Em đang định mở 1 cái siêu thị mini tại nhà (diện tích là 57m2), mặt đường, khu dân cư đông đúc, nhưng có 1 cái khó là đoạn đường này nhà em rất hay tắc đường (vì đèn đỏ giao thông). Đối tượng mà em hướng đến là sinh viên, công nhân, viên chức (ít thôi), mặt hàng chủ yếu là phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày: xà phòng, sữa tắm, sữa bột.... Vậy có bác nào có cao kiến cũng như kinh nghiệm giúp em trong chuyện này đc không ạ, nếu câu cú của em có gì tối nghĩa thì các bác cứ hỏi ạ. Tiện topic này em cũng muốn hỏi luôn các địa chỉ giao buôn các mặt hàng trên nhé Cảm ơn các bác ghé topic!!!!
tắc đường có khi lại là một lợi thế để bán và quảng cáo hàng hóa đấy bạn ah, nhưng chú ý chỗ để xe nha, chỗ của bạn mà quảng cáo tốt, trang điểm một chút mặt tiền thì mình nghĩ sẽ đắt hàng. ah mà bạn đã tìm hiểu thị trường chưa !? tức là nhu cầu mặt hàng định kinh doanh ở đó có lớn ko !? điều đó quyết định nhiều phết đấy!
Ngoài những yếu tố trên bạn cần phảo học cách quản lý Minimart. VNUNI xin giới thiệu đến bạn một giải pháp chuyên nghiệp dành cho các minimart siêu rẻ, thuận tiện, tiết kiệm được chi phí.VNUNi® SIC giúp người quản lý theo dõi tức thời tồn kho cho nhiều kho/cửa hàng; quản lý tổng hợp tới chi tiết (doanh thu lãi lỗ, hàng tồn kho, công nợ) theo nhiều chiều (theo cửa hàng, theo nhân viên, theo khách hàng, theo hàng hóa…); quản lý chặt chẽ quan hệ chứng từ theo đúng bản chất nghiệp vụ kinh tế phát sinh; sử dụng thuận tiện và nhanh chóng với tính năng copy chứng từ; kiểm soát và phân quyền theo vai trò chặt chẽ, quản lý theo dõi các hành động sửa đổi (chức năng theo dõi hệ thống); hỗ trợ chính sách giá, khuyến mại đa dạng; tích hợp các thiết bị barcode như barcode scanner, máy in mã vạch, máy in hóa đơn, v.v… Ngoài sự đáp ứng về tính chính xác về nghiệp vụ như ở trên, VNUNI mong muốn giới thiệu 3 sự khác biệt từ giải pháp VNUNi® SIC: 1. Drilldown nhiều chiều: Từ bất kỳ 1 con số tổng quát, bạn có thể truy ngược lại tới nguyên nhân tạo ra con số đó theo nhiều chiều khác nhau 2. Quản lý thông tin theo nhiều chiều và bất cứ nơi đâu trong phần mềm như trên màn hình thông tin quản trị, trên các công cụ quản lý hoặc ngay trên các màn hình danh mục đối tượng với sự theo dõi lịch sử của đối tượng trong hệ thống cũng như theo dõi sự liên kết giữa các chứng từ nghiệp vụ có quan hệ với nhau. 3. Liên tục phát triển: Với việc đầu tư vào giá trị phần mềm 1 lần, nhà đầu tư được hưởng các tính năng quản trị được đúc kết từ KN triển khai ở hàng trăm KH khác nhau. VNUNI thực sự mong muốn phát triển phần mềm với sự hướng tới tính thuận tiện và khoa học để trở thành công cụ quản lý mạnh trong giải pháp bán lẻ. Và đó chính là slogan của sản phẩm: Liên tục phát triển để đem lại giá trị cao hơn tới khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập website của VNUNI: http://www.vnuni.net/forum
Thật ra là thế này, đó là khu vực đông dân cư và chưa có cái minimart nào, nhưng em lại gặp 1 đối thủ rất lớn - METRO, thế nên đối tượng mà em hướng đến lại không phải những hộ gia đình lớn ở đây (vì thường cuối tuần người ta sẽ đi mua xà phòng, kem đánh răng, sữa tắm... cho cả tháng rồi), mà em hướng đến đối tượng công nhân (đây là làng nghề may ạ) hoặc sinh viên ở trọ ở đây là chủ yếu. tạm thời thì em nghĩ chỉ tập trung vào hàng nội địa, hoặc hàng Thái Lan vì giá có vẻ phù hợp với đối tượng này. Ngoài ra thì không còn ý tưởng nào khác, em mong chờ cao kiến của các bác
Mình có rất nhiều sp của công ty để bạn có thể bán hàng minimart đc nhé: - bàn chải răng thailand ng lớn trẻ con - bàn chải + kem đánh trisa thụy sĩ - tăm VIP - bông tai, bông y tế, bông tẩy trang... softtip- thailand - dầu gội xả Hàn Quốc - lược - Hôp bảo quản thực phẩm HQ -....nhiều lắm mẹ nó cần j alo tớ gửi báo giá sang cho nhé
ý tưỏng mở Minimart em cũng hay đấy , nhưng khi nhập hàng có phải ứng hết cho nhà cung cấp 100% tiền hàng không ? và lỡ như không bán đựoc hàng , còn tồn đọng ( hết date chẳng hạn ) thì xử lý số hàng ấy như thế nào vậy ạ ?
