Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi letrung0908, 19/2/2014.

  1. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Em chào các bác !
    Em lập topic này để mọi người vào thảo luận cùng nhau xem năm 2014 thì nên kinh doanh hàng gì là tốt nhất. Hiện nay em đang bán hàng linh kiện máy tính và Lắp đặt Camera giám sát nhưng không được khả quan cho lắm ạ. Bà chị gái em thì muốn rủ em cùng làm hàng Văn Phòng Phẩm . Hàng văn phòng phẩm thì cũng được đó nhưng nếu giao hàng xa quá thì chẳng có lãi nữa.
    Các bác có ý kiến gì hay biết mặt hàng gì hay thì chia sẻ với em với, về website thì em tự làm được và các hình thức Marketing Online, bán hàng Online em đều làm được.

    Mong nhận được góp ý từ mọi người ạ ! Tks nhiều
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi letrung0908
    Đang tải...


  2. cheshantuyet

    cheshantuyet Trà Shan Tuyết Cổ Thụ

    Tham gia:
    1/8/2013
    Bài viết:
    2,880
    Đã được thích:
    435
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    mình cũng có câu hỏi tương tự và chưa có câu trả lời :)
     
  3. Jacob Lee

    Jacob Lee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Hai người đang có sản phẩm rồi thì tập trung và chịu khó quảng bá để bán chứ ? :) Bán và kinh doanh lâu dài mà.

     
  4. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    có sản phẩm nhưng không được khả quan lắm bạn à, giờ mấy ngành này cạnh tranh nhiều quá, mà ở VN mình toàn chơi trò giảm giá thành nên chẳng có lãi mấy . hic hic
     
    nhantranda196 thích bài này.
  5. Anh Tien Mac

    Anh Tien Mac Thành viên mới

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    nên kinh doanh sản phẫm gì mật thiết với con người nhất theo gợi ý của mình là ( Quần Áo , Ăn Uống , Phụ Kiện , Mỹ Phẫm vv ..... )
     
    conyeu_memongcon thích bài này.
  6. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    tks bạn đã góp ý, bạn có ý tưởng gì có thể chia sẻ với mọi người được không.
     
  7. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Em sưu tầm được cho các bác đây .

    Có vẻ như kinh tế càng khó khăn thì kiếm tiền Online càng lên ngôi. Các doanh nghiệp, chủ dịch vụ, cửa hàng, … tham gia quảng bá, bán hàng, giới thiệu dịch vụ trên các kênh Online ngày càng đồng khiến thị trường sôi động từng ngày. Có cung ắt có cầu, để đáp ứng cung cấp đủ số lượng người làm được việc trong lĩnh vực Online các trung tâm, học viện thi nhau mở các khóa đào tạo dậy cấp tốc – kiểu mỳ ăn liên để đáp ứng nhu cầu đó. Hệ thống giáo dục nhà nước đã có sự khuyên biến nhưng còn chậm phải tầm 5-10 năm nữa mới có thu hoạch.

    Dưới đây là 6 nghề được cho là hót nhất, được các doanh nghiệp mời chào tuyển dụng nhiều nhất trên thị trường Online năm 2014 và cả những năm tiếp sau:

    1. Chuyên viên SEO (S.E.O Specialist):
    a/ Công việc:
    Xây dựng nội dung website
    Phân tích web và từ khóa bằng Google analytics, Google webmaster tool, Google keyword planner
    Am hiểu content manager system(CMS) để quản lý nội dung và tinh chỉnh chức năng website đang sử dụng.
    Tăng thứ hạng từ khóa của website trên công cụ tìm kiếm
    Xây dựng liên kết link(link building) từ mạng xã hội, diễn đàn, website, các website rao vặt và hệ thống thư mục web
    Tinh chỉnh các chức năng web, kỹ thuật web để tăng chất lượng web/app cho SEO.
    Triển khai và giám sát các chiến lược SEO, kế hoạch SEO và báo cáo kết quả chó quản lý theo từng giai đoạn.

