Toàn quốc: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi hubdic99, 9/10/2011.

  1. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Tác dụng không ngờ của thói quen xấu
    Thanh Niên OnlineThanh Niên Online – 1 giờ 9 phút trước

    Thích
    Tweet
    In

    (TNO) Có khá nhiều phương pháp đơn giản để cải thiện sức khỏe như: để giảm cân, ăn ít và tập luyện nhiều; để tăng cường năng lượng, ngủ nhiều; để tránh mất nước, uống nhiều nước. Tuy nhiên, có một số phương pháp nghe có vẻ phản khoa học nhưng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.


    Uống nhiều nước làm giảm đầy hơi do mất nước - Ảnh: Shutterstock

    Uống cà phê ngủ ngon hơn. Trong một nghiên cứu ở Nhật Bản, các nhà khoa học xem xét làm thế nào để tận dụng tối đa một giấc ngủ ngắn. Họ cho những người tham gia tiêu thụ khoảng 200 mg caffeine (khoảng 1-2 tách cà phê) trước khi có giấc ngủ ngắn 20 phút, sau khi ngủ dậy, những người này cảm thấy tỉnh táo hơn và thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra máy tính so với những người ngủ mà không dùng cà phê trước đó.

    Các nhà khoa học giải thích, nguyên nhân là do adenosine - một sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa. Khi hoạt động mạnh, lượng adenosine tăng khiến cơ thể mệt mỏi. Giấc ngủ trưa giúp cơ thể có thời gian loại bỏ adenosine và khi kết hợp cà phê, tác dụng của nó càng rõ rệt.

    Để răng chắc khỏe, không chải răng sau khi ăn. Đừng đánh răng ngay sau khi ăn, đặc biệt là sau khi tiêu thụ các loại thực phẩm có tính axit, như: trái cây họ cam quýt, nước uống tăng lực, cà chua, soda. Lý giải về điều này, Howard R. Gamble, cựu chủ tịch Học viện Nha khoa Mỹ cho biết đánh răng vào thời điểm này có thể làm tăng nguy cơ xói mòn lớp men răng do axit. Tốt nhất nên chờ khoảng 30-60 phút sau khi ăn rồi đánh răng.

    Giảm khẩu phần ăn bằng cách ăn thực phẩm nhiều calo. Tiêu thụ món ăn nhẹ chứa khoảng 100 calo, như bánh quy nghe có vẻ hợp lý để giảm cân, nhưng thật ra điều này lại phản tác dụng bởi ngay sau khi ăn xong, bạn sẽ có cảm giác đói không ngừng tấn công. Tiến sĩ Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng của Đại học thể thao ở bang Texas (Mỹ) cho biết ăn một lượng nhỏ tinh bột sẽ làm lượng đường trong máu thay đổi đột ngột và tăng cảm giác thèm ăn. Tiến sĩ Goodson khuyến cáo nên lựa chọn thức ăn chứa protein như bơ đậu phộng hoặc pho mát hay táo. Những loại thực phẩm này tuy chứa nhiều calo, nhưng protein và chất béo có thể giúp cảm thấy no lâu hơn và giúp giải phóng calo một cách từ từ.

    Không uống nước tăng lực khi mệt mỏi. Theo nhiều nghiên cứu, đồ uống năng lượng chứa lượng caffein nhiều hơn gấp 5 lần so với cà phê. Chúng chỉ giúp tăng sinh lực tức thời, nhưng đi kèm sau đó là các tác dụng phụ khó chịu như căng thẳng và tăng nhịp tim. Thêm vào đó, nước tăng lực thường chứa hàm lượng taurine dồi dào, kích thích hệ thần kinh trung ương làm tăng cảm giác như vừa dung nạp một lượng đường đáng kể vào cơ thể. Theo Huffington Post, nước uống tăng lực chỉ có tác dụng làm tăng lượng đường trong máu tạm thời, và ngay sau đó nó sẽ khiến bạn cảm thấy chậm chạp, mệt mỏi hơn cũng như khao khát muốn tiếp tục uống nữa.

    Uống nước khi… đầy bụng. Đừng nghĩ rằng nước làm trầm trọng thêm chứng đầy hơi. Thật ra, nước có thể giúp ích trong trường hợp này. James Lee, tiến sĩ, bác sĩ khoa Tiêu hóa Bệnh viện Thánh Giuse ở quận Cam, California (Mỹ) giải thích nếu khẩu phần ăn có nhiều chất xơ, bạn cần nhiều nước để tiêu hóa tốt hơn. Nước trộn với chất xơ và biến chúng thành một chất giống như gel giúp giảm các triệu chứng đầy hơi. Uống nhiều nước cũng làm giảm đầy hơi do mất nước.

    Uống soda để… giảm cân. Nghiên cứu từ Trường Y Johns Hopkins Bloomberg (Mỹ) cho thấy người lớn thừa cân và béo phì có thói quen uống nước ngọt hấp thụ nhiều calo từ thức ăn hơn so với những người uống nước có gas. Ngoài ra, một nghiên cứu của Trường đại học Texas (Mỹ) cho thấy chu vi vòng eo ở những người thêm nước ngọt vào chế độ dinh dưỡng có xu hướng tăng lên đáng kể so với những người không dùng loại thức uống này.

    Uống nước ấm để hết khát. Bạn nghĩ một ly trà đá hay một ly trà ấm, cái nào có tác dụng giải khát hiệu quả hơn? Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, uống trà ấm có tác dụng giải khát rất tuyệt vời. Khi nhấm nháp đồ uống nóng, cơ thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi về nhiệt độ và thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi. Mồ hôi bay hơi sẽ mang nhiệt đi theo từ đó giúp cơ thể cảm thấy mát mẻ hơn. Uống nước ấm được xem là phương pháp làm mát tự nhiên có hiệu quả nhất.

    Tập thể dục khi mệt mỏi. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, ai cũng muốn được nằm xuống nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thật ra một trong những cách giúp cơ thể thoát khỏi mệt mỏi nhanh chóng là tập thể dục. Đổ mồ hôi là cách tiếp thêm sinh lực hiệu quả. Sau 30 phút vận động với cường độ vừa phải, mệt mỏi cùng tâm trạng chán nản sẽ được cải thiện đáng kể, nghiên cứu được công bố trong tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise.

    Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều cần oxy và vận động giúp oxy đến các bộ phận dễ dàng hơn. Khi lượng oxy được sử dụng hiệu quả, cảm giác mệt mỏi nhanh chóng tiêu tan. Bên cạnh đó, tinh thần thường trở nên sảng khoái và phấn chấn hơn sau thời gian tập luyện.

    Ghi chép bằng tay giúp kích thích não bộ. Mặc dù gõ vi tính giúp ghi lại các tài liệu nhiều hơn, nhưng viết bằng tay có nhiều khả năng giúp việc ghi nhớ lâu hơn, theo nghiên cứu từ Đại học Indiana (Mỹ). Hơn nữa, khi ghi chép bằng tay bạn phải nhìn vào trang giấy mà bạn đang viết, theo lẽ tự nhiên bạn sẽ có cơ hội xem xét và củng cố các thông tin mà bạn viết.

