Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thanhtuan, 16/5/2010.

  1. nguoitriam

    nguoitriam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2010
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
  2. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    trời, sao mà không dám chửi chứ, đạp thẳng cổ nó ra khỏi nhà, cứ loại giai này dễ làm hại con gái nhà lành quá
     
  3. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc đi đọc lại thấy chẳng có ai có ý kiến gì là có vẻ thông cảm cho người t3 kia. Chuyện quan hệ ở quê nhiều khi cực kỳ tế nhị, có khi chỉ cần sơ sảy 1 chút thôi đã mang nhiều điều tiếng...đặc biệt với những người ở quê ra phố lập nghiệp trong mắt làng xóm họ hàng họ có vẻ "vĩ đại"...Riêng tôi thì tôi thấy vấn đề k nghiêm trọng, có thể bạn đã quen với việc chưa bị ai làm phiền, nên đã gây cho bạn những bức xúc...Bạn có thể lắp 1 cái cửa ngăn phòng thì mọi chuyện sẽ khá hơn hãy thư giãn khi những suy nghĩ có vẻ như ích kỷ xuất hiện trong đầu....Biết thông cảm và chia sẻ giữa con người với con người sẽ làm ta thấy thanh thản hơn...bởi vậy trên này nhiều khi tôi thấy các bạn cứ nói những điều cao xa lắm, hay ho lắm...ai cũng muốn hướng tới cái đẹp cái thiện trong cuộc sống...nhưng nhiều khi cái thiện, cái đẹp nó chỉ giản dị như vậy thôi, đó là những điều thực tế mà ta đang phải đối diện và ta xử lý nó ra sao?....Cuộc đời chưa ai dám chắc nắm tay qua ngày tới sáng...chưa biêt sau này ai hơn ai...biết đâu 1 ngày nào đó người kia có điều kiện hơn, thành đạt hơn...người ta sẽ biết ơn bạn lắm lắm...khi ta khó khăn mà có người dang tay giúp đỡ khi đó còn quý hơn nhận được những món quà quý từ những người quá thừa thãi...
    Tối tin và hiểu chồng bạn đã rất khó khăn khi rơi vào trạng thái như bây giờ, 1 bên là bạn đang khó khăn...1 bên là vợ...bạn thì chỉ mới làm vợ của chồng bạn vài năm thôi còn người kia gắn bó với chồng bạn bao nhiêu năm thơ ấu...tôi nói vậy chắc bạn hiểu...bây giờ mọi ứng xử của bạn đều là quyết định cho tình cảm giữa chồng bạn với anh bạn kia và họ hàng người thân dưới quê...đẹp hay xấu đều là ở bạn đó...Độ lượng hơn chút bạn ah, tùy theo tình hình sẽ có những giải pháp cụ thể để phù hợp...nhưng lúc này bạn hãy thư giãn đi, đừng để ý tới người kia nữa, vì càng để ý bạn sẽ chỉ càng thấy khó chịu hơn thôi...Tặng bạn câu này nha:TÂM NHƯ TRĂNG THU...
     
  4. tranha42

    tranha42 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng đồng ý với một vài ý kiến của Doctorfun. Bạn hãy cố kiềm chế hơn chút xíu nữa nhé, hãy nghĩ đến những gì tốt nhất của ông khách vô duyên ấy mà vui vẻ. mình nhịn vì chồng mình mà, ox chắc cũng khó chịu lắm nhưng không biết phải làm sao đấy!!!!
     
