Thông tin: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi manhtruong2502, 23/1/2014.

  1. manhtruong2502

    manhtruong2502 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2014
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Sữa nào tốt cho bé? Đây là câu hỏi của không ít bậc cha mẹ trẻ khi lần đầu có con nhỏ thường hỏi. Để giải đáp cho những băn khoăn này của các ông bố bà mẹ trẻ. Các chuyên gia của Thực Phẩm AZ đã nghiên cứu và giải đáp những thắc mắc này của không ít người.
    Theo các chuyên gia của Thực Phẩm AZ thì có thế nói nôm na là: Sữa tốt cho bé là loại sữa dễ uống, bé thích uống, dinh dưỡng đầy đủ, không béo phì không có những phản ứng khác như đau bụng, nôn mửa, dị ứng…

    1. Cùng tìm hiểu và tham khảo tư vấn của các chuyên gia về ” Sữa nào tốt cho bé”
    Theo Ths. Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng quốc gia, để phát triển đầy đủ, trẻ cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất, nhất là các vi chất dinh dưỡng có liên quan đến sự phát triển chiều cao như: Vitamin A, Vitamin D, lysine, canxi, sắt, kẽm, iốt các loại protein…

    Thiếu sữa, trẻ có khỏe không?

    Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, một trong những nguồn thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất là sữa và các chế phẩm từ sữa. Mỗi ngày trẻ cần 300 – 500 ml sữa ngoài để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí não một cách toàn diện.
    Sau khi trẻ cai sữa, việc cho trẻ uống sữa bột công thức là rất quan trọng. Sữa bột các loại đều có chứa một lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển thể chất của trẻ như protein, canxi, các vitamin và khoáng chất…
    Sữa nào tốt cho bé ( Minh họa)
    Protein có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hình thành, duy trì và thay thế các tế bào của cơ thể. Đặc biệt khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển thì protein càng trở nên cần thiết vì đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động của cơ thể, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển thể chất của trẻ.
    Canxi thì giúp trẻ cao lớn nhờ củng cố hệ xương và răng cho cơ thể. Mỗi ngày trẻ cần bổ sung 1.000mg canxi đây là thành phần quan trọng giúp xương và răng chắc khỏe, hạn chế tình trạng còi xương, chậm lớn ở trẻ. Canxi còn tham gia kích hoạt khả năng miễn dịch trước vi khuẩn gây bệnh, bảo vệ trẻ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, canxi còn là chất truyền dẫn thần kinh, giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung.
    Các vitamin và khoáng chất có vai trò là những chất phụ trợ cần thiết cho cơ thể: Vitamin C tăng cường sự gắn kết giữa các cơ quan, tái tạo da sau chấn thương; Vitamin B hỗ trợ các phản ứng hàng ngày của tế bào; Vitamin D duy trì lượng canxi trong máu và xương…
    Mặc dù chứa rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể như vậy, nhưng không có nghĩa là là thiếu sữa bột thì trẻ sẽ không phát triển hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.Vì những chất, vi chất trên hoàn toàn có thể bổ sung trong khẩu phần ăn uống, các loại thực phẩm và sữa mẹ.
    “Các bà mẹ hãy chú ý, dù chọn hay bổ sung thêm loại sữa nào đi chăng nữa thì cũng không bằng nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho bé. Còn nếu vì một lý do nào đó mà bé không thể bú sữa mẹ thì khi chọn sữa cho con bé, các mẹ cần đảm bảo rằng loại sữa bột công thức mà mình chọn không chỉ giúp bé phát triển tốt về thể chất, mà còn cần cho phát triển trí não và hệ miễn dịch, phụ hợp với thế trạng, sức khỏe, khả năng hấp thụ của con mình cũng như điều kiện kinh tế gia đình”, PGS. Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo.
    Nếu sử dụng sữa bột thì nên bổ sung cả sữa non cho bé. Trên thị trường hiện có rất nhiều các loại sữa non tốt cho bé như Goodhealth, Frezzi, … là các loại sữa non bổ sung dùng chung với các loại sữa công thức có trên thị trường nên sử dụng. Sữa non giúp tăng cường sức đề kháng cho bé mà trong sữa công thức không có được.

    Thế nào là sữa đủ chất lượng? Sữa tốt cho bé?

