Chia sẻ kinh nghiệm sinh - nuôi - dạy con với các mẹ(update tắm cho bé sơ sinh T8)

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi chipram, 4/12/2013.

  1. chipram

    chipram Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Mình 28 tuổi, một nách 2 con, 3 năm 2 đứa, đứa đầu 2 tuổi 11kg, đứa 2 5.5 tháng 8.5kg, cả 2 đứa đều sinh mổ. Nói thế này để các mẹ thấy mình đẻ dầy tn và các mẹ thấy sự khác nhau giữa 2 đứa: tập 1 còi cọc, suy dinh dưỡng toàn tập, lười ăn kinh khủng; tập 2 trắng trẻo, bụ bẫm, vẫn ăn ít những vẫn tăng cân đều. Để có được tập 2 hoàn thiện hơn tập 1, thật sự mình đã fai trải qua rất nhiều bài học trả giá bằng mồ hôi và nước mắt. Thế nên hôm nay rảnh rỗi, mình lên viết 1 bài chia sẻ kinh nghiệm mang thai, sinh con, chăm con của bản thân để các mẹ trẻ đang bầu coi như 1 kênh để tham khảo.
    1. Mang thai
    Quá trình mang thai của 2 đứa nhà mình nhìn chung là diễn ra khá tốt đẹp, ngoài việc nghén ngẩm những 4 tháng đầu thì những tháng sau mình rất khỏe, sắp đẻ vẫn phóng xe ầm ầm, chợ búa cơm nước bét nhè, có những giai đoạn nhà ko có gv, một mình mình vẫn care được tất cả, hồi bầu tập 2 6 tháng mình còn có một chuyến phượt xuyên việt cùng ox và tập 1 bằng xe oto (hehe thích fai biết). Tuy nhiên giữa 2 tập mình có một số điểm khác nhau như sau:
    Thứ nhất là về khoản ăn uống, tập 1 mình ăn uống căng thẳng lắm (vì lúc nào cũng bị áp lực phải sinh con to, con khỏe), kết quả là mẹ tăng 14kg béo ú mà con sinh ra cũng chỉ 3.1kg (mình thấy nhiều mẹ tăng 14kg thì con toàn 3.5kg thôi à). Tập 2 mình ăn uống bình thường, một bữa đảm bảo đủ thịt, rau, tinh bột vitamin, không cần fai ăn quá nhiều thứ kì quái bổ béo, ko trứng ngỗng trứng ngan... mình tăng 6kg, con sinh ra 3.1kg. Mình rút ra kinh nghiệm là: Thai có hấp thụ được chất không là do cơ địa của mỗi mẹ, đừng có ham con to mà ăn rõ nhiều, chỉ béo mẹ chứ chả vào con. Mình cứ ăn uống 1 cách khoa học, điều độ, miễn sao con sinh ra đủ chuẩn, thai to làm gì cho nó nhiều nguy cơ tiểu đường vs cả không đẻ thường được.
    Thứ 2 là về khoản khám thai, có bầu đứa đầu mình chăm chỉ khám thai định kì ở 1 phòng khám tư và còn khám ở bệnh viện nữa cho nó có chuyên môn (mình sinh 2 lần đều ở Bưu điện). Mình thấy việc khám 2 nơi và nhất là mới có bầu mà đã xông vào viện khám là không cần thiết. Vừa đông, fair đợi từ sáng đến trưa, vừa bị khám qua loa; chỉ nên khám ở một phòng khám tư mà mình tin tưởng là ok. Hơn nữa hồi bầu tập 1 mình khám ở trong bv Bưu Điện, nó fair bắt mình xét nghiệm máu đến mấy lần: lần thì xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sinh hóa, xét gì nữa nói chung nhiều lắm (tốn bao nhiêu tiền vụ này ý). Về sau mình mới