Khác: Urgent! Cần sự giúp đỡ của các mẹ đã tiêm rubella và cảm cúm, mang thai và sinh em bé

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi agrru, 11/3/2014.

  1. agrru

    agrru Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình rất rất cần sự tư vấn, giúp đỡ từ các mẹ đã từng tiêm rubella và cảm cúm, sau khoảng 1 tháng mà mang thai với.

    Em gái mình tiêm rubella ngày 20/12/2013. Tiêm vắc xin cúm ngày 26/12/13.
    Ngày đầu tiên của kỳ kinh gần nhất là 27/1/2014 (kinh khá đều)
    Cách đây hai hôm, em mình thử que thì trộm vía thấy 2 vạch.

    Khi tiêm phòng thì chị y tá có nói là sau một tháng tiêm rubella và sau 1 tuần khi tiêm phòng cúm là có thể mang thai.

    Nhưng hôm qua đi khám thai thì bác sĩ lại bảo là không được, phải kiêng ít nhất 3 tháng.
    Em mình về khóc hết nước mắt, làm mọi người trong nhà cũng hoảng.

    Lên mạng thì vô cùng nhiều ý kiến trái chiều. Ngay cả các bác sĩ mình gọi điện hỏi, người thì nói được, người thì bảo không. Cả nhà mình hoang mang vô cùng, chỉ biết khuyên em mình tạm thời bình tĩnh nhưng mình hiểu em mình đang lo lắng lắm, mà lo lắng thì lại không tốt.

    Mình rất mong những mẹ nào đã từng qua giai đoạn này thì cho mình xin ý kiến với. Mong các mẹ trả lời mình sớm nhé.

    Cảm ơn các mẹ trước rất nhiều
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi agrru
    Đang tải...


  2. thucphamsach-tb

    thucphamsach-tb Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    3,681
    Đã được thích:
    459
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Urgent! Cần sự giúp đỡ của các mẹ đã tiêm rubella và cảm cúm, mang thai và sinh em bé

    Bạn ơi theo chỉ định là phải sau 3 tháng tiêm mới được có bầu. Vì trong 3 tháng đó, virus đc cấy vào người giống như dạng bị mắc bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ đó bạn, sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, db về vấn đề dị tật. Với mình thì sẽ ko nên mạo hiểm bạn ạ. Vì em bé sinh ra không khỏe nó là gánh nặng sẽ bám theo đứa nhỏ cả đời. Để xem có mẹ nào biết nhiều tình huống này vào chia sẻ giúp bạn ấy với.
     
  3. MixumaxShop

    MixumaxShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    1,336
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Urgent! Cần sự giúp đỡ của các mẹ đã tiêm rubella và cảm cúm, mang thai và sinh em bé

    Trước băn khoăn, lo lắng và nhiều thai phụ quyết định bỏ thai vì lo con dị tật do độc lực trong vắc-xin chưa được đào thải hết khỏi cơ thể, PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết: Thai phụ không không nhất thiết phải phá thai trong những trường hợp này.


    Dù thực tế không có thai phụ nào có nguy cơ dị tật khi tiêm vắc-xin trong thời kỳ mang thai, nhưng chỉ định tốt nhất vẫn là chỉ nên
    mang thai sau 1 tháng tiêm vắc xin rubella

    “Về nguyên tắc, phụ nữ mang thai không nên tiêm vắc-xin rubella vì đây là vắc-xin sống giảm độc lực, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi dị dạng bẩm sinh giống như nhiễm vi-rút rubella. Tuy nhiên trên thực tế không có bằng chứng về vấn đề này. Qua theo dõi 1.000 phụ nữ mang thai đã tiêm vắc-xin rubella trong thời kỳ đầu mang thai mà không biết mình đã mang thai cho thấy: không ai sinh con bị dị dạng bẩm sinh. Do đó, nếu có thai trong vòng 1 tháng tiêm vắc-xin và thậm chí tiêm khi đang mang thai ở tháng đầu tiên cũng không có ảnh hưởng đến thai nhi và không có chỉ định nạo phá thai mà chỉ nên thường xuyên đi khám để được tư vấn và chăm sóc tốt hơn”, PGS.TS Nguyễn Trần Hiển nói.

