Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Cờ Thông Minh, 3/7/2014.

  1. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng đều có năng lực. Vậy có công thức nào giúp cho việc khai thác tiềm năng của trẻ để giúp trẻ học tập tốt hơn?

    Năm 2013, Giáo sư R. Annakodi đã đưa ra cách thức khai thác tiềm năng của trẻ khi công bố bài báo “Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt bằng não bộ” trên tạp chí International Journal of Innovative Research & Studies.

    1. Trực quan: Thị giác là giác quan mạnh mẽ nhất trong 5 giác quan. Dùng các hình ảnh, video, và cả sự tưởng tượng có hướng dẫn đều giúp ích cho trẻ trong quá trình học tập. 50% trẻ thích hình ảnh, biểu đồ, và sách. 30% học tập vận động, thường cần xúc giác và các hoạt động liên quan đến vận động. 20% còn lại học thính giác và chỉ học tốt nhất khi được nói về những gì họ đang học.

    2. Phân đoạn: Não bộ tiếp nhận thông tin mới theo từng đoạn. Các nghiên cứu về não bộ chỉ ra rằng, trẻ em từ 5 đến 13 tuổi học tốt nhất khi chúng được nhận từ 2 – 4 đoạn thông tin cùng một lúc.

    3. Vận động: Kết hợp giữa học tập và vận động luôn đảm bảo kết quả học tập tốt hơn.

    4. Linh hoạt: Trẻ em cần được đảm bảo môi trường học luôn được thay đổi, từ chỗ ngồi, bàn ghế, không khí học tập, vv… để khích lệ tinh thần học tập.

    5. Nghỉ ngơi: Nghỉ giữa giờ làm tăng sự tập trung cho trẻ. Chẳng hạn, chỉ cần khoảng 2 phút đứng dậy vươn vai, trò chuyện, tập Gym cho não,… não có thêm năng lượng để học và tiếp thu thông tin.

    [​IMG]

    6. Phản hồi: Cần giúp trẻ em học những bài học ngắn, khoảng 1 – 2 đoạn, sau đó cho chúng thời gian để luyện tập những kỹ năng vừa được học.

    7. Âm nhạc: Âm nhạc là một công cụ rất hữu ích. Chúng ta có thể học những vấn đề khó khăn nhất thông qua âm nhạc.

    8. Chữ viết tắt: Hãy tạo ra những ký hiệu viết tắt cho trẻ em hoặc để chúng tự tạo.

    9. Nước cho cơ thể: Trẻ em nên uống 6 – 8 cốc nước mỗi ngày để tối ưu hóa quá trình học tập.

    10. Thời gian suy nghĩ: Bộ não có thể làm việc theo lịch trình. Trẻ em từ 5 đến 13 tuổi học tốt nhất trong phân đoạn thời gian 5 – 10 phút. Trẻ em 14 tuổi trở lên có thể tăng lên 10 – 20 phút.

    11. Mức năng lượng: Hầu hết trẻ có mức năng lượng thấp vào buổi sang và cao sau bữa trưa. Mức năng lượng cao hơn tương ứng với mức độ tập trung cao hơn. Cần tận dụng thời gian lúc học sinh có mức năng lượng cao hơn để dạy những vấn đề quan trọng.

    12. Không gian: Tạo điều kiện cho trẻ có không gian riêng thích hợp để giảm áp lực học tập

    13. Môi trường tích cực: Cần thiết phải tạo ra một môi trường tích cực trong học tập. Não bộ không thể học tốt trong môi trường căng thẳng.

    14. Sự lựa chọn: Lựa chọn là một chiến lược dễ và quan trọng. Học sinh thích có lựa chọn. Não bộ của chúng sẽ được thu hút hơn nếu chúng được lựa chọn.

    15. Học tập có ý nghĩa: Não có xu hướng ghi nhớ những thông tin thích hợp và có ý nghĩa. Trẻ cần phải biết tại sao những thứ chúng học lại có liên quan đến chúng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cờ Thông Minh
    Đang tải...


