Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

Thảo luận trong 'Góp ý cho LCM' bởi webmaster, 20/6/2013.

  1. xuhuongtre

    xuhuongtre Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    3,071
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Em cũng thích vào làm cha mẹ tám hơn so với bên WTT vì có nhiều cái em chưa hiểu cụ thể lắm. Gần như mỗi ngày em đều bận việc nhưng cũng chưa thấy bên nào làm việc tốt như diễn đàn mình.
    Có những việc em cho là bình thường nhưng Mod có thể nhắc nhở em vì em chưa hiểu chẳng hạn. Như thế em thấy mình cũng sẽ cẩn thận hơn khi viết bài. Mà em thấy các mẹ có sử dụng dịch vụ thì mới lên tiếng chứ có phải là người ảo vào dìm hàng bên dịch vụ của cty đâu ah. Như em theo dõi các topic đối chất của LCM thì thấy thông tin công khai và minh bạc, nếu bên nào sai sẽ bị xử phạt bằng các hình thức khác nhau ah. Thành viên nào ko chấp hành sẽ bị ban nick chứ đâu phải muốn nói sao thì nói ah.
    Doanh nghiệp nếu bị nói ko đúng sự thực,có thể lập nick để đối chất mà.
    Báo chí bây giờ cũng có nhiều cái chạy theo lá cải quá đi.
     
    Đang tải...


  2. taxi247

    taxi247 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/4/2011
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    13
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Chào Ban Quản trị và các thành viên diễn đàn Làm Cha mẹ!

    Xin tự giói thiệu: tôi là Đinh Trọng Đỉnh - Tổng Giám đốc Công ty CP Taxi Trực tuyến (có bài trên lamchame.com từ năm 2011 với tên gọi dịch vụ Taxi đường dài 24/7), được cử làm đại diện chính thức của Công ty tham gia diễn đàn. Tôi cũng sẽ gửi toàn bộ thông tin danh tính cho Ban Quản trị và cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính xác thực của những thông tin sẽ được đưa dưới đây.

    Trước hết xin chia sẻ sự bức xúc, lo lắng, phẫn nộ của Ban Quản trị và các thành viên gắn bó, thân thuộc và thực sự yêu mến diễn đàn trước loạt bài đăng liên tiếp của báo Giáo dục Việt nam về Diễn đàn Làm Cha mẹ với các mức độ cáo buộc sai phạm ngày càng nghiêm trọng và đề xuất xử lý ngày càng tăng nặng.

    Hoàn cảnh làm chúng ta liên tưởng đến chuyện con ếch trong bài "Con ếch và nồi nước sôi" chúng ta cùng thấy mỗi ngày trên trang chủ Lamchame.com.

    Công ty CP Taxi Trực tuyến cũng là một nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ ẩn danh bằng một số ID vừa được tạo mới trên diễn đàn Webtretho từ ngày 14/06/2013 đến nay và chưa biết khi nào có thể giải quyết xong việc này.

    Chúng tôi đã rất cố gắng để tự mình tìm ra thủ phạm và Webtretho đã buộc phải tự xóa Đề tài với lý do: "FORUM (2.a.vii) - Chỉ trích cá nhân / xuyên tạc / công kích đời tư" vào tối ngày 18/06/2013, sau khi danh tính kẻ tân công được chúng tôi công bố ngay trong đề tài. Theo chúng tôi biết, đây là lần đầu tiên một đề tài loại này được xóa như vậy.

    Nhưng ngay sau đó, lại có một ID khác tạo mới vào ngày 20/06/2013 tiếp tục bôi nhọ chúng tôi. Lần này, Đề tài mới tiếp tục bị xóa với lý do cũ: "FORUM (2.a.vii) - Chỉ trích cá nhân / xuyên tạc / công kích đời tư" vào sáng ngày 23/06/2013, nhưng chỉ sau khoảng 1 giờ được BQT Webtretho mở lại, sửa tiêu đề và tìm cách kết tội ID của tôi là dinhtrongdinh một cách hết sức khiên cưỡng vào lỗi "(1.a) Tham gia diễn đàn thiếu nghiêm túc/spam tin nhắn" và khóa ID vô thời hạn. Đề tài bôi nhọ chúng tôi sau đó cũng bị khóa và vẫn còn trên Webtretho, không có cách nào đối chất hoặc xóa đi được.

