Hà Nội: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thanhhhoa2605, 30/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Mình làm kế toán cho công ty xây dựng đã được 5 năm rùi
    Nhưng hiện nay công ty mình không có việc mấy, thời gian rảnh rất nhiều và mình cũng muốn kiếm thêm một chút thu nhập cho cuộc sống thoải mái hơn một chút, bố mẹ nào có nhu cầu cần thuê người làm báo cáo thuế hàng tháng thì pm cho mình nhé.
    .:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D .

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhhhoa2605
    Sửa lần cuối: 17/3/2015
    thanhthanh2015 thích bài này.
  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
  3. Hongkong.Macau2002

    Hongkong.Macau2002 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    làm online là chính thì lo gì vđ địa lý .
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Đọc bài này để lấy động lực tiếp tục phấn đấu thực hiện mong muốn của mình:p
    Bạn có khi nào thất vọng vì mọi điều xảy ra không như dự kiến không? Thậm chí kể cả bạn đã lập kê hoạch và có các dự báo? Làm thế nào để đạt được mục tiêu và thành công trong thực tế cuộc sống có rất nhiều điều khó kế hoạch và không thể dự đoán trước như hiện nay? Chúng ta cần một cách tiếp cận mới để đưa tới thành công ...



    Bạn có bao giờ cảm thấy thất vọng? Chúng ta đều có lúc thất vọng đấy.

    Hầu hết chúng ta chuẩn bị kỹ càng cho tương lai mà chúng ta mong đợi, nhưng mọi điều lại không xảy ra như chúng ta đã kế hoạch. Điều đó rất dễ hiểu như khi bạn bị mất việc, khi bạn vừa tốt nghiệp đại học mà không xin được việc làm, hoặc khi một người quản lý phải đối mặt với biến động liên tục tại nơi làm việc. Kể cả khi bạn là ông chủ, bạn cũng không được như kế hoạch vì phải vật lộn với công nghệ đột phá và đối thủ cạnh tranh mới tự nhiên xuất hiện và chèn ép trong lĩnh vực bạn đang làm.





    Tất cả những điều này cực kỳ làm rối rắm và đáng lo ngại.

    Đấy là không hề giống với những gì chúng ta được dạy sẽ xảy đền thế nào. Khi trưởng thành, chúng ta đã được dẫn dắt để tin rằng tương lai có thể dự đoán được, và rằng nếu chúng ta học hành chăm chỉ chúng ta sẽ có được những công việc mong muốn trong một môi trường yêu thích, và rồi chúng ta sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

    Những chuyện này không xảy ra chính xác theo cách nghĩ này (kể cả đối với những người đang hạnh phúc trong số chúng ta,). Nhiều người trong chúng ta, có thể đa số, không có những bước tiến để đạt được những điều chúng ta muốn.

    Chúng tôi nghĩ rằng lý do là rất đơn giản. Cách chúng ta được dạy là để suy nghĩ và hành động chủ yếu trong một môi trường tương lai có thể dự đoán được, chứ it được dạy cho một môi trường như thế giới nhiều biến động như hiện nay.



    Bạn được trang bị các bước để đối phó với một thế giới quan có thể dự đoán được:

    1. Bạn (hoặc do cha mẹ, thầy cô, hoặc sếp của bạn) định hướng dự báo tương lai sẽ như thế nào

    2. Bạn xây dựng một số kế hoạch để đạt được mục tiêu tương lai và chọn ra một kế hoach tối ưu.

    3. Bạn sẵn sàng tất cả các nguồn lực cần thiết (học hành, bằng cấp, tiền bạc, ...) cần thiết để đạt được kế hoạch của bạn.

    4. Và sau đó bạn đi ra ngoài và làm cho kế hoạch đó thành hiện thực.

    Chúng ta đã bị quá nhồi sọ với cách suy nghĩ như vậy do cách tiếp cận kiểu dạy dỗ hay của nhiều tổ chức (dù nhiều hay ít) chỉ có cách tiêp cận đó mà thôi.