  2. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    (Cờ Thông Minh) Trí thông minh là một khả năng, tư duy là một kỹ năng để vận dụng khả năng đó. Được mệnh danh là cha đẻ của "Tư duy về tư duy" (Thinking on Thinking) và là nhà khoa học bậc thầy về tư duy, nổi tiếng với quyển "Sáu chiếc nón tư duy" cùng hơn 62 đầu sách về tư duy, giáo sư Edward de Bono đã nhận định: "Tư duy là kỹ năng vận hành của bộ não mà nhờ đó trí thông minh được nuôi dưỡng và phát triển".

    Mối quan hệ giữa trí thông minh và kỹ năng tư duy cũng giống như mối liên hệ giữa chiếc xe hơi và người lái xe. Chỉ có tay lái thiện nghệ mới tận dụng hết công năng của chiếc xe. Vì thế, chỉ có người có khả năng tư duy tốt thì mới khai thác hết tài sản quý giá nhất của mình, đó là trí thông minh. Edward de Bono cho rằng: "Thông minh là một khả năng, tư duy là một kỹ năng để vận dụng khả năng đó".

    [​IMG]

    Muốn được như vậy, học sinh nên rèn luyện các kỹ thuật tư duy bậc cao sau đây:

    Xử lý thông tin:

    Tìm những thông tin có liên quan, sắp xếp - phân loại - xâu chuỗi thông tin, so sánh - tương phản thông tin, nhận diện và phân tích mối liên hệ.

    Lập luận:

    Đưa ra lý giải cho ý kiến - hành động, suy luận, suy diễn, phán đoán - ra quyết định, sử dụng chính xác ngôn ngữ để lập luận.

    Đặt câu hỏi:

    Đưa ra những câu hỏi định hướng; lên kế hoạch tìm hiểu, nghiên cứu; dự đoán kết quả; tiên liệu hậu quả; rút ra kết luận

    Tư duy sáng tạo:

    Đưa ra ý tưởng mới, xây dựng ý tưởng, lập giả định, tưởng tượng; tìm kiếm giải pháp đổi mới và sáng tạo.

    Đánh giá vấn đề:

    Xây dựng tiêu chí đánh giá, áp dụng tiêu chí đánh giá, đánh giá giá trị của thông tin và ý tưởng.

    Nhiều người nhầm trí thông minh và kỹ năng tư duy là một và dẫn đến kết luận sai như sau: trẻ thông minh thì tự khắc sẽ tư duy giỏi; trẻ kém thông minh có thể không bao giờ tư duy giỏi; bạn càng hiểu biết rộng thì bạn càng khôn ngoan; trẻ thông minh không cần kỹ năng tư duy.

    [​IMG]

    Suy nghĩ là một kỹ năng mà ngay cả một bộ não tuyệt vời cũng trở nên lãng phí nếu thiếu kỹ năng tư duy. Đa số chúng ta đều có chung suy nghĩ là một ai đó được coi là "thiên tài" hay "xuất chúng" thì dứt khoát phải có nhiều biểu hiện mang đậm dấu ấn "thần đồng" như: thông minh, học hành giỏi giang...

    Nhưng với ba trong số các nhà thiên tài tư duy của mọi thời đại: Newton, Darwin, Eisntein thì hoàn toàn không hẳn chỉ có "bộ não xuất chúng" mà "một cái đầu lúc nào cũng đầy ắp câu hỏi", cốt lõi của tư duy bậc cao (High-order thinking). Óc tò mò, ham học hỏi, sự đam mê và kiên nhẫn đã đưa họ đến với những thành tựu làm thay đổi triệt để lối tư duy trong khoa học.

    (nguồn: Cờ Thông Minh)
     
  3. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    TOÁN HỌC VÀ CỜ VUA CÓ MỐI LIÊN HỆ VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO? (PHẦN 1)
    Nguồn: www.cothongminh.com

    Chơi Cờ Vua đòi hỏi tập luyện tinh thần, suy nghĩ trước, lập kế hoạch, có hệ thống, và quyết định các nước di chuyển. Nước cờ không thể được ghi nhớ, điểm yếu trong toán học thường xuất phát từ một sự nhấn mạnh hơn về kỹ năng bộ nhớ thay vì kỹ năng tư duy

