Biếng ăn quá

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi babong, 2/10/2008.

  1. babong

    babong Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ! cho mình hỏi con mình được 4 tháng rưỡi thì ăn được những gì nhi? Cháu lười ăn quá, sữa ngoài không chịu bú mà sữa mẹ thì ít mẹ cháu đã cho cháu ăn bột ngọt được 1 tuần rồi, giờ nấu bột mặn cho cháu ăn được chưa? ngoài ra ăn được những gì nữa mong các mẹ tư vấn giúp mình nhé, cảm ơn các mẹ nhiều!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babong
    Đang tải...


  2. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    các bác sĩ và chuyên gia dd thì khuyên cho bé 6 tháng ăn dặm, nhưng mình và nhiều bà mẹ khác đã cho bé ăn dặm khi bé mới 4 tháng, tất nhiên là mới đầu cho bé ăn cũng phải hỏi nhau chán rồi mới mạnh dạn làm theo.
    Như mình và mấy đứa bạn hay mách nhau món nước cháo thật loãng, nhớ là thật loãng, pha với sữa. Pha sữa theo công thức như với nước thường. Mình cứ cho ăn bữa nọ xen kẽ bữa kia. Hồi bé đc 4 tháng chế độ ăn như sau:
    7h sáng ti mẹ
    9h uống 120cc sữa (pha nước ấm )
    12h ti mẹ
    14h nước cháo pha sữa/ hoặc bột mặn
    cứ xen kẽ nhau cho tới khi bé ngủ đêm thì ti mẹ hoàn toàn để dễ tiêu hoá.
    Như vậy là ngày bé uống sữa pha nc cháo/ bột mặn 1 lần. Sau bé chán sữa pha nc cháo, mình thay hẳn = bột mặn, lúc đó bé bằng bé nhà bạn, chế độ ăn dặm cũng khá phong phú
    thịt lợn ( bò, gà, cá nhưng cá ít ăn lắm) lấy nạc băm nhỏ, ninh kỹ lấy nc thịt nấu bột, kèm thêm rau ngót ( muống, cải cúc, mồng tơi, su hào...) cũng chỉ ninh kỹ cùng nc thịt thôi. Đến khi bé 6 tháng mới cho ăn các thứ xay nhuyễn. Bạn thử tham khảo thêm các mẹ trên dd này nhé.
     
  3. babong

    babong Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn mẹ của mít nhiều nha! Bé nhà bạn được mấy tháng rôi? trộm vía nhìn yêu thế
    Bạn tư vấn như vậy thì mình yên tâm rồi, hôm nay mình sẽ nấu bột mặn cho bé ăn
    Bé nhà mình lười ăn lắm, không ăn được 120cc sữa như bạn nói đâu, mình ít sữa mà mỗi lần cho ăn thêm sữa ngoài bé chỉ ăn nhiều nhất là 60ml thôi, mà không chịu bú bình đâu toàn phải cho ăn bằng thìa thôi đổ ra ngoài cũng phải đến một nửa, lười ăn nên minh chán lắm , sốt hết cả ruột, lo lắng nữa mà chẳng biết làm thế nao.
    Mong các mẹ chia sẻ kinh nghiệm nuôi con hay ăn chong lớn cho mình nhẹ
     
  4. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    me cua mit nói đúng rồi. BT thì cho ăn dặm lúc 6th tuổi nếu bé chịu bú mẹ và mẹ nhiều sữa, nhưng nếu bé lười bú mẹ và lười cả ăn sữa CT nữa thì có thể cho ăn dặm sớm, từ 4th tuổi. Nhưng cần lưu ý nguyên tắc: ăn từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc. Mới ăn thì dùng nước cháo để pha sữa cho bé làm quen với tinh bột trong nước cháo, sau đó cho ăn vài thìa bột loãng/ngày, cứ thế tăng dần. Nhưng phải cho ăn cả bã nhé (rau, thịt... ý), đừng ninh lấy nước vì trong nước rất ít chất. Đối với chất đạm, mới tập ăn thì chỉ cho ăn lòng đỏ trứng và thịt nạc thôi, từ 6th trở đi có thể ăn tất cả các loại chất đạm khác (cá, tôm...) như người lớn nếu bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Bé lười ăn quá thì bạn chia làm nhiều bữa nhỏ vậy, chịu khó rồi con cũng lớn thôi. Con mình cũng giống như con bạn, hồi 6th cũng chỉ ăn đc 60ml sữa thôi, vậy mà giờ cũng gần 3T rồi, đã ăn đc 1 bát cơm/bữa, 200ml sữa/lần (điều mà trước đây mình cho rằng không thể, trong mơ cũng không nghĩ tới). Đừng stress quá mà ảnh hưởng đến không khí của cả nhà. Chúc bé khỏe, mẹ vui nhé!
     