    Trong suốt thời gian tìm cách chống trả sự tấn công vu khống ẩn danh này, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các vấn đề liên quan, các trường hợp tương tự đã xảy ra và có nhiều phát hiện quan trọng. Các thông tin này sẽ lần lượt được công bố trên www.taxitructuyen.com và Facebook http://www.facebook.com/taxionline247 và chia sẻ tại đây nếu Ban Quản trị cho phép và các thành viên ủng hộ

    Với góc nhìn hai chiều, một phía là nạn nhân của sự vu khống, xuyên tạc thiếu kiểm chứng trên một diễn đàn, giống như loạt bài báo vừa rồi lên tiếng bênh vực, phía khác, như một thành viên bức xúc khi thấy một diễn đàn mình yêu mến và tôn trọng cũng bị lôi kéo vào cuộc, bị tấn công bởi những cáo buộc không hoàn toàn rõ ràng từ phía báo chí, chúng tôi xin được đưa ra ý kiến của mình, hy vọng có thể giúp một phần nhỏ để Diễn đàn Làm Cha mẹ vững vàng vượt qua cơn sóng gió.

    Trở lại với chuyện con ếch, vấn đề sinh tử là phải nhảy ra khỏi cái nồi càng sớm càng tốt và không nên ngồi yên chỉ vì trong nồi vẫn con một con ếch khổng lồ khác chưa nhảy.

    Chúng ta cùng nhìn nhận các nguy cơ Lamchame đang phải đối mặt

    Điêu đáng chú ý thứ nhất là việc ngày hôm qua, 26/06/2013
    Nguồn: Báo Thanh niên

    Lưu ý, có một tội đã được nhắc đến: đăng tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, doanh nghiệp và trong đó có một diễn đàn là vozforums.com và hình thứ xử lý nặng nhất là thu hồi giấy phép.

    Điều đáng chú ý thứ hai là từ xung đột quyền lợi giữa Doanh nghiệp - Diễn đàn Webtretho - Thành viên Webtretho với đỉnh điểm là cuộc họp báo ngày 21/05/2013 với phát ngôn đình đám của CEO Webtretho Đường Thu Hương
    và thái độ cực kỳ cứng rắn
    khi chối bỏ các cáo buộc về trách nhiệm
    Có vẻ cách giải quyết đó không được triệt để, Ngày 18/06/2013, lúc 23:13 báo Người Lao động đăng bài đầu tiên "Điêu đứng vì bị bêu xấu".

    Ngày 20/06/2013, lúc 07:14, báo Giáo dục Việt Nam đăng bài đầu tiên của mình: Webtretho, Lamchame: Nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp Việt và lôi Lamchame vào cuộc

    09:32 ngày 21/06/2013, Báo Giáo dục Việt Nam đăng bài thứ hai "Cafe Nắng Sài Gòn 'phản pháo' những cáo buộc của lamchame.com"

    11:26 ngày 21/06/2013, Báo Giáo dục đăng bài của ông ông Vũ Tuấn Anh, Viện Quản lý Việt nam: Đăng thông tin thiếu kiểm chứng như webtretho, ai chịu trách nhiệm?

    07:05 ngày 22/06/2013: Nếu bị thiệt hại, doanh nghiệp có thể khởi kiện webtretho, lamchame

    08:28 ngày 23/06/2013: Thông tin thiếu kiểm chứng, Lamchame: Do các thành viên đưa lên!

    07:15 ngày 24/06/2013: Bêu xấu DN trên webtretho, lamchame giống như “thư nặc danh”

    14:57 ngày 25/06/2013: Hiệp hội bán lẻ VN: Webtretho, Lamchame gây nhiễu loạn thông tin

    10:11 ngày 26/06/2013: Nếu đăng thông tin thiếu kiểm chứng, cần đình chỉ Webtretho, Lamchame

    Chưa biết sẽ còn bao nhiêu bài nữa, các báo khác nữa và chưa chắc các bạn chống đỡ nổi

    Hãy thật manh dạn thay đổi:

    Các bạn là trang thông tin điện tử được cấp giấy phép, đừng bao giờ so sánh với Facebook, điều đó không thuyết phục.

    Khi nói về các doanh nghiệp kêu ca vì bị lên án trên mạng, tất cả diễn đàn đều rất đồng lòng khi cho lời khuyên họ cần cố gắng, cần thay đổi, chấp nhận sự chỉ trích để tiến bộ. Liệu chúng ta có nên nghĩ chính Lamchame cũng cần phải làm theo như vậy?

