Giới tính thứ 4!Chia sẻ và cảm nhận!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi memit050408, 20/6/2010.

  1. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đọc 1 bài tiểu luận môn tâm lý học giới tính của 1 bạn sv khoa tâm lý ĐHSP HCM mình biết thêm về 1 thế giới mới ,thế giới của người vô tính hay còn gọi là giới tính thứ 4.Xin trích vài đoạn ra đây chia sẻ cùng mọi người và xin cho ý kiến về vấn đề mới này.(Mình tin là mới vì ko phải ai cũng biết!)

    ...'' Nhà xã hội học Edward Laumann thuộc ĐH Chicago, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về giới tính, cho biết: “Mọi người phải chuẩn bị chấp nhận vô tính đúng như họ chấp nhận một đứa trẻ sơ sinh (Đây dường như có thể xem là một đặc trưng chung của thế giới vô tính”. Điều này có nghĩa rằng người ta đang nhìn thấy một dải màu giới tính rất phong phú, đi từ màu chủ đạo là dị tính đến lưỡng tính, đồng tính và cuối cùng là vô tính. Tất cả đều là những khuynh hướng tình dục khác nhau và rất cần sự cởi mở để tôn trọng và chấp nhận những khuynh hướng tình dục số ít khác.''
    ....................

    '' Có rất ít nghiên cứu về xu hướng "không có hấp dẫn tính dục". Nhiều người cho rằng đó là một bệnh về tâm lý - tính dục, là xu hướng tính dục đồng giới bị đè nén hoặc thiếu hoóc môn phù hợp. Xu hướng tình dục của một người là do gene và ý nghĩ bẩm sinh tạo ra, vô tính cũng vậy và họ chọn cách sống phù hợp''

    .................................

    ''Theo tình dục học, người vô tính (asexual) không phải là những người không bao giờ muốn sex. Hấp dẫn tình dục đối với họ là một khái niệm xa lạ và không cần thiết trong cuộc sống. Với những người "vô tính", quan hệ của họ thuần tuý là tình cảm và hoàn toàn không có sự thân mật về thể xác. ''
    .....................................


    '' Thoạt đầu, nhìn vào biểu hiện bên ngoài, các bác sĩ tâm lý dễ lầm tưởng người vô tính với người mắc chứng lãnh cảm bệnh lý vì cả hai đều có nguyên nhân từ vấn đề sinh lý tự nhiên.Tuy nhiên, sự khác biệt giữa họ là người vô tính hoàn toàn không có nhu cầu thay đổi điều này. Họ không có những rối loạn về sinh lý như người bị lãnh cảm. Họ không bao giờ có cảm giác bị quyến rũ bởi vẻ bề ngoài của người khác, cũng không có những khao khát tiềm tàng bên trong.''

    .......................

    '' Những bất thường về bản sắc giới và xu hướng tính dục thường liên quan đến các yếu tố thần kinh, nội tiết và nhiễm sắc thể (gene), tạo ra sự đa dạng sinh học, dẫn đến sự đa dạng về nhân cách. Nam giới trẻ thuộc xu hướng trên tuy không biểu lộ cảm xúc tính dục nhưng chưa thể khẳng định là họ không có hành vi tình dục bình thường kiểu nam. Chỉ có bác sỹ và chuyên gia tâm lý mới có thể có phán xét cuối cùng.
    Đơn giản họ nam tính bình thường nhưng có sự trong sáng và tính cách một chút của con nít. Ánh mắt trong veo, ý nghĩ trong sáng rất nhiều người trong họ tình yêu hướng ra khỏi con người như yêu nghệ thuật, khoa học hay thiên nhiên. Tất nhiên không bao giờ có những biểu hiện tình dục mãnh liệt kiểu nam giới
    VD: Gay thì luôn đi tìm bạn tình để quan hệ và có thể cưỡng ép nam giới khác bằng tiền hay vũ lực. Còn Nam giới bình thường thì thích tìm cách “cua gái” , nhiều người mất nhân tính có thể cưỡng hiếp con gái.
    Còn Asexual boy hướng thiện nhiều hơn, hướng đến ý nghĩ mình là kiểu con trai trong sáng, hướng tới cái thiện, hướng về thiên nhiên, và cảm giác như những thứ đặc tính thèm khát tính dục mãnh liệt của phái mạnh tan chảy hết biến mất trong cơ thể và bộ não họ hoặc chỉ còn lại 1 phần nhỏ, nghĩa là những sinh lý thèm khát tình dục của phái mạnh chảy ngược lại trong con trai vô tính. họ rất ít giao tiếp tính dục và luôn cố gắng để có được cuộc sống bình yên, trong sáng không tình dục mà họ đã chọn.
    Cái họ cần có thể là tự tinh nguyện đi hết con đường một mình, sống cùng thiên nhiên, bản chất thiện căn và con đường bước tới sự trong sáng, giải thoát rất cao. Có những nam giới vô tính họ còn 1 chút hữu tính trong người họ khống chế và làm cho nó hết sạch trong cơ thể. Và khi lớn hơn vài tuổi họ cảm thấy rất tự tin và hạnh phúc bước đi con đường đã chọn. Nói chung con trai vô tính là nam giới thánh thiện.''

