Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi dikhatu, 6/1/2012.

  1. chien

    chien Ước gì....

    Tham gia:
    27/2/2006
    Bài viết:
    8,272
    Đã được thích:
    1,952
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Đó là các em ý không được đào tạo, dặn dò kỹ năng bán hàng. Mà bgio ở VN nhiều nơi chưa coi trọng kỹ năng bán hàng nên nói chung vẫn xảy ra nhiều chuyện hàng tôm hàng cá lắm
     
    Đang tải...


  2. Sáng Tạo Vàng

    Sáng Tạo Vàng Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/5/2012
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Em ghét nhất kiểu bán hàng mà vừa gặp khách, thấy khách lựa chọn hàng, chưa được câu chào hỏi nào đã ráo hoảnh một câu: cái đấy đắt lắm đấy! Em thì em đi thẳng,
     
  3. hangthung_mebong

    hangthung_mebong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    3,465
    Đã được thích:
    592
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    cảm ơn mẹ nó đã up bài này,đó la một trong những kinh nhiệm mà những người bán hàng nên biết
     
  4. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,619
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Đấy là bạn chắc còn ít khách hàng thôi chứ nhiều khách thì chắc sẽ khác
    Đơn cử như hệ thống bán hàng của METRO tại sao họ bắt phải có thẻ mua hàng hội viên mà không mở cửa tự do như BIG C
     
    dikhatu thích bài này.
  5. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,619
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Bạn đi thẳng là do

    - Bạn không hài lòng với người bán (có vẻ họ đánh giá sai bạn) nên khiến bạn ko còn happy mua sản phẩm đó nữa của người bán.
    - Hoặc là bạn thấy nó max thật không phù hợp với nhu cầu.

    Đã bao giờ bạn đặt mình vào vai trò người bán hàng khi khách hàng thử lấy thử để rồi mới quay ra xem giá thấy nó đắt quá rồi khách hàng mới giật mình không mua nữa.

    Với câu nói trên của người bán giúp 2 bên tiết kiệm thời gian trong 1 số hoàn cảnh
     
  6. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,002
    Đã được thích:
    12,710
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Mua hàng mà gặp cái câu này thì mình sẽ đánh giá ngay trình độ văn hóa của người bán .Bán hàng thì đừng yêu cầu người khách đặt vào vị trí của người bán, mình đang phục vụ chứ không phải người được phục vụ. Đương nhiên cũng sẽ có những người khách như bạn nói ,định mua hàng, thử hàng nhưng rồi sau đó tần ngần khi biết giá ....Nhưng một nụ cười thông cảm trong trường hợp này nó sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng biết bao lần, và lần sau họ có thể đến mua 1-2 hay 3 sp trong cửa hàng của bạn .
     
    batgioi thích bài này.
  7. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,816
    Đã được thích:
    5,640
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    E cũng từng là khách hàng như thế này ^^.

    Thích nhưng mà giá cao quá đành phải cười thui ^^.

    Có thể bây h chưa mua đc, nhưng tương lai thì sẽ mua nếu đủ xiền. Là chuyện bt:)
     
  8. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,002
    Đã được thích:
    12,710
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Metro bán hàng giá rẻ, giá sỉ nên đối tượng họ phục vụ là đối tượng doanh nghiệp, công ty .Họ hạn chế khách vào mua lẻ tẻ, đấy là lý do của việc phát hành thẻ hội viên .Đó không phải là thái độ kẻ cả gì bạn nha , cũng không chắc là khách hàng Metro nhiều hơn khách hàng của Big C đâu .
     
    Sửa lần cuối: 17/9/2013
  9. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,002
    Đã được thích:
    12,710
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Đúng , đó là chuyện bình thường , nên việc khách xem hàng, thử hàng rồi không có tiền , hẹn lần khác quay lại, cũng là chuyện bình thường .Đừng cay cú !!!1
     
  10. hongnhungMN

    hongnhungMN .................

    Tham gia:
    2/5/2012
    Bài viết:
    5,003
    Đã được thích:
    1,551
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    em có 1 thói quen, cho dù mình đang ở vị trí ng bán hàng hay ng mua hàng
    Là làm thế nào để cả mình và ng mua hàng (ng bán hàng) đều thoải mái vì nhận thấy được tôn trọng

    Ví dụ như khi đi mua hàng, cho dù không mua đc hàng em cũng thể hiện sự cảm kích với ng bán khi đc nghe tư vấn
    1 vài trường hợp gặp ng bán hàng ko đc dễ chịu thì e cũng xuê xoa, vì quan niệm rằng ai cũng có lúc nền tính, lúc gắt gỏng

