Kinh nghiệm: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi poulpoul, 9/6/2014.

  1. poulpoul

    poulpoul Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mua căn hộ? Nên hay không mua vào thời điểm này? Có người nói rằng : nên mua vào nhà chung cư vào thời điểm này vì giá chung cư hiện tại đang xuống thấp, lại có người khuyên là nên chờ thêm thời gian chờ giá xuống nữa.Người lớn tuổi khuyên không nên mua căn hộ mà hãy mua nhà riêng, vì ở căn hộ rất bất tiện trong sinh hoạt. Bên cạnh đó còn thu phí dịch vụ rất cao và mình không kiểm soát được. Thế có còn bất tiện gì nữa không? Căn hộ cũng phải có nhiều ưu điểm chứ, nếu nhược điểm nhiều thì ai mà mua? Vậy xin mời các bạn cùng nghe một số ý kiến khảo sát sa:

    Em thấy nhà mặt đất ở hà nội giá cao quá, nếu mua rẻ một chút thì ở tít ngoại thành, đi về quận 1 xa lắm . Ở căn hộ em khoái nhất là trông nó sang trọng. phòng rộng, vuôn vức, tha hồ trang trí đồ đạc.
    Tớ cũng thích ở căn hộ nhất đấy, sạch sẽ mà lại an toàn, nhưng chồng thì cứ thích nhà phố riêng lẻ. Nhà phố riêng lẻ để có đất có trời, nhưng mỗi lần dọn dẹp nhà thì thôi rồi, mệt ơi là mệt.
    Em mới đóng tiền mua 1 cái nhà căn hộ cao cấp, mục đích là để ở. Em cũng tham khảo ý kiến kỹ lắm nhưng cuối cùng vẫn chọn mua căn hộ cao cấp vì: gần khu trung tâm, giá chấp nhận được, có sẵn nội thất…
    Mình đang ở căn hộ. Mình thích môi trường căn hộ, và theo mình được biết giá căn hộ chung cư giai đoạn này có thể mua được.
    Mình thì không thích ở chung cư, dù có tiện ích rất nhiều nhưng mà nói thật phải trả phí dịch vụ khác khi dùng chung cư là nặng đáng kể so với mình, cứ làm miếng đất xa xa cho êm.
    Vậy theo bạn thì sao?

    Sau đây là một số ý kiến chủ quan của tôi :

    Đa số mua căn hộ có nhiều ưu điểm hơn nhược điểm, nhất là các căn hộ mới xây gần đây. Đặc biệt là ở hà nội các chung cư được thiết kế thân thiện với con người. Giá cả rất hợp lý.

    Về việc thu phí quản lý căn hộ thì hầu hết các căn hộ mới xây tại tp HCM đều thu theo quy định của nhà nước (khoảng 4000 – 6000 đồng/1 m2/ tháng ). Điều này được ghi rõ trong hợp đồng mua nhà khi khách hàng nhận nhà trong năm đầu tiên, qua năm 2 có ban quản trị chung cư do người dân bầu sẽ quyết định chi phí dịch vụ, qua đó sẽ quyết định phí quản lý căn hộ.

    Không gian sống: các căn hộ gần đây được thiết kế và xây dựng theo phương pháp tiên tiến. Các căn hộ luôn luôn đầy nắng và gió. Công nghệ dị ứng lực trong xây dựng giúp cho trần nhà cao hơn do không có đà cản, chính vì vậy không gian căn hộ được thoáng và rộng hơn. Ngoài ra còn có hệ thống khuôn viên cây xanh cực kì rộng lớn để mọi người có thể dễ dàng đi bộ thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi

    -Tiện ích: căn hộ chung cư gần đây kết hợp thêm rất nhiều tiện ích như: hồ bơi, sân vườn, trung tâm thương mại, trung tâm giải trí, siêu thị, trường học … để phục vụ người dân trong khu vực, làm tăng tính tiện ích về thời gian và không gian.

    Các giá trị gia tăng: An ninh tuyệt đối, biệt lập so với bên ngoài, hệ thống công viên, khu vui chơi trẻ em, thẻ từ… Căn hộ phải đảm bảo cho cư dân một cuộc sống thoải mái nhất.