    Ai cũng biết, Toán cung cấp các khối lượng kiến thức và một nền tảng cho trẻ em, những kiến thức đó sẽ cần cho trẻ em trong suốt cuộc đời. Nếu bạn nghĩ rằng những điều cơ bản chỉ là cộng, trừ, nhân, chia thì bạn hãy suy nghĩ lại! Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin, nhiều báo cáo chỉ ra rằng cứ chưa đầy hai năm thì thông tin đã tăng gấp đôi. Các kỹ năng cơ bản cần phải phát huy trong môi trường làm việc hiện nay đó là việc ra quyết định, giải quyết vấn đề, ​​tư duy phê phán và lập luận suy diễn và quy nạp cùng với khả năng thực hiện các đánh giá và ước lượng tốt. Chúng tôi đã không yêu toán học nhưng chắc chắn chúng tôi đã thích trò chơi của chúng tôi. Đó là khi cờ Vua đưa vào các hình ảnh.

    Cờ Vua giúp nâng cao điểm toán

    Cờ Vua là một trò chơi mà đòi hỏi phải giải quyết vấn đề. Toán học cũng yêu cầu phải giải quyết vấn đề, cờ Vua làm cho tinh thần tốt hơn sau đó vấn đề được giải quyết tốt hơn, có nghĩa là bạn sẽ làm tốt hơn trong toán học. Cờ Vua đòi hỏi tập luyện tinh thần, suy nghĩ trước, lập kế hoạch, có hệ thống, và quyết định các nước di chuyển. Nước cờ không thể được ghi nhớ, điểm yếu trong toán học thường xuất phát từ một sự nhấn mạnh hơn về kỹ năng bộ nhớ thay vì kỹ năng tư duy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng học sinh chơi cờ Vua đã được cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề hơn nhóm học sinh đã không được chơi cờ Vua.

    [​IMG]


    Ollie LaFreniere, Điều phối viên Liên đoàn Cờ Vua toàn tiểu bang Washington, cho biết trong một cuộc phỏng vấn Seattle Post-Intelligencer vào ngày 31/5, “Cờ Vua là công cụ giáo dục mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có vào lúc này, và nhiều lãnh đạo nhà trường đang nhận ra điều này.”Cũng có những nghiên cứu chỉ ra rằng những hành vi xã hội của nhiều học sinh được cải thiện khi chơi cờ.
     
    shopbong68 thích bài này.
  4. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    TOÁN HỌC VÀ CỜ VUA CÓ MỐI LIÊN HỆ VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO? (PHẦN 2)

    Hơn nữa Faneuil Adams (chủ tịch hiệp hội cờ Vua của Mỹ (ACF), đã tin rằng cờ Vua có thể nâng cao học tập, đặc biệt là nâng cao các điểm yếu trong học tập. Ông với ACF sáng lập các chương trình dạy học cờ Vua trong trường học mà bắt đầu tại trường học Harlem ở New York. Điều đầu tiên trong chương trình, trọng tâm là nâng cao kỹ năng toán học cho thanh thiếu niên thông qua cải thiện tư duy phê phán và kỹ năng giải quyết vấn đề, đáng chú ý là “những hoc sinh thường xuyên tham gia vào các lớp học cờ vua có điểm thi cải thiện 17,3%, so với trẻ em tham gia vào các môn khác chỉ cải thiện 4,56%. “.

    ACF báo cáo rằng cờ vua giúp một đứa trẻ cải thiện:

    - Hình ảnh bộ nhớ

    - Khả năng tập trung

    - Kỹ năng lý luận không gian

    - Khả năng dự đoán và phán đoán kết quả

    - Khả năng sử dụng các tiêu chí để ra quyết định và đánh giá các lựa chọn

    Nhiều quốc gia đang áp dụng phù hợp. Tại Canada, một số lượng lớn các trường tiểu học đã kết hợp cờ Vua vào chương trình học thông thường. Đặc biệt ở Quebec, 10 năm trước điểm môn toán của học sinh ở đây thấp nhất cả nước, cờ Vua đã trở thành một chủ đề học và bây giờ trẻ em ở Quebec có điểm toán trung bình cao nhất ở Canada.

    Khắc phục nỗi sợ học môn toán qua cờ Vua

    Tại sao khi chúng tôi hỏi người dân, họ nghĩ gì về toán học hoặc nếu họ giỏi toán, ngay lập tức họ thể hiện cái nhìn như thế nào?

