Tranh luận: Lương Tháng 4 - 5 Triệu Vẫn Mua Được Nhà Hà Nội

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi methaonguyen177284, 29/12/2014.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Người ta cứ than phiền này nọ về sinh hoạt phí, tiền sữa, tiền bỉm cho con…trong khi mức lương thì có tới 4 - 5 triệu đồng/tháng/1 người như vậy thì không biết đến bao giờ họ mới mua được nhà Hà Nội.

    Vợ chồng lương 10 triệu, gần 5 năm có nhà

    Anh Nguyễn Xuân Phương là một công chức tại một cơ quan nhà nước. Anh cưới vợ được 5 năm và có một cậu con trai hơn 2 tuổi chia sẻ phương án tiết kiệm khi thu nhập của cả hai vợ chồng với mức lương khá bèo bọt là hơn 10 triệu đồng /tháng. Thế nhưng hôm nay, 2 vợ chồng anh đã chính thức được sinh sống tại một căn hộ trong khu đô thị mà vợ chồng anh vừa nhận.

    [​IMG]

    Theo anh Phương chia sẻ thì để có thể làm được việc làm này, 5 năm qua, anh và vợ đã phải cố gắng hết mình, chi tiêu tiết kiệm hết mình mới có thể làm được.

    “Với 10 triệu, chúng tôi thuê nhà và điện nước hết 2,5 triệu/tháng, gửi trẻ 1,5 triệu, tiền ăn 1,5 triệu cộng với 1 triệu các khoản lặt vặt khác, mỗi tháng lương hia vợ chồng còn lại cũng chỉ còn có hơn 3 triệu. Đấy là chưa kể đến viêc có ma chay, cưới hỏi và những chi phí phát sinh khác. Nói như vậy có nghĩa mỗi tháng, số tiền còn lại để tiết kiểm của hai vợ chồng chẳng còn là bao”, anh Phương nói.

    Rồi anh Phương chia sẻ: “Các cụ ta có nói, “cái khó ló cái khôn”, chỉ dựa vào đồng lương còm cõi ấy hai vợ chồng có mơ cũng không bao giờ nghĩ sẽ có thể mua được một căn hộ nhỏ để sinh sống. Chính vì thế, hai vợ chồng tôi lại phải vắt óc để nghĩ cách kiếm tiền, và tiết kiệm tiền để sớm có thể mua được ngôi nhà mơ ước.

    Sau khoảng thời gian đó, vợ chồng tôi lao đầu vào tìm kiếm việc làm thêm. Trước tiên để hạn chế chi tiêu, hai vợ chồng chuyển về ở trong 1 căn phòng nhỏ hơn, xa trung tâm với mức thuê chỉ 1 triệu. Vì xa trung tâm nên tiền ăn cũng vì thế mà rẻ hơn, tiền để gửi con cũng bớt đi được 1 nửa. Số tiền đáng ra phải trả cho nhưng khoản ấy chúng tôi bỏ riêng ra để tiết kiệm.

    Để tăng thêm thu nhập, tôi nhận nhập thêm một số điện thoại cũ về bán lại. Vợ tôi thì nhập thêm đồ quần áo để bán. Mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 150 - 200 nghìn đủ tiền ăn và sinh hoạt cho cả gia đình.

    Như vậy, mỗi tháng, tổng thu nhập của chúng tôi cũng tăng lên đáng kể. Lúc này ngoài những chi tiêu hết sức thiết yếu, mỗi tháng chúng tôi dành ra khoản tiền 5 triệu để gửi ngân hàng. Với cách tính của vợ chồng tôi thì sau 10 năm, chúng tôi có thể sở hữu một căn hộ khoảng 60 m2 tại Hà Nội”.

    “Phải nói rằng, vợ chồng tôi khá may mắn. Cách đây hơn 1 năm, trong một lần tình cờ tôi lướt trên mạng internet, tôi thấy có một dự án nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp như vợ chồng tôi có cơ hội mua được căn hộ xã hội là dự án khu nhà ở xã hội ở Hà Nội

    Không chần chừ, tôi vào gặp ban quản lý và bắt đầu đăng ký hồ sơ tham dự. Ban quản lý cấp cho tôi một bộ hồ sơ điền đầy đủ thông tin để qua xã, phường xác nhận tôi thuộc diện chưa có nhà ở để mua căn hộ với mức giá 10,8 triệu đồng/m2.

