Chưa bao giờ em cố gắng sống trong môi trường nhà chồng

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi nqquynhanh, 26/4/2010.

  1. nqquynhanh

    nqquynhanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2007
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    28
    Nói đúng ra là em chưa bao giờ muốn thay đổi mình để "hợp" với lối sống nhà chồng. Bây giờ em đang phải chịu hậu quả. Em rất mong được lời góp ý của mọi người.

    Ba mẹ nuôi em gần 30 năm, em tạo dựng tính cánh và tác phong cho mình cả chục năm trời bằng cách tự lập từ khi mười mấy tuổi. Thế nên em rất thắc mắc tại sao em không thể là chính mình khi lấy chồng. Tại sao em phải nghĩ cách nghĩ của người ta, đi dáng đi của người ta, nói những lời người ta muốn nghe... còn những khát vọng ước mơ và con người thật của mình thì không dám mong có người chia sẻ!!!

    Với ý nghĩ đó, em "cứ dương dương tự đắc" sống theo cách sống của mình: đêm thức đến 2am, ngày ngủ đến 7am mới dây, quần áo ngủ em mặc mỏng, quần áo đi chơi em diện tung giời, dạy con em theo cách của riêng em - không theo ý em thì em nói cho hơi bị đúng! Chuẩn một câu là ai làm trái ý em (và em đang làm đúng) thì em không bao giờ thuận theo, nhất định việc của em em làm. Ví dụ đầu tiên là việc ngủ đến 7am: có hôm mẹ chồng vào buồng gọi em dậy ăn sáng, em "nhõng nhẽo": hôm nay là chủ nhật mà mẹ! Vụ thứ 2 là quấn tã giấy cho con: em thì tự tay quấn tã cho bé từ bao nhiêu tháng nay chứ đâu phải chưa có kinh nghiệm, vậy mà hôm đó bà cứ ngồi bên cạnh chỉ đạo rồi "mắng yêu" em là vụng về, rồi chắc cụ ngứa mắt quá vỗ nhẹ vào vai em (như đánh chừa) => em nhịn không nổi đặt phịch đứa con xuống đệm (như ném cái gối đang ôm trong lòng) rồi bỏ ra ngoài. Vụ thứ ba là cách em giải quyết khi vợ chồng cãi nhau. Chồng em say xỉn khiến em hỏng việc làm ăn (vì lỡ hẹn). Em mắng chồng, anh cáu gắt đuổi em "cút khỏi nhà này". Em ba máu sáu cơn té tát: "em lấy anh về đây có xin có cứoi đàng hoàng. Em lấy anh trong khi tay anh không một xu một đồng, chứ đừng nói là nhà này là nhà của anh mà anh đuổi em. Muốn em rời khỏi nhà thì ông và bố anh phải sang nói chuyện bố mẹ em rồi ra sao mới được ra. Còn anh bây giờ nằm giãi thẻ ra đó với cái mặt đỏ bừng vì rượu thì đừng vội đuổi em đi! Đuổi đi thì dễ mà mời em về hơi khó đấy!" Lúc đó có cả em gái bố chồng em, bà nội chồng em ở nhà. Cả nhà cứ xúm vào "xoa bóp" tâm trạng em. Em càng được thể kể hết hậu quả của việc chồng uống rượu say làm lỡ việc... Sau một vài vụ như vậy, hình như trong nhà chồng đã "xôn xao" về tính cách của em.

    Nhà chồng càng nín nhịn, em càng được thể sống theo ý mình. Kết quả và hậu quả đều thấy rất rõ.Em được là chính mình. Rõ rồi! Em được nuôi con theo cách của mình. Quá tốt rồi! không có gì sung sướng hơn thế. Còn hậu quả ư? Nhiều vô đối!
    Bố chồng em có nhiều phen phải gọi chồng ra răn dạy và hướng dẫn cách "trấn áp" em. MẸ chồng em thì chuyển từ "mua áo cho con dâu, mua dép cho con dâu...; đi chợ mua trái cây cho con dâu - dù cả nhà chồng không ai thích ăn trái cây" sang "hạn chế nói chuyện với con dâu". Ông nội chồng là con người của ĐẢng nên rất mẫu mực, muôn một chỉ khuyên "vợ chồng phải nhìn lại cách cư xử. Ông biết con học giỏi, làm ăn tốt; nhưng phải làm gương cho các em nữa...". Chồng em thì "ngại" em môt phép - không phải vì em đanh đá mà vì em làm cái gì cũng có lý có lẽ. Đúng là, ở nhà chồng thì một mình em một tính.