    b/ Yêu cầu
    Đọc tiếng anh tốt hoặc sử dụng thành thạo Google translate
    Có kỹ năng tin học tốt và khả năng sử dụng internet/Office/dịch cụ của Google
    Có hiểu biết về SEO / PPC / Social Media / Marketing Online/Copywriting
    Đã từng tham gia xây dựng hoặc phát triển thành công ít nhất 1 kênh mạng xã hội: Facebook, G+, Pinterest, Twitter, Linkedin, Youtube…, các loại diễn đàn
    Tư duy am hiểu hành vi người dùng, am hiểu thương hiệu
    Khả năng viết lách khá
    Biết lập trình web là lợi thế.
    Khả năng tự nghiên cứu và ngồi nhiều giờ trước máy tính.

    c/ Giá trị công việc
    Lương hấp dẫn và có triển vọng(thường lương cao hơn trung bình của ngành Marketing)
    Có nhiều triển vọng phát triển nghề nghiệp vì nhu cầu công việc cao
    Có cộng đồng đông đảo các diễn đàn, Group giao lưu và chia sẽ về nghề nghiệp
    Trực tiếp tác động đến doanh số DN nếu làm SEO tốt
    Dễ thăng tiến trong công việc và tăng lương.
    Khi có kinh nghiệm thì có thể xây dựng dự án hoặc mô hình kinh doanh Online riêng.
    Khi trở thành chuyên gia có thể đi đào tạo và tư vấn

    d/ Lộ trình phát triển
    CTV/Chuyên viên Marketing Online >> Chuyên viên SEO >> Trưởng dự án SEO >> trưởng nhóm SEO >> Trưởng BP. Marketing >> P. GĐ Marketing >>…? tùy vào tổ chức lớn nhỏ
    ==> Tham khảo TOP 10 công ty SEO tốt nhất theo đánh giá của Google tại đây.

    2. Chuyên viên phát triển nội dung số
    (Content Marketing Specialist/ PR content writer/online copywriter )
    a/ Công việc
    Chịu trách nhiệm chính viết và phát triển nội dung website
    Chịu trách nhiệm viết kịch bản sự kiện, nội dung truyền thông Social
    Viết lời quảng cáo cho các trang web, email, tài liệu cho các chương trình Marketing.
    Xây dựng thông số, nội dung miêu tả sản phẩm và dịch vụ của website
    Xây dựng các câu chuyện thương hiệu
    Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển nội dung web/ứng dụng
    Giám sát và kiểm duyệt toàn bộ nội dung của tổ chức trước khi công bố ra bên ngoài

    b/ Yêu cầu
    Tốt nghiệp một trong các đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành sau: Xã hội nhân văn, báo chí, truyền thông, Marketing.
    Kỷ năng viết văn tốt và
    Tư duy am hiểu về thương hiệu/khách hàng
    Người có cảm xúc và cảm nhận tinh tế
    Khả năng viết tiếng anh tốt là lợi thế
    Sử dụng thành thạo website/Office/các kênh Social

    c/ Giá trị công việc
    Là người vẽ lên linh hồn, cốt cách của tổ chức bằng khả năng xây dựng nội dung của mình
    Có nhiều cơ hội nghề nghiệp vì mọi doanh nghiệp cần đến nhân sự này
    Có nhiều cơ hội phát triển thành Brand Manager, PR manager hoặc giám đốc văn hóa doanh nghiệp
    Là nền tảng cho SEO, Social phát triển và phụ thuộc.
    Dễ dàn chuyển lên các vị trí cao hơn với mức độ thành công nhanh hơn(giám đốc sáng tạo, đạo diễn quảng cáo, đạo diễn kịch bản sự kiện, Brand Manager, PR manager).

    d/ Lộ trình phát triển
    CTV/ Chuyên viên nội dung/Marketing Online >> Trưởng dự án phát triển nội dung >> trưởng nhóm biên tập nội dung >> Trưởng BP. Marketing/Brand Manager/Quản lý thương hiệu ngành hàng >> P. GĐ Marketing/ P. TGĐ Marketing >>…? tùy vào tổ chức lớn nhỏ