    Tuy vậy một cách tiếp cận rất thông minh cho một tương lai có thể biết trước được hoặc dự đoán được lại trở thành cách tiếp cận không hề thông minh khi mọi thứ không thể được dự đoán trước. Và thực tế đó chính là cốt lõi gây ra mọi sự thất vọng mà đa số chúng ta gặp phải. Mọi điều đơn giản không hề xảy ra như có thể dự đoán trước đó.

    Trong một thế giới nhiều thay đổi khi bạn không còn kế hoạch được chính xác hoặc có thể dự đoán được cách thức để thành công, đâu là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn bây giờ? Đó là một câu hỏi đau hết cả đầu nhưng đó là điều mà một tất cả mọi người cần giải quyết trong thực tế ngày nay. Những ngộ nhận cho rằng "thay đổi có vẻ là bất biến hay không có gì biến đổi" (change seems to be the only constant) đã trở thành phi thực tế.

    Đây chính là điểm mấu chốt trong cách nhìn nhận của chúng tôi: Khi tương lai là không thể biết trước chắc chắn (ví dụ, việc bạn rời bỏ công việc hiện tại và bắt đầu một cái gì đó mới là một ý tưởng tốt? Việc phát triển các công nghệ mới sẽ có thị trường?), bạn cần làm thế nào để thoát khỏi hạn chế của cách nghĩ truyền thống trong việc dự đoán những gì sẽ xảy ra.



    Câu trả lời là bạn cần một cách tiếp cận khác.

    Chúng tôi chỉ ra có một cách. Có một phương pháp đã được kiểm chứng để giúp định hướng trong một thế giới không chắc chắn và đó là cách tiếp cận sẽ bổ sung cho cách suy luận thông thường mà chúng ta đã được dạy. Nó sẽ giúp bạn đối phó với mức độ cao của sự không chắc chắn và trong bất kể hoàn cảnh nào mà bạn phải đối mặt. Chúng tôi biết cách đó hoạt động vì các nhà doanh nhân/doanh chủ (entrepreneurs) - những người luôn phải đối phó với sự không chắc chắn hàng ngày vẫn sử dụng nó thành công tất cả các thời điểm. Đây cũng là phương pháp được sử dụng tại một số trường đào tạo tinh thần doanh nhân nổi tiếng.

    Tại Trường Kinh doanh Babson (USA), phương pháp tiếp cận này được gọi là "cách nghĩ và hành động của các doanh nhân”, nhưng để đơn giản chúng ta gọi đó là cách "Hành động, Tìm hiểu, Xây dựng, Lặp lại."

    Dựa trên nghiên cứu của Saras D. Sarasvathy từ Trường Kinh doanh của Đại học Tổng hợp Virginia (USA) và công trình nghiên cứu tương tự tại Trường Babson, phương pháp này đã được kiểm nghiệm theo thời gian trong việc thích ứng đối với những điều chưa biết trước thế nào.

    Một cách đơn giản, trong khi phải đối mặt với một tương lai không rõ thế nào, các doanh nhân lựa chọn hành động. Họ đối phó với sự không chắc chắn không phải bằng cách cố gắng để phân tích xem thế nào, hay lập kế hoạch cho mỗi điều bất ngờ, hoặc dự đoán kết quả sẽ như thế nào. Thay vào đó, họ hành động, học hỏi từ những gì họ phát hiện được, và tiếp tục hành động. Cụ thể hơn của quá trình này có thể mô tả như thế này.



    1. Bắt đầu với khao khát hay mong muốn. Bạn phát hiện ra hay suy nghẫm về một cái gì đó mà bạn muốn. Bạn không cần phải có quá nhiều niềm đam mê, bạn chỉ cần có mong muốn đầy đủ để bắt tay vào. (Ví dụ, "Tôi rất muốn mở một cửa hàng ăn/tiệm ăn, nhưng tôi hiện chưa biết bắt đầu mở được một cửa hàng ăn/tiệm ăn từ đâu.")