Vâng, đúng rồi ạ, vì em nghĩ vốn cho 1 cửa hàng này thì không phải nhỏ, nếu phải trả hết 100% thì quả là khó. À, em muốn hỏi các mẹ bán ngành hàng thực phẩm, nếu quá expiry date thì làm thế nào ạ? mình có đc phép đổi trả hay không?
Vốn bỏ ra 100% thì chưa chắn, tùy bạn nói chuyện nhà cung cấp hàng như thế nào, nếu trả hết tiền hàng ngay sẽ đc CK % cao nếu trả chậm trong 1 tuần CK % thấp đi.....
em cũng mới lăn lộn trọng ngành bán lẻ này đc khoảng 1,5 tháng.nói chung là vất vả lúc đầu, dần ok hết,hàng hóa ngày cang đầy.c làm hàng việt nam thì ko mất nhiều vốn lắm đầu.E thì mở cửa hàng chuyên bán đồ thía lan ở 11 lò đúc. cố gắng những chi phí ban đầu càng rẻ càng tốt,đuùng ham mua mới.mua thanh lí thôi.thất đó.chiu khó lên danh sách hàng hóa trước, tim tên công ty phân phối trên tem ghi sau sản phẩm.(ra cửa hàng của ai quen, ghi chép là dễ nhất, về liên hệ để cty cho nv kinh doanh đến).lúc họ đến thì phải đòi hỏi tài trợ, trưng bày, nợ tiền, thanh toán sau. hàng nhập khẩu thì hầu hết cho nợ thôi.lên làm các hàng thương hiệu, ko sợ ế.e thì chỉ làm háng thái lên hơi nặng tiền. còn chuyện date sản phẩm thì ko lo đâu, hàng cty thì gần hết date là họ thu hồi mà..ý định mở của hàng chuyên bán đồ thía thì em với chị lam. ko qua cửa hàng e ở 11 ò đúc mà coi mô hình.
Ôi, đúng là lời khuyên bổ ích, em cũng định sẽ bán 1 ít đồ gia dụng thái lan như hộp nhựa, thau chậu các thứ nữa đấy ạ. Thực sự cảm ơn chị về bài viết hữu ích. Minimart của chị là chuyên đồ thái à? Em cũng thích đồ thái, vì thấy giá cả có vẻ không chát chúa như của Nhật, Hàn, mà chất lượng và mẫu mã thì rất ổn
11 Lò Đúc có pải cửa hagn chuyên đồ Thailand cạnh hàng phở ko? mấy lần đi ăn phở nhìn thấy mà chưa ghé qua
vâng, cạnh hở Thìn lò đúc đó ạ, làm hàng tiêu dùng là tốt nhất c ạ, e nghĩ vậy, chứ hàng gia dụng tồn nhiêu lắm, ko khác làm quần áo đâu, mà ko đc lời như quần áo nữa chứ, chỉ khoang 20 % là cùng , mà ko thể bán đc đến cái cuối cùng, đồ ăn thì bán đc đến cái cuối cùng.Nếu nhà c mà có mặt bằng rộng thì cũng đc, e thì thích đồ tiêu dùng thôi, nên e bán vài đo gia dụng cần thiết như đồ đựng thức ăn, vợt muỗi,bàn chải.. mấy thứ nhỏ nhỏ đó thôi c ạe bán trái cây tuoi thai lan nữa cơ mà.