biết chỉ cần xét nghiệm nước tiểu ở tháng thứ 6 thứ 8 xem có bị tiểu đường thai kì hay không, còn xét nghiệm công thức máu, HIV, Giang Mai, viêm gan B, máu chảy máu đông.... chỉ xét nghiệm vào tuần 35 36 là được (vì kết quả chỉ được công nhận sau 4 tuần). VD 40 tuần mình sinh, thì kết quả lúc 36 tuần mới được công nhận. Nhân đây mình cũng chia sẻ về phòng khám tư. Có nhiều mẹ rất tín nhiệm bs Chuơng Liên trì bs gì ở dốc phụ sản......mỗi lần siêu âm ở đó mất đứt 3-500k. Mình siêu âm ở bs Việt chỗ Truơng Định (gần bến xe Giáp Bát), cả 2 đứa luôn. BS siêu âm chính xác, nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình mà giá cả lại rất rẻ, có 200-250k gì đó (mình không nhớ rõ). Hồi bầu tập 1 có lần đi siêu âm trong bv, bs bảo con mình chậm fats triển, cân nặng chỉ cần đuối 1 tý là coi như thai ko phát triển (ôi mình sợ hết hồn); đến khi đi siêu âm chỗ Bs Việt, anh ý khẳng định thai mình bt, chắc chắn sinh sẽ được tầm 3.1kg-3.3kg. Mà nói nhỏ, anh này chuẩn đoán giới tính cũng chuẩn lắm nhé. Hồi mình đi siêu âm tập 2 khoảng hơn 11w, bs vừa mới đặt đầu dò vào bụng đã bảo: nhà này đẻ chuẩn nhỉ, con zai nhé. Khi siêu âm thì bs còn chỉ trên màn hình là tay chân con đâu, có đầy đủ ko, nội tạng của con có ok ko, chiều dài chân tay đầu bụng của con là bao nhiêu, như thế có là bt ko, bao nhiêu mới đáng lo.... chứ ko đơn thuần là bs cứ tự làm, tự ghi rồi vất cho mình cái kết quả chả hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao. Mình cũng có thể hỏi bs chỉ số này là chỉ số gì, nó nói lên điều gì...Nói chung bs dành nhiều thời gian cho bệnh nhân hơn những chỗ khác. Nhưng có một điều là ở đấy thì nhiều bs siêu âm lắm nhưng mọi ng chỉ tín nhiệm bs Việt thôi nên mn muốn anh ý siêu âm cho chắc fair gọi điện hẹn trc vì anh ấy còn làm các việc khác nữa. mn quan tâm thì inbox em cho SDT nhé.
    Điểm khác thứ 3 khi bầu 2 đứa đó là bầu đứa thứ 2 này em đọc kinh địa tạng, niệm danh phát của Địa tạng vương Bồ tát những lúc rảnh rỗi, ăn chay mùng 1 và ngày rằm để tích đức cho con. Trộm vía em bé rất dễ nuôi, xinh đẹp trắng trẻo, dễ nết, hiền lành cực kì luôn ạ. Kinh địa tạng em đã biết đến từ khi bầu tập 1 nhưng em ko tin nên ko đọc, đến khi mẹ chồng em mất, lên chùa tụng kinh địa tạng cho bà, đọc những gì kinh viết thì em mới tụng cho tập 2. Kinh địa tạng nói rằng với những ai đang bầu, nên tụng kinh địa tạng để con sinh dễ nuôi, ngoan ngoãn xinh đẹp và có cuộc sống êm đềm vì khi mình tụng kinh cho con là mình đã giải được fan nào những nghiệp nợ từ kiếp trước của con. Chỉ tiếc là tập 1 em đã không nghe theo đứa bạn nó mách mà đọc cho con nên bé đầu nhà em rất khó tính khó nêt, ăn uống khó khăn mà lại rất hay ốm đau.

