Khác: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi matongrungsonla, 13/3/2013.

  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Có những việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại thường bị chị em quên trong thời gian sau sinh nở. Ví dụ như việc như không nên ngồi nhiều để cho con bú trong tư thế ngồi. Vậy phụ nữ sau khi sinh nên làm những gì nữa?

    Dưới đây là những điều mà các chị em phải thực hiện theo:

    1. Không quên bổ sung các vi chất cần thiết

    Đó là các chất sắt, canxi, vitamin A, D… chỉ trông đợi từ nguồn thức ăn hàng ngày là không đủ, mà sản phụ cần bổ sung những vi chất này thường xuyên, bằng cách dùng thuốc từ giai đoạn mang thai cho đến nhiều tháng sau khi sinh.

    Những sản phụ nuôi con bằng sữa mẹ lại càng cần phải chú ý điều này, vì ngoài nhu cầu cho cơ thể mẹ còn phải “chia” cho cả em bé. Nếu không, lượng sữa tiết ra hằng ngày sẽ “rút” dần những chất này của người mẹ đến mức cạn kiệt. Cơ thể thiếu nhiều loại vi chất rất khó có thể hồi phục lại sức khỏe ban đầu, nguy hiểm hơn có thể để lại những biến chứng về sau.
    2. Không ngồi nhiều để cho con bú

    Cơ thể người phụ nữ vừa mới sinh còn yếu, xương cốt vừa phải trải qua một trận “tập dượt” khá nặng nên chưa thể trở lại ngay trạng thái bình thường. Nếu ngồi nhiều sẽ dễ mắc chứng đau lưng kinh niên. Hơn nữa, tử cung bị co thắt mạnh chưa hồi phục, việc ngồi quá nhiều, nhất là ngồi xổm khiến cho tử cung có thể bị sa. Điều này gây nguy cơ đối với sức khỏe cũng như những lần sinh sau của sản phụ. Tốt nhất là nên đi lại nhẹ nhàng 1, 2 lần trong ngày để cơ thể được vận động, từ đó điều hòa khí huyết.

    3. Không dùng bông gòn nhét vào tai trong thời gian dài


    Nếu nhét bông gòn vào tai trong thời gian dài, bạn sẽ dần mất đi khả năng lắng nghe và cảm thấy rất ù tai với tiếng động xung quanh.

    4. Không nằm gác chéo hai chân lên nhau để âm đạo khép lại

    Tư thế này ngăn sản dịch thoát ra ngoài, không tốt cho sản phụ. Tư thế nằm đúng là duỗi thẳng, hai chân khép sát vào nhau.

    5. Không tự ý dùng thuốc

    Sản phụ không nên tự ý sử dụng thuốc, kể cả thuốc bổ, trong thời gian cho con bú để không ảnh hưởng tới chất lượng sữa cũng như sức khỏe của em bé.
    6. Không đốt than sưởi

    Tuyệt đối không nên đốt than trong phòng vì khí than có thể gây ngạt thở và ngộ độc não.

    7. Không nằm phòng quá kín

    Sản phụ sau sinh nằm trong phòng quá kín cũng như mặc thật nhiều quần áo có thể gây bất lợi cho cả mẹ và bé.

    Trước hết là vấn đề không khí lưu thông trong phòng: nếu phòng đóng kín cửa, không có không khí lưu thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho cả mẹ và bé.

    Bên cạnh đó, cả mẹ và bé đều cần được tắm nắng mỗi ngày để giúp cho cơ thể mẹ phục hồi sức khỏe và giúp bé mau phát triển. Tốt nhất là mẹ và bé nên tắm nắng trước 8h, và không nên tắm nắng quá 30 phút.

    Sản phụ cũng nên chú ý không nên tắm nắng sau cửa kính vì kính ngăn cản sự thâm nhập của tia tử ngoại. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, tia tử ngoại có tác dụng khử trùng, vì vậy nên để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào phòng mỗi ngày.

    Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, cơ thể người phụ nữ sau sinh là rất yếu, sức đề kháng cũng kém hơn bình thường. Do đó người phụ nữ không nên hoạt động mạnh và cần chú ý giữ ấm hơn bình thường. Nhiệt độ lý tưởng cho cả mẹ và bé trong phòng ngủ là 25 độ C.
    8. Không nên kiêng tắm gội quá lâu

    Mặc dù rất khó chịu do cả ngày sữa chảy đầm đìa, mồ hôi nhễ nhại nhưng chị em vẫn cố nhịn tắm gội vì kiêng. Thực ra chỉ cần kiêng tắm gội trong khoảng một tuần, nhưng trong thời gian này sản phụ nên lau người nhẹ nhàng và thay quần áo thường xuyên.

    Kiêng tắm rửa quá lâu sẽ càng làm cho sản phụ thêm mệt mỏi, thậm chí ăn không ngon, ngủ không yên, khó có thể có đủ sức lực để chăm sóc em bé. Như vậy mới là yếu tố dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

    9. Quá lo lắng về vóc dáng mình

    Ai sinh con cũng đều có sự thay đổi về vẻ ngoài, không nhiều thì ít. Nhưng đó chỉ là giai đoạn ban đầu, nếu chịu khó tập luyện, bạn hoàn toàn có thể lấy lại một cơ thể săn chắc. Hơn nữa, thực tế cho thấy, đa phần phụ nữ sau khi sinh con đều đẹp lên, đó là sự mặn mà của “bông hoa vừa khai hoa nở nhụy”. Cho nên bạn đừng quá lo lắng sẽ dễ bị stress, chính điều này có thể làm cho bạn xấu đi đấy.

    10. Ngại “gần gũi” chồng

    Phải thừa nhận rằng sản phụ nào cũng rất bận rộn, mệt nhọc vì phải lo cho em bé. Nhưng đừng quên còn một “em bé trong hình hài người đàn ông” của chúng ta cần được quan tâm, chăm sóc và chia sẻ. Họ là những người phải giữ trọng trách trụ cột gia đình, trong khi việc có thêm em bé sẽ khiến cho gánh nặng về kinh tế càng tăng. Nhiều phụ nữ từ khi có con do quá mãi chăm sóc con mà xao nhãng “chuyện ấy” với chồng là điều không nên, vì hậu quả của nó đôi khi rất khó lường.

    Theo Eva​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


  2. nhiep999

    nhiep999 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Không quên bổ sung các vi chất cần thiết - cái này quan trọng
     
  3. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Khi mang thai phải ăn uống đủ chất thì em bé mới khỏe được
     
  4. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Trong thời kỳ mang thai các bác sĩ khuyên nên uống vi chất dinh dưỡng, kể cả khi cho con bú
     
  5. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Mình mới 27w mà thấy người nhức, mỏi, nặng nề rồi!
     
  6. incoi2410

    incoi2410 Cám màng gạo, tinh bột nghệ nguyên chất

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    8,688
    Đã được thích:
    1,801
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Mình tròn 29 tuần rồi, mẹ nó cũng rắn tháng 1o à?
     
  7. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Cách chữa tắc tia sữa
    Tắc tia sữa là tình trạng không hiếm gặp đối với sản phụ sau sinh. Các mẹ có thể đến bệnh viện nhờ y tá xoa bóp hoặc dùng máy hút sữa tự động để thông tắc. Tuy nhiên, với những người không có điều kiện thuận lợi đến bệnh viện, các trạm y tế hoặc sợ cái cảm giác đau “tái tê” khi hút sữa bằng máy thì hãy thử các bài thuốc chữa tắc sữa hiệu nghiệm sau.

    cach-chua-tac-tia-sua-goc18-1

    Thuốc uống

    - Nước xơ mướp khô:

    Lấy xơ mướp già khô (từ một quả mướp già, để khổ, đập bỏ vỏ và hạt), 10 cái gai bồ kết, 1 củ hành tươi hoặc khô.

