Kinh nghiệm: Bài Thuốc Chống Mất Sữa _ Giúp Các Chị Em Cùng Cảnh Ngộ !!!

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Ch!ck3n Luxury, 17/5/2008.

Tags:
  1. Ch!ck3n Luxury

    Ch!ck3n Luxury Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Chị em trên diễn đàn vào quan tâm,ghé vào đọc bài này thì reply để nó được lên đầu nhé ___ giúp đỡ các chị em cùng cảnh ngộ, mà việc không có sữa cho con bú trong khi bé THÈM được bú mẹ thì thật là đáng thương cho bé và buồn khổ cho mẹ ___ Không nên ích kỷ, đọc xong thôi .

    Bài thuốc này em xin được của mẹ Ngân _ Golden (được chị ý hỏi bố chồng chị ý giúp _ trong 1 lần " TÁM" _ nói chuyện gia đình khi đang học trang điểm của chị ý .:rolleyes::p


    Ra hiệu thuốc bắc, hỏi mua thông thảo (đây là vị chính), ý dĩ, từ kỷ. Nấu với cháo cá chép, trong lúc nấu, thì từ kỷ và ý dĩ có thể trộn chung với cháo để ăn nhưng thông thảo thì kô ăn được (nó như gỗ của cái nút chai ý) do vậy em bọc thông thảo vào khăn sữa sạch rồi thả vào nồi cháo ninh.
    Cứ luộc cá trước rồi vớt ra gỡ thịt, trong lúc đó cho gạo tẻ, 1 ít gạo nếp cùng mấy vị kia vào ninh kỹ vào, lúc nào gần ăn thì xào đậm thịt cá rồi trộn vào cháo.
    Thế là OK măm măm thôi.
    :tonqe:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ch!ck3n Luxury
    Đang tải...


  2. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Hồi mới đẻ mình cũng được mẹ chồng nấu cháo chân giò với thông thảo, ý dĩ và từ kỷ. Ăn nhiều lắm, nhưng mà vẫn chả có sữa, hic. Có thể do mình không hợp, hoặc trường hợp của mình y học bó tay. Mẹ thì béo quay, nhưng con lại chả có sữa.
     
    Nụ cười yêu thích bài này.
  3. Ch!ck3n Luxury

    Ch!ck3n Luxury Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thế hả chị,em thì tốt sữa . Vừa ra hiệu thuốc mua mấy loại đó về nấu cháo . không biết có hiệu qủa không nhưng vẫn phải thử .
    Lúc mới đẻ em có sữa,nên tháng nào cũng vậy,con lên 1 cân thì mẹ xuống 1 cân .Em vừa đẻ được 1 tháng thì còn lại được 5 cân,sau cho con bú được 3 tháng rưỡi bị giảm đi còn 39 cân .Hic ....... Các mẹ cứ thử cách này đi,mẹ Golden đã thử khi sinh Bông và có hiệu quả . Không có sữa khổ thân bé lắm, dù là 1% nhỏ nhoi cũng phải thử chị em ah .
     
  4. akai_sakura

    akai_sakura Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2008
    Bài viết:
    2,699
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773
    Up cho bài thuốc hay. Mình thì hợp với cháo chân giò, đu đủ. :p
     
  5. meocon84

    meocon84 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Các chị thử với cháo gồm những vị sau :chân giò,cà rổt,đu đủ,đậu Hà Lan xanh,thịt bò hoặc thịt lợn ăn vào bổ dưỡng cả mẹ con cùng tốt .Sữa mẹ là tốt nhất,các loại sữa công thức khác dù có đắt mấy cũng không bổ bằng đâu!các mẹ nhớ ăn uống tốt nhé!
     
  6. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng rồi, mẹ nó hoàn toàn có lý.

    Nuôi con mới biết lòng cha mẹ. Con mình khó nuôi nên nuôi xong 1 đứa thì mẹ từ chỗ zero thành "biết tuốt". Bây giờ hoàn toàn tự tin để chuẩn bị tập II rồi.

