Thông tin: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi matongrungsonla, 15/3/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Lẽ thường, người bị bệnh tiểu đường phải kiêng ăn đồ ngọt. Nhưng mật ong tuy rất ngọt mà lại có khả năng trị bệnh tiểu đường và vì thế, với một lượng nhất định, mật ong có thể trở thành một trong những thực phẩm hữu ích đối với người bệnh
    [​IMG]
    Điều này đối với y học cổ truyền phương Đông không có gì mới lạ, bởi lẽ từ xa xưa người ta đã biết dùng mật ong đơn độc hoặc phối hợp với các dược liệu khác để phòng chống tiêu khát, một chứng bệnh mà ngày nay chúng ta gọi là tiểu đường.
    Khi nghiên cứu thăm dò tác dụng điều chỉnh đường huyết của 50 vị thuốc y học cổ truyền, các nhà khoa học Trung Quốc nhận thấy chỉ có 35 vị có khả năng hạ chỉ số đường huyết ở mức lớn hơn 10% so với trị số ban đầu. Trong đó có 11 vị có tác dụng rõ rệt hơn cả và mật ong là một trong số đó cùng với các dược liệu khác như tang bạch bì, tang thầm, tang diệp, đương quy, ngũ bội tử…

    Người ta còn nhận thấy, cũng như các sản phẩm khác có nguồn gốc từ con ong, mật ong không những có tác dụng hồi phục và nâng cao năng lực hoạt động của tế bào bêta tuyến tụy nội tiết từ đó làm tăng tiết insulin để bù đắp phần thiếu hụt mà còn có khả năng cải thiện tính mẫn cảm của tế bào tổ chức đối với insulin. Mặt khác, mật ong còn bổ sung chất dinh dưỡng với một cơ cấu tương đối toàn diện, tham gia đắc lực vào quá trình điều tiết chuyển hóa, nâng cao năng lực miễn dịch và chống nhiễm khuẩn của cơ thể. Tuy nhiên, ảnh hưởng của mật ong đối với đường huyết có tính hai mặt: với một lượng nhỏ có thể làm hạ đường huyết nhưng với một lượng lớn lại có thể làm đường huyết tăng cao. Điều này còn phải tiếp tục nghiên cứu làm rõ nhưng bước đầu người ta cho rằng: vai trò của hai chất glucose và acetylcholine có trong thành phần của mật ong là hết sức quan trọng.

    Như vậy, có thể thấy, nếu được sử dụng đúng cách mật ong hoàn toàn có khả năng góp phần cải thiện tình trạng rối loạn đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây xin được giới thiệu một số phương cách điển hình của y học cổ truyền trong việc dùng mật ong điều trị bệnh tiểu đường để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.

    Bài 1: Hoàng tinh 30g, đậu đen 30g, mật ong 10g. Ngâm hoàng tinh và đậu đen với 1.500ml nước trong 10 phút rồi dùng lửa nhỏ ninh nhừ trong 2 giờ, sau đó cho mật ong vào trộn đều, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ. Công dụng: bổ trung ích khí, cường thận ích vị, dùng rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường có thể chất gầy yếu.

    Bài 2: Bột hoàng liên, bột thiên hoa phấn, sữa bò, nước ép ngó sen, sinh địa và gừng tươi, mật ong lượng vừa đủ. 7 vị trộn đều thành dạng cao rồi uống với nước ấm. Công dụng: dưỡng âm, thanh nhiệt, sinh tân, dùng cho người mắc bệnh tiểu đường có biểu hiện háo khát nhiều.

    Bài 3: Lê tươi 750g, mật ong 100g. Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước rồi hòa với mật ong uống. Công dụng: tư âm thanh nhiệt, nhuận phế chỉ khái, dùng rất tốt cho những người bị viêm phế quản mạn tính. Tăng huyết áp, tiểu đường thể âm hư táo kết với các biểu hiện người gầy, hay có cảm giác sốt về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, môi khô họng khát, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, chất lưỡi đỏ khô, không hoặc ít rêu. Những người hay bị rối loạn tiêu hóa, đi lỏng mạn tính không nên dùng bài này.

    Bài 4: Mận 5 quả, mật ong 25g, sữa bò tươi (không đường) 100g. Mận rửa sạch, bỏ hạt, thái phiến đem nấu với mật ong và sữa bò trong ít phút rồi ăn cái uống nước. Công dụng: thanh can ích vị, sinh tân nhuận táo, dùng cho những người bị bệnh tiểu đường đại tiện bí kết.