    Phù tạm thời hôm nay viết đến đây đã. Em sẽ viết tiếp sau, Các mẹ đón xem tập 2 kinh nghiệm sinh con trong Bv Bưu Điện và kinh nghiệm chăm con những ngày đầu nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chipram
    Đang tải...


  2. mua08062012

    mua08062012 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2012
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Ủng hộ mẹ nó 2 tay. Lót dép ngồi hóng mẹ nó kể chuyện
     
  3. mesoc2511

    mesoc2511 (TOÀN QUỐC) MỸ PHẨM ĐỨC XÁCH TAY - Zymaflour D500

    Tham gia:
    26/11/2013
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Mình cũng sinh mổ tập 1 rồi,giờ ngồi đây hóng chuyện của mẹ nó để tính tập 2. Mà phục mẹ nó ghê, 3 năm 2 đứa, giỏi quá!
     
  4. chipram

    chipram Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Kể tiếp chuyện cho các mẹ nghe nào:
    Vấn đề thứ 2 là vấn đề mua sắm để chuẩn bị cho con yêu chào đời ạ. Con đầu cháu sớm thì em mua sắm ác liệt và tốn kém lắm, cái gì hay cái gì đẹp cái gì thấy thích mắt là mua. Hầu quả là vừa tốn tiền, cái thừa vẫn thừa mà cái thiếu nó vẫn cứ thiếu, có cái mua xong chỉ để làm cảnh ko dùng đến lần nào. Mình có một số lời khuyên cho các mẹ như sau:
    1. Bình sữa: mình nghĩ các mẹ nên mua bình cổ rộng, sẽ dễ dàng hơn trong việc đổ sữa vào bình, làm vệ sinh bình...Mình thì dùng bình của Avent, con ko bị hiện tượng mút mạnh quá móp cả núm ti vào. Nhiều khi fai rút núm ti ra rồi nhét lại, làm như này có bạn háu ăn sẽ kêu khóc loạn lên, bạn nào lười ăn thì đa rút ra rồi, đố bảo để nhét bình lại được. Các mẹ nên cân nhắc khi mua bình Dr.Brown vì tuy bình này có hệ thống valse chống sặc nhưng chính vì thế mà khâu vệ sinh bình rất fuc tạp, lằng nhằng.
    2. Băng và gạc rốn: chỉ cần mua khoảng 5-10 cái, ko nên mua quá nhiều (mình mua nhiều quá tập 1 dùng ko hết, tập 2 cũng vẫn ko hết).
    3. Bao chân bao tay: nên mua lại buộc dây cho đỡ bị tuột, loại mà 5k-6k một đôi ý.
    4. Quần áo sơ sinh: các mẹ có thể cân nhắc giữa việc mua loại buộc dây và loại cài cúc, mỗi loại có một cái hay riêng. Loại buộc dây thì ngực con được che bởi 2 lần vải vắt chéo nhau nên sẽ đỡ lo con bị lạnh, loại cài cúc thì nhớ mua loại cổ tròn để con được kín cổ (tập 1 mình chả biết gì cứ thấy hay là mua, mua một ít áo cổ tim, rộng cổ nên suốt ngày fai lót thêm cái khăn xô cho con đỡ lạnh). Mà các mẹ cũng ko nên mua loại áo quần sơ sinh chất quá dầy, con mặc nóng mà lại đắt. Tập 2 mình rút kinh nghiệm mua áo sơ sinh 10k một cái, quần sơ sinh cũng 10k một cái, màu trắng rất sạch sẽ , chất mềm mại của dệt kim Hà Nội. Mình mua của chị Hạnh bán ở chợ Thanh Xuân, chị này bán rất rẻ mà hàng lại tốt. Mẹ nào quan tâm thì inbox mình, mình sẽ cho địa chỉ đến chỗ chị ấy mà mua (chị ấy còn bán lẻ bỉm cho người lớn, để đỡ mất công fai mua nhiều mà dùng ko hết). Nếu mẹ nào muốn cho con ăn chơi hơn một tý thì có thể mua áo của Vườn xuân cho con, hình như tầm 20-30k một cái thôi nhưng nhìn chung mình nghĩ cũng ko cần thiết vì áo sơ sinh để mặc lót bên trong thôi, các con lại lớn nhanh như thổi nên mua đắt làm gì cho fi. Nếu xin đc thì các mẹ cứ xin của bé nào khỏe mạnh, quần áo mặc rồi nó mềm mại thích hơn. Về số lượng mua bao nhiêu thì các này cũng còn tùy các mẹ. Tập thì mình mua 10 bộ (vị chi 200k) mà dùng thoải mái thừa, còn tập 1 do không có kinh nghiệm nên mua 15 bộ nhưng lúc nào cũng thiếu do con quá hay bị nôn trớ, thay bỉm cho con cũng bị dây bê bết ra quần áo rồi lại sinh con vào mùa đông ko có nắng nên quần áo lâu khô. Lời khuyên là mn khéo thì mua 10 bộ như mình, vụng và sinh vào mùa đông thì nên mua nhiều nhiều tý đề phòng 1 ngày con thay chục bộ là bt.