  5. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn nói vậy ko phải ko đúng. Nếu tớ không phải là người biết suy nghĩ thì bao nhiêu cách mà từ xua tới nay các bà vợ ghê gớm vẫn làm tớ đã làm rồi. Mọi thứ trong nhà, đối xử này nọ tớ vẫn làm tròn, chưa hề có gì gọi là quá đáng. Ngay cả với chồng mình, tớ cũng còn chưa than vãn điều gì.
    Tớ sao không hiểu mối quan hệ khăng khít giữa chồng mình và bạn, tớ làm sao không hiểu được hoàn cảnh của những người tỉnh lẻ ra đây lập nghiệp, tớ làm sao không hiểu hoàn cảnh ở chung với người khác, trong khi suốt 13-14 năm trời ở nhà mẹ đẻ, nhà tớ luôn có người tới ở.
    Vấn đề tớ bức xúc tớ mới chỉ dám lên diễn đàn, với mong muốn được giải tỏa và tìm ra cách giải quyết tốt nhất mà thôi. Nhiều khi nghĩ cũng trách mình tại sao sợ nhiều thứ thế. Tớ sợ chồng tớ khó xử, tớ sợ ông bạn kia tủi thân, tớ cũng sợ về quê mang điều tiếng. Chính vì vậy mà tớ vẫn phải nhẫn nhịn, bức xúc vẫn dồn nén trong lòng. Ở đời ai cũng thích làm việc tốt, nhưng cái gì cũng có cái lý phải không nào. Cái nào thực sự đáng giúp thì sẵn sàng, cái nào vô lý thì phải giải quyết chứ. Nhât là hoàn cảnh của tớ, sự lựa chọn ở nhà tớ lâu dài không phải là một giải pháp tối ưu với ông bạn kia.
    Haizz!! Trong khi tớ vẫn đang lấn bấn, thì ông bạn kia hôm qua đã thông báo 1 câu xanh rờn, tớ tìm được việc rồi, ngay đây, đi làm chỉ cần đi bộ. Đó, đâu phải những lo xa của các ss trên diễn đàn là vô lý. Sự việc tới đây đã khiến cho câu chuyện chuyển hướng sang khó khăn hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu như chồng tớ đột nhiên phải đi công tác tỉnh xa??? Chẳng lẽ sự suy tính của tớ là vô lý???
     
  6. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Cũng k khó lắm, bởi vậy tôi mới nói sự việc tiến triển tới đâu mình sẽ có cách xử lý phù hợp với nó mà...khi nào cần phải trao đổi thẳng thắn thì nên trao đổi thẳng thắn....nhẹ nhàng tế nhị và chân thành nhưng rứt khoát...tôi tin người bạn kia cũng hiểu và thông cảm thôi và cũng tin rằng bạn kia cũng k có ý định "cắm chốt" ở nhà bạn đâu, họ cũng k thoải mái gì khi phải làm phiền tới vợ chồng bạn đâu...Chúc vui vẻ
     
  7. thuygau

    thuygau Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    43
    Mình thì nghĩ thế này , thứ nhất anh chồng bạn có thật sự thân thiết với ông bạn ở nhờ kia ko, có phải họ hàng ko...? nếu cả 2 điều đó đều ko mà chồng bạn mời ông kia về ở cùng thì quả thật ông chồng này cũng ko nghĩ trước nghĩ sau, phải lo cho mình, cho vợ con trước rồi hãy lo cho người ngoài. Thứ 2 cái ông bạn kia mình nghĩ cũng qua kém, thấy hoàn cảnh vợ chồng người ta như thế mà hồn nhiên ở lì như vậy chúng tỏ ông bạn này ko có chút tế nhị nào...người được thông cảm ở đây là người phụ nữ chứ ko phải là 2 người đàn ông kia.
     
    lehanako thích bài này.
  8. Shop RÙA

    Shop RÙA Không dùng nick này mà chuyển sang dùng nick Emila

    Tham gia:
    1/9/2009
    Bài viết:
    1,906
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Đáng lẽ ra ngay từ đầu mẹ cháu ko được cả nể, chết thật cái ông bạn lẫn ông chồng mẹ cháu cơ! Thôi giờ kiếm cớ nhà ở quê có việc vc phải về mấy hôm xem có "đuổi khéo" được đi không chứ biết làm sao. Sợ nhất cùng quê hoặc bảo vc mày về đi, tao ở trông nhà cho thì hòa cả làng :(
     
  9. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trưa hôm nay 2 vợ chồng nghỉ, đang ở nhà thì a bạn kia về, thấy hí hoáy 1 lúc rồi vào thông báo, a chuyển sang ở bên công ty đây. Mình nghe xong hơi bất ngờ. Mình cứ nghĩ mình sẽ vui lắm, nhưng chẳng hiểu sao mình lại thấy tội tội, như kiểu mình có lỗi ấy. Chỉ nói với mình một câu trước khi đi: cám ơn em nhé, cho a ở tạm mấy hôm. Haizz! Mình đột nhiên thấy hơi buồn buồn, không biết có phải ô ấy đã nhìn ra những cử chỉ bất thường ở mình hay ko, mình có quá đáng khi kể xấu ô ấy trên này ko nhỉ. Câu chuyện bỗng dưng kết lãng nhách nhỉ.
     