    Các mẹ cho tất cả vào ấm, đổ 2 bát nước vào đun cho đến khi còn một bát, chờ nguội rồi uống. Mỗi ngày uống một thang như trên trong khoảng 2-3 ngày.

    Sau khi uống xong, các mẹ lấy lược thưa chải từ cuống vú xuống đầu vú chừng 100 lần rồi nhờ người mút mạnh đầu vú, sữa sẽ thông.

    - Nước lá đinh lăng:

    cach-chua-tac-tia-sua-goc18-2

    Các mẹ lấy một nắm lá đinh lăng, sau đó rửa sạch, sao vàng lên, hạ thổ rồi đun nước uống, sẽ có tác dụng nhanh chóng. Nước này ngon, rất dễ uống, ngoài ra còn làm cho sữa thơm, hấp dẫn em bé nữa.

    - Nước lá bồ công anh:

    Lấy khoảng 100g lá bồ công anh tươi, sau đó các mẹ rửa thật sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn. Cho khoảng 150ml nước vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Lấy bã đắp lên ngực, nước bồ công anh uống trong ngày như trà, uống ấm hoặc nóng, uống liên tục trong 5 ngày.

    - Nấu canh hoặc cháo từ nước thông thảo:

    Các mẹ lấy một nắm thông thảo, cho vào nổi đun. Vì thông thảo rất nhẹ nên khi cho vào nồi các mẹ nhớ dùng vật gì đó chặn cho nó chìm xuống. Sau đó đun khoảng 20 phút thì vớt bỏ đi, lấy nước nấu canh hoặc cháo ăn bình thường nhé.

    Thuốc đắp

    - Hành tím:

    Các mẹ lấy củ hành tím xắt lát dày chừng 1,5mm, sau đó đặt lên hai bầu ngực (trừ đầu ti), phủ khăn giấy mềm, băng lại. Mỗi ngày đắp hai lần kết hợp với xoa bóp ngực, sau khoảng 4 ngày sẽ hết tắc hoàn toàn.

    - Lá mít:

    cach-chua-tac-tia-sua-goc18-3

    Hái 18 lá mít to đẹp, rửa sạch, sau đó hơ nóng, mỗi bên bầu ngực 9 lá, các mẹ hãy đặt lên vùng nào cứng nhất. Tiếp đó dùng tay xoa bóp, ấn mạnh từ trên xuống dưới. Khi thấy sữa chảy ra thì cho bé bú liền, làm liên tục ở những ngày sau là sữa thông hoàn toàn.

    - Xôi nếp:

    Nấu xôi nếp, sau đó bọc xôi nóng vào trong hai khăn vải mềm và chườm hai bên bầu ngực theo nguyên tắc từ ngoài vào trong, làm liên tục cho đến khi xôi nguội. Sữa sẽ về đều cả hai bên.

    - Đu đủ:

    cach-chua-tac-tia-sua-goc18-4

    Các mẹ hãy tìm một trái đu đủ non, sau đó về xắt xắt thánh lát mỏng, nướng lên cho nóng rồi đắp vào hai bên bầu ngực cũng có tác dụng giảm đau, thông tắc tia sữa rất hiệu quả.

    - Men r***:

    Lấy viên men r***, giã nhỏ, cho thêm r*** vào, sau đó các mẹ bôi vào bầu ngực và ủ khăn lại. Mấy tiếng sau lại dùng cơm nóng chườm và xoa bóp liên tục. Cách này phải kiên trì trong khoảng 2 ngày mới có hiệu quả.

    - Lá bắp cải:

    Đầu tiên, các mẹ mua cây bắp cải về, tách lấy từng lá, rửa sạch đi để ráo nước, có thể cắt bỏ bớt phần lá mềm đi, chỉ để lại phần cọng cứng thôi.

