Tranh luận: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namhangthung, 27/9/2012.

  1. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Có rất nhiều Bạn bè khi biết em kinh doanh Online đều có những phản ứng rất khác nhau. Người thì cho rằng khó khả thi, người thì cho rằng hợp mốt ! Khen, chê đủ kiểu, cũng có rất nhiều Bạn bè hỏi cách kinh doanh,nên bắt đầu từ đâu, thế nào ...? Em xin phép được chia sẻ một số quan điểm mà em đúc kết được để các mẹ cùng luận bàn !
    1. Nên lựa chọn cho mình một món hàng, phân khúc khách hàng cho riêng mình.
    Có nhiều mẹ muốn kinh doanh, nhưng không biết bắt đầu từ đâu cả. Theo em, cần phải có sự khảo sát nghiêm túc, đầy đủ về nhu cầu thực tế để tìm cho mình món hàng phụ hợp với nhu cầu thị trường. Việc làm này sẽ tránh tối đa cạnh tranh, nắm bắt được nhu cầu đang còn khuyết trên thị trường (Đặc biệt trên LCM, có nhièu người bán cùng món hàng, nhưng còn rất nhiều thứ chưa được cung cấp ). Sau khi chọn cho mình món hàng của mình định bán rồi, thì việc xây dựng cho mình một chiến lược giá cũng là điều cần được ngâm cứu. Khách hàng sẽ là đối tượng nào, túi tiền ra sao, quan điểm, kiến thức, phong cách thế nào...tất cả những việc này sẽ phục vụ công tác ra hàng được chủ động, thuận lợi hơn !2 vấn đề này cần phải được tìm hiểu song hành thì mới có bài toán tổng thể, chuẩn xác cho việc bán hàng sau này. Nếu coi việc bán hàng là chuyện nghiêm túc thì em nghĩ nên xây dựng cũng thật nghiêm túc.
    Môi trường Online, đặc biệt trên LCM có một không gian rất mở đó là "thăm dò" các mẹ nên tận dụng tính năng này để thử nghiệm với món hàng mình định bán. Đó là một trải nghiệm cực hiệu quả trước khi chính thức bán ra thị trường một món hàng gì đó !
    2. Gia tăng khách hàng từ mọi hướng!
    Việc lựa chọn cho mình món hàng coi như xong, và việc tìm kiếm khách hàng, mời gọi khách hàng lại là vấn đề tiếp theo cần tìm hiểu. Ngày đầu em bán thực phẩm, em thể nghiệm với người thân trước, đầu tiên là tìm kiếm những khách hàng mình có thể lắng nghe được chia sẻ, nhưng phản hồi từ phía họ. Việc này gọi là tập bán hàng chuyên nghiệp, bán cho hàng xóm, khu dân cư mình sống cũng là một cách để tập luyện cho mình những kỹ năng tối thiểu trong việc bán hàng ^^.Sau khi kỹ năng trở nên nhuần nhuyễn sẽ đến việc bán hàng Online, quan điểm của em, khách hàng đến từ Online hay Offline truyền thống đều quan trọng như nhau. Ta hoàn toàn có thể lồng ghép, gia tăng 2 đối tượng khách hàng này vào nhau để gia tăng khối lượng khách hàng cũng như doanh thu.Tức là khách hàng đến từ Online ta hiện thực mối quan hệ giao tiếp mua bán trở nên thân thiết offline, và ngược lại khách hàng offline ta giới thiệu họ đến với Internet để thường xuyên liên tục hơn....
    Khách hàng đến từ Offline được em giới thiệu giờ trở nên thông thái mua bán trên mạng Internet không còn bỡ ngỡ như ngày đầu, ngược lại, khách hàng online thường xuyên đến nhà em mua hàng như chị em thân thiết !
    3. Lúc nào mềm hóa, hay cứng hóa trong quan niệm mua - bán .
    Học cách kỹ năng bán hàng của một số Chị em ở chợ, em thấy cần phải làm một điều gì đó để khách hàng cảm thấy thân thiện sau khi đến với mình. Một dẫn chứng rất thiết thực, việc bớt hay mặc cả khi giao dịch một món hàng nào đó ở chợ thành công sẽ khiến khách hàng của các mẹ rất dễ chịu, người bán hàng lúc đó được coi là "xời lời", đồng nghĩa với việc sẽ có lần sau khách hàng quay lại. Nguyên tắc mua - bán không nên quá cứng nhắc trong giao dịch điều này sẽ tạo ra sự dễ chịu nhất định từ phía khách hàng. Điều này cũng làm cho khách hàng ấn tượng tốt về người bán hàng. Tuy nhiên, không hẳn lúc nào cũng mềm hóa, chúng ta cũng nên tạo ra những nguyên tắc trong giao dịch nhất định, khi còn làm với một đối tác chuyên Cung cấp Nồi hơi của Hàn Quốc, trị giá của hợp đồng lúc đó rất lớn, gần 20 tỷ, bên em có chuyển thiếu 1,5 triệu đồng (Quy từ Won - Thiếu vì trị giá quy đổi ngoại tệ ) đối tác đã "đòi" một cách ráo riết thông qua hệ thống tham tán ! Em em lập tức chuyển trả và lãnh đạo công ty có phàn nàn về nguyên tắc quá cứng nhắc của Đối tác Hàn QUốc, nhưng ngay từ hợp đồng sau, công ty em ký lại hợp đồng và nhận được công nợ gần 50%. Đấy là quan niệm, cứng nhắc hay mềm mỏng để tạo ra sự chân thành từ phía người mua -bán.