    Bài 5: Nước ép ngó sen 150g, nước ép sinh địa 150g, mật ong 150g. Cả 3 thứ cho vào nồi cô nhỏ lửa cho đến khi thành dạng cao, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 15g. Công dụng: tư âm chỉ huyết, thông lâm nhuận táo, giáng đường huyết.

    Bài 6: Trứng gà tươi 5 quả đập vào bát rồi đổ 150ml dấm ăn, quấy đều. Sau khoảng 60 giờ lại đổ thêm 250ml dấm ăn và 250ml mật ong, đánh kỹ sẽ được một hỗn dịch dấm trứng. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15ml.

    Bài 7: Tủy dê 54g, mật ong 54g, cam thảo 30g. Tất cả đem sắc với 600ml nước, sau đó bỏ bã, cô lại thành dạng cao, chia ăn vài lần. Công dụng: dưỡng âm, sinh tân, nhuận táo, theo sách Thiên kim yếu phương bài này chuyên dùng để chữa trị chứng tiêu khát.

    Ngoài ra, trong quá trình bào chế và sản xuất các dạng thuốc thành phẩm, đặc biệt là thuốc hoàn, để điều trị bệnh tiểu đường, mật ong cũng được sử dụng khá rộng rãi. Có thể nói mật ong là tá dược dính chủ yếu dùng trong viên tễ với nhiều ưu điểm không những có lợi cho kỹ thuật bào chế như dễ dính, dễ tan, có lợi cho quá trình bảo quản… mà còn là chất điều vị khá tốt, giá trị dinh dưỡng cao, làm tăng tác dụng kiện tỳ, bổ khí, hiệp đồng tác dụng với các thuốc khác có trong thành phần viên tễ để làm tăng hiệu lực của thuốc. Hiện nay, một số đông dược thành phẩm của y học cổ truyền được dùng để điều trị bệnh tiểu đường như lục vị địa hoàng hoàn, kim quỹ thận khí hoàn, nhân sâm cố bản hoàn, tiêu khát hoàn, ngọc tuyền hoàn, thanh vị tiêu khát hoàn, sinh tân tiêu khát hoàn… đều có sử dụng mật ong làm phụ liệu. Tuy nhiên, vẫn cần phải nhắc lại là: vì trong mật ong có một lượng nhất định glucose cho nên trong quá trình sử dụng nhất thiết không được lạm dụng và phải hết sức cảnh giác với loại mật ong “rởm” được sản xuất bằng cách cho ong ăn đường hoặc pha chế thêm đường để tăng lợi nhuận.

    Nguồn: Sức khỏe và đời sống​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


  2. Gam nguyen

    Gam nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/7/2012
    Bài viết:
    1,133
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

    cảm ơn chủ top về bài viết hữu ích ạ
     
  3. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Cách chữa đau dạ dày hiệu quả từ nghệ và mật ong

    Tôi bị viêm dạ dày đang trong quá trình điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Buổi sáng tôi thường xuyên uống thêm tinh nghệ với mật ong và cảm thấy bệnh đỡ rất nhiều. Xin hỏi có phải nghệ mật ong có tác dụng rất tốt cho bệnh dạ dày? Nếu uống thường xuyên có được không _ Hà Hùng(Vũng Tàu)

    Trả lời:

    Nghệ là gia vị nhưng là vị thuốc quý. Vết thương bôi nghệ tươi vừa chống nhiễm khuẩn vừa mau lành lại không để sẹo xấu. Tinh chất nghệ (curcurmin) có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì thế khi bị viêm loét dạ dày nhiều người hay dùng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả. Ngoài ra, nghệ còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các nơi khác.

    Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả... và rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,... Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.

    Chính vì thế nên người ta thường dùng nghệ và mật ong làm thuốc chữa đau dạ dày. Thường mỗi ngày dùng 12g nghệ trộn với 6g mật ong làm thành viên uống, kết quả rất tốt. Nếu bạn uống nghệ và mật ong thường xuyên thì vừa bổ dưỡng, an thần lại lành vết loét dạ dày. Đây là vị thuốc rất lành vì thế bạn không phải lo lắng khi phải dùng lâu dài.

