Kinh nghiệm: 10 Bộ phim Sitcom giúp luyện nghe tiếng anh

Thảo luận trong 'Học tập' bởi topper_1205, 9/2/2015.

  1. topper_1205

    topper_1205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Friends , Sex and the City, How I met your mother hay Glee… là những bộ phim đã được nhắc đến rất nhiều không chỉ vì sự hấp dẫn về nội dung mà còn là công cụ để luyện tập tiếng anh phổ biến. Topper xin giới thiệu chi tiết về 10 bộ phim sitcoms giúp luyện nghe Tiếng Anh hiệu quả này nhé.

    Sex and the City (1998-2004)

    Diễn viên: Sarah Jessica Parker, Cynthia Nixon, Kim Cattrall and Kristen Davis.
    Nội dung
    Đây có lẽ là một trong những bộ phim sitcom lãng mạn nhất từng được phát sóng ( phát trên truyền hình ) hoặc ít nhất là bộ phim được chiếu với thời lượng lâu nhất . Dựa trên cuốn tiểu thuyết “Sex and the City" được viết bởi tác giả Candace Bushnell . Nó kể về một nhóm 4 người phụ nữ trung niên thời thượng với những tính cách khác nhau, họ là những người bạn tốt của nhau và tạo nên những tình tiết thú vị trong cuộc sống và những mối tình của cả nhóm. Bộ phim cũng đề cập đến những vấn đề xã hội hiện đại của Mỹ, như tình dục an toàn, tình bạn và các mối quan hệ trong cuộc sống giúp bạn hiểu hơn về một số khác biệt của văn hóa nước Mỹ.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?Sex and the City là một bộ phim vui nhộn và không bắt người xem phải quá tập trung để tận hưởng những lời thoại hài hước. Điều này sẽ rất tốt để bạn thẩm thấu âm điệu của người bản xứ. Rất nhiều từ đơn giản và những mệnh đề đồng nghĩa giúp bạn có thể hiểu rõ bối cảnh và sự khéo léo của các cụm từ. Tiếng Anh được sử dụng trong bộ phim này là tự nhiên và đặc trưng của người NY, vì vậy nếu bạn đang có kế hoạch đi du học hay sử dụng ngôn ngữ như người bản địa thì bộ phim chính là điều bạn cần học hỏi.

    The Big Bang Theory (2011 – present)

    [​IMG]

    Diễn viên:
    Johnny Galecki, Jim Parsons, Kaley Cuoco and Kunal Nayyar.
    Nội dung
    Nếu bạn chưa xem Big Bang Theory, bạn đã hoàn toàn bỏ lỡ một bộ phim truyền hình tuyệt vời. Bộ phim kể về một nhóm bạn những người cùng nhau làm nghiên cứu khoa học ở các trường đại học. Sheldon và Leonard là hai nhà vật lý chơi thân nhất, họ sống cùng nhau. Các câu chuyện và nhân vật xung quanh họ như bạn bè ,đồng nghiệp, các bạn cùng phòng cho thấy sự thăng trầm của các mối quan hệ.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Khi bạn xem bộ phim hài hước này, bạn không nhất thiết phải hiểu tất cả những gì được nói tới trong phim bởi những hành động của diễn viên sẽ giúp bạn điều đó. Bạn sẽ được nghe và hiểu những tiếng lóng hàng ngày của người bản địa như “what’s up”. Và nếu bạn đang có mục tiêu theo học các ngành khoa học, bạn sẽ nhận được rất nhiều từ vựng liên quan trong lĩnh vực đó. Ngoài ra, bối cảnh phim là trong trường đại học sẽ giúp bạn có được cái nhìn về những trường đại học ở nước ngoài.

    How I met your mother (2005 – present).
    [​IMG]