    5. Khăn sữa: mình mua khăn sữa 2 lớp xuất nhật loại 55k một chục. Tập 1 mua đủ các loại khăn 2 lớp 3 lơp 4 lớp, cứ nghĩ dày mới là tốt nhưng xin thưa là dầy lót hay buộc cổ cho con nó thành một cục to tướng rất khó chịu, thêm nữa hàng nhiều lớp là hàng VN, giặt mấy lần là nó xộc xệch xô lệch hết cả, phí cả tiền.
    6. Khăn tắm: nên mua tầm 2-3 cái khăn tắm người lớn, vừa để tắm cho con, vừa có thể mang ra quấn con trong trời lạnh mua đông mà sau này con lớn thì nhà vẫn trưng dụng lại để dùng đc. Nhưng đừng mua loại dầy quá quấn con ngốt lắm ạ.
    7. Mua body cho con: cái này thì các mẹ nên cân nhắc nhất là khi sinh con mùa đông. Ưu điểm của body là con mặc kín gió ko bị hở bụng nhưng nhược điểm là chẳng may con đái tràn ra hay ị dây ra thì fai lột đồ con ra từ chân đến đầu để thay rất vất vả, Mình thì tập 2 sinh con mùa hè nên mua 2 bộ con mặc đi chơi cho điệu thôi. Con bạn mình thích body mua cho đên 5 10 set xong cuối cùng kêu là không tiện, lại quay ra trách: mày đẻ rồi có kinh nghiệm mà ko ngăn tao mua, làm tao mua tốn tiền.
    8. Tã chéo cho con: Mình khuyên các mẹ không nên mua tã chéo ở ngoài vì cái tã ấy rất ngắn, chả quấn đc con gì cả, màu lại quê mà chất thì không thích. Các mẹ nên mua ít vải cotton về cắt cho con, mẹ nào quan tâm mình sẽ cho kích thước cắt hợp lý. Vải cotton co dãn, quấn con rất chắc tay mà con ko bị khó chịu, mình lại chọn được màu sắc cho con rất yêu và cá tính, cũng chỉ cần cắt tầm 5 cái thôi là đủ dùng rồi. Mà với lại mẹ tự tay làm những thứ đơn giản cho con nhìn thích lắm ạ.
    9. Sữa công thức: các mẹ đi sinh hay mua sữa công thức đi dự trữ phòng khi sữa chưa về thì còn có cái cho con ăn. Mình khuyên các mẹ nên mua sữa thanh của Nhật. Một thanh có 5 viên, dùng đến đâu cắt ra đến đấy, không hết thì vẫn để nguyên trong gói (như gói cafe ý ạ) ai cần thì đem tặng cho thanh lý lại. Nếu các mẹ mua sữa hộp, một hộp mở ra fair dùng trong 4 tuần, nhỡ đâu vừa mở ra 1 lần dùng 1 thìa đã có sữa về thì cái hộp ấy vất đi hay cho ai hay để ai uống (mà sữa sơ sình thì khó uống chứ). Sữa thanh MEjji mình mua cho bé nhà mình có hộp nhỏ 150k và hộp to 570k (100 viên). Còn có Glico nữa hay sao đó. Mà chỉ Nhật mới có sữa thanh ạ (bọn Nhật thông minh, cái đơn giản nhưng rất tiện dụng như này mà có mỗi nó làm). Sữa thanh này cũng tiện đi chơi đâu cầm mấy gói đi để pha cho con, chứ mang cả hộp đi thì cồng kềnh mà đựng ra hộp chia sữa em thấy cũng ko vệ sinh lắm. Tuy nhiên sữa thanh chỉ phù hợp với mẹ nào cho con ăn trong khi chờ sữa về hoặc là cho con bú mẹ chủ yếu và thỉnh thoảng thiếu thốn thì dặm thêm ít sữa ngoài thui nhé, chứ mẹ nào mà nuôi bộ hoàn toàn thì đừng mua sữa thanh, không kinh tế lắm (vì tính ra sữa thanh đắt hơn sữa hộp một chút). Em cũng có nguồn hàng sữa Nhật xách tay của một chị tiếp viên, mẹ nào cần thì lại inbox để em cho sdt chị ấy ạ. PS: Từ nãy đến giờ quảng cáo cho hơi bị nhiều người, các mẹ đừng hiểu lầm em là cò hay buôn bán lợi lộc gì ở đây nhé. Em thấy hay thì tư vấn và giới thiệu cho mọi người thôi. VD như sữa thanh em mua ở đây thì là 580k mà em mua của chị ấy có mỗi 560 hay 570 (có chỗ còn bán 620k ạ) mà nếu như có khuyến mãi gì bên Nhật thì chị ấy cũng trả luôn hàng khuyến mãi cho mình chứ ko biển thủ đi. Hôm em mua được khuyến mại 3 gói cháo MEji ngoài Kidsplaza bán 30k một gói, đã rẻ lại còn rẻ hơn. Hơ hơ hơ...
    Phù tạp thời đến đây đã, em đi cho cục vàng ăn cháo đã rồi vào buôn tiếp. Hơ hơ tưởng ngắn hóa ra là dài ra phết ạ. Nuôi 2 đứa xong viết được 1 tiểu thuyết về việc nuôi con mất thui. Cám ơn các mẹ đã cố gắng xem cố nhé
     