    Hệ thống thông tin về những người vô tính
    1. Lịch sử thành lập AVEN
    Năm 2001, David Jay, một thanh niên Mỹ 23 tuổi, thừa nhận mình rất khác với nhiều thanh niên Mỹ vì không quan tâm tới người khác giới lẫn đồng giới, và nói chung là không thích quan hệ tình dục. Để tìm những người cùng suy nghĩ, David lập tổ chức AVEN (Asexual Visibility and Education Network - Một hệ thống thông tin về những người vô tính) và giới thiệu nó trên trang web asexuality.org.
    Diễn đàn hiện có gần 25.000 thành viên từ khắp mọi quốc gia.[/COLOR]
    Mục đích của AVEN là tìm sự thừa nhận của cộng đồng và tạo điều kiện phát triển cộng đồng "người vô tính". Rất nhanh, David Jay phát hiện thế giới có không ít người giống anh. AVEN trở thành nơi gặp gỡ thường xuyên của những người vô tính hoặc những người thân của họ muốn tìm kiếm thông tin, của các chuyên gia lẫn báo giới. Mạng thông tin của David Jay được sử dụng rộng rãi và đến nay có thể tìm kiếm các phiên bản tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Nhật...

    Theo quan điểm của Jay và các thành viên của AVEN, một số người bị lãnh cảm thực ra là người vô tính. Họ bị xã hội mặc định là có bệnh, do đó, họ không dám bộc lộ việc bản thân mình hoàn toàn không có khao khát giới tính.

    Theo bách khoa về các loại bệnh tâm thần (Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders), để được coi là người lãnh cảm, người đó phải căng thẳng, bất an với một việc gì đó.

    Nếu một người không có nhu cầu tình dục và không thấy chuyện đó là bất thường, họ hoàn toàn bình thường. Ngược lại, một người không có khả năng sinh lý, nhưng tâm thức lại bị ám ảnh bởi chuyện gối chăn, nghĩa là cơ thể và suy nghĩ không đồng điệu, người đó có bệnh.


    Người vô tính chọn lựa một cách có ý thức về cuộc sống không có chuyện quan hệ nam nữ của mình. Họ từ chối việc “chung đụng” với người khác. Họ sống và quan tâm tới nhu cầu của cá nhân hơn là cố gắng hết sức để làm hài lòng “nửa kia” của mình. Ngoài những người chưa từng có kinh nghiệm thực tế trong quan hệ phòng the, người thuộc giới tính thứ tư còn dung nạp cả những người từng có cuộc sống riêng tư phóng khoáng, nhưng đã chán ngán và muốn thoát ra khỏi kiểu sống cũ.


    Do đó, người vô tính không phải là những người bất lực. Họ hoàn toàn có “khả năng”, chỉ có điều họ không muốn dùng đến nó.



    Người Việt Nam đầu tiên gia nhập vào trang web này và lập nên Asexual in Viet Nam là P., 22t, SV HVNG, vào ngày 26.1.2007 nhưng mãi đến 15.8.2008 mới có một người thứ hai hồi âm lại bài viết của P. Và cứ như thế, cứ cách vài tháng diễn đàn lại có thêm một người mới gia nhập.
    Số lượng người vô tính (hầu hết là do bản thân tự tìm hiểu và tự xác nhận) tại Việt Nam công khai và tham gia trên diễn đàn này hiện tại là hơn 15 người từ khắp mọi miền đất nước, đa phần tuổi đời của họ đều trên 20, là những trí thức trẻ.