    [​IMG]
    Chơi cờ vua giúp trẻ hào hứng trong việc tính toán từ đó khắc phục phần nào việc ngại học toán

    Hãy suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra khi một nhóm người đang ở một nhà hàng và hóa đơn đến, một người kiểm tra hóa đơn hay là chia hóa đơn ra để mọi người kiểm tra. Thông thường, bạn sẽ nghe thấy, tôi đã không bao giờ giỏi toán. Tôi chắc rằng bạn đã ở trong tình trạng này một lần. Tuy nhiên, họ có bao giờ nói, tôi không thể đọc được. Khi đó chúng ta hãy xem lý do tại sao mọi người không thích toán học, đó là bởi vì nó làm cho họ cảm thấy mình ngu ngốc, hoặc là họ chỉ không hiểu nó bởi vì có quá nhiều quy tắc, công thức và quy luật để nhớ. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ đến một tình huống mà có những quy định, quy luật và chúng ta giải quyết? Trò chơi! Có lẽ nếu giảng viên toán học của chúng ta xử lý toán học như một trò chơi, thì mỗi cá nhân sẽ hướng thú hơn và muốn toán học. Một quan điểm đúng đắn hơn trong toán học dẫn đến hiệu suất tốt hơn. Học chơi cờ vua mở đường cho điểm toán tốt hơn và cải thiện các chiến lược giải quyết vấn đề!
     
    shopbong68 thích bài này.
  5. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Hiện nay, một trong những mối quan tâm hàng đấu của các phụ huynh nhất là những người có con năm nay vào lớp 1 là làm thế nào để con làm quen với môi trường học tập, bàn ghế ở tiểu học? Làm thế nào giúp con có được sự tập trung? Làm thế nào để con tự giác ngòi vào học bài mà không phải nhắc?
     
    shopbong68 thích bài này.
  6. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    DẠY CON PHÁT TRIỂN TƯ DUY QUA VIỆC SỬ DỤNG MÁY TÍNH BẢNG, SMART PHONE ĐÚNG CÁCH
    (Nguồn www.cothongminh.com)

    Nhiều cha mẹ than phiền rằng con của họ "nghiện" chơi máy tính bảng hay điện thoại thông minh, đây cũng là tâm sự phổ biến của nhiều người trên khắp các diễn đàn. Nếu quả thật trẻ "nghiện" những thiết bị này đến mức không thể tách rời thì sẽ rất đáng lo. Nhưng theo tôi, bé cũng có thể học được nhiều điều từ trò chơi trên máy nếu chúng ta biết chọn lựa.

    Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì tại các thành phố lớn việc mỗi gia đình trang bị cho con điện thoại thông minh hay máy tính bảng gần như trở thành việc bình thường.

    Thằng nhỏ nhà tôi được hơn 2 tuổi, mỗi sáng sau khi thức dậy và làm xong các thủ tục vệ sinh, ăn sáng, tắm nắng; cu cậu sẽ đòi điện thoại. Ban đầu tôi không cho chơi nhưng dần dần tôi thay đổi suy nghĩ. Nhờ bố cháu chọn game phù hợp để cháu vừa chơi vừa học và cháu không được chơi quá 30 phút mỗi lần và không quá hai lần một ngày. Việc này khá dễ dàng vì cài game nào là do ba mẹ lựa chọn.

    [​IMG]

    Bé thích nhất là trò chơi học chữ cái vì hình ảnh, âm thanh minh họa sinh động. Bé có thể chạm vào từng chữ hoặc số để học cách phát âm, đồng thời học ví dụ với chữ và hình. Ví dụ khi bé chạm vào chữ "S", bé sẽ học được cách phát âm và hình ảnh minh họa của "con sò". Có khá nhiều bài tập phù hợp để bé luyện trí nhớ của mình trong việc nhận diện chữ số.

    Thỉnh thoảng có thời gian, tôi ngồi chơi cùng con, không thì để bé chơi với máy tính bảng và tôi ngồi bên cạnh làm việc, thỉnh thoảng tham gia đọc cùng con, đưa ra cho con những câu hỏi hoặc khen ngợi khi con làm tốt. (Nếu mẹ quên, bé sẽ tự vỗ tay và reo lên “đúng rồi!”).