Mình cũng thích mở cái siêu thị mi ni này lắm, nhưng nếu bán hàng gia dụng bình thường thì vốn ban đầu khoảng bn vậy bạn ơi.
Mình cũng đang có ý định mở một cửa hàng tạp hóa tại nhà, sẽ có lúc qua tham quan cửa hàng của bạn học hỏi kinh nghiệm, mô hình và cả nguồn hàng nữa .Thanks !
Như mẹ gift nói thì nếu chị dự định bán hàng VN thì vốn sẽ không cần nhiều lắm, còn nếu bạn hàng nhập khẩu thì vốn sẽ cần nhiều hơn. Các mẹ vào cho ý kiến tiếp đi ạ
Em vẫn thỉnh thoảng vào top này ngó nghiêng đấy ạ, nhưng mà không có chuyên gia nào tư vấn, mình thì đang dậm chân ở số 0:ANAL: Chị chia sẻ thêm thông tin đi ạ: như là chiêu thức thu hút khách hàng, rồi những kinh nghiệm để lấy đc hàng giá gốc, bla bla...
Topic sắp mốc meo rồi, ai cũng muốn học hỏi nhưng kinh nghiệm thì thật sự không có để chia sẻ. Hnay em chính thức lôi nó lên bằng 1 bài báo nói về minimart Hiệu quả siêu thị mini Tuesday, 23. March 2010, 06:17:53 Gần đây, song song với việc phát triển của các hệ thống siêu thị lớn, các mô hình kinh doanh của hàng tự chọn, cửa hàng tiện ích mà người tiêu dùng (NTD) quen gọi là siêu thị mini ngày càng mọc lên khá nhiều. Đó là các chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc các hộ tư nhân nâng cấp từ mô hình cửa hàng tạp hóa. Nơi đây cũng có các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng… nên ngày càng thu hút khách hàng đến mua sắm. * TIỆN ÍCH SIÊU THỊ MINI Hiện nay, khuynh hướng tiêu dùng thuận tiện, nhanh chóng đang nở rộ và nếp tiêu dùng ở chợ ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm như chất lượng thực phẩm, giá cả không ổn định... Mua hàng trong siêu thị lớn ngày càng trở thành thói quen của NTD tại các thành phố lớn, kênh bán hàng hiện đại này tại đây ngoài việc đảm bảo về chất lượng hàng hóa mà NTD còn yên tâm về sự ổn định giá cả. Tuy nhiên, đôi khi sự bận rộn của công việc NTD không có thời gian để vào mua sắm tại các siêu thị lớn và các mô hình siêu thị mini nằm len lỏi tại các khu dân cư, điểm tại các khu, đường thuận tiện đã giải quyết được vấn đề thời gian và nỗi lo về việc an toàn vệ sinh thực phẩm. Cửa hàng G7 Mart nằm trên góc đường 30 Tháng 4 – Trần Ngọc Quế, quận Ninh Kiều, từ nhiều năm nay là một địa chỉ khá quen thuộc của NTD. Không chỉ là sự tiện ích khi mua hàng, đây còn là địa chỉ khá tin cậy về giá cả. Bên cạnh đó, các chương trình chăm sóc, tư vấn khách hàng của các thương hiệu, ngành hàng cũng thường được tổ chức tại đây. Chị Tôn Nữ Thu Hường, chủ cửa hàng, cho biết: “Để thu hút khách hàng, ngoài việc đa dạng hóa hàng hóa, cửa hàng chú trọng thực hiện tốt phong cách phục vụ của nhân viên với khách hàng. Vấn đề giá cả cũng là phần tất yếu để giữ chân khách hàng. Kinh doanh mô hình cửa hàng lớn phần cần rất nhiều chi phí, tuy nhiên để giữ chân khách chúng tôi đã cố gắng giữ giá bán bằng với mặt bằng chung của thị trường. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thực hiện chương trình tích lũy điểm thưởng, cứ 50.000 đồng được 1 điểm và khi tròn 50 điểm sẽ được bốc thăm trúng thưởng. Hiện nay, chúng tôi đã có gần 1.500 khách hàng thân thiết tham gia chương trình này”. Hoạt động từ năm 2005, chuỗi cửa hàng thực phẩm của Xí nghiệp Chế biến thực phẩm 1, Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C), hiện đang là địa chỉ quen thuộc cung ứng mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống. Ngoài các điểm bán tại các siêu thị