    Theo: afamily.vn​
     
  4. ha.vi2011

    ha.vi2011 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    7,469
    Đã được thích:
    1,800
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Da đẹp, dáng xinh nhờ tác dụng của Mật ong - Chanh

    mật ong rất tốt cơ mà chỉ sợ lười thui thanks chủ top
     
  5. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách chữa đau dạ dày hiệu quả từ nghệ và mật ong

    Bạn nào dễ ăn thì chỉ cần trộn mật ong với nghệ và xúc ăn, nếu không có thể viên thành viên nhỏ bằng hạt đỗ cho dễ nuốt!
     
  6. natural_skin

    natural_skin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/9/2011
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Da đẹp, dáng xinh nhờ tác dụng của Mật ong - Chanh

    hi, cũng có thể kết hợp mật ong với cám gạo để làm đẹp đấy
     
  7. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Mật ong và quế trị được nhiều bệnh

    Các nhà khoa học đã thừa nhận mật ong là một dược liệu rất hữu hiệu trong việc chữa trị đủ các loại bệnh tật. Mật ong có thể được sử dụng cho nhiều loại bệnh mà không sợ có bất cứ phản ứng phụ nào. Mặc dầu có vị ngọt, mật ong không gây nguy hại gì cho người bị tiểu đường nếu được dùng đúng liều lượng. Quế được sử dụng làm gia vị trong nhiều nền ẩm thực các nước trên thế giới mang lại sự hấp dẫn cho món ăn. Ngoài ra quế cũng là một vị thuộc có giá trị được dùng phổ biến trong Đông y lẫn Tây y.
    [​IMG]
    Mật ong có thể được sử dụng cho nhiều loại bệnh, quế là một vị thuộc có giá trị được dùng phổ biến trong Đông y lẫn Tây y
    Trong tạp chí Weekly World News xuất bản tại Canada, chúng tôi thấy có giới thiệu danh sách những căn bệnh mà theo y học đông phương một hỗn hợp mật ong và quế có thể trị khỏi như trích diễn dưới đây.

    1-Bệnh tim

    Bạn hãy trộn mẩt ong với bột quế phết lên bánh mì thay cho mứt và ăn đều đặn mỗi ngày vào bữa điểm tâm, như vậy cholesterol trong máu sẽ giảm và bạn tránh được nguy cơ bị lên cơn đau tim. Những nguời đã bị lên cơn đau tim rồi thì rủi ro bệnh tái phát sẽ không còn. Ngoài ra hơi thở hết bị đứt đoạn cũng như tim đập mạnh hơn. Tại Hoa kỷ và Canada, nhiều viện dưỡng lão đã chữa trị cho người già bằng phương cách này và đạt được kết quả tốt. Khi con người tới tuổi già thì các động tĩnh mạch mất tính đàn hồi và bị nghẽn tắc, chính hỗn hợp mật ong và quế đã giúp chúng hồi phục lại.

    2-Viêm khớp (arthritis)

    Người bị bệnh viêm khớp có thể uống mỗi ngày hai lần, sáng và tối, một ly nước nóng có pha hai muỗng mật ong và một muỗng nhỏ bột quế. Nếu uống đều như vậy thì bệnh viêm khớp mạn tính cũng có thể chữa khỏi. Trong một nghiên cứu mới đây, Đại học Copenhagen đã phát hiện là những bệnh nhân uống một hỗn hợp (1 muỗng mật ong + nửa muỗng bột quế) mỗi ngày trước bữa điểm tâm thì trong vòng một tuần 73 trong số 200 bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh và sau khoảng một tháng những bệnh nhân trước đó không bước đi hoặc không đi lại được có thể bắt đầu đi lại mà không đau đớn.

    3-Nhiễm khuần bàng quang

    Bệnh nhân hãy uống môt ly nước ấm có pha hai muỗng bột quế và một muỗng mật ong, các mầm bệnh trong bàng quang sẽ bị tiêu diệt.

    4- Cholesterol

    Pha 2 muỗng mật ong và 3 muỗng bột quế vào 16 ounces nước trà rồi cho bệnh nhân uống thì mức cholesterol trong máu sẽ giảm 10 phần trăm trong vòng hai tiếng. Đối với người bị viêm khớp thì nếu uống ba lần một ngày bệnh cholesterol mạn tính sẽ được chữa khỏi. Mật ong tinh khiết dùng mỗi ngày với thực phẩm có tác dụng tốt lên mức cholesterol trong máu.
    [​IMG]
    Người bị viêm khớp uống ba lần một ngày bệnh cholesterol mạn tính sẽ được chữa khỏi.