  10. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã suy nghĩ rất nông cạn...mà chung quy lại cũng do con người ta đặt cái sự ích kỷ lên cao quá, tôi đọc những bức xúc của bạn từ đầu tới cuối thì cảm nhận thấy thực ra anh bạn kia có gì là quá đáng đâu....Tôi với người bạn kia chẳng có gì liên quan tới nhau, nhưng tôi nghĩ làm gì cũng nên suy nghĩ trước sau...Nếu thực sự họ quá tệ với mình thì coi như đó là 1 sự trải nghiệm cuộc sống, mình k có gì phải day dứt....còn sự việc nó chưa đâu vào đâu đã vội suy nghĩ xấu về người ta tôi e rằng hơi hồ đồ...ai cũng có lúc dặp khó khăn phải nhờ vả người thân quen...biết đâu đấy 1 lúc nào mình cũng rơi vào tình huống khó thì sao....
     
  11. nguoitriam

    nguoitriam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2010
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Doctorfun chắc thuộc tuýp người từ bi hỷ xả đầy lòng bác ái. Giúp người là cái tốt nhưng không phải bạ cái gì cũng giúp đc. Thành ngữ có câu " không nên cho 1 con cáo thân thiện vào trong chuồng gà ". Tôi chả tin có thằng đàn ông nào lại cho thằng bạn ở chung nhà với vợ mình cả kể cả là phòng riêng chứ đừng nói là nhà thuê chật hẹp. Trai thì chưa vợ, thấy gái có phút hớ hênh liệu có thằng nào ko động lòng tí chút không. Lại cảnh " lửa gần rơm" v.v... Nói hết cái nguy hiểm đe dọa hạnh phúc ra e rằng khó hết.
    Chính vậy mới nói với chủ topic, tôi tin chắc chồng bạn với anh bạn kia có 1 bí mật nào đó. Có thể 2 ông này là bóng kín (vẫn lấy vợ có con, nhưng thích yêu đàn ông hơn vợ), hoặc chồng đang chịu cảnh "mang ơn" không dám từ chối điều gì. Mỗi lần động đến chuyện ko cho ở nhờ chồng hay cáu gắt bực bội, chính là để tắt nhanh câu chuyện, muốn lái sang chuyện khác.
     
  12. HanhPhucBenCon

    HanhPhucBenCon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/3/2010
    Bài viết:
    2,410
    Đã được thích:
    1,231
    Điểm thành tích:
    863
    Rất thông cảm với chủ Topic. Em cũng đừng nghĩ ngợi gì nhiều về vấn đề này nữa. Rút kinh nghiệm cho tương lai. Chị không nghĩ đây là lần cuối có người đến ở nhà em. Chị đã trải qua chuyện tương tự rồi, nên chị rất hiểu. Tất cả khoảng 6-7 người bà con,họ hàng bên chồng chị đến ở nhờ, ở đi học có, ở để chờ xin việc có, có việc rồi, ở thêm vài tháng, ăn chung không góp tiền cũng có, chưa kể khách khứa vãng lai, đồng hương vào ở vài ngày,,,, Đọc bài của em, mọi kỷ niệm quá khứ lại ùa về ;).

    Hôm nào rảnh rỗi, CŨNG CÓ THỂ chị vào kể cho cả nhà nghe. Qua đó để các Mẹ, các Bố vô tình ghé vào,rút ra được điều gì chăng cho cuộc sống gia đình nhỏ của mình hài hòa hơn,và chị cũng muốn lắng nghe mọi người nhìn nhận về vấn đề này như thế nào. Cũng có thể chị dừng luôn ở đây ;), vì ít khi chị kể chuyện riêng ra lắm,mỗi người 1 tính mà....
     
