Cần giúp: Quan tâm đến cô giáo như thế nào khi con mới đi nhà trẻ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi yesterdaynamlun, 8/5/2010.

  1. yesterdaynamlun

    yesterdaynamlun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ! Bin nhà mình được 17 tháng mới đến trường được 4 buổi, mình gửi trường tư thục Kim Mai - Xuân Đỉnh. Mấy ngày đến lớp thấy cô giáo nói con mình quấy lắm, cho ăn và ngủ khó. Con ở trên lớp không biết thế nào thấy cô chỉ nói có thế nhưng con đi học về thấy quấy mẹ, đụng cái gì không vừa ý là hờn, dỗi, khóc ầm ĩ lên, tính tình thay đổi hay bực dọc, nhõng nhẽo, ít nói, cười và đùa cùng bố mẹ mà trước đó cháu ở nhà ngoan lắm, hay cười nói suốt ngày tuy nói toàn câu mẹ chẳng hiểu gì vì con mình chưa biết nói. Không biết con thay đổi tính nết như thế do mẹ bắt phải đi học hay không, nếu cứ như thế này có ảnh hưởng gì đến hình thành nhân cách của con sau này không? Mình lo lắng lắng và cũng thương con nưa, nhưng nhà không có người trông đành cho con đến lớp thôi. Hôm con đến lớp mình cũng phong bì cho cô nhưng chỉ đưa cho cô chủ nghiệm thôi vì không biết là nên đưa cho cô nào nữa. Các mẹ có kinh nghiệm đã cho con đến lớp cho mình xin lời khuyên nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yesterdaynamlun
    Đang tải...


  2. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Trước tiên, bạn hãy xin số cô giáo dạy trực tiếp lớp đó, hỏi tỉ mỉ là cháu khó ăn ntn, thức ăn ở trường nấu ntn, có giống ở nhà ko, lúc đi ngủ ở nhà thì cháu hay như thế nào... nói cho cô giáo biết những điều xung quanh bé.
    Hỏi han 1 cách chân tình, hỏi cái cô mà đón con và chăm con í, cứ hỏi để cô nói và mình nói những cách mà mình hay dỗ con ở nhà í, để cô biết và nói cho mình biết con nó quấy ntn để mình lựa lời mà giải thích.
    Rồi về giải thích cho con, chăm con hơn 1 tí, khuyến khích và nói với con những cái mà hay khi đi nhà trẻ, ví dụ, mình nhìn thấy ở lớp có cái bập bênh, thì mình bảo con và các bạn chơi bập bênh có thích ko, ở nhà mẹ ko có, mà mua thì mẹ ko đủ tiền....Con chơi với bạn thì con chơi gì ( cái này có thể hỏi cô), bé nhà mình 10 tháng đến lớp, trèo hết con ngựa ngày đến cái ống lồng kia.. nhưng lại thích nhất là cái bộ ghép hình bằng nhựa, các hình vuông bằng nhựa ghép với nhau thành hình lập phương và cái nhà ấy, ngồi xếp cả h đồng hồ luôn
    Cứ thủ thỉ với nó và năng trao đổi với cô. TRánh trương hợp trách cứ hay trách con trước mặt người thứ 3 nhé, tức là gpos ý với cô khi không có cháu và ngược lại, bạn sẽ nghe được thông tin nhiều chiều.
    Hỏi cô giáoc hủ nhiệm xem lớp đó có mấy cô chăm sóc, tên là gì, số đt, gọi điện hỏi thăm cô...
    thiếu gì cách, nếu cần tư vấn thêm thì liên hệ với mình theo đường link ở dưới, mình sẽ chỉ cách tùy từng trường hợp cần ứng xử ntn

    Con nhà mình được các cô chăm rất tốt, mặc dù trường tư con mình học rất bình thường, con mình rất yêu các cô, các cô ( ko ít hơn 5 cô ở trường đó) coi mình là 1 người bạn, 1 người chị của họ, vì họ trẻ hơn mình mà.
     
  3. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Nhiều lúc, ko phải cứ đưa tiền là ok đâu bạn. tế nhị và gần gũi, quan tâm đến cô, con bạn sẽ nhận được nhiều hơn bạn mong muốn đấy.
     