    Thay vì phản kháng là cáo buộc sai sự thật và vô lý, khăng khăng là mình đúng, thử bình tĩnh nghĩ xem giả sử coi những điều đó là đúng, bản thân mình đang sai, Lamchame có chấp nhận thay đổi theo những yêu cầu báo chí nêu, liệu có làm được không và thực hiện bằng cách nào?

    Đừng tự hài lòng với chính sách Đối chất hiện tại, Ban Quản trị Diễn đàn cần xây dựng một quy định mới về kiểm duyệt khắt khe và kỹ càng hơn đối với các bài có tính chất phê phán và kêu gọi các Thành viên chung sức ủng hộ, có trách nhiệm hơn khi đăng bài cũng như tích cực báo vi phạm.

    Hãy tránh xa ra khỏi những nguy cơ đã được tô đậm, hãy làm hết sức mình để nếu không đạt được 100% những đòi hỏi đó, cũng có thể tự hào chúng ta là diễn đàn thực hiện việc kiểm chứng thông tin tốt nhất tại Việt nam.

    Đừng nhìn và học theo cách hành xử của Webtretho, chúng ta phải có con đường riêng trong trường hợp này. Ở đây, nhỏ hơn là một lợi thế

    BQT cũng cố gắng nhận trách nhiệm tối đa vì luôn tuyên bố có bản quyền với tất cả thông tin trên Diễn đàn, không nên phát biểu là bài của thành viên đăng, Diễn đàn hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

    Trường hợp không thể kiểm soát hết, nếu để thành viên đăng bài sai sự thật, sau khi đối chứng, BQT không nên chỉ xóa bài là xong, hãy chấp nhận đăng bài cải chính và xin lỗi.

    Nếu có Doanh nghiệp chứng minh được thiệt hại thực sự do việc Lamchame đăng thông tin không chính xác, hãy chấp nhận bồi thường.

    Luôn thể hiện thiện chí và cố gắng nhiều nhất có thể.

    Chúc Lamchame mạnh dạn thay đổi để vượt qua giai đoạn khó khăn này và ngày càng phát triển!
     
  3. chipchiptrontron

    chipchiptrontron Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2010
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    bạn taxi 247 nói cũng có lí phần nào, vì thực tế cũng có nhiều đối tượng cố tình chơi xấu doanh nghiệp bằng cách đưa thông tin không đúng sự thật lên các diễn đàn, nên không thể cứ thấy 1 thông tin chê bai một doanh nghiệp nào đó là mọi người hùa vào. Tuy nhiên, anh Kiên cũng đã nói rõ quan điểm của LCM là LCM sẽ xác minh thông tin, nếu thấy thông tin sai lệch sẽ xóa bài và đính chính. Thông tin là do 1 thành viên tham gia đưa lên, LCM có trách nhiệm kiểm chứng, chứ không phải LCM đưa lên,vì vậy nếu bạn nói là nếu thông tin sai LCM phải đứng ra xin lỗi thì mình thấy cũng hơi quá, sự việc nên dừng ở xóa bài và đính chính thôi. Người xin lỗi phải là thành viên đưa thông tin chứ, nhưng việc yêu cầu được thành viên xin lỗi chắc không đơn giản, vì một khi người ta cố tình chơi xấu thì sẽ sử dụng nick ảo mà.
     
  4. donalfashion

    donalfashion Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Ở đâu cũng có con sâu làm giàu nồi canh. Nhưng mình thấy trên LCM cũng có những quy tắc và chế tài rất rõ ràng minh bạch, chính vì thế mà các mẹ mới yên tâm kinh doanh và chia sẻ trên đây chứ. Nếu như không kiểm soát được, không chứng minh được, không đối chất được là dùng quyền lực ngăn cấm..................rõ ràng bất hợp lý. Ở trên diễn đàn này doanh nghiệp chỉ bị hạ bệ khi không làm được những điều trên. Còn nếu thực sự doanh nghiệp làm được việc đó một cách rõ ràng minh bạch thì danh tiếng còn nổi gấp mấy lần quảng cáo thông thường ý chứ.
     
    kunlovekun thích bài này.
  5. Nhoc_Lovely123

    Nhoc_Lovely123 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Bây giờ mà thanh tra Bộ vào cuộc thì biết làm thế nào hả các mem:

    Bộ TT&TT: Sẽ thanh tra nếu Webtretho, Lamchame vu khống doanh nghiệp

    (GDVN) - Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết: Với trách nhiệm quản lý Nhà nước, thanh tra Bộ sẽ vào cuộc nếu doanh nghiệp (bị bêu xấu trên diễn đàn) gửi văn bản tới Bộ, đưa ra các bằng chứng về việc diễn đàn vu khống doanh nghiệp.