trong nội ô thành phố, 2 cửa hàng tiện ích (ở đường Hai Bà Trưng và đường Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều), mỗi ngày cung ứng ra thị trường các loại thịt gia cầm, gia súc, thực phẩm chế biến và các loại rau, củ an toàn với chất lượng tốt, giá ổn định... Ông La Phước Lợi, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến thực phẩm 1, Phó Tổng Giám đốc C.T.C, cho biết: “Tại 2 cửa hàng này ngày thường tiêu thụ hết trên 100kg hàng hóa các loại, vào những ngày cao điểm có thể lên đến 300kg. Chủ yếu cửa hàng cung ứng thịt gia súc, gia cầm. Hiệu quả hiện nay thực sự chưa cao nhưng để bảo đảm cho người tiêu dùng luôn được dùng các sản phẩm sạch, tươi, giá cả ổn định, xí nghiệp có hướng sẽ xây dựng một chuỗi cửa hàng đặt trên đoạn đường gần các chợ”. Thời gian qua, Công ty Lương thực Sông Hậu đã mở chuỗi cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP Cần Thơ để bình ổn giá gạo trên địa bàn. Nhắm vào đối tượng NTD tại các khu vực dân cư, chuỗi cửa hàng này đang phát huy hiệu quả, trở thành một địa chỉ mua sắm của người dân không chỉ là điểm cung ứng gạo phục vụ thị trường nội địa mà còn có các sản phẩm chế biến từ gạo, các loại hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm đông lạnh. Hiện nay, chuỗi cửa hàng lương thực thực phẩm của Công ty Lương thực Sông Hậu gồm 5 cửa hàng (trong đó có 2 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh và 3 tại TP Cần Thơ). * TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN Nắm bắt được nhu cầu khách hàng và thế mạnh cạnh tranh, các siêu thị mini ngày càng phát huy hiệu quả, tạo được niềm tin ở NTD. Cô Nguyễn Thị Út, ngụ tại phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết: “Do thuận tiện nên tôi thường mua hàng tại siêu thị mini gần nhà. Tôi đã dọ giá rồi, giá ở đây không khác gì ngoài chợ bán lẻ mà lại được phục vụ chu đáo, được lựa chọn hàng thoải mái, yên tâm về giá cả và chất lượng”. Hiện nay, rất nhiều hộ tiểu thương bán lẻ, các cửa hàng tạp hóa tại gia đình cũng được sửa sang, bày bán theo mô hình kinh doanh tự chọn. Chị Nguyễn Thị Bé Em, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường 30 Tháng 4, cho biết: “Ngoài vấn đề cạnh tranh về giá nếu không biết bày biện hàng hóa cũng như thay đổi mô hình hoạt động thì khó có thể thu hút được khách hàng. Từ ngày sửa sang lại quán cho khách vào tự lựa chọn hàng rồi ra quầy tính tiền tôi thấy tình hình kinh doanh tốt hẳn lên”. Ông Lê Minh Trượng, Giám đốc Công ty Lương thực Sông Hậu, cho biết: “Mặt hàng chính tại chuỗi cửa hàng này là gạo, hiện nay cửa hàng cung ứng trên 20 sản phẩm gạo mang thương hiệu Lương thực Sông Hậu với giá khoảng 6.000 – 16.000 đồng/kg. Do chưa có kinh nghiệm kinh doanh ở hình thức này nên bước đầu còn gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh. Từ nay đến cuối năm 2009, công ty sẽ mở thêm 7 cửa hàng, các cửa hàng này chủ yếu tập trung tại các khu dân cư và tuyến đường lớn. Ngoài ra, công ty còn có dự định mở thêm lò bánh mì phục vụ cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Trà Nóc”. Không thể so sánh với các hệ thống bán lẻ lớn, nhưng các siêu thị mini này ngày càng phát huy được vai trò thế mạnh của mình. Dù không dồi dào về hàng hóa cùng với các chương trình khuyến mãi lớn nhưng do nhận định được đối tượng cũng như điểm mạnh của mình nên mô hình siêu thị mini ngày càng gần gũi với từng hộ gia đình.