    2. Đi một bước thông minh và thật nhanh hướng tới mục tiêu của bạn. Một bước thông minh là gì? Đó là một hành động nhanh chóng với những gì đang có sẵn trong tầm tay. Hãy tận dụng những gì bạn biết, những người bạn biết, và bất cứ điều gì khác mà bạn đang có sẵn. (Ví dụ, "Tôi biết một đầu bếp tuyệt vời, và nếu tôi vay mượn tất cả người thân trong gia đìnhi và bạn bè, tôi có thể có đủ tiền để mở một cửa hàng.") Bạn hãy chắc chắn rằng bước đi đầu tiên này sẽ không bao giờ tốn nhiều hơn mức chấp nhận thua lỗ của bạn trong trường hợp mọi việc không khả quan. Và bạn nên rủ những người khác cùng để có được nhiều nguồn lực hơn, chia sẻ các rủi ro, và làm chắc chắn các ý tưởng của bạn.



    3. Suy ngẫm và làm chắc chắn những gì có được từ bước đi đầu tiên. Bạn cần phải làm điều đó bởi vì khi bạn hành động, thực tế cũng thay đổi. Đôi khi mỗi bước của bạn đưa bạn tới gần với những gì bạn muốn hơn (Ví dụ, "Tôi nên tập trung khả năng làm một cái gì đó chỉ ở ngoài trung tâm thành phố"); đôi khi bạn lại muốn thay đổi (Ví dụ, "Có vẻ có quá nhiều nhà hàng Ý gần đó rồi, cần phải suy nghĩ lại thực đơn Menu của chúng ta"). Nếu bạn chú tâm, bạn luôn luôn tìm hiểu, học hỏi được một cái gì đó. Chính vì vậy, sau khi bạn hành động, hãy tự hỏi: Những hành động của bạn đã đưa bạn đến gần hơn đến mục tiêu của bạn hay chưa? (Ví dụ, "Có đấy, dường như tôi sẽ có thể mở một nhà hàng đấy”.) Hoặc bạn tự hỏi: Bạn có cần nguồn lực bổ sung để có thể tới gần mục tiêu hơn không? (Ví dụ, "Có đấy, tôi sẽ cần phải tìm một đầu bếp khác. Người đầu bếp tôi biết chỉ có thể làm được các món Ý.") Bạn tiếp tục tự hỏi: Bạn vẫn muốn đạt được mục tiêu của bạn? (Ví dụ, "Có.":)



    4. Lặp lại.

    “Hành động. Tìm hiểu. Xây dựng. Lặp lại”. Đấy chính là cách các nhà doanh nhân/chủ doanh nghiệp (entrepreneurs) thành công vượt qua những sự không chắc chắn. Những kinh nghiệm của họ sẽ áp dụng được cho tất cả chúng ta.
     
    Sửa lần cuối: 7/7/2014
  5. trankin

    trankin Tinh dầu tràm Huế

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    2,025
    Đã được thích:
    340
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Hiện nay mình đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân nhỏ thui ạ, vừa rồi mình tham gia làm tư vấn viên bảo hiểm cho tập đoàn tài chính Manulife ạ, cv rất thú vị bạn ạ và lương có thể nói là gấp 4-5 lần cv kế toán của mình. Nếu bạn quan tâm thì liên hệ với mình nha 0919234088 ( Trang) hoặc cho mình sdt để mình liên lạc với bạn nha.
     
  6. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    mình chỉ muốn làm thêm về kế toán chứ không muốn làm về bảo hiểm
    thank mẹ nó

     
  7. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    công cuộc tìm kiếm việc làm thêm nan giải quá, bao giờ gặp được người cần mình nhỉ
     
  8. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ kế toán

    Hiện tại nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn khiến các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đều đau đầu với bài toán chi phí, nhất là việc trả lương cho nhân viên. Nhiều doanh nghiệp quyết định cắt giảm nhân sự để giảm phần chi phí này. Trong kinh doanh điều quan trọng là phải làm sao có lợi nhuận và mức chi phí bỏ ra là thấp nhất có thể. Chính vì điều này mà sự lựa chọn loại hình dịch vụ kế toán đang là xu hướng có lợi, tối ưu và tiết kiệm cho các doanh nghiệp.