    Ít gặp gỡ để thắt chặt tình cảm. Xử lý một mối quan hệ mà không cần thời gian để suy nghĩ có thể dẫn đến những rạn nứt hoặc có thể mắc nhiều sai lầm đáng tiếc. Dành thời gian nghiền ngẫm cho phép bạn xử lý những suy nghĩ của mình chính xác hơn là lao vào các hành động bốc đồng. Thời gian riêng tư cho phép bạn hiểu rõ bản thân và đưa ra những lựa chọn đúng đắn, Elizabeth Lombardo, tiến sĩ, tác giả của cuốn Better Than Perfect: 7 Strategies to Crush Your Inner Critic and Create a Life You Love cho biết. Ngoài ra, thời gian xa cách còn giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng và tránh được sự bực tức không mong muốn.

    Tránh bệnh tật, hạn chế xà phòng. Tiếp cận với các chai xà phòng có nhãn “diệt khuẩn” chưa chắc có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc lây bệnh cho người khác. Trong thực tế, không có bằng chứng cho thấy xà phòng kháng khuẩn phát huy hiệu quả khi sử dụng thường xuyên. Hơn nữa, tiếp xúc lâu dài với một số thành phần trong các sản phẩm này, chẳng hạn như triclosan có thể gây ra những nguy cơ cho sức khỏe, chẳng hạn như hiệu ứng kháng nội tiết tố hoặc kháng vi khuẩn, theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ công bố năm 2013
     
  2. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Đừng nghĩ thay cho con cái

    Bạn không nên thấy con ngã đã vội chạy tới nâng chúng dậy. Hãy để con tự đứng lên. Đừng vô tình tước đi cơ hội học cách 'tự vượt qua khó khăn' của con.

    Hoàng Minh Châu

    Cha mẹ nào cũng bỏ nhiều công sức dạy con, sử dụng chân, để đi.

    Cha mẹ nào cũng dành nhiều tâm huyết dạy con, sử dụng tay, để viết.

    Nhưng hầu hết các bậc cha mẹ lại không dạy con, sử dụng cái đầu của mình, để suy nghĩ. Họ luôn nghĩ thay cho chúng: mọi chuyện từ ăn gì, mặc gì cho đến học trường nào, chơi với ai… đều do cha mẹ nghĩ hộ. Trong phạm vi chủ đề "Đừng nghĩ thay cho con cái", tôi xin chia sẻ hai ý tưởng dạy trẻ em sử dụng cái đầu của mình để suy nghĩ độc lập. Hy vọng bài viết mang lại ích lợi nào đó cho các bạn trẻ đang nuôi dạy con cái.

    Giúp trí não các bé phát triển

    Một cách đơn giản và rất hiệu quả giúp trí não trẻ em phát triển là nghiêm túc trả lời mọi câu hỏi của các bé. Bạn đừng tiếc thời gian cho việc này. Nếu bạn đang bận hoặc gặp câu hỏi khó, thì có thể xin khất đến ngày mai, nhưng nhất định phải trả lời nghiêm túc. Đừng bao giờ trả lời qua loa. Nếu bạn không biết, thì phải hỏi người biết, để có câu trả lời tốt nhất. Cha mẹ chỉ nên nói đùa với con cái khi chúng đã có thể phân biệt được đâu là sự thật, đâu là đùa vui.

    Để trả lời hết các câu hỏi của bé một cách ngắn gọn và dễ hiểu, bạn sẽ tốn không ít thời gian. Nhưng bù lại, nhờ việc tìm kiếm các câu trả lời, mà bạn sẽ hiểu nhiều khái niệm chính xác hơn. Kiến thức của bạn cũng được mở mang hơn. Ngoài ra, bạn còn học được từ trẻ con kỹ năng đặt câu hỏi, thứ mà chúng thực sự giỏi hơn người lớn.

    Không nghĩ thay con cái

    Muốn bắt con cái động não thì bạn không được nghĩ thay cho chúng. Khi con gái út được ba tuổi, vợ chồng tôi quyết định tạo cho bé một môi trường an toàn, mà ở đó bé được tự do làm tất cả những gì cha mẹ không cấm. Trong căn phòng nhỏ là thế giới riêng của mình, bé phải tự quyết định sẽ chơi với búp bê hay tập tô màu, xem phim Lọ Lem hay nghe chị Xuân Mai hát...

    Chúng tôi chỉ thống nhất với các cháu "những việc trẻ con không được làm". Còn lại, cho chúng thoải mái. Cha mẹ không can thiệp mà chỉ quan sát chúng từ xa. Ảnh minh họa: Mothership.

    Khi bé 4 tuổi, chúng tôi để bé tự chọn màu sơn trang trí phòng ngủ và kết quả là phòng của bé trông rất dễ thương (với khoảng 7 màu khác nhau). Khi 5-6 tuổi, cháu đã trở thành một cô bé độc lập. Để tóc dài hay ngắn, mặc váy hay quần là do cháu tự quyết. Cháu thích đọc sách, thích ngoại ngữ, biết bơi, biết đi xe đạp, biết trượt patin, thích chơi game online, biết chơi từ cờ Vua, cờ Tướng, Tú-lơ-khơ, cho đến Tiến lên, Tá lả... Tất cả đều do cháu tự chọn, tự học cách chơi. Không biết chơi thì tự tìm người biết mà hỏi.

    Chúng tôi chỉ thống nhất với các cháu "những việc trẻ con không được làm". Còn lại, cho chúng thoải mái. Cha mẹ không can thiệp mà chỉ quan sát chúng từ xa.

    Tôi nhớ, lúc con gái lớn học lớp 6, có một số bài tập môn Toán cháu không giải được. Mẹ cháu muốn tôi giải giúp. Tôi từ chối. Mẹ trách, ba là dân chuyên toán mà không chịu giúp con. Nhưng tôi không giúp, là có lý do. Tôi thấy những bài toán đó không quá khó. Cháu chưa giải được là do cháu chưa đào sâu suy nghĩ, nhìn qua thấy khó là thôi. Tôi khuyến khích con gái không bỏ cuộc. Cuối cùng cháu giải được hết. Năm đó, cháu đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi Toán thành phố.

    Tất nhiên, "không nghĩ thay cho con cái" không có nghĩa là bỏ mặc chúng. Bạn vẫn cần dành nhiều thời gian để quan sát chúng lớn lên, điều chỉnh chúng về với chánh niệm và chính đạo. Nhưng không nên vừa thấy chúng ngã đã vội chạy tới nâng chúng dậy. Hãy để chúng tự đứng lên. Đừng vô tình tước đi cơ hội học cách "tự vượt qua khó khăn" của chúng.

    Kết thúc bài viết này, tôi muốn nói rằng, nếu bạn dành thời gian "dạy con đi, dạy con cầm bút" là một, thì hãy dành thời gian "dạy con suy nghĩ" là mười. Nhưng đừng nghĩ thay cho chúng, vì nói cho cùng bạn không thể sống lâu hơn con cái của mình, để có thể mãi mãi bao bọc chúng.

    Vài nét về tác giả:

    Ông Hoàng Minh Châu là Giám đốc Chi nhánh FPT TP HCM từ ngày đầu thành lập năm 1990 đến 10/2009, ông đã xây dựng từ một tổ chức nhỏ bé, lần lượt vượt qua những công ty nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại TP HCM để trở thành một đơn vị hàng đầu tại đây. Hiện nay, ông Hoàng Minh Châu làm Chủ tịch FPT Myanmar.
     