    Sau đây tôi xin kể cho bạn nghe một câu chuyện về khách hàng đã mua căn hộ chung cư.

    Như bao nhiêu cặp vợ chồng mới cưới và qua nhiều năm ở trọ, chúng tôi đã dành dụm gom góp được ít tiền để mua một căn hộ chung cư kèm theo khoản vay của ngân hàng. Chủ dự án là một nhà đầu tư lớn, giá tiền căn hộ khi ấy được đánh giá cũng khá rẻ. Hai vợ chồng đã phải trằn trọc nhiều hôm để xếp hàng tranh quyền mua căn hộ. Thời kỳ sốt mà. Mua xong vợ chồng tôi bắt đầu phập phồng chờ đợi, khi ấy bà xã tôi cũng vừa có em bé. Bao nhiêu niềm hy vọng của cặp vợ chồng trẻ vào căn hộ mới cuối cùng cũng thành hiện thực sau một năm chờ đợi. Căn hộ nho nhỏ của chúng tôi cũng có vị trí mát mẻ, nhìn được cầu Phú Mỹ, nói chung là khá tốt. Nhưng cạnh bên khu căn hộ là một nhà máy phân bón vi sinh, tháng nghỉ thì yên ổn, còn lúc nó làm việc thì không thể nào chịu đựng nổi. Nào tiếng ồn, nào khói bụi thổi qua, và cả mùi hôi nồng nặc vào những ngày nóng… Chúng tôi vẫn tiếp tục sống vì chẳng có lựa chọn nào khác. Còn hàng xóm cùng dãy căn hộ với chúng tôi thì đã dọn đi quá nửa. Dù thế nào đi nữa, người lớn còn có thể chịu được, còn trẻ em thì sao? Đa phần các cháu đều hay bệnh vặt, chúng tôi cũng không đổ lỗi hết cho nhà máy, nhưng một phần ô nhiễm thì chúng tôi và thế hệ con chúng tôi chịu đựng hôm nay là một phần trách nhiệm của chủ đầu tư. Lúc chúng tôi đi xem vị trí căn hộ thì họ đã xây xong tầng 1 vừa che khuất được phần sau. Đương nhiên, lúc ấy tôi đã chẳng quan tâm vì chỉ tập trung vào căn hộ. Đây cũng là một điều cần rút kinh nghiệm. Chúng tôi đã cùng nhau đi kiện (2007) với sự có mặt của công ty dịch vụ ở căn hộ, các hộ dân, báo chí… Nhưng họ hứa hết hợp đồng thuê vào năm 2013 thì họ di dời. Nhưng đó chỉ là lời hứa thôi ạ. Vì càng ngày tôi càng thấy họ duy tu nhà máy chứ chẳng có dấu hiệu di dời nào cả. Đấy là chưa kể trên đầu chúng tôi là đường điện cao thế. Đúng là tiền nào của đó các bạn ạ. Ở dưới đường điện cao thế, vào khi trời mưa xin vui lòng miễn ra ngoài vì nguy cơ bị sét đánh rất cao.phối cảnh ban ngày căn hộ An Gia Garden
    [​IMG]
    Nên xem kỹ căn hộ trước khi quyết định mua

    Một số lưu ý khi đi mua căn hộ:

    Thứ nhất bạn phải xem vị trí căn hộ bạn tính mua có phù hợp với công việc của bạn không?

    Thứ hai : tiện ích của căn hộ như thế nào? Khuôn viên cây xanh có rộng lớn không? Có hồ bơi, trung tâm thương mại không? Xung quanh có nhiều nhà máy, lưới điện cao thế không? Khu căn hộ có an ninh không?

    Thứ ba : Hợp đồng của chủ đầu tư như thế nào? Có quy định rõ phí quản lý không? Thời gian bầu ban quản trị, ban quản trị gồm những thành phần nào? Giao nhà trễ thì quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư như thế nào?

    Thứ tư : Những ngân hàng nào hỗ trợ cho khách hàng vay? Khi nào tiến hành thủ tục hồ sơ vay ngân hàng? Có thông báo của ngân hàng cho vay mới ký hợp đồng mua bán hay là ký hợp đồng mua bán rồi mới làm hồ sơ thủ tục vay ngân hàng, lúc đó ngân hàng không cho vay thì khách hàng phải làm như thế nào?