  5. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    đọc lướt qua, nhà tớ cũng 3 năm 2 nhóc nhưng ngc nhà bạn, đứa đầu thì dễ hơn đứa sau, trộm vía tỷ lần là cả 2 đứa nhà tớ đếu ngoan, đc cả nết ăn lẫn ngủ, có thằng e hay ốm thôi, nhưng trộm vía từ 2t trở ra là ít ốm, chỉ hắt hơi sổ mũi tí teo thôi :)
     
    chipram thích bài này.
  6. ailatoi

    ailatoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    một kinh nghiệp xương máu, mình đã inbox cho bà xã hehe
     
    chipram thích bài này.
  7. chipram

    chipram Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    chưa đến đoạn xuơng máu đâu ạ. Đây là mới lúc thai nghén và chuẩn bị sinh, đến khi sinh xong, tập 1 do không có kinh nghiệm nên để rất nhiều sai lầm đáng tiếc xảy ra. Con thiệt thòi vô cùng luôn ý
     
  8. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,572
    Đã được thích:
    1,030
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    cảm ơn mẹ nó nhé, có bài viết này của mẹ nó em học đc ối kinh nghiệm trc khi lập gia đình ạ
     
  9. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Ngồi đọc bác kể mà thích quá, tập 2 em cũng còn phải học hỏi nhiều ạ.
     
  10. bopyeu_90

    bopyeu_90 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    16/8/2011
    Bài viết:
    7,668
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    vào học hỏi kinh nghiệm của mẹ nó ạ, sắp đến tuổi "xuất chuồng" rồi =))
     
