Đời này mình còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mit_xinh, 6/3/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Đêm qua, tắt TV xong lên giường nằm đọc sách nhưng chẳng vào. Bật điện thoại nghe FM, tình cờ nghe được một câu chuyện khiến ta giật mình tự hỏi: Đời này ta sẽ còn gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa?

    Có người mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một lần. Nếu bố mẹ còn sống được 20 năm nữa thì họ cũng chỉ được gặp 20 lần. Nhưng với nhiều người, bố mẹ có thể còn sống trên đời này khoảng 10 năm nữa thôi, vậy là chỉ còn 10 lần gặp mặt bố mẹ. Khoảng thời gian bố mẹ còn trên đời này của mỗi người có thể ngắn hơn nữa; chắc có người trong chúng ta không dám nghĩ tiếp!

    Chủ đề mà chương trình phát thanh đưa ra trò chuyện cùng thính giả xoay quanh câu chuyện của một chàng trai từ miền quê tới thành phố xa xôi lập nghiệp. Sau khi học xong, anh ở lại thành phố và bắt đầu đi làm. Rồi thời gian trôi đi; 5 năm liền anh không về quê thăm bố mẹ được một lần.

    Mới đây, anh đón được bố mẹ mình đến sống cùng mình ở thành phố thì không lâu sau, người mẹ được phát hiện là bị ung thư giai đoạn cuối. Theo lời bác sĩ, thời gian cho mẹ anh chỉ còn khoảng 1 năm, và khoảng thời gian đó đang từ từ ngắn lại khi mỗi ngày trôi qua...

    Giờ đây, ngoài lúc đi làm, anh dành tất cả thời gian còn lại để ở bên mẹ mình. Anh nhớ lại tất cả những gì mà bố mẹ đã dành cho anh từ thuở ấu thơ và nhận ra rằng mình thật có lỗi với bố mẹ. Lúc này, anh mới thấy được sự quý giá của những khoảnh khắc được ở bên bố mẹ mình.

    Trên đất bạn (Trung Quốc) mà sao nghe câu chuyện lại thấy giống với cuộc sống đang diễn ra trên quê hương mình đến vậy! Đời này ta sẽ còn được gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần? Chàng trai kia cũng sẽ giống như đa số chúng ta. Nếu như mẹ anh không lâm bệnh nặng, cuộc sống cứ đều đều trôi qua thì anh cũng chẳng thể nào nhận ra được những gì quý giá đang dần rời bỏ mình.

    Xã hội không ngừng phát triển, cuộc sống ngày càng nhiều áp lực. Mỗi người đều mải lo cho sự nghiệp và cuộc sống bề bộn của mình: Bàn chuyện làm ăn, tìm kiếm cơ hội, quan hệ xã hội, tiếp đón khách khứa bạn bè, rồi học thêm cái này cái kia... Nhiều người ở xa quê, mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một vài lần. Nhưng cũng có người sống gần bố mẹ ngay trong cùng một thành phố mà cũng chẳng có thời gian tới thăm bố mẹ được vài lần trong năm.

    Chúng ta có thực sự là bận đến mức không còn thời gian để giành cho bố mẹ mình không? Có phải như thế thật không nhỉ?

    Nhớ có lần bạn tôi cũng đã hỏi: "Mỗi năm anh về thăm bố mẹ được mấy lần?". Nhưng lúc đó tôi cũng không để tâm, chỉ trả lời là "hai, ba lần gì đó" rồi chẳng nghĩ ngợi gì nữa. Mới đây thôi, ngồi trò chuyện cùng anh giám đốc công ty, anh ấy bảo "các cụ cứ thích tất cả các con ở loanh quanh đâu đấy không xa nhà mình để khi muốn là gặp được ngay mới thoả". Tôi nghe xong cũng cười đồng ý rồi chẳng nghĩ ngợi gì nữa.

    Lúc trước tôi chẳng hiểu sao cứ mỗi dịp có một trong 3 anh em về thăm nhà là y như rằng, mẹ tôi lại hỏi sao cả mấy đứa không cùng về, hay là "chúng nó bận việc không về được à?". Tôi chỉ cười mẹ tôi sao hay "thắc mắc" vậy, rồi cũng chẳng nghĩ ngợi gì nữa...

    Còn bây giờ thì tôi cũng đang nghĩ: Đời này mình còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mit_xinh
    Đang tải...