    Diễn viên:
    Neil Patrick Harris, Josh Radnor, Jason Segel, Alyson Hannigan and Coby Smulders.
    Nội dung
    Nhân vật chính trong câu chuyện là Ted Mosby – người cha kể lại cho những đứa con về việc mình đã gặp mẹ chúng như thế nào. Đồng hành cùng người bố thú vị này là 4 người bạn khác, và theo mạch câu chuyện 4 người đó trở thành 2 cặp đôi lạ lùng và hạnh phúc. Gây ấn tượng với khán giả là nhân vật Barney , là người rất mê gái ( tán tỉnh và sở hữu các cô gái là niềm tự hào của anh ta ). Nhưng cuối cùng Barney lại lập gia đình sớm hơn dự kiến và mang theo tình yêu với một người bạn trong nhóm trái ngược hẳn với những phụ nữ mà anh từng gặp.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Giọng nói của Ted – nhân vật chính xuyên suốt series, điều này giúp bạn dễ hiểu hơn ngay cả khi bạn chưa quen với tiếng Anh bản địa. Đây sẽ là một chương trình giải trí mang lại lợi ích cho việc rèn luyện vốn tiếng anh của bạn khá cao. Bạn sẽ nghe thấy rất nhiều những từ thời thượng đang được sử dụng như “high five,” “legendary”, “awesome” và một lúc nào đó bạn sẽ thốt ra nó đúng hoàn cảnh rất tự nhiên. Hi vọng đây sẽ là bộ phim Sitcoms giúp luyện nghe tiếng anh hiệu quả cho bạn.

    Ugly Betty (2006 – 2010).
    [​IMG]
    Diễn viên : America Ferrera and Vanessa Williams.
    Nội dung
    Nhân vật chính Betty Suarez là một cô gái ngọt ngào đến từ Queens, New York. Mặc dù cô gái trẻ này rất dễ thương, nhưng lại thiếu mất những kỹ năng mềm xã hội cơ bản, không tự tin và gu thẩm mĩ (cứ nhìn những trang phục của cô ấy thì biết J ). Rồi một bất ngờ lớn khi cô gái không được lòng mọi người này lại trở thành trợ lý riêng của tạp chí người mẫu nổi tiếng Manhattan - New York (điều hành bởi Bradford Meade rất giàu có). Với cơ hội mới của cô ở Mode, cô quyết tâm làm tất cả mọi thứ để thực hiện ước mơ của mình .
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Ugly Betty là một công cụ tuyệt vời để học về các từ vựng phổ biến như thời trang, tạp chí và xuất bản. Bạn có thể nhìn thấy các biểu cảm kèm theo lời nói rất rõ ràng – 1 điểm quan trọng trong giao tiếp với người nước ngoài.

    That 70’s Show (1998-2006)
    [​IMG]
    Diễn viên: Mila Kunis and Ashton Kutcher
    Nội dung
    Như tên gọi của bộ phim sitcom của Mỹ này cho thấy, nó được thiết lập trong năm 1970 khi nhạc rock và hippies khá phổ biến. Một trong những nhân vật chính là Eric Forman , là một học sinh trung học điển hình của Mỹ trong những năm 70 . Bộ phim tập trung vào cuộc sống của cậu học trò , bạn bè và gia đình của anh ta . Họ là một nhóm điển hình của thanh thiếu niên đang trải nghiệm cảm xúc tuổi teen như của bao cô cậu học trò khác.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Đây là một chương trình hài hước nhưng nó rất thực tế và cho thấy cuộc sống của thanh thiếu niên bình thường . Toàn bộ những giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh và những người trẻ tuổi sử dụng nó như thế nào. Bạn cũng sẽ thấy những người không nói tiếng Anh được như là ngôn ngữ mẹ đẻ, họ có thể tạo ra những sai lầm rất buồn cười nếu họ không hiểu được các câu nói thông qua giao tiếp với sinh viên nước ngoài.

    Grey’s Anatomy (2005-present)
    [​IMG]
    Diễn viên: Ellen Pompeo, Sandra Oh, Patrick Dempsey, Justin Chambers and Katherine Heigl.
    Nội dung
    “Ca giải phẫu của Grey” là sitcom được yêu thích nhất của Mỹ . Kể về nhân vật chính: Tiến sĩ Meredith Grey ( Pompeo ) , và cách cô bắt đầu trở thành một bác sĩ như thế nào. Cùng với các bác sĩ phẫu thuật khác tại bệnh viện SeattleGrace, họ đối phó với các vấn đề y tế sức khỏe khác nhau trong mỗi tập. Đan xen đó là những mối tình lãng mạn, những vấn đề công việc và cả sự tiếc thương sau cái chết của một số nhân vật.Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Bạn có thể nghe rất nhiều cuộc đối thoại một một với các từ ngữ ngắn gọn, điều này dễ dàng hơn cho bạn khi nghe phải nghe những đoạn nói chuyện giữa nhiều người. Anatomy Grey sử dụng rất nhiều cuộc đối thoại tự nhiên và đó là một chương trình tuyệt vời cho việc học sử dụng thành ngữ tiếng Anh . Nó cũng sẽ bổ sung cho bạn những từ vựng về sức khỏe, y tế cùng rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Không giống như các bộ phim khác , việc sử dụng các câu từ trong y tế rất chính xác , sẽ cung cấp cho bạn những sự hiểu biết về bối cảnh họ đang được sử dụng.