    Bé cũng có thể chơi trò Hugo trong đường hầm để rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo của đôi tay. Đặc biệt, những trò chơi như "lưới cá dưới đại dương" sẽ giúp cho bé học được rất nhiều về thế giới động vật dưới biển sâu. Nhờ trò chơi này mà con biết "cá đuối", "sứa", "rùa"... và vô vàn loài vật khác dưới biển.

    Bây giờ, bé đã có thể nhận diện được nhiều khá nhiều chữ cái và số. Có lần con đưa chữ "L" xoay ngược lên và kêu "bảy"; khi mẹ xoay lại thì con reo lên "L" khiến cả nhà ngạc nhiên. Nhờ nghe theo máy mà con cũng biết đếm từ 1 đến 10 bằng tiếng Anh

    Tôi rút ra một điều rằng cha mẹ không cần 'dị ứng' với các thiết bị di động mà hãy cho con sử dụng chúng một cách khoa học, hữu ích.
     
    shopbong68traibongtron thích.
  7. hoangha1986

    hoangha1986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    cách dạy con rất hay và bổ ích .cảm ôn các mẹ nhiều nhé ....
     
  8. Ngay_tho

    Ngay_tho Nhận làm báo cáo ***ế

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    2,772
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Nhiều PP hay mà về chẳng áp dụng đc với con là mấy :((
     
  9. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Để áp dụng các phương pháp này thì cha mẹ cần đầu tư về thời gian để chăm sóc, dạy dỗ con. Ngoài ra cũng cần phải có sự kiên trì ở đây mới được bạn ạ. Cha mẹ nào cũng mong muốn con học tập tốt mà
     
    shopbong68 thích bài này.
  10. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Những phương pháp này cần có sự kiên trì bạn ạ, chúc bạn giáo dục con học tập có kết quả tốt
     
  11. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    NHỮNG TRÒ CHƠI ĐƠN GIẢN GIÚP RÈN LUYỆN SỰ TẬP TRUNG CHO BÉ
    (Nguồn: http://www.cothongminh.com/day-tre-...i-don-gian-ren-luyen-su-tap-trung-cho-be.html)

    (Cờ Thông Minh) Hiện nay có nhiều trò chơi luyện kỹ năng tập trung cho bé. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tập trung là bước quan trọng đầu tiên của quá trình tư duy. Khả năng tập trung luôn đi liền với khả năng ghi nhớ. Vì vậy, nó rất quan trọng đối với tiềm năng học hỏi của bé.

    Dưới đây là một số trò chơi đơn giản giúp bé vừa học vừa làm quen với việc rèn luyện kỹ năng tập trung
    1. Tìm điểm khác nhau
    Trò chơi này rất phổ biến và dễ thực hiện. Mẹ có thể sưu tập trò chơi này từ các tạp chí dành cho mẹ và bé hay từ trên Internet. Yêu cầu của trò chơi là nhìn vào 2 bức hình để tìm điểm khác nhau. Mẹ có thể bắt đầu bằng những bài tập có hình ảnh đơn giản, ít màu sắc, sau đó tăng dần độ khó với những hình ảnh có nhiều chi tiết và màu sắc hơn. Với bé còn nhỏ tuổi, mẹ còn có thể dạy cho bé nhận biết các loại đồ vật khác nhau qua trò chơi này, ví dụ đây là xe hơi, chiếc này là xe tải… Trò chơi nên được giới hạn trong 30 phút nếu mẹ có ý định cho bé chơi bằng các thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng.

    [​IMG]

    2. Xếp hình
    Mẹ có thể đưa bé đi nhà sách và lựa cho bé một số mẫu xếp hình theo sở thích của bé. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng mẹ cần hướng dẫn cho bé cách lắp các hình khối lại với nhau một cách khéo léo, rất tốt cho việc rèn luyện kỹ năng tập trung ở trẻ. Cha mẹ hãy động viên con bằng lời khen khi con hoàn thành bài tập này một cách nhanh chóng và có thể thưởng con bằng mẫu xếp hình có nhiều mảnh ghép hơn với hình ảnh thú vị hơn.