  13. thanhtuan

    thanhtuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình vào đây mục đích cũng để chia sẻ, và cũng để mình nhìn nhận khách quan hơn. Để xem phụ nữ khác xử lý thế nào, và cũng muón nghe tâm sự của cánh mày râu. Mình chẳng nghĩ mình nông cạn bạn doctor fun ạ. Nông cạn thì mình đã tỏ thái đọ ngay từ đầu, đâu phải cứ thế mà nhịn, để bức xúc trong lòng chứ không muốn làm mất thể diện cũng như mối quan hệ bạn bè của chồng. Mình thích mẫu người tốt bụng, nhưng mà nên biết cái nào quan trọng hơn cái nào để mà đối xử. Người đàn ông vốn vô tâm , vô tư chứ ko đa sầu cảm như phụ nữ. Thế nên phụ nữ mới hay gặp cảnh khó xử. Trong những tình huống ấy, nếu đàn ông suy nghĩ một chút thì sẽ cân bằng được cả 2 mối quan hệ. Nếu anh bạn kia biết giữ ý một chút thì mình cũng chả để ý làm gì. Mình tiếp bạn chồng nhiều rồi chứ có phải mọt mình anh này đâu. Vấn đề là mình có thấy thiện cảm để thông cảm và sẵn lòng giúp hay ko thôi.
    CÒn vấn đề anh kia tự dưng dọn đi thì ko phải ko có lý do, mình ko biết thực sự là vấn đề gì, vì hôm trước chủ nhà trọ mình sang nói, buổi tối thì cũng có vài người tới chơi và góp ý anh kìa...Mình thì mình ko tham gia gì cả. chỉ nghe thôi. Vấn đề là cư xử phải có trước có sau, nhờ thì nói là nhờ, mà đi thì cũng đi đàng hoàng chính chính.
     
  14. andlesslove

    andlesslove Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ông bạn của chồng bạn "Đẹp giai "nhỉ chẳng biết ý biết tứ gì có phải là nhả riêng rộng rãi gì cho cam.Nói với chồng bạn là bảo ông ý đi ngay đi chứ không sao mà chịu nổi ,với hạng người đó thì nói khéo sao được, sự thể đã thế rồi nếu như người biết điều thì đã không như vậy.
     
  15. chuotbachnt

    chuotbachnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/7/2009
    Bài viết:
    1,404
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    153
    Em thì thấy các mẹ hơi quá lời.
    Đúng thật là anh kia có vô duyên khi đến ở nhà bạn, nhưng cũng có thể vì anh ấy thân với chồng bạn nên chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, và có thể là nghĩ sống nhờ vài ngày chắc cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống gia đình bạn. Người ở quê người ta nghĩ đơn giản lắm, chẳng nghĩ nhiều như mình đâu. Có người thân ở HN thì lên HN làm việc gì sẽ nhất nhất nhờ nhà người thân quen (như mình ra nhà nghỉ, khách sạn mà ở quách cho xong), nhưng ở quê là vậy. Mình nghĩ chỉ đơn giản như vậy thôi. Chồng bạn có cái khó là chồng bạn ở quê ra, hiểu được người quê và lối sống quê nên ko thể làm mếch lòng bạn, cũng ko thể làm vợ buồn, chồng bạn khó xử nên mới đâm cáu chứ mình chả bao giờ nghĩ phức tạp như "nguoitriam".
    Còn bây giờ anh ấy đã dọn đi, sao bạn còn chưa hài lòng. Anh ấy đi cũng đã nói với bạn, cảm ơn bạn... Anh ấy cũng đã nhận ra sự phức tạp của vấn đề, sao bạn còn băn khoăn rằng anh ấy đi ko đường đường chính chính.
    Nhà mình cũng ko rộng, 40m2 chia hai phòng, phòng ngoài có xép, hai cô em chồng ở cùng (một em ruột, một em con Dì), mẹ chồng ở quê lên trông con mình, thi thoảng đứa em con Dì chồng (em trai, bằng tuổi mình) đi làm trên này (làm thầu xây dựng) nghỉ vài ngày lại về nhà mình nằm cả ngày ở nhà xem đá bóng, mình nó ôm cái phòng khách, mình cứ đi làm về ăn xong là chui vào phòng ngủ, tháng nào hầu như nó cũng đến ở nhà mình vài ngày ấy, mình cũng thấy bất tiện trong việc ăn mặc, rồi thì nó đến cũng phải rượu bia uống hàng bữa cơm, món nọ món kia, nhưng vẫn phải vui vẻ đấy, không thì mất mặt chồng, mà về quê người ta còn nói này nói nọ, nói ra nói vào cơ, nói chung chắc bạn không hiểu được người ở quê họ trọng chữ tình ntn đâu, đôi khi đến mức gàn dở, nhưng vẫn là họ thôi.
    Vài lời vậy mong bạn sẽ tĩnh tâm và thoải mái hơn trong vấn đề này, anh kia k ở nhà bạn nữa thì cũng coi như bạn hết gánh nặng, thi thoảng hai vch đến chơi, hoặc cuối tuần mời anh ấy bữa cơm là giữ được lễ với người quê và giữ được tình cho chồng bạn rồi đấy.
    Thân
     