    Dùng phần cọng cứng của lá bắp cải hơ lửa cho thật nóng (càng nóng càng tốt), đắp lên chỗ bị tắc sữa một lớp khăn, nếu sợ nóng quá thì để vài ba lớp cũng được. Sau đó đặt cọng cứng bắp cải đã hơ nóng lên chỗ bị tắc sữa dùng tay day thật mạnh.

    Bớt nóng thì lại hơ rồi làm tiếp, lá héo thì thay lá khác.

    - Lá diếp cá, đinh lăng:

    Hái diếp cá, đinh lăng mỗi thứ một nắm, rửa sạch. Sau đó các mẹ cho cả hai thứ vào cối giã thật nhỏ, đắp lên hai bầu ngực rồi băng lại.

    - Lá tía tô, lá và ngọn rau dừa nước:

    Cũng như phương thuốc ở trên, lá tía tô, lá và ngọn rau dừa nước mỗi thứ 1 nắm, rửa sạch, giã nhỏ, đắp tại chỗ và băng lại.

    - Lá bồ công anh, lá gấc:

    Hai loại lá này mỗi thứ một nắm, giã nhỏ, trộn với một chút r***, đắp tại chỗ rồi băng lại.

    Đây là những bài thuốc dân gian dễ làm nhưng lại có hiệu quả giảm đau, thông tắc tia sữa rõ rệt. Ngoài ra, để việc điều trị được tốt hơn các mẹ nên dùng kết hợp với một số món ăn như cháo bí đỏ – thịt nạc hoặc cháo chân giò đinh lăng.

    Cháo bí đỏ – thịt nạc:

    cach-chua-tac-tia-sua-goc18-5

    Chuẩn bị:

    - Gạo tẻ 100g
    - Bí đỏ 150g
    - Thịt nạc 100g
    - Gia vị, rau thơm vừa đủ.

    Cách làm:

    - Bí đỏ gọt vỏ thái miếng, gạo vo sạch, thịt nạc băm nhỏ trộn gia vị cho thấm.

    - Cho bí đỏ và gạo vào nồi đổ nước nấu thành cháo, khi cháo chín cho thịt nạc vào nấu tiếp cho chín kỹ, nêm gia vị và rau thơm.

    - Ăn nóng.

    Công dụng: chống viêm, lợi sữa, tăng tiết sữa.

    Cháo chân giò – đinh lăng:

    Chuẩn bị:

    - Gạo tẻ 100g
    - Móng giò lợn 1 cái
    - Lá đinh lăng phơi khô 24g
    - Gia vị vừa đủ

    Cách làm:

    - Móng giò lợn làm sạch.

    - Lá đinh lăng cho vào ấm đổ nước nấu sôi 15 phút, lọc bỏ bã lấy nước.

    - Cho nước thuốc vào cùng gạo, móng giò hầm kỹ thành cháo.

    - Khi cháo chín cho gia vị, ăn nóng.

    Công dụng: lá đinh lăng chống viêm, giảm đau. Móng giò bổ âm sinh thủy, lợi sữa. Gạo tẻ bổ tỳ, dưỡng cơ nhục.

    Món này phù hợp với sản phụ bị đau vú, sốt nhẹ, tắc tia sữa hoặc trường hợp sản phụ da xanh, gầy yếu, thiếu máu, cơ thể suy nhược, ăn uống kém…

    Phòng chống tắc tia sữa

    - Luôn vệ sinh phần ngực sạch sẽ, nhất là phần đầu vú, các kẽ của phần đầu vú. Dùng khăn sạch, nhúng nước ấm để lau sạch đầu vú.

    - Trước khi cho bé bú, cần lau sạch đầu vú, vắt vài giọt sữa đầu bỏ đi rồi hãy cho bé bú.

    - Lau sạch đầu vú khi bé đã bú và vắt hết sữa thừa để đảm bảo không có sữa đọng lại bên trong, dễ vón cục gây tắc tuyến sữa.

