Kinh nghiệm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc (7tr/ng)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hikshin, 4/4/2014.

  1. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, e đi bangkok về cũng lâu lâu rồi, giờ mới có thời gian ngồi viết lại những kinh nghiệm của mình, hi vọng giúp được các mẹ sẽ đi trong thời gian tới . Dạo này tình hình có vẻ bất ổn hơn đợt em đi. Thực ra mấy chỗ du lịch ko có biểu tình hay bạo động j đâu, mình đừng vào khu trung tâm chính trị là được.

    Cũ người mới ta, bài em viết mang ý kiến chủ quan cá nhân, có gì sai hay chưa đúng mong các mẹ góp ý nhé. Hi vọng giúp được chút ít cho các mẹ thích du lịch bụi như em.

    Nếu có ích thì các mẹ nhấn thanks hoặc comment ở dưới để em có động lực viết tiếp nhé ^^

    Chi phí cho 2 người 4 ngày 3 đêm như sau:
    - Vé máy bay khứ hồi 215$ (~4300k) (đã bao gồm tiền mua thêm 30kg hành lý lúc về)
    - Khách sạn: 100$/ 3 đêm (~2000k)
    - Ăn buffee ở baiyo: 1380 bath (~950k)
    - Các chi phí ăn uống (ăn bét nhè), vé vào cửa hoàng cung, taxi, mua sắm (ít mua sắm)....: 8000k

    Tổng cộng: 15.250k/ 2 người => quá rẻ so với đi quy định, đi chơi ở vn còn đắt hơn :))


    1. Vé máy bay:

    Em ở Hà Nội nên đi bằng máy bay, hãng Air Asia. Vé đợt đấy e mua 215$/ 2người khứ hồi (lúc đi chỉ 7kg xách tay, lúc về mua thêm 30kg), rẻ hơn vé nội địa các mẹ ạ, tội gì ko xuất ngoại 1 chuyến. Em mua từ tháng 8, đến tháng 12 mới đi (tháng 11,12 ở bkk là đẹp nhất các mẹ nhé, thời tiết ko mưa, cũng ko nắng lắm). Các mẹ chịu khó săn 1 chút là có siêu rẻ à .

    Nhưng mà giá rẻ cũng có cái bất tiện, khởi hành từ sáng sớm, bay có 2 tiếng mà cũng mất cả buổi sáng rồi . Các mẹ có điều kiện thì nên đi vna, bay ban đêm, đỡ tốn tgian, dành tgian đấy đi chơi .

    Sân bay Don Muang ko đẹp bằng Suvarnabhumi nhưng nhìn chung đẹp hơn Nội Bài nhà mình. Từ ngày có sân bay Suvarnabhumi thì sân bay Don Muang chỉ dùng cho các chuyến nội địa. Air Asia giá rẻ nên cũng qua đây.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    2. Khách sạn:

    Đặt online ở các trang uy tín như agoda, booking.com, hotels2thailand.com.

    Em đặt ở agoda, khách sạn ngay khu chợ bán buôn patunam. Cái này đạt điểm review khá cao, có ăn sáng.
    Phòng 1000bath/ngày ~ 700k cho giường đôi hoặc 2 giường đơn. Phòng có điều hòa, nóng lạnh, Tv màn hình phẳng, tủ lạnh, két sắt. Lúc check in trả trước tiền phòng và đặt cọc thêm 1000bath (tiền này lúc trả phòng sẽ trả lại). Nước trong tủ lạnh là free mà em ko biết, cứ tưởng như vn mình là tính tiền, uống hết ngta lại cho thêm, đến lúc thanh toán em mới phát hiện ra chân lý này :(((.

    Các mẹ đặt phòng xong nhớ in tờ đặt phòng ra để còn đưa cho lái xe taxi địa chỉ ks nhé vì nhiều lúc mình nói tiếng Anh ngta ko hiểu. Đi đâu cũng nên mang theo card của ks để nhỡ lạc còn hỏi đc đg về.

    [​IMG]

    3. Đổi tiền: Tiền thì các mẹ cứ ra Hà Trung cho nhanh, giá cũng chẳng chênh hơn là bao so với ngân hàng mà ko thủ tục gì cả. Các mẹ đổi nhiều thì nên tham khảo vài hàng để được giá tốt. Đợt e đi 2 người đổi có 15.000 bath mà tiêu bét nhè (chỉ ăn và chơi, ko shopping mấy). Tỉ giá khoảng gần 7k/bath.