  4. yesterdaynamlun

    yesterdaynamlun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Em cảm ơn chị nhiều. Đúng là những điều ứng xử rất đơn giản thôi mà em cũng chưa làm được vì buổi sáng đưa con đến trường rồi vội vã đi làm luôn, chưa tâm sự với các cô nhiều được. THật sự thấy mình cũng là người vô tâm quá. Em cảm ơn chị. À, chắc chị không nhớ em nhưng em biết chị đấy vì em đã từng mua đồ chơi của chị về cho con chơi. Ôi lại được chi tư vấn, thật vui biết bao.:lol:
     
  5. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    hì hì, thế à, vì toàn nói chuyện với nhau bằng nick, lúc mua hàng thì số đt, hì hì. có gì thì add nick YM rồi nói chuyện sau nhé, nếu gặp topic của chị thì up giúp chị. thanks
     
  6. ha hoa

    ha hoa Guest

    Tớ cũng đồng ý vs ý kiến nhà này. tớ mua cái bảng số về còn nhà tớ xếp say sưa, số nào ra số ấy. Lúc nào rỗi cho tớ cái đồng hồ số 80k đến 7/208 Thụy Khuê nhé, Lúc nào đến nhớ alo để 2 mẹ con ở nhà nhận quà.
     
  7. ha hoa

    ha hoa Guest

    tỚ đã nhận đồng hồ rùi, Cún nhà tớ thích lắm. Thanks
     
    phuongedu thích bài này.
  8. let it be

    let it be Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    1,892
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    123
    hic, công nhận quan tâm đc đến cô là tốt nhưng nhìu ông bố bà mẹ ko để ý đến cái này thì có khi con ko đc đối xử tốt các chị nhỉ, bạn em giáo viên mầm non, nó bảo lương cứng thì ít lương bố mẹ bé cho thì nhiều, mà nó bảo đứa trẻ nào chúng nó cũng quan tâm như nhau thôi, kể cả có thêm xiền của phụ huynh
     
  9. smile

    smile Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/11/2008
    Bài viết:
    1,050
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    103
    oánh dấu nghiên cứu .....................................
     
  10. MeChuotPo

    MeChuotPo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Vậy hả các mẹ,em cũng sắp cho bé nhà em đi nhà trẻ đây.
     
  11. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Cứ tự tin mà cho bé đi nhà trẻ, đi sớm thì bé đỡ sợ, mà phải cổ vũ tinh thần bé các mẹ nhé.
     
  12. Zitcon

    Zitcon Banned

    Tham gia:
    18/3/2010
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng quan tâm cô giáo kĩ,vì con mình
    còn nhỏ dại cô mà k iu con thì con bé bỏng của mình sẽ không
    chịu đi học thì khổ lắm!
     
  13. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Con nhà e đi học cũg đc gần 3 tháng. Lớp có 3 cô trông 10 cháu .Ban đầu đến lớp cũng chả biếu xén gì, các cô cũng quan tâm bình thường như nhau. Sau dần dần mỗi lần lên lớp mới phát hiện dần dần đc là có bé các cô quan tâm hơn, chăm sóc hơn, nên mình cũng hiểu ra đôi chút.
    Ban đầu mình cũng hỏi các cô xem con ăn uống thế nào, đi ị có đều k? Ngủ có ngoan k? ngủ mấy tiếng.. nhưng tất cả đều phải từ từ. từng hôm hỏi 1 ít.
    Rồi đến hôm thấy bà chị họ( cũng có con gửi ở đó) nói chuyện đi mua cái quần, tiện mua luôn cho mẹ T ở lớp , nên cũng nhờ vả mẹ trông nom 2 đứa. Nên mình lại hiểu ra 1 chút hơn, sau hôm đó mình chẳng hỏi mẹ T cũng kể ra con ăn thế nào, ị chưa? ngủ ngoan hay k?
    Rồi 1 hôm mẹ T đó nghỉ làm vì lý do xảy thai đến giờ vẫn chưa đi, thì mẹ khác lại phải chăm con, nên mình tranh thủ luôn, dúi tiền cho mẹ đó nhờ vả chân tình. ban đầu mẹ đó k nhận, nhưng mình nói khó này nọ.
    Và thế là con mình đc quan tâm lắm. chưa đến thấy mặt đã thấy mẹ đó kể chuyện ở lớp cho mình. rồi là mình đưa thêm đồ ăn cho con cũng cho con ăn đầy đủ. Vì mình ở nhà theo dõi webcam nên cũng hiểu.
    Bây giừ thì đi học là con mình theo mẹ đó bế luôn. nên mình cũng an tâm
    Theo mình: Muốn con hay chứ phải yêu lấy thầy.
    Cũng chả có kngh gì hay ho đâu, nhưng theo mình đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Nó k đáng bao nhiêu nhưng lại rất quan trọng. Các mẹ cũng nên xem xét vấn đề này khi con đi học
     