    Với số vốn trong tay sau gần 5 năm tiết kiệm chúng tôi có khoảng 300 triệu cộng với sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, tôi đã tiến hành vay hơn 300 triệu để mua ngôi nhà 58m2 với mức trả gốc và lãi mỗi tháng hơn 3 triệu cho thời hạn 10 năm. Như vậy theo tôi tính thì số tiền trả lãi này vợ chồng tôi sẽ trích từ khoản thuê nhà và một số chi phí lặt vặt khác”.

    Như vậy, sau 5 năm kết hôn, với khởi đầu và công việc nhà nước chỉ chưa đầy 10 triệu, vợ chồng tôi đã có một căn hộ của riêng mình mà chỉ còn nợ gần 300 triệu. Vợ chồng tôi dự tính sẽ cố gắng rút ngắn thời gian nợ xuống khoảng 5 năm”.

    Thu nhập thấp vẫn mua nhà Hà Nội dễ dàng

    Vợ chồng chị Quỳnh cưới nhau một năm rưỡi. Mỗi tháng anh chị chỉ tiêu phần lương của chồng, còn của chị thì để tiết kiệm. Vì kế hoạch mua nhà vợ chồng chị dự tính trước khi cưới, nên cả hai cân nhắc và tìm hiểu một số nơi rồi quyết định mua một căn hộ chung cư, diện tích khoảng 40 mét vuông ở xa khu vực trung tâm với mức giá khoảng trên 400 triệu đồng.

    Chị Quỳnh chia sẻ: “Vợ chồng tôi cảm thấy giá căn hộ này vừa với khả năng dù thực tế hiện tại của những cặp vợ chồng trẻ có mức thu nhập thấp như chúng tôi”.

    Tổng số tiền để dành và huy động từ hai bên nội ngoại được gần 300 triệu đồng. Số tiền còn thiếu, gia đình chị vay thêm 150 triệu đồng trong vòng 10 năm, lãi suất mỗi năm 5%. Chị cho hay mỗi tháng chỉ trả cả gốc cả lãi là 1,8 triệu đồng/tháng.

    Gia đình chị Nga, 34 tuổi, có 2 đứa con hiện đang sống tại căn hộ 48 m2 ở nhà E1 cho biết: Hai vợ chồng anh chị vừa mưa được căn hội tại dự án nhà ở thu nhập thấp Ecohome 1 cách đây 1 năm và vừa dọn về ở đúng 3 tuần.

    Chia sẻ bí quyết mua được nhà ở đây, chị vui vẻ: “Lương 2 vợ chồng gộp lại khoảng 12 triệu đồng một tháng, sau đó luôn trích ra hơn 5 triệu đồng để tiết kiệm. “Trong vòng 2 năm, dư ra khoảng 150 triệu, cộng với số tiền bên nhà chồng cho nên vợ chồng tôi quyết định mua căn hộ này”.

    Để đắp vào khoản còn thiếu, chị vay ngân hàng 200 triệu đồng. Mỗi tháng chị trả lãi và gốc hết 3 triệu đồng. Thực tế, khoảng 2 năm anh chị có thể trả hết tiền vay mượn ngân hàng. Chị Thu nói thêm mỗi tháng chi phí sinh hoạt, tiền học, tiền sữa, tiền ăn cho hai đứa con tốn hết 10 triệu đồng.

    “Do 2 vợ chồng ngay khi có đứa con đầu lòng đã dự trù kế hoạch mua một căn hộ để sinh sống cho đàng hoàng. Do vậy, cứ theo kế hoạch và mục tiêu đề ra mà lung sục để tìm hiểu và mua nhà diện xã hội”, chị Nga nói.

    90%cư dân được tiếp cận gói 30.000 tỉ của Chính phủ

    Theo ông Đỗ Đức Đạt - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô thì hiện nay chỉ cần có trong tay khoảng 100 triệu đồng, những người dân có thu nhập thấp có thể sở hữu ngay một căn hộ có diện tích khoảng 40m2 ngay gần trung tâm Hà Nội”.