  3. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Trẻ từ 2-6 tuổi: Những cột mốc có thể mẹ chưa biết


    Một chiếc cây trưởng thành sẽ trải qua giai đoạn mầm– chồi – lá rồi vươn cao thành cây xanh vững chắc. Bé con cũng vậy, từ lúc ra đời đến khi trưởng thành bé cũng có những giai đoạn đặc biệt quan trọng mà có thể mẹ chưa biết…

    1-6 tuổi: Giai đoạn “vàng” trong sự phát triển toàn diện của trẻ

    Trẻ từ 2-6 tuổi: Những cột mốc có thể mẹ chưa biết 1

    Một chiếc cây trưởng thành phát triển xanh tốt, bên cạnh việc chăm bón hằng ngày, quan trọng nhất là giai đoạn vun trồng ban đầu. Trẻ con cũng như thế, giai đoạn những năm đầu đời luôn đóng vai trò hết sức thiết yếu và then chốt. Cùng với sự phát triển theo độ tuổi, bé con còn có những cột mốc phát triển về thể chất, trí não, kỹ năng…

    Năm 1 tuổi, mẹ có thể bất ngờ khi thấy đôi bàn tay vụng về của con múc những muỗng cháo đầu tiên.

    Năm 2 tuổi, mẹ sẽ thấy bé có thể bước đi lẫm chẫm trên đôi chân nhỏ xíu của mình và ê a những cụm từ đơn giản.

    Năm 3 tuổi, lần đầu tiên mẹ bắt gặp có những lúc con vui, con buồn khi gặp một sự việc trong cuộc sống – đó cũng chính là lúc con đang dần dà phát triển kỹ năng cảm xúc và xã hội…

    Năm 4 tuổi, niềm hạnh phúc của mẹ khi là khán giả đầu tiên của con hay những lúc cùng con đóng kịch, nhảy múa và ca hát.

    Năm 5-6 tuổi, bé con bắt đầu đến trường và tiếp tục phát triển giao tiếp với bạn bè, thầy cô và môi trường xung quanh. Đây cũng là khi bé con đang dần thay đổi bản thân và học cách tiếp thu kiến thức, học cách quan hệ và giao tiếp với mọi người xung quanh.

    Trẻ từ 2-6 tuổi: Những cột mốc có thể mẹ chưa biết 2

    Những năm tháng đầu đời này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bé. Bé con được mẹ chăm sóc và dạy dỗ đúng cách sẽ phát triển toàn diện, vươn mình khỏe khoắn như chiếc cây trưởng thành.

    Hãy cùng con lớn khôn khỏe mạnh mỗi ngày

    Mẹ biết không, ngay từ năm 2-3 tuổi, bé con đã có khả năng suy luận, diễn đạt bằng ngôn ngữ và bắt đầu học hỏi, tiếp thu kiến thức từ môi trường xung quanh? Chính vì thế, đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để ba mẹ chuẩn bị những nền tảng tốt nhất nhằm phát triển tối đa trí tuệ và cảm xúc (IQ và EQ).

    Trẻ từ 2-6 tuổi: Những cột mốc có thể mẹ chưa biết 3

    Trong giai đoạn đầu đời này, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò nền tảng quan trọng nhất. Theo BS.CKII Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện Nhi Đồng 2)* chia sẻ:“Chỉ có nguồn dinh dưỡng phù hợp mới có thể giúp não bộ của con phát triển tốt và bé có đủ sức khỏe, sức đề kháng để khám phá, học hỏi mọi thứ xung quanh. Bữa ăn của bé phải đa dạng, đầy đủ các nhóm dưỡng chất: đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ và vitamin. Ba mẹ cần chú ý sử dụng nguồn dinh dưỡng có bổ sung lợi khuẩn Probifidus BL giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa cho con”.

    Theo BS CKI Thái Thanh Thủy – Trưởng khoa Tâm lý (Bệnh viện Nhi Đồng I)*, để kích thích sự phát triển trí tuệ, hoàn thiện khả năng phối hợp giữa não bộ, khả năng điều khiển cầm nắm, ba mẹ có thể cùng chơi với bé một số trò chơi như xếp hình Lego hay có thể kể cho con nghe những câu chuyện cổ tích, đóng kịch… để con có thể phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình.

    Cảm xúc của bé trong giai đoạn này cũng là một yếu tố quan trọng. Cũng theo BS Thanh Thủy, 2-3 tuổi cũng là giai đoạn mà bé vô cùng bướng bỉnh vì con đang trong giai đoạn phát triển khả năng độc lập, thích tự mình làm mọi việc. Vì thế, có những lúc, bé sẽ bày tỏ những cảm xúc tiêu cực như tức giận chẳng hạn. Lúc này, ba mẹ đừng quát mắng mà nên dùng thái độ điềm tĩnh lắng nghe, tạo điều kiện cho bé nói ra những cảm xúc khi bé tức giận về điều gì đó. Ba mẹ hãy dạy bé cách chia sẻ cảm xúc một cách đúng đắn và hiểu cảm xúc của người khác. Điều này sẽ giúp con có những nhận thức cảm xúc đúng đắn, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh.
    Trẻ từ 2-6 tuổi: Những cột mốc có thể mẹ chưa biết 5

    Chăm sóc dinh dưỡng bé con đúng cách và cùng con học những bài học đầu tiên cuộc đời sẽ giúp bé con có nền tảng phát triển vững chắc cho tương lai sau này.

    *Thông tin được cung cấp bởi Nestle Việt Nam
     
  4. hanhbk412

    hanhbk412 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2010
    Bài viết:
    2,499
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Dạ vâng, để cuối tuần e mang sang nhờ chị xem giúp. Thanks c. Khổ thế, chẳng biết vứt cái bảo hành đi đâu mất :D Mà e ko hiểu làm sao nó cứ bị loạn loạn, có đợt nó cứ tít tít kêu nhỏ xíu. Xong giờ chắc hết pin rồi, bật không lên.
     
  5. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Mình đã kiểm tra máy chỉ hết pin thôi ,thay pin mới lại dùng tốt rồi bạn nhé.
     
  6. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Khi đau họng, chớ dùng kháng sinh
    Một Thế GiớiMột Thế Giới – Thứ năm, ngày 30 tháng mười năm 2014

    In ra

    Khi bị ốm, phương pháp khắc phục đầu tiên bạn thường nghĩ tới là thuốc kháng sinh. Tuy nhiên trên thực tế cách tốt nhất để bạn cảm thấy tốt hơn không phải là các thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này chống lại vi khuẩn, vì vậy nếu nguyên nhân gây bệnh không phải là vi khuẩn thì việc dùng thuốc kháng sinh sẽ vô tác dụng hoặc gây hại.

    Dùng thuốc kháng sinh không cần thiết có thể gây ra nhiều tác dụng phụ khó chịu, từ triệu chứng nhẹ như phát ban hoặc triệu chứng nghiêm trọng hơn như phản ứng dị ứng hoặc bệnh đường ruột.

    Kháng sinh cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của các loại vi khuẩn kháng thuốc, sẽ gây khó khăn khi bạn cần chống lại những bệnh do vi khuẩn thực sự. Một nghiên cứu mới của Anh chỉ ra rằng 13% các thuốc kháng sinh được kê đơn để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên đã thất bại trong điều trị bệnh có thể vì nguyên nhân kháng thuốc.