    Friends (1994-2004)
    [​IMG]
    Diễn viên: Jennifer Aniston, Courtney Cox, Matthew Perry, Matt Le Blanc and Lisa Kudrow.
    Nội dung
    Một bộ phim hài về những người bạn như Ross , Rachel , Monica , Phoebe , Chandler và Joey - nhân vật chính của bộ phim sitcom nổi tiếng thế giới này. Mặc dù sitcom này không còn được sản xuất nhưng nó vẫn và đang phổ biến để bạn có thể tìm thấy. Cuộc sống của các nhân vật được kết nối bằng những mối quan hệ ruột thịt , bạn bè cùng phòng, người hàng xóm và bạn cũ trường trung học và tất cả họ tìm thấy nhau đang sống trong cùng khu chung cư. Các câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày của họ , những thăng trầm và cuộc đấu tranh hàng ngày.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Topper chắc chắn rằng bạn đã từng được khuyên xem Friends để luyện tập tiếng anh, bởi vì thật sự nó rất phổ biến và hiệu quả. Bộ phim giải trí hài hước với những câu nói đùa có nghĩa rõ ràng. Bạn không cần hiểu hoàn hảo, bạn vẫn biết ý nghĩa của nó. Các nhân vật rất khác nhau và bạn có thể học được tiếng Anh tuyệt vời từ mỗi người để giúp bạn giao tiếp với bạn bè của mình . Đây là ngôn ngữ đàm thoại và bạn cũng sẽ hiểu làm thế nào để hiểu được sự hài hước cơ bản thông qua các cuộc đối thoại . Tốc độ của các cuộc đối thoại cũng xuất hiện để được chậm hơn và rõ ràng hơn so với hầu hết các bộ phim sitcom khác để bạn có thể học được.

    Glee (2009 – present).

    [​IMG]
    Diễn viên: Lea Michele and Cory Monteith.
    Nội dung
    Phim hài sitcom âm nhạc này xoay quanh cuộc sống của những thanh thiếu niên mang theo ước mơ của họ và chạm vào một trong số những vấn đề thực tế hàng ngày mà một số sinh viên phải đối mặt trong trường . Sự hài hước trong phim phù hợp với tất cả mọi người. Thú vị hơn là nó có một số khách mời nổi tiếng - ngôi sao lớn của thế giới ( vai trò một lần xuất hiện trong từng tập) như Lindsey Lohan , Britney Spears và Demi Lovato .
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Việc học ngôn ngữ thông qua âm nhạc được chứng minh là hiệu quả hơn việc bạn nghe nghe và chỉ nghe thông thường. Lời bài hát và âm nhạc giúp người học ghi nhớ tốt hơn vì có nhiều sự lặp lại ở các bài hát cũng như âm điệu. Glee sẽ giúp bạn với cách phát âm như một giáo viên âm nhạc cùng sự tham gia các sinh viên thông qua các bài học khác nhau về âm để giúp họ ca hát hay hơn . Các bài hát trong chương trình hit này sẽ giúp bạn ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn và nó thậm chí sẽ giúp bạn tốt hơn về ngữ điệu .

    Gossip Girl (2007-2012)
    [​IMG]
    Diễn viên: Blake Lively.
    Nội dung
    Gossip Girl là một bộ phim tuổi teen chiếu trên truyền hình Mỹ, dựa trên cuốn sách Gossip Girl của tác giả Cecily von Ziegesar. Bộ phim tập trung các câu chuyện đời thường của một nhóm những học sinh giàu có sống ở phần giàu có nhất Manhattan ở Upper East Side.
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Luyện nghe tiếng anh qua Gossip Girl sẽ dễ dàng hơn bởi vì có một người kể chuyện sẽ giải thích những sự việc cho bạn, để bạn điền vào các chỗ trống chưa hiểu của mình về tình tiết trong phim. Ngôn ngữ thoải mái và “chém gió” thường xuyên, giúp bạn đưa ra những ví dụ tuyệt vời để giao tiếp với giới trẻ Mỹ.

    Desperate Housewives (2004 – 2012).