    Việc tuyển dụng được một nhân viên kế toán có kinh nghiệm có thể quản lý vấn đề tài chính cho công ty, chắc hẳn bạn phải tốn khá nhiều tiền để trả lương. Vậy tại sao bạn không chọn cách thông minh hơn đó là lựa chọn dịch vụ kế toán, thuê kế toán bên ngoài để giảm bớt phần chi phí ấy. Với việc sử dụng dich vu ke toan bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên cũng như mua sắm trang thiết bị, máy móc cho bộ phận ấy.


    Các chủ doanh nghiệp thường không có nhiều thời gian để cập nhật được hết những thay đổi cũng như chính sách mới của cơ quan thuế. Vì vậy, đôi khi họ bỏ qua những điều quan trọng có lợi cho doanh nghiệp của mình hoặc là sẽ bị phạt vì vi phạm điều khoản nào đó trong luật về thuế…Dịch vụ kế toán sẽ giúp bạn những việc này, họ có đội ngũ nhân viên kế toán được đào tạo bài bản, không chỉ hướng tới lợi ích của doanh nghiệp mà còn vì lợi ích của chính bản thân dich vu ke toan nên họ luôn cập nhật những thông tin mới nhất về thuế để không bị vi phạm. Chính vì lẽ đó, mà bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức của bản thân để chú tâm vào công việc khác quan trọng hơn.


    Ngoài ra, dịch vụ kế toán còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều tiền thuế cũng như mang đến cho bạn sự an tâm vì tính chuyên nghiệp của đội ngũ những người làm dich vu ke toan.

    Nhân viên kế toán mà bạn thuê về công ty sẽ có những quyền lợi như được nghỉ phép, đau ốm, thai sản…đôi khi nó làm gián đoạn công việc của bạn vào những lúc quan trọng nhất. Đối với dich vu ke toan, công việc luôn được vận hành liên tục và thông suốt, đây là một trong những lợi ích thiết thực và rõ nét nhất mà dịch vụ kế toán mang lại cho bạn.
     
  9. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Sắp đến thời gian nộp báo cáo thuế rùi, có mẹ nào cần không ah
     
  10. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Những lưu ý về TNCN, thuế TNDN:
    I. Qui định mới về Thuế thu nhập cá nhân (TNCN): Nghị định 65/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế TNCN và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNCN do Chính phủ ban hành và Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn Luật thuế TNCN và Nghị định 65/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Một số lưu ý đặc biệt chung:

    1. Về khai thuế: TNCN

    - Khai thuế TNCN theo quý nếu thuế GTGT khai theo quý hoặc thuế TNCN phải nộp tháng 07/2013 dưới 50triệu

    - Khai thuế TNCN theo tháng nếu thuế TNCN phải nộp tháng 07/2013 trên 50triệu

    2. Về giảm trừ gia cảnh: Giảm trừ bản thân 9.000.000đ, người phù thuộc 3.600.000đ

    3. Về khấu trừ thuế đối với cá nhân không có hợp đồng hoặc hợp đồng dưới 3 tháng

    - Có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.

    - Nếu làm cam kết theo mẫu 23 (chờ mẫu của thông tư thay thế Thông tư 28/2011/TT-BTC thì tạm thời không khấu trừ.

    - Cá nhân làm cam kết 23 phải đăng ký thuế và có mã số thuế tại thời điểm cam kết.

    II. Qui định mới về Thuế thu nhập DN (TNDN): Luật số 32/2013/ QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNDN, Nghị định 218/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNDN, Thông tư 141/2013/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 92/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế TNDN và Luật Thuế GTGT sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/7/2013 do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Một số lưu ý đặc biệt:

    Áp dụng thuế suất thuế thu nhập DN 20% đối với DN, kể cả hợp tác xã có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng.

    Doanh thu làm căn cứ xác định DN thuộc đối tượng được áp dụng thuế suất 20% là tổng doanh thu trên tờ khai thuế GTGT của năm trước liền kề

    Áp dụng thuế suất thuế TNDN 10% đối với phần thu nhập của DN từ bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội.
     