    Vì vậy trước khi dùng kháng sinh, hãy chắc chắn là bạn thực sự cần chúng. Dưới đây là 5 bệnh phổ biến không yêu cầu điều trị bằng kháng sinh:

    dau hong
    Đau họng

    Đau họng

    Khi bị đau họng, bạn có thể nghĩ do khuẩn liên cầu streptococcus nhưng nguyên nhân này là khá hiếm gặp ở người lớn, chỉ chiếm khoảng 10% trường hợp. Vì vậy 60% người đến khám được bác sĩ kê đơn kháng sinh là không cần thiết.

    Đau họng do vi khuẩn streptococcus có biểu hiện là đau họng, sốt và sưng hạch ở cổ, cũng có thể đi kèm với viêm amiđan có mủ. Đau họng gây ra bởi virus - chiếm phần lớn các trường hợp - có biểu hiện nhẹ hơn như chảy nước mũi, ho và có thể đau cơ. Đó là mấu chốt của vấn đề: Vi khuẩn là các vi sinh vật đơn bào có thể bị kháng sinh tiêu diệt. Mặt khác, các thuốc kháng sinh không có hiệu quả chống lại virus. Điều trị nhiễm trùng do virus với những thuốc kháng sinh sẽ không giúp ích cho bạn.

    Điều trị đau họng do virus, hãy nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước, nước trái cây giàu vitamin C để giảm đau. Thông thường, chúng ta mất khoảng 5, 6 ngày để khỏi đau họng do virus. Trong thời gian đó, bạn nên hạn chế tiếp xúc với người khác để tránh lây bệnh cho họ.

    Viêm phế quản cấp

    Ho khan, buồn nôn có thể không phải là lý do để bạn dùng thuốc kháng sinh, thậm chí nếu bạn đang có rất nhiều đờm, thường là do viêm phế quản cấp.

    Khi bị ho ra đờm xanh hoặc vàng, bạn thường lo lắng nhưng đó chính là cách cơ thể làm sạch nhiễm trùng do virus. Nhiễm trùng do vius nghĩa là kháng sinh không có tác dụng. Không nên kê đơn kháng sinh trong trường hợp này, nhưng một nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 71% những người bị viêm phế quản cấp được kê kháng sinh.

    Điều này có thể do bác sĩ sợ bỏ sót trường hợp viêm phổi với một số dấu hiệu tương tự với viêm phế quản nhưng nguyên nhân có thể là do vi khuẩn. Cả hai bệnh này đều có thể có ho nhiều nhưng viêm phế quản thường đi kèm đau họng nhẹ hoặc sổ mũi. Mặt khác, viêm phổi ngoài triệu chứng ho thường có sốt cao hơn, thở ngắn và đau ngực.

    Tình trạng ho có thể kéo dài tới 3 tuần với viêm phế quản, bạn thường sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn từ ngày thứ 4, 5. Nếu vẫn thấy tồi tệ, bạn nên đi khám. Bác sĩ sẽ nghe phổi để loại trừ viêm phổi. Nếu có bất thường hoặc nếu bạn bị sốt hay mạch đập nhanh, bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang ngực để chẩn đoán viêm phổi.

    Nếu kết quả cho thấy bạn bị viêm phổi, các thuốc kháng sinh sẽ được kê để điều trị. Nhưng nếu chỉ là viêm phế quản, bạn chỉ cần nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước, dùng thuốc giảm ho đặc biệt là vào buổi tối.

    Áp-xe da

    Áp-xe da là một nhiễm trùng gây đau có mủ trên da bạn. Nhiễm trùng này trông giống như mụn, sưng lên, mưng mủ và cũng gây đau. Nhiễm trùng này có thể gây ra bởi vi khuẩn, phổ biến nhất là staph, gồm MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin) trong một số trường hợp, nhưng chúng thực sự không cần thiết phải dùng đến kháng sinh để điều trị.

    Một nghiên cứu của tiến sĩ Jenkin ở Trường Y, ĐH Colorado, Mỹ chỉ ra rằng gần một nửa số trường hợp bị áp xe trong nghiên cứu này có thể được điều trị chỉ bằng dẫn lưu. Tuy nhiên, các bác sĩ đã kê kháng sinh cho gần 75% số trường hợp.

    Dấu hiệu cảnh báo: Dẫn lưu có thể gây đau, điều đó giải thích tại sao một số bệnh nhân muốn dùng thuốc thay thế. Bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ ở ổ áp xe và dùng dụng cụ để chọc vỡ bọc mủ bên trong. Sau đó, họ đắp gạc lên áp xe để dịch nhiễm trùng tiếp tục thoát ra ngoài. Như vậy là đủ để điều trị những ổ áp xe đơn giản nhất. Đối với các trường hợp phức tạp hơn, bạn phải cần đến kháng sinh, nhất là khi hệ miễn dịch của bạn đã bị tổn thương do bệnh hoặc ổ áp xe tiếp tục mở rộng khiến cho vùng da xung quanh trở nên đỏ hoặc sưng.

    dau hong cho dung khang sinh
    Viêm mũi xoang

    Viêm mũi xoang

    Hàng năm, cứ 7 người lớn thì có một người bị nghẹt mũi và bị đau vùng mặt, biểu hiện của viêm mũi hoặc viêm mũi xoang. Trong phần lớn các trường hợp, bệnh này là do virus chứ không phải vi khuẩn. Tới 83% người bệnh được kê thuốc kháng sinh.

    Nếu bị viêm mũi xoang có sổ mũi, bạn có thể điều trị tại nhà. Bạn cũng có thể dùng thuốc xịt mũi trong 5 ngày.

    Có 3 trường hợp có thể được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, gồm có các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao và đau xoang mũi, đau ngay từ khi bắt đầu; các triệu chứng kéo dài trên 10 ngày hoặc các triệu chứng ngày càng tồi tệ. Trong những trường hợp này bạn nên đến bác sĩ.

    dau hong hinh 2
    Đau răng

    Đau răng

    Khi răng bị đau bạn muốn có thuốc giảm đau nhanh chóng. Trong nhiều trường hợp đau răng đơn giản, thuốc kháng sinh sẽ không giúp ích. Có thể răng bạn nhạy cảm khiến đau khi uống đồ nóng hoặc lạnh vì chân răng bị hở, hoặc dây thần kinh ở giữa các răng có thể bị viêm, hoặc là do bị sâu răng. Vi khuẩn không gây nên tình trạng viêm này, vì vậy kháng sinh không giúp giảm triệu chứng.

    Năm 2001, một nghiên cứu trên tờ British Dental Journal chỉ ra rằng 74% những người bị đau răng tới khám bác sĩ đã được kê kháng sinh. Đó là vấn đề, vì các nhà nghiên cứu cho biết các phương pháp điều trị tại chỗ như hàn răng hoặc bịt kín chân răng bị hở có thể làm giảm cơn đau.

    Trong một số trường hợp bạn có thể dùng thuốc kháng sinh khi bị đau răng, bao gồm vùng xung quanh răng bị sưng, khi có ổ mủ hoặc bạn bị sốt, ớn lạnh hoặc mệt mỏi.

    Hải Ngân (Theo Menshealth)
     
  7. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    6,997
    Đã được thích:
    757
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    ôi thích quá cơ mà chưa đủ tiền mua
     
  8. mama12

    mama12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/4/2010
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Oánh dấu. Khi nào cần sẽ alo nhé. Bảo hành bao lâu hả chủ top?
     