    3. Chuyên viên Google adwords/facebook ads/mobile ads
    (Paid Search Specialist):
    a/ Công việc
    Phân tích từ khóa/website bằng các công cụ Google analytics, Google webmaster tool, Google keyword planner.
    Lập kế hoạch chạy các chiến dịch quảng cáo Google adwords, facebook insight, linkedin ads, admicro ads…
    Quản lý ngân sách Marketing cho kênh Google adwords, Facebook ads, CPC…
    Giám sát thường xuyên hiệu quả từ các kênh quảng cáo để tinh chỉnh phù hợp với mục tiêu
    Phối hợp với bộ phận tiêp tân/CSKH để thông kê kết quả quảng cáo để báo cáo lại quản lý.
    Am hiểu các nền tảng quảng cáo trên mobile

    b/ Yêu cầu
    Giỏi tiếng anh
    Khả năng tin học tốt, thành thạo Office, sử dụng Internet chuyên nghiệp
    Thi qua các chứng chỉ của Google adwords và am hiểu hệ thống facebook ads
    Từng học/làm về SEO
    Từng làm qua mobile marketing là lợi thế
    Ít nhất có 1 năm kinh nghiệm làm Google Adwords trở lên.

    c/ Giá trị công việc
    Thu nhập rất cao
    Làm ở doanh nghiệp có quy mô lớn
    Công việc của người này mang lại nhiều doanh số cho doanh nghiệp theo mùa Kinh Doanh.
    Cơ hội kiếm việc khá dễ
    Có nhiều hội, nhóm và cộng đồng giao lưu với nhau
    Có thể đi đào tạo, chia sẽ nếu trở thành chuyên gia.

    d/ Lộ trình phát triển
    CTV/ Chuyên viên Marketing Online/lập trình viên >> Trưởng dự án CPC >> trưởng nhóm CPC >> Trưởng BP. Marketing/Search Marketing Manager >> P. GĐ Marketing/ P. TGĐ Marketing >>…? tùy vào tổ chức lớn nhỏ

    4. Chuyên viên phát triển cộng đồng
    (Marketing Communications Specialist/Social media specialist)
    a/ Công việc
    Quản lý fan page trên facebook, google plus, youtube hoặc quản lý diễn đàn/blog
    Tổ chức sự kiện trên các cộng đồng mạng xã hội.- Thu thập thông tin, biên tập, viết tin, bài PR, thông tin tư vấn sản phẩm, thông cáo báo chí cho các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi trên các website của công ty phục vụ SEO google website.
    Thường xuyên cập nhật nội dung giúp lôi kéo sự quan tâm của cộng đồng
    Truyền thông, quảng cáo các thông điệp của tổ chức để tác động đến cộng đồng
    Giải đáp thắc mắc, kiến nghị của thành viên/người dùng trên cộng đồng
    Xây dựng các mối quan hệ tốt với các admin/người quản lý cộng đồng khác.
    Xử lý scandal thương hiệu.- Phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp

    b/ Yêu cầu
    Tố chất cởi mở, thân thiện, hoạt bát và thích giao lưu
    Khả năng giao tiếp tốt bằng công cụ Internet
    Am hiểu các nền tảng mạng xã hội(Facebook, Twitter, Linkedin, Google plus, forum, Pinterest..)
    Chịu áp lực dư luận và làm chủ được cảm xúc giao tiếp
    Có mối quan hệ tốt với giới nhà báo, có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng trong PR; – Có khả năng tổ chức sự kiện, lập kế hoạch tốt, bao quát và làm việc theo nhóm – Có tinh thần trách nhiệm cao . Tận tâm với công việc và có ý định gắn bó lâu dài – Khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt, giọng nói chuẩn, nhẹ nhàng, truyền cảm (Không nói ngọng, nói lắp, giọng địa phương…);

    c/ Giá trị công việc
    Là người xây dựng các mối quan hệ bền vững cho tổ chức(quan hệ từ công chúng, từ giới truyền thông, chính trị)
    Thường làm cho công ty lớn với lượng khách hàng lớn.
    Có nhiều cơ hội phát triển thành Brand Manager, PR manager hoặc đại diện quan hệ
    Tạo những cú hít về truyền thông hoặc doanh số cho tổ chức nến làm viral/storytelling thành công
    Tương lai có thể xây dựng truyền thông cho các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận nhằm giúp xã hội tốt hơn.

    d/ Lộ trình phát triển
    CTV/ Chuyên viên Marketing Online/Chuyên viên Social >> Trưởng dự án Social media >> trưởng nhóm Social media >> Trưởng BP. Marketing/PR Manager/ community Manager/ >> P. GĐ Marketing/ P. TGĐ Marketing >>…? tùy vào tổ chức lớn nhỏ.

