Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? tiểu học còn đỡ . chứ cấp 2 chạy sô đến đêm luôn, ( trường còn xếp cho ôn cả ở trường nữa + đi học thêm nhà cô , trung tâm
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Mình sau này có con đi học thì không bắt ép trẻ phải cố gắng học học thật nhiều để giỏi, lời thầy cô góp ý cũng chỉ ghi nhận thôi vẫn dành thời gian cho con vui chơi không bao giờ lớn lên không có tuổi thơ thì thiệt thòi quá
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Việc học bây giờ các bé học hoài không hết bài trên lớp về nhà. không có thời gian mà chơi như cha me ngày xưa,ba mẹ có học nhiều nhưng vẫn giỏi thế thui. Nghĩ đến thấy tội tụi nhỏ
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? mình nghĩ con mà học nhiều như vậy làm sao không thấy sợ bản thân làm chame thấy tụi nhỏ học còn thấy xót con quá chừng ah. Nền giáo dục cải thiện làm sao cho trẻ học mà còn có tuổi thơ nữa chứ từ nhỏ đến lớn cứ nhứ cái máy học thì thui
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? thuở nhỏ ở dưới quê học xong là về đi chơi, đi câu cá thấy tuổi thơ thật thích, giờ lớn lên thấy con nhỏ học hành cả ngày thấy tội, rồi tui nó lớn lên sẽ không có 1 tuổi thơ đáng nhớ!
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Theo quan điểm của mình con học cấp 1 không cần nhồi nhét cho con làm gì, cũng không nên bắt con học thêm làm gì cả. Lứa tuổi này chủ yếu là học mà chơi. quan trọng nhất là rèn luyện tính tự giác cho các con, và học kiến thức căn bản thôi.
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Vào hóng các mẹ chia sẻ, đúng là lứa tuổi nhả học k nên nhồi nhét , em thấy đa phần phụ huynh cho con học thêm học nếm nhiều quá
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? e thấy lớp 4 , 5 các mẹ nên cho bé đi học thêm vì 2 lớp này rất quan trọng. đứa cháu nhà e hỏng kthuc giờ lên 6 nản lắm
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Con e năm nay lên lớp 2, mới vào học cô đã liên tục giục đăng ký học thêm sáng thứ 7. Nhưng vợ chồng e mặc kệ, thời gian đấy để cho con chơi. E nghĩ có học thêm gì thì cũng phải đến lớp 4,5 cho học. Còn một vấn đề nữa là con e kiểm tra toán ở trên lớp lúc nào cũng đc 9,10. Nhưng khi mua sách về cho làm thêm thì bài chỉ hỏi khác một chút là ko làm đc. Hỏi sao ở trên lớp con đc điểm cao thì hóa ra là cô cho một bài mẫu như thế rồi làm kiểm tra cũng giống bài mẫu. Ko biết do cách dạy của thầy cô hay do con mình tư duy kém nữa???
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Có mẹ nào dạy lớp 2 hay bạn bè là giáo viên lớp 2 cho e hỏi chút nhé. E ko biết môn tiếng việt lớp 2 ở lớp dạy thế nào mà trong vở bài tập bắt đặt câu. Nhưng khi hỏi con thế nào là một câu và ở lớp cô dạy câu là gì thì bé trả lời cô ko dạy. Thế này thì bố, mẹ cũng bó tay luôn.