    3. Kể chuyện bé nghe
    Bé nào cũng rất thích nghe chuyện kể. Mẹ sẽ là người kể chuyện tuyệt vời nhất của bé mỗi đêm trước khi đi ngủ hay bất cứ khi nào mẹ có thời gian chơi cùng con. Mẹ có thể bắt đầu bằng những câu chuyện cổ tích sau đó là những câu chuyện ngụ ngôn hay các loại truyện thiếu nhi phù hợp với độ tuổi của bé. Để thử khả năng tập trung của con, mẹ có thể đặt câu hỏi hay yêu cầu bé kể lại câu chuyện vừa nghe.

    4. Trò chơi Cầu khỉ

    Đối với các bé lớn 1 chút thì trò chơi cầu khỉ giúp bé phát triển kỹ năng tập trung bằng cách vừa giữ thăng bằng, vừa thao tác bằng tay. Mẹ cho bé đi trên cầu khỉ, tay cầm chiếc đĩa đựng quả bóng bàn hay di chuyển với quyển sách trên đầu. Trong quá trình vượt qua cầu khỉ này, bé có thể sẽ phải nhặt bóng bàn hay quyển sách lên, mẹ hãy dạy bé tính kiên nhẫn để sửa sai. Bé sẽ học dần được những kỹ năng quan trọng khi hoàn thành trò chơi này. Ở nhà, nếu bé thích men theo bậc tam cấp, mẹ hãy cho bé thử để rèn thêm kỹ năng tập trung.
     
  12. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Để rèn luyện sự tập trung cho bé thì các bậc cha mẹ cần phải kiên trì bởi đây là cả 1 quá trình
     
  13. Bo&Bông

    Bo&Bông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Để về thử áp dụng xem có hiệu quả gì không?
     
  14. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    muốn áp dụng phương pháp này cho con quá nhưng không có thời gian nhiều bên con hix
     
  15. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Bạn nên có gắng sắp xếp thời gian để chơi cùng con, giúp con học tập, tạo hứng thú cho con ngay từ những ngày đầu. Như vậy sau này con sẽ tự giác học tập hơn đó
     
  16. ntc532295

    ntc532295 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    dành thêm thời gian cho con là pp tốt nhất . ko cần cho con học thêm quá nhiều.
     
  17. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    mình cũng phải học cách cho con sử dụng chúng một cách khoa học, hữu ích.
     
  18. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Đúng đấy bạn ạ, nhất là trẻ ở độ tuổi tiểu học, nhiều bậc cha mẹ đã nhồi nhét con học thêm hết lớp này đến lớp kia.
    Thực ra ở tuổi này các con cần 1 sân chơi phù hợp, hãy cho con tham gia các hoạt động năng khiếu, thể dục thể thao, miễn là chúng thích
     
  19. funkid.vn

    funkid.vn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Trẻ sợ đến trường, không muốn học, ngại làm bài tập đặc biệt là đối với trẻ ở bậc tiểu học là một vấn đề khiến nhiều cha mẹ phiền lòng. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến trẻ không có kết quả tốt trong học tập. Vậy làm thế nào để thắp cháy lên niềm ham học hỏi một cách tự nhiên và hiệu quả ở trẻ ngay từ khi còn nhỏ?
    Theo các chuyên gia, ngoài không gian học tập lý tưởng thì bạn nên thay đổi phương pháp học tập phù hợp với tâm lý trẻ nhỏ.
    Đáp ứng nhu cầu đó, sản phẩm với tên gọi FUNKID đã ra đời. FUNKID là một cổng giải trí/học tập dành cho trẻ 3 – 11 tuổi, nơi trẻ có thể vừa học vừa chơi, chơi mà vẫn học.
    Theo GS Hồ Ngọc Đại, trẻ em từ 0 – 2 tuổi, từ 3 – 5 tuổi, từ 6 – 11 tuổi, từ 12 – 18 tuổi, ngoài 18 tuổi phải có những phương pháp giáo dục khác nhau tạo ra sự chuyển hóa rất thực tiễn và chỉ khi được soi rọi bởi hệ thống lý thuyết mới thấy một cách tường minh điều này.
    “Có thể ví trẻ em như hạt giống đem gieo. Hạt giống ấy, khi nảy mầm nó sống khác, khi thành cây, ra hoa, kết trái… nó lại theo một đời sống khác”. Như vậy, sự phát triển của con người là tập hợp những giai đoạn phát triển khác nhau về chất. Theo đó, sự tiếp thu kiến thức trong giai đoạn đầu đời của trẻ là rất quan trọng, trong đó, yếu tố tự nhiên được đặc biệt đề cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những kiến thức được trẻ tiếp thu dưới hình thức tự nhiên, mang tính khám phá sẽ giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu hơn là những kiến thức mang nặng tính lý thuyết.


