Cưới chồng - có nên mời vợ mới của bố không ?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Người Hà Nội, 27/4/2010.

  1. Người Hà Nội

    Người Hà Nội Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các anh chị và các bạn,

    Mình xin phép đi vào trọng tâm câu chuyện cho nhanh. Nói chung chuyện này chả có gì gấp rút lắm nhưng nó làm mình khá khó nghĩ.

    Về bản thân mình:
    - Bố: người giỏi không gặp thời nên thất nghiệp tầm 13 năm và đâm chán nản
    - Mẹ: người đẹp, tháo vát nhưng khá nóng tính
    - Gia đình trước kia khó khăn ( vì bố không đi làm )
    - Bản thân: cùng mẹ gánh vác việc nhà và làm kinh tế vững vàng khi bố không ngó ngàng quan tâm về tài chính cho vợ. Cùng mẹ làm tài chính từ năm 12-13, tuy khó khăn nhưng có hoài bão nên được học bổng toàn phần học tại Mỹ từ cấp 3 đến hết ĐH, bố vẫn không ngó ngàng ( chả bao giờ gọi ĐT hỏi thăm ). Giờ đi làm và định cư tại Mỹ, chồng người Mỹ.
    - Bố mẹ mâu thuẫn và sống li thân cách đây 10 năm( nhưng vẫn chung nhà sau đó bố dần dọn ra ngoài sống ở nhà thờ tổ.

    Cách đây 3 năm có 1 người con gái đến ở với bố, người này hơn mình 2 tuổi, và có bầu trước khi bố mẹ li dị 5 tháng. Cô đó cứ ở nhà thờ tổ nhà mình, nơi mà tiền của của mẹ mình bỏ vào để xây cùng bố.

    Bố mẹ li dị mình cũng buồn, nhưng buồn hơn là việc diễn ra sau đó. Buổi tối mùa đông cách đây 2 năm, bố gọi cho mình ( lúc đó mình đang ở VN) :" Ngày mai bố lấy vợ." Mình tức vô cùng vì bố không hề mời mình tới dự. Chỉ báo để mình biết thôi.

    Lúc mình đến thăm bố cũng là lúc biết cô dâu mới có bụng bầu 6 tháng rồi. Mình không ghét cô đó, cũng rất yêu đứa em cùng cha khác mẹ. Nhưng có một điều không mấy hay là cô đó không ưa mình. Cô đó gây sức ép với bố mình bắt mình gọi là 'cô' mặc dù hơn mình có 2 tuổi và mình chả có quan hệ gì máu mủ. Chả qua chỉ là một người có chửa với bố mình, vậy thôi. Cô đó ở quê lên HN, nhà rất nghèo, lúc trước, bố mình hay nói dối là 'ôshin' thuê về dọn nhà. Cô đó về sống trong ngôi nhà bố mẹ mình xây, có nghĩa là có phần của mình, vậy mà rất hênh hoang và dám đuổi cả nội mình.

    Nhưng câu hỏi chính của mình là thế này. Mình định năm sau sẽ tổ chức đám cưới tại VN. Mẹ mình vốn không thích cô đó, cả gia đình ngoại của mình cũng sẽ có mặt tại đám cưới, và chả ai muốn thấy cô đó. Mình thực ra cũng không thích sự có mặt của cô đó tại đám cưới của mình. Vì tiền cưới do mình bỏ ra, bố mẹ không cần đóng góp gì hết. Nếu có mời cô đó cũng chả qua là phép lịch sự và cho bố mình dễ chịu thôi. Nhưng nếu nói là khách thì cô ta không phải khách mình muốn mời, cô ta cũng chả phải người nhà.

    Ngày cưới của mình sẽ có các bạn của mình và họ hàng hai bên và bạn của bố mẹ mình, mình chỉ muốn thế thôi. Sự có mặt của cô ấy sẽ làm tất cả khó thoải mái. Vậy mình nên làm thế nào đây ? Mình vốn là người khéo léo vô cùng, nhưng hiện giờ chưa biết xử trí chuyện này ra sao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Người Hà Nội
    Đang tải...


  2. nguoitriam

    nguoitriam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2010
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu là bạn tôi sẽ mời, cô kia muốn giữ chồng, sợ mất chồng nên mới vậy thôi. Với lại cô này dân quê, học thức hơi kém nên ứng xử hơi bỗ bã mất lòng chấp nhặt làm gì. Mà bạn có mời cô kia cũng chá dám đi đâu mà, cam đoan mỗi bố bạn đến thôi.
     
  3. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    cần gì phải mời. mời bố gọi cho bố và mời có mời thì mời qua 1 câu thui.tớ ghét nhất là đuổi cả nội của bạn ra khỏi nhà, mà nghĩ đến cái đó thì khỏi mời
     
  4. EYE

    EYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    1,472
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    723
    Mình ủng hộ phương án không mời. Vì kg chấp nhận tức là kg liên quan. Mời cho đau lòng những người không mong muốn ah? được mời cô ta lại tưởng ngon lành, huyênh hoang giữa thiên hạ thì điên tiết lắm.
     
