Kinh nghiệm: Nhật ký đau đẻ của tớ!

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Mẹ con nhà Cốm, 13/6/2013.

  1. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Chào các mẹ, tớ sinh được gần 5 tháng rồi. Chuẩn bị đi làm lại rồi, hôm nay rảnh rỗi ngồi hồi tưởng lại cảnh đau đẻ đây các mẹ ạ. Đúng là không đau gì như đau đẻ :))

    Những cơn đau đẻ dồn dập, kéo dài, hình ảnh máu sản phụ trào ra sau mỗi lần y tá ấn chặt bụng xuống là những ký ức đau đẻ mà một sản phụ trẻ như tôi mãi mãi không bao giờ quên…

    Theo dự sinh, hôm nay đứa con gái bé bỏng của tôi sẽ ra đời. Tôi – một bà chửa 24 tuổi, nặng 78 cân với cặp đùi núng nính, lúc la lúc lỉu. Mỗi lần đi bộ trên đường, ai ai cũng phì cười vì cái dáng gấu ăn sương ấy của tôi. Ấy thế mà tôi chẳng thấy phiền lòng. Rõ ràng tôi đang một vẻ đẹp thật cao cả, vẻ đẹp nhân văn cơ mà. Bệ vệ là thế nhưng tôi vẫn còn nhanh nhẹn, chính xác lắm. Cứ khi nào hứng lên, tôi vẫn giơ cao chân, “tung chưởng” đá xoáy vài cú vào mông ông xã được cơ mà. Nói không ngoa, hai bàn chân của tôi như cái bắp chuối hột, chỉ chờ ngày vỡ nứt. Còn cái bụng thì rạn chằng chịt, thâm đen trông đến hoảng.

    Buổi sáng, tôi ung dung cùng chồng vào viện khám lại. Trời hôm ấy mưa ẩm ướt nên chẳng còn cái váy nào. Tôi bấm bụng cố ních vào cái quần thể thao ngày trước. Ngày trước mặc cái quần này rộng thùng thình, cạp chun mà quần còn tụt, ấy thế mà giờ quần không kéo lên được đến bụng, tôi ngắm mình trong gương, tặc lưỡi khen cái quần có độ co giãn tốt, rồi cứ trễ lênh lếch như thế vào viện. Đến viện, tôi vẫn tỏ ra tung tẩy lắm. Mới mấy hôm trước tôi còn năn nỉ ỉ ôi xin chồng cho tôi đi mổ, thế mà mấy hôm sau, bụng to nặng nề chỉ muốn đẻ ngay cho xong. Vào viện, sau khi thăm khám một hồi, bác sĩ phán một câu xanh rờn: “Mở 2 phân rồi nhé. Chiều 2h nhập viện.”

    Ô, thế là chuẩn bị đẻ rồi sao? Nhanh thế nhỉ? Mới mấy hôm trước còn phởn phơ chỉ mong đẻ nhanh nhanh, thế mà đến giờ này chuẩn bị đi đẻ bỗng nhiên tôi lại sởn da gà. Tôi bỗng thấy chột dạ khi thấy mấy sản phụ đi đi lại lại quanh hành lang bệnh viện như những vị công chúa khó tính, xung quanh biết bao nhiêu là tùy tùng. Người hỏi, người vỗ lưng, người cầm nước chỉ chực rót vào cái mồm đang rên rỉ kêu kia. Lúc ấy tôi vẫn chưa cảm thấy có cơn đau nào mà đã mở 2 phân, tôi cười khẩy và thầm nghĩ: “Tưởng đau đẻ thế nào chứ thế này thì cũng thường quá”.

    Trưa hôm ấy, để ăn mừng sự kiện tôi chuẩn bị được vào viện lần đầu tiên trong đời, chồng tôi cho tôi đi ăn kem một bữa đã đời. Về nhà mẹ đẻ, mẹ đã sẵn sàng đủ mọi tư trang hành lý như tôi chuẩn bị đi đâu xa lắm. Lúc ăn cơm, mẹ còn cố nhồi sống nhồi chết cho tôi 2 bát cơm thật đầy. Mẹ bảo, ăn thật no lấy sức còn rặn đẻ. Tôi vừa và miếng cơm vào miệng, vừa trấn an mẹ:”Mẹ yên tâm, ngày nào con mà chẳng tập rặn. Có mà chưa đẻ đã rặn phình phịch ra ngoài ấy chứ”.

