Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thanhtuan, 16/5/2010.

  1. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mấy hôm trước đi làm về chỉ thấy ox thông báo, bạn anh ở quê lên tìm việc ở nhà mình vài hôm. Hix, mình thì cũng ko phải ác nghiệt gì, chỉ thấy kì kì, nhưng nể ox nên cũng ko nói gì.
    Mình và ox mới cưới nhau được vài tháng, 2 vợ chồng trẻ, đi thuê nhà, cái bất tiện là phòng ngủ thì nhỏ, ko có cửa, nhà tắm cũng ko. Mình cũng ko thể hiểu tại sao mà bạn của chồng mình vô tư như thế, chả ngại ngần gì. Khi ở mới biết bao nhiêu thứ nảy sinh. Cái gì cũng phải share, về lúc nào ông bạn cũng chiếm lĩnh cái máy tính, mà nhà thì chả có tivi, 2 vợ chồng lại ngồi tán chuyện. Phòng ngủ nhỏ, đêm 2 vợ chồng nằm trên giường, bạn chồng nằm ở chiếu ngay dưới đất. Nhiều khi nóng cũng ko thẻ ăn mặc hớ hênh hay là giơ áo lên phành phạch được. Mà có muốn tình cảm chút cũng phải giữ ý.
    Ăn cơm ngày 3 bữa, không thấy nói năng gì, nói chung thêm người chỉ là thêm đũa thêm bát, nhưng ko hiểu sao mình cứ thấy ức chế. Mình thì đang thời kỳ bầu bí, thu nhập thì đếm từng đồng từng hào. Đôi khi mua cái này cái nọ về ăn cũng chỉ dám mua vừa vừa. Nhưng có thêm người chả lẽ chỉ mình mình ăn, hoa quả, bánh kẹo, tất cả đem ăn chung hết.
    Nói là lên xin việc, mình cũng chỉ đinh ninh là lên 2-3 hôm để nộp hồ sơ, giờ lên mới biết ô ấy chưa tìm được công ty nào, cũng chưa nộp hồ sơ ở đâu. Cứ lên ở đây, lúc thì xem phim, lúc thì đi thăm bạn, lúc rảnh ở nhà viết đơn xin việc đăng lên mạng. Mình hỏi thăm ô ấy bảo cứ đăng tin vietnamwork rồi ngồi chờ, ai gọi thì đi pv. MÌnh tá hỏa, xin việc thời buổi này đã khó, ngồi chờ sung rụng có mà tới mùa quýt, thế ko xin được việc thì cứ ở đây à.

    Không hiểu do mình ức chế, hay là mình ích kỷ quá nên mới cảm thấy khó chịu như vậy nhỉ? Mọi người cho mình lời khuyên với. Thực ra thì anh bạn này lên đây được gần 1 tuần, 2 ngày đầu vi vu đi chơi, 3 hôm nay mới ở nhà mình, nhưng chưa thấy công ty nào gọi cả. Mình bực cái là chả biết tới bao giờ, cũng chả biết đuổi khéo thế nào. ngồi chờ gọi việc thì về quê cũng được, cách vài chục cây số, vẫn có nét, vẫn có điện thoại. Chả hiểu thế nào nữa...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhtuan
    Đang tải...


  2. ha hoa

    ha hoa Guest

    Nói thẳng vs chồng những bức xúc đó.Người nhà còn phải cân nhắc chứ bạn thì như vậy là hok ổn.
     
  3. Tuan_Hanh

    Tuan_Hanh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    em nói thật là chồng chị có cô tư quá đáng kô nữa ... đến họ hàng lên chơi mà mình còn kô muốn cho ở lâu thế mà bạn bè , lại là con trai nữa , chẳng có ý tứ gì cả , đến ở chềnh ềnh như thế kô biết ngại hay sao ............. theo mình , bạn nên nói thẳng những quan điêm của bạn cho chồng biết ... chồng bạn mà cứ vô tư như thế , mình tin chắc ông bạn này kô chỉ ở nhà bạn vài ngày đâu mà sẽ ở cho tới mùa quýt tìm được việc đấy ... mà ở lâu dài thì phải tính kinh tế chứ , ai mà bao hết được .......
     
  4. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    hic đáng lẽ vấn đề này ngay từ đầu bạn phải hỏi cho kỹ và phản đổi, vì nhà thuê không rộng rãi gì và rất bất tiện. chuyện ăn thì cũng có thể thêm bát thêm đũa, chuyện tìm việc thì cũng cần có thời gian không thể nóng vội được, tuy nhiên đó là vấn đề mà bạn phải nói với chồng, không thể ở chung chạ kiểu này được.
    thử đề nghị vứoi chồng và anh bạn kia tìm nhà thuê cho anh bạn vô duyên kia xem sao.
    chứ mình thì không thể ở hơn 1 ngày
     
  5. Thảo Anh

    Thảo Anh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2006
    Bài viết:
    1,005
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    103
    Ối trời ơi, chít mất
    Nói ngay với ông chồng vô tư quá mức của em đi
    Mà cái ông bạn, quá vô duyên ko còn gì để nói
    "Thế không xin được việc thì cứ ở đây à" => em lo là đúng
    Thế nhưng với tình hình này e rằng khéo có xin được việc thì cũng vẫn ở thêm vài ba tháng, với lý do là mới đi làm chưa có abc này kia chưa ổn định, chưa tìm được chỗ trọ
    Hic, nói thằng với chồng đi em, cần thì đưa hẳn topic này cho hắn đọc
     
    Sửa lần cuối: 17/5/2010
  6. candy87

    candy87 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/5/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    hic..hic...chẳng hiểu sao mỗi khi nhà có khách lạ ở mấy ngày là mình cũng ko thick, mình ko thick có ng lạ ở nhà, nhiều cái bất tiện
     
  7. giodong

    giodong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/11/2009
    Bài viết:
    920
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    83
    Save as topic này lại, hoặc mở ra rùi bỏ quên trên máy cho ông ấy đọc.
    Nói chung mấy tình huống tế nhị, bạn đuổi cũng khó mà ox bạn cũng khó nói.
     
  8. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình rất cám ơn mọi người đã cho lời khuyên. Cũng đã 1 tuần rồi, hôm qua vợ chồng mình mang cái giường m2 hồi xưa ở mẹ mình nằm về nhà, kê vào phòng ngoài cho ô bạn nằm.
    Trước đây, do có 2 vợ chồng, nhà ko phải chật, cũng 2 phòng, chỉ có cái ko có cửa thôi, phòng ngoài rộng lắm, nhưng ko kê đồ đạc gì, mọi sinh hoạt ngủ nghi và ăn thì mình gói gọn trong 1 phòng. Giờ có giường ngoài, nhưng mà 10h, 10h30, 2 vợ chồng ngồi máy tính trong phòng, ô bạn vẫn chễm chệ ngồi đọc sách. Chán!
    Nói thực là bức xúc thì bức xúc thật, nhưng tìm mãi ko thấy cách nào hợp lý. Mình thấy nó nhạy cảm lắm, nhà ô kia và ox mình vốn là hàng xóm, bố mẹ cũng biết nhau, chơi thì từ nhỏ nên cũng có thân thiết. Giờ ô kia lên ở nhà mình ở quê cũng biết, có gì ko phải là về quê mang tiếng thành phố ích kỷ, lên mặt thì cũng phiền lắm.
    Hôm trước chỉ hỏi mỗi câu, thế bạn của anh định ở đến lúc nào, ox mình tự dưng cáu, kêu e biết cách nào hay thì chỉ cho nó. Mình cũng thôi luôn. Nghĩ cũng khó, kể cả ox mình muốn cũng chả bit nói với bạn thế nào, chả lẽ nhà có lại bảo bạn ra nhà nghỉ mà thuê, mà thuê nhà ở đây thì chắc gì đã xin được việc... Tóm lại là rắc rối quá ko biết làm sao, mình nghĩ chỉ có cách khéo léo bảo ô ấy về quê, vì xin việc onl mà ở đâu chả được. Nhưng chưa biết nói thế nào cho phải T_T
     
  9. thuytt_hut

    thuytt_hut ĐỒ KM TỪ SỮA 0972.279.739

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    4,537
    Đã được thích:
    682
    Điểm thành tích:
    773
    Hichic bó tay với chồng bạn. Thôi cố nhịn thêm một thời gian nữa vậy. Có gì cứ lên đây viết cho vơi đi nỗi lòng bạn ạ. Chứ con trai sĩ diện lắm rất khó góp ý trong trường hợp này. Đành chờ các mẹ cao thủ góp ý để có hướng giải quyết tốt.
     
  10. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Lấy cớ bầu bì, nôn ọe nghén ngẩm tí chút xem sao bạn à. Thỉnh thoảng làm nũng với chồng trước mặt ông khách kia xem ông ý có biết ngượng không. Cả chồng bạn, cả ông khách đều rõ là vô duyên!
     
  11. bimox

    bimox Thành viên mới

    Tham gia:
    18/5/2010
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Thông cảm với bạn chủ top cái chính là ông bạn kia cũng vô tâm quá, chuyện cũng đã lỡ bạn cứ tạm chấp nhận như vậy để giữ thể diện cho chồng, sau khi ông bạn kia đi chỗ khác thì nói lại chuyện với chồng để thống nhất với nhau về cách thức ứng xử trong gia đình không nên áp đặt như vậy, giúp đỡ người gặp khó khăn là tốt nhưng nhất thiết cần phải có sự trao đổi trước nhất là dính đến cuộc sống gia đình mình.
     
  12. Mẹ_béo

    Mẹ_béo Guest

    Po' tay. com. Tại sao lại có người vô duyên đến thế nhỉ.
    Lúc chồng bạn hỏi có cách gì hay để chỉ cho Mr. Vô duyên đấy bạn phải nói ngay là ông ấy về nhà đợi thông tin cũng được mà, tìm việc online thì miễn ở đâu có mạng là đều OK mà. Đàn ông con trai cứ ăn nhờ ở đậu mãi không chán à. Rồi nói với với ox bạn là nóng thế này một mình bạn với cái bụng đã chết mệt rồi mà về đến nhà cũng ko được tự do ăn - ngủ - nghỉ....sẽ rất ảnh hưởng đến em bé...rồi hai vợ chồng riêng tư một tý cũng khó...phải viện 1001 lý do để bảo Mr. Vô duyên kia về đi bạn ah.
     
  13. chipsaoql19

    chipsaoql19 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    6/5/2010
    Bài viết:
    4,534
    Đã được thích:
    730
    Điểm thành tích:
    773
    Tớ thấy cũng bất tiện thật. Theo tớ bạn nên làm cái cửa ngăn 2 phòng lại. Và cái phòng bạn đang dùng bây h bạn làm phòng ngủ. Mọi sinh hoạt bạn chuyển hết sang phòng bên kia. ăn xong bạn sang phòng ngủ nghỉ ngơi thoải mái, kệ các ông bên ngoài. Vừa tự do lại vừa có phòng rộng rãi. Chứ nói thẳng cũng khó mà k nói thì khó chịu. Ức chế lắm !
     
  14. ha hoa

    ha hoa Guest

    Nếu OX hok nói là mình nói thẳng đấy, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết. Có thể viện lý do là em sắp lên ở cùng ôn thi ĐH chẳng hạn,nhà cưue châth chội mà em nó cần hok gian yên tĩnh để học thôi thì vì tươbng alai con em chúng ta chaeửng nhẽ lại chây ỳ
     
  15. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hôm qua a bạn đi chơi ko về nhà, sáng nay 2 vợ chồng chưa ngủ dậy đã thấy a ta mở cửa về. Mình kệ, cứ nằm ôm ox, ox ngủ tít mít. Thấy lại đi đâu 1 lúc rồi về mang cả thịt và bánh phở, vào bếp nấu rồi còn hỏi, a nấu phở nhé. hix, nếu hắn quay đầu trở lại thành có duyên thì thực sự là khó để đuổi đi được. Chẹp chẹp
     
  16. banhmipatecay

    banhmipatecay Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/12/2009
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Bỗng dưng lại tốt thế ,nghi ngờ lắm nhé.Cẩn thận nhé mình ơi.Mình cũng ko thích có người lạ tất nhiên trừ họ hàng nhưng mà gần.
     
  17. .Sonic.

    .Sonic. Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    6,416
    Đã được thích:
    1,420
    Điểm thành tích:
    863
    Nói chung là người mà thiếu suy nghĩ và quá vô tư thế này thì bạn nên nói chuyện với chồng bạn ý,ý tưởng là a ý ở đây một thời gian thì được chứ lâu vậy rồi,a thì không sao nhưng em thì thấy không tiên ( nhất là những lúc a ko ở nhà )... chồng bạn với a kia là bạn thân, mình nghĩ cũng không khó khăn để nói thẳng đâu, chứ có khi thấy phòng rộng là ổng ở luôn, có việc thì cũng chưa chn đi đâu, đang ở thoải mái thì sao phải chn đi chứ.
     
  18. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    hic, chị chưa gặp phải trường hợp như em, ngày trước bạn em có cho 1 cậu con trai ngủ nhờ trong phòng(chỉ 1 đêm thui) mà ngủ dười đất ấy nhé, em nằm trên giường, sáng ra con bạn em đi ra ngoài mua T.A sáng sớm, cậu bạn đó mở mắt ra leo lên giường sàm sỡ em tự nhiên như ng iu hắn trong khi em đang ngủ, điên lắm mà không giám chửi.
     
  19. Dongphong

    Dongphong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Tình hình này em phải nghĩ cách để mời khéo ông bạn chồng về. Chứ không thì chắc không có ý định đâu. Chồng em chắc cũng khó chịu nhưng không có cách nào để nói. Có thể thông cảm được. Ở quê nhiều vấn đề lắm. Nếu em không tiện nói thằng. Thử nhờ một ai giả vờ nói cho cậu kia nghe thấy: Kiểu tình cờ đến chơi, rồi bô bô là ở thế này bất tiện thế.... Hihi. "Xui dại" tí.
    ___________________________________
    TRẺ ĐẸP HƠN VỚI HANAMAI - COLLAGEN HÀNG ĐẦU CỦA NHẬT BẢN
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=109467
     
    thanhtuan thích bài này.
  20. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ui, cái ý kiến này hay đấy. E cũng đang tính nhờ 1 anh bạn, anh này là đồng nghiệp của cả 2 vợ chồng. Hôm nào rủ về nhà aăn trưa, tiện thể cho a ta giao lưu với cậu bạn kia. Nói ý luôn cho a kia biết. Ho ho. Chẹp, cuối cùng e cũng tìm ra cách. Để e thực hiện rồi báo cáo lại mọi người sau
     

Chia sẻ trang này