Khác: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Mun-yeu-thuong, 10/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Mun-yeu-thuong

    Mun-yeu-thuong Vẫn luôn muốn yêu thương

    Tham gia:
    20/12/2010
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    123
    Mình mới đọc được thông tin này:

    Mình biết quá muộn khi đã sinh em bé ra rồi và luôn uống 2 thứ cùng lúc, thảo nào hồi sinh xong hoa mắt chóng mặt mãi chắc là thiếu máu nhiều.

    Post ra đây để các mẹ đang mang bầu tránh, mình thì chỉ cố gắng cho tập 2 được thôi.

    Hồi đó, mình có quen chị bạn bán viên tổng hợp hay còn gọi thuốc bổ cho bà bầu tên là Fecafovit loại 2 viên uống sáng chiều, sáng viên có canxi và các vi chất khác, chiều viên có sắt và các vi chất khác, nhưng mình chỉ uống được 1 hộp rồi thôi vì nghĩ ko cần thiết và thuốc cũng đắt, sau này thiếu canxi và sắt thế là uống viên canxi, sắt cùng lúc cho tới tận khi sinh xong mấy tháng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mun-yeu-thuong
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 16/12/2013
    meoconlove thích bài này.
  2. vuvan1501

    vuvan1501 Hàng Hàn Quốc cho mọi nhà

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Bé nhà mình giờ mới dc 9w, bác sĩ kê uống canxi buổi trưa và sắt buổi tối, chứ không uống cùng một lúc. Giờ mẹ nó nói, mới bít nguyên nhân tại sao bác sĩ kê thế.
     
  3. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Hic bác sĩ kê đơn cho mẹ nó ko dặn ah? canxi uống buổi sáng tầm 9h, vitamin sáng, tối uống sắt mà?
     
  4. Mun-yeu-thuong

    Mun-yeu-thuong Vẫn luôn muốn yêu thương

    Tham gia:
    20/12/2010
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Thông tin đầy đủ như này các mẹ ơi, vừa rồi mình dịch còn thiếu:

    Không nên chỉ bổ sung viên canxi

    Trong quá trình mang thai, tất cả các loại vitamin, khoáng chất đều quan trọng đối với bà bầu nhưng đa phần đều cho rằng sắt, canxi, acid folic hoặc magie, vitamin D là quan trọng nhất và thường bổ sung các chất này nhiều hơn. Những kiến thức này đều rất đúng nhưng không phải ai cũng biết, các khoáng chất, vitamin kể trên nếu chỉ bổ sung đơn thuần thì sẽ rất khó được hấp thu. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi một mẹ bầu uống đủ 2 viên canxi hàm lượng cao một ngày nhưng vẫn bị thiếu canxi. Đó là bởi vì mẹ bầu này đã không bổ sung Vitamin D hoặc uống chung với thành phần không dung nạp canxi.

    Theo tiến sỹ Bùi Thị Nhung viện Dinh Dưỡng, Vitamin D giúp hấp thu canxi tốt, đó là điều hiện nay nhiều người đã biết nhưng để thuận lợi cho quá trình tạo xương cho bé, bà bầu nên bổ sung cả magie.

    Không chỉ canxi, nhiều thành phần khác như sắt cũng cần bổ sung kết hợp với Vitamin A mới giúp giảm thiếu máu rõ rệt và an toàn hơn.

    Điều đó cho thấy, các bà bầu nên lựa chọn các loại Vitamin tổng hợp có đầy đủ các khoáng chất sắt, canxi, magie, kẽm, acid folic và các loại Vitamin A, B, C, D, E thay vì bổ sung từng loại viên theo kết quả xét nghiệm về độ thiếu hụt dưỡng chất.

    Uống sắt và canxi cùng lúc là không có tác dụng

    Trong quá trình bổ sung vi chất, có những thành phần hỗ trợ nhau để giúp hấp thu tốt như đã nêu trên thì cũng có những thành phần kị nhau nếu uống cùng một thời điểm. Sẽ nhiều bà bầu bất ngờ khi biết rằng đó là 2 thành phần chính Sắt và Canxi. Thông thường, bà bầu nên uống canxi vào thời điểm trước khi đi ngủ cho tới sáng kết hợp với việc tắm nắng để hấp thu dễ hơn nhưng nếu sử dụng viên sắt hoặc viên uống tổng hợp có chung thành phần canxi và sắt cùng thời điểm thì sẽ làm mất tác dụng của cả hai dưỡng chất quan trọng này. Tuy nhiên, đa phần các bà bầu đều mắc phải sai lầm này khiến cho việc bổ sung sắt, canxi cho thai nhi hoàn toàn không có tác dụng.