    4. Ăn ở sân bay Don Muang: MAGIC FOOD

    Em nghe hướng dẫn của các bạn trên mạng, ko ăn ở trong sân bay mà ra chỗ phi hành đoàn và nhân viên sân bay thường ăn, giá rẻ hơn nhiều. Các mẹ ra khỏi cửa, rẽ tay phải đi tầm 200m, đi sâu vào trong bãi đỗ xe là thấy nhé. Ở đây mua phiếu để ăn, e mua 200 bath cho 2 người, mỗi người 1 cơm, 1 nước hết có 170bath, tính ra có hơn 50k/ng, quá rẻ . Phiếu còn thừa chưa dùng hết các mẹ đem đổi lại lấy tiền nhé.

    Cơm của em đây, các mẹ gọi cá kho ấy, làm như kiểu bò khô của mình, cay cay ngọt ngọt. Nước dứa với cả dưa hấu cũng ngon nữa. Đặc biệt là ko có đường sữa gì đâu nhé, quả tươi ép ra :D. Em khoái kiểu này lắm.

    [​IMG]

    Thừa 30bath mang đổi lại tiền.

    [​IMG]


    5. Đi từ sân bay Don Muang về trung tâm:

    Do bên này là sân bay cũ, ko có hệ thống sky train nên cũng hơi bất tiện. Có thể đi bus nhưng trưa rồi nên em cũng mệt, quyết định đi taxi cho khỏe. Các mẹ nhớ trả giá nhé, taxi ở đây ko bật công tơ mét đâu. Khoảng 200-300bath thì đi. Hôm đấy e đi về patunam hết 250bath. Từ sân bay về trung tâm khoảng 20km, giá đấy rẻ hơn đi Nội Bài ấy chứ.

    Cứ tưởng đi taxi cho đỡ mệt ai dè cũng tắc đg dữ dội, đấy là e đi lúc 12h trưa ấy ạ. Hóa ra giờ này bên Thái là cao điểm =.=. 1 tiếng mới về đến khách sạn.

    [​IMG]

    Hôm nay tạm thế đã, mai em rảnh em lại viết tiếp. Cũng dài dòng lắm ạ :)).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hikshin
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 10/4/2014
  2. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    6. Phương tiện đi lại ở bangkok
    - Bus: Cái này em ko đi vì hay tắc đg, với cả mình ko thạo đg nên sợ.

    - Taxi: khá đắt nếu đi đường ngắn và phải mặc cả nên cũng ngại đi, lúc nào lười đi bộ e mới chọn cái này. Các mẹ nên check quảng đường trước, ko lại bị tài xế bắt gà :)).

    Taxi bên này nhiều màu rực rỡ quá. Nghe đồn loại màu vàng có bật công tơ mét :D. Em chứ nhảy lên bừa, mặc cả rẻ thì đi.

    [​IMG]

    - Sky train: đây là tàu trên cao, ở Hà Nội mình cũng đang xây đấy ạ, dựng đc mấy cái cột rồi, ko biết bao giờ mới có tàu :)).
    Tàu này mua vé ở máy bán tự động, chỉ cần bấm điểm đến và thả xu vào, vd chặng số 10 là bỏ 10 bath các mẹ nhé. Máy chỉ chấp nhận tiền xu 1,5,10 bath, có quầy đổi tiền ở mỗi trạm nên cũng tiện. Có cả máy chấp nhận tiền giấy nữa, nhưng em thấy tiền xu hay hay :D. Các mẹ nên xin 1 cái bản đồ các trạm nhé, ở trạm nào cũng có free cả.
    Từ ks em men theo đường tàu là đến trạm luôn, khoảng 200m, bên cạnh là đường tàu hỏa nên cũng hơi ghê ghê.

    [​IMG]

    Trạm tàu và trên tàu rất sạch sẽ, đến trạm nào sẽ có thông báo bằng tiếng thái và tiếng anh nên các mẹ yên tâm.