  5. ỦnỈn-Tomy

    ỦnỈn-Tomy

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    12,006
    Đã được thích:
    2,362
    Điểm thành tích:
    913
    Trời, tớ mà là bạn, mời làm gì, cũng chỉ gọi và bảo bố, con sắp cưới........ngày nào giờ nào, bố cố gắng thu xếp đến với con. the end
     
  6. nghé_ọ

    nghé_ọ Guest

    Mình đã chứng kiến nhiều đám cưới mà bố mẹ ly hôn và bố đã tái hôn. Thế nhưng vì mẹ bạn vẫn còn nên mình nghĩ bạn không nên mời vợ của bố đến làm gì hết. Chỉ mời bố và em cùng cha khác mẹ thôi.
     
  7. Người Hà Nội

    Người Hà Nội Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn các anh chị và các bạn,

    Mình không muốn mời vì mình thấy sự có mặt của cô ấy không có ý nghĩa gì với mình. Cả nhà nội và ngoại mình đều ghét cô ấy.

    Có điều bố mình không được khỏe, sợ cô đó gây sức ép với bố mình chắc là không sống nổi quá. Mình định sau đám cưới sẽ mời riêng cả nhà nội thì cô ấy sẽ được mời. Mình không muốn trong ngày vui của mình mẹ mình khó chịu trong lòng.

    Nhưng sẽ nói thế nào đây ?
     
  8. Mẹ Bipbi

    Mẹ Bipbi Mẹ Nhóc Ngốc ngố

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    2,678
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Dù thế nào thì mình vẫn ủng hộ phương án không mời. Vì nếu mời bạn sẽ làm mẹ không vui vẻ (bản thân bạn cũng chẳng vui được nếu mời và cái mặt ấy vẫn đến), hai là nếu mời cô ta sẽ càng được dịp huyênh hoang. Còn bạn lo cô ta sẽ gây sức ép với bố bạn, bạn lo bố bạn không sống nổi, nhưng bạn ơi, giờ bố bạn đang là chồng của cô ta, là bố của con cô ta nữa, nên nếu bố bạn gặp vấn đề gì thì người chịu thiệt thòi đầu tiên là mẹ con họ. Bạn không cần phải nghĩ quá nhiều đâu!
     
  9. chocmun

    chocmun Dương Nữ cung Thiên Bình

    Tham gia:
    3/10/2009
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng nghĩ rằng không mời. Bạn đã băn khoăn "có mời hay không" thì thật ra trong lòng bạn đã không muốn rồi. Đây là ngày vui của bạn, ngày trọng đại của riêng bạn, bạn phải làm thế nào để mình thấy vui vẻ và thoải mái nhất chứ? Với lại, "mẹ kế" của bạn không ưa bạn thì cũng chả thiết tha gì việc đi ăn cưới bạn là chắc rồi.
     
  10. aloloa

    aloloa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Sống độ lượng là rất cần thiết.Điều đó khiến người khác nể mình hơn.Bạn đừng quan tâm đến chuyện cũ nữa.Sống trên đời được là bao lâu?Rồi bố bạn sau này cũng già và mất.Mẹ bạn cũng thế.Dù sao đi nữa người đó cũng có công sinh ra mình.Nên đối xứ tốt.Sau này không bị hối hận và tạo phúc cho con cháu mình
     
  11. aloloa

    aloloa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn cứ mời ,đến tận nhà mời.Còn đi hay không là do bố bạn và người mẹ kế đó quyết định.
     
  12. quocbao03

    quocbao03 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/4/2010
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    mình không mời..vì cô này khó ưa
    thật,với lại mẹ bạn không thích thì không nên!
     
  13. Chút chít

    Chút chít Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2007
    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    446
    Điểm thành tích:
    173
    Bạn nên bàn với mẹ bạn và gia đình nội ngoại xem thế nào. Vì việc cô ta đi hay ko ảnh hưởng lớn đến những người thân của bạn. Gia đình bạn cũng có nhiều người lớn tuổi sẽ biết phải làm thế nào đúng đạo lý, và mẹ bạn là người hiểu bố bạn (sống với nhau lâu năm rồi mà) sẽ biết làm thế nào hợp tình mà ko gây áp lực cho bố bạn.....

    Việc bố bạn cưới vợ mới ko mời bạn có thể 2 lý do:
    1. Cô kia ko muốn
    2. Ko muốn bạn phải thấy cảnh như thế....

    Tóm lại là với lý do nào đi nữa, việc cô kia đuổi nhà nội bạn ra khỏi nhà khi chưa chính thức làm vợ bố bạn là hành động ko thể chấp nhận đc. Và nếu là mình thì coi như ko quen biết -> ko mời.
     
  14. Ba_Me_Con

    Ba_Me_Con Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy hầu hết các ý kiến là không mời, không biết chủ topic quyết định thế nào rồi?
     