    Mình không hợp cháo chân giò và thông thảo, ý dĩ... nhưng lại hợp cốm bokimilk.

    Ngoài ra, mình thấy BS viện C cũng khuyên uống trà Leros - tăng cường tuyến sữa, một sản phẩm thảo dược của CH Séc. Có thể tìm mua ở các siêu thị.

    Các mẹ ít sữa cứ thử xem cách nào hợp với mình nhé.
     
  7. Ch!ck3n Luxury

    Ch!ck3n Luxury Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thế hả chị,mọi cách có sữa cho con đều là cần thiết .Vì khi con muốn bú mẹ mà mẹ không có sữa ,thương lắm các chị ah .
     
  8. Noel96

    Noel96 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    2,238
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    773
    Lúc trước mình sinh em bé chẳng biết do bé không chịu bú hay sao mà sữa ngày càng ít đi . Mình cũng không biết làm thế nào để nhiều sữa và sữa tốt nên em bé còi lắm, sức đề kháng yếu nên hay bị ốm . Giờ 5 tuổi rồi mà vẫn còi và ốm . Mình mới sưu tầm được mấy món ăn lợi sữa , post lên ủng hộ các mẹ mới sinh bé . Hy vọng đứa thứ hai mình sẽ không thiếu sữa nữa
    - Cần ăn các thực phẩm vừa có tính ấm vừa lợi sữa như thịt dê, thịt gà, móng giò lợn, trứng, lạc, các loại đậu...- Kiêng các đồ sống lạnh (như hải sản, gỏi cá), các chất tanh (như cua, sò, ốc, hến, trai, cá mè).
    Để tăng sữa, có thể sử dụng một số món ăn bài thuốc sau:
    - Móng giò lợn 2 cái (rửa sạch, cạo hết lông), thông thảo 30 g (cho vào túi vải bọc kỹ), hành hoa 3 nhánh. Tất cả cho vào nồi, đổ nước, hầm nhừ, bỏ bã thuốc, nêm gia vị. Ăn thịt, uống nước hầm; có thể dùng thường xuyên.Nếu người khí huyết hư nhiều, mệt mỏi, có thể thêm đương quy, hoàng kỳ mỗi thứ 50 g để tăng cường khí huyết.
    - Đương quy 100 g, thịt dê 200 g (rửa sạch, thái miếng), gừng tươi 5 lát, hành hoa 3 nhánh. Tất cả cho vào nồi hầm nhỏ lửa, tới khi thịt dê chín nhừ, thêm gia vị vừa đủ. Ăn thịt, uống nước hầm (chia nhiều bữa). Món này thích dụng với người sau đẻ mất máu nhiều, gầy còm, kém ăn, người lạnh, ít sữa. Người táo bón không nên dùng.
    - Vừng đen 30 g (giã nhỏ), gạo tẻ 50 g, nấu cháo. Món này vừa lợi sữa vừa nhuận tràng, thích hợp với những sản phụ sau đẻ huyết hư, táo bón, ít sữa.
    - Lạc nhân 50 g, gạo tẻ 100 g, đường phèn lượng vừa đủ. Lạc nhân rửa sạch, giã nhỏ, nấu cháo cùng gạo tẻ; khi cháo chín cho thêm đường phèn vừa ăn. Có thể hầm lạc nhân cùng móng giò lợn.
    Chúc các mẹ nuôi bé mau lớn
     