    Tháng 11/2012, nickname Mẹ bé Mốc đã đăng tải một chủ đề lên diễn đàn Webtretho với nội dung: “Ai muốn tắm trắng tại Lavender thì cẩn thận kẻo ăn quả lừa nhé”. Chủ đề này lôi cuốn nhiều người tham gia bình luận và tiếp tục gây tranh cãi kéo dài sang tận năm 2013.

    Theo đó, Mẹ bé Mốc phàn nàn về việc Lavender sử dụng hình ảnh của bà chủ Minh Trang đưa vào quảng cáo thay cho một ý kiến của khách hàng.

    “Thật không tưởng tượng được họ lại dám đưa vào ý kiến khách hàng như thế. Mình kể với các chị ở cơ quan, ai cũng bảo như thế là lừa dối và không tôn trọng khách hàng, mà nếu đàng hoàng đã không làm như thế. Thật không thể chấp nhận được” – nguyên văn lời Mẹ bé Mốc thông tin trên diễn đàn.


    Topic bêu xấu Lavender trên Webtretho (Ảnh chụp màn hình)

    Không dừng lại ở đó, một biệt danh khác là mebethoa cho rằng: “… tắm trắng ở đó buồn cười lắm, khi bị đắp kem lên người cứ gọi là ngứa thôi rồi, cứ chạy lung tung khắp nơi ấy. Xong rồi thì có trắng thật, trắng rất nhanh nhưng mà lông thì vàng ươm, hóa ra trong cái kem gì đó có thuốc tẩy bà con ạ, nên nó tẩy lông từ màu đen sang vàng đấy. Thế mới bảo làm sao mà tắm trăng kiểu đó mà không gây ung thư mới lạ đấy!”.

    Trong khi đó, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, một thành viên của Lavender, người trực tiếp tiếp xúc thường xuyên với khách hàng khẳng định: “Sếp” của Lavender không có ai tên là Minh Trang. Lavender cũng chưa từng tiếp nhận bất cứ một phản hồi nào của khách hàng nói về việc “tắm xong thì có trắng thật nhưng lông thì lại vàng ươm”.



    Hiệp hội bán lẻ VN: Webtretho, Lamchame gây nhiễu loạn thông tin



    Bêu xấu DN trên webtretho, lamchame giống như “thư nặc danh”



    Thông tin thiếu kiểm chứng, Lamchame: Do các thành viên đưa lên!



    Pico: Thông tin vô căn cứ trên webtretho ảnh hưởng xấu đến chúng tôi!

    Nhân viên này giải thích: “Nếu nói về tắm trắng thì chỉ tắm 1 lần hay 2 lần không thể trắng ngay được, vì mình có phải nhảy vào hố javen hay vôi bột đâu, đúng không? Đây là dạng tắm dưỡng, đòi hỏi rất nhiều, kể cả sự chăm sóc của bản thân sau khi tắm”.

    Bên cạnh đó, Lavender cũng khẳng định: Những chất dùng trong tắm trắng không ảnh hưởng gì tới làn da cũng như sức khỏe của khách hàng.

    “Thực ra, webtretho đa phần là bà mẹ và trẻ em, đặc biệt là các bà mẹ, có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Khi chúng tôi tham gia là một thành viên trên diễn đàn, chúng tôi đã xác định là sẽ có trường hợp thế này, trường hợp thế khác. Bạn vào thì sẽ thấy: 100 bài về các hoa hậu, người đẹp, người mẫu đều bị ném đá hết, chứ cũng không ai được khen bao giờ… Dù sao cái đó mình cũng không ngăn được, đó là quyền tự do ngôn luận thôi. Đó cũng là cảm nhận của người ta” – nhân viên của Lavender chia sẻ.

    Vị này cho biết: Lavender sẽ không chống lại dư luận cũng sẽ không yêu cầu gỡ bài xuống, thay vào đó, Lavender sẽ tìm cách chứng minh bằng chất lượng của mình.