  2. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    huhu . đọc bài này mà em thương cho bố me em quá . Tuy em chưa đến nỗi như anh trong truyện , em tự nhủ sẽ cố khắc phục về sau nhưng ko biết em có làm dc ko đây
     
  3. otvang

    otvang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/12/2009
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng vấy !chúng ta cứ mải mê chạy theo mọi thứ muốn có được mọi thứ mới quan tâm tới người thân điều đó thật sai lầm . Cuối cùng không được đánh mất cả tình thương.
     
  4. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Bươn trải kiếm sống , lag thang cũng hết 1 kiếp ng ... cuối cùng thì bố mẹ vẫn là nhất .. gia đình là số 1
     
  5. Jean&Ren

    Jean&Ren Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn rớt nước mắt, tớ với đứa bạn cùng quê đang ở HN cũng thỉnh thoảng nói chuyện với nhau là ko biết cả đời còn lại thì gặp bố mẹ mình được bao nhiêu lần nữa. Bố mẹ nuôi đến năm cấp 3 đi học xa nhà, hồi đầu có tuần bố mẹ nhớ quá, xuống đón 2 chị em về được 2 lần, rồi sau tuần 1 lần, sau nữa chuẩn bị thi đại học tháng 1-2 lần;... Vào Đại Học năm được 2 lần...; Bây giờ lấy chồng rồi, Tết ăn Tết ở nhà chồng, còn bầu bí con cái, ko biết bao giờ mới về nhà được đây... Oa oa, tuần sau bố ra nhưng mẹ thì ko ra được, con bạn chưa chồng Tết nó mới về nhà, 30-4 nó lại về trận nữa sao mà ghen tị quá...
     
    mit_xinh thích bài này.
  6. me_bau05

    me_bau05 Tân Dậu 1981

    Tham gia:
    22/10/2009
    Bài viết:
    10,224
    Đã được thích:
    947
    Điểm thành tích:
    773
    Hôm trước tự dưng mình ngồi nhẩm tính với chồng là bây giờ bố mẹ hai bên đều 60 mươi hơn hoặc kém,10 năm nữa bố mẹ 70 vào độ tuổi mình sợ nhất,viết ra đây mà cảm giác của mình vẫn sợ.Mong thời gian chậm thôi để tôi còn được bên bố mẹ tôi nhiều,nhiều nữa
     
  7. Bag Shop

    Bag Shop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm trước bà ngoại nhà mình cũng kể câu chuyện này. tự nhiên cũng thấy ứa nước mắt. Nhiều người con cũng vô tình lắm, mải làm ăn, mải gia đình nhỏ nên quên mất những ngưởi đã sinh ra mình... Mấy chị em mình bây giờ chỉ còn mẹ thôi nên mẹ cũng là quan trọng nhất: toàn tranh thủ rảnh lúc nào là đưa con về thăm bà, mua tặng bà cái này cái khác...vật chất ko quan trọng nhưng tinh thần là vô cùng quan trọng!! mất đi người thân của mình rồi...lúc đó muốn làm lại cũng ko được!!!
     
  8. Hanhbee

    Hanhbee XuanHanh.com

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    3,613
    Đã được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    823
    Cám ơn chủ top đã đưa vào 1 topic hay và cảm động. Mình chỉ còn lại mẹ, mỗi năm cũng chỉ gặp được vài lần, và lần nào cố về cũng phải cuốn gói đi ra trên xe cấp cứu (con mình cứ về thăm ngoại là bệnh). Hic hic, cố lắm rồi vì mẹ mình cũng tuổi cao, khó mà vô thăm con cháu thường xuyên được.
    Năm nào cũng về ăn Tết quê chồng, về trước Tết và ngay ngày mùng 3 Tết là mình có mặt nhà ngoại ngay. Ráng tranh thủ dẫn con về thăm ngoại. Lúc đầu nhà chồng mình cũng bàn vì thấy đi lại xa, chồng mình mình cũng khuyên nên ở lại với ông nội ít ngày, em và anh cố gắng sống gần cha mẹ 2 bên. Lúc đầu có vẻ cũng gặp bàn ra tán vào của các anh chị em chồng nhưng mình đã quyết, tư tưởng chồng xong là "biến" giờ thành thói quen luôn, cứ ngày đó là cả nhà chồng lại phụ vào sắp xếp cho mẹ con nó ra tận bến xe hi hi.
    Các mẹ lấy chồng xa thì thời gian phải chia ra thôi, mình phận gái có thể chịu thiệt và ưu tiên nhà chồng cho phải đạo, nhưng cũng phải kiên quyết dành thời gian cho nhà mình. Không phải phân biệt gì nhưng mình nghĩ "có hiếu với ông bà cha mẹ mình là điều đương nhiên, có hiếu với cha mẹ chồng/vợ mới là điều tốt"
     