  9. tittom

    tittom Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    15/5/2008
    Bài viết:
    2,602
    Đã được thích:
    3,650
    Điểm thành tích:
    1,063
    Các c ơi, từ kinh nghiệm bản thân e e thấy thế này ạ: việc có nhiều sữa hay ko là do cơ thể, do di truyền từng người, việc ăn uống chỉ là hỗ trợ thôi ạ. Có những mẹ ăn rất nhiều, rất béo nhưng lại ko có sữa. Ngày xưa các cụ đâu có nhiều thứ để bồi dưỡng thế mà vẫn nhiều sữa, vẫn cho con bú đến khi con 2, 3 tuổi. Lúc mới sinh xong e bị mất ngủ - vì mắc bệnh nghiện con, con ngủ thì mẹ nằm nhìn con ko tài nào ngủ đc, sữa rất ít, về sau e phải ngủ cách li 1 thời gian thì tự nhiên sữa nhiều lên. Tâm lý lúc nuôi con là rất quan trọng đấy ạ, lúc nào tư tưởng cũng thoải mái, vô tư nghĩ là mình đủ sữa để nuôi con thì sữa cũng nhiều hơn.
    Uống sữa Ông Thọ nóng cũng nhanh về sữa các c ạ. Nói chung e cũng thử nhiều thứ lắm rồi, con e ti đc đến lúc 8 tháng thì tự động bỏ nhưng vẫn bị mẹ e phàn nàn là ít sữa (vì ngày xưa e ti đến hơn 2 tuổi cơ, mà cai mãi mới đc, hihi)
    Chúc các c có nhiều sữa để nuôi con & các bé hay ăn chóng lớn ạ.
     
  10. MecuabeBO

    MecuabeBO Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2006
    Bài viết:
    1,395
    Đã được thích:
    457
    Điểm thành tích:
    123
    Trong bài thuốc có thấy nhắc đến Từ kỷ, mình nghĩ chắc là "kỳ tử" chứ nhỉ Bài thuốc này cho mẹ mất sữa, ngày trước mình cũng dùng, nhưng cứ ngừng ăn là sữa cũng hết
     
  11. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng định nói giống mẹ Bo, hiihii.

    Mình đang cho baby thứ 2 xài sữa mẹ đây, ngày nào cũng cháo móng giò, đu đủ, thông thảo, ý dĩ (thiếu kỳ tử thôi), uống thêm bokimilk và sữa tươi ko đường mua của nhà mẹ Cò Tít, cũng có kết quả nhưng ko khả quan lắm so với đứa đầu tiên, mình nghĩ chắc do lớn tuổi nên khả năng tiết sữa cũng giảm dần đi, hix. Giờ mỗi lần vắt chỉ được 100-200ml/hai bên thôi, chả bù hồi trẻ, cho ti một bên, bên kia hứng cũng được gần cốc uống bia sữa .

    Có mẹ lại mách là ăn xôi nóng cũng cho nhiều sữa, cái này mình đã thử, nhưng ko ăn thua. Chắc mình ko hợp .
     
  12. thuyvn

    thuyvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Em thấy em chồng em ăn xôi thì có nhiều sữa thật đấy nhưng sữa lại nóng chị ạ, con bú xong cứ bị đi ngoài, mụn nhọt nổi đình đám, trông tội lắm
    Cái gì mát mát thì hợp lý hơn đúng không ạ
    Em thì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này, nhưng mẹ e bảo ngày xưa cụ nhiều sữa là vì ăn cháo cá nhiều, vừa mát nữa
     
  13. huechi_uct

    huechi_uct Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2007
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    83
    Mình thì ăn xôi hay bất kỳ đồ nếp nào đều ra rất nhiều sữa, ngoài ra còn các loại cháo, các loại chân (chó, dê, lợn)... nước sôi, sữa ... đều ổn cả
     