  14. ha hoa

    ha hoa Guest

    Vấn đề các cô khoái hok phải làm tiền, mà là các cô được quan tâm., được thấu hiểu. , được thông cảm
     
  15. mauthoigian

    mauthoigian Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/11/2008
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi bé nhà bạn 17m là còn lớn hơn bé nhà tớ 4m khi bắt đầu đi học đấy.
    Vì các bạn này bé quá nên chưa nói gì được với cô, mình nghĩ bạn nên quan tâm nhiều hơn tới con, trao đổi với cô nhiều hơn. Sáng đưa con đến chịu khó trao đổi với cô 5-10' về sở thích, thói quen cũng như sinh hoạt hàng ngày ở nhà để cô cũng biết rồi từ từ cô sẽ rèn con theo thói quen ở trường.
    Chuyện đưa phong bì, thực sự mình thấy rất phản cảm nhé, mình chắc với bạn rằng bạn đưa hay k đưa cô cũng sẽ chăm sóc con bạn như tất cả các bé khác.
    Còn chuyện bé bắt đầu đi học về nhà có 1 số thay đổi như bạn kể thì mình hiểu được, con mình cũng thế, nhưng mình nghĩ đó là do thay đổi môi trường, thay đổi tâm lý, bé đang ở nhà, tự nhiên giờ xa người thân cả 1 ngày, cảm giác bị bỏ rơi là dễ hiểu nên bé sẽ bám mẹ, sẽ nhõng nhẽo. Bạn cứ kiên nhẫn nói chuyện với con, tạo cho con cảm giác thích thú khi đi học (đừng bao giờ mang trường và cô ra dọa trẻ)
    Cứ trao đổi với cô mọi sở thích thói quen sinh hoạt của con khi ở nhà, để cô cũng hiểu và biết cách điều chỉnh dần dần.
    Trộm vía con mình, hơn 13m con đi học nhưng chưa một ngày khóc, chỉ có khoảng 2 tuần đầu về là bám mẹ hơn, nhõng nhẽo hơn.. nhưng dần dần bé rất thích đi học. Sáng dậy me vệ sinh cá nhân rồi nói lấy đồ đi học là bé rất hưng phấn, tìm ba lô, tìm giày... Các cô ở trường cũng rất yêu con, và mình tin con mình cũng yêu cô (tuy bé chưa biết nói nhưng cách bé thể hiện là mình biết)
     
  16. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Đương nhiên rùi chứ..mình phải quan tâm, hiểu được các cô thì mới có chuyện đưa tiền. Chứ néu đưa mà chẳng có tí thân thiện nào các cô chẳng mắng cho ấy chứ.Tiền ở đây k phải xuất phát từ việc đút lót, mà xuất phát từ tấm lòng mình, vì nếu cô qtâm hơn tới cô thì cô sẽ mệt hơn, và công cô mình cũng phải trả xứng đáng hơn, đơn giản vậy thôi mà
    Nhưng đặt ngược vấn đề nếu chỉ quan tâm hỏi han bằng miệng thì tớ nghĩ chẳng có cô nào quan tâm đặc biệt tới con mình cả, đúng k nhỉ?
     
  17. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Đúng là cũng tùy từng bé thôi. như bé nhà chị thì k khóc. chứ bé nhà e 15m rùi mà đi học ngày nào cũng khóc. nhưng chỉ khi đến thôi. khi có mẹ nào đón tay là nín luôn.
    Còn vấn đề phong bì phản cảm thì bạn cũng đúng thôi. nhưng mình có thể có nhiều cachs. đầu nhất thiết bằng tiền. thi thoảng mua cho cô lọ sữa rửa mặt, khi thỏi lip ice. điều quan trọng là quan tâm tới cô bằng tấm lòng thôi. Tớ thấy k phải đút lót vì tớ cũng ngại nhờ vả suông khi cô qtâm tới con hơn nên tớ nghĩ mình phải trả công, Tất nhiên chẳng biếu tiền các cô vẫn quan tâm tới con.
    Nhưng 1 vấn đề tớ thử đặt ra là : Vào mùa lạnh, các con ị, liẹu các cô có rửa nước nóng cho con k? vì những điều đó mình k thể thấy đc.
    Theo mình có điều kiện thì cũng k nên để cô giáo thiệt thòi. Hay tớ suy nghĩ tiêu cực quá nhỉ>
     