    3h chiều, đoàn tùy tùng cùng công chúa bụng to bắt đầu vào đánh chiếm bệnh viện. Lần này, tôi cũng quyết tỏ ra đanh đá, hành hạ chồng một tí cho nó sướng cái mồm. Đến bệnh viện, đang định mở mồm ra rên rỉ ỉ ôi, hoạnh họe chồng vài câu cho đã đời thì mẹ chồng đã có mặt. Thế là tôi đành “câm nín” ngậm bồ hòn làm ngọt, tỏ ra là dâu hiền vợ thảo.

    Mãi đến 5 giờ chiều, những cơn đau bụng mới lác đác, khoảng 5 phút mơí có một cơn. Tôi cứ thế tồng ngồng leo lên rồi lại leo xuống cái bàn khám. Những cơn đau đẻ quá thưa thớt báo hiệu tình trạng đau đẻ sẽ có thể kéo dài. Ôi trời ơi, lúc này thì tôi không còn cười được nữa. Cái bụng to của tôi không ngừng trồi lên sụt xuống. Những cơn đau dồn dập hơn. Hình như con tôi đang húc đầu, đang quẫy đạp tứ tung trong bụng để tìm đường ra thì phải. Tôi đau như muốn thét lên, nhưng rồi chỉ dám i ỉ như ngậm hột thị trong mồm. Mỗi khi cơn đau lặp lại, tôi có cảm giác như toàn bộ các thớ thịt trên người đang bung hết ra, chẳng mảnh nào ghép với mảnh nào. Nằm không được, ngồi cũng không xong. Thế là tôi nửa nằm nửa ngồi. Một tay bấu vào cạnh giường, tôi cứ bò lê bò toài trong phòng bệnh. Đoàn tùy tùng của tôi thì cứ nháo lên hỏi han.

    Trời đất quỷ thần ơi, đau như thế mà mọi người còn cứ hỏi là có đau lắm không? Chẳng lẽ con giả vờ đau? Tôi cười mà nước mắt nước mũi tèm lem. Mồm thì i ỉ khóc. Tình trạng của tôi mở chậm nên đến 10 giờ đêm vẫn mở thêm được có 1 phân. Cứ một tiếng bác sĩ lại đến nghe tim thai một lần. Tuy đau đẻ như thế, nhưng tôi vẫn băn khoăn một điều, đấy là “nhỡ rặn cả ra phân thì sao?”. Ấp úng mãi, tôi mới đem chuyện này hỏi cô y tá. Thế là cô dùng thuốc thụt cho tôi. Chưa đầy 10 giây sau, tôi cuống cuồng tìm nhà vệ sinh để giải quyết chuyện ấy.

    Cơn đau đã hành hạ thì chớ, lúc ấy đường đi trong bênh viện tôi còn chưa thông thạo, thế là công chúa bụng to vừa lê vừa bò, vừa bụm mông chạy nhanh về phía wc. May mà tôi nhanh chân nhanh mắt, vừa thấy phòng wc, tôi lao bổ vào trong. Đoàn tùy tùng của tôi cũng nháo nhào chạy bổ theo tôi, thấy tôi ngồi mãi trong ấy không ra, hết người này đến người kia gọi, cứ như sợ tôi tắc thở không bằng.

    1h sáng, cô y tá gọi tôi vào để đo huyết áp. Vô tình nhìn thấy một sản phụ khác đang trong phòng đẻ. Trời ơi, một đống sinh viên thực tập xung quanh. Bà đẻ thì cứ rặn ậm ạch mãi không ra còn cô y tá chễm chệ ngồi lên phía bụng trên, ra sức lấy tay ghì, ấn thật mạnh vào bụng bà đẻ. Mỗi một cú nhồi vịt ấy là phía dưới lại phòi ra thật nhiều máu. Các sinh viên khác thì xúm vào bình luận. Tôi vừa đứng nhìn vừa run. Giời ơi là giời, kinh khủng đến thế sao? Phía ngoài cửa, “các công chúa bụng to” cùng các đoàn tùy tùng khác cũng đang rên rỉ, đủ mọi tư thế. Cô thì đứng dạng háng, mồm miệng méo xệch, cô thì đứng ôm tường, mắt mũi tèm lem. Bình thường tôi mà không đau, chắc tôi buồn cười chết mất.