  9. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Nhiệt kế được bảo hành 6 tháng bạn ạ,khi nào cần alo cho mình nhé,cám ơn bạn đã quan tâm.
     
  10. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Cám ơn bạn quan tâm,nhiệt kế này rất thuận tiện để theo dõi thân nhiệt nhất là cho các bé.Nghiên cứu thêm bạn nhé.
     
  11. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Thực phẩm tốt cho trí não trẻ


    Các nhà khoa học chứng minh tiêu thụ những thực phẩm tốt cho não có thể thúc đẩy sự tăng trưởng não cũng như cải thiện chức năng não, trí nhớ và sự tập trung.

    Thực phẩm tốt cho trí não trẻ
    Ảnh: Shutterstock

    Cá hồi: “Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp a xít béo omega 3, DHA và EPA, những chất cần thiết cho sự phát triển não và duy trì các chức năng não”, Andrea Giancoli, chuyên gia dinh dưỡng tại Los Angeles và là phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ (ADA) cho biết. Trong thực tế, một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy trẻ em nhận nhiều a xít béo trong chế độ ăn uống có đầu óc sắc nét và làm tốt hơn các bài kiểm tra về kỹ năng trí tuệ.

    Trứng: Không chỉ được biết đến là nguồn protein dồi dào, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều choline, giúp phát triển bộ nhớ.

    Bơ đậu phộng: Đậu phộng và bơ đậu phộng cung cấp vitamin E, chất chống ô xy hóa cực mạnh giúp bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra, thiamin có trong đậu phộng còn giúp não bộ và thần kinh sử dụng glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách hiệu quả.

    Ngũ cốc: Não cần được cung cấp đường đầy đủ và ngũ cốc rất giàu chất xơ sẽ giúp điều chỉnh việc phát hành glucose vào cơ thể. Không những thế, ngũ cốc cũng chứa nhiều vitamin B, giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nóng quen thuộc đối với trẻ em và rất bổ dưỡng cho não, theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Krieger, tư vấn và phát ngôn viên của ADA. Yến mạch cũng là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin nhóm B, kali và kẽm giúp cơ thể và bộ não hoạt động hết công suất.

    Trái cây: Dâu tây, anh đào, quả việt quất, quả mâm xôi được khoa học chứng minh chứa chất chống ô xy hóa cao, đặc biệt là vitamin C, có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Một số nghiên cứu còn cho thấy chiết xuất từ quả việt quất và dâu tây có thể cải thiện bộ nhớ rất hiệu quả, theo Medicinenet.

    Đậu: Đậu chứa nhiều protein, carbs phức tạp, là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. Hơn nữa, đậu cũng giàu chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất. Chuyên gia Krieger cho biết đây là thực phẩm tuyệt vời dành cho não vì chúng giữ năng lượng và duy trì mức độ tập trung cho trẻ vào những lúc cao điểm.

    Rau nhiều màu sắc: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua, khoai lang, bí ngô, cà rốt, cải bó xôi - những loại rau phong phú sắc màu là nguồn cung cấp tốt nhất chất chống ô xy hóa bảo vệ tế bào não khỏe mạnh.

    Sữa và sữa chua: Sản phẩm từ sữa chứa nhiều vitamin B và protein, những chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp một lượng lớn cả protein lẫn carbohydrate, năng lượng ưu thích của não. Nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên cần hấp thụ đầy đủ hàm lượng vitamin D - một loại vitamin có lợi cho hệ thống thần kinh và vòng đời tổng thể của các tế bào con người.

    Thịt bò nạc: Sắt là khoáng chất cần thiết giúp trẻ em tràn đầy sinh lực và cải thiện sự tập trung. Thịt bò nạc là một trong những nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Ngoài ra, thịt bò cũng chứa kẽm, giúp tăng cường trí nhớ. Để việc hấp thụ sắt diễn ra thuận lợi, chế độ ăn của trẻ cần bổ sung thêm cà chua, ớt chuông, nước cam, dâu tây và các nguồn cung cấp vitamin C khác.

    Hạ Yên
     
  12. nhatanhtom

    nhatanhtom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Đúng cái mình đang tìm nhà mình tại HĐ sẽ ra chỗ bạn nhé
     
  13. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Bạn qua nhà mình để xem hàng nhé, trước khi đến alo cho mình số 0904222472,cám ơn bạn đã quan tâm.
     
  14. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Công dụng tuyệt vời của củ cải trắng
    VTC NewsVTC News – 6 giờ trước



    (VTC News) - Củ cải trắng từng được ví von là nhân sâm trắng do có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh. Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của củ cải trắng.




    1. Chữa ho, viêm họng


    Củ cải tính hàn, có công dụng trong việc trị ho, tốt cho phổi, đặc biệt là vào mùa đông, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi. Hãy ăn một chút củ cải sẽ có hiệu quả tốt.


    Trong củ cải hàm chứa một lượng chất cay nhất định. Ngoài ra, củ cải còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, đau họng do cảm trong mùa đông, có thể dùng củ cải để giải quyết những vấn đề nhức đầu này.


    2. Ung thư


    Củ cải là một trong số thực phẩm tốt nhất, thành phần dinh dưỡng, hàm chứa phong phú vitamin B và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao. Củ cải còn có tác dụng chống vi rút, chống ung thư.


    Trong củ cài hàm chứa dầu cải vàglycosid, có thể phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, hình thành nên thành phần chống ung thư có vị cay cay. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng chống ung thư cũng càng tốt.


    Công dụng tuyệt vời của củ cải trắng


    3. Giữ cho cơ thể đủ nước


    Với hàm lượng nước cao và rất nhiều vitamin C cũng như phốt pho và kẽm, củ cải đường là một thực phẩm bổ dưỡng cho các mô và có thể giúp cho cơ thể giữ nước, tăng sức khỏe cho làn da.


    4. Phòng tránh thiếu máu


    Củ cải đường có vitamin B12 tự nhiên và giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, do đó lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.


    5. Hỗ trợ tiêu hóa


    Cũng giống như củ cải trắng, củ cải đường giàu chất xơ nên là một chất tẩy rửa tự nhiên cho hệ tiêu hóa, giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ trong cơ thể về lâu dài dẫn đến chất thải độc có hại cho sức khỏe.


    6. Ngăn ngừa nhiễm virus


    Vì hàm lượng vitamin C trong củ cải đường cao nên nó có tác dụng làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, tăng cường sức đề kháng. Tiêu thụ củ cải đường thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể nhiễm virus.


    Công dụng tuyệt vời của củ cải trắng


    7. Trị mụn


    Trong lá củ cải giàu vitamin A, vitamin C, đặc biệt là hàm lượng vitamin C nhiều hơn các loại rau của khác. Vitamin C có thể phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng mềm.


    Ngoài vitamin, hàm lượng chất xơ trong củ cải cũng khá nhiều, đặc biệt là chất xơ thực vật trong lá rất phòng phú. Các chất xơ thực vật này có thể xúc tiến dạ dày nhu động, tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc.


    8. Dưỡng ẩm cho làn da


    Củ cải được cắt thành những lát mỏng và đem phơi khô để làm nguyên liệu cho nước tắm. Trước khi tắm, cho củ cải khô vào một túi vải và ngâm vào nước tắm nóng 15-20 phút rồi mới tắm.