    “Tại sao Lavender vẫn tồn tại suốt chừng ấy thời gian, tại sao doanh thu vẫn rất lớn? Tại sao chúng tôi vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều spa khác. Tại sao chúng tôi vẫn mở chi nhánh liên tục, hàng nghìn khách hàng của chúng tôi vẫn rất hài lòng?” – vị này tự hào.

    Theo vị này, cách tốt nhất để doanh nghiệp xử lý trước khủng hoảng do tin đồn lan tràn trên các diễn đàn bằng cách trực tiếp đăng ký thành viên tham gia diễn đàn và vào topic nói xấu đó để phản hồi lại, chứng minh.

    Tuy nhiên, không ít các doanh nghiệp cũng đã điêu đứng, bị giảm doanh thu, giảm lợi nhuận sau những tin đồn thất thiệt trên các diễn đàn như Lamchame hay Webtretho. (xem chi tiết tại đây)

    Cũng là một nạn nhân của tin đồn trên diễn đàn, ông Nguyễn Quang Đức - Phó phòng Marketing của hệ thống siêu thị điện máy Pico cho hay: “Sau những thông tin như thế, Pico luôn cố gắng liên hệ với các thành viên đăng ý kiến phản ánh lên để làm rõ khúc mắc, tuy nhiên có trường hợp khi đã được giải thích rõ và thành viên này hiểu ra, họ muốn xóa bỏ các ý kiến của mình đã đăng tải nhưng không được vì bị quản trị viên khóa lại, vô hình chung Pico vẫn bị mang tiếng và sau đó ảnh hưởng đến lượng khách, lượng sản phẩm bán ra của Pico”.

    Trước việc không ít doanh nghiệp bị “vu oan” trên diễn đàn, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông) nhấn mạnh: Bêu xấu doanh nghiệp mà không có chứng cứ, hoặc khi cần đối chất mà thành viên “lặn mất tăm” - như vậy là vi phạm luật.

    Tuy nhiên, để xử lý việc này, ông Toàn cho biết: cần có nhiều lực lượng tham gia như trong một số trường hợp cần lực lượng công an để điều tra những thông tin mà nhà nước cấm.

    Ông Toàn nhắc lại: “Không thể lợi dụng diễn đàn, thích làm gì thì làm, tức là phải chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật”.

    Thêm vào đó, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông cũng khẳng định: Nếu doanh nghiệp hoặc một đơn vị tổ chức nào đó bị bêu xấu vô căn cứ, bị vu khống trên diễn đàn, gửi công văn tới Bộ đề nghị xem xét và làm rõ thì với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ sẽ vào cuộc thanh tra, kiểm tra và sẽ có cơ chế xử lý vi phạm.

    Đề nghị xử lý 20 trang thông tin điện tử sai phạm

    Mới đây, theo Thanh Niên đưa tin, Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xem xét, xử lý đối với 5 website vi phạm bản quyền báo chí trong việc trích dẫn nguồn tin của báo điện tử, gồm:

    baomoi.com, vietbao.vn, 24h.com.vn, stockbiz.vn, bongda.com.vn. Đồng thời, đề nghị các sở TT-TT Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét xử lý sai phạm của 15 trang thông tin điện tử hoạt động không phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, đăng tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, doanh nghiệp (gồm: ngoisao.vn, *********, xzone.vn, tintuconline.vn, zui.vn, tintucvietnam.com.vn, vozforums.com, vntimes.com.vn, scandal.vn, gocgiaitri.vn, xemphimnhanh.vn, vietstock.vn, azone.vn, giaitriso.com.vn, clip.vn).

    Cục cũng ra quyết định thu hồi giấy phép thành lập trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Bạn Đường và Công ty CP vật giá VN vì vi phạm tôn chỉ mục đích.