  5. Hacaugo

    Hacaugo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Minh co 1 be trai 5thang cung luoi an giong nhu be nha babong. Moi lan cho be an sua rat vat va, vi be chi an luc ngu thoi, co khi con chang an het dc 1 binh 90ml. Neu thuc thi chiu chet co khi 6h khong ngu chi choi thoi, cung khong can an luon. Nhieu luc nghi cung het cach, roi minh lai chuyen sang cho be an bang xilanh, bom tung ti vao mom mot. Nhung bay gio minh bat dau cho be an bot roi, thay be lai thich an mac du van biet neu cho an sua hoan toan den 6t thi tot hon. Co dua no khong thich an sua ma lai thich an bot thi minh phai dap ung nhu cau cua no thoi. Nhung du sao thi cung con co cach nay. Minh dang cho be an bot ngot cua Vinamilk, ban thu cho be an xem sao. Chuc be khoe
     
    Nguyen duc Dinh thích bài này.
  6. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Be nha minh truoc daY cung khong thich an sua ngoai chi thich bu me, nhung me bat dau it sua tu 6 thang nen buoc phai an sua ngoai( an bang muong). Sua nao be cung khg thich, non oe du lam, minh mua hon chuc loai sua cho be uong Va de Y thaY be chi thich sua nhat. BaY gio minh cho be uong sua nan, moi lan uong duoc 200ml, becung khg an bot ngot, chi an bot man cua Vinamilk, noi la bot man chu that ra hoi ngot de an lam. Ban haY thu Xem.
     
  7. babong

    babong Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hay quá twophuong ơi, nhà mình cũng đang muốn tìm một loại thức ăn cho cháu tập ăn. Mình sẽ thử dùng của Vinamilk, mình nghĩ một thương hiệu lớn của Việt Nam rất phù hợp với các bé của chúng ta.
     
  8. babong

    babong Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Twophuong ơi, bạn cho bé uống sữa Nan vẫn tốt chư? mình đang định đổi sữa cho bé nhà mình, mình đổi nhiều loại lắm rồi mà bé vẫn không chịu ặn Sữa Nan có dễ uống không ban?
     
  9. halinhanh

    halinhanh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/3/2008
    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Con mình cũng vậy này. Mình đi làm là nó bỏ sữa ngoài hoàn toàn luôn ko chịu uống và khóc nằng nặc suốt ngày, thế là mới 4 tháng mình đã bắt đầu cho con ăn dặm rùi. Trước tiên thì nên ăn bột ngọt, mình mới cho bé ăn thử bột Nestle, cũng dễ ăn lắm.
    @Hacaugo: Bột Vinamilk dễ ăn ko ạ? Để mình về thử cho bé :)
    @babong: Sữa Nan thơm, mát mà cũng dễ uống mẹ babong à, nhưng sữa hợp hay ko thì còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bé. Bé nhà mình ăn thì bị táo :(
     
  10. MeCuNet

    MeCuNet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2008
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ cho bé măm măm thử bột ăn dặm Hipp xem, rất dế tiêu hóa. Hipp có loại cho bé 4 tháng đấy, các mẹ có thể pha bột chung với sữa bé đang uống rồi cho bé măm từ từ. Chúc các mẹ thành công nhé :)
     
  11. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Bạn cho bé ăn sớm quá nên để bé cứng xíu nữa thì cho ăn tầm con nhà mẹ 6 tháng là cho ăn thì vữa nhưng giờ mẹ đã cho bé ăn rồi thì mẹ có thể cho bé ăn Bột ngũ cốc dành cho trẻ,bột khoai lang bạn nhớ cho bé ăn ít cho quen nhé.
     

Chia sẻ trang này