Tranh luận: Khách Hàng Của Tôi Đi Đâu?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 12/3/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Gần đây mình được một số người bán hàng chia sẻ rằng dạo này khách hàng đi đâu mà họ bán được ít hàng. Mình cũng suy nghĩ nhiều và đã tìm hiểu điều này. Tình cờ nhớ đến cửa hàng trước đây mình hay mua, nhưng gần đây vài lần đến họ thường ít mở cửa và sau vài lần đến không mua được thì mình không đến nữa vì nghĩ rằng nếu đến lại không mở cửa thì mất công nên mình tìm đến cửa hàng khác.

    [​IMG]

    Bán hàng online cũng vậy, khi bạn nhiệt tình với khách hàng, nhất quán và liên tục trả lời ngay khi có trả lời, thường xuyên online vào những giờ nhất định hoặc định kỳ mỗi ngày một vài lần trả lời các quan tâm của khách hàng thì khách hàng sẽ tin tưởng, và họ biết rằng họ không cần phải đi đâu khác.

    Bạn có thấy rằng bạn bị ít khách đi không? Bạn có thấy rằng mình ít dành thời gian cho khách hàng của mình mà thay vào đó để chém gió về những vấn đề ít liên quan trên Facebook?

    Bạn có kinh nghiệm về việc giảm khách khi không mở cửa hàng thường xuyên không?

    Xin hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm ở đây nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Em thấy đúng Anh Kiên ạ. trước và sau tết em bận việc ko vào được diễn đàn số lượng khách của em giảm đi nhiều. Và em thường hay nhận được những tin nhắn khách hành hỏi em. Em còn bán sữa không?... Nghe xong thấy giật mình. Và mấy hôm nay em đã chăn chỉ vào chăm sóc cửa hàng của mình hơn rùi. Tin rất vui là từ sáng đến bây giờ em đã bán được hơn 10 thùng sữa.
     
    nhantranda196 thích bài này.
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Tuyệt quá! Vậy là thật may mắn.

    Nhiều khách khi không thấy chúng trả lời topic thì cũng không hỏi luôn. Độ kiên nhẫn của khách hàng online thấp hơn bên ngoài vì chuyển sang topic khác hay trang web khác thì dễ hơn chúng phải đi đến một cửa hàng khác ở ngoài.
     
    dochipxinh thích bài này.
  4. thuyhang886

    thuyhang886 Chữa PHỤ KHOA gia truyền

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    6,384
    Đã được thích:
    1,054
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Bác Kiên nói chuẩn đới, k online trả lời khách luôn, sự chờ đợi khi đang mong muốn mua nó không thể có. Vậy nên khách ngta sẽ tìm đến 1 cửa hàng hay shop online khác.
    Nhưng với một số sản phẩm đặc thù thì ngta vẫn chờ đợi, thậm chí chỉ tin tưởng ở cửa hàng đó thôi. Và mong là những ai có khách hàng trung thành như vậy thì tìm cách nâng cao thế mạnh của mình.
     
  5. mecom&soc

    mecom&soc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    822
    Đã được thích:
    269
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Đúng vậy, như mình trước kia chả thường xuyên online vì bận nên khách hỏi ko trả lời kịp thế là họ mua nhà khác mất và chả bao giờ đến nha mình nữa. Phải chăm thường xuyên thôi các mẹ à.
     
  6. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    có lẽ em hơi ngược lại, dạo này em ít online lcm nhưng lượng khách hàng lại tăng lên.
     
  7. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Tớ thấy bán hàng cũng cần có duyên mn nhỉ? có tháng tớ bán rất tốt, có tháng bán rất ế ẩm.
     
    madami thích bài này.
  8. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Tùy theo mặt hàng và theo mùa, ví dụ mùa khô thì máy lạnh, quạt điện bán chạy. Bán hàng nếu không có chữ tín và chất lượng thì có duyên cũng không thể bán được. Mình nghĩ thế.
     
  9. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Tắt động cơ, xe vẫn chạy theo quán tính, nhưng sau đó thì sao...
     
    physics.hnue thích bài này.
  10. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Có thể một số mặt hàng độc đáo mà khách hàng ít có lựa chọn hoặc không dễ tin tưởng mà lựa chọn giải pháp thay thế nhanh chóng thì khách hàng vẫn không bỏ người bán, hoặc có thể do mối quan hệ thân thiết giữa người mua và người bán khiến cho khách hàng không muốn tìm chỗ khác.
     
    madami thích bài này.
  11. My My shop

    My My shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Có thể do đặc thù sản phẩm của mn nên lượng khách bên ngoài của mn nhiều hơn tương đối so với lượng khách trên lcm. Nếu như vậy thì nên tập trung vào môi trường bên ngoài nhiều hơn để lượng khách phát triển nhanh và mạnh hơn (tất nhiên không thể bỏ qua lcm nhưng mức độ tập trung có giới hạn thôi ạ).
    Với quan điểm của mình thì môi trường online đó là tốc độ và tiết kiệm thời gian nên khả năng chờ đợi của mọi người sẽ ít hơn khi mua cửa hàng ngoài. Vì vậy mẹ nào xác định môi trường online là chính thì phải phản hồi ngay và luôn những thắc mắc của khách hàng...còn nếu không sớm muộn khách hàng cũng sẽ chuyển sang cửa hàng online khác chăm sóc tốt hơn.
    Ngoài ra các sản phẩm cũng còn mang tính thời điểm nữa, ví dụ khó có thể bán điều hòa trong mùa đông được nên lượng tiêu thụ và khách hàng ít là điều tất nhiên nhưng nó lại là thời điểm tốt để bán đèn sưởi, túi sưởi,...
     