  18. kutie_bong

    kutie_bong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    3,766
    Đã được thích:
    504
    Điểm thành tích:
    773
    lúc nào chuẩn bị cho bé đi học em phải học hỏi kinh nghiệm của chị
     
  19. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    tớ đồng ý với quan điểm của mẹ này, vì lương giáo viên mầm non thấp lắm, trong khi, người ta vẫn phải sống, chăm lo con cái như mình, mà người ta phải có mặt ở trường từ 7h30 để đón các con, rồi khi mình đón về rồi họ mới được về. Do vậy, họ phải bố trí phân công nhau trực thếm, làm cố thì mình giúp đỡ họ về mặt tài chính và quan tam hơn đến họ thì họ sẽ hết lòng hết sức với con mình.
     
    me_yeu_tina thích bài này.
  20. yesterdaynamlun

    yesterdaynamlun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng lâu không vào toppic thấy các mẹ có nhiều ý kiến khác nhau, cũng rút ra được một số kinh nghiệm.
    Sau một tháng con mình đến trường đã có những điều xảy ra như sau:
    1. Đi lớp 5 ngày thì bị sốt 3 ngày, hết sốt mẹ lại đưa đến lớp. Đến lớp được 3 ngày ốm tiếp 5 ngày, hết ốm mẹ lại cho đi lớp tiếp. Đi lớp được thêm 1 tuần nữa thì bị viêm phế quản và ngã xay xát hết cả đầu. Hỏi cô giáo vì sao cháu ngã cô giáo nói: " Nó ngủ dậy rồi khóc nhìn thấy cô sợ quá nằm xuống nhưng không để ý nằm ngay vào cạnh giường nên bị sưng đầu.'' Cháu nghỉ tiếp 1 tuần để điều trị viêm phế quản vì bị sốt cao và ho nặng đến nay vẫn còn ho, sau đợt đó sút mất 2kg.
    2. Sau khi nghỉ một tuần, khi đến lớp cô giáo chủ nhiệm cũng chẳng thèm hỏi thăm sao con nghỉ lâu thế. Mỗi khi đón con vẻ mặt tỏ ra rất khó chịu, hỏi cô cô trả lời nhát gừng nhát tỏi rất phản cảm, đón con mình không thèm nở một nụ cười hay nựng và gọi tên cháu. Khi mẹ đến đón mặt cô cứ như đâm lê không hiểu cô giận rỗi gì mình hay do con mình nó đến lớp nó khóc nhiều và không chịu ngủ làm cô mệt mỏi mà tâm trạng cô như thế cho dù mình cố gắng hỏi chuyện cô, thỉnh thoảng gọi điện thaọi cho cô nhưng cô có vẻ không thiết tha lắm.
    3. Có một điều lạ là hôm nào không phải cô ấy đón thì con trai mình xòe tay ra theo các cô luôn, nhưng cứ nhìn thấy cô là cháu bám chặt lấy mẹ và khóc lóc rất thảm thiết. Sau một tháng đến lớp và ốm thì con sút mất 2kg, quấy khóc mỗi khi ở nhà, lúc nào cũng sợ mẹ đi mất, đi đâu là phải có mẹ đi cùng, sợ tắm, hay cáu gắt, mè nheo, ăn uống ngủ nghỉ thì hay giật mình. Mình và chồng lo lắng và quyết định chuyển trường cho con từ ngày mai. Hôm nay vẫn gửi con ở trường ấy nhưng chưa nói chuyện gì con nghỉ học với cô giáo và hiệu trưởng. Sáng nay cô giáo đó đón con mình vẫn với cái vẻ mặt ấy và tâm trạng ấy, sự xót xa theo mình suốt dọc đường đi làm và trong công việc. Mình đã hỏi được trường khác cho con, cô hiệu trưởng có vẻ ân cần và tốt bụng vì trường này ngày 01/06 mới bắt đầu đi vào hoạt động. Không biết sau sẽ thế nào nhưng mong con sang trường mới được sự chăm nom tốt hơn và yêu thương hơn cho mẹ an lòng. Còn nhìn con như thế này bố mẹ cháu xót xa quá, hai vợ chồng thầm khóc mà không biết phải làm thế nào nữa.
    Các mẹ cho mình lời khuyên có nên nói chuyện thắng thắn với cô giáo chủ nhiệm và phản ánh lại với hiệu trưởng về tình hình cô giáo đó không?
     

Chia sẻ trang này