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? tất cả chỉ là biểu tượng trong đầu thôi c nhé, c k thể dạy "khái niệm: thế nào là câu?" cho các con được. Các con chỉ cần tưởng tượng ra trong đầu Bắt đầu 1 câu thì viết hoa và thường kết thúc bằng dấu chấm, diễn tả 1 ý trọn vẹn. 2 nữa là trẻ con có thể hiểu nhưng k biết cách diễn đạt lại ý mình muốn nói
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Thực tế nền giáo dục của mình đang bất cập và đang phổ biến các kiểu dạy và học sau: 1.Dạy học đọc chép. Hiện tượng dạy học đọc chép rất phổ biến ở các trường phổ thông hiện nay. Đọc chép trong giờ chính khóa và trong các lò luyện thi. Thầy cô đọc trước, HS chép sau, hay thầy cô vừa đọc vừa ghi bảng rồi HS chép theo. Trong cách dạy này HS tiếp thu hoàn toàn thụ động, một chiều. 2. Dạy nhồi nhét. Dạy nhồi nhét cũng là hiện tượng phổ biến do thầy cô sợ dạy không kĩ, ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của HS, cho nên dạy từ a đến z, không lựa chọn trọng tâm, không có thì giờ nêu vấn đề cho HS trao đổi, sợ “cháy” giáo án. Kết quả của lối dạy này cũng là làm cho HS tiếp thu một cách thụ động, một chiều. 3. Học sinh học thụ động, thiếu sáng tạo. Tương ứng với cách dạy học như trên HS tất nhiên chỉ tiếp thu một cách thụ động mà thôi. Tính chất thụ động thể hiện ở việc học thiếu hứng thú, học đối phó, và về nhà chỉ còn biết học thuộc để trả bài và làm bài. Cách học đó tất nhiên cũng không có điều kiện tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo, cũng không được khuyến khích sáng tạo. 4. Học sinh không biết tự học. Cách học thụ động chứng tỏ HS không biết tự học, không có nhu cầu tự tìm hiểu, nghiên cứu, không biết cách chủ động tự đọc SGK để tìm hiểu kiến thức, không biết cách phân biệt cái chính và cái phụ, không biết tìm kiến thức trọng tâm để học, không biết từ cái đã biết mà suy ra cái chưa biết. Nói tóm lại là chưa biết cách tự học. 5. Học tập thiếu sự hợp tác giữa trò và thầy, giữa trò với trò. Mỗi cá nhân trong quá trình học tập đều có hạn chế, bởi mỗi người thường chỉ chú ý vào một số điểm, bỏ qua hoặc không đánh giá hết ý nghĩa của các kiến thức khác. Trong điều kiện đó, nếu biết cách hợp tác trong học tập, giữa thầy giáo và HS, HS với HS có thể nhắc nhở nhau, bổ sung cho nhau, làm cho kiến thức được toàn diện và sâu sắc. 6. Học thiếu hứng thú, đam mê. Kết quả củ việc học thụ động là học tập thiếu cảm hứng, thiếu lửa, thiếu niềm ham mê, mà thiếu những động cơ nội tại ấy việc học tập thường là ít có kết quả.
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? đúng là dạo này học hành nhồi nhiều thật mà có được là bao đâu...thấy cặp sách của bác bé nhà hàng xóm mà mình sợ tương lai bé con của mình cũng vậy... học hiểu chớ học xong để đấy...học không có giờ nghỉ...khổ thân
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Theo mình thì dù sao các cháu vẫn còn nhỏ không nên bắt các cháu học nhồi nhét như vậy vì phương pháp không nhưng không có tác dụng mà còn phản tác dụng đó các mẹ à.
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Bé nhà mình năm nay đang học lớp 1, học trứoc có 1 tháng hè mà giờ 2 mẹ con tối vẫn đánh vật với nhau. Ko muốn ép con nhưng vẫn phải theo chương trình của Bộ. Nói chung mình thấy chương trình ko ổn tí nào với trẻ vừa mầm non lên.
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Nhà mình cũng đang đánh vật với nhau, học nhanh như thế thì làm sao các con kịp nhớ và rèn chữ được nhỉ, chưa luyện viết đẹp chữ này đã học sang chữ khác rồi. Thấy nản đến phát chán ra vì tối nào về cũng học bài chăm chỉ mà vẫn bị cô kêu chậm, nên tớ xin cho con nghỉ học thêm luôn, xác định là con không bao giờ nằm trong top nhanh ở lớp được.Mục tiêu là hết lớp 1 biết viết và biết đọc, mẹ con tớ cứ bò từ từ vậy. Không biết có ổn không nhưng cho con thêm tí thời gian chơi bời thì mẹ cũng thấy áp lực ghê cơ các mẹ ạ,các mẹ có giải pháp học tập hiệu quả cho con không thì tư vấn cho mẹ con tớ với....
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Các mẹ cứ yên tâm đi, kiểu gì sang học kỳ 2 của lớp 1 con cũng quen mặt chữ và đọc được nhé, mình cũng có 2 con , 1 bé zai học lớp 3,một bé đang học lớp 1, chỉ cần hoàn thành bìa tập về nhà là được thui là OK nhé, chúc các mẹ thành công!
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Mẫu giáo với tiểu học em thấy khối lượng kiến thức nặng so với các bé quá. Đáng lẽ đây là thời gian các bé vui chơi tiếp cận thế giới mới chứ chưa phải lúc nào cũng học vùi đầu vào sách học thêm này nọ suốt ngày. Các mẹ nghĩ sao a
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? Hum qua vừa ngồi học cùng con zai đến tận 11h đêm, cái tội zai bỏ nhiều bài toán ở lớp (lớp 1), nên mình cho làm bù, mình vừa dạy vừa ngủ gật hị hị
Ðề: Bố mẹ nào phàn nàn về việc học nhồi nhét và thụ động của con không nhỉ? nhìn lịch học của bé tiểu học mà thấy hoảng không còn có thời gian thở nói gì đến vui chơi