    [​IMG]
    [​IMG]

    - Tàu điện ngầm: cũng tương tự sky train nhưng đi dưới đất ạ. Cái này gần ks e ko có trạm nên e ko có đi

    6. Ăn uống
    Phòng ks e đặt có ăn sáng luôn, cũng nhiều món nhưng e ko thích, chỉ uống sữa và ăn ngũ cốc thôi. Các ks khác hầu như cũng có ăn sáng cả.
    Ăn trưa ăn tối thì ko phải lo, tiện đâu ăn đấy. Hàng ăn vặt trên đường nhiều vô kể, mỗi món ăn 1 ít thôi, ko lại ko có bụng ăn thứ khác :D.

    Thịt xiên nướng ở chợ Patunam, ngon dã man. Ăn đc đúng 1 lần :(

    [​IMG]

    Tom Yum ở chợ cuối tuần Chaktuchak. Suất này nhìn thế thôi nhưng 2 ng ăn cũng đủ ấy ạ. Mỗi món gọi 1 ít để ăn đc nhiều món :))).

    [​IMG]

    Som Tam: gỏi đu đủ, các nguyên liệu cho vào cái cối để giã chứ ko trộn như bên mình nhé. Các mẹ bụng ko tốt thì nhớ gọi Som Tam Thai là ko có con cua, ngta cho con cua sống vào giã chung đấy các mẹ ạ. Em thấy sợ nên ko dám ăn :)).

    [​IMG]

    Hải sản xào hay sao ý, em thấy có mực và tôm, rất là ngon

    [​IMG]

    Mực rán, trông rất ngon nhưng bụng đã no căng và ko thể cho thêm gì vào

    [​IMG]

    Nước dâu tây

    [​IMG]

    Ngoài ra các món như xôi xoài, nước lựu, nước quất, hoa quả các loại các mẹ cũng nên thử, ngon ơi là ngon. Người ta bán hoa quả hay lắm nhé, hoa quả đã gọt bỏ hết lên khay đá, rất tươi và mát.

    Nếu không quen tìm quán ăn ngoài đường thì các mẹ cứ vào trong trung tâm thương mại, kiểu gì cũng có tầng ăn uống. Nên ăn ở khu mua phiếu rồi chọn đồ, ăn ko hết trả lại, ngon bổ rẻ.

    Bữa tối cho 2 người ở Siam Centrer. Cái món mì này ngon lắm ý, em ko nhớ cụ thể giá bn nhưng khá rẻ. Suất đủ 2 ng ăn.

    [​IMG] [​IMG]

    Ăn ở Baiyoke Sky (tòa nhà cao nhất bkk): đồ tự chọn, đủ món tây tàu, nhưng em ko thích lắm, hết 1380bath/2ng ~ 950k.

    Trang này uy tín các mẹ nè, đặt ks ở đây cũng đc. Link oder buffet giá rẻ, web này còn rẻ hơn chỗ em mua nữa :((((

    http://www.hotels2thailand.com/bangkok-day-trips/international-buffet-at-bangkok-sky-restaurant.asp

    Lên đây chụp ảnh và ngắm cảnh thì đc. Hôm lên đây e ko cầm máy ảnh vì ôm cục nợ cả ngày mệt quá. Ko mang lại hối hận :(.

    Ăn Hải sản thì ra China Town, mọi ng thường giới thiệu 2 quán áo xanh và áo đỏ. Em chọn áo đỏ, 2 người ăn hết 1000bath, no nê, ko còn bụng ăn j nữa, tiếc quá.

    Áo đỏ

    [​IMG]

    Áo xanh. Em ăn hàng này vì nhìn thấy nó trước. Vào đây lại gặp ngay 2 anh ng HN cũng đi du lịch, đúg là vn mình ở khắp nơi mà.
    Chỗ này nói tiếng việt các em ý cũng hiểu hay sao ấy. Em ăn xong đang bảo bf là wc đâu, thế mà e phục vụ đứng cạnh chỉ cho đi vào nhà luôn :)).

    [​IMG]

    Em chỉ chụp được mỗi mấy cái, lúc sau tay bẩn, ko thèm chụp nữa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    7. Shopping:
    - Cửa hàng tiện lợi Seven Eleven ở khắp mọi nơi, khát thì chạy vào đấy mua nc cho rẻ các mẹ nhé.

    - Chợ Patunam: chợ bán sỉ quần áo, giày dép, phụ kiện, mua 3 cái trở lên thì đc giá sỉ. Hàng chất lượng bình thường.