    Chọn cuộc sống cô đơn nhưng những người vô tính sẽ không cô đơn. Bởi họ hoàn toàn có thể chung sống hòa đồng, vui vẻ với những người hiểu, chấp nhận họ. Họ cũng có thể gia nhập vào cộng đồng những người vô tính và sống một cuộc sống đúng với con người thật của họ. Cộng đồng người vô tính có thể rất nhỏ nhưng cả thế giới sẽ tôn trọng sự có mặt của họ như là điều hiển nhiên. [/FONT]
    ………………………

    cảm nhận của một thành viên trong diễn đàn Asexual in Viet Nam: “Chúng ta không phải là những người dị tính, chúng ta cũng như những người “bình thường” khác, mỗi người mỗi tính cách. Không biết các bạn thế nào nhưng nếu mình được lựa chọn, mình vẫn chọn là một asex. Đối với mình đó là may mắn, hay nói đúng hơn là ân huệ lớn nhất mà Tạo Hoá đã dành cho sau khi được làm người và làm con của cha mẹ mình.
    Bản thân mình cũng không ngại gì thừa nhận là asexual nhưng vì gặp khó khăn về tâm lý nên không muốn nói với người khác bất cứ chuyện gì. Nếu một lúc nào đó ổn định cuộc sống, tâm lý thì mình sẵn sàng nói với những bất cứ ai muốn biết.”
    Không ai chọn được nơi mình sinh ra, không ai biết trước được mình sinh ra sẽ trở thành người như thế nào, không ai đoán trước được tương lai. Tôi khá bất ngờ vì người bạn này nếu được sinh ra một lần nữa, vẫn chọn một cuộc sống có lẽ rất khó khăn này (Ai bảo là khó khăn với Asexual đó là hạnh phúc đôi lúc hơi khó chịu hay buồn tí thôi, sao cứ dùng kiến thức hữu tính mà suy ra vô tính thế AK). Có lẽ, bạn nghĩ rằng, sinh ra được là một con người đã là điều hạnh phúc rồi, và hiện tại của bạn không phải là một cái gì đó quá tối tăm và mờ mịt. Bạn vẫn tìm được niềm hạnh phúc bên gia đình và từ bản thân mình dù rằng bạn nhận được một bài- toán- cuộc- sống khó khăn hơn những người khác rất rất nhiều.
    Thật thế không không đau khổ vì tình yêu, không phải chờ đợi ai, sống một cuộc sống tự do, lãng mạn liệu có gọi là tối tăm, mù mịt và có phải là bài toán khó không, cũng chẳng cần phải đáp ứng tình dục cho bất cứ ai chẳng phải suy nghĩ về nó, sống hướng thiện và hướng tới cái đẹp không thể nào có chuyện bất hạnh dc, bất hạnh chỉ khi đi ngược lại với bản năng sinh lý mà thôi)
    Và tôi nhận ra, đến cuối cùng, được mất của cuộc đời này chẳng có gì quan trọng hết, quan trọng là bạn có được sống là chính mình không và bạn có sống hạnh phúc không!
    Vậy nên, đừng nói với tôi phải giàu có, phải quyền lực, phải thế này phải thế kia thì mới có hạnh phúc. Hạnh phúc chẳng có một chuẩn mực nào cả, không có một khuôn mẫu nào cả. Bạn là ai, bạn dù như thế nào vẫn có thể và có quyền sống hạnh phúc, theo cách của bạn.
    nói chung một Asex tìm được người bên cạnh sống là hiếm hoi, hy hữu. Nhưng xét mặt tích cực bạn có thể thấy họ sống rất hướng thiện, đáng mến và không hại ai.
    [/B]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi memit050408
    Đang tải...


  2. Phan huyen nhi

    Phan huyen nhi Mẹ yêu 3A

    Tham gia:
    13/11/2009
    Bài viết:
    4,413
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    863
    Ngày đầu đọc về Giới tính thứ 4, quả là ko tin nổi, choáng toàn tập. Nhưng giờ thì đã hiểu, họ cũng là người bình thường như bao nhiêu người khác mà thôi, có điều họ thiệt thòi và đáng thương hơn người thường chúng ta nhiều, bởi họ ko bao giờ biết đến cảm xúc đích thực của thăng hoa, của hạnh phúc cũng như tận cùng của mọi đau khổ và đam mê.
     
    memit050408 thích bài này.
  3. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Sorry vì ko hỉu sao font chữ lại lộn xộn vậy mà mình ko bít cách sửa!
     