    Các mẹ có thể thử các phương cách trên nếu bị tắc tia sữa sau khi sinh con, nhưng nếu thấy có dấu hiệu bất thường hoặc cần những chẩn đoán chính xác để đảm bảo an toàn thì nên đến bác sĩ chuyên khoa sớm.
     
  8. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    ôi cái chữa này mệt mỏi lắm lại còn đau nữa, hic
     
  9. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Mình chắc tầm cuối tháng 10, đầu tháng 11
     
  10. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Vậy hả mẹ nó, mình mấy tháng nữa mới sinh. Không biết có dễ ra sữa không nữa. Nghe các bài hướng dẫn thì cảm thấy đơn giản nhỉ, Chưa trải qua nên chưa biết nó đau thế nào. Huhu
     
  11. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    mình sau sinh thì cứ lo ăn uống tẩm bổ để có sữa cho con bú, riết rồi bây giờ thành ra ú ù, bởi vậy mình nghĩ sau sinh cũng không nên ăn nhiều quá, vì mình đọc mẹ ăn nhiều chất bổ chưa chắc đã tốt cho con đâu :rolleyes:
     
  12. mekien85

    mekien85 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Điều 10 rất chuẩn.mình đã coi con là số 1,k quan tâm đến chồng,và bị phê bình,a ấy tưởng a ý là người hàng xóm,về nhầm nhà,mỗi khi đi làm về.nhưng đẻ xong chăm con lúc nào cũng thấy mệt mỏi,vì k đc cùng ai chăm bé.stress kinh khủng.
     
  13. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Em cũng sắp nằm ổ rồi. Lúc bầu bí đã cho chồng nhịn rồi, đên lúc chăm con lại mệt mỏi nên không biết có bị lâm vào tình trạng giống của mẹ nó không nữa!
     
  14. divenoixa

    divenoixa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Rõ là sau sinh cần kiêng nhiều thứ mà các mẹ, trong đó có việc gần gũi chồng.
    Mà trc khi sinh các mẹ cũng nên tìm hiểu biện pháp giảm bụng, cải thiện da dẻ sau sinh, kẻo để lâu ko giảm dc nữa đâu. CHuẩn bị tinh thần đón nhận stress nữa :D
     
  15. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Em còn tầm 2 tháng nữa là nằm ổ, cũng lo lắng lắm, thấy mấy chị ở cơ quan bảo 6 tháng ở nhà chăm con xì choét lắm!
     
  16. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Nghe các mẹ chia sẻ về cái vụ sinh đẻ mà thấy phụ nữ mình khổ thật, 9 tháng mang nặng đẻ đau rồi sau đó là thời gian chăm sóc con, bao nhiêu mồ hôi nước mắt! Nói vậy thôi, nhưng trong cái vất vả có cái hạnh phúc các mẹ nhỉ!
     
  17. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Mẹ bầu phải trang bị đầy đủ kiến thức khi mang thai
     
  18. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Mình thấy một số vùng miền dùng r*** gừng để xoa bóp cơ thể sau khi sinh và dùng than sưởi dưới giường. Nhưng ở quê mình thì lại chẳng làm gì cả. Cứ ở cữ 1 tuần thì đi tắm gội bình thường thôi.
     
  19. mecun14410

    mecun14410 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    8,010
    Đã được thích:
    1,123
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    ói chung mình thấy cái gì cũng cần thiết cho mẹ bầu đấy
     
  20. Happy life

    Happy life Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,484
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hành trang kiến thức cho mẹ bầu, Phụ Nữ Sau Khi Sinh Nên Làm Gì?

    Dùng gừng xoa bóp thì rất tốt ạ, nó giúp làm ấm người và làm cho các mẹ sạch sẽ, thơm tho hơn nữa. Nhưng cái trò nằm than thì rất không tốt nhé. Nằm than hoa có khi còn dẫn đến ngạt thở và ngộ độc CO2 đấy ạ
     

Chia sẻ trang này