    Hai sự việc gần đây nhất đã khiến em phải lên diễn đàn này xin ý kiến các mẹ - các chuyên gia!!!
    Trong họ nhà chồng, em nổi tiếng là "không biết ai vào với ai", từ tên tuổi đến vai vế. Suốt 3 năm làm dâu, em chưa ở nhà quá 3 ngày mỗi đợt về quê. Mỗi năm em cũng về quê không đến 10 lần. Bao nhiêu lần giỗ chạp mẹ chồng nhắn cho em em đều bận không về được (à, em là dâu trưởng các mẹ nhé. Dưới chồng em còn 2 em nữa, đều giai cả). Cách đây ít tuần, trong lúc vợ chồng đang hơi hơi bất hòa thì mẹ chồng lại nhủ: "tuần sau có giỗ cụ, vợ chồng con cho cháu về nhé" => em mới thừa cơn bực mình: "giỗ gì mà giỗ nhiều thế". Sau câu nói này, quan hệ giữa mẹ chồng và em như giọt nước cuối cùng => cụ ít nói chuyện với em hẳn!
    Cách đây 2 tuần, vợ chồng em cho con 2 tuổi về quê chơi hội. Cả nhà quý hóa thằng cháu đích tôn nên nó chỉ cần "lỡ miệng": CHOCOPIE! là có tay năm tay mười bóc bánh cho cháu ăn! Tội nghiệp em xót hai hàm răng sữa của con, thêm vào đó là cả ngày con không ăn được cơm cháo gì. Đến tối thì em không chịu nữa, em bảo ông bà nội cháu là cháu phải ăn cơm và đánh răng, ăn nhiều kẹo không tốt...bla...bla... Nhưng bố chồng nhìn em cười mím chi cọp rồi vẫn đút kẹo vào miệng cháu. Em (vẫn tính cách: Đã biết mình đúng thì cứ làm thôi, mặc cho ai nói gì nghĩ gì) gọi con ra ngoài hỏi "mẹ có đồng ý cho con ăn không?" - "không ạ" - "vậy thì nhè ra!" => con trai răm rắp nhè kẹo vào tay mẹ. Chồng em thấy bố mẹ mình bị vuốt mặt quá, xửng cồ lên với em, giựt con ra khỏi tay em... Rồi tối hôm đó vợ chồng cãi nhau...
    Em bỏ ra ngoài ngủ khách sạn, chồng ngọt nhạt thế nào cũng không về. Sáng sớm hôm sau bắt xe buýt về HÀ Nội. Em còn gọi điện lại cho chồng: "con em thì em dạy. Anh thấy không đồng ý thì để nó luôn ở nhà cho ông bà nuôi. Còn nếu anh muốn em nuôi con thì mang nó ra đây, và đừng mong em mang con về quê nữa".
    Chồng em "được cái" nhu nhược, sợ vợ nên lại xoắn mông chạy theo, ôm cả con ra HN.

    Sau vụ này, em cũng gần như tách luôn khỏi gia đình nhà chồng.
    Bây giờ em không biết em nên muốn gì nữa :partyman:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nqquynhanh
    Đang tải...


  2. Thai Anh

    Thai Anh

    Tham gia:
    28/2/2008
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,102
    Điểm thành tích:
    913
    mẹ nó hơi đầu gấu đấy, theo cách kể của bạn thì tớ thấy bạn là người mạnh mẽ, có cá tính, cách nói của bạn rất thẳng thắn nhưng ở đời, ko ai cũng được như mình nghĩ đâu bạn ạ, bố mẹ chồng và chồng bạn khá hiền để bạn cư xử và ănnois với nhà chồng như vậy đấy.
    Đành rằng bố mẹ mình nuôi dạy mình cho mình ăn học đến gần 30 năm trời và mình sống theo cá tính và cách sống của mình nhưng bổn phận mình làm dâu con, làm vợ nên ăn nói nhã nhặn, dù thẳng thừng mất lòng những cũng nên từ tốn và kín đáo trong cách dạy con.
    Bố mẹ chồng cậu ở quê nên họ khá lành chứ phải những bố mẹ chồng ghê gớm, bạn cự nự lại thì bạn thiệt thôi.
    Nhắn bạn nên từ tốn, kìm hãm tính ngang tàn của mình vì dẫu sao mình cũng đã làm mẹ và cần dạy con tính kiềm chế trong cuộc sống bạn ạ.
     