    Các vitamin có trong củ cải sẽ thấm sâu vào làn da, khiến cho làn da mịn màng và luôn tươi sáng. Trong những ngày mùa đông, loại nước tắm này không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da mà còn có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.


    Công dụng tuyệt vời của củ cải trắng


    9. Giảm béo


    Uống nước ép củ cải trước bữa ăn cũng được phụ nữ Nhật Bản thường xuyên sử dụng để có vóc dáng thon gọn. Loại nước ép này giúp giảm béo hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng hoặc hạn chế lượng thức ăn.


    10. Giúp da mặt trắng hồng


    Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải cũng là một trong những cách tiến gần đến giấc mơ sở hữu làn da đẹp. Mặt nạ củ cải, rau diếp cá sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ và đặc biệt là hết khô nẻ trong những ngày đông.


    Cách làm rất đơn giản chỉ cần xay hoặc dùng nước ép rau diếp cá và nước ép củ cải trộn với nhau, đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần sẽ đem lại làn da bất ngờ đáng mơ ước đấy. Nếu có bị cháy nắng thì nước ép củ cải và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời để xoa dịu đi những vết rám nắng trên da.


    Một chậu nước rửa mặt mỗi ngày có pha nước ép củ cải cũng là cách để đem lại một làn da khỏe mạnh và một cảm giác thật dễ chịu, nhẹ nhàng không chỉ cho làn da mà cho cả tinh thần.
     
  15. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Giảm cân bằng đậu trắng


    Bạn đã biết hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc của đậu trắng chưa? Chỉ trong vòng một tháng bạn có thể nhanh chóng sở hữu eo thon, dáng chuẩn.

    Lợi ích giảm cân của đậu trắng

    Đậu trắng được biết đến như một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào những thành phần sau. Nguồn chất xơ, protien, vitamin dồi dào nhưng chứa ít calo và hầu như không có chất béo hỗ trợ đắc lực trong quá trình tìm lại dáng thon cho người thừa cân. Ăn đậu trắng có tác dụng ngăn chặn axit amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate.
    Giảm cân bằng đậu trắng 1

    Tác dụng giảm cân bất ngờ từ đậu trắng

    Thứ nhất: Đậu trắng ngăn ngừa quá trình hình thành chất béo nhờ chất xơ có nhiều trong đậu trắng giúp ngăn hấp thu chất béo, kiểm soát calo. Ngoài ra, chất xơ đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón.

    Thứ hai: Đậu trắng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giảm sự hấp thu đường và tinh bột nên từ đó giúp giảm sự tích tụ chất béo.

    Thứ ba: Ăn đậu trắng tạo cảm giác no lâu nhờ lượng chất xơ dồi dào giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no lâu mà không nạp quá nhiều năng lượng vì thế quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

    Thứ tư: Ngoài tác dụng giảm béo đậu trắng còn có tác dụng trong việc phòng chống kháng insulin, bệnh tiểu đường và bệnh tim, nâng cao thành tích thể thao, tăng cường năng lượng, giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp, và hỗ trợ trong việc phòng chống ung thư ruột kết.

    Giảm cân bằng đậu trắng 2

    Nghiên cứu thực tế đã chứng minh ăn đậu trắng giúp giảm cân

    Theo nghiên cứu tại Mỹ, cuộc thí nghiệm bắt đầu trên hai nhóm đối tượng trên 50 người béo ở độ tuổi trưởng thành diễn ra trong 8 tuần như sau:

    • Nhóm 1: sử dụng 1500mg tinh bột trung hòa chiết xuất từ đậu trắng và chọn thực đơn có đậu trắng ăn mỗi ngày.

    • Nhóm 2: sử dụng chế độ ăn kiêng chất béo bình thường.

    Và kết quả thật bất ngờ, những người sử dụng tinh bột đậu trắng giảm từ 1,5-3kg trong khi những người còn lại giảm được 0,65-0,8kg.

    Giảm béo nhanh với thực đơn từ đậu trắng

    Chế biến đậu trắng thành món salad trong bữa chính sẽ gíup bạn đốt cháy được chất béo nhiều hơn các phương pháp khác tới 25%. Chất béo chắc chắn sẽ không “có cơ hội” lưu trữ trong cơ thể bạn với loại thực phẩm bổ dưỡng này. Để giảm béo nhanh bằng đậu trắng những món ngon dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại eo thon dáng chuẩn trong thời gian ngắn nhất và rất tốt cho sức khỏe. Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả với súp đậu trắng, salad đậu trắng rau củ, chè đậu trắng, đậu trắng xào tôm tươi là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn ăn ngon mà vẫn tăng cường hiệu quả đốt cháy chất béo, ngăn sự hấp thu calo, ức chế cơn thèm ăn từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

    Một số thực đơn giảm cân dễ làm từ đậu trắng

    Bột đậu trắng

    Dùng hạt đậu trắng phơi khô xay thành bột pha với nước ấm uống mỗi ngày là thực đơn dễ làm mà cho bạn kết quả giảm cân cực kì cao.

    Salad đậu trắng

    Giảm cân bằng đậu trắng 3

    Nguyên liệu:

    • 200g đậu trắng
    • 200-300g cà chua bi
    • Dầu ăn, tỏi, hành, sả
    • Gia vị: đường, giấm, chanh

    Cách làm:

    • Tỏi băm nhuyễn rồi đem phi thơm và vớt ra
    • Đậu trạng ngâm nước cho nở, đem bóc vỏ rồi đem luộc chín.
    • Pha nước trộn: tỏi đập dập, ớt băm nhuyễn, dấm, chanh, đường, tỏi phi vàng.
    • Tất cả nguyên liệu trộn với nhau và nếm cho vừa ăn. Cho nước trộn salad vào cà chua, đậu chín trong một cái bát lớn và đợi 15-20 phút cho gia vị thấm vào.

    Nếu không có thời gian thực hiện các thực đơn phức tạp từ đậu trắng, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại thực phẩm chức năng có chiết xuất từ đậu trắng.

    Chúc bạn giảm cân thành công!
     
  16. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh

    (TNO) Chăm sóc sức khỏe tim mạch bằng cách thêm các loại thực phẩm tốt cho tim vào chế độ ăn uống là cách hiệu quả nhất.


    Trái bơ chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch - Ảnh: Shutterstock

    Dầu cá. Dầu cá là nguồn phong phú các protein, vitamin B, canxi và cũng dồi dào chất béo lành mạnh có tác dụng giúp giảm mức cholesterol “xấu”, ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Cá mòi, cá ngừ, cá thu và cá hồi là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng trên. Các chuyên gia sức khỏe tại châu Phi khuyến nghị nên ăn ít nhất 2 khẩu phần các loại cá có mặt trong danh sách trên vào mỗi tuần.

    Bơ. Đây là loại trái cây chứa nhiều chất béo tốt được chứng minh giúp làm giảm nồng độ cholesterol LDL.

    Quả óc chó. Ngoài việc chứa chất xơ và các vitamin (A, C, E), quả óc chó cũng rất giàu chất béo tốt giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Bên cạnh quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, quả hồ đào, hạt điều cũng phong phú các chất dinh dưỡng trên.

    Hạt lanh. Một muỗng canh dầu hạt lanh có cùng mức năng lượng như một muỗng cà phê dầu. Nhưng thay vì chọn dầu, để trái tim khỏe mạnh, ưu tiên sử dụng dầu hạt lanh. Lý do, hạt lanh chứa nhiều chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Dầu ô-liu. Có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh dầu ô liu có lợi cho sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa hiện tượng đông máu và làm chậm sự khởi phát của chứng xơ vữa động mạch (quá trình thu hẹp và xơ cứng động mạch).