    Ở Việt Nam hiện nay, thị trường sữa rất đa dạng, đa chủng loại từ sữa nội đến các loại sữa ngoại đóng hộp tại Việt Nam, sữa nhập khẩu cả lon, sữa xách tay… nên việc chọn lựa được loại sữa có chất lượng, phù hợp với con của mình khiến nhiều bà mẹ “đau đầu”.
    Theo quy định hiện nay, trong sữa phải có 5 thành phần chính là: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước. Tỷ lệ các chất này sẽ quyết định chất lượng cũng như màu sắc, độ đặc của sữa.
    Qua kiểm nghiệm, hầu hết các sản phẩm sữa cho trẻ em cùng chủng loại có giá trị dinh dưỡng và thành phần tương đương nhau. Một số sản phẩm sữa của các công ty uy tín trong nước có thành phần dưỡng chất căn bản và thành phần bổ sung tương đương với các sản phẩm ngoại nhập. Nhưng so về giá thì các loại sữa ngoại có giá cao hơn hàng chục phần trăm.
    Vì thế, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, để chọn được sữa nào tốt cho bé thì vấn đề không phải ở nhãn hiệu hay giá tiền mà là loại sữa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và hợp với con trẻ. Loại sữa bé thích uống, giúp bé phát triển tốt, dinh dưỡng đầy đủ, không béo phì không có những phản ứng khác như đau bụng, nôn mửa, dị ứng… thì loại đó là tốt nhất.
    Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến hàm lượng các dưỡng chất cơ bản như chất đạm, canxi, chất béo, calorie… để bảo đảm cung cấp đầy đủ dưỡng chất hàng ngày cho trẻ, chứ không phải lựa chọn sữa dựa trên hàm lượng các thành phần bổ sung.
    Ví dụ với những bé thiếu tháng, nhẹ cân nên uống các loại sữa premature năng lượng cao để nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng. Với bé 3-6 tuổi mà bị béo phì hoặc béo phì nặng thì nên cho trẻ uống sữa ít béo hay sữa không béo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhtruong2502
    Đang tải...


  2. suamaylocnuoctainha

    suamaylocnuoctainha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2014
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    cảm ơn về bài viết rất nhiều ạ
     
  3. manhtruong2502

    manhtruong2502 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/1/2014
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    hiih,không có gì ạ,được chia sẻ kinh nghiệm cùng mọi người là niềm vui của em :))
     
  4. shopkhoedep

    shopkhoedep Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/11/2013
    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    trên thị trường có rất nhiều loại sữa các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn loại sữa phù hợp cho con mình nhé
     
  5. Easter Lily

    Easter Lily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2011
    Bài viết:
    5,627
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Vinamilk có tốt không các mẹ nhỉ :)
     
  6. sieuthisuavasua

    sieuthisuavasua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/4/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Đây là một quan điểm rất chuẩn đó bạn à. Cảm ơn bạn nghe.Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, để chọn được sữa nào tốt cho bé thì vấn đề không phải ở nhãn hiệu hay giá tiền mà là loại sữa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và hợp với con trẻ. Loại sữa bé thích uống, giúp bé phát triển tốt, dinh dưỡng đầy đủ, không béo phì không có những phản ứng khác như đau bụng, nôn mửa, dị ứng… thì loại đó là tốt nhất.
     
  7. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Mình cũng thắc mắc là tại sao sữa ngoại mọi người rất chuộng mặc dù giá cao gần gấp đôi.
    Sữa trong nước thì nguyên liệu cũng phải nhập từ nước ngoài về để chế biến ra sữa thành phẩm.
    Công nghệ các nhà máy sữa cũng phải nhập của nước ngoài.
    Vậy thì vì đâu? Hay vì quy trình quản lý trong quá trình sản xuất của sữa ngoại đảm bảo hơn, hay vì lý do gì?
    Rất nhiều thắc mắc nên có lúc thì mua sữa ngoại cho con lúc lại mua sữa nội.
     