    - Platinum (The Mall fashion): hàng giống chợ patunam, nhưng ở trong tòa nhà có cửa hàng chứ ko như ngoài chợ. Giá cao hơn chút.

    - Chợ cuối tuần chatuchak: chỉ mở T7, CN. Đi sky train đến ga Mochit hoặc đi taxi. Cái gì cũng có từ cây cảnh, đồ handmade, quần áo, dày dép. Chợ rất rộng nên các mẹ nên kiếm lấy cái bản đồ, thường hay có ở chỗ mấy wc của chợ ấy. Chợ chia ra các khu bán các mặt hàng riêng, nghe nói đi đc hết chợ mất 2 ngày @@.

    Một số hàng hóa bày bán ở chợ Chatuchak

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    - Hàng cao cấp: Siam centre, Siam Paragon. Thấp hơn chút thì MBK, Pratunam Platinum.
    Một số hình ảnh ở Siam Centre

    Chỗ này nối 2 toà nhà như ở Vincom Bà Triệu. Đi qua đây mặc áo màu trắng là phát sáng luôn :))

    [​IMG] [​IMG]

    Chụp con canh này xong là rơi luôn ip =)))))

    [​IMG]

    Kẹo này ngon lắm, thấy ở metro hay hàng Thái ở vn mình cũng có. Ngoài bọc socola bên trong là bánh. Có 3 màu nhưng màu này ngon nhất. Em mua hàng đc thối lại 1 cái, về đến vn mới ăn, hối hận ko mang mấy hộp về.


    [​IMG]

    Ngoài ra đồ big C cũng nhiều và rẻ. Chợ và cửa hàng mở cửa rất muộn nên buổi sáng các mẹ cứ ngủ khỏe, để chiều tối lấy sức mà đi. Đi đến đâu có đồ ăn thức uống đến đấy ko sợ chết đói :)).

    8. Điểm tham quan:
    - Hoàng cung: vé 500bath/ng lớn. Rất rộng, đi mệt nghỉ. Vé hoàng cung bao gồm cả vé vào Cung điện mùa hè các mẹ nhé, đừng vứt vé đi rồi lại phí tiền mua lần nữa. Phương tiện đi đến Hoàng Cung cũng nhiều loại. Em chọn đi tàu trên sông, trải nghiệm tí.
    Các mẹ lưu ý là vào Hoàng cung phải mặc lịch sự, áo có tay, quần dài hoặc váy dài nhé. Nếu ko thì phải mua hoặc thuê sà rông để quấn vào.
    Không cho chim bồ câu ăn các mẹ nhé, mất tiền đấy ạ.

    Vé thuyển 40 bath/ng

    [​IMG]

    Ngắm cảnh sông cũng thích, lại mát nữa

    [​IMG]

    Hoàng cung đây, rất rộng, đi rất mệt nên các mẹ đi giày thấp thôi, nhớ mang mũ nón hoặc ô để che nắng

    [​IMG]

    Đoạn này em tham khảo trên mạng vì em ko có đi hết mấy chỗ này :))
    + Dream World ở BKK, nó là Disneyland thu nhỏ, cũng nhiều cái hay lắm, nhiều trò cảm giác mạnh .
    + Safari world: book tour tại tour desk của KS, họ có dịch vụ đưa đón, tài xế sẽ đưa đến nơi, safari world thì sẽ lái xe vào trong để đi lòng vòng trong safari, còn dream world thì Anh ta sẽ hẹn bạn 6pm gặp tại đâu đó ngoài cổng.
    Từ Bangkok đến Safari World từ 45 phút đến 1 tiếng, có thể đi bằng ta-xi khoảng 500 Baht= 250.000 VND. Hoặc bạn có thề đi xe bus đến Future park, và từ đó lấy ta-xi thì sẽ rẻ hơn. Vườn thú này rất là đẹp, ngoài việc tham quan các loài thú sẽ có nhiều show diễn của thú vật cũng như các màn hoạt cảnh của film 007... Nên đi tour, chỉ mất 600-700THB/người. Đừng ai dại mua thêm tour cruise jungle nữa nhé (HDV sẽ gạ thêm), tận 300THB lận mà chán ghê người
    + đi coi rạp 3D 1 suất duy nhất 11h40 mỗi ngày film chuyến du hành vào lòng trái đất, rạp tại Siam Paragon.
    + Đi chợ nổi (nhiều hoa quả và món ăn lạ ..),
    + Tham quan Kanchanaburi (Cầu sông KWai), đi thuyền nứa trên sông Kwai đẹp vô cùng
    + Ayuthaya: nếu quan tâm tới di tích đền đài, đây là cố đô ngày xưa của TL (giống Cố Đô Huế nhà mình)
    + China Town
    + Đi thuyền trên sông Chao Praya
    + Chùa Vàng tượng phật 5 tần rưỡi (ở China Town)
    + Phật 4 Mặt (kế bên Hyatt Erawan hotel)
    + Cung điện mùa hè (lưu ý: mặc áo có tay, quần dài hoặc váy qua gối, ko mặc legging)
    + Ocean World + Bảo tàng sáp (ở Siam Paragon)
    + Thần voi 3 đầu
    + Siam Park city

