Có cô dâu nào quái như cô dâu này không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bi_bop, 16/1/2010.

  1. bi_bop

    bi_bop Banned

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình có 5 anh em, anh thứ 2 đã mất năm kia. 2 ông anh trai và mình đã lập gia đình. Ông anh cả mình lại là người lập gia đình muộn nhất, cả nhà đã không đồng ý với cô này vì từ ngày quen, yêu và cưới cô ấy đến nhà mình đếm trên đầu ngón tay.

    Lần đầu đến ra mắt cả nhà là ngày giỗ đầu ông anh thứ 2, cô mặc váy khoét nách, trang điểm cầu kỳ, móng tay vẽ hoa lá sau khi bắt anh mình chở đến. Cả nhà tất bật làm cỗ, cô không xông vào hỗ trợ mà chỉ chào hỏi qua loa rồi lên tầng ngồi.

    Lần thứ 2 bố mẹ mình nhìn thấy mặt dâu cả là lễ dạm ngõ, sau rất nhiều lần bố mình đích thân mời đến chơi vào dịp tổ chức sinh nhật cho cụ, tụ họp gia đình, ăn hỏi ông anh thứ 3,..... không được cô ấy nhận lời và cũng không giải thích tại sao không đến. Bố mẹ mình mời là để giúp cô ấy làm quen với các thành viên trong gia đình, để có cơ hội gần gũi hơn, hiểu hơn về gia đình.

    Lần thứ 3 gặp mặt là ngày cưới ông anh thứ 3. Và cũng như lần đầu, cô ngồi như khách, không chào hỏi ai trong gia đình, không cần quan tâm đến việc của gia đình, không mó tay vào việc gì mặc dù cô đã đăng ký kết hôn rồi (trói trước mà) và đã gọi bố mẹ mình là bố mẹ.

    Và một tuần trước khi kết hôn thì cô chịu khó đến nhà hơn, được thêm 4 lần nữa để sắp đặt đồ và đến thì cô chỉ chào duy nhất bố và mẹ mình. Còn 2 ông anh mình gặp cô không thèm nhìn, không thèm cười chứ đừng nói gì đến chào. Mặc dù anh mình đang dọn dẹp khuân đồ cũ ra khỏi phòng cho cô ấy.

    Và trong ngày cưới thì mình được chứng kiến cảnh cô ấy mắng xơi xơi mẹ cô ấy chỉ vì mẹ cô đến nơi tổ chức cưới muộn. Tất cả quan khách quay ra nhìn, cô mới chợt nhớ ra, nên dừng lại.

    Nhưng, hôm nọ thì cả nhà mình choáng thật sự trong bữa cơm đầu tiên có đầy đủ cả nhà, sau 3 ngày cô về làm dâu. Cả nhà đang nói những câu chuyện rất vui vẻ, mẹ mình thấy cô không tham gia thì gợi chuyện và được cô solo cho 1 tràng 5 phút tường thuật chen lẫn bình luận, không ngẩng mặt lên nhìn thái độ của mọi người như thế nào:

    Cô kể lại chuyện đi mua xe máy, yêu cầu kiểm tra vết xước và bị thằng nhân viên CH bảo "chị cứ làm như đi mua oto không bằng". Thế là cô xông vào chửi nó. Rồi cô tuôn ra 1 tràng dài những ngôn từ chuyên ngành chợ búa, cả nhà ù hết tai vì lắm từ mới quá, chỉ nhớ được mỗi câu đắt nhất thế này "cả đời nhà chúng nó ăn mắm mút dòi không mua nổi cải xe mà dám láo xược"..., rồi cô bảo thời buổi này không thể hiền được, chúng nó lại tưởng là dễ bắt nạt,... mấy thằng ranh con, mới nứt mắt ra đời mà đã láo, ... rồi cô quay sang nhìn chồng đầy đắc thắng "chồng lúc đó đứng ngoài chẳng xông vào chiến cùng vợ, nhưng thôi không cần mình vợ chiến là đủ rồi",...

    Cả nhà choáng váng không kịp phản ứng, mặc niệm, mọi hoạt động ngừng bặt. Bố mình buông bát đứng dậy, mọi người cũng và vội bát cơm rồi đứng lên. Không khí trùng xuống, tất cả lặng đi. Cô cháu mình cố vớt vát sang chuyện khác khen ông anh mình dạo này trẻ ra, mọi người tưởng cô dâu chú rể bằng tuổi nhau,.. cô phát 1 câu với mẹ chồng "mèo khen mèo dài đuôi".