    Nếu hằng ngày, trẻ phải học những bài văn, bài toán hay từ mới tiếng Anh trong sách vở khô khan và nặng nề. Thì ở “Trường học phù thủy” của FUNKID những bài học dành cho trẻ được thiết kế sinh động, đầy màu sắc với hình ảnh bắt mắt và có nhiều nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh,… Nội dung chương trình hiện đại được nghiên cứu sao cho phù hợp với tâm lý của trẻ. Mỗi bài tập sẽ là một trò chơi trí tuệ, điều này giúp kích thích trí tưởng tượng và khả năng tư duy ở trẻ, để trẻ tự học, tự làm bài một cách tự nhiên, thích thú. Thông qua mỗi bài tập kiểu “FUNKID” trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu được nhiều kiến thức mới và bổ ích hơn.
    Những ông bố, bà mẹ thường băn khoăn, lo lắng làm sao để con em mình được giải trí lành mạnh, được phát triển toàn diện, khi mà hiện nay, những đồ chơi, những cuốn truyện tranh, những trò chơi điện tử đầy tính thương mại và bạo lực đang càng gia tăng. Và FUNKID sẽ giúp giải quyết nỗi lo ấy của cha mẹ.
    Không chỉ là không gian học tập lý tưởng, FUNKID còn mang lại cho trẻ những giờ phút thư giãn, thoải mái với gói giải trí mang tên “Xứ sở thần tiên”. Trẻ sẽ tìm thấy ở đây những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, những câu chuyện đầy tính nhân văn sâu sắc, những bản nhạc giúp phát triển trí thông minh hay những trò chơi lý thú. Tất cả sẽ góp phần dần hình thành nên nhân cách, con người của trẻ nhỏ.


    Thấy con mình khôn lớn, thành tài là ước mong của tất cả những người làm cha làm mẹ. Đứa trẻ ấy có thành tài hay không cũng ảnh hưởng một phần từ suy nghĩ, định hướng của cha mẹ. Những câu hỏi như “Làm sao để con thành tài?” “Làm thế nào để con trở thành thần đồng?” hay “Làm gì để con phát huy được năng khiếu của mình?” vẫn luôn được cha mẹ đặt ra trong quá trình nuôi dạy con cái.
    Và FUNKID cũng chính là cuốn cẩm nang tuyêt vời dành cho cha mẹ với gói dịch vụ “Đường đến Havard”. Cha mẹ sẽ tìm thấy ở đây mọi bí quyết, mọi hướng dẫn, mọi cách thức hữu ích nhất để giúp con thành tài. Và tất cả đều được các chuyên gia nghiên cứu, đánh giá là phù hợp với tâm lý của trẻ nhỏ.



    FUNKID – 3 gói nội dung hấp dẫn trong 1 dịch vụ. Để đăng ký FUNKID, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp:
    + Soạn tin: VK gửi 9008 (Đăng kí miễn phí) sau đó đăng nhập vào website => http://www.funkid.vn/?cpid=15 với tên truy cập và mật khẩu mà chương trình vừa gửi đến thuê bao của bạn để tham dự cuộc thi (dành cho thuê bao Viettel)

    + Soạn tin: DK2 FK gửi 9008 (Đăng kí miễn phí) sau đó đăng nhập vào website => http://mfunkid.vn/dang-ky-tai-khoan-wifi-vtmb/?cpid=15 với tên truy cập và mật khẩu mà chương trình vừa gửi đến thuê bao của bạn để tham dự cuộc thi (dành cho thuê bao Mobifone)

    Hãy trở thành người cha, người mẹ thông thái khi lựa chọn gói dịch vụ FUNKID là hành trang học tập, giải trí cho con yêu của bạn !
     
  20. OanhSumo

    OanhSumo Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    4,358
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những phương pháp giúp trẻ học tập tốt hơn

    Mình oánh dấu tham khảo nhé. Sắp có baby nên những bài này rất bổ ích đây.
     

Chia sẻ trang này