    Tôi cứ đi đi vào vào trong phòng khám như thế dễ đến 10 lần. Cơn đau đẻ càng ngày càng dồn dập hơn nhưng vì chưa mở hết nên tôi chưa được lên bàn đẻ. Mệt mỏi, kiệt sức, đến 3 giờ đêm thì cô y tá cho tôi lên bàn đẻ, chính thức lâm trận. Tôi run cầm cập vừa đi vừa khóc. Đoàn tùy tùng của tôi bên ngoài thì nắm tay nắm chân, cứ như tạm biệt chiến sĩ lên đường chiến đấu vậy.

    Tôi vừa vào, cô y tá đã bảo ngay, lần chửa sau nhớ khống chế cân nặng nhé, đùi to thế này, khó đẻ lắm. Mỡ bụng cháu dày nữa, cô phải cố gắng lắm để cháu không phải đi mổ đấy. Tôi nằm phễnh bụng trên bàn đẻ, chỉ chờ có cơn đau là rặn, rặn thật lực. Tôi vẫn luôn tự tin vào sức khỏe của mình, gì thì gì, hồi trước năm nào tôi chẳng đi thi “Hội khỏe Phù Đổng”. Vừa bắt đầu thấy có cơn đau, tôi ra sức, bặm môi, nín thở để rặn. Một cô y tá bắt đầu leo lên bàn đẻ rồi cũng ấn thật lực phía trên bụng. Hóa ra giờ tôi mới biết như vậy để trợ đẻ, giúp các công chúa bụng to đẻ nhanh hơn. Rặn mãi rặn mãi, đến một tiếng mà con vẫn chưa chịu ra, cô y tá lúc ấy bắt đầu lo lắng. Còn tôi thì liên mồm rên rỉ: “cô ơi, cháu đẻ khó quá thì cô cho cháu đi mổ đi cô, cháu đau lắm. Cháu kiệt sức rồi.”

    Lúc ấy, mọi sinh lực dồi dào hàng ngày của tôi tan biến đi đâu hết. Đau bụng đẻ kéo dài cộng với những con khó đẻ khiến tôi không còn sức để thở. Lúc tôi sinh lại là 4 giờ sáng, các bác sĩ và sinh viên thực tập đều không thấy đâu. Chỉ còn 2 cô y tá thay nhau “hò dô” với tôi. Miệng thở ô xy, tay truyền nước, thế mà tôi vẫn không lấy đâu ra sinh lực để rặn. Mãi đến khi được tiếp sức thêm một hộp sữa và nghỉ giải lao 15 phút thì tôi mới có sức rặn tiếp. Càng rặn càng không ra, cô y tá thì liên tục động viên: “Cố lên, cố lên cháu, sắp được rồi, cô nhìn thấy tóc rồi đấy. Rặn mạnh lên, mạnh nữa lên”.

    Chẳng hiểu sao, lúc đau đớn ấy, tôi lại chẳng nghĩ đến con, chỉ nghĩ đến bộ mặt của lão chồng lúc này ở ngoài chắc đang run như cầy sấy. Tôi hít thật mạnh, lấy hết sức bình sinh rặn 3 hơi thật dài. Cố lên, cố lên, sắp được rồi. Một cô y tá vẫn ấn thật mạnh trên bụng như đập bóng, cô ở phía dưới thì ra sức cổ vũ. Nhưng cuối cùng, con tôi vẫn chưa chịu ra.

    “Cô ơi, cháu khó đẻ thế này, cô cho cháu đi mổ đi. Cháu hết sức rồi. Cô ơi…”

    Cô y tá liền rút điện thoại, gọi điện cho bác sĩ trực ca. Nhưng không gọi được, cô tỏ ra lo lắng bồn chồn lắm. Tôi thầm nghĩ, mình đẻ giờ này chắc bác sĩ mệt quá cũng thiếp đi rồi. Thế là thôi, công chúa bụng to cùng 2 cô y tá lại bắt đầu điệp khúc “cố lên, rặn đi, rặn mạnh vào”

