Kinh nghiệm: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi mecuanhim', 11/6/2013.

  1. mecuanhim'

    mecuanhim' Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    3,190
    Đã được thích:
    426
    Điểm thành tích:
    173

    Ngày … tháng… năm 2012
    - Còn cách 2 ngày dự sinh nữa là sinh em bé. Buổi sáng ngủ dậy, thấy ra chút máu hồng hồng. Thế là ngày mình mong chờ đã đến. Ăn sáng xong, tắm rửa sạch sẽ, 8 rưỡi, chồng đèo vợ vào viện bằng xe máy. Vì chưa vỡ ối nên vợ cứ ung dung mà đi, chẳng gì phải vội.

    - 9h sáng: Viện phụ sản đông nghẹt, nắng tháng 6 oi bức, ai cũng mệt mỏi. Mình đứng giữa cổng mà không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để chen được vào khám đông thế này. Thế là mình điện cho đứa em của 1 người bạn làm trong bệnh viện. Nửa tiếng sau nó xuống, nó bảo: Chị cho em 50K, nó kẹp vào sổ khám từ khi mình làm hồ sơ, vào thẳng phòng bác sỹ. 15 phút sau được khám, bác sỹ bảo mở 2 phân, thay quần áo vào đi đẻ. Thế là hành trình bắt đầu.

    - Thay quần áo bầu, mặc áo của bệnh viện, thay dép của bệnh viện, lên D2 đẻ. Chỉ được cầm điện thoại, và đi theo 1 em y tá, em ý dẫn thêm mình và 2 bạn nữa. Chồng đi vòng cổng khác. Lối này chỉ dành riêng cho sản phụ. Lên tầng 2, mình và 2 bạn kia, từ người xa lạ bỗng dưng 2 phút thành người quen, ngồi trò chuyện hỏi han tình hình nhau, 10 phút sau vào phòng chờ đẻ. Vào đến phòng thì sĩ diện, xấu hổ bỗng dưng mất cả, ai cũng như ai, như nhộng, nằm sẵn lên bàn và chờ khám. “Vẫn 2 phân, xuống, đi lại vận động nhẹ nhàng”. Lại lụi hụi xuống. lúc ra khỏi cửa, chị bạn vừa này bảo chồng chờ ở đằng kia. Mừng rơn như bắt được vàng, cảm thấy mình không bơ vơ. Vì bà ngoại giờ vẫn đang trên tàu xuống, bà nội chưa lên kịp, chỉ có 2 vợ chồng.

    - 10 rưỡi, sau khi đi vài vòng vận động nhẹ, lại vào phòng chờ đẻ khám, vẫn 2 phân, bác sỹ yêu cầu vận động tiếp và đi đại tiện, phòng trường hợp rặn đẻ con chưa ra, đã ra 1 số thứ… (hì hì). Thấy cơn đau thì bảo

    - 11 rưỡi, mình vẫn chưa thấy có cơn đau, chỉ thấy hơi đau , đau lưng thôi. Bắt đầu thấy đói. Bạn bên cạnh lên cơn đau vật vã, nằm bò cả xuống đất, người nhà dìu không được. ôm lấy chân giường kêu la. Ai cũng nhăn nhó, mệt mỏi, chờ được đẻ. Mình vẫn nghĩ là sẽ đẻ thường vì siêu âm con có 3,3kg, bác sỹ bảo đẻ được., cố chờ.

    - 12h, bà nội và em trai chồng lên đến nơi, mình bảo đói quá, thèm cơm thịt gà rang. Bà bảo ăn cháo thôi, tao ra cổng mua cho. Bà và chú em chồng đi. Chồng ở lại với vợ. Bà lẩm bẩm trách mình đi đẻ mà không mang theo cạp lồng. Bà và chú chồng ăn cơm xong mang cháo vào cho, chồng đi ăn cơm. Ăn thấy thịt cứ hơi thôi thối, mình nhăn mặt, nhưng đói quá vẫn cắm cúi ăn hết nửa suất, xong không ăn được nữa mình bảo, con không ăn nữa đâu. Mẹ chồng mình bảo: cổ ăn đi, đắt thế, 5 ngàn liền, cái cạp lồng 25k đấy! Mình muốn ọe không được, 5k bảo sao mình ăn thấy ghê ghê.