  8. Beocyeu

    Beocyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    1,061
    Đã được thích:
    577
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé


    Mình không dám mua sữa nội vì thực lòng mình không tin hàng Vn. Mặc dù cũng chả khẳng định được chất lượng sữa ngoại nhưng nhìn cách làm ăn của doanh nghiệp Vn thì biết, không biết thật giả thế nào, có khi trên hộp sữa ghi là một chuyện còn chất lượng lại khác, rồi khâu vệ sinh chả biết thế nào.
    Người nhà mình làm ở Vinamilk đây, bảo mình đừng mua sữa của VN vì làm ăn không thật, sữa tươi đóng hộp thì là sữa bột pha ra, sữa bột cho trẻ em thì cũng chả biết độ đảm bảo ra sao, có khi cũng là sữa bột không rõ chất lượng. Còn 1 người quen làm cho công ty bánh kẹo cũng bảo, làm ô mai với bim bim cho các bé, công ty phơi khoai tây hay hoa quả ở sân, nhân viên dẫm chân đất lên , rồi nhổ nước bọt vào đầy. Việt Nam hay làm bậy, nó thành truyền thống rồi nên chẳng thà mình mất thêm tí tiền mà yên tâm tâm lý còn hơn. Đằng nào 3 năm đầu đời cũng là quan trọng nhất, cần sữa nhiều nhất nên mình cứ chắt bóp mua sữa ngoại thôi.
     
    Sửa lần cuối: 8/4/2014
  9. miun

    miun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2013
    Bài viết:
    1,545
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Mình cũng thấy hiện nay trên thị trươgf có quá nh loại sữa, chọn sữa cho con cugx đến là mệt, chỉ sợ vài hôm lại thấy tt là sữa ko đảm bảo chất lượng
     
  10. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    hic, vẫn nghĩ là sữa nội kg tốt lắm nhưng hầu bao hẹp nên đành dùng vậy
     
  11. Mẹ.bimbim

    Mẹ.bimbim Zalo/Viber:0046765672828(Sữa Semper)

    Tham gia:
    12/10/2010
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    782
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    "Vì thế, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, để chọn được sữa nào tốt cho bé thì vấn đề không phải ở nhãn hiệu hay giá tiền mà là loại sữa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và hợp với con trẻ. Loại sữa bé thích uống, giúp bé phát triển tốt, dinh dưỡng đầy đủ, không béo phì không có những phản ứng khác như đau bụng, nôn mửa, dị ứng… thì loại đó là loại sữa tốt nhất"
    Chuẩn quá ,thank chủ top vì bài viết.
     
  12. quangvya1

    quangvya1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Bài của bạn dài quá , mãi mới đọc hết . Đúng là thị trường Việt Nam
     
  13. binbokute

    binbokute Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Hôm đón bé nhà ở trường mầm non thấy Dumex có tổ chức trò chơi giới thiệu sp mới Fruit & Veg rau củ quả gì đó. Bé nhà mình lười ăn rau lắm nên mình mua thử lon 400g về dùng, thấy bé dùng ok lắm các mẹ. Mẹ gọi 0914488816 là có người giao tận nhà luôn mà được có quà cho bé nữa đó các mẹ.
     
  14. langthang210

    langthang210 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    Tùy theo cảm nhận của mỗi người thôi các mẹ, chứ em uống sữa tươi VNM đó giờ thấy cũng ok mà :)
     
  15. muamaytinhcuhn

    muamaytinhcuhn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2011
    Bài viết:
    1,069
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sữa nào tốt cho bé? Cùng tìm hiểu về các loại sữa dành cho bé

    nhà mình người việt dùng hàng việt, nên dùng dialac cua vinamilk
     
  16. immortelle_pa

    immortelle_pa Super Member - Nước hoa mini auth Pháp

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    4,719
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    thanks top cse ạ. e thấy chọn sữa phù hợp với thể trạng bé là ok. miễn sao giúp trẻ tiêu hóa tốt
     
  17. giaolk106

    giaolk106 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/3/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Co me nao muon mua sua xach tay Uc thj alo cho mjnh nha. 0966899890. Neu o sai gon thj mjnh dan dj nhan hang luon, de chac chan 100% la sua uc. Va cug co nhju mat hang my pham.
     
  18. suninguyen156

    suninguyen156 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2014
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    sữa mẹ là tốt nhất cho bé còn không bạn mua dialac mama cho bé uống loại này cũng tốt cho sức khỏe của bé lắm
     
  19. longnhi268st

    longnhi268st Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2013
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhà em hợp Wakodo Lebens của Nhật nên phát triển đều lắm, em khá hài lòng với sữa này. Cho con uống sữa ngoài thì quan trọng nhất là bé có hợp hay không thôi ạ
     
  20. thanhhuonghp

    thanhhuonghp Mẹ yêu con.

    Tham gia:
    11/4/2013
    Bài viết:
    1,164
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    103
    mình cũng muốn cho con uống thêm sữa ngoài mà không biết chọn loại nao.
     

Chia sẻ trang này