    Cả nhà mình thực sự bị sốc vì chưa bao h được nghe nhiều từ mới đến thế, vẫn biết là thiếu văn hóa rồi nhưng không ngờ là thiếu trầm trọng đến thế. Bố mẹ mình là giáo viên, con cái, dâu rể đều là thành phần tri thức cả, giờ du nhập về 1 kênh văn hóa khác, chẳng biết xử lý kiểu gì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bi_bop
    Đang tải...


  2. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    hic, chị dâu bạn có vẻ hơi thẳng tính và tự nhiên.
    chắc là cô ấy hơi căng thẳng.
     
  3. me cun con

    me cun con Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ôi, bó tay với chị dâu bạn. Mà người như thế sao anh bạn vẫn chấp nhận được nhỉ???
     
  4. Mẹ QA

    Mẹ QA Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    83
    Dạy con từ thủa còn thơ, dạy vợ từ lúc bơ vơ mới về. Các cụ đã nói thế rồi mà. Bố mẹ bạn là giáo viên nên hy vọng ông bà sẽ có cách "giáo dục" cô con dâu mới này.
    Để trị được cái tính khinh khỉnh và ăn nói vô tư của cô con dâu này cũng phải cần thời gian và đặc biệt là người chồng cũng phải uốn nắn.
    Các bạn teen bây giờ vô tư lắm chẳng biết ý tứ gì, ko như mình ngày trước hii...hii
     
  5. mesusu76

    mesusu76 Đờithay đổikhita thay đổi

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    7,313
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    chị dâu này khó trị lắm đây,chị ấy phủ
    đầu,dằn mặt nhà bạn trước rồi.cũng không biết vào
    nhà nề nếp như gia đình bạn có làm chị ây hồi tâm chuyển ý không nữa?
     
  6. chickenrice

    chickenrice Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    83
    Hihii, mình thì nghĩ là gia đình mà không chịu được cô này thì cho hai vợ chồng tách ra ở riêng thôi, chứ làm gì có chuyện 'dạy' được cô này. Còn nếu điều kiện không cho phép ở riêng thì cố mà nhìn vào mặt tích cực của cô ấy mà chịu đựng nhau thôi. Có người ghê gớm trong nhà mà họ lại ủng hộ mình thì cũng tiện, hàng xóm láng giềng không ai bắt nạt được nhà mình :D Miễn là đừng để cô ấy chống lại nhà mình là được :D
     
  7. phuquoc9898

    phuquoc9898 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/12/2009
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28


    Trường hợp này quả là khó xử chỉ tội cho các cụ già cả
     
  8. nguyentoanpy

    nguyentoanpy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2009
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    U trời......

    Nghe bạn kể mà lạnh cả người nếu vầy thà mình ở góa còn hơn ..........đây gọi là rước hổ từ rừng sâu về nhà thì có chứ cưới vợ gì..........tội cho bố mẹ và anh bạn ghê...............chúc bạn xóm tìm kế sách cại trị lại bà chị dâu này.:finga:
     
  9. bi_bop

    bi_bop Banned

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Các bạn ơi, thật sự là giờ nghĩ thương bố mẹ quá. Không phải teen gì đâu, sinh năm 80 cơ. Anh mình cũng 40 tuổi rồi, đã bôn ba trong nước ngoài nước rồi nên khi phản đối không được thì đành đồng ý. Nhưng chưa bao giờ mình thấy cô dâu nào, bố mẹ chồng mời đến nhà mà không thèm đến cả, gia đình nhà chồng có việc mà không mon men đến xin đám. Không gia đình nhà gái nào mà chọn cách dình mò, lân la các nhà hàng xóm để dò hỏi về gia đình nhà con rể thay vì đề nghị đến nhà chơi. Không có nhà gái nào tự ý đi đặt cỗ cưới khi mà 2 bên gia đình chưa có sự bàn bạc và các con báo cáo xin phép.

    Khi mình và anh trai thứ 4 cảm thấy đó là cái mầm gây tan nát gia đình quyết định phá thì đã đi đăng ký kết hôn rồi. Mình cũng đã lường trước được mà không ngờ nó xảy ra sớm quá, và nó kinh khủng quá. Thực sự mình không thể có từ ngữ nào để diễn tả được lúc đó, cái giọng nói, cái ngôn từ sử dụng,.... khi chị cả thao thao bất tuyệt chiến tích của mình.