    Một bài viết của tác giả Tina M. St. John, M.D (Tốt nghiệp trường đại học y Emory – Hoa Kỳ) được đăng tải trên trang Livestrong đã nói chi tiết về vấn đề này. Bài viết nêu rõ, sắt là một dưỡng chất rất khó hấp thu và canxi làm cản trở tiến trình này. Mặc dù chưa có cơ chế rõ ràng, nhưng chắc chắn với lượng canxi uống vào cơ thể từ 300mg sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt. Trong khi đó, viên canxi hoặc các loại viên tổng hợp đang được bán trên thị trường hiện nay đều có chứa thành phần từ 400-600mg canxi.

    Mặc dù thông tin này đã được các nước tiên tiến phổ biến đã lâu nhưng tại Việt Nam, cho tới nay, hầu hết các bà bầu vẫn uống chung hai thành phần kể trên cùng thời điểm.

    Sắt và Canxi đều rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, họ đặc biệt cần bổ sung nhiều sắt để tạo máu vì khi lâm bồn thường mất một lượng máu đáng kể. Nếu thiếu máu nghiêm trọng, có thể sẽ khiến bạn trở nên vô sinh ngay sau khi sinh em bé đầu tiên.

    Bởi vậy, lời khuyên dành cho các bà bầu là nên bổ sung loại viên đa vi chất có tách biệt thành phần sắt và canxi, trong đó, viên đa vi chất có thành phần canxi uống buổi sáng, viên có thành phần sắt uống buổi chiều.
     
  5. Mun-yeu-thuong

    Mun-yeu-thuong Vẫn luôn muốn yêu thương

    Tham gia:
    20/12/2010
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Như vậy là mẹ nó uống Canxi sai giờ rồi, nhưng mà viên canxi đơn không là cũng ko ổn đâu.
     
  6. Lien Ken

    Lien Ken Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    1,719
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Thêm ít thông tin nữa cho các mẹ nhé!

    Gặp nguy vì bổ sung canxi bừa bãi

    Thừa canxi sẽ làm giảm sự trao đổi chất, khiến thai nhi kém phát triển, còn mẹ có khả năng bị sỏi niệu quản, sỏi thận, vôi hóa khớp vai, canxi hóa động mạch, táo bón...

    Trong thời kỳ mang bầu, chị em thường được “rỉ tai” phải “nạp” đủ lượng canxi cần thiết để mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bổ sung canxi như thế nào cho đúng và hiệu quả, những lưu ý khi uống viên bổ sung canxi.... lại khiến nhiều mẹ bầu băn khoăn. Hãy đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên, các mẹ nhé.

    Vì sao phải “nạp” đủ canxi trong thai kỳ?

    Theo các chuyên gia, canxi là một trong những khoáng chất quan trọng. Nó rất cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng chắc khỏe (đặc biệt trong thai kỳ thứ ba) của bào thai. Bên cạnh đó, canxi cũng là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim của thai nhi, khả năng đông máu....

    Nếu mẹ bầu không “nạp” đủ lượng canxi cần thiết trong thời gian “vác ba lô ngược”, thai nhi sẽ tự lấy canxi từ cơ thể mẹ để phát triển. Điều này dẫn đến tình trạng phụ nữ sau sinh thường bị loãng xương hoặc gặp các bệnh lý về xương khớp.

    Ngoài ra các nghiên cứu đều chỉ ra rằng sự thiếu hụt canxi ở mẹ còn có thể đóng một vai trò trong sự phát triển bệnh tim mạch ở thai nhi, khiến trẻ suy dinh dưỡng ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp... và làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở trẻ sơ sinh.

    Bổ sung canxi, bao nhiêu là đủ?

    Trong thời gian mang thai, chị em đang ở độ tuổi sinh nở cần nạp từ 800 – 1500 mg canxi mỗi ngày tùy theo từng giai đoạn. Trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, thai phụ cần khoảng 800 mg canxi. Đến thời kỳ tam cá nguyệt thứ hai, chị em cần phải được cung cấp khoảng 1200 mg canxi. Ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ ba và sau sinh là 1.500 mg canxi vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển.

    Chị em nên bổ sung canxi bằng cách ghi danh các thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình như: sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa bò, sữa dê, pho mát, sữa chua...), rau xanh (rau bina, rau cần...), thủy hải sản (tôm, tép, cua, rong biển, hải sâm, ốc, trai, cá chép cá mòi...), đậu và các chế phẩm từ đậu (đậu nành, đậu phụ, đầu Hà Lan...)

    Thừa canxi - nguy hiểm không kém

    Mẹ bầu có thể tăng cường lượng canxi cho cơ thể thông qua các viên uống bổ sung. Tuy nhiên hãy chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những sản phẩm này. Nguyên do là bởi thừa canxi sẽ làm giảm sự trao đổi chất, khiến thai nhi kém phát triển. Còn mẹ có khả năng bị sỏi niệu quản, sỏi thận, vôi hóa khớp vai, canxi hóa động mạch, táo bón....