    5- Cảm lạnh

    Người bị cảm lạnh nặng nên uống một ly nước ấm có pha một muỗng mật ong và ¼ muỗng bột quế mỗi ngày trong vòng ba ngày. Trong tiến trình này, bệnh ho mãn tính, cảm lạnh và nghẹt xoang mũi sẽ được chữa khỏi.

    6-Đau dạ dày

    Mật ong và bột quế trị được bệnh đau bao tử và triệt tận gốc các vết loét bao tử (stomach ulcers).

    7-Đầy hơi


    Các nghiên cứu thực hiện tại Ấn và Nhật chừng tỏ là mật ong uống với bột quế có thể làm dạ dày hết đầy hơi.

    8- Hễ miễn dịch

    Nếu hàng ngày đều uống mật ong trộn với bột quế thì hệ miễn dịch sẽ được tăng cường và cơ thể được bảo vệ chống vi khuẩn và vi-rút. Các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều vitamin và sắt trong mật ong,

    9- Khó tiêu

    Uống hai muỗng mật ong có rắc bột quế trước bựa ăn làm dạ dày bớt acid và giúp cho sự tiêu hóa các đồ ăn “nặng bụng”.
    [​IMG]
    Trà làm từ mật ong và bột quế ngăn chặn được sự tàn phá cũa tuổi già nếu uống hàng ngày.
    10- Cúm

    Một khoa học gia Tây ban nha đã chứng tỏ là mật ong có một thành phần tự nhiên có thể giết các mầm bệnh cúm và giúp tránh đươc bệnh cúm.

    11- Sống thọ

    Trà làm với mật ong và bột quế ngăn chặn được sự tàn phá của tuổi già nếu uống hàng ngày. Nấu trà bằng cách lấy bốn muỗng mật ong, một muỗng bột quế và ba ly nuớc rồi đun sôi. Uống ba hay bốn lần một ngày, mỗi lần ¼ ly, như vậy da sẽ tươi mát và tuổi già sẽ chậm tới. Có thể sống tới 100 tuổi, và có sức khoẻ như trẻ 20.

    12- Mun mủ (pimples)

    Trộn thành bột dẻo ba muỗng mật ống với một muỗng bột quế. Bôi bột dẻo này lên các mun mủ trườc khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch bẵng nước ấm. Làm như vậy mỗi ngày trong hai tuần bệnh sẽ được trị tận gốc.

    13- Nhiễm khuẩn da


    Trộn mật ong với bột quế với phần bằng nhau, rồi bôi lên chỗ da bị nhiễm thì có thể trị đươc viêm da eczema, nấm da ringworm, và các loại bệnh nhiễm khuẩn khác của da.

    14- Giảm cân

    Mỗi ngày, nửa giờ trước bữa điểm tâm lúc dạ dày còn trống và buổi tối trước khi đi ngủ, hãy uống mật ong và bột quế đun sôi với một "cup" nước. Nếu uống đều như vậy, ngay cả những người mập phì cũng sẽ gỉảm cân. Ngoài ra đối với những người ăn nhiều calori cũng không bị tụ mỡ trong cơ thể.
    [​IMG]
    Uống hỗn hợp đồng đều mật ông và bột quế mỗi ngày thì thính giác sẽ được hồi phục.
    15- Ung thư

    Nghiên cứu mới đây tại Nhật và Úc phát hiện là hỗn hợp mật ong và bột quế có thể trị ung thư dạ dày và ung thư xương ở tình trạng quá phát triển. Bệnh nhân phải uống mỗi ngày một muỗng mật ong trộn với một muỗng bột quế trong một tháng, mỗi ngày ba lần.

    16- Mệt mỏi

    Nghiên cứu mới đây chứng tỏ là đường trong mật ong tốt cho sức khoẻ chứ không có hại. Người già, uống hỗn hợp đều mật ong và bột quế mỗi ngày sẽ lanh lẹ hơn. Bác sĩ Milton cho biết nếu uống nửa muỗng mật ong pha trong nước có rắc thêm bột quế mỗi ngày sau khi đánh răng và khoảng 3 giờ chiều khi mà mà sinh khí trong cơ thể bắt đầu giảm thì người già sẽ tăng cường được sức sống trong vòng một tuần lễ.

    17- Miệng hôi

    Người dân Nam Phi mỗi sáng đều xúc miệng với nước nóng có pha một muỗng nhỏ mật ong và bột quế để cho hơi thở được thơm tho mát mẻ suốt ngày.