    Đấy là mình chưa kể đến nhan sắc thì thôi rồi, xấu quá mức cho phép. Đến ngày cưới còn chẳng tìm thấy nổi nụ cười của cô dâu thì chẳng còn mong gì trong cuộc sống gia đình có được không khí vui vẻ. Không hiểu anh mình đồng ý ở điểm gì được nữa, chỉ còn cách là quy cho duyên số thôi.
     
    Sửa lần cuối: 16/1/2010
  10. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Ôi, thế này gọi cô này là " chuối toàn phần", "chuối toàn tập" rồi. Các cụ có câu: "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Sống với nhau mà ít nụ cười thì sống sao nổi, căng thẳng, bực bội, khó chịu. Cho ra ở riêng cho ông bà nhẹ người 1 chút bạn ạ. Cả nhà bạn chắc chắn có thể chống phá 1 cô dâu chuối .
     
  11. Lina Bubina

    Lina Bubina Thành viên mới

    Tham gia:
    6/12/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    công nhận dâu này ....tởm nhỉ ?!
     
  12. Mẹ QA

    Mẹ QA Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    83
    Trời đất, ko biết cô này cho anh bạn ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà ghê gớm vậy. Lấy vợ chứ ko phải đi mua quần áo ko thích thì bỏ, kể cả anh bạn đã nhiều tuổi bố mẹ mong lấy vợ thì cũng phải tìm chỗ tử tế chứ, ai lại ..., mà do cả anh trai bạn nữa biết thế mà cứ cố tình lấy về.
    Sự đã rồi bây giờ chỉ còn trông vào thời gian để cô ấy cải tà quy chính thôi, biết làm thế nào đc.
     
  13. bốsuzi

    bốsuzi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    hjc, chia buồn cùng bạn ti', hjc! mình cũng có quen biết một ông anh, sống ở Đức nhiều năm, rồi cũng lấy vợ việt nam, cũng nhu nhược như ông anh bạn. Mình vẫn thường nói chẳng hiểu các bố ý đi tây đi tàu thế nào, tưởng đi nhiều thì đầu óc phải khá hơn chứ đi tây mà đâu óc cứ ngu muội thế này thì ở nhà cho nó lành, hjc, nhưng mà ông bạn mình có khi còn khá hơn anh trai bạn vì ông bạn mình còn quyết tâm bỏ vợ :D
     
  14. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Nói 1 câu sự thật hơi phụ phàng nha: chuyện sau mà khó tin quá trời. Khó tin ở chỗ : con dâu sinh năm 1980 mà còn hơn là bà cố nội , biết trước mắt như thế mà vẫn rước dâu về nhà .
    Đọc những gì bạn kể mình muốn phan dép vô mặt con dâu mất dạy này , ( phải mà nó đọc dược những dòng này nhỉ ?) .Chưa làm vợ , làm dâu mà như thế , cưới nhau về có con có cái là anh của bạn rơi vào địa ngục luôn . Ngay Mẹ ruột của mình mà còn bị chửi xối xả, nặng nhẹ thì huống hồ gì nó coi người khác ra gì .
    Mà sau gia đình bạn kg tỏ rõ thái độ luôn ? nếu anh muốn thì anh cứ cưới rồi ra riêng .
    Nói thiệt , đọc những gì bạn kể : ai ai cũng vui vẻ cởi mởi còn con mụ dâu gầm mặt xuống , kg nhìn ai , kg thèm thưa gửi ai .....nếu là mình chắc mình đứng lên tán cho 1 bạt tai quá . Nóng thiệtttttt
     
  15. bi_bop

    bi_bop Banned

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao không phản ứng? vì đó là bữa cơm đầu tiên đông đủ cả nhà, vì đó mới là ngày thứ 3 bước chân về làm dâu nhà mình Và vì bố mẹ mình trên dưới 70 tuổi rồi, đã đi dạy con người trong nước ngoài nước, cũng như anh em mình lớn lên tiếp xúc với xã hội nhiều rồi, chưa bao giờ gặp tình huống nào bất ngờ, sững sờ hơn thế. Cả nhà choáng, ngồi đơ hết ra, không phản ứng được gì ngồi nghe cô dâu xa xả "bố mẹ chúng nó ăn mắm mút dòi cả đời...". Chưa bao h mình thấy ai chua ngoa đến thế.

    Bây h cả hai đang đi hưởng tuần trăng mật rồi. Mật về xong thì không biết mấy ngày tới thế nào nữa.