    5. Phân tích dữ liệu người dùng
    (Marketing Data/web/internet Analyst)
    a/ Công việc
    Tổ chức hệ thống công cụ, nhân sự thu thập dữ liệu người dùng
    Sử dụng các công cụ như SPSS, Google Analytic, facebook Insights và các hệ thống nội bộ doanh nghiệp để chuyển dữ liệu thô/dữ liệu thứ cấp thành dữ liệu có thể sử dụng cho việc ra quyết định.
    Phân tích các vấn đề về hành vi, về các chỉ số liên quan đến landing page, bounce rate, CRT hoặc conversion rate.
    Đưa ra các giải pháp để cải tiếng web, chiến dịch quảng cáo hay thay đổi cách phục vụ và thu hút khách hàng của doanh nghiệp.

    b/ Yêu cầu
    Biết sử dụng các mô hình phân tích dữ liệu
    Biết sử dụng các công cụ phân tích SPSS, Kissmetrics, Google analytics, moz analytic, facebook Insights , socialbakers
    Khả năng toán học tốt và am hiểu về xác xuất thống kê.
    Khả năng tổng hợp thông tin và dữ liệu

    6/ Chuyên viên nghiên cứu thị trường Online
    (Online/internet Marketing Research Specialist).
    a/ Công việc
    Xây dựng mục tiêu nghiên cứu
    Xây dựng các kế hoạch, mô hình, mẫu thu thập dữ liệu online
    Phối hợp tổ chức, giám sát hoạt động nghiên cứu thuê ngoài (các công ty, đơn vị làm dịch vụ nghiên cứu thị trường) nhằm tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn, thái độ, thói quen sử dụng… của khách hàng đối với sản phẩm của công ty và đối thủ cạnh tranh, trên cơ sở đó đề xuất các cải tiến cần thiết. – Xây dựng và tổ chức các nghiên cứu nội bộ (nghiên cứu tự thực hiện) như đánh giá, khảo sát, thảo luận nhóm (FGD), phỏng vấn sâu (IDI) v.v.. nhằm tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn, thái độ, thói quen sử dụng… của khách hàng đối với sản phẩm của công ty và đối thủ cạnh tranh, trên cơ sở đó đề xuất các cải tiến cần thiết.
    Sử dụng các công cụ thu thập online như Google form, surveymonkey, qualtrics, surveygizmo
    Tổ chức truyền thông, nhân sự để triển khai thu thập dữ liệu.
    Phân tích dữ liệu theo mục tiêu bằng các công cụ excel, SPSS, rapidminer,pspp, IBM SPSS Statistics…
    Báo cáo kết quả phân tích và đề xuất giải pháp cải thiện hoạt động

    b/ Yêu cầu
    Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing
    Điểm số cao với các môn học liên quan đến nghiên cứu hành vi, nhiên cứu thị trường
    Khả năng toán học tốt, xác xuất thống kê tốt.
    Khả năng phân tích và tổng hợp dữ liệu
    Khả năng tin học và tiếng anh tốt
    Sử dụng thành thạo các công cụ thu thập và phân tích dữ liệu được đề cập phía trên.
    Khả năng quan sát tốt

    Tổng kết: Nếu bạn đang muốn tìm một nghề nghiệp để xác định theo lâu dài, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và đưa ra quyết định ngay. Vì càng tiếp cận sớm bạn càng có cơ hội là người dẫn đầu. Ngoài khả năng về nhận thức, chuyên môn, bạn cần có sự đam mê và yêu thích cao nhất để đủ khả năng theo nghề mà mình yêu thích. Lằn dành giới giữa các công việc là rất gần nhau, bạn cần tìm cho mình những người thầy người anh định hướng tốt cho mình, để chánh mất phương hướng và thất bại trong nghành nghề mà bạn đã chọn.
     
    nguonhangtot thích bài này.
  8. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,453
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    đúng là Thương mại Điện tử Đang phát triển............cơ hội lựa chọn các bạn trẻ......
    mình giờ thì ko quay lại đc.......chỉ biết đi kiếm tiền..............
     