  3. CunQuan

    CunQuan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2008
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Định không nói, nhưng nghe chói tai quá bạn ạ. Nếu biết tính khí mình như vậy thì theo mình bạn đừng lấy chồng. Nghe bạn nói thì mình thấy bạn thật mạnh mẽ, còn chồng bạn và cả nhà chồng bạn đều là những người Bạc nhược. Xin lỗi nhiều lắm ông nội, ba mẹ chồng của bạn. Còn chồng bạn là "HÈN'
     
  4. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn chủ topic là người ngang bướng, dốt nát, không biết giữ ý tứ. Đàn bà con gái mà như thế thì dạy con cũng khó nhé, đừng tưởng là cứ mạnh mẽ là làm đc tất.

    Nói chung ở bạn tập trung rất nhiều nhược điểm. Bạn không những sẽ khó dạy đc con, mà còn khó giữ được hạnh phúc gia đình.

    Bạn xin ý kiến của chuyên gia làm gì nữa vì kiểu gì bạn cũng chẳng nghe ai đâu mà vẫn sẽ có lý lẽ của bạn?

    Trừ khi bạn tự nhận ra đc những sai lầm của mình để tự sửa thì lúc đó hẵng hỏi chuyên gia nhé.

    Sorry vì đã mắng bạn, nhưng mình nói rất thật. Sự thật thì tất nhiên là mất lòng rồi.
     
    phuongeduHannah&Anna thích.
  5. Mẹ em Chinsu

    Mẹ em Chinsu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    8,322
    Đã được thích:
    1,020
    Điểm thành tích:
    773
    TỚ thấy mẹ nó là người đặt cái TÔI cá nhân lên cao quá.

    Đọc câu chuyện của mẹ nó, tớ thấy mẹ nó hình như chưa chịu bố mẹ chồng câu nào, ông bà góp ý hay nói j trái ý của mẹ nó là bị mẹ nó "vả thẳng mặt". Nếu tớ là mẹ chồng ấy thì tớ đã cho ấy vài cái tát rồi

    Dù sao các cụ cũng là bố mẹ của chồng mình, dù không ưa hay các cụ có sai thì mình cũng nên mềm mỏng thôi. Đặt địa vị bố mẹ mình là bố mẹ chồng và có đứa con dâu như mình thì mẹ nó sẽ hiểu.

    Có lẽ mẹ nó nên tự nhìn nhận lại xem mình là ai và đang sống ở đâu.
     
    Sửa lần cuối: 26/4/2010
  6. Tit Mit

    Tit Mit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/4/2008
    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    hình như đây là chồng mượn nick vào kể chiện của vợ hay sao í, công nhận ông chồng này có vẻ nhịn vợ thật!

    nhưng mà tớ là tớ chả mách cho chồng cách để trị vợ đâu, hi hi, mặc dù cô vợ này có vẻ đầu gấu gớm
     
  7. tm78dt

    tm78dt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/3/2010
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có con trai, thử nghĩ xem sau này con dâu nó cũng đối xử như thế với vợ chồng mình và con trai mình đi.
    Xin lỗi chứ chồng bạn đúng là hèn, để vợ láo toét như thế với chính bố mẹ mình
     
  8. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Ban đầu mình cũng nghi nghi thế, nhưng mà kiểu gì thì 2 vợ chồng cũng sống tách khỏi các cụ rồi. Như thế càng tốt. Bây giờ chỉ còn 2 vợ chồng mà "đấu đá" với nhau thôi. Đất không chịu trời, thì trời cũng phải chịu đất thôi. Nếu ko thì chẳng ai ở đc với cô vợ này cả.
     