    18- Lãng tai

    Uống hỗn hợp đồng đều mật ong và bột quế mỗi ngày, sáng và tối, thì thính giác sẽ được hồi phục.
     
    hoannha thích bài này.
  8. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Nghệ và mật ong chữa bệnh loét dạ dày

    [​IMG]
    Ở nước ta, nghệ và mật ong là hai loại gia vị và thực phẩm được sử dụng khá phổ biến, đồng thời chúng còn là dược liệu được nhân dân ưa dùng. Theo kinh nghiệm y học cổ truyền của Việt Nam và Trung Quốc, nghệ phối chế với mật ong thường dùng để điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Tác dụng này cũng đã được nhiều công trình nghiên cứu y học hiện đại thừa nhận.

    Tác dụng của nghệ

    [​IMG]
    Theo y học cổ truyền, nghệ đi vào 2 kinh can và tỳ, có tác dụng hành khí, phá ứ huyết, lương huyết, thông kinh lạc. Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Dùng nghệ với liều lượng từ 1 đến 6g (dưới dạng bột nghệ hoặc thuốc sắc) để chữa bệnh đau dạ dày, vàng da, phụ nữ sinh xong bị đau bụng.

    Trong củ nghệ có chất màu curcumin. Một số kết quả nghiên cứu cho biết curcumin làm tăng co bóp túi mật, do đó có tác dụng trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Nguyên nhân gây loét dạ dày được nói đến nhiều, trong số đó có giả thiết cho rằng bệnh sinh ra là do sự mất thăng bằng giữa yếu tố gây loét và yếu tố chống loét: dịch vị có độ acid cao vượt quá khả năng chống đỡ bình thường của niêm mạc dạ dày, tá tràng; hoặc do niêm mạc dạ dày giảm dinh dưỡng nên không đủ khả năng chống lại dịch vị có độ acid bình thường.

    Mấy năm gần đây, tờ "Khoa học và tương lai" của Pháp có đưa tin nhà khoa học Conay sau khi nghiên cứu cho biết trong củ nghệ có 3 hoạt chất curcumin I, II và III - Các hoạt chất này ức chế được các khối u ở da và dạ dày (Các nhà nghiên cứu Ấn Ðộ cũng xác nhận kết quả này). Như vậy dùng nghệ để điều trị bệnh lý dạ dày có cơ sở cả về mặt y học cổ truyền lẫn y học đương đại.

    Tác dụng của mật ong


    Mật ong là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, ngoài ra còn là vị thuốc phổ biến được y học dân tộc dùng từ lâu đời. Thường dùng làm thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, chữa bệnh loét dạ dày và ruột, an thần, viêm họng..., dùng 20-50g/ngày. Mật ong cũng thường được dùng làm tá dược chế thuốc viên hay các dạng thuốc khác. Theo kết quả nghiên cứu điều trị của Bệnh viện Ostrounop ở Matxcơva và một số bệnh viện khác của Nga, mật ong làm giảm acid của dịch vị, giúp độ acid dạ dày trở thành bình thường và làm hết các triệu chứng đau xót khó chịu của bệnh loét dạ dày và ruột. Sau một thời gian điều trị bằng mật ong, các bệnh nhân này đều lên cân, sự tiêu hóa tiến triển tốt hơn.

    Ứng dụng của nghệ và mật ong ở nước ta

    Tại Việt Nam, giáo sư Ðoàn Thị Nhu cũng cho biết thuốc nghệ mật ong (phối hợp với nhau) đã được thử nghiệm lâm sàng về tác dụng điều trị loét hành tá tràng, có sự so sánh với một thuốc kháng acid. Liều thuốc nghệ mật ong được dùng hàng ngày là 12g bột nghệ trộn với 6g mật ong.

    Liều thuốc kháng acid dùng hàng ngày tương ứng với khả năng trung hòa acid 340 milimol acid hydrocloric. Số người bệnh điều trị là 30 bệnh nhân nội trú (không nói rõ nơi điều trị thử nghiệm), thời gian điều trị là 8 tuần. Trong nhóm bệnh nhân được điều trị bằng nghệ mật ong có 50% đã hết các triệu chứng lâm sàng, căn cứ vào kiểm tra nội soi và chụp X-quang thì các vết loét đã lành.