  11. chipram

    chipram Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Kể tiếp chuyện nào.
    Có mẹ nào thắc mắc sao em có nhiều thời gian ngồi viết mấy cái này thế không ạ? Vâng em tranh thủ khi hút sữa thì ngồi lướt web vè viết bài coi như là để ghi lại kỉ niệm luôn đấy ạ.
    Tại sao phải hút sữa, con em không chịu ti bình hay sao? Sẽ có rất nhiều mẹ thắc mắc như thế. Có nhiều mẹ bảo là cho con ti trực tiếp tốt hơn, nhàn hơn tóm lại là đủ thứ hơn nhưng thưa các mẹ, đến thời điểm này em vẫn không hối hận vì đã chọn cách hút sữa ra cho con ti bình, em rất hạnh phúc khi làm "pumping mom" ạ. Để em đưa ra các lí do nhé:
    Thứ nhất em là đứa ít sữa bẩm sinh (gene mẹ và bà ngoại đều ít sữa), khi sinh tập 1 em ăn uống đủ kiểu: cháo chân giò, chân chó, chân dê, vẩy tê tê, thông thảo, lá vẩy ốc, chè vằng...nói chung không gì là không thử nhưng sữa vấn không đủ cho con. Em cũng ko fai loại lười cho con bú nhé, một ngày 20/24 giờ em bé ngậm ti mẹ luôn. Ngậm đến rát ti mẹ, khô họng con mà sữa vẫn ít, không những thế lại còn trong vắt như nước. Con chậm lên cân và vô cùng còi cọc, hồi đó nhìn con người ta trắng trẻo, con em gầy còm, da dẻ xám xịt mà thuơng lắm. Mấy lần đi offline đưa con đi, về các chị trên diễn đàn bảo là nhìn con em mà chị còn thấy xót vì con quá còi. Em nuôi con hoàn toàn bắng sữa mẹ cho đến khi 3 tháng thì cho ăn thêm sữa ngoài. Lúc này mới là cả một trận chiến đầy nước mắt của 2 mẹ con ạ. Con bé ko chịu ti bình, ko chịu ăn sữa ngoài, cứ cho ăn là khóc ngặt nghẽo rồi nôn trớ để lại hậu quả là đến giờ 2 mẹ con vẫn fair đút từng thìa sữa cho nhau. Mà mẹ thì chả đi đâu làm gì đc vì con cứ bám dính, hơi tí lại rúc ti. Đấy là chưa kể vì sữa ko nhiều, con ăn không no nên ngủ cũng không ngoan, trẻ sơ sinh kiểu gì mà ngày ngủ 8 tiếng còn đâu là quấy khóc suốt. Hồi đó em thật sự xì trét. À lại còn cái bệnh mà nhiều mẹ ít sữa gặp phải là con cứ ti 5 phút lại lăn ra ngủ, đặt đc 5 phút lại dậy đòi ti, ti ko ra sữa lại ngủ, ngủ lại dậy...cứ lục sục như thế cả đêm lẫn ngày. Đấy là chuyện của tập 1. Tập 2, sinh xong ở viện về là em thuê ngay máy hút sữa (em thuê loại freestyle của medela 600k một tháng, dùng loại này mình vừa vắt sữa vừa làm việc khác đc thoải mái, free mà), kích sữa 1 ngày 5 lần, mỗi lần 30 fut, kết hợp uống thuốc lợi sữa của người Thái. Kết quả là tập 2 nhà em giờ 5.5 tháng 8.5kg, trộm vía bụ bẫm, nhanh nhẹn mọc răng từ tháng thứ 5, em đủ sữa cho con lại còn thừa một ít để dành (thỉnh thoảng fai đem cho vì tủ lạnh ở nhà bé quá ko trữ hết). Kết luận là việc dùng máy hút sữa hút ra cho con ti bình làm tăng sản lượng sữa mẹ, làm cho bé ko bị phụ thuộc vào mẹ, mẹ có nhiều thời gian dành cho bản thân và công việc hơn (như em là nhiều thời gian dành cho chị lớn hơn). Các mẹ đừng lo nếu như ai bảo dùng mhs sữa sẽ ngày càng ít đi, nếu mẹ hút đúng cách (đúng giờ đúng cữ và hút hết sữa trong ngực) thì sữa sẽ chỉ nhiều hơn chứ ko mất hay ít đi được. Việc uống thuốc lợi sữa của người Thái làm em thấy sữa mình có nhiều hơn mà lại đặc hơn, chất lượng hơn.
    Em nói đây chỉ là một kênh tham khảo, có nhiều mẹ sẽ chọn cách cho con ti trực tiếp nhưng hi vọng các mẹ cân nhắc kĩ vì em đã gặp quá nhiều trường hợp mẹ đi làm, con kiên quyết không ti bình, thà chết đói đợi mẹ về ti mẹ. Rồi các mẹ thử đủ loại bình, đủ loại núm ti mà ko ăn thua. MÀ con em ko fai cứ chỉ ti bình nhé, em huấn luyện con nhạc nào cũng nhảy đc. Những lúc rảnh rối em vẫn cho con ti mẹ nếu con thích, vừa tình cảm mà vừa kích thích sữa về thêm. Đêm thì em cho con ti mẹ hoàn toan để đỡ fai lách cách dậy lấy sữa.
     