    9. Kinh nghiệm:
    - Thời tiết nắng và khá nóng vào ban ngày nên mang quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi. Mang theo mũ nón, ô dù để che nắng. Nhớ mang kem chống nắng. Buổi tối trời mát, có hôm lạnh nên mang áo khoác nhẹ. Quần áo các mẹ mang ít thôi vì kiểu gì cũng mua sắm nhiều, lúc về lại ko có chỗ để.
    - Giày thấp gót, mang thoải mái vì đi bộ rất nhiều.
    - Cẩn thận tiền bạc, hộ chiếu ở các khu chợ đông người.
     
    Sửa lần cuối: 10/4/2014
  3. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,592
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    thế tổng cộng là hết bao nhiêu hả bác, e đọc mãi lần chả ra
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  4. pakernana

    pakernana Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2013
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    không biết bao giờ băng cốc mới mở cửa trở lại..
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  5. Me yeu Bibo

    Me yeu Bibo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/2/2012
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    ồ em lại tưởng là BK đã mở cửa rồi chứ ? các tour đi Thái Lan đã mở trở lại dịp 30/4 rồi mà, em đang nghiên cứu vụ đi Thái đây, mẹ nào có thông tin thì post cho em học tập với nhé
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  6. tampt

    tampt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/3/2011
    Bài viết:
    896
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    Em cũng đang ngâm cứu vụ đi Thái cơ mà 30/04 vé máy bay đắt quá, hic hic, chắc phải để đến hè tranh thủ mua đồ sale luôn :D
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  7. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    Tổng cộng hết tầm 17tr/2ng chị à, em quên mất phần đấy, để em edit :D
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  8. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    Chị theo dõi hãng air asia ấy ạ, hay có sale, vé tầm 100$/ng thôi. Tháng 2,5,8,11 kiểu j cũng có đợt sale, em vừa ôm đc vé T8 đi malai đợt sale tháng 2 vừa rồi, 100$ khứ hồi :))
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  9. hikshin

    hikshin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

    Em cũng nghe nói mở trở lại rồi, đợt này các tour đang sale kinh lắm Nhưng di tuor ko thích bằng mình tự đi :D
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  10. Mẹ Usagi

    Mẹ Usagi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/1/2010
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc (7tr/ng)

    Đợt tết âm này mình cũng đang định đi Bangkok 5 ngày đây. Cám ơn bạn chủ topic vì bài viết vô cùng chi tiết nhé ^^~ ... Mình book khách sạn ở khu Pratunam và mình có dự định là sẽ đi Chatuchak 1 buổi thì mình nên đi = tuk tuk, taxi hay sky train nhỉ ? Nếu đi sky train thì đi như thế nào, dừng ở trạm nào bạn có biết ko :D
     
  11. mebeduyninh

    mebeduyninh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc (7tr/ng)

    Uầy, c đi Băng Kok mấy ngày mà hết có 7 triệu hả chị, em tính nghỉ lễ 30/4 thì đi
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  12. mecuaembon

    mecuaembon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/12/2014
    Bài viết:
    779
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc (7tr/ng)

    CHị ơi, đi BangKoc mấy ngày mà hết có 7 triệu hả chị, ở khách sạn hết khoảng bao nhiêu tiền ạ
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  13. lhkhang2002

    lhkhang2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  14. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    phải lâu mới được đi TL
     

Chia sẻ trang này