  15. Tuan_Hanh

    Tuan_Hanh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    nếu là mình , mình vẫn mời , mình đường hoàng đến nhà mời hẳn hoi ( trước đó sẽ nói với Mẹ để Mẹ biết ) dù sao cũng là người lớn , kô nên chấp mấy chuyện trẻ con .... mình nghĩ bạn tới mời thì chính những người đó sẽ nể phục bạn hơn ......... đừng để Bố bạn khó nghĩ vì dù sao cũng là người đã sinh ra mình , có thế nào thì vẫn là Bố mình mà , còn cô kia có đi hay kô thì đó là việc của cô ấy , cũng nên nói qua với Bố là nếu cô ta có đến tiệc cưới thì con mong cô ấy đừng nói nhiều , im lặng có lẽ tốt hơn ... mình nghĩ Mẹ bạn và gia đình bạn sẽ hiểu thôi ................................
     
  16. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Sao cứ soi vào quá khứ làm gì cho mệt hả bạn. Mình mời họ một câu, đỡ phải lăn tăn gì mà họ cũng tự phải xấu hộ thôi. Rộng lượng chút sẽ thỏa mái hơn bạn ạ!
     
    Pham Phuong Linh thích bài này.
  17. cun_1072008

    cun_1072008 Iu 3 bố con nhất trên đời

    Tham gia:
    13/3/2009
    Bài viết:
    23,643
    Đã được thích:
    5,971
    Điểm thành tích:
    3,063
    Mình cũng nghĩ bạn hãy thử nói chuyện với mẹ về việc có mời cô ta hay không xem ý mẹ bạn thế nào. Nếu thấy mẹ mà phản ứng nhất quyết không mời thì nên thôi bạn ạ, còn nếu mẹ bảo tùy bạn xử trí thì mình nghĩ bạn cứ đến nhà gặp bố và cô ta rồi cùng mời 1 câu, thế nó mới nể mình bạn ạ.
     
  18. Người Hà Nội

    Người Hà Nội Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào mọi người,

    Lâu lắm mình không vào lại đây vì công việc cuộc sống cuốn đi. Không ngờ mọi người vẫn nhiệt tình đóng góp ý kiến. Cám ơn các chị rất nhiều.

    Mình vẫn khó nghĩ chuyện này. Mình không ghét cô này, cũng không thù. Mẹ mình ghét cô này lắm vì cô ý có chửa 5 tháng trước khi bố mẹ mình li dị mà. Mình vẫn hằng ngày khuyên mẹ hỉ xả và nguôi đi cho tịnh lòng. Bố mình từ ngày có vợ mới cũng bắt đầu có khoảng cách rất xa với mình và em mình. Nhiều lúc mình ngồi khóc tủi thân, mặc dù bản thân cũng đã lớn, cũng có gia đình rồi.

    Căn nhà bố mẹ mình và của tổ tiên mình có 100 năm nay, cô ý về rồi không cho bố mình để mình được chung hộ khẩu với bố nữa. Nếu vì vụ lợi chắc mình chả bao giờ cần vì mình sống tốt ở Mỹ rồi. Nhưng nghĩ là người Việt Nam đi đâu cũng vẫn hướng về nơi chôn rau cắt rốn, muốn có miếng giấy thừa nhận địa chỉ ở VN mà cô ý cũng âm mưu không cho bố mình làm.

    Bố mình chả quan tâm đến nhà ngoại của mình ai ốm ai đau, sống chết ra sao. Đợt vừa rồi bố mình bị tai biến mạch máu não, tưởng như bị liệt. Mặc dầu đã li dị mẹ mình 3 năm rồi, các chú dì bên ngoại mình biết tin xách hoa quả đến thăm bố và biếu tiền. Tất cả chả ai trách móc gì bố một câu. Nghe mọi người kể rằng, lúc bố mình nhìn thấy nhà ngoại đến thì òa khóc, kể cả vợ mới đang ở đó.

    Mẹ cũng biếu tiền để bố dưỡng bệnh. Bố dặn mẹ giấu không cho mình biết tin - lúc đó cô kia cũng có mặt tại đó. Ngày hôm sau, lúc mình đang ăn tối, cô ấy nhảy ra trên YM và thông báo ngay tức thì là bố bị liệt. Mình tá hỏa gọi về khảo tra mẹ một lúc mẹ mới nói.

    ...

    Kể thêm thế để mọi người rõ. Buồn lắm!
     
  19. Pham Phuong Linh

    Pham Phuong Linh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2009
    Bài viết:
    8,771
    Đã được thích:
    1,899
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ cũng cùng quan điểm với Mẹ Kem. Rộng lượng và vị tha, bạn sẽ được rất nhiều đấy.
     
  20. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Cũng khó nhỉ, theo mình thì vẫn mời theo phép lịch sự vì cô ý sống với bố bạn và chăm sóc bố bạn mà, cô ý ít học nên ko mời thì cô ấy lại có cái để nói bố bạn, rắc rối lắm.
     

Chia sẻ trang này