    MissoffMe Minh_tommy thích.
  9. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,513
    Đã được thích:
    7,703
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Kinh doanh gì thì cần chú tâm vào chăm chút nó thì sẽ thành công thôi mà.:D
     
  10. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    22,226
    Đã được thích:
    2,336
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    m cũng đang muốn kinh doanh j nữa mà chưa biết là cái j khả quan hơn cái j
     
  11. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    các bác chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng mà bác đang làm với mọi người đi, biết đâu chúng ta lại có thể hợp tác hoặc nảy sinh ra những ý tưởng hay :)
     
  12. dinhzip.com

    dinhzip.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Năm nay bắt đầu kinh doanh bất động sản lại được rồi đó bạn? Bắt đầu là cho thuê
     
  13. dinhzip.com

    dinhzip.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Đầu năm tính chuyện Kinh doanh gì năm 2014

    Vậy là “một năm kinh tế buồn” nữa lại đã qua đi, dự báo tích cực về triển vọng kinh doanh năm 2014 tràn ngập các trang thông tin, và trong bài viết này, i-Office sẽ cung cấp thêm một số gợi ý cụ thể cho câu hỏi “Kinh doanh gì năm 2014″.

    chúc mừng năm mới 2014 giáp ngọ

    Kinh Doanh Thương mại điện tử:

    Trong những năm gần đây, cụm từ “thương mại điện tử”, “Bán hàng online” liên tục gia tăng sức nóng trên các diễn đàn về khởi nghiệp, làm giàu. Gần đây, việc siết chặt quản lý từ cơ quan Thuế càng chứng tỏ đây là mảnh đất khá màu mỡ và tiềm năng cho các nhà đầu tư.

    Những cá nhân kinh doanh nhỏ (lẫn không nhỏ) đã nhanh nhạy chớp thời cơ từ facebook, G+, website để bán quần áo, mỹ phẩm, đặc sản, đồ handmade … Cách làm này tỏ ra rất hiệu quả, vừa tiết kiệm được một khoản đầu tư đáng kể cho người bán, đồng thời người mua cũng được hưởng lợi khi vừa mua rẻ mà không cần đi xa. Thậm chí, nhiều công ty đã phải cập nhật lại kế hoạch kinh doanh năm 2014, mở riêng một mục bán hàng qua mạng khi dân văn phòng ngày càng bận rộn mà các tiện ích thanh toán online ngày càng phát triển.

    Công việc này phù hợp với những người có đam mê kinh doanh song vẫn muốn duy trì một công việc ổn định. Chi phí cho lần thử sức này cũng không quá lớn, không mất tiền thuê cửa hàng cũng như thuê nhân viên túc trực.

    Kinh Doanh Dịch vụ drive-thru:

    Tương tự như dịch vụ take away, drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) đang manh nha xuất hiện tại Việt Nam, trong hoàn cảnh tìm một chỗ để xe hợp lý trên những con phố chật chội là điều khó khăn và lắm lúc đem lại sự bực mình. Trong kế hoạch kinh doanh năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, McDonald’s được coi là đơn vị tiên phong áp dụng hình thức này, khi khách hàng có thể mua hàng ngay trên xe và không cần bước vào nhà hàng.

    Drive-thru sẽ giúp khách hàng bận rộn có thêm thời gian thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm cung cách phục vụ khác biệt so với những nhà hàng khác. Mặt khác, nếu chọn được vị trí đắc địa như Mc Donald’s, hãng cũng có thể khai thác được lợi thế lưu lượng xe lớn trên vòng xoay Điện Biên Phủ – Nguyễn Bỉnh Khiêm, cửa ngõ phía Đông TP HCM, nơi đặt cửa hàng đầu tiên. Trên thế giới, loại hình dịch vụ này áp dụng phổ biến tại các trạm nghỉ, nơi đổ xăng.

    Kinh doanh đồ cũ:

    Tuy không mới, nhưng “Mô hình nhà kho ký gửi” chắc chắn sẽ là gọi ý không tồi cho câu hỏi “kinh doanh gì năm 2014“. Với tiêu chí là nơi tiêu thụ những món đồ “cũ người mới ta”. Mọi cá nhân đều có thể đưa tới đây những món đồ không sử dụng nữa để nhờ tiêu thụ. Ngược lại, khách hàng có cơ hội tìm mua những sản phẩm có giá rẻ giật mình như áo sơ mi có giá 20.000 đồng, hoặc áo khoác chỉ còn 100.000 đồng.