  4. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Em đã nói chuyện nhiều với các As (viết tắt của asexual) ,em thấy họ cũng rất bình thường,làm việc,yêu mãnh liệt và trong sáng.Họ tự hào về điều đó,nhưng chỉ buồn vì xã hội chưa chấp nhận họ.Có những người vẫn lập gia đình vì bố mẹ,có những người được bố mẹ ủng hộ,cho phép sống 1 mình và thụ tinh nhân tạo..Có những người chưa biết sẽ phải làm sao.....
    Em đoán là có nhiều người vô tính mà ko biết,vì họ chưa gặp định nghĩa này,họ chỉ nghĩ là mình ....yếu. Nếu sau khi đọc bài viết này,ai đó đang phân vân về chính mình,cứ PM cho em.
    (Vì được trực tiếp nói chuyện với các bạn As nên em rất thông cảm với họ,và muốn nghiên cứu thêm dư luận về nhóm người này,giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống!):D
     
  5. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    tôi chẳng nghĩ họ thiệt thòi và đáng thương đâu. đúng là họ may mắn đấy! 1 sự thánh thiện, thuần khiết. họ cũng yêu, cũng đam mê mà! tại sao cứ phải sex thì mới là hạnh phúc. có nhiều thứ khiến ta hạnh phúc mà. tôi ngưỡng mộ họ! rất thích được làm bạn với họ. ^_^. bà mít có thể pm cho tôi để tôi kết bạn với những người này ko?
     
    memit050408 thích bài này.
  6. lion queen

    lion queen I'm fine without you

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    32,931
    Đã được thích:
    7,892
    Điểm thành tích:
    3,063
    Vô tính được gọi là giới tính thứ 4 hả bà? Dạo trước tôi đọc giới tính thứ tư là khác cơ, biểu hiện khác, ko phải vô tính. Tôi chưa tìm hiểu sâu về vô tính nên hóng thôi, bà có thông tin gì thì post lên đây nhé, thks bà! Ngưỡng mộ bà lắm luôn!
     
    memit050408 thích bài này.
  7. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Thực ra vô tính khá đa dạng,nhưng nói chung là ko tình dục.Có người ko biết yêu,họ chỉ yêu bản thân,nghĩ rằng ko ai xứng được chạm vào họ.Có những người cho rằng QHTD là mầm mống của bệnh tật hay làm rối tung mọi quan hệ.Mình nhận thấy AS Việt Nam thuần túy chất VN,là họ vẫn yêu,nhưng khá sợ hãi khi phải tiếp xúc trực tiếp với người yêu,thậm chí họ ko muốn kiss.(1 số ít).
    Những cô gái hay gặp rắc rối hơn,vì người yêu họ là những người đàn ông bình thường,có nhu cầu QH,nên đòi hỏi họ.Và khi ko đáp ứng,hay 1 số nói rõ về bản thân là họ chạy mất dép.Cánh mày râu As thì lại phải có nhiệm vụ nối dõi nên cũng rất khó khăn.Nếu xã hội có cái nhìn rộng mở về họ,họ có thể sống 1 mình mà vẫn có những đứa con.....

    Đây là những cảm nhận riêng của cá nhân mình thôi nhé.^_^ Mình rất phục những người vô tính,vì họ sống vô tư,sống tự lập mà không phụ thuộc vào sex như nhiều người.(Nghĩ cũng thấy hay,có những người như thế,có những người nhu cầu cao quá thì đi ăn phở.....Haizzzzzzzzz)
     
  8. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    tôi thấy 2 người as nên lấy nhau vì họ cùng hướng thiện và ko thích sex. vì thế cuộc sống của chắc chắn sẽ hạnh phúc và họ sẽ thụ tinh nhân tạo. ^_^.
     
    memit050408 thích bài này.
  9. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    vo tính

    Nói họ tội nghiệp và đáng thương e rằng người nói đã quá tự tin và cho mình cái quyền được nói vậy, trong cs chính những người nói ra điều đó có khi mới thật là tội nghiệp và đáng thương...
     