  14. mequan

    mequan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thuốc lợi sữa

    các bài thuốc về ăn uống : cá chép, móng giò, thông thảo mình đều đã thực hiện, NHưng đúng là ngừng ăn là lại ít sữa, dạonày mình dùng thuốc Mekolactagil uống vào có sữa nhiều hẳn, mình mách bạn và chị dâu dùng đều rất hiệu quả mà không phải ăn mấy thức ăn dễ ngán kia. Trong toa của hộp thuốc có ghi là thuốc đã được kiểm nghiệm ở bênh viện Từ Dũ, sữa vân đủ chất, nhất là bà mẹ sinh mổ dùng rất tốt. 12.000 đ/hộp mà 30 viên, lợi, rẻ vô cùng. Chỉ có điều không biết nó bổ cho mẹ nữa hay sao mà mẹ cho em bú rồi vẫn béo quá, trong khi cả bà nội và bà ngoại nó đều khẳng định là cho con bú thì mẹ sẽ rất rất gầy. huhu
     
  15. CHIPme

    CHIPme Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2008
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì cũng "may" bé nhà mình bú ít nên đủ dùng , mỗi lần bú chắc khoảng 40-60ml là cùng .Mình mà ăn uống tử tế thì sau khi ăn xong khoảng 30p là sữa bắt đầu về rồi nhưng cái tội mẹ ăn linh tinh có khi cả ngày ko ăn cơm chỉ uống sữa và ăn bún, miến linh tinh thôi nên có hôm ít lắm ( đứa thứ 2 mà nên chẳng kiêng khem nhiều lại ko có ai giám sát nên thả phanh tùy chọn hihi cũng may ăn bao nhiêu vào sữa hết) Bé nhà mình bây giờ dc 5tháng rưỡi rồi vẫn 100% sữa mẹ kể cả là để pha bột ngọt ăn dặm .Rất cám ơn bài thuốc của các mẹ chắc hôm nào mẹ cháu cũng phải chén thôi .Chúc các mẹ nhiều sữa để các con chóng lớn,khỏe mạnh .
     
  16. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Mẹ nó ơi, thuốc này có bán ngoài Hà nội ko vậy ? mình cũng muốn dùng thử, vì đang dùng bokimilk nhưng có vẻ nhờn thuốc rồi hay sao ý, hix.
     
  17. bongxinh0105

    bongxinh0105 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    3,387
    Đã được thích:
    1,886
    Điểm thành tích:
    863
    Còn mình thì ngày nào cũng chỉ ăn canh đu đủ nấu với móng giò , sữa về nhiều lắm . Mình sinh con thiếu tháng nhưng chỉ áp dụng mỗi cách đó thôi và ăn nhiều cơm vào, ngày nào cũng thế 1 tháng liên tục , mình ăn phát ngấy lên nhưng thương con quá, mới 32tuần đã sinh rồi, vậy mà cuối cùng mình có nhiều sữa để nuôi bé đấy . Bây giờ cháu học lớp 2 rồi, thông minh lắm .
     
  18. Ch!ck3n Luxury

    Ch!ck3n Luxury Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    mẹ Hải Anh ơi,bài thuốc của em chị cứ ra hàng thuốc đông y là có chị nhé . Ngoài ra, khi mua thuốc , người ta cũng có dặn thêm với e là ko nên uống kỳ tử vì loại đó làm nóng sữa ,bé bú vào mùa hè này dễ bị mụn nhọt lắm .
     
    Hai Anh thích bài này.
  19. mequan

    mequan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình ở Đà Nẵng nên không rõ ở Hà Nội có bán không nhưng mình nghĩa là có đấy. Hồi đầu mình cũng tưởng chỉ ở SG mới có, đi hỏi thì hoá ra mấy tiệm thuốc tây bán đầy. Mẹ nó hỏi đi nhé, mấy tiệm thuốc lớn ấy. Chúc mẹ nó nhiều sữa, con khoẻ, mẹ dẹp
     
  20. Ch!ck3n Luxury

    Ch!ck3n Luxury Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    hic, hiệu thuốc Tây mà bán thuốc Đông y này thì hiệu thuốc ở Đà Nẵng cũng phong phú,tạp chủng quá nhỉ . Mình nghĩ là mequan noi nhầm phải ko ???
     

Chia sẻ trang này