    Em ko hay nặng nề cho rằng ng bán phải thế này, còn khách hàng nên thế kia. Nghĩ nhiều mệt lắm ạ :D Vì nói chung 1 sự việc tốt hay xấu phụ thuộc vào suy nghĩ của mình về nó mà thôi
    Làm sao để khách mua hàng của mình, cho dù không mua cũng nhận đc lời tư vấn hữu ích nào đó. Còn khi mình là khách hàng, em cũng hay làm thế nào để ng bán nhận ra mình cám ơn họ sau khi nhận đc thông tin tư vấn
    :D
     
    memai87 thích bài này.
  11. memai87

    memai87 HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    71,965
    Đã được thích:
    17,853
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    ĐÚng là có làm dâu trăm họ mới thấy nó quá khó, không bao giờ làm hài lòng đc tất cả mọi người
     
  12. hienle0210

    hienle0210 Nutifood rẻ: 0903.423.558

    Tham gia:
    26/9/2012
    Bài viết:
    10,675
    Đã được thích:
    2,344
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    với em thì đơn nào cũng quan trọng cả. nhưg hàng sữa thì đơn lẻ mà frs thì hơi khó nên em cứ kết hợp đc em sẽ fr ngay ak. có những mẹ cần cho con thử uống nên đơn lẻ có 1 lon hai lon thôi.
     
  13. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,619
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Nhiều khách không có nghĩa là bán được nhiều hàng bạn ah.
     
    dikhatu thích bài này.
  14. binhthuc

    binhthuc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/4/2013
    Bài viết:
    2,519
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Bài viết rất hay, khách hàng là thượng đế mà
     
  15. dikhatu

    dikhatu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    6,283
    Đã được thích:
    775
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Đôi khi phải có sự chọn lọc, khách hàng chọc lọc chỗ bán tốt, người bán cũng chọn lọc khác hàng tốt
     
  16. emLinhLinh

    emLinhLinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    ngày xưa thời sinh viên, mình có hẹn với anh Tây giáo viên tiếng Anh của mình ( a mời mình đi cafe), thế là mình ra mấy shop ở chợ hà đông định mua một bộ ưng ý. vì nghĩ mua quần áo phải cởi ra cởi vào thử nên mình mặc bộ ở nhà+ đi dép lê, nhà gần chợ nên mình đạp xe đạp. thế là cả mấy shop dọc cái chợ hà đông ( mới) không nhân viên bán hàng nào chào mời mình, mình bảo cho thử bộ này bộ kia thì nó miễn cưỡng, mình ko ưng bảo cất đi nó nguýt theo "loại này thì đi may thôi chứ vào shop làm gì". cú quá đành về thay quần áo. lần sau nhớ đời đã đi mua sắm thì phải ăn mặc thật đẹp
     
    dikhatu thích bài này.
  17. hienle0210

    hienle0210 Nutifood rẻ: 0903.423.558

    Tham gia:
    26/9/2012
    Bài viết:
    10,675
    Đã được thích:
    2,344
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    mình k thích kiểu bán hàng đó. mình cũng hay bô nhếch đi mua hàng. thích mua ở hàng quen vì toàn xem trc trên mạng mà :D
     
  18. viethuong1989

    viethuong1989 www.dolotonline.net

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    8,495
    Đã được thích:
    1,253
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    nếu ng bán và ng mua chịu đặt mình vào địa vị ng kia thì đã không có chuyện gì rùi ạ
     
  19. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,619
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Ở phương Tây gần như không có ăn cắp ăn trộm trong SHOP cũng như văn hóa người mua người bán thường là chuyên nghiệp có nghĩa là khi đã ghé shop thì phần lớn là có nhu cầu MUA hàng còn những triển lãm, hội chợ, tour trình diễn ... là cơ hội dành cho khách tham quan, giới thiệu sản phẩm khách tha hồ đến hỏi han, thử sản phẩm.... từ sản phẩm thiết yếu, oto, máy bay, tàu bò, đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, máy tính.... khách tha hồ thử, test... mà chả phải mua gì.

    Còn ở mình. Shop ngoài đường 10 người ghé thăm có khi trà trộn 3-4 kẻ ăn cắp, nhoắng cái mất cái điện thoại, điều khiển từ xa, máy tính, đồ lặt vặt trong shop... đến cả hàng bán. gần đây nhất là trộm nó bê cả cái két sắt.

    Video http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/video/ten-trom-om-ket-bac-tau-thoat-trong-mua-2879013.html

    [​IMG]

    chính vì vậy đôi khi lâm vào cảnh người bán hàng vừa bán hàng vừa "cảnh giác" cả khách hàng khiến cho giao tiếp 2 bên không phải lúc nào cũng "thân thiện" được. hehe
     
  20. quatangthuonghieuviet

    quatangthuonghieuviet Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/12/2012
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong-- Đừng coi nhẹ những đơn hàng nhỏ

    Hì like bài này, thật ra thì truyền thống đã thế rồi "....", nên khó bỏ được, vì bán hàng theo doanh số, nên nhân viên bán hàng sẽ lựa chọn những khách hàng "có vẻ ngoài" thôi. Những nhân viên như thế thì chỉ làm cho mình chứ ko làm cho công ty ^^!
     

Chia sẻ trang này