    @debui: thú thực là mình muốn phang ngay từ lần đầu gặp mặt ấy. Bạn gặp ai răng cái lép cái to xen kẽ nhau chưa? Chưa lần nào mình có thể nhìn lâu vào cái mặt đó. Nên đến h mình vẫn nghĩ là ông anh mình bị bỏ bùa.
     
    Sửa lần cuối: 17/1/2010
  16. nangvangbienxanh

    nangvangbienxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/8/2008
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    201
    Điểm thành tích:
    103
    Cô dâu kinh dị thế này ko biết có bùa mê thuốc lú gì mà trói anh bạn nhanh thế nhỉ?
    Rồi đây người khổ nhất có lẽ là anh bạn đấy.
     
  17. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Hic, đúng là "nhìn mặt mà bắt hình dong" đấy bác bi_bop ạ. EM cũng đã từng bị mấy bà hàng xóm tóm lại và bảo "về bảo MC cô dậy lại chị dâu đi, nhìn thấy hàng xóm cứ vênh mặt lên ko hỏi ai cả".
    Nhưng với cương vị là em thì hơi khó xử, nói ra thì lại bảo nói xấu. Nhưng mà đúng là ko có học thật, nhìn thấy hàng xóm mặt cứ như cái bánh đa ấy thì cũng khó mà ngửi được.
    Vợ hư tại chồng thôi chị ơi, cái tính này có sửa đc hay ko là do chồng và bố mẹ chồng nghiêm khắc nữa.
    Tóm lại là chị em mình cứ lờ tịt đi cho đỡ phải nghĩ ngợi với những người thiếu ý thức như thế.
     
  18. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Hix, chắc tại ông anh bạn nghĩ rằng "mình đã cao tuổi" nên "vơ bèo vạt tép" chăng? hix.

    Em dâu tớ thì cũng giống khoảng 30% chị dâu của bạn. Giống ở chỗ từ lúc yêu đến lúc cưới nó về nhà tớ chơi đúng 3 lần. Đến nhà ngoài câu chào ra, cấm thấy nó nói chuyện câu nào. Thế nên đến lúc cưới tớ mới biết tên nó hix.

    Sau khi cưới chúng nó ở riêng nên khi nào tớ làm cơm mời vợ chồng nó đến thì may ra chúng nó " hạ cố" đến. Nói vậy là vì nàng ta cứ nhè đến khi mâm bầy sẵn ra thì mới đến chứ rất khoát không đến sớm hơn cùng chuẩn bị bữa ăn với các chị ( nhà tớ 3 chị em gái có mỗi cậu ấm "sứt vòi" cuối cùng).

    Sau bữa ăn thì rất khoát " không chịu rửa bát" hic.. Đấy là nó còn lớn tuổi hơn em trai tớ đấy hihihi. Nhưng bù lại là nó rất ngoan, bảo gì làm đấy, sai gì cũng làm. Cũng rất lễ phép thưa gửi và rất "sợ" chị ( tức là tớ). Mấy lần nó đến chơi khi ra về nó chào bố mẹ tớ nhỏ quá, lại đứng tít mãi cửa để chào. Nên bố mẹ tớ cũng không hài lòng. Tớ nhắc nhở luôn " em phải vào tận nơi thì bố mẹ mới nghe thấy, sao lại đứng đó nói vọng vào" lần sau răm rắp làm theo. Hix nhưng đó là em thì mới bảo được chứ "chị dâu" thi thi hihihihi, CHỊU nhể? Thui thì phải cải tạo dần dần thui, biết làm thế nào được.
    Tớ đang lên kế hoạch "làm sao để cho em dâu tớ chịu rửa bát sau bữa ăn" :p:p đấy là chưa kể phải đến sớm một chút "phụ chị nấu ăn" nữa. Cũng xác định là từng bước từng bước một.
     
  19. GirlThich

    GirlThich lilosa.com

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    1,380
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    123
    đến chết. không bik có lấy nhầm trẻ con không. ăn với chả nói đúng thật là ^^. chia buồn với mẹ
     
  20. nguyentoanpy

    nguyentoanpy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2009
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    hay đây.......

    Vài ngày nữa bạn sẽ thấy trò hay đấy thôi anh bạn đang nhượng bộ đó........ Ông A bạn lớn tuổi mà từ từ sẽ có kịch hay mà xem .............
     

Chia sẻ trang này