    mẹ Vicky thích bài này.
  12. My My shop

    My My shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Bạn này lấy ví dụ rất trực quan nhưng mà hình như không đúng với trường hợp của madami vì "khi tắt động cơ xe là bắt đầu xe sẽ giảm dần tốc độ" trong khi "lượng khách của madami lại tăng lên". Mình nghĩ madami nên nghiên cứu nguyên nhân tại sao? Có thể khách hàng của bạn ở môi trường bên ngoài nhiều hơn và khi bạn ít online lcm và thời gian dành tập trung cho khách hàng ở môi trường bên ngoài nhiều thì hiệu quả tăng lên là điều có thể hiểu được.
    Còn nếu mà khách tăng lên chỉ mang tính thời điểm thì madami cũng nên suy nghĩ xem có nên quay lại online lcm thường xuyên hay không. Hihi!!!
     
  13. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Đúng là nếu khách hàng của mình ở đâu thì nên theo ở đấy vì nếu không phù hợp thì vừa mất thời gian mà đúng ra thời gian đó để phục vụ khách hàng của mình.
     
  14. mẹ Vicky

    mẹ Vicky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2014
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Nhận định của bác rất chuẩn đấy ạ. Em hỏi hàng trên online một lúc mà không thấy trả lời là cứ cảm nhận như người bán không quan tâm, tôn trọng mình thì phải nên chuyển luôn sang người khác cho nhanh :D.
     
  15. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Nếu công việc của chúng ta đem lại thành công nhất định, và khi chúng ta có nhiều khách hàng thì việc đảm bảo duy trì quan hệ tốt với khách hàng lại là điều không đơn giản. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người khi có thành công rồi sau đó lại đánh mất sự thành công đó.
     
  16. Gamemobilehaynhat

    Gamemobilehaynhat Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Do ít khách quá, nên họ nản bạn ah, chứ ai muốn đóng cửa đâu @@!, việc kinh doanh là 50 50 bạn ah :), hãy có "plan" thì khả năng thu lại doanh thu sẽ cao hơn :)
     
  17. ku Đậu

    ku Đậu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    em nghĩ lamchame nên có cái hiển thị thông báo có ng trả lời trên topic mình theo dõi như các diễn đàn khác ý ạ. Vì cơ bản có lúc mình online nhưng đang dạo chơi cửa hàng khác thì có khách hỏi ở topic của mình thì cũng không biết được, mà khi nào bật topic của mình , refresh thì mới thấy là có người vào hỏi. Em vd bên muare thì nó hiển thị cái thông báo lên phía góc bên phải màn hình, chỗ phần cá nhân, hiển thị cái chuông màu đỏ là có thông báo, thư là có tin nhắn, cũng ko cần có pop up như bên mình khi có tin nhắn mới mà em thấy dễ quan sát kiểm tra topic của mình hơn ạ.
     
    cunkhungMy My shop thích.
  18. NgaBeauty

    NgaBeauty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    6/3/2014
    Bài viết:
    6,324
    Đã được thích:
    1,614
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Theo mình có thể do chất lượng,thái độ phục vụ,rồi cả khâu chăm sóc khách hàng hậu mãi nữa.nhiều ng hay chú tâm vào bán hàng quá mà quên việc đó nên dễ mất khách ^^
     
  19. My My shop

    My My shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Em thấy ý kiến của mẹ này rất hay. Nhiều khi e đang dạo chơi ở topic khác, quay về top của mình thì các mẹ cm đã off mất rùi. Mà tâm lý khách hàng khi cm hỏi thì muốn đc trả lời ngay cho nóng sốt :D
     
  20. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khách hàng của tôi đi đâu?

    Em là em trung thành với lamchame lắm
    Em tham khảo nhiều trang bán hàng rồi, không ở đâu có nhiều khách như lamchame, và không nơi nào hiệu quả bằng ở đây.
    Cũng có thể em ko có duyên với các trang khác nhưng thực tế rằng khách của em chủ yếu ở lamchame a
    Vì vậy, em gần như cập nhật 7/7 với lamchame, cũng có những ngày đi giao hàng tít mít, hôm sau mnowis vào trả lời.
    Một điều cũng hơi khó hiểu là topic của em rất ít khi được ngó ánh mặt trời , cứ ba chìm bảy nổi chín cái lênh đênh nhưng lượng khách củ em vẫn ổn.
    Cũng do sản phẩm có tính đặc thù nên 50/50 khách mới và khách cũ
     

Chia sẻ trang này