh Xuân/ Cầu giấy
    Bố mẹ có thể đóng góp gì cho CLB: Mẹ biết chút ít TA, có thể thay thế khi người NN off. Đang liên hệ mời người NN tham gia CLB.
    Ngày/giờ nào trong tuần bé+phụ huynh có thể "bưng nhau" đi học được : T7, CN



    Các mẹ đăng ký nhé!
     
    Nắng Mai thích bài này.
  8. mebutbong

    mebutbong Hương Ngọc Lan ..........

    Tham gia:
    20/6/2008
    Bài viết:
    8,110
    Đã được thích:
    5,301
    Điểm thành tích:
    3,063

    Chị ! Em chưa nhận được thư của anh bạn em , Hôm nay em đã gửi lại lần nữa , Có thông tin em sẽ thông báo với chị ngay .

    Biết là chưa đến lượt nhưng tớ vẫn đăng kí trước cho sôi nổi Lôi kéo các bạn gần khu vực

    Nick của bố/mẹ: mebutbong
    ĐT liên lạc: 098 626 1103
    Tuổi của con : 2,5T + 4 t
    Giới tính của con : Bé trai 4T và bé gái 2,5T ( bé gái 2.5t cũng thích đọc tiếng anh lắm , bài hát bảng chữ cái bé hát rất hay và đếm 1-10 TA rất thành thạo . Em hi vọng là bé thích CLB )
    Khu vực có thể tham gia học : Hai Bà Trưng / Hoàn Kiếm
    Bố mẹ có thể đóng góp gì cho CLB: Mẹ biết chút ít TA, có thể cùng tham gia tổ chức trò chơi cho các bé
    Ngày/giờ nào trong tuần bé+phụ huynh có thể "bưng nhau" đi học được :CN , T7 Bố sẽ đi thay vì mẹ vẫn đi làm T7
     
  9. Duas' Mom

    Duas' Mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    theo tớ thì các bạn nên phân ra một bạn lên danh sách, các bạn pm cho người đó các thông tin. Đừng nên public các thông tin riêng như thế này, có thể các bạn sẽ gặp rắc rối.
    Sau này khi nhóm đã ổn định rồi, các bạn sẽ thấy email tiện hơn rất nhiều, nên bổ sung thông tin là email các bạn ạ.
    Nhóm của các bạn tổ chức thành công, khi nào có điều kiện chúng ta cho các nhóm giao lưu nhé.:D
     
  10. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Cảm ơn mẹ Dứa đã chia sẻ những kinh nghiệm rất bổ ích và thiết thực.

    Chắc bọn mình còn phải nhờ mẹ Dứa tư vấn nhiều đấy!

    Thanks mẹ nó nhiều nhé!
     
  11. MomMi

    MomMi Chia sẻ nếu cần sẻ chia

    Tham gia:
    7/4/2005
    Bài viết:
    3,777
    Đã được thích:
    749
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng đăng ký :
    Nick mẹ: MomMi
    ĐT liên lạc: 0904232701
    Tuổi của con: 5T,
    Tình trạng: chưa biết chữ tiếng Anh nào
    Giới tính: Nữ
    Khu vực có thể tham gia học: Cầu Giấy
    Thời gian có thể đi học: T7 hoặc CN
     
    meminhanh thích bài này.
  12. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Các mẹ tiếp tục đăng ký nhé!

    Nhưng Nắng mai và các mẹ à, mình nghĩ là cứ chuẩn bị kỹ cho, nhưng buổi đầu tiên chắc phải ra Tết mới sinh hoạt được, vì giò cũng gần Tết quá rùi, mẹ nào cũng bận. Hơn nũa ra Tết để các buổi được liên tục. Các mẹ nghĩ sao?

    Tks
     
    Nắng Mai thích bài này.
  13. phuongvynd

    phuongvynd Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/3/2008
    Bài viết:
    1,769
    Đã được thích:
    647
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ đăng ký cho con gái 3 tuổi tham gia câu lạc bộ khu vực Thanh xuân nhé! Hiện tại vốn tiếng anh của con cũng kha khá tuy nhiên còn hơi nhút nhát. Hy vọng sinh hoạt ở câu lạc bộ sẽ khiến cho bé bạo dạn hơn. Cảm ơn các mẹ!
     
    Nắng Maimeminhanh thích.
  14. Nắng Mai

    Nắng Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng nghĩ thế. Vả lại bây giờ sĩ số còn ít quá. Mạn phép các mẹ mình lập danh sách lớp ở khu vực Thanh Xuân nhé:

    1. Nick meminhanh: x 2 bé gái (5 tuổi và 10 tuổi)
    2. Nick phuongvynd: x 1 bé gái (3 tuổi)
    ....

    Mời các mẹ đăng ký tiếp. Nếu ngại public thông tin trên diễn đàn có thể gửi mail cho mình theo địa chỉ: mamnonnangmai@gmail.com.

    Cảm ơn các mẹ.

     
    meminhanh thích bài này.
  15. Nắng Mai

    Nắng Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà bạn giỏi quá, mới 3 tuổi mà vốn tiếng Anh đã kha khá rồi cơ à.

     
    meminhanh thích bài này.
  16. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Hoặc các mẹ có thể pm cho Nắng Mai hoặc meminhanh trên DD nhé!
     
    Nắng Mai thích bài này.
  17. Rua&In

    Rua&In Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2008
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    103
    Mình cũng đăng ký cho bé trai 5 tuổi vào lớp ở khu vực Thanh Xuân nhé
     
    meminhanhNắng Mai thích.
  18. Nắng Mai

    Nắng Mai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Tiếp tục cập nhật danh sách lớp khu vực Thanh Xuân:

    1. Nick meminhanh: x 2 bé gái (5 tuổi và 10 tuổi)
    2. Nick phuongvynd: x 1 bé gái (3 tuổi)
    3. Nick Rua&In: x 1 bé trai (5 tuổi)
    4. ....
     
    Rua&Inmeminhanh thích.
  19. minhngaphu

    minhngaphu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    CLB tiếng anh cho các bé...

    Xin chào cả nhà!
    con nhà mình cũng 4 tuổi rồi, mình cũng muốn cho cháu đi học tiếng anh mà chưa tìm được, các mẹ tổ chức được thì alo cho mình nhé. Mình thấy đây là ý tưởng rất hay và thiết thực. Nhà mình ở Định Công, Mình thấy mọi người cũng ở khắp nơi, không hiêu sẽ cho các cháu học ở địa điểm nào thì hợp. Có lẽ chúng mình phải tìm một địa điểm trung tâm nhất mà mọi người có thể đến được là tốt nhất. Và tìm được giáo viên bản ngữ là hay nhất.

    Cảm ơn các mẹ nhé!
     
    meminhanh thích bài này.
  20. minhngaphu

    minhngaphu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    CLB tiếng anh cho các bé...

    Xin chào cả nhà!
    con nhà mình cũng 4 tuổi rồi, mình cũng muốn cho cháu đi học tiếng anh mà chưa tìm được, các mẹ tổ chức được thì alo cho mình nhé. Mình thấy đây là ý tưởng rất hay và thiết thực. Nhà mình ở Định Công, Mình thấy mọi người cũng ở khắp nơi, không hiêu sẽ cho các cháu học ở địa điểm nào thì hợp. Có lẽ chúng mình phải tìm một địa điểm trung tâm nhất mà mọi người có thể đến được là tốt nhất. Và tìm được giáo viên bản ngữ là hay nhất.

    Cảm ơn các mẹ nhé!
     
    meminhanhNắng Mai thích.

Chia sẻ trang này