    memit050408 thích bài này.
  10. phathanh

    phathanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2010
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đọc comment này thấy bạn cũng có kinh nghiệm quá nhỉ, khâm phục khâm phục, đúng là tận cùng của sự thăng hoa thật tuyệt vời :D
     
    memit050408 thích bài này.
  11. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    uh! đồng quan điểm với bạn! tớ thấy họ đâu có tội nghiệp! chẳng ai định nghĩa được thế nào là hạnh phúc, thế nào là thăng hoa nên đâu phải cứ có xxx thì là có thăng hoa, có hạnh phúc.
     
    memit050408 thích bài này.
  12. Dawn

    Dawn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trời sinh ra thế nào, thì mình là như thế thôi . Dù là người thế nào, thì cuộc sống vẫn mang lại những niềm vui và nỗi buồn xen lẫn .
     
    memit050408 thích bài này.
  13. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Bà ạ,tôi cũng đã từng tư vấn cho các em ấy như thế,nhưng cũng ko phải dễ khi các AS còn rất ít và mỗi người lại ở 1 nơi.Bên cạnh đó có người có những điểm mà người kia ko thích (tính cách,công việc).Nói chung họ ít sự lựa chọn.Nhiều còn đang ẩn mình vì lo sợ dư luận chưa đc biết đến nữa.
    Nếu ai đó là As,quen biết As thì pm cho mình,mình sẽ cho nick của các bạn đó để mọi người gia nhập cộng đồng AS Việt Nam.
     
  14. phuong_gpmb

    phuong_gpmb Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,502
    Đã được thích:
    577
    Điểm thành tích:
    823
    Hay thật, tôi muốn làm quen và kết bạn với những người thuộc thế giới thứ 4 này, liệu có phải họ lúc nào cũng muốn đi tu không?
     
    memit050408 thích bài này.
  15. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn vui tính quá.Có lẽ bạn chưa hiểu hết.Đối với họ,cuộc sống ko cần sex,họ sống lạc quan,yêu đời như người bình thường.Họ làm việc và tận tâm với công việc hơn,vì họ ko mải mê nghĩ nhiều việc như người khác.Đi tu là ko vướng bận mọi việc tình cảm,ganh đua,đố kỵ...... và hướng đến Phật.Khác nhau nhé .Chỉ có thể nói,các sư có thể là người vô tính,thế thôi!
     
  16. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Hôm vừa rồi cho 1 As đọc topic này,em ấy kêu rằng sao nhiều người thương hại As thế,chúng em ko thấy mình đáng thương,thậm chí còn tự hào.Chẳng qua chưa đc công nhận và chấp nhận nên hơi buồn thôi.
    Nói chung,mình thấy As ngoài chuyện Sex ra,họ hoàn toàn bình thường.Họ ko phải ko có khả năng,mà đơn giản là họ ko thích,họ chỉ yêu trong sáng.
     
  17. phuong_gpmb

    phuong_gpmb Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,502
    Đã được thích:
    577
    Điểm thành tích:
    823
    Nói sư là những người vô tính cũng không đúng, vì nhiều người lập gia đình sinh con bt rồi mới đi tu, nhưng nhìn chung đó không phải là vấn đề của topic này. Em cũng thấy báo chí bắt đầu đề cập đến giới tính thứ 4 này rồi. Em thật sự muốn tìm hiểu và kết bạn với họ, nếu họ cùng sở thích, niềm đam mê giống em, chỉ thế thôi.
     
    memit050408 thích bài này.
  18. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    bà Trang ơi, tôi chẳng biết bắt chuyện với em ý thế nào nhờ. hay hôm nào cả 3 online rồi chát conference đi
     
    memit050408 thích bài này.
  19. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Hi,tui ko có time để chat mấy đâu.Với cái chat conference gì đó tui ko bít là gì lun.Đại loại,chị là bạn của tống trang,biết về các em chị rất khâm phục,muốn giao lưu để đc trong sạch 1 phần nào đó chẳng hạn,hì hì........Các em ấy cũng đang theo dõi topic này đấy.;)
     
  20. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đúng vậy,họ cũng rất bt mà.Nếu muốn nói chuyện cùng họ như những ngòi bạn thì add nick mình nhé.tongtrang2110
     

Chia sẻ trang này