    4. Gây dựng lòng tin cho người mua
    Một số mẹ có quan điểm rất đơn giản về việc bán hàng, đặc biệt là bán hàng Online. Tư duy kinh doanh "đánh quả", "chụp giật" theo quan điểm của em thời buổi này gần như không còn nữa. Họ tư duy, cứ "quăng" lên mạng, ai mua thì kệ, thích thì mua không thích thì thôi ! Cái này theo em nên xem lại, việc khách hàng đến từ kênh bán hàng nào cũng vậy, việc gây dựng lòng tin từ phía khách hàng đều rất quan trọng, việc hài lòng về sản phẩm, giá cả cạnh tranh thì không ai khác chính khách hàng chúng ta sẽ PR cho chúng ta, sức lan tỏa của cộng động khách hàng Online là quá lớn. Đó kể như sự thành công bước đầu trong kinh doanh. Lòng tin từ phía khách hàng còn được khẳng định bằng việc họ quay lại lần sau, lần sau nữa...Phải thú thực, có một thời gian khách hàng mua trên mạng nhà em rất đông, họ đến để mua thử, dùng thử...khen nhiều lắm, và lòng tin ngày càng lớn dần, nhưng thú thực để thỏa mãn được tất cả khách hàng quả là một bài toán khó, cực khó !Chính vì vậy, một số khách hàng đã không còn dịch vụ của em nữa, có thể em đã không làm hài lòng khách hàng ở một khâu nào đó,rất tiếc - Qua đây em cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng, các anh chị đã gửi gắm nơi em một lời xin lỗi, một lời hứa hoàn thiện hơn nữa để có dịch vụ, chất lượng tốt hơn .Hãy cứ nói với em như một người chị, một người bạn các chị nhé !
    5. Tối đa nhu cầu khách hàng (Tiêu chí Đủ, đúng, kịp thời )
    Có một lần, em mua đồ chơi cho con, em có hỏi một chị là có món đồ này không? Câu trả lời là "Không, tìm thì đến mà xem" rồi cúp máy. Em hơi hụt hẫng vì câu trả lời đó, đành rằng thông cảm có lẽ người bán hàng rất bận hoặc thuê một nhân viên bán hàng nào đó, và em suy nghĩ rằng, như vậy làm sao để giữ đươc chân khách hàng chứ đừng nói đến việc chăm sóc họ. Một lần khác, khách hàng nhà em có tìm mua một loại gia vị , nhà em không bán, em cũng trả lời "xin lỗi là không có" và rồi em rất lấn cấn,nhưng rồi em đã nỗ lực hết sức để tìm cho bằng được thứ gia vị đó, khách hàng thực sự cảm thấy rất thoải mái vì đã tìm được gia vị mình cần, em thì cảm thấy hạnh phúc vì đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng - Cũng chính khách hàng đó đã yêu cầu nhập thêm về, chị ấy đã giới thiệu cho một loat bạn bè khác, khi được đăng bán, em thấy đúng là gia vị khách hàng gọi rất nhiều.
    6. Nên hiểu về Sản phẩm mình bán, trình bầy mạch lạc và truyền tải có trách nhiệm
    Em ấn tượng với rất nhiều các mẹ bán hàng trên LCM, gần đây em có gặp anh namffp, hiện tại em đang làm đầu cầu. Phải công nhận, sự đam mê, am hiểu về sản phẩm mình bán, thuyết trình một cách thuyết phục của anh đã làm cực kỳ hứng thú - Khi nghe xong là phải muốn mua ngay sản phẩm về chế biến. Sự đam mê, am hiểu thực sự về sản phẩm cộng với kỹ năng thuyết trình mạch lạc ở người bán hàng này khiến cho món hàng anh bán trở nên hấp dẫn, cuốn hút. Và việc móc hầu bao ra để mua món hàng chỉ là vấn đề thời gian !
    Việc trình bày trên Topic cũng như truyền miêng theo quan điểm của em là cần chú trọng như nhau, có một cậu bạn làm ở công ty thực phẩm, thấy em bán hàng online cũng hỳ hục lập cho mình một cái nick và quẳng ngay lên một tràng giang đại hải sản phẩm !Sau một tháng nói lại với em rằng không bán được cái gì! Em xem lại thì thấy rằng không có sự chăm sóc, vun vén gì cả mặc dù có nhiều người quan tâm. Với tư duy, Topic hay lời nói đều như những đứa con, việc mình phát ngôn ra cái gì cần được cân nhắc, suy nghĩ trước khi hành động. Đứa con ấy ta cần phải có trách nhiệm chăm bẵm, nuôi nấng....
    7. Đừng gây sốc với khách hàng bằng những kỹ năng truyền tải gây sốc
    Có một số mẹ, ngay từ những buổi bán hàng đầu tiên đã Spam inbox một cách cật lực ! Việc này cũng như cách gí vào tay khách hàng của mình một mớ tờ rơi mà không biết khách hàng mình là ai, thế nào, gây sự phiền hà đáng kể. Việc quảng cáo này theo em nghĩ nên lựa chọn thời điểm và xây dựng cho mình cách làm thực sự chu đáo, tránh trường hợp gây sốc với khách hàng .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namhangthung
    Đang tải...


