Cần giúp: Kinh Nghiệm Dùng Máy Lọc Nước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi mehaphuong, 18/9/2008.

Tags:
  1. mehaphuong

    mehaphuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    em vừa lắp một máy lọc nước dùng để ăn uống va nấu nướng luôn, có chị nào cũng dùng máy này rùi thì cho em hỏi vơi?????????????
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mehaphuong
    Đang tải...


  2. me_quynh_huong

    me_quynh_huong Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2008
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    CẨN THẬN KHI MUA MÁY LỌC NƯỚC



    Thị trường trong nước đang trôi nổi hàng trăm kiểu máy lọc nước khác nhau. Để bảo vệ sức khoẻ, khách hàng cầm mua máy lọc nước chính hiệu của các hãng chuyên nghiệp sản xuất và tư vấn kỹ kẻo tiền mất tật mang. Đợt nắng nóng này khu nhà anh bạn tôi ở phường Định Công đang khốn khổ vì thiếu nước sạch. Vì vậy, giải pháp được bạn tôi chọn là lên phố Hàm Long mua bình lọc nước Trung Quốc, đỡ phải đun tốn điện, lại dễ sử dụng. Cứ đổ nước giếng khoan vào bình là có nước lọc để uống.


    Một tuần sau, anh nhắn tin báo, thằng nhỏ nhà anh bị tiêu chảy do uống nước lọc qua máy. Thông tin đó thôi thúc tôi quyết tâm đi tìm hiểu về tình trạng các loại máy lọc nước đang được bầy bán tràn lan trên thị trường.

    Tại cửa hàng bán máy lọc nước ở phố Hoàng Quốc Việt, anh kỹ sư tư vấn cho biết: Máy lọc nước trong gia đình có nhiều loại. Có loại lọc cặn lắng làm mất màu vàng đục của nước và khử sắt Fe rô xýt hoà tan trong nước. Lọc cặn chỉ cần dùng phin lọc thô bằng giấy, cuộn sợi bông, sợi PE, hoặc cát thạch anh Vân Đồn… Khi nước đi qua, phin lọc sẽ chặn lại các hạt huyền phù. Còn muốn khử mùi, khử màu phải lọc bằng than hoạt tính. Các phin lọc này dùng một thời gian phải sục rửa và thay phin lọc mới.

    Lọc vi khuẩn thường dùng phin gốm sứ, được chế tạo bằng công nghệ riêng, trộn phôi liệu với các hạt kẽm na nô siêu mịn sau đó thiêu kết và ngâm trong dung dịch a xít. Kẽm bị hoà tan và để lại lõi lọc bằng gốm có các lỗ siêu nhỏ, ngăn không cho vi khuẩn đi qua. Nước lọc bằng các lõi này có thể uống ngay, không cần phải đun sôi. Cao cấp hơn, máy lọc sẽ có bộ phận khử khuẩn kết hợp bằng đèn cực tím. Dòng nước lọc cho đi qua đèn cực tím phát xạ tia UV. Tia này huỷ hoại cấu trúc tế bào vi sinh vật làm nó bị tiêu diệt. Ở nhiều nơi, nguồn nước giếng khoan thủ công còn bị nhiễm các kim loại độc như chì, a sen, thuỷ ngân, chất hữu cơ bảo vệ thực vật, phân Urê… lại phải lọc bằng điện hoá trao đổi Cation để loại trừ yếu tố độc hại.

    Còn muốn lọc có năng suất cao, thì nên lọc thô, sau đó cho sục khí ôzôn hoặc dùng bơm cưỡng bức tạo áp tăng năng suất lọc. Một lõi lọc bằng giấy, sợi, rẻ nhất là 20.000 đồng, của Trung Quốc hoặc trong nước sản xuất. Lõi lọc gốm từ 50.000 đồng trở lên. Loại lõi gốm có Iốt diệt khuẩn và chống bướu cổ có giá trên 100.000 đồng. Máy bơm dùng cho lọc nước gia đình không dưới 500.000 đồng một cái, chạy điện 220V.