  16. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà mình cũng chật chội dù với 5 người gồm 2 già 2 trẻ và 1 em bé thì sống không đến nỗi, tuy nhiên thi thoảng có khách đến chơi mà ngủ lại thì thành vấn đề phết. BMC mình vốn tính ở quê nên họ hàng làng xóm gì gì ở quê mà lên HN là vào nhà mình ở tất (thậm chí có nhà ở quê còn chẳng tốt đẹp gì với nhà mình ấy thế mà lên HN thì cứ như thân thiết lắm ấy), nhanh thì vài hôm mà lâu thì hàng tháng. Mình vốn không thích người lạ trong nhà, đi làm về mệt mỏi chỉ thích được nghỉ ngơi, nhưng cứ có khách là phải chiu vào bếp... chưa kể việc chi tiêu sinh hoạt gia đình tăng lên (vì vc mình lo tất mà). Nói chung cái khó chịu đó cũng có thể cố gắng, vì ở quê người ta tình cảm nên mới thế (thật sự mình k hiểu có tình cảm thật không nữa), nhưng nhiều người còn ra vẻ ta đây, hạch sách mình (là dâu) đủ điều. Có người bắt hát quan họ (vì mình dân Bắc Ninh), có người còn so sánh mình với chị dâu ở nhà rùi bảo mình sương gấp tỉ lần chị ấy, người còn ăn uống đòi hỏi phải nấu thế nọ thế kia, có bác thì nói giọng gia trưởng xét nét mình này nọ, bắt đưa đi đón về trong khi mình bụng mang dạ chửa và con thì nhỏ chứ, rõ bực, hịc sợ nhất có ông ăn cơm cứ để chân gần vào mâm- chạm hết cả vào thưc ăn ấy chư (mà chân có sạch sẽ gì) làm mình kinh không dám ăn gì. Nói chung mình vốn không thích người lạ trong nhà, nhưng người biết ý thì còn chấp nhận được chứ người vô duyên thì...
    nhà mình là khách của BMC đấy, chứ khách của chồng mà thế thì đừng có hòng nhé.
     
  17. Condauto bodaunho

    Condauto bodaunho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2010
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với

    Chán ông bạn chồng bạn quá,lẽ ra phải tự hiểu chứ!!!!!!!!!
     
  18. ely_tran

    ely_tran Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2010
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với

    đã hê được đồng chí đó chưa chủ top
     
  19. KHANGHI

    KHANGHI Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/7/2010
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với


    Em mà phải cảnh như chị thì chắc chết ,em cũng rất thông cảm với chị .!!!!!!
     
  20. Chuột đeo kính

    Chuột đeo kính Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/3/2010
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bạn chồng lên ở cùng!! xử lý hộ em với

    Thật là phiền phức quá đi mất! Mình thì chẳng dại để vào tình cảnh đó rồi mới mất công bực mình, mất công suy nghĩ làm sao cho họ đi nhanh.
    Mà cũng thật là ong bạn đó chả ý tứ gì cả, thân đến đâu thì khi có gia đình rồi phải khác chứ! Đến ở nhà người ta lâu như vậy rồi lâu lâu mất cả tình cảm!
     

Chia sẻ trang này