    mit_xinh thích bài này.
  9. Bag Shop

    Bag Shop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phụ nữ Việt Nam mình khổ thật. Đi lấy chồng là nhà chồng nào cũng expect là con dâu phải toàn tâm toàn ý. may ra có được ông chồng biết nghĩ thì còn đỡ khổ. Bạn nào lấy chồng xa thì càng khó khăn gặp bố mẹ mình..Hãy dành thật nhiều tình thương cho bố mẹ đẻ mình nhé!
     
  10. Trọng tín

    Trọng tín Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2009
    Bài viết:
    1,472
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    48
    tự nhiên đọc truyện của bạn, nhìn lại mình thấy buồn. Cũng hơn tháng rồi ko về thăm bố mẹ mình. Nhiều lúc thấy mình cũng vô tâm quá.
     
  11. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Có điều kiện thì nên chăm sóc các cụ , bây h tiền của cũng là hư vô , các cụ cần là con cháu quây quần .... hic hic . NGhĩ mà thương quá
     
  12. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Bây h bận làm ăn mà , nhưng nếu có thời gian rảnh nên để dành cho các cụ 1 chút , các cụ sẽ vui lắm khi thấy con cháu đông đủ
     
  13. meBi_510

    meBi_510 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Uhm, từ hồi cưới tới giờ con được 3 tuổi rưỡi, VC mình luôn về thăm bố mẹ mình mỗi cuối tuần, không sót tuần nào cả. Dần dần thành thói quen, trong tuần cứ trông mau đến cuối tuần để được gặp bố mẹ, còn ông bà ngoại cũng nhớ con cháu, có khi nhớ quá cứ đi ngang sào phơi đồ là thơm quần áo cháu, gọi điện hỏi thăm cháu suốt, cũng mong mau đến thứ 7 để được gặp cháu ngoại. Cầu mong bố mẹ luôn sống khỏe, sống vui như thế này mãi!
     
  14. MeBoongbang

    MeBoongbang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Đọc bài này của bạn xúc động quá,nhà mình bố mẹ mình hay đi lại dưới này nên mình vẫn gặp thường xuyên nhưng vẫn còn ông bà nội trên quên nên mẹ mình vẫn ở trên đó là chính.Mấy hôm nay mẹ ốm mà ko làm cách nào được ở xa mẹ quá mà con lại nhỏ nên cũng chỉ biết thế thôi.Con gái lấy chồng xa đúng là thiệt thòi,thiệt thòi nhiều cả cho bố mẹ,cho mình và cho con mình nữa
     
  15. nguyễn mai liên

    nguyễn mai liên Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    43
    hic, buồn quá! tự thấy là chả bao giờ làm được gì cho bố mẹ cả, không kể những lúc làm mẹ phải rơi lệ,
    cả tháng nay ko về thăm ông bà rồi! buồn và thương bố mẹ quá..............
     
  16. chunkimi

    chunkimi Moingaytoichonmotniemvui

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    1,161
    Đã được thích:
    402
    Điểm thành tích:
    123
    nghĩ đến cậu chuyện này mà chị thấy buồn quá em gái a. Từ ngày lấy chồng, rồi có con, chị ít đc về thăm bố mẹ, 1 năm chắc đc 3 lần. Huhu, giá mà chồng mình đọc được bài này...
     
  17. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Hic, mới dỗi ông hôm qua, vào top này lại thấy hối hận quá. Trải qua bao nhiêu sóng gió, dù có mắng, có giận nhưng bố mẹ mãi vẫn dang tay đón mình về. Chiều về mua khăn tay làm lành với ông thôi ...
     
  18. nhanhlanrung

    nhanhlanrung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Đọc mà thấy nặng nề hết cả người ,muốn chạy về ôm chầm lấy mẹ .Muốn khóc rồi đây này.
     
  19. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    hihi , 30-4 bác này ko về nhà à mà đã nhớ mẹ rồi :D
     
  20. huongtruc

    huongtruc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    83
    cám ơn bạn chủ top nhé, mình đọc thấy xúc động quá, nghĩ mình đi lấy chồng mấy năm rồi mà chưa làm gì được cho bố mẹ, lại lười gọi về, toàn ông bà gọi lên, nhiều lúc bà gọi về minh còn gắt nữa, hic, mình vô tâm quá!11111
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này