    “Việc xây dựng khu nhà ở cho những đối tượng thuộc diện xã hội là phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước trong chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở xã hội.

    8 nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội bao gồm người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất; người khuyết tật…

    Hơn nữa sự hỗ trợ từ phía ngân Hàng Viettin bank, 90% khách hàng mua căn hộ tại Ecohome có cơ hội được hỗ trợ tài chính từ gói tín dụng 30,000 tỉ của Chính phủ từ 40 - 70 % và cho đến nay, chúng tôi đã bán được 100% số căn hộ tại dự án Ecohome 1”, Ông Đạt nói.

    Nhờ có dự án mua nhà ở xã hội như thế này, giấc mơ sở hữu một ngôi nhà ở Hà Nội không phải là giấc mơ quá xa vời với những người thu nhập thấp

    Hạnh Thuý
    Nguồn: VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. loakentay

    loakentay Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/1/2010
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    nghe thì có vẻ dễ nhưng còn lâu mới mua đc nhà với mức lương như vậy nếu k làm thêm.
    lg tầm 10 tr đã khó sống rồi lại còn 4,5 tr mà vẫn mua đc nhà :(
     
  3. Đoàn Trang

    Đoàn Trang Guest

    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Mình không tin vào tính thực tế của cái này cho lắm. Cty mình có 1 anh kinh doanh tháng ăn lương mấy chục triệu đã mua được nhà ở hn. Còn mấy chị kế toán, nv các phòng ban khác lương 7 - 8 triệu mà cũng vật vã với việc chi tiêu rồi. Mua nhà thực sự rất khó!
     
  4. matphale

    matphale Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    đau đầu vụ nhà đất HN quá. Sự thực là k biết tiêu kiểu gì luôn cho ổn ý. Chi phí sơ sơ 2 vợ chồng em 1 tháng đại loại như này:
    - Tiền thuê nhà: 2.000.000 đ (mùa hè điều hòa các kiểu còn lên nữa)
    - Tiền ăn: 3.000.000 đ (đấy là còn nhờ mama mua đồ gửi từ quê lên cho đảm bảo, gạo k mất tiền đong... k thể cân nổi tiền này lun)
    - Tiền điện thoại: 500.000 đ (chắc phải hơn nhưng tính thế)
    - Tiền xăng xe: 300.000 đ (e tính khoảng đó thôi)
    - Cho vợ: 1.000.000 đ (đi khám thai + vitamin + bla bla) - sau này sinh con đội lên chưa kể :(
    - Mua sắm khác:1.000.000 đ (mỗi lần đi siêu thị là cứ như mất cắp ý, toàn mấy thứ ltinh như sữa tươi, sữa chua, hoa quả mà tốn :-k)
    Tổng: 7.800.000 đ (chưa kể đình đám, ma chay, nhậu nhẹt, hic)
     
  5. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    tiền ăn 1,5 triệu thì sống kiểu gì nhỉ ! mỗi ngày có 50k cả nhà sao đủ?
     
    Nguyễn Thị Xuyến thích bài này.
  6. trangtottinh

    trangtottinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/7/2014
    Bài viết:
    2,031
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    nghe lý thuyết quá :(
     
  7. Nguyễn Thị Xuyến

    Nguyễn Thị Xuyến Mẹ của Bi

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    4,303
    Đã được thích:
    603
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Được đấy chị ạ, quan trọng là ăn uống như thế nào. Như nhà em, 2vc với 1 con, 2vc ăn sáng, tối, trưa e mang cơm đi làm, 1 tuần đi chợ hết khoảng 350k thức ăn thôi ạ, vẫn thịt cá. Chỉ có điều là ăn các món kho đơn giản.
     