    Ngay khi tôi hết hơi sức, tưởng như bỏ dở giữa chừng thì tự nhiên thấy cô y tá rút con tôi tùn tụt từ trong bụng ra. “ Được rồi…” Cô nói to, tôi mắt tròn mắt dẹt: “Ơ, thế là đẻ được rồi?”. “Con bé tóc đen quá, cái mặt phèn phẹt giống hệt mẹ”. Gớm thật, mẹ xinh thế này mà cô y tá còn nói thế. Lúc này mới thấy lác đác mấy cô sinh viên thực tập vào phòng đẻ. Bác sĩ trực ca của tôi xuống để khâu các vết rạch cho tôi. Ôi, không ngờ đẻ xong mà vẫn còn thêm một bước này nữa. Bác sĩ ấn cái bụng bèo nhèo của tôi để tống hết lũ nước ối với nhau thai ra ngoài. Đau quá là đau, tôi cắn răng chịu. Vì đã đọc trên mạng nhiều rồi, đau thì cố mà im đi, không là bác sĩ khâu đau lắm đấy. Nhưng đã trải qua cơn đau đẻ rồi thì mới thấy, khâu sống không thuốc tê cũng không vấn đề gì. Chẳng biết tôi bị rạch bao nhiêu nhát mà thấy bác sĩ khâu lâu lắm. Vừa khâu ông còn vừa lẩm bẩm: “Sao cái cô này, da bụng trông lão hóa nhiều thế nhỉ?”. Làm sao mà cháu biết được hả bác sĩ ơi?

    Đến tận lúc chồng tôi vào, bế về phòng, tôi vẫn thấy lâng lâng như ngày đầu tiên kết hôn, khi tôi bắt anh bế lên cầu thang. Giờ thì con mèo con bé nhỏ xinh đẹp đã trở thành con gấu già béo ú rồi. Về đến phòng bệnh, chồng thủ thỉ hỏi có đau lắm không? Tôi cười nặng nhọc: “Thế mà cũng phải hỏi. Đau chết đi sống lại ấy chứ. Nhưng lần sau, em vẫn quyết làm thêm thằng cu nữa”.

    Và đây là thành quả của mẹ cháu, hí hí

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ con nhà Cốm
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 15/7/2013
  2. thamlongcuu_Australia

    thamlongcuu_Australia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    chúc mừng chị đã vượt cạn thành công .
     
    Mẹ con nhà Cốm thích bài này.
  3. Hiennt16789

    Hiennt16789 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    984
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Sao lại có vụ cô y tá leo lên bàn đẻ ấn bụng nhỉ? Mẹ nó đẻ viện nào vậy? ;)
     
  4. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Tớ đẻ ở viện 103 ( hà đông) mẹ nó ạ :-D. Các viện khác ko như vậy hả mẹ nó?
     
  5. YeuBonBon

    YeuBonBon Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    1,646
    Đã được thích:
    278
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Tớ thấy y tá k đè lên nhưng mình dặn mà yếu quá họ cũng lấy 2 tay ấn lên bụng trên của mình cho em bé dễ ra hơn,
    Tớ dặn cũng khỏe, nhưng k bít dặn, y tá đỡ luôn mồm bảo em dặn thế làm sao con ra được.
    sau 1 hồi thì két hợp tất cả mình đã đẻ xong, nhẹ cả người
     
  6. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Thực ra cô y tá ấn bụng mạnh lắm nhưng chẳng thâyd đau gì cả mẹ nó ạ. Mà hình như ca nào họ cũng ấn bụng như vậy cả.
     
  7. nhanma0707

    nhanma0707 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    1,049
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    ơ, mẹ nó sinh ở 103 đấy ạ, vậy mẹ nó cho em xin ít kinh nghiệm vs, tuần sau em đi làm hss bên 103 đây /
     
  8. Hiennt16789

    Hiennt16789 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    984
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Năm ngoái e đẻ ở pshn ko thấy có vụ này. Năm nay e lại đk típ ở pshn. Hêh. Đang định t2 đi làm hss vì tháng 7 nhảy ổ rùi :(
     
  9. zoestore

    zoestore Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    viện nào cũng vậy, sản C cũng có y tá trèo lên ấn bụng, họ ấn có kỹ thuật đễ bé dễ ra thôi, ko có gì đâu các mẹ à :D
     
  10. susukt

    susukt Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/6/2012
    Bài viết:
    2,112
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Sợ quá chị ah.NHưng được thiên thần đáng yêu như vậy cũng đáng.:)
     
  11. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    mình thì dễ đẻ lắm, đau một chút tới bv là đẻ rồi. chắc tại mình ốm nên con mau ra. hihi, đau như đau đẻ, nhưng cũng là lúc hp nhất mà các mom.
     