  9. me TraMy

    me TraMy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2007
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Choáng quá. Mình cũng đi làm dâu và cũng không vừa ý nhà chồng nhiều cái. Nhưng chưa bao giờ xảy ra tình huống như thế này cả.
    Theo mình, bạn nên nói chuyện với anh xã (mấu chốt là làm thế nào để xã nhận ra sự hối lỗi của mình). Sau đó, bạn có thể cho con về quê nhiều hơn, mỗi lần về bạn tỏ ra "dịu dàng" hơn một chút với gia đình nhà chống (có thiện cảm vào bạn nhé). Hoặc bạn có thể tìm ra cho mình một cách khác hợp lý hơn.
    Tóm lại là bạn tìm cách lấy lòng lại các cụ. Mặc dù khó nhưng vưỡn phải cố gắng thôi bạn ạ. Nếu không thì sau này bạn sẽ vô cùng ân hận đấy.
     
  10. linhtran79

    linhtran79 Hạnh phúc là đây :)

    Tham gia:
    10/4/2009
    Bài viết:
    6,576
    Đã được thích:
    1,325
    Điểm thành tích:
    863
    Tui đây cũng dâu trưởng .. nhưng thấy mẹ này đầu gấu quá :( .. tui cũng buồn chuyện mẹ chồng nhưng chưa có ý nghĩ là ko tôn trọng bà. Mẹ nó làm như thế là ko đúng đâu ..đừng đưa cái TÔI của mình lên cao quá. Cha mẹ chồng cũng như cha mẹ mình mẹ nó nên nghĩ như thế đi. Mình thấy mẹ nó đưa topic này lên chẳng ai đồng ý với quan điểm con cái lại làm buồn lòng bố mẹ như thế. Đến lúc nào đó con cái mẹ nó làm như thế với mẹ nó thì lúc đó sẽ như thế nào đây. ...:(

    Tốt nhất là mẹ nó nên tự xem lại mình đi, mẹ nó là người ko nghe ai thì làm sao mà nghe người khác khuyên được
     
  11. Mẹ Ngao

    Mẹ Ngao Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/12/2009
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn cm của các mẹ. Cái tôi của em cũng buóng bỉnh và ngang tàng như chủ top nhưng chồng em và gđ chồng "gớm" hơn nhiều và em cũng chưa bao giờ dám láo với BMC, có chăng chỉ với chồng khi không chịu được thôi. Về nhà chồng, OB muốn làm gì con em em mặc kệ ( vì cháu của họ mà) nhưng ở nhà em thì đừng hòng, rồi nhiều chuyện nữa em thấy em đúng ( mẹ em vẫn nói em nói đúng nhưng không nên và không được làm thế, dù sao mình cũng là con dâu).
    Hic, đọc topic này em phải kiềm chế mình hơn nữa thôi không thì con em không có bố mất ( chồng em nghe BM hơn vợ, chứ không được như chủ top). Cảm ơn mọi người lần nữa ( icon hoa cho cả nhà đâu roài???????)
     
  12. thuytran09

    thuytran09 Ba mẹ yêu Tom's

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    9,415
    Đã được thích:
    1,761
    Điểm thành tích:
    913
    @ Mengao và chủ top: Châp nhận đi lấy chồng là phải chấp nhận mọi vấn đề, PN bao giờ cũng chịu thiệt thòi nhiều. Khi có con mà k kìm nén được những chuyện như vậy thì.....
    Nhất là chủ top có con trai đúng k? Về sau con nó lấy vợ rồi sẽ bị quả báo = đứa con dâu y hệt như vậy mà coi. Mình cũng là dâu trưởng đây nhưng chưa bao giờ kể tù khi về nhà chồng đến nay dám to tiéng với BMC cả. Mà suy cho cùng làm như thế thì ng thiệt là mình chứ k ai khác.