    - 12 rưỡi, bà ngoại xuống tàu, bắt tắc xi vào thẳng bệnh viên. Bạn đau ban nãy đã mệt quá, lả đi không kêu được nữa, sợ…

    - 2h, mình vẫn chưa thấy cơn đau đâu cả, trong phòng có người đã đẻ xong, 1 chị vừa đi mổ. Em y tá quen xuống. Dẫn mình vào phòng đẻ, tiêm 1 mũi kích thích. Em y tá dặn là đau lắm đấy, chị cố chịu. Trong lúc chờ thuốc ngấm thì mình ngồi xem các mẹ khác đẻ, tận mắt chứng kiến, vì mình ngồi ở cái ghế cạnh đầu giường chị đang đẻ.
    - Rặn mạnh lên, bác sỹ quát
    - cháu hết hơi rồi
    - Nói được là rặn được, 1 lần nữa nào, đầu ra rồi,
    Oe oe, lần đầu tiên mình thấy 1 em bé chào đời, dây rốn lằng ngoằng, 1 y tá bé em bé, cắt dây rốn, bác sỹ chạy sang giường bên cạnh, rồi lại chạy về, mắt mình hoa hết cả. đứng dậy ra gần phía cửa, ở đó có khoảng 7 em bé đang nằm trong đấy trong lồng.

    - 2 rưỡi, mình vẫn chả thấy cơn đau đâu, lại tiêm 1 mũi nữa, rồi lên khám, mở 3 phân. Mình lần này được đưa ra phòng chờ đẻ ở ngoài.

    - 3h, mình đang thiu thiu ngủ, chỉ còn bà ngoại, chồng và bà nội mình bảo về tắm rửa, nấu cơm rồi đem cơm thịt gà vào cho mình, (vẫn thèm). em y tá xuống, nó bảo: “tình hình này chị nên mổ thôi chị ạ, chứ tiêm 2 mũi chả ăn thua gì cả, chị lùn (mình cao 153), lại huyết áp cao thế nên mổ thì hơn, nhỡ tiền sản hậu như 1 ca sáng nay ở viện thì khổ”.
    Nó nói 1 lúc, mình nghe thấy xuôi xuôi, nó bảo: “ em đã nhờ bác sỹ trưởng khoa mổ cho chị, khi vào phòng, họ hỏi thì chị nói cháu tự nguyện nhé”! Sau nó bảo đưa em 2,5 triêu em đưa cho kip mổ

    3 rưỡi, vào phòng khám trước khi mổ, ông bác sỹ gọi tên mình, mình mừng rơn, bác hỏi han cân nặng, khuyên nhủ thế này vẫn đẻ thường được, nên đẻ thường thì tốt hơn, mình nói cháu tự nguyện mổ, bác sỹ vẫn khuyên, khuyên chân thành đến nỗi mình lại đi ra chờ đẻ thường
    - 15 phút sau, con bé y tá gọi điện mắng mình xơi xơi, bảo em đã dặn rồi, sao chị nói thế, mình bảo: chị biết đâu, bác sỹ khuyên chân thành quá. Nó bảo: họ chỉ nói thế thôi, giờ bác ý đang trách em là nó có đẻ mổ nữa đâu! Ôi! Mình gà mờ quá, rõ là chán mình!

    5h, em y tá điện lại, bác sỹ trưởng khoa hết ca về rồi, em nhờ 1 bác sỹ khác, lần này đừng có nói như thế nữa nhá. Mình lại vào phòng chờ đẻ, khám huyết áp, bác sỹ bảo bình thường mà, có cao đâu, cháu đẻ thường được. Lần này mình quyết tâm, cháu tự nguyện, cháu sợ tiền sản giật lắm, bác cứ cho cháu mổ. 1 hồi khuyên nhủ thấy mình không thay đổi ý kiến, họ cho ký vào giấy tự nguyện mổ. 1 y tá đến bảo mình nghĩ ra 2 tên: 1 tên bé trai, 1 tên bé gái để ghi vào sổ, nếu đẻ con nào sẽ khi trên giấy chứng sinh là con đấy. Mình siêu âm là bé trai nên chắc ăn, tự dưng chả nghĩ ra tên con gái nào trong lúc đấy, sau 1 phút định thần thì mình lấy tên con nhà chị gái.