  12. me_vybunny88

    me_vybunny88 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    4,064
    Đã được thích:
    879
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Đọc nhật kí của mẹ nó em lại nghĩ ra cái cảnh em đi WC lúc đau đẻ. Bác sĩ bảo không đc đi WC đâu . Mà buồn chết đi đc lại ko cho đi. Thế là cứ đi. May mà ko bị rơi con. hì hì . Vẫn đi WC đc. Mà đúng mẹ nó bấy mấy kg mà đẻ thừong đc thì quá giỏi. Bởi em thấy cái phòng em Những người chửa mà béo là toàn phải mổ hết
     
  13. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Mẹ nó ơi, đấy là nhà tớ quen cô y tá trong đấy nên cô ấy mới tìm mọi cách để cho đẻ thường ấy. Nếu không thì tớ cũng lên bàn mổ lâu rồi mẹ nó ạ. Nhưng công nhận cứ đẻ thường đc là sướng nhất!
     
  14. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Hồi em con gái, nhìn tướng em hông to, ai cũng bảo dễ đẻ. Đến lúc đi đẻ rồi mới biết, dễ đẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố :-D
     
  15. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Hehee, đến lúc ấy chỉ mong đẻ cho nhanh, con mau ra thôi chứ ko thấy sợ gì nữa đâu mẹ nó ạ :-D
     
  16. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Bạn làm hồ sơ sinh thì cố gắng đến sớm 1 chút cho đỡ đông. Đến bệnh viện, nếu bạn có bảo hiểm thì ra lấy số rồi ngồi chờ ở phía bên tay trái ý. Bao giờ người ta gọi thì ngta cho mình quyển sổ, mình đem lên phòng 207. Để sổ ở đấy rồi ngồi chờ. Có cô y tá sẽ cho mình 1 loạt các giấy tớ cần thiết để đi các phòng làm xét nghiệm ( xét nghiệm máu, nước tiểu, điện tim). Sau khi làm xong các xét nghiệm ấy rồi, có 1 phòng ( gần chỗ xét nghiệm nước tiểu ấy) để chờ lấy kết quả. Cái này chờ lâu phết đấy bạn ạ. Có kêt quả của ai thì ngta đọc tên, nếu ko thấy tên mình thì nhớ ra hỏi nhé.

    Sau khi lấy đủ 3 tờ kết quả thì mình mang tất cả giấy tờ lên phòng 207 ( cái phòng lúc sáng mình nhận giáy tờ ý) để nộp. Ngta sẽ lưu hồ sơ sinh cho mình, bao giờ chuyển dạ chỉ việc đem làn đến đẻ thôi, ko phải làm lại các xét nghiệm nữa. Bạn cứ khoảng 36 tuần thì mới làm hồ sơ sinh nhé. Như thế ko phải làm lại 1 lần nữa. Nếu đi làm sớm quá, đến khi chuẩn bị đi đẻ lại phải làm lại đấy!
     
  17. gaotamthaihn

    gaotamthaihn

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    15,870
    Đã được thích:
    3,371
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    chị viết hay quá, em vừa đọc vừa buồn cười, mà công chúa nhà chị cũng đáng yêu quá đi, em thì còn 3 tháng nữa sinh, tâm lý cũng sợ lắm nằm ngủ toàn mơ mình sinh dc con rồi thôi hihi mơ xong tinht dậy cũng mệt lắm , mong dc gặp con yêu lắm nhưng nhiều khi nghĩ cũng lo lắm chị ơi.
     
  18. golddragon

    golddragon 0975.207.622.

    Tham gia:
    12/4/2009
    Bài viết:
    7,164
    Đã được thích:
    1,203
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    Mình sinh mổ 2 lần nên chẳng có cơn đau đẻ, chỉ thấy lần 1 đau như buồn đi ngoài,bụng hơi tức thôi. Bị ra máu nên tớ trèo lên bàn mổ luôn.
     
  19. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    xời ơi, ở cái tầm như em chị cũng hay mơ ngủ sinh con lắm ( chắc tại ngày nghĩ nhiều quá). Mà hồi ấy nhát lắm, cứ nghĩ vớ nghĩ vẩn, sợ đau sợ mệt, sợ bị nọ bị kia. Ngày nào cũng lải nhải cái điệp khúc, anh ơi, đẻ đau lắm với chồng. Nhưng tầm đến tuần 39 rồi, người ngợm nặng nề, chỉ muốn con ra sớm thôi, hết sạch cả sợ ấy em ạ. Yên tâm đi, ko có gì phải lo. Cứ nghĩ mọi người làm được, mình cũng làm đc. Chị toàn nghĩ thế đấy, hehee
     
  20. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đau đẻ của tớ!

    ôi, thế thì đỡ quá chị ạ. Em thấy đẻ ko đau, chỉ kinh khủng nhất là cơn đau đẻ ý. Chết đi sống lại :((
     

Chia sẻ trang này