    Xem thêm: http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Bo-TT...etho-Lamchame-vu-khong-doanh-nghiep/303481.gd
     
  6. hangpham678

    hangpham678 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2010
    Bài viết:
    9,126
    Đã được thích:
    2,140
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    nhìn vào 1 loạt các bài bào đã đăng, làm sao để chống đỡ đây
     
  7. Nhoc_Lovely123

    Nhoc_Lovely123 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Bác này nói rất hay. vote cho bác
     
  8. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    2,878
    Đã được thích:
    1,035
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Thanh tra cứ vào cuộc đi, cây ngay ko sợ chết đứng, xem có phải lcm là diễn đàn mở duy nhất ở VN có cơ chế đối chất công khai minh bạch và có thể tương tác đa chiều hay ko???
     
    hangph3 thích bài này.
  9. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    bên này khi đăng bài thì mọi ng đều có thể vào phản hồi được
    nhưng báo chí đăng lên cũng chỉ mang tính chất 1 chiều thui
     
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Cám ơn taxi247 và tất cả các bạn,

    Vậy là Lamchame.com đã phải sửa đổi quy định để bảo vệ sự tồn tại của diễn đàn. Mặc dù cơ chế đối chất (cũng giống như tòa án) không được luật pháp ở VN cho là đầy đủ để bảo vệ doanh nghiệp, và các nick mới tạo mà chưa có thông tin cá nhân thì khi đăng bài phản ánh về tiêu cực thì bài đó có thể sẽ bị xóa bỏ. Mình biết việc làm này là tạo cho BQT thêm sự kiêu ngạo và đáng ghét với cộng đồng đây.

    Nhưng có lẽ đành phải thế vậy.
     
  11. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Vâng, nên thế ạ.
    Hiện nay nói đến diễn đàn là nhiều vấn đề nhạy cảm lắm ạ.
    Để bảo vệ mình chỉ có cách hạn chế những nic mới đăng những tin nhạy cảm.
     
  12. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Như thế này, nếu 1 người kinh doanh trên LCM hoặc đâu đó, muốn phản ánh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của cửa hàng-cty A thì đều không phản ánh và cảnh báo được đúng không bác Kiên? Họ sẽ không dùng nick chính thống để phản ánh vì chắc chắn nếu dùng nick chính, sẽ bị trả thù không thương tiếc. Mà dùng nick mới thì bài lại bị xóa, nói 1 cách khác, là bị bịt miệng không cho phản ánh!

    Cứ theo chiều hướng lập luận của báo kia, như thể bịt miệng tất cả những thông tin xấu về doanh nghiệp! Chả có nhẽ, báo bị mua chuộc bởi 1 số cty khác có liên quan hoặc DN tầu ngầm!
     
    kunlovekun thích bài này.
  13. taianh0203

    taianh0203 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    2,863
    Đã được thích:
    733
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Nếu là nick mới mà đưa lên đầy đủ bằng chứng, thông tin, hình ảnh ... mang tính thuyết phục thì em nghĩ mod sẽ cân nhắc topic đó.

    Còn thực sự, nếu 1 cá nhân đã có đủ dũng cảm để tố cáo những hành vi làm ăn sai sự thực thì cũng ko nên sợ bị trả thù cá nhân. Nếu DN mà dám làm những điều bậy bạ thì đã có pháp luật trừng trị rồi. Bây h là năm 2013, nơi mà mọi cá nhân đều có điện thoại ghi hình chụp ảnh, nếu bị trả thù thì đã có sẵn bằng chứng trong tay rồi, các cơ quan pháp luật cũng phải hành pháp thôi.

    Ngoài diễn đàn LCM ra thì còn nhiều cách khác để tố cáo các hành vi làm ăn ko lương thiện, cũng như để tự bảo vệ mình trước các thế lực xã hội đen mà các mẹ.
     
    uhohwtfShop_Quyba thích.
  14. Shop_Quyba

    Shop_Quyba Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    2,206
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    M rất đồng tình với quan điểm của mẹ nó, và trên diễn đàn m đã có rất nhiều gương dũng cảm đứng lên đấu tranh với các doanh nghiệp làm ăn dối trá như mẹ Hà galayxy (m k nhớ chính xác nick), mod làm thế này cũng đúng, m ủng hộ
     
  15. nguyenlizy

    nguyenlizy

    Tham gia:
    25/3/2012
    Bài viết:
    10,280
    Đã được thích:
    1,799
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Thôi từ nay mọi người đưa thông tin gì cũng cần chụp ảnh, ghi âm cẩn thận. Mọi người chia sẻ thông tin với thiện chí giúp đỡ lẫn nhau. Khó khăn giúp chúng ta trưởng thành, lớn mạnh hơn.Chúc cho diễn đàn của chúng ta sớm vượt qua sóng gió.ilovelcm
     