    Khi sử dụng viên uống bổ sung canxi, mẹ bầu cần lưu ý nên chia thành nhiều lần uống trong ngày để cơ thể dễ hấp thu (mỗi lần uống, cơ thể chỉ có khả năng hấp thu 500 mg canxi một lúc) và hạn chế khả năng gây độc. Ngoài ra, nên bổ sung canxi sau bữa ăn khoảng một giờ,vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh uống vào buổi chiều, tối vì sẽ gây khó ngủ cho thai phụ. Không uống cùng lúc với những thực phẩm có chứa oxalate như sô cô la, trà, nước ép hoa quả... bởi chúng làm giảm khả năng hấp thu canxi.
     
  7. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    m thì trước uống cách nhau ít nhất 1 tiếng đồng hồ
     
  8. hailinh1901

    hailinh1901 Hàng xách tay úc

    Tham gia:
    13/8/2013
    Bài viết:
    1,968
    Đã được thích:
    338
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Sao các mẹ ko uống vitamin cho bà bầu là elevit, cho đỡ phải băn khoăn uống h nào
     
  9. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Mình trước toàn uống chung không sợ quên, mấy tháng nay mới uống riêng đấy ạ
     
  10. ỉn yêu

    ỉn yêu Guest

    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    đúng rồi đấy bạn nên uống cách quãng: Sau bữa sáng, bạn uống canxi; sau bữa trưa, bạn nên uống sắt. Hoặc bạn có thể uống sắt sau bữa sáng; sau đó khoảng 1-2 giờ đồng hồ, bạn mới uống tiếp canxi.
     
  11. thitluoc

    thitluoc Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,331
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    ủa sao tớ khám ở bs Vĩ, các chị khám lại kê sắt uống buổi sáng, canxi buổi trưa mà ko phải ngược lại nhỉ
     
  12. vuvan1501

    vuvan1501 Hàng Hàn Quốc cho mọi nhà

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Vì buổi sáng mình phải uống 1 viên chống co bóp tử cung, buổi trưa thêm 1 viên chống co bóp và canxi, buổi tối thêm 1 viên sắt. Mẹ nó ơi!Thế uống như thế nào mới chuẩn nhỉ? Mình cũng chẳng biết thế nào, chỉ uống theo bác sĩ kê thôi.
     
  13. Stupid88

    Stupid88 Mỹ phẩm bào gốc Z-Ton 0934555413

    Tham gia:
    25/8/2012
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Hic, mình cũng uống chung hai thứ đó, giờ thì đã quá muộn
     
  14. phuongthaopnb

    phuongthaopnb 0123.875.7239

    Tham gia:
    17/11/2011
    Bài viết:
    4,307
    Đã được thích:
    771
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Mình phải để canxi ở cq sáng đến là uống luôn còn sắt để ở nha tối uống nhưng loại này toàn quên.hichic
     
  15. vibeyeu

    vibeyeu Thành viên kim cương

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    7,579
    Đã được thích:
    1,643
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Em trước cũng uống kiểu thế, ko bít gì, may mà lười nên uống 1 thời gian lại thôi. hjc
     
  16. Mẹ Yêu Bảo Nam

    Mẹ Yêu Bảo Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/8/2013
    Bài viết:
    2,938
    Đã được thích:
    462
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Trước tớ uống viên caxi buổi sáng,uông sắt buổi tối kem nước cam,nên chửa rất sợ cam
     
  17. Hiep_si_lon

    Hiep_si_lon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/7/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Thôi xong rồi, mình cứ tương sắt, canxi và thuốc bổ cùng lúc. Cũng biết nên uống cách nhưng vì tính hay quên nên sợ phập phù thành ra tương luôn cùng lúc, ai dè nó phản tác dụng đến thế. Kiểu này mai bắt đầu phải cố gắng thay đổi thôi :((
     
  18. Hiep_si_lon

    Hiep_si_lon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/7/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Mình uống Blackmore, Elevit từ trước khi bầu đến giờ nhưng vẫn không đủ đây bạn ạ. Vẫn thiếu sắt và canxi như thường. Cũng chủ quan tin rằng nó cung cấp đủ nhưng chuột rút đều đềui, thiếu máu ù tai không ngừng nghỉ nên cuối cùng cũng phải bổ sung thêm. Nhân tiện cho mình hỏi elevit bạn bán bao nhiêu vậy để đẻ xong hết thuốc mua luôn ở đây cho tiện
     
  19. Lien Ken

    Lien Ken Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    1,719
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Mẹ nó thay đổi cách dùng đi nhé, chứ để lâu là nguy hiểm đấy
     
  20. Hiep_si_lon

    Hiep_si_lon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/7/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Không nên uống sắt và Canxi cùng thời điểm

    Hì, cảm ơn mẹ nó, hnay mình đã thực hiện ngay rồi. May quá, đọc được bài này, dù hơi muộn tí nhưng còn hơn để kéo dài tới mấy tháng nữa :D
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này