  11. w.tieudungthongminh.vn

    w.tieudungthongminh.vn Hàng nội địa chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    18,742
    Đã được thích:
    4,585
    Điểm thành tích:
    2,063
  12. w.tieudungthongminh.vn

    w.tieudungthongminh.vn Hàng nội địa chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    18,742
    Đã được thích:
    4,585
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    2. Về giảm trừ gia cảnh: Giảm trừ bản thân 9.000.000đ, người phù thuộc 3.600.000đ
    mỗi người được cõng mấy người nàng ơi .
     
  13. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    mình chưa thấy quy định nào giới hạn người phụ thuộc cả bạn ạ

     
  14. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Từ ngày 01/6/2014, Thông tư 39/2014/TT-BTC sẽ có hiệu lực, thay thế cho Thông tư 64/2013/TT-BTC. Một số nội dung mới nổi bật của Thông tư mới này như sau

    Cá nhân không được tạo hóa đơn GTGT

    Quy định tại khoản 2 Điều 3 của Thông tư này đã nêu rõ hóa đơn GTGT là loại hóa đơn dành cho các tổ chức khai, tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ (bỏ đối tượng cá nhân ra)

    Do đó, đối tượng được tạo hóa đơn GTGT theo quy định tại chương II thông tư này đã được bỏ phần hộ, cá nhân kinh doanh ra.

    Cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng hóa đơn thì có thể sử dụng hóa đơn bán hàng do Cục Thuế bán (thủ tục mua theo Điều 12) hoặc đặt in

    Bỏ loại hóa đơn xuất khẩu

    Theo quy định tại Điều 3, doanh nghiệp khi xuất khẩu sẽ sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng tùy trường hợp:

    - DN kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ: sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

    - DN kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp: sử dụng hóa đơn bán hàng

    - DN trong khu phi thuế quan: sử dụng hóa đơn bán hàng (trên hóa đơn ghi rõ “Dành cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan”)

    Vốn trên 15 tỷ mới được tự in hóa đơn

    Một trong những điều kiện tự in hóa đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư là “Doanh nghiệp, Ngân hàng có mức vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên tính theo số vốn đã thực góp đến thời điểm thông báo phát hành hóa đơn”

    Đối chiếu với các quy định về vốn pháp định của ngân hàng thì rõ ràng các Ngân hàng đã được thành lập thì mặc nhiên đáp ứng điều kiện này.

    Đối với các Doanh nghiệp, thì so với điều kiện trước đây chỉ là vốn điều lệ trên 01 tỷ đồng thì đây là mức thay đổi rất lớn.

    Trường hợp Doanh nghiệp thành lập sau ngày 01/6/2014 có vốn điều lệ dưới 15 tỷ muốn tự in hóa đơn thì phải có “thực hiện đầu tư mua sắm tài sản cố định, máy móc, thiết bị có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên ghi trên hóa đơn mua tài sản cố định, máy móc, thiết bị tại thời điểm thông báo phát hành hóa đơn”

    Doanh nghiệp thành lập trước ngày này (mà vốn dưới 15 tỷ) thì được sử dụng số hóa đơn đã có thông báo phát hành còn lại, sau ngày này thì phải mua của cơ quan Thuế. (khoản 2 Điều 32)

    Doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế muốn tự in hóa đơn thì phải sử dụng phần mềm do cơ quan thuế cung cấp, để cơ quan thuế đảm bảo được toàn bộ dữ liệu của hóa đơn tự in

    Trách nhiệm báo cáo của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn

    Báo cáo về việc cung ứng phần mềm tự in hoá đơn phải được lập và gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo Quý.

    Báo cáo về việc cung ứng phần mềm tự in hoá đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau.

    Trường hợp tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn là tổ chức ở nước ngoài hoặc doanh nghiệp tự tạo phần mềm tự in hóa đơn để sử dụng thì không phải báo cáo về việc cung ứng phần mềm tự in hoá đơn.