    hoannhaMe ChiBon thích.
  12. Me ChiBon

    Me ChiBon Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Em hóng tiếp chuyện nhà chị. Em cũng đang mang bầu tập 1. Nhà em gần BV Bưu Điện nên băn khoăn chưa biết sinh ở PS Hà Nội hay Bưu Điện. Kinh nghiệm cho con ti nhà chị hay quá. Em chắc cũng phải sắm cái máy hút sữa thôi. :rolleyes:
     
  13. sacxuan799

    sacxuan799 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/4/2012
    Bài viết:
    603
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Nàng này giống mình, mình cũng đang tụng kinh Địa tạng. Kinh Địa tạng rất tốt cho các mẹ mang thai và đang mong con về với mình. Mình tụng đc 6 biến rùi, còn 1 biến nữa là đủ. Từ giờ đến lúc sinh còn mấy tuần nữa, xong 7 biến thi thoảng mình cũng sẽ tụng lại. Các mẹ nên tụng kinh địa tạng nhé.
     
  14. chipram

    chipram Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Trả lời bà mẹ trẻ luôn về việc sinh ở Bưu Điện hay phụ sản nhé. Mình hoàn toàn hài lòng về chất lượng phục vụ ở Bưu Điện và mình đã
    sinh ở Bưu Điện cả 2 bé luôn. Mình sinh mổ.
    Vì sao mình hài lòng:
    Thứ nhất là phòng ốc của BV Bưu Điện rất sạch sẽ, ok, có nóng lạnh, điều hòa tổng, tivi, vệ sinh khép kín. Mình sinh bé đầu thì ở phòng 2 người/phòng (500k/ngày), sinh bé 2 mình ở hẳn phòng VIP: 1 người 1 phòng, có điều hòa tủ lạnh ti vi nóng lạnh sofa tiếp khách, bồn tắm,bình nước nóng fa sữa (1200k/ngày). Sinh bé đầu mình mổ đêm hôm 3/11 thì chiều 5/11 là về nhà luôn, bs cũng ko giữ lại vì thật ra ở bv cũng bất tiện, ở nhà vẫn hơn với lại bố mẹ chồng đều là bs nên cũng yên tâm. Ở Bưu điện mình cực kì hài lòng về mọi khoản luôn ý, từ thái độ phục vụ y tá bác sĩ, đến các dv đi kèm như tắm bé, thay băng, tiêm chọc. Tất nhiên các mẹ fai luôn ghi nhớ câu này trong đầu: phải thật biết điều và hợp tác với bác sĩ. Đau đẻ ai cũng hiểu rồi, nhưng đừng làm nũng quá, đừng kêu gào nhiều vừa mất sức mà y bác sĩ người ta nghe cũng ức chế, ngta ghét cho. VD đau quá mà ngta bảo chị quay lưng lại hay giơ tay giơ chân lên thì bảo chị từ từ cho em qua cơn này đã. Sau khi mình sinh 1 hôm còn có 1 y ta mang 1 phiếu nhận xét đến cho ông xã điền xem có phản ánh gì ko. Ông xã mình thấy không có gì fai fan nàn cả nên ghi vào là :điều hòa không đủ mát. Lập tức 1 lúc sau có một em y tá đến giải thích là điều hòa là điều hòa tổng nên bên em ko phụ trách mà bên điện nước phụ trách anh ạ. Em phải giải thích cho anh chứ ko anh viết vào phiếu thế này là em bị phê bình.
    Tiếp nữa là nếu ai có ý định sinh mổ, sinh ở bưu điện các mẹ được thoải mái chọn bác sĩ, chọn giờ sinh... mình sinh tập đầu thì là mổ cấp cứu nhưng tập 2 thì mình chọn bs Phú là bs trưởng khoa mổ, chọn được giờ đẹp luôn.
    Một cái cực kì quan trọng các mẹ nên đọc về việc gây tê màng cứng để đẻ không đau ạ. Tập 1 em đăng kí đẻ ko đau, gây tê màng cứng thành công 100%, em mở 10 phân mà ko hề đau đớn tý nào luôn nhưng rất tiếc là đầu con em cao quá, ko lọt, về sau suy tim nên fai đưa đi mổ cấp cứu. Nếu siêu âm các mẹ thấy đầu con đã tụt rồi thì cũng nên cân nhắc về gây tê màng cứng để đẻ không đau cho đỡ mất sức nhé.
    VỀ việc máy hút sữa, nếu mn chỉ định dùng mhs để kích sữa về thôi mà ko hút ra cho con ti bình như mình thì mn chỉ nên thuê chứ ko nên mua, mua xong thanh lý mất giá lắm. Còn nếu mn nghĩ xa xôi sau này đi làm vẫn fai dùng hay để cho đứa sau thì mua cũng đc. Nhưng mà nó đắt lắm 8trieu cái freestyle cơ. Tốt nhất mn nên nghe ngóng tình hình, lúc mới sinh thì cứ thuê đã, nếu dùng lâu dài thì hẵng mua chứ ko fi tiền ra.
    Tập tiếp theo mình sẽ viết về việc kích sữa thế nào cho đúng cách và đỡ mất thời gian, các mẹ đón đọc nhé
     