  2. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí kíp Kinh doanh - Chương 1

    Mời các mẹ nhé !
     
  3. onlinepro

    onlinepro Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/7/2012
    Bài viết:
    2,399
    Đã được thích:
    613
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Kinh nghiệm quý báu, Thanks chủ Top nhé...
     
  4. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    hi bao giờ tôi bon chen bán hàng và mở đc cửa hàng như ông bà nhỉ??
     
  5. chamthao

    chamthao 0919 669 456

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,511
    Đã được thích:
    698
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ.
     
    namhangthung thích bài này.
  6. suri_dimo37

    suri_dimo37 Cứ gọi e là ... Sumo

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    11,496
    Đã được thích:
    4,311
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Không biết nói gì hơn. Chuẩn k cần chỉnh.
    E đang cố áp dụng những gì e đã đc học trên giảng đường vào kinh doanh (gần giống như c đã chia sẻ) nhưng sao khó quá. Nhất là bước 1, lựa chọn sp và phân khúc thị trường. Chắc fai 5-10 năm nữa e mới đc 1 phần như c :D
     
    Canh_thannamhangthung thích.
  7. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Cũng nhanh mà bà hi hi, cửa hàng tôi bé tý ấy mà :)
     
  8. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,839
    Đã được thích:
    5,646
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Một topic hay đó a ơi:).