    Nhìn thấy cái ống lọc mua ở phố Hàm Long, anh ta thốt lên: “Loại máy lọc kiểu này không ngăn được vi khuẩn. Chỉ lọc được cặn và vi nấm”. Anh ta biết: Nước ở khu Định Công nhiễm nước sông Tô, có mùi hôi. Tốt nhất nên mua bộ lọc bằng cát và than hoạt tính. Cả bình lọc, bầu chứa và ống khoảng 3.000.000 đồng; công lắp đặt 200.000 đồng. Mua thêm cái sục khí ôzôn 500.000 đồng nữa là yên tâm, sẽ có nước sạch không mùi, không màu. Dùng để uống tốt nhất là đun sôi. Anh ta cho chúng tôi xem một cái bình lọc bằng thuỷ tinh hữu cơ của Trung Quốc. Trên thân bình in dòng chữ màu xanh “Lọc được vi khuẩn, vi rút. Uống được ngay!” Anh ta bảo:

    - Khối người đau bụng và tiêu chảy về cái bình lọc rẻ tiền này đấy. Họ bán hàng giả, hàng nhái cứ quảng cáo đại. Các cháu nhỏ miễn dịch còn kém, uống nước từ máy lọc này rất nguy hiểm.

    Một chị bạn ở Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cho hay một thông tin nữa: Thị trường Hà Nội hiện nay có tới gần một trăm loại máy lọc nước của các hãng khác nhau. Hoặc do các công ty liên doanh, công ty trong nước sản xuất, hoặc được nhập từ nước ngoài về. Vào vụ hè, dịch vụ bùng nổ, Chi cục ít người nên kiểm tra không xuể, chỉ phạt các đơn vị vi phạm lớn như: ăn bớt chất lượng, hoặc quảng cáo loè bịp không đúng chất lượng hàng hoá. Thí dụ năng suất lọc 10 lít/giờ thì rao là 30 lít/giờ. Không lọc được vi khuẩn thì rao là lọc được vi khuẩn… Nếu muốn mua máy tốt, thì phải đến các đại lý lớn và phải chọn loại có chứng chỉ chất lượng của các hãng.

    Anh Tuấn, chủ một đại lý cho biết, tốt nhất thế giới vẫn là các máy lọc của Ixraen. Các máy lọc cao cấp của Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan EU dùng cũng tốt, do các chi tiết nhựa PE, gioăng đệm cao su được sản xuất theo tiêu chuẩn EU hoặc ISO, không tiết ra độc tố trong quá trình sử dụng.

    Mùa hè gay gắt còn vài tháng nữa. Các gia đình đang dùng nguồn nước giếng khoan, nước mặt ở sông hồ… Cần tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư một cái máy lọc nước để khỏi bị “tiền mất, tật mang”.
     
  3. visanet

    visanet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/4/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: may loc nuoc

    Hiện tại thị trường có rất nhiều doanh nghiệp bán máy lọc nước. Chất lượng và giá cả cũng rất khác nhau. Bạn cần cẩn thận trước khi chọn lựa một doanh nghiệp tốt. Mình thì mới lắp bên Trung Diep Tin, cũng khá tốt. HI vọng giúp được cho bạn.
     