    Cuối cùng: khách hàng mua của đơn vị nào? Chủ đầu tư hay môi giới? Khi cần thì ai có thể support khách hàng tốt nhất

    Đó là một số lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư.
    Nguồn : www.phuongthuynhadat.info
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi poulpoul
    Đang tải...


  2. hipitutu

    hipitutu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/7/2013
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Vợ chồng em cũng tích cóp mãi mới mua được căn hộ. Thế mà giờ chủ đầu tư chưa giao nhà. Hic
     
  3. songa81

    songa81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    1,264
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    bác công việc ổn định còn chưa, thì em đến bao h, mơ ước xa xôi quá.
     
  4. Hayel2612

    Hayel2612 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/1/2011
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    E thấy ko nên mua CC thu nhập thấp.
    Vc e qd mua căn hộ CC nhỏ, xa trung tâm và cty (11-15km) nhưng đầy đủ (hành lang thang máy thoáng mát, vườn hoa, cây xanh, ánh sáng và gió)
    Có đkien ( vay họ hàng bạn bè + thế chấp ngân hàng) ~ 1 tỷ là mua được. Cố lên mọi ng :D
     
    Sửa lần cuối: 11/6/2014
  5. dochipxinh

    dochipxinh

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    15,898
    Đã được thích:
    4,044
    Điểm thành tích:
    2,113
    Re: Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    1 lưu ý khi mua căn hộ là tham khảo khả năng tài chính của nhà đầu tư thông qua các dự án đã triển khai của họ trước đó
     
  6. vutruongcpr

    vutruongcpr Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Tiền nào của đó.
    Có nhiều người thích ở Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền Pear..
    Vẫn có nhiều người chấp nhận ở xa hơn...
    Nhưng mình nghĩ để thoải mái sống cho bản thân và gia đình thì nên mua: căn hộ gần trung tâm, gần chợ..., an ninh tốt, dân trí càng cao càng tốt, như vậy đỏ nguy hiểm cho cả nhà. Còn tiền thì phải ráng cày để gồng gánh thôi.
     
  7. vợ còi

    vợ còi Guest

    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    bao giờ cho đến ngày có tiền mua một căn hộ, ở được là được rồi, chung cư cũng được, nhà riêng cũng được
     
  8. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    mình thấy có tiền nhiều ko nói làm gì, chứ bình thường mua chung cư vẫn hơn, sạch sẽ thoáng mát, vệ sinh gần trung tâm
     
  9. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    em vữn thấy không yên tâm khi mua chung cư
     
  10. vutruongcpr

    vutruongcpr Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Muốn yên tâm thì mua chung cư đã hoàn thiện, nhưng quan trong là 1 chung cư đã hoàn thiện muốn mua phải tốn nhiều tiền quá, mà rẻ thì xa quá, nên săn được những căn hộ đang xây thấy tốt là được.
    Cái này là theo tài chính của mình nên mình nghĩ vậy đúng không mấy bác.
     
  11. poulpoul

    poulpoul Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Bác nói dễ như bỡn. Tiền đâu mua mấy cái khu vực đó hả bác. Mua ở đó thà mua nhà phố sướng hơn.
     
  12. vutruongcpr

    vutruongcpr Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Mình đâu nói mua mấy khu đó đâu bác, kiếm mua mấy căn cao cấp gần khu phát triển gần thành phố kìa, ý là cao cấp một tý nhưng trong khả năng chịu đựng ^^
     
  13. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Em vẫn vote cho nhà đất hơn. Ở chung cư sợ bất tiện
     
  14. poulpoul

    poulpoul Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2013
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những lưu ý cần thiết khi mua căn hộ chung cư

    Gần khu phát triển, gần thành phố, cao cấp, thể nào cũng 4,5 tỉ. Thà mua nhà đất thì hơn.
     
  15. baby1112

    baby1112 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ai ở đau thì quen đấy chứ. có nhiều người thích nhà mặt đất nhunwng lại có nhiều người thích chung cư. Tôi thấy những người có tuổi họ thích ở nhà mặt dất hơn. còn những cặp vợ chồng trẻ họ thích mua chung cư hơn.
     

Chia sẻ trang này