  8. Nguyễn Thị Xuyến

    Nguyễn Thị Xuyến Mẹ của Bi

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    4,303
    Đã được thích:
    603
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Mình thấy ko có gì là không thể, quan trọng là có quyết tâm hay không, vợ chồng mình đây, hồi quyết định mua đất lương 2vc cũng được 10 triệu thôi (hầu hết là tiền vay người thân, 2vc chỉ có 50tr), khi mua đất rồi thì cố gắng làm chính, làm thêm, lương giờ 2vc gần 20tr, đã trả gần hết tiền mảnh đất, dự tính cuối năm sau lại vay xây nhà, với cả mua đất bên chỗ Đông anh( ngọc thụy sang, cách Hoàn Kiếm khoảng hơn 10km) nên có 10.5tr/m
     
  9. Tat_Xuat_Khau

    Tat_Xuat_Khau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    4,852
    Đã được thích:
    531
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    giỏi thật đấy chứ mình thì chắc ko thể làm thế được
     
  10. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Báo đưa tin em chẳng tin, chỉ có mẹ nào chia sẻ thực tế trên này may ra em còn tin. Giờ cái gì cũng đắt đỏ, kiếm tiền cũng khó, với khoản tiền thu nhập này 1 tháng biết bào lâu mới mua được nhà cho riêng mình chứ.
     
  11. September Silk

    September Silk Áo Dài Quê Hương 12 Xuân Diệu

    Tham gia:
    7/12/2014
    Bài viết:
    1,121
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Mình có cùng suy nghĩ như bạn. Nếu chắt bóp cố gắng phấn đấu đến mục tiêu, cả 2 vc thì có thể thực hiện được.
     
  12. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Thế này phải tiết kiệm lắm, ko giao lưu, ko quần áo, ko SRM, ko kem đánh răng, ko xà phòng sao ạ. Em giờ ở 1 mình lương 4tr
    750k : Nhà
    700k: Ăn
    80k: Mạng
    400k : Xăng
    100k : ĐT
    3 tháng 1 lần : Xà phòng, ga, mắm, muối...... khoảng 500k .
    Chưa kể đám nọ đám kia, tháng nào tiết kiệm lắm em bỏ dc 1tr ko thì 500k, còn tự dưng phát sinh khoản trên trời là hết :(
     
  13. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    giỏi thật đấy ạ. chứ 1 tháng 5triệu mình thấy 1 mình còn không đủ sống mà đây cả gia đình. hức hức. Vậy cả năm không mua sắm gì, tính giá tiêu dùng khớp đến từng nghìn thì mới được như vậy :(
     
  14. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    mấy người đc như cả a lẫn c,
    lương chưa về đến nhà đã hêt roi
     
  15. shopnh2014

    shopnh2014 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/12/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Hơ hơ, báo đưa tin khó tin lắm. 2 vợ chồng này rất là may mắn khi mua được nhà, giống như trúng số vậy ah.
     
  16. Nguyenphuong89

    Nguyenphuong89 MỸ PHẨM L'ORGANIC BEAUTY

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    244
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    chả được đâu, mỗi lần mà gom góp vào bỏ ra được mấy triệu thì sau 5 - 10 năm chắc có vài trăm, nhưng giá nhà đâu có rẻ, vay trong 10 năm đâu phải là năm nào cũng ls 5% đâu mng, chỉ cần nó thả nổ lãi suất cái là ăn đòn ngay,
     
  17. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    cũng khó khăn nhỉ, lương xong còn tiêu rồi con cái nữa
     
  18. lehoan3008

    lehoan3008 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    7,811
    Đã được thích:
    1,070
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Hic, tính ra thì hết sạch rồi còn đâu, thêm vài khaonr phụ nữa là hết, hầu như đều kiếm thêm ngoài chứ chờ lương còm cõi ngày cnàg suy dinh dưỡng thế thì bt đến bao giờ, nay em còn chưa để ra được đồng nào, đấy là còn chưa kể là chưa có con cái, sau này con cái vào k bt phải làm sao, hic
     
  19. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    nghe 10tr mà mua được nhà thất giật hết cả mình
    thấy bài này có vẻ được chỉnh sửa rùi thì phải
     
  20. chuonggio01

    chuonggio01 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/3/2012
    Bài viết:
    9,641
    Đã được thích:
    1,878
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lương tháng 4 - 5 triệu vẫn mua được nhà Hà Nội

    Mình cũng giật mình, mình thu nhập gấp 5 lần nhà này lúc mua nhà còn chật vật vay chạy mãi ấy chứ.
     

Chia sẻ trang này