  4. tadviet

    tadviet Banned

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: may loc nuoc

    Ở Việt Nam mình có bán rất nhiều loại máy lọc nước: R.O có, làm mềm có, Nano có. Những vùng khác thì Em không biết chứ ở Hà Nội thì nhiều lắm, em làm trong ngành này em biết ( xin lỗi vì em không xưng tên em làm ở hãng nào ạ vì Mode sẽ xóa) nhưng em muốn tư vấn để mọi người ai cũng được dùng nước sạch thui!
    em xin chia sẻ kinh nghiệm thế này ạ:
    - Thứ nhất: Với máy lọc R.O : loại máy này dùng phương pháp lọc thẩm thấu ngược ( dùng màng R.O) để triết xuất ra nước tinh khiết sau khi qua các công đoạn lọc thô, lọc than hoạt tính... Ưu điểm là nước sau khi được lọc hoàn toàn sạch có thể nói là tinh khiết thậm chí uống được luôn. Nhưng nhược điểm là lọc hết chất, các chất bẩn hết, các chất có lợi cho sức khỏe cũng hết luôn. Nhưng hiện nay, nó đã có sự cải thiện thêm bù lại những hợp chất có lợi cho sức khỏe sau khi lọc đó là có thêm lõi lọc số 6 và số 7 để bổ sung khoáng chất như Canxi, sắt, magie…
    Lõi 6 - Là Lõi tạo khoáng (MINERAL FILTER)
    Bộ lọc này cải thiện chất lượng nước sạch bằng cách bổ sung cần thiết cho sự phát triển thể chất và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magiê, natri, kali và những chất khoáng khác dễ dàng được tìm thấy trong nguồn nước khoáng thiên nhiên.
    Lõi 7 - Lõi Alkaline:
    Kiềm Alkaline thay đổi nước đi qua RO vẫn còn axít cho ra nước uống Kiềm – Canxi I-on hóa tự nhiên hoàn hảo. Lõi lọc Kiềm Alkaline mang các khoáng chất quay trở lại một cách đơn giản như các I-on Canxi, magiê, natri, kali đãbị lấy đi trong trong quá trình lọc nước.

    - Thứ hai: Loại thiết bị lọc và làm mềm: mà các mẹ nói là gắn trực tiếp vào vòi ý: cũng lọc khá sạch nhưng trên thị trường có nhiều loại nhập từ những nước tiên tiến mà ở những nước đó công nghệ lọc nước ở trình độ hơn hẳn Việt Nam mình, nên người dân họ chỉ mua loại máy này về lắp trực tiếp vào vòi. Nó lọc qua một chút xíu các chất, hoặc tạp chất có trong đường ống dẫn và có thiết bị làm mềm nữa là ăn uống được luôn. Loại Nano cũng thế và có loại thêm chức năng diệt vi khuẩn nữa thui ạ
    Chúc các mẹ chọn được loại máy lọc nước phù hợp nhé!
     
  5. vietsnets2

    vietsnets2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/5/2011
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: may loc nuoc

    Để mình mua xài thử coi chứ mấy cái bình ngoài thị trường đem về uống là đau bụng. giá như vậy cũng được, mình không biết là nó xài bao lâu, cơ chế bảo hành.
     
  6. tadviet

    tadviet Banned

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: may loc nuoc

    Bạn cứ tìm hiểu cho kỹ trước khi mua,, thực chất máy của hãng nào cũng như nhau cả thui chẳng qua chỉ khác nhau mỗi cái tem và chất lượng bảo hành, dịch vụ chăm sóc. Chúc bạn mua được sản phẩm ưng ý
     
  7. Tieulan

    Tieulan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/4/2010
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: máy lọc nước

    KHÔNG biết bạn chủ top mua máy loại nào, cụ thể thông số ra sao thì mới góp ý, tư vấn đc chứ?
     
  8. jackieharry

    jackieharry Chỉ Bán Đồ: Đẹp/Tốt/Rẻ...

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    5,894
    Đã được thích:
    1,210
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: máy lọc nước

    Thông tin bổ ích quá. Bây giờ trên thị trường quá nhiều loại. Không biết loại nào thật sự hữu dụng luôn.
     
  9. bongbongdangiu

    bongbongdangiu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/7/2011
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: máy lọc nước

    Bạn nên tìm hiểu về cách chọn mua máy lọc nước đảm bảo nhé, bạn tham khảo tại đây mua may loc nuoc
     
  10. mẹ cu been

    mẹ cu been Banned

    Tham gia:
    5/1/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: máy lọc nước

    mình cũng khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ về những chức năng của máy lọc nước hiện nay nên lựa chọn kĩ những loại may loc nuoc khong ton dien hoặc may loc nuoc nong lanh trước khi mua. Và thương hiệu may loc nuoc kangaroo là một trong những thương hiệu chất lượng cao cấp nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo
     
    Sửa lần cuối: 10/1/2013
  11. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: máy lọc nước