    Dầu ô-liu có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa hiện tượng đông máu... - Ảnh: Shutterstock

    Bơ thực vật. Bơ thực vật chứa nhiều chất béo lành mạnh. Mặc dù bơ mang lại những lợi ích cho sức khỏe của tim do có nhiều hàm lượng chất béo lành mạnh, nhưng không nên thêm quá nhiều vào chế độ ăn uống, đặc biệt nếu chế độ ăn uống có quá nhiều chất béo.

    Yến mạch. Do chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên yến mạch được xem là thực phẩm thân thiện với tim mạch. Tác dụng làm giảm cholesterol của yến mạch đã được nhiều nhà khoa học chứng minh.

    Đậu. Theo Health 24, đậu là nguồn phong phú protein, vitamin và chất xơ hòa tan. Những chất dinh dưỡng này được chứng minh phát huy công dụng tuyệt vời trong việc giúp tim khỏe mạnh.

    Sữa chua ít béo. Sữa chua đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống do nó cung cấp các protein cần thiết, vitamin B, canxi và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, các sản phẩm kem có thể làm tăng nồng độ cholesterol. Vì vậy, cần chọn loại sữa chua ít chất béo để không có những tác dụng phụ.

    Dâu tây. Dâu tây và các loại quả mọng khác mang lại lợi ích sức cho khỏe tim do chứa nhiều chất xơ và vitamin (A, C, E). Các loại trái cây khác bao gồm trái cây có màu cam vàng và rau quả cũng có ích trong việc bảo vệ trái tim khỏe mạnh.
     
  17. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Gừng ngâm dấm là thần dược cho sức khỏe


    Gừng ngâm dấm sẽ là bài thuốc cực hay, tốt cho sức khỏe của bạn, giúp giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

    Trong gừng còn có thành phần hoạt tính alcohols- một chất chống ôxy hóa hiệu quả. Gừng có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp bài tiết mồ hôi và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, loại củ này còn ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, giảm gần 30% cholesterol trong huyết thanh, và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

    Theo Đông y, gừng có vị ấm chưa hợp chất hữu ích làm tăng cường quá trình chuyển hóa của cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn cế hấp thụ và tích mỡ trong cơ thể nên có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân, làm đẹp cho chị em...

    Gừng ngâm dấm sẽ là bài thuốc cực hay, tốt cho sức khoẻ của bạn, giúp giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

    Đầu tiên bạn hãy chọn những củ gừng ta còn tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có tác dụng chữa bệnh, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá.

    Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ dấm gạo vào. Lưu ý chai thuỷ tinh phải sạch, khô, không mùi… Bạn có thể bảo quản dấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Sang tuần sau, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp.

    Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

    Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm dấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

    Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn.
     
  18. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Cải xoong và công dụng chữa bệnh kỳ diệu


    Cải xoong có tác dụng tuyệt vời phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và ung thư vú ở phụ nữ.


    Với những lợi ích cho sức khỏe như trên mà ông Hippocrtes (ông tổ của ngành y học hiện đại) đã xây dựng bệnh viện của mình gần một dòng suối trên mảnh đất mọc đầy cải xoong và ông đã tận dụng nguồn nguyên liệu xanh này để chữa bệnh. Ngày nay ta biết cải xoong là một loại rau tốt cho cơ thể.

    Trước hết, nó có tác dụng khai vị, bổ, kích thích tiêu hóa, cung cấp chất khoáng cho cơ thể, chống thiếu máu , chống bệnh hoại huyết, lọc máu, lợi tiểu, giảm đường huyết, trị ho. Nó còn làm ra mồ hôi, trị giun và giải độc nicotin.
    cải xoong

    1. Chống ung thư:

    Lợi ích chống ung thư của cải xoong có được là nhờ khả năng làm tăng mức độ chất kháng oxy hóa trong máu và bảo vệ DNA, chống lại những tổn thương do các chất độc hại gây ra.

    Các bằng chứng thực nghiệm và lâm sàng cho thấy cải xoong có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư ruột kết, ung thư cổ tử cung, ung thư vú ở phụ nữ, đồng thời ngăn chặn sự khuếch tán (di căn) các tế bào ung thư sang các cơ quan khác.

    Cơ chế này có được chính nhờ glucosinolates, một hoạt chất sinh học thực vật (phytochemical) có trong cải xoong. Khi chúng ta nhai chúng trong miệng chất này sẽ bị thủy phân để sản xuất isothiocynates – hoạt chất có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.

    Cải xoong cũng là nguồn dinh dưỡng đặt biệt phong phú với hoạt chất nasturtiin, tiền thân của isothiocyanate phennethyl.

    Theo nghiên cứu được công bố mới đây trên tạp chí The British Journal of Nurition (Anh), ăn khoảng 100g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú cũng như suy giảm nguy cơ ung thư nói chung. Theo tiến sĩ Nicholas Perricone, cải xoong chứa nhiều vitamin, sắt, canxi, ma-giê, mangan, kẽm và kali hơn so với bông cải xanh, táo và cà chua.
    cải xoong
    Nghiên cứu tại đại học Ulster công bố về tác

    động tích cực của việc ăn cải xoong bằng cách đo các chỉ số sinh học

    nhất định liên quan đến ung thư.


    Những người đàn ông và phụ nữ trong lứa tuổi 60, một nửa trong số đó thói quen hút thuốc lá, tham gia nghiên cứu này bằng cách ăn thêm khoảng 100g cải xoong mỗi ngày bên cạnh chế độ ăn uống bình thường liên tục trong tám tuần.

    Kết quả cho thấy, có sự suy giảm tổn thương DNA của tế bào máu (sự thiệt hại DNA trong tế bào máu là một chỉ số cho biết có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư). Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C trong lá cải xoong cao càng làm gia tăng hiệu quả chống ung thư.

    Đồng thời các hoạt chất trong cải xoong cũng gây ra hiệu ứng apoptosis (giết tế bào ung thư). Tương tự như vậy, chiết xuất từ cải xoong thô cũng là “vệ sĩ” cho các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ruột kết nhờ ngăn chặn được sự di căn của các tế bào ác tính.

    Hợp chất isothiocyanate từ cải xoong gây ức chế hoạt động của men metalloproteinase-9 (một loại enzyme có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các khối u) nhờ đó giúp ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào ung thư nhất là ung thư vú.

    2. Bổ mắt, phòng bệnh tim mạch

    Nhóm carotenoid trong cải xoong cung cấp nhiều lutein và zeaxantin, là chất chống oxy hóa cực mạnh, đặc biệt có lợi cho đôi mắt và trái tim. Một chén cải xoong chứa 1900mg lutein và zeaxanthin.

    Chế độ ăn uống nhiều lutein và zeaxanthin hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh liên quan đến tuổi già có khả năng làm giảm thị lực và gây mù lòa. Đối với hệ tim mạch những người có nồng độ lutein và zeaxanthin trong máu cao sẽ có khả năng ít bị xơ vữa động mạch hơn, đồng thời phòng ngừa cholesterol cao trong máu.