    Trong nhóm bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng acid thì có 80% đã hết các triệu chứng và các vết loét đã lành. Kết quả nghiên cứu cho thấy nghệ - mật ong có thể chữa lành bệnh dạ dày, tá tràng.

    Những dẫn liệu trên cho thấy việc dùng nghệ phối hợp với mật ong để chữa đau dạ dày là có cơ sở khoa học. Hiện nay ở Hà Nội, Công ty Ðông Nam dược Thanh Thảo có sản xuất thuốc viên "Mật ong nghệ" dùng điều trị bệnh dạ dày. Viện Y học dân tộc TPHCM thì sản xuất viên thuốc bột nghệ phối chế với mật ong mang tên thương phẩm "Melamin" với công dụng bổ dưỡng, phòng và trị các bệnh lý dạ dày, gan mật. Thuốc đã được lưu hành khá rộng rãi.

    Sự kết hợp giữa nghệ với mật ong là một sự kết hợp đơn giản, dễ bào chế nhưng có thể phát huy được tính tương hỗ trong điều trị bệnh lý loét dạ dày, tá tràng, giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh của từng dược liệu. Ðể tiện dùng, người bệnh có thể sử dụng các viên thuốc bột nghệ, mật ong bào chế sẵn với liều lượng phối chế đã tính toán hợp lý, hoặc cũng có thể tự làm lấy thuốc từ nghệ và mật ong theo liều lượng tham khảo đã nói đến trong bài.

    BS. VŨ HƯỚNG VĂN, Tạp chí Sức khoẻ và đời sống​
     
  9. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nghệ và mật ong chữa bệnh loét dạ dày

    Mẹ nào bị đau dạ dày thì vào đây tham khảo nhé!
     
  10. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mật ong và quế trị được nhiều bệnh

    Mình thì thích nhất là công dụng giảm cân của mật ong. Vừa đơn giản lại rẻ tiền mà không sợ tác dụng phụ như khi uống dấm
     
  11. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mật ong và quế trị được nhiều bệnh

    làm theo cáh nào hả mẹ nó, mình cũng đag muốn giảm cân đây
     
  12. bs.khoe

    bs.khoe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nghệ và mật ong chữa bệnh loét dạ dày

    Món này mình đã từng sử dụng rùi. hồi đó mình mới chỉ bị đau da dày nhẹ thui nhưng đã ăn nghệ mật ong rùi. Mà món này nói thật lúc đầu là hơi khó ăn ah. Phải cố lắm mới ăn được.
     
  13. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Da đẹp, dáng xinh nhờ tác dụng của Mật ong - Chanh

    Cái khoản đắp mặt có thể lười, nhưng uống 1 cốc nước pha mật ong mỗi sáng thì không thể quên được!
    Trước khi ăn sáng, nên tạo thói quen uống 1 ly nước lọc hòa cùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Điều này giúp bạn cảm thấy sảng khoái, hưng phấn, phần nào hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, giải độc cho cơ thể. Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh, tùy khẩu vị.
     
  14. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách chữa đau dạ dày hiệu quả từ nghệ và mật ong

    ai chưa ăn quen thì có thể tập ăn từ liều lượng ít rồi tăng dần lên!
     
  15. hoannha

    hoannha Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/1/2012
    Bài viết:
    5,259
    Đã được thích:
    1,506
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mật ong và quế trị được nhiều bệnh

    Không ngờ mật ong có nhiều công dụng thế, nhà mình có nhiều mật ong nhưng mình ít dùng lắm chỉ cho con ăn để phòng ho thôi
     
  16. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

    Mật ong nhiều công dụng quá..............
     
  17. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

    Mật ong rất nhiều công dụng Từ làm đẹp, giảm cân, chăm sóc sức khỏe
     
  18. phuongthaopnb

    phuongthaopnb 0123.875.7239

    Tham gia:
    17/11/2011
    Bài viết:
    4,307
    Đã được thích:
    771
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

    Nói đến mật ong em đoán ngay ra là bài của bác. Cảm ơn bác đã đưa thông tin bổ ích.
     
  19. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Da đẹp, dáng xinh nhờ tác dụng của Mật ong - Chanh

    Kết hợp mật ong, cám gạo dưỡng da thì sẽ có làn da trắng mịn hồng hào
     
  20. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Bài thuốc từ mật ong trị bệnh tiểu đường

    Nhưng mật ong bây giờ có nhiều loại đóng đường lắm, nếu không mua được mật xịn thì dùng phương pháp này cũng không ổn lắm
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này