    Mình ra ngoài đưa điện thoại cho mẹ, rồi theo bác sỹ đó vào phòng mổ. Chồng vẫn chưa kịp sang. Lúc đi vào, cảm giác thật khó hiểu, cứ như mình chuẩn bị ra trận chiến đấu mà không có ai tiễn.

    Mình bảo bác sỹ, cháu muốn mổ từ 5r đến 6h, giờ đẹp, bác sỹ bảo, yên tâm, còn vệ sinh nữa cơ mà.
    Đèn mổ sáng trưng chiếu vào mặt mình, mình nằm trên bàn chờ mổ, ngó lên cái đồng hồ ở đầu giường, tic tắc. Mình được yêu cầu nằm nghiêng, tiêm thuốc tê vào lưng. Gây tê tủy sống. Có nghĩa là chỉ từ lưng trở xuống mất cảm giác thôi, còn đầu óc vẫn tỉnh táo. Thấy bác sỹ đi găng tay, lạch cạch dụng cụ mổ. Mình kêu ầm lên: Từ từ bác sỹ ơi, cháu chưa ngấm thuốc tê đâu? (Mình sợ rạch trong khi khi chưa ngấm thì đau chết), anh bác sỹ phụ mổ phì cười bảo: có thấy ấm ấm ở lưng không? Em chả thấy ấm ấm gì cả!

    Mình vẫn nằm ngó đồng hồ, 5h 25 phút rồi. Anh phụ mổ ẩn mạnh 1 cái vào bụng, chỗ dưới ngực để đẩy em bé ra, mặc dù có thuốc tê nhưng mình vẫn thấy đau bởi cú ấn mạnh nên kêu lên. Anh ấy động viên: Cố lên nhé, 1 cái nữa thôi, và ấn tiếp 1 cái nữa. Thấy ục 1 cái, rồi nghe thấy tiếng khóc. Mình ngó vội đồng hồ, 5h29 phút, thôi, vẫn coi như kịp giờ đẹp.
    Bác sỹ khâu vết mổ còn y tá bế con đi cân, mình nhắc: bác khâu cho cháu đẹp nhé, hì hì. Bác sỹ chả nói giề

    1 lúc sau y tá bế con cho xem mặt, mình ngóc đầu lên, bác sỹ bảo: 3,8kg đấy, thế mà đòi đẻ thường, đẻ sao được. Ôi, mình siêu âm có 3,3 kg thôi mà. Y tá bế con ra cho người nhà xem mặt, bố nó tranh thủ chụp được 1 kiểu, bảo con cười lên nào, thế là chàng mỉm cười toe toét. Nụ cười đầu đời của con bố may quá chộp được 1 pô ảnh. Sau này ai đến thăm bà ngoại cũng khoe. Haiz haiz
    Mình được vệ sinh, lau máu sạch sẽ, truyền dịch và 2 y tá khênh sang 1 xe khác và đi vào phòng hậu phẫu.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecuanhim'
    Đang tải...


  2. mecuanhim'

    mecuanhim' Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    3,190
    Đã được thích:
    426
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Ngày ....... tháng .... năm 2012
    6 h mình được chuyển tới phòng hậu phẫu, nằm bên cạnh mình có 1 bạn bị tiền sản giật rất nguy kịch, bác sỹ bảo được 1 người nhà vào thăm, em muốn ai vào: bạn ấy nói mẹ! Mẹ bạn ấy bảo vừa khóc vừa động viên con gái, nhìn thương, mình cũng trực khóc. 10 phút sau mình được đẩy ra giữa phòng, cứ nằm đó và chờ đợi.

    Vào đó mới thấy nhiều y tá, bác sỹ phải làm việc rất vất vả. Không ai dám hỏi han gì nhiều nếu thực sự không cần thiết, ví dụ như họ dặn đến giờ nào thì nhắc họ tiêm thuốc gì chẳng hạn, còn không rất dễ bị quát. Có 1 bạn cách mình 1 giường, hỏi han nhiều quá bị nói: Chị không thấy tôi làm việc từ 8h sáng đến giờ chưa được nghỉ, còn chưa được ăn, (lúc đó 9h tối), sao chị hỏi lắm thế??? Làm cả phòng im bặt, chả ai dám gì, biết thân biết phận thì nằm yên.