  16. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    HIC, ghi âm, chụp ảnh, ai có ngờ đâu mà làm những việc này.
    ôi, đúng là hái sao trên trời, mò kim dưới biển.
    nhưng biết làm sao được.
    lamchame dù cho niềm tin yêu của mọi người, nhưng đấu làm sao lại với mấy vị khổng lồ kia, thời thế, thế thời, thế thôi!
     
    kunlovekun thích bài này.
  17. tay chay hang gia

    tay chay hang gia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Một bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Em thì là nạn nhân của nhiều doanh nghiệp rồi, bức xúc, ức chế nhưng chưa bao giờ bày tỏ lên diễn đàn. Nhưng em nghĩ cũng nên nói rõ quan điểm của mình để mọi người đều biết tránh bị thiệt hại giống mình, người tiêu dùng cần chia sẻ, đoàn kết và bảo vệ nhau chứ. Cách đây có mấy ngày em bị 1 ngân hàng trừ sạch tiền trong tài khoản chỉ vì tài khoản của e bị đóng băng do lâu lâu k giao dịch, thế là mỗi tháng họ trừ của em 60 k tiền phí mà k hề có thông báo gì. Mọi người đi mở tài khoản thì có ai thấy họ nói về điều khoản nào vô lý thế này không? Với lại đa phần các bank chỉ yêu cầu khách duy trì 100k trong tài khoảng là OK, e đã duy trì 170k còn bị đóng băng và trừ tiền hàng tháng!!!. Ức chế k chịu được, e hỏi MOD là có nên nói ra tên ngân hàng đó để mọi người k bị trừ tiền oan uổng giống em không????
     
  18. tay chay hang gia

    tay chay hang gia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Em thì là nạn nhân của nhiều doanh nghiệp rồi, bức xúc, ức chế nhưng chưa bao giờ bày tỏ lên diễn đàn. Nhưng em nghĩ cũng nên nói rõ quan điểm của mình để mọi người đều biết tránh bị thiệt hại giống mình, người tiêu dùng cần chia sẻ, đoàn kết và bảo vệ nhau chứ. Cách đây có mấy ngày em bị 1 ngân hàng trừ sạch tiền trong tài khoản chỉ vì tài khoản của e bị đóng băng do lâu lâu k giao dịch, thế là mỗi tháng họ trừ của em 60 k tiền phí mà k hề có thông báo gì. Mọi người đi mở tài khoản thì có ai thấy họ nói về điều khoản nào vô lý thế này không? Với lại đa phần các bank chỉ yêu cầu khách duy trì 100k trong tài khoảng là OK, e đã duy trì 170k còn bị đóng băng và trừ tiền hàng tháng!!!. Ức chế k chịu được, e hỏi MOD là có nên nói ra tên ngân hàng đó để mọi người k bị trừ tiền oan uổng giống em không????
     
  19. taianh0203

    taianh0203 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    2,863
    Đã được thích:
    733
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Mong ad sẽ dựa vào thời gian tham gia diễn đàn của từng nick để quyết định xem nick này có uy tín hay không trước khi xóa bài.

    Mình thấy có hiện tượng có rất nhiều ID mới lập là newmember nhưng post bài spam rất nhiều, trong 1 thời gian ngắn là vọt lên thành Super Leader, rồi 1 sao 2 sao ...
    Sau đó những nick này viết bài bôi nhọ, hoặc đi lừa đảo ... Hiện tượng này không phải là không có, điều nguy hại nhất là những bài viết trên Lamchame rất dễ để lên google search engine vì số lượng truy cập vào forum nhiều.

    Em xin nêu 1 ví dụ mà em rất bức xúc khi có bài viết ngầm ý bôi xấu 1 hãng sữa mà chả liên quan đến tiêu đề bài viết:

    [​IMG]

    Với bài viết có nội dung chả liên quan gì đến tiêu đề, mang ý bôi nhọ 1 hãng sữa ngoại uy tín, vậy mà khi search vẫn lên top google:

    [​IMG]
     
  20. nguyenlizy

    nguyenlizy

    Tham gia:
    25/3/2012
    Bài viết:
    10,280
    Đã được thích:
    1,799
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những bài viết sai sự thật về Lamchame.com, chúng ta nên làm gì?

    Vâng thì khổ thế đấy ạ, người ta nắm thằng có tóc chứ ai nắm thằng trọc đầu. Có vấn đề j người ta sẽ làm việc với BQT thôi. LCM không có uy tín thì người ta cũng chả lôi ra mổ xẻ.
     

Chia sẻ trang này