    Không phải gạch chéo với hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in bằng máy tính

    Đây là quy định mới tại điểm b khoản 1 Điều 16

    Cho phép viết tắt trên hóa đơn

    Thông tư đã chính thức quy định về việc cho phép viết tắt các từ thông dụng trên hóa đơn (trước đây nội dung này chỉ được hướng dẫn tạm thời bằng các công văn)

    Trường hợp tên, địa chỉ người mua quá dài, trên hóa đơn người bán được viết ngắn gọn một số danh từ thông dụng như: "Phường" thành "P"; "Quận" thành "Q", "Thành phố" thành "TP", "Việt Nam" thành "VN" hoặc "Cổ phần" là "CP", "Trách nhiệm Hữu hạn" thành "TNHH", "khu công nghiệp" thành "KCN", "sản xuất" thành "SX", "Chi nhánh" thành "CN"… nhưng phải đảm bảo đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

    (điểm b khoản 2 Điều 16)

    Hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài không cần có chữ ký người mua

    (điểm đ khoản 2 Điều 16)

    Quy định mới về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

    - Trường hợp không sử dụng hóa đơn vẫn phải báo cáo hàng Quý (ghi số lượng hóa đơn sử dụng = 0)

    - Riêng DN mới thành lập, DN sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, DN thuộc loại rủi ro cao về thuế thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.

    Thời hạn nộp là ngày 20 của tháng tiếp theo. Việc nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế.

    (Điều 27)

    Quy định chuyển tiếp về sử dụng hóa đơn xuất khẩu

    - Từ ngày 1/6/2014, cơ quan thuế không tiếp nhận Thông báo phát hành hóa đơn xuất khẩu

    Trường hợp các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chưa sử dụng hết các số hóa đơn xuất khẩu đã đặt in và thực hiện Thông báo phát hành dụng thì đăng ký số lượng hóa đơn xuất khẩu còn tồn và gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 31/7/2014 (Mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)

    - Từ ngày 01/8/2014, các số hóa đơn xuất khẩu còn tồn đã đăng ký theo quy định tại Khoản này được tiếp tục sử dụng. Các số hóa đơn xuất khẩu chưa đăng ký hoặc đăng ký sau ngày 31/7/2014 không có giá trị sử dụng.
     
  15. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    phần mình đăng ký với mod ý mà

     
  16. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    LỊCH NỘP CÁC LOẠI BÁO CÁO THUẾ
    Năm 2014
    Dành cho DN nộp Báo cáo thuế GTGT theo Quý nộp hạn cuối cùng là ngày 30 hàng tháng
    ■ Tờ khai Thuế GTGT Quý
    ■ Tờ khai Thuế TNCN Quý
    ■ Tờ khai Thuế TNDN tạm tính Quý
    ■ BC tình hình sử dụng Hoá đơn Quý
    ■ Nộp tiền thuế Môn bài năm 2014

    Dành cho DN nộp Thuế GTGT theo Tháng
    Hạn cuối cùng là ngày 20 hàng tháng đối với các tờ khai:
    ■ Tờ khai Thuế GTGT
    ■ Tờ khai Thuế TNCN
    Hạn cuối cùng là ngày 30 hàng tháng đối với các tờ khai:
    ■ Tờ khai Thuế TNDN tạm tính Quý
    ■ BC tình hình sử dụng Hoá đơn Quý
    ■ Nộp tiền thuế Môn bài năm 2014

    Chú ý: Thời hạn nộp tờ khai cũng là thời hạn nộp tiền thuế nếu có phát sinh số thuế phải nộp.

    - Doanh nghiệp kê khai thuế GTGT theo quý sẽ kê khai thuế TNCN theo quý.

    - Doanh nghiệp mới thành lập sẽ nộp Thuế GTGT theo tháng, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
     
    Sửa lần cuối: 22/7/2014
  17. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    nghề kế toán cung cầu chênh lệch nhau nhiều quá, vẫn gian nan khi tìm việc làm thêm:(
     
  18. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    tạo sức bật kiếm tiền phục vụ tương lai nào, vì tương lai con em chúng ta
     
  19. ngocnguyen90

    ngocnguyen90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/9/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    cũng có nhu cầu giống bạn này cơ mà giờ tìm việc cũng khó quá, ủn lên cho mn vậy
     
  20. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tìm việc làm thêm: làm báo cáo thuế hàng tháng

    Hiện em cũng đang làm kế toán xây dựng, tối cũng có nhiều thời gian nên nhận làm thêm, có mẹ nào có nhu cầu thì PM em nhé.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này