    Kết nhất là phần am hiểu về sản phẩm mình giới thiệu và bán. Tuy nhiên ko phải ai cũng làm đc như thế :)
     
    Canh_thannamhangthung thích.
  9. hongtrang63

    hongtrang63 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/4/2012
    Bài viết:
    3,387
    Đã được thích:
    606
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Một bài viết rất hay đấy ạ, em học hỏi được rất nhiều
     
    namhangthung thích bài này.
  10. I s2 HLU

    I s2 HLU Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/3/2013
    Bài viết:
    540
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    em cảm ơn chị đã cho những kinh nghiệm quý báu ạ.....................................
     
    namhangthung thích bài này.
  11. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Thực ra mình cũng có biết gì đâu, toàn ghi lại mấy cái mình gặp trong việc mua bán ấy mà !
     
  12. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Cũng phải thử nhiều lắm đấy nàng ạ hi hi !
     
  13. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Có rất nhiều bài học lớn trên LCM mà cả mẹ nó và em đều phải học tập nhé, toàn là cây đa cây đề cả đới :)
     
  14. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Hì toàn chém gió ý mà mẹ nó !
     
  15. thoitrangtreem_lam

    thoitrangtreem_lam thoi trang tre em

    Tham gia:
    9/5/2011
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    263
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Gia tăng khách hàng từ mọi hướng!
    Việc lựa chọn cho mình món hàng coi như xong, và việc tìm kiếm khách hàng, mời gọi khách hàng lại là vấn đề tiếp theo cần tìm hiểu. Ngày đầu em bán thực phẩm, em thể nghiệm với người thân trước, đầu tiên là tìm kiếm những khách hàng mình có thể lắng nghe được chia sẻ, nhưng phản hồi từ phía họ. Việc này gọi là tập bán hàng chuyên nghiệp, bán cho hàng xóm, khu dân cư mình sống cũng là một cách để tập luyện cho mình những kỹ năng tối thiểu trong việc bán hàng ^^.Sau khi kỹ năng trở nên nhuần nhuyễn sẽ đến việc bán hàng Online, quan điểm của em, khách hàng đến từ Online hay Offline truyền thống đều quan trọng như nhau. Ta hoàn toàn có thể lồng ghép, gia tăng 2 đối tượng khách hàng này vào nhau để gia tăng khối lượng khách hàng cũng như doanh thu.Tức là khách hàng đến từ Online ta hiện thực mối quan hệ giao tiếp mua bán trở nên thân thiết offline, và ngược lại khách hàng offline ta giới thiệu họ đến với Internet để thường xuyên liên tục hơn....
    Khách hàng đến từ Offline được em giới thiệu giờ trở nên thông thái mua bán trên mạng Internet không còn bỡ ngỡ như ngày đầu, ngược lại, khách hàng online thường xuyên đến nhà em mua hàng như chị em thân thiết !
     
    namhangthung thích bài này.
  16. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Èo cám ơn mẹ nó !@
     
  17. secondhand_shop

    secondhand_shop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    1,969
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    kinh nghiệp thiết thực và quý báu . cảm ơn chị nhiu (u)
     
    namhangthung thích bài này.
  18. Bebilon Balan

    Bebilon Balan Sữa Châu Âu cho bé yêu

    Tham gia:
    12/2/2013
    Bài viết:
    1,583
    Đã được thích:
    322
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Kinh nghiệm kinh doanh hay thế mà sao lại gọi là "phọt phẹt" hả bạn. Tớ cũng chỉ mong làm được 50% cái "phọt phẹt" của bạn thôi hị hị. Cũng đang tìm cách Gia tăng khách hàng từ mọi hướng như bạn nói đây nhưng chưa đâu vào với đâu cả hihi.
    Cảm ơn và tặng hoa cho bạn nào (u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)



     
    namhangthung thích bài này.
  19. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Hì, cùng hỗ trợ nhau kinh doanh, nuôi con nàng nhé!
     
    Bebilon Balan thích bài này.
  20. Quynh0920

    Quynh0920 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/8/2012
    Bài viết:
    2,184
    Đã được thích:
    482
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Vài kinh nghiệm Kinh doanh "phọt phẹt" chia sẻ cùng các mẹ !

    Cảm ơn những chia sẻ của chị, em cũng đang ấp ủ ý định KD online , đã mường tượng ra 1 số điều nhưng ko rõ ràng đc như chị nói :)
     
    namhangthung thích bài này.

Chia sẻ trang này