    3. Dùng chữa bệnh ngoài da

    Eczema, ghẻ, hắc lào, rụng tóc , bệnh về da đầu, vết thương, ung nhọt, mụn tràng nhạc, lở loét, đau răng, viêm lợi. Có thể dùng tươi ăn sống như xà lách, hoặc giã ra lấy nước cốt uống, lấy dịch xoa.

    4. Có tác dụng thanh huyết, giải nhiệt

    Nóng bức mùa hè, người mệt, hắt hơi, dùng cải xoong, một nắm (60g), rửa sạch, vò hay giã nát, thêm nước, lọc và pha đường uống.

    5. Trị giun, giải độc, lợi tiểu

    Dùng cải xoong tươi giã nát lấy nước cốt uống, hoặc dùng một nắm cải xoong, 3 củ hành tây, 2 củ cải cho vào 1 lít nước, sắc lấy nước uống ngày 1 lần hàng ngày giữa các bữa ăn.

    Lưu ý: Cải xoong an toàn cho hầu hết người sử dụng nhưng nếu khi ăn với số lượng lớn (>100g/lần) và trong thời gian dài thì có thể gây đau bụng hoặc làm tổn thương thận.

    Khi dùng cải xoong trong bữa ăn hàng ngày cần rửa thật sạch và ngâm nước muối để tránh bị nhiễm giun, sán.
     
  19. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Giảm đau đầu bằng thực phẩm


    khoai tây nướng: Có tác dụng làm dịu cơn đau đầu nhanh, đặc biệt khi đau đầu do uống nhiều r*** bia. Chất cồn là một chất lợi tiểu gây mất nước và mất chất điện giải như kali. Điều này sẽ dẫn đến đau đầu. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm giàu kali như khoai tây nướng là một trong những cách giúp giảm đau đầu nhanh.


    Dưa hấu: Một trong những lý do chính gây nhức đầu là tình trạng mất nước. Vì vậy, thay vì lấy thuốc uống, bạn có thể ăn dưa hấu, loại quả giúp đẩy lùi chứng nhức đầu hiệu quả. Mọi thực phẩm chứa nhiều nước như súp, cháo, dưa hấu, dưa leo, cà chua và rau diếp có thể ăn mỗi khi bạn bị đau đầu. Trái cây cũng rất giàu khoáng chất như ma giê, chất giúp ngăn chặn cơn đau đầu.

    Hạnh nhân: Đây là nguồn dồi dào ma giê, có tác dụng đẩy lùi những cơn đau đầu bằng cách thư giãn các mạch máu. Điều này rất tốt cho những người đang bị chứng đau nửa đầu. Các loại thực phẩm giàu ma giê như chuối, mơ khô, quả bơ, hạt điều và gạo lứt sẽ giúp đẩy lùi đau đầu.

    Thực phẩm cay: Nếu cơn đau đầu của bạn là do chứng viêm xoang gây ra thì thực phẩm cay nóng sẽ rất hữu ích. Chúng có tác dụng giảm tình trạng bị nghẹt ở đường hô hấp, làm thông thoáng đường thở, qua đó giúp giảm đau đầu.

    Ngoài ra, uống nhiều nước, mát xa da đầu và thực hành các kỹ thuật thư giãn cũng giúp điều trị đau đầu.
     
  20. hubdic99

    hubdic99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhiệt kế đo trán dành cho bé - Sản phẩm của hãng Hubdic (Hàn quốc)

    Thực phẩm đem lại giấc ngủ ngon

    (TNO) Quá nhiều đêm trằn trọc khiến bạn sợ phòng ngủ, thay vì nhìn đăm đăm vào màn đêm tĩnh mịch hoặc với tay lấy viên thuốc ngủ, thay đổi bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp giải quyết vấn đề.

    Sữa. Một ly sữa ấm là gợi ý tuyệt vời để có giấc ngủ ngon. Lý do, sữa chứa nhiều canxi không chỉ giúp cơ bắp thư giãn, mà còn có tác dụng thúc đẩy việc sản xuất melatonin của cơ thể. Thêm vào đó, sữa còn chứa axit amin tryptophan, tiền thân của serotonin, một loại hóc môn thúc đẩy thư giãn và tạo cảm giác bình tĩnh. Thưởng thức 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ, hoặc uống 1 ly sữa nếu thức dậy nửa đêm có thể giúp nhanh chóng lấy lại giấc ngủ bị tước đoạt.

    Anh đào. Anh đào, đặc biệt là những quả anh đào chua chứa khá nhiều melatonin (hóc môn giúp ngủ ngon). Để phát huy tác dụng, ăn anh đào một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ, hoặc uống một cốc nước ép anh đào chua mỗi ngày 2 lần.

    Quả óc chó. Các nhà khoa học cho biết quả óc chó chứa nhiều melatonin (hóc môn giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ). Ngoài ra, quả óc chó còn cung cấp axit amin tryptophan, có tác dụng làm phát hành melatonin trong cơ thể. Thưởng thức một ít quả óc chó 1 giờ trước khi đi ngủ để tận hưởng một đêm ngon giấc.

    Hạnh nhân. Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của magiê, chất được biết đến với công dụng giúp thư giãn, và protein giúp giữ mức đường trong máu ổn định suốt đêm. Ngoài ra, ăn hạnh nhân mỗi ngày còn có thể làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường hoạt động của não và tăng cường sự chắc khỏe cho xương.

    Rau diếp. Mặc dù không phải là món ăn nhẹ hoàn hảo trước khi lên giường, nhưng rau diếp thực sự mang lại lợi ích trong việc điều trị chứng mất ngủ. Rau diếp chứa phytonutrient hay còn gọi lactucarium (chất gây ngủ, giảm đau và thúc đẩy thư giãn). Nếu không thích ăn rau diếp trước khi đi ngủ, có thể cho nước sôi vào hãm rau diếp như cách hãm chè xanh và cho thêm ít mật ong vào để có hương vị ngọt ngào.

    Pho mát. Giống như tất cả các sản phẩm sữa, pho mát chứa canxi, giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ bắp, và thúc đẩy khả năng sản xuất melatonin của cơ thể. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, cần giới hạn một vài miếng nhỏ, hoặc thêm 2, 3 lát pho mát vào bánh mì để thưởng thức trước khi đi ngủ.


    Ăn một quả chuối nhỏ 1 hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon - Ảnh: Shutterstock

    Chuối. Theo About, đây là nguồn cung cấp phong phú magiê và kali; hai khoáng chất giúp thư giãn cơ bắp và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều axit amin tryptophan. Ăn một quả chuối nhỏ 1 hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

    Cơm. Tuy không phải suy nghĩ đầu tiên khi nói đến bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, nhưng cơm thực sự là một cách tốt để thúc đẩy giấc ngủ ngon. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy gạo làm tăng mức độ tryptophan và serotonin, cả hai đều quan trọng cho một giấc ngủ yên tĩnh.

    Mật ong. Thực phẩm ngọt ngào này là giải pháp tuyệt vời để có giấc ngủ ngon. Đường của mật ong làm insulin tăng nhẹ, cho phép tryptophan dễ dàng thâm nhập vào não, giúp đem đến giấc ngủ nhẹ nhàng. Chỉ cần ăn một muỗng canh mật ong nguyên chất trước khi đi ngủ, hoặc nếu không chịu được độ ngọt, có thể pha mật ong vào một tách trà hoa cúc, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau đó.

    Trúc Lam
     

Chia sẻ trang này