    me_toet_2710Me ChiBon thích.
  15. heovotichsu

    heovotichsu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/4/2012
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    mẹ nó ơi, thuê máy vắt sữa ở đâu nhỉ, em ở Hà Đông thì có chỗ nào cho thuê máy vắt sữa ko ạ, tks mẹ nó nhé
     
    chipram thích bài này.
  16. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    em cũng đã sinh mổ ở bệnh viện Bưu điện và hoàn toàn hài lòng về dịch vụ ở đây a
     
  17. mekubonbon

    mekubonbon HỘI KINH DOANH HÀ NỘI

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    1,762
    Đã được thích:
    237
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    e cũng đang bầu đứa t2, đứa đầu cách đứa 2 tầm 18 tháng, mọi ng nói là vất vả. hic. e cho thuê mhs ạ. mn kể tiếp về quá trình kích sữa nhé. bên e rất nhiều mẹ đã kích sữa thành công và nuôi con bằng sữa mẹ 100% rồi. k j k làm đc chỉ cần các mẹ cố gắng
     
    Me ChiBon thích bài này.
  18. ZinoShop

    ZinoShop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    3,372
    Đã được thích:
    628
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Hay quá, đánh dấu học hỏi kinh nghệm. Em cũng nghĩ sau này sắp sinh ko biết nên chuẩn bị những gì, sinh ở đâu, thủ tục ntn... may quá có chia sẻ của chị
     
  19. MẹBảoBình

    MẹBảoBình 0913900828

    Tham gia:
    12/4/2010
    Bài viết:
    8,810
    Đã được thích:
    2,555
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Dài quá ko đọc đc hết. Nhưng tớ sinh ở bưu điện mọi thứ sạch sẽ yên tĩnh. Ko lổn nhổn Đông Đúc khó chịu như phụ sản và C. Nếu ko quá đặc biệt thì cứ sinh ở bưu điện. Ở đâu cũng có ưu nhược điểm cứ lựa chọn cho phù hợp.
     
  20. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm xuơng máu khi mang thai và sinh con ở BV Bưu ĐIện(các mẹ nên tham khảo)

    Nghe mẹ nó nói đọc kinh cho con dễ nuôi mình thấy cũng hay đấy ... Trc mình ko để ý đến Phật giáo , có đi lễ cũng chắp tay thôi. Nay rỗi mới xem kinh sách bên Phật giáo : rất khoa học và uyên thâm. Nếu xem các bài giảng pháp trên youtube của vị Đại đức Thích trí huệ thì dạy con sẽ rất ngoan .... Tại sao bên Thailans họ đều bắt thanh niên đều trải qua 1 khóa học tu ở Chùa..
     
    chipram thích bài này.

Chia sẻ trang này