    Nhà em vừa mua máy lọc nước gắn vòi, hơn 3tr, hic, không biết có tốt không nữa
     
  12. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: máy lọc nước

    chị dùng máy lọc kanguru đi không thì RO cũng đc
     
  13. ewind90

    ewind90 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/11/2012
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: máy lọc nước

    bài viết đã lâu nhưng mình cũng xin post lại.Mình làm trong công ty cổ phần thiết bị nước việt nam,nếu ai có nhu cầu lắm máy lọc nước RO thì cứ liên hệ với mình đảm bảo chất lượng uy tín,giá phải chăng

    sdt : 01658208820
     
  14. muamaytinhcuhn

    muamaytinhcuhn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2011
    Bài viết:
    1,069
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: máy lọc nước

    mình cũng mới mua một chiếc ở ngoài cửa hàng, cũng chẳng biết là có sạch được hay không nữa, mình đang dự định mang mẫu nước đi kiểm tra xem ntn, mà chưa tìm đc nơi nào tin cậy để kiểm tra cả, có mẹ nào biết nơi nào có thể kiểm tra đc mẫu nước tại Hà Nội không ạ?
     
    locnuoc115 thích bài này.
  15. vulinh3344

    vulinh3344 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: máy lọc nước

    nhà mình cũng đang nghiên cứu cái này vì nước máy hiện tại mình thấy k được sạch như ngày xưa, cũng lo quá, hiện tại thì vẫn dùng bình lọc bình thường mà đổ nước vào rồi lọc từ từ thôi
     
  16. triệu dung nhi

    triệu dung nhi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    4,324
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: máy lọc nước

    m thấy tìm hiểu ngồn gốc và chất lượng của máy thì hấu như đều như nhau cả chỉ khác nguồn gốc thôi.bạn hãy lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng như kanggaro ý.
     
  17. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,063
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: máy lọc nước

    Topic máy lọc nước mà sao nhiều nick bị banned thế nhỉ? chả biết mình gõ xong có bị banned k, hihi. Máy thì có nhiều loại nhưng hiện nay có 2 công nghệ chính là RO và Nano. Nano có ưu điểm là gọn, nhỏ, k điện, k nước thải nhưng chỉ phù hợp với khu vực nước tương đối tốt, khả năng lọc canxi của Nano kém, chỉ đc một thời gian là sẽ có cặn váng, vì vậy phải thường xuyên vệ sinh và ngâm muối hoàn nguyên nếu muốn sạch hoàn toàn canxi. Các bạn nên cân nhắc để lựa chọn loại phù hợp. Nếu muốn lọc tốt, sạch hoàn toàn cặn váng khi đun và nhàn hơn thì nên dùng RO, còn thích gọn nhẹ, k điện và k có thải thì dùng Nano.
    Sau khi lựa chọn công nghệ sẽ là thươg hiêu. Thương hiệu thì có rất nhiều nhưng cơ bản là giống nhau và chỉ khác tem mác thôi ạ. Bạn nào cần tư vấn kỹ hơn thì qua topic của mình hoặc pm cho mình nha.
    Hi vọng các bạn chọn lựa đc những chiếc Máy lọc nước như ý.
     
  18. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,063
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: máy lọc nước

    Bạn có thể qua 28 Hoàng Quốc Việt, đó là Viện Hóa học VN nhé. Qua đó họ chuyên nhận xét nghiệm. Ngoài ra thì có thể qua Nguyễn Chí Thanh, Lò Đúc... đều có bạn ạ. Phía Long Biên thì bạn có thể qua Nguyễn Văn Cừ (hình như là 556). Chúc bạn sớm tìm được nơi kiêm tra chính xác và giá hợp lý.
     
  19. Sport1Online

    Sport1Online Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2014
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: máy lọc nước

    Không biết giá giao động khoảng bao nhiều thì dùng là okie nhỉ các m nhỉ
     
  20. phanphoikarofi

    phanphoikarofi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: máy lọc nước

    Hiện nay trên thị trường nhiều loại máy lọc nước lắm bạn à nhưng theo như gia đình mình đã sử dụng cho kết quả tốt bạn có thể tham khảo thương hiệu Karofi xem sao nhé
    Sản phẩm bạn có thể tham khảo : http://phanphoikarofi.com/danh-muc/may-loc-nuoc-ro/
     

Chia sẻ trang này