    Đọc bài chủ top, xin lỗi nhé tớ mà có con dâu như thế tớ cho OUT luôn khỏi nói nhiều. Thà ko có con dâu còn hơn có loại như vậy về làm hư cả 1 dòng họ
     
    linhtran79 thích bài này.
  13. mẹ Dưa

    mẹ Dưa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/4/2006
    Bài viết:
    1,132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    thanks

    Cám ơn bạn chủ top nhé,đọc bài của bạn xong thấy mình cũng học hỏi được nhiều điều :(
     
  14. nqquynhanh

    nqquynhanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2007
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    28
    Dear cả nhà mình,

    Khi đọc comment của các chị, em thấy rất "phấn khởi" (em không tìm được từ nào để diễn tả cái cảm giác trong người nên dùng tạm từ phấn khởi).

    Cùng là một câu chuyện này, em lại được các thành viên diễn đàn rất ủng hộ khi em dùng góc nhìn của em (ở 1 topic khác) để kể tội chồng nát rượu, bố chồng nấu rượu để chum trong buồng - gần như ngày nào có món ăn ngon cũng phải tợp vài hớp, nhà chồng không có ai học hết cấp 3, mấy anh em nhà chồng (198x) cũng chỉ học hết cấp 3 thôi và chưa bao giờ đi xa khỏi lũy tre làng quá 10km, không biết tiêu tiền, không có khái niệm làm kinh tế, không có chí hướng phát triển sự nghiệp, cả 3 anh em trai đều nhờ bố đút tiền để xin vào nhà nước...; còn bản thân em một tay lèo lái cuộc sống gia đình, nuôi con, học tập... Có người còn bảo sống trong gia đình như thế mà không được tay em thao lược thì vợ chồng cũng không có được cuộc sống đàng hoàng ở đất HN này, con cái không thể học ở mầm non quốc tế/ tư thục...!

    Còn trong topic này, em viết dưới góc nhìn của chồng và nhà chồng về em, về cách cư xử của em (không dành chút đất nào để "kể công" bản thân) thì nhận được rất nhiều comment khác chiều. Mà tất cả comment đều có ích cho mục đích em đang hướng tới là GIA ĐÌNH HÒA THUẬN.
    Em thấy rất phấn khởi là vì thế. Từ lâu em đã biết mấu chốt của mâu thuẫn giữa em với gia đình nhà chồng là em không có thời gian để tìm hiểu mà thích nghi, do đó thành viên trong gia đình mới cũng không có điều kiện để hiểu em - hơn nữa, họ đều là những người lớn tuổi hơn em nên em luôn xác định mình phải là người chín bỏ làm mười.

    Em rất quý gia đình nhà chồng ở chỗ gia giáo và nếp sống. Bố chồng em chiều nào đi làm về cũng ngồi nói chuyện với mẹ (là bà ngoại chồng em), nghe bà kể hôm nay bà đi gặp ai, con nhà ai mới sinh, con nhà nào sắp cưới... Còn bà thì chiều nào cũng đun nước cho con trai tắm (mặc dù bố chồng có quán bán hàng, có lắp nóng lạnh nhưng chiều nào cũng về tắm giếng với nước tắm do bà nấu).

    Ngoài bà ngoại chồng ngoài 80 tuổi thì mẹ chồng em là người phụ nữ duy nhất trong nhà suốt gần 30 năm qua. Một tay mẹ tinh quân mọi việc trong nhà ngoài họ. Ngày em mới về làm dâu, tối nào mẹ cũng từ quán về nhà ngồi nói chuyện với em, kể chuyện gia đình và họ hàng từ xưa đến nay. Hồi đó, em mang toàn trang phục em mặc ở HN nên không hợp với cách ăn mặc ở quê; mẹ chồng đi mua áo cho em, mua dép cho em... Em ăn uống cũng không hợp cách nấu ở quê (em ăn đầy đủ gia vị, còn ở quê chỉ rau luộc nhừ, nước mắm mặn), mẹ cũng cho em tự pha riêng nước chấm có tỏi mặc dù mẹ không chịu được mùi tỏi sống. Mẹ chồng đặc biệt câu nệ món cơm: không được nát và phải đánh tơi bông lên, nhưng hình như chưa bao giờ em ngồi đầu nồi (vì suốt hơn 1 năm qua em cứ về nhà là lên mạng tìm thông tin học tập và khi mọi người vào mâm rồi em mới rời máy tính).