    Diễn viên: Eva Longoria, Terri Hatcher and Nicolette Sheridan.
    Nội dung
    Desperate Housewives là một bộ phim vui nhộn lấy bối cảnh một khu ngoại ô nhỏ được gọi là Wisteria Lane - Thị trấn Fairview (hư cấu). Bộ phim tinh quái này kể về cuộc sống hàng ngày của một nhóm phụ nữ gồm những con người khác nhau . Nó là một trải nghiệm thú vị và được kể bởi một người phụ nữ đã chết trong tập đầu tiên phát sóng . Câu chuyện kéo dài trên 13 năm . Người xem có thể trở thành một phần của cuộc sống của phụ nữ và xem cuộc đấu tranh hàng ngày của họ ở nhà với gia đình của họ .
    Tại sao lựa chọn bộ phim này để học tiếng anh?
    Hài hước vừa đủ , Desperate Housewives có thể là một trong những bộ phim sitcom của Mỹ tốt nhất để bạn học và luyện nghe tiếng Anh vì cách sử dụng tự nhiên và thoải mái của ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày cùng thành ngữ . Các chuyển cảnh, chuyển mạch giữa các bối cảnh trong phim giúp bạn cải thiện kỹ năng lắng nghe. Các ngôn ngữ được sử dụng nhiều màu sắc và nó có thể cải thiện vốn từ vựng tiếng anh của bất kì ai.

    Có thể bạn đang đọc bài viết này của Topper và suy nghĩ thật lý thuyết, thật nhàm chán. Hãy cứ đấu tranh đi và quyết định thay đổi phương pháp học tiếng anh của mình, thách thức truyền thống để có được hiệu quả vượt trội. Chúc bạn thành công trong việc luyện tập kỹ năng nghe tiếng anh của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi topper_1205
    Đang tải...


  2. Ðề: 10 Bộ phim Sitcom giúp luyện nghe tiếng anh

    Mình sẽ cố gắng xem hết. Cảm ơn mn chia sẻ :D
     
  3. ntphuong_2012

    ntphuong_2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    3,759
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: 10 Bộ phim Sitcom giúp luyện nghe tiếng anh

    mấy bộ đầu xem toàn kiểu hài hài ứ chú tâm học đc chủ top ah
     
  4. rika7111

    rika7111 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    2,236
    Đã được thích:
    303
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 10 Bộ phim Sitcom giúp luyện nghe tiếng anh

    cảm ơn chủ topic nhé. đang kiếm tìm từ lâu
     
  5. Tieu_yeu_tinh_88

    Tieu_yeu_tinh_88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2014
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 Bộ phim Sitcom giúp luyện nghe tiếng anh

    Mình biết được khoảng 3 bộ. ;). Hehe thì mới đầu, xem cho đã đời chán chê cái nội dung rồi sau đó mình học mấy cái cụm từ, thành ngữ và cách diễn đạt, và cả giọng và ngữ điệu nữa á! Nhờ gossip girls, e học cũng khá nhiều từ mới và giọng khá chuẩn Mỹ nữa. Thích lắm bà con ạ! :D
     
  6. anhdon

    anhdon GIA SƯ DẠY TOÁN

    Tham gia:
    30/1/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    toàn phim hay thôi lại còn luyện nghe tiếng anh tốt
     
  7. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Friends rất tuyệt. Chỗ này 10 phim mà nhiều phim dành cho thế hệ trẻ nhỉ.
    mà cái quảng cáo của bạn topper nhìn chất nhỉ, thấy cả 1 cháu học Việt Đức người thực việc thưc đạt toàn điểm cao :)

    Tiện đây cũng xin chia sẻ thêm về chủ đề phim Sitcom nhé, biết đâu có ai già cỗi thích xem thể loại phim khác thì có thêm sự lựa chọn từ đây. :)

     
  8. anhdon

    anhdon GIA SƯ DẠY TOÁN

    Tham gia:
    30/1/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    thấy nó nói nhanh quá không kịp nghe
     
  9. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    À lúc tôi đăng cái video đó lên, không có ý định cho anh em học nghe, chỉ là đề cử thêm phim mà xem thôi, mà cậu định học tiếng Anh gì, Anh Anh hay Anh Mỹ hay kiểu nào cũng được miễn nghe được nói được hiểu được là ok :)
     
  10. anhdon

    anhdon GIA SƯ DẠY TOÁN

    Tham gia:
    30/1/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Học tiếng anh phổ thông ấy bạn mình chỉ cần giáo tiếp cơ bản hàng ngày thôi không cần nâng cao lắm vì cũng ít dùng tới
     
  11. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Thế thì đi chơi đi, ngồi 1 