    Mặt hàng tại nhà kho khá đa dạng, từ quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm đến các vật dụng gia đình… Thường người bán sẽ bán hộ các sản phẩm và hưởng 30% lợi nhuận nếu hàng được bán trong 30 ngày đầu. Những ngày tiếp theo, nếu sản phẩm chưa bán được thì lợi nhuận từ phía người gửi sẽ giảm dần và nếu vẫn tồn sau 2 tháng, sản phẩm đó sẽ được hoàn trả lại. Do thu hút được số đông người quan tâm nên ngày nào cửa hàng cũng có đông khách đến mua, thời gian cao điểm, doanh thu của “nhà kho” có lúc lên tới 300 triệu một tháng. Nhẩm tính trừ hết các chi phí, thu nhập của chủ kho cũng rơi vào khoảng 100 triệu đồng.

    Tuy vậy, khó khăn lớn nhất khi kinh doanh hình này là tìm được địa điểm thích hợp, rộng rãi để chứa đồ cũng như cần nguồn nhân lực lớn để quản lý hàng hóa. Chi phí ban đầu cho hàng hóa hầu như không mất, song tiền thuê mặt bằng, thiết kế logo, poster, phần mềm quản lý và nhân viên… lại rất tốn kém. Chính vì vậy mà khi khởi nghiệp, một số kho hàng rộng gần 300 m2, đòi hỏi tổng số vốn phải bỏ ra lên tới 700 triệu đồng.

    Kinh doanh đồ xách tay

    Hàng nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhiều vì tâm lý “sính ngoại” của khách hàng. Thêm vào đó, công bằng mà nói, do tuân theo những tiêu chuẩn cao hơn, được kiểm soát chặt chẽ hơn, nên chất lượng hàng ngoại vẫn chiếm ưu thế hơn so với hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nhái Trung Quốc. Nhiều nhà kinh doanh tạo dấu ấn riêng bằng cách chỉ chuyên bán hàng nhập khẩu từ một quốc gia nào đó. Hiện nay, hàng nhập từ Nhật vẫn được ưa chuộng nhất, nhất là các sản phẩm dành cho trẻ em như sữa, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Một số nguồn hàng mới nổi lên gần đây như hàng tiêu dùng Thái Lan, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng đang hứa hẹn những mức doanh thu “khổng lồ”.

    Người tiêu dùng ngày càng thông minh và yêu cầu khắt khe hơn, đặc biệt là sau liên tiếp những vụ bê bối về Vệ sinh an toàn thực phẩm, nhu cầu được sử dụng những sản phẩm chất lượng là hoàn toàn có thật và đang ngày càng phát triển. Đây chắc chắn là một gợi ý tốt cho câu hỏi “Kinh doanh gì năm 2014”

    Kinh Doanh Văn Phòng Ảo !? Hãy tự tìm hiểu

    Ngoài ra, còn vô số ý tưởng kinh doanh độc đáo và đầy triển vọng cho một năm 2014 thịnh vượng.

    KHỞI NGHIỆP KINH DOANH Ở ĐÂU NĂM 2014

    Hãy bắt đầu ngay với sự tư vấn từ những chuyên gia của chúng tôi. Liên hệ ngay để từng đồng tiền của bạn đều có lãi, và lãi lớn. Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng bạn.

    i-Office, với đẳng cấp của nhà cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ hàng đầu ở tại Quận 1, Tp. HCM xin cam kết: “Sẽ luôn có giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn”

    Giải pháp văn phòng giao dịch này giúp bạn:

    Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp đẳng cấp (tại cao ốc Indochina Park Tower) với mức chi phí rất thấp so với cách thông thường.
    Tạo được dấu ấn ban đầu rất tích cực, ấn tượng dài lâu với khách hàng (văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp)
    Có được địa chỉ giao dịch ‘đắc địa’ (số 04 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q.1) để giới thiệu với khách hàng
    Điều hành được toàn bộ công việc kinh doanh dù phải đi công tác nhiều (thông qua các công nghệ hỗ trợ online của i-Office)
    Các thư ký, tiếp tân chuyên nghiệp, thông thạo ngoại ngữ sẽ trở thành nhân viên nhiệt tình của bạn để tiếp khách, trả lời điện thoại.
    Hãy tin vào lời cam kết của chúng tôi: “Cam kết giá tốt nhất, ở đẳng cấp cao nhất” Do quy mô và lợi thế dẫn đầu ngành dịch vụ văn phòng thông minh này, đồng thời là đơn vị duy nhất kinh doanh ngành dịch vụ văn phòng có sở hữu tòa nhà (Indochina Park Tower) – không thuê lại => tiết kiệm rất nhiều chi phí cố định.

    Vui lòng xem thêm: “Lý do chọn i-Office”

    Hotline: 093.899.1221 (Mr. Tuấn Anh)

    Email: tuananh@i-office.com.vn
     
  14. loveseafood

    loveseafood Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    theo mình, chỉ oánh vào 1 sản phẩm chủ lực thôi, ko kinh doanh lan man, nhưng cái này phải có đầu vào thật tốt ý
     
    Sửa lần cuối: 21/2/2014
  15. nhungchu

    nhungchu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    oánh dáu cái .
     
  16. paxthien

    paxthien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    2,435
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    E thích mở 1 quán bán đồ ăn nhanh như bún đậu, hay quán chè có mn cùng ý thích như e ko hợp tác nhỉ?
     
  17. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,393
    Đã được thích:
    2,857
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Mình nghĩ giờ mọi người chỉ thích đồ ăn uống sạch.
    Kinh doanh thực phẩm sạch khá hay.
     
  18. Jacob Lee

    Jacob Lee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Những sản phẩm này (hay sp dành cho giới trẻ) dù có nhiều Shop bán nhưng cũng bán tốt trên Facebook.

     
  19. tuanlv.tm

    tuanlv.tm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/12/2013
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Chào bạn Letrung0908,
    Theo mình thì không có mặt hàng nào mà kinh doanh biết chắc là sẽ thành công cả, về bản chất kinh doanh gì mà giỏi cũng có lãi.
    Có người bán máy lọc nước, có người bán điện thoại, có người bán quần áo, lại có người bán thực phẩm, sim thẻ, quán ăn,...
    Để lựa chọn kinh doanh gì thì theo mình nghĩ:
    - Tùy thuộc vào bạn có nguồn hàng nào tốt chưa? giá cả ưu đãi, lâu dài. Chứ bạn không thể kinh doanh 1 mặt hàng mà bạn chưa có nguồn ổn.
    - Tùy số vốn bạn có, bạn có 3 triệu khác, mà bạn có 200 triệu lại khác
    - Tùy thị trường chỗ bạn có thể phát triển mặt hàng gì, mình bán thứ khách hàng cần mà.
    - Tùy vào sở thích của bạn nữa, nếu bạn kd thứ bạn không thích, không đam mê thì rất khó thành công.
    - Ngoài ra còn nhiều yếu tố nữa để quyết định kd gì là hợp lý.
    Đấy là theo ý kiến của mình.
    Mình gợi ý 1 số mặt hàng:
    - Ăn và mặc : 2 thứ thiết yếu mà ai cũng cần
    - Những mặt hàng về sức khỏe: nhiệt kế, máy đo huyết áp,...
    - Những sản phẩm thời vụ: vd mùa hè bán quạt, điều hòa, mùa đông bán đèn sưởi...
    - Những dịch vụ về truyền thông, internet: thiết kế website, quản trị website, quản trị fanpage, quảng cáo,...
    Hi vọng những chia sẻ của mình có ich với bạn.
    Chúc bạn sớm thành công.
    Thân!
     
    Nghệ Thuật HoaTâm thích bài này.
  20. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Năm 2014 thì nên Kinh Doanh hàng gì đây ?

    Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ. những chia sẻ của bạn thật hay, hiện nay thì mình đang làm về camera giám sát và cũng muốn tìm hiểu thêm ngành mới nữa , chắc sẽ xem xét mấy ngành mà bạn nêu ở trên
     

Chia sẻ trang này