    2 em trai chồng thì ngoan hiền chăm chỉ một phép. Khi anh trai chị dâu cãi nhau là thể nào 2 đứa cũng tìm cách dàn hòa, nhiều khi cậu út gọi cho em bảo "chị về đi..." chưa dứt lời là em cũng quát luôn "không có về gì hết!" mặc dù em í chẳng có lỗi gì! Cả 3 anh em chỉ có 1 "lỗi" duy nhất là "không có điều kiện tự lập".

    Chồng em cũng nhu nhược quá thật. Em gân lên với bố mẹ thế mà cũng nhịn em. Hôm kia em cũng vừa trao đổi với chồng: "em có cứng ngoài miệng nhưng ai mà chẳng phải chịu mềm nắn rắn buông. Nếu anh vững vàng thì trong lòng em cũng phải thấy chột dạ mà suy nghĩ. Đằng này em càng hư anh càng hỗn theo. Anh không yêu bố mẹ anh thì sao em yêu được" => anh ấy cũng im không nói gì.
     
    Sửa lần cuối: 26/4/2010
  15. sakura85

    sakura85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    1,213
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    123
    Tôi đây cũng dâu trưởng - nhưng thấy mẹ nó là số 1 trên đời/ may mà là hiếm, lạ và khó gặp ko thì còn đâu là phép nhà nữa.
     
  16. everkissed

    everkissed Mẹ Tẹt và Voi

    Tham gia:
    28/11/2008
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    2,239
    Điểm thành tích:
    863
    vụ thứ 1 và 2 của bạn này mình gặp rồi. Tuy cũng làm theo ý mình nhưng mình ko dám đặt phịch con mình như thế. Thấy tính cách đã đưa bạn đến tình thế khó thế này, mình cũng phải xem lại mình thôi :).
    Cuộc sống luôn cần phải dung hòa bạn ạ. Bạn đúng, có thể không ai dám nói bạn, nhưng dần dần bạn sẽ mất hết người thân quanh bạn. Mình ko nói chắc nhưng con bạn, sau này lớn lên cũng sẽ chỉ sợ bạn chứ không gần gũi bạn được đâu.
    Bạn biết câu chuyện "Vòng tròn hoàn hảo" không?
    Mong bạn sẽ học được gì đó từ câu chuyện này
     
  17. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn chủ topic ơi, cho dù bạn có kể chuyện ở một góc độ khác, thì mình vẫn tin là bạn có vấn đề. Và bạn có kể chuyện ở góc độ của bạn thì mình cũng chẳng bênh bạn đâu.

    Mình đã gặp khá nhiều trường hợp (trong đó có bạn của mình) mâu thuẫn với bố mẹ chồng, trường hợp của bạn cũng không đặc biệt gì lắm đâu. Mấu chốt của vấn đề là đã ở cùng nhau, cho dù là vợ chồng hay là con dâu - bố mẹ chồng, thì cũng luôn phải có sự nhường nhìn và tôn trọng nhau từ cả 2 phía. Thời gian là liều thuốc để thử thách. Nếu mối quan hệ không có tiến triển tốt, thì các bạn thường có 2 lựa chọn: 1 là vẫn ở chung và phải mềm mỏng, tránh va chạm một cách tối đa, 2 là ở riêng: hết chuyện.
     
    mecuacon_288 thích bài này.
  18. nguoitriam

    nguoitriam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2010
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Đàn ông làm kinh tế giỏi thì yên ấm, phụ nữ làm kinh tế giỏi là thảm họa.
     
  19. meyeuchuoi

    meyeuchuoi Thời trang VNXK

    Tham gia:
    14/12/2009
    Bài viết:
    5,441
    Đã được thích:
    1,338
    Điểm thành tích:
    913
    Mình lạ nhất trong chuyện này là anh chồng chủ top?????????

    Có anh chồng thế thật hả?
     
  20. everkissed

    everkissed Mẹ Tẹt và Voi

    Tham gia:
    28/11/2008
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    2,239
    Điểm thành tích:
    863
    Đến chính chủ top còn đặt câu hỏi đó mà??? Cả 2 vc nhà này đều là của hiếm, hi hi
     
    linhtran79 thích bài này.

Chia sẻ trang này