    10h mình được truyền kháng sinh, hết lọ thì được tiêm mũi giảm đau. 12h đêm, thấy mình ổn định, y tá đưa 1 chiếc xe đẩy đến và yêu cầu mình phải tự lết người sang, không ai khiêng nữa. Đau gần chết, loay hoay mãi thì mình cũng lết sang được cái giường đẩy. Họ đẩy mình ra giữa lối đi, và nằm đó, để 1 người nữa vào thay chỗ mình. 15 phút sau y tá bế em bé của mình tới, nhòm số, thấy chuẩn rồi đặt em bé nằm ở dưới chân mình và đẩy xuống phòng.
    Thang máy xuống tầng 1, mở cửa ra thấy 1 người ngồi lù lù ở chân cầu thang, mình lướt qua, 5 phút sau thấy người đó lệt xệt chạy theo xe của mình. Hóa ra là anh xã. Y tá bảo: đến vợ cũng không nhận ra à? Ông bảo: hành lang tối quá.

    Phòng mình có 4 giường, chỗ nào cũng có người, mẹ thấy con cháu thì mừng quá, thế là yên tâm. Y tá lại yêu cầu mình lết sang giường nằm. Không được đỡ!
    Nhìn xuống cái giường xếp kê cạnh giường mình, bà nội đang ngáy ngon lành. Mọi người xúm xít hỏi han, bác bên giường bên cạnh có kinh nghiệm hơn, pha sữa cho con uống hộ, bạn ý làm 1 hơi hết 30ml, nghe chừng còn thòm thèm, pha thêm 30ml nữa, bạn làm hơi nữa hết sạch. Trong khi mình được xã đút cháo cho ăn, y tá đã dặn người nhà mua từ chiều.
     
    Sửa lần cuối: 1/7/2013
  3. nhungvthong

    nhungvthong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2013
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    mình cũng đang muốn đẻ thường và nằm dịch vụ ở D3 đây. Bạn có kinh nghiệm thì chia sẻ sớm nhé
     
  4. Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Những lúc vật lộn khó khăn mà mẹ này cũng nhớ được những khắc như vậy. thật là ngưỡng mộ
     
  5. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Mẹ nó ko theo một bác sĩ nào ah? có bác sĩ quen tư vấn sẽ dễ hơn??
     
  6. bibitieuquoc

    bibitieuquoc Tiểu quốc

    Tham gia:
    22/6/2010
    Bài viết:
    1,747
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    đánh dấu hóng tiếp...........................................
     
  7. mecuanhim'

    mecuanhim' Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    3,190
    Đã được thích:
    426
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    mình không theo bác sỹ nào cả vì như con bạn tớ chọn bác sỹ lúc nó trở dạ lúc giữa đêm, vào viện gọi mãi ông í chẳng tới, đành mổ theo ca trực hôm đó, em y tá này tớ quen làm ở khoa dịch vụ, đẻ xong tớ nằm đấy, tắm con tớ tắm trước tiên vì nước còn sạch, nửa đêm con khóc nó trực ngay phòng bên cạnh, có gì cũng ới nó, 3 ngày sau khi đẻ tớ ra viện, nó làm thủ tục hết cho để tớ về lấy giờ, y tá thích hơn vì mình được quan tâm sau khi đẻ bạn ạ
     
  8. mecuanhim'

    mecuanhim' Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    3,190
    Đã được thích:
    426
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    lúc đẻ mình không có cơn đau, vẫn nhởn nhơ nên nhớ được hết bạn ạ, chứ mẹ nào mà đau đẻ thì giờ chắc chỉ nhớ cơn đau đấy thôi
     
  9. wonderful_life

    wonderful_life Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    6,925
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Oánh dấu cuối tuần viết.......... :D
     
  10. bin007

    bin007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/4/2009
    Bài viết:
    1,457
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Mình hóng kinh nghiệm tí. Mình cũng định sinh ở PSHN tháng 8 này mà.
     
  11. nhungvthong

    nhungvthong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2013
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Mẹ nó ơi, thế làm thế nào mà mẹ nó lại đc nằm phòng dịch vụ mà không đăng ký trước thế? hôm trước mình vào viện hỏi, người ta bảo phải đăng ký gói dịch vụ và nộp luôn 10 triệu thì mới được nằm phòng dịch vụ cơ, còn không là nằm chen chúc nhau luôn ý.
     
  12. buithuylan

    buithuylan Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    9,475
    Đã được thích:
    2,669
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    mẹ nó đi dẻ cũng gian nan nhỉ? mình cũng thế đấy. nhưng mình vỡ ối từ 2h sáng mà vỡ hoàn toàn lại thuộc dạng vỡ ối non nữa. bs có tiên cho lần thuốc kích thích nhưng ko mở đc phân nào.đén gần h thấy mình kêu la kinh quá, lạid dượ một chị bs quen tác động từ trước nữa thế là mình được ng ta lưu ý. tháy tình hình ko ổn mình kêu càng nhiều, vì đau, vì lo bởi vì mình vỡ ối hoàn toàn từ 2h sáng. để lâu mình rất sợ cạn ối. cuối cùng gần 2h họ cho mình vào phòng mổ cấp cứu chỉ định mổ do con đau cường tính.hình như nôm na là đau nhưng con ko xuống khoang chậu và ko mở tử cung. họ tiêm cho một mũi, lúc họ rạch bụng mình thấy hơi đau đau thế là kêu. ng ta hỏi đau à? mình vâng. lúc sau thì hoàn toàn ko biếtgif nữa. con ra lúc nào mình cũng không biết luôn. mãi gần 5h chiều mới đc gặp con. hix...nhìn thấy con bình an, khỏe mới thở phào nhẹ nhõm. con gái đc có 3150gr.
     
  13. hanhbk412

    hanhbk412 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2010
    Bài viết:
    2,499
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Nghe chủ top kể chuyện mà hồi hộp quá. E cũng chưa bít sẽ sinh thường hay mổ đây. E đang theo khám 1 bà bác sỹ làm trong PSHN, chắc là cũng nên hỏi bà í 1 tiếng nhỉ? Hay cứ nhờ bạn y tá nào đó như c, nhưng e lại hem quen bạn y tá nào cả.... Hik hik....
     
  14. Me_Jin_2007

    Me_Jin_2007 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/5/2013
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Nếu quen thì thuận lợi hơn nhiều bạn à
     
  15. mehongngoc

    mehongngoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/4/2012
    Bài viết:
    741
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Em không đẻ ở viện phụ sản, em đẻ ở bệnh viện tỉnh. Nhưng em đẻ thường, con gái mà 3,8kg. Đẻ ra mới biết 3,8kg chứ lúc đi siêu âm cũng chỉ có 3,4kg. hì hì, giờ nghĩ lại lúc đẻ vẫn hãi
     
  16. dnee_shop

    dnee_shop Bán Buôn hàng Thái Lan

    Tham gia:
    2/11/2012
    Bài viết:
    1,552
    Đã được thích:
    258
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    Chị y tá tên gì chị ơi. Khéo đứa bạn em.hehe
     
  17. tuongvy22.1

    tuongvy22.1 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/3/2012
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    tổng chi phí hết bao nhiêu vậy mẹ nó ơiiiiiiiiii.me nó có bảo hiểm k vậy?
     
  18. mecuanhim'

    mecuanhim' Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    3,190
    Đã được thích:
    426
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    tiền viện phí mổ và nằm viện 3 ngày là 1,7 triệu thôi, nhưng đắt là tiền cho kip mổ 2,5 triệu, và tớ cho thêm em y tá 1 triệu vì sự quá nhiệt tình và hồi đấy tháng 6 nắng nóng mà tớ được nằm cái phòng dịch vụ long lanh,
     
  19. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    hic, hãi thật đấy, để thường dc con 3.8kg em chẳng dám đẻ đâu
     
  20. tuongvy22.1

    tuongvy22.1 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/3/2012
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhật ký sinh con tại viện Phụ sản Hà Nội!!! Đẻ mổ thường (ở D2), nằm dịch vụ (ở D3)

    mẹ nó có bảo hiểm đúng k ? đẻ phòng thường mà làm thế nào thuê được phòng dịch vụ vậy ? mẹ nó cho tớ xin số em y tá hôm giúp mẹ nó với
     

Chia sẻ trang này