    “Bởi lẽ, bản chất vắc-xin là những chế phẩm sinh học được làm từ chính vi sinh vật hoặc từ một phần cấu trúc đã bị chết hoặc đã bị làm yếu đi. Vắc-xin rubella chứa thành phần vi-rút rubella nhưng độc lực của nó không thể lớn như vi-rút rubella từ môi trường.

    Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên nên tiêm vắc-xin Rubella 1 tháng trước khi có dự định mang thai. Vắc-xin rubella là an toàn và có hiệu quả phòng bệnh cao. 95-100% phát triển kháng thể sau 3-4 tuần sau khi tiêm vắc-xin”, TS Hiển giải thích thêm.

    -----------------------------------
    Tớ đã từng trong trường hợp của em bạn, tiêm đc 1 tháng thì dính bầu. Lúc đó tớ rất hoang mang và đi hỏi nhiều bác sĩ nhưng hầu như đều nói là không nên giữ. Vậy nên tớ quyết định đau lòng. Nhưng sau đó tớ gặp 1 bác sĩ đã nghỉ hưu, bác sĩ giải thích về cơ chế của vac xin và cho mình biết thông tin là trên thế giới người ta chỉ cần tiêm 1 tháng sau là có bầu đc. Các bác sĩ VN lúc nào cũng muốn chí số an toàn cao nhất, họ nói ko nên giữ chỉ vì việc đó ko liên quan đến họ, họ cứ nói sao cho an toàn nhất thôi và vì việc bỏ con vs họ là chuyện hàng ngày gặp. Họ không nghĩ mình đau lòng thế nào...
    Nên bạn cứ khuyên em gái bình tĩnh, đến gặp bác sĩ sản giỏi, khám và theo dõi thai thường xuyên. Tìm đọc tài liệu của nước ngoài chứ đừng tin google search của VN vì báo chí, diến đàn của mình ko phải là kho thông tin chính thống. Chúc 2 mẹ con em gái bạn mạnh khỏe nha!
     
  4. agrru

    agrru Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Urgent! Cần sự giúp đỡ của các mẹ đã tiêm rubella và cảm cúm, mang thai và sinh em bé

    Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình gọi đến các bác sĩ sản thì mỗi người mỗi ý. Gọi điện đến các viện tiêm vắc xin thì cũng chẳng khác gì. Người thì khẳng định chắc chắn chỉ cần 1 tháng, người thì lại bảo cần 3 tháng. Để đưa ra quyết định cuối cùng thì vô cùng quan trọng nhưng sao hoang mang thế. Mình vẫn đang mong xem có mẹ nào đã từng tiêm rubella và cảm cúm mà sau đó 1 tháng đã mang thai và vẫn sinh con thì cho mình và không chỉ mình mà có rất nhiều bạn cũng đang có chung việc này được tư vấn rõ hơn là tư vấn của những bác sĩ.

    Rất mong comments của các mẹ có cùng trường hợp này nhé
     
  5. maiphuong41288

    maiphuong41288 Mỹ phẩm Nga xách tay_0973.333.499

    Tham gia:
    6/8/2013
    Bài viết:
    7,416
    Đã được thích:
    1,552
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Urgent! Cần sự giúp đỡ của các mẹ đã tiêm rubella và cảm cúm, mang thai và sinh em bé

    Mình nằm trong trường hợp chưa tới 3 tháng là có em bé. Mình tiêm đc hơn 2 tháng thì có em bé. Lúc đầu cũng sợ, nhưng sau đó đi khám thì bác sĩ bảo ko sao, cứ theo dõi xem vấn đề gì ko nên mình cũng yên tâm. Mong sao 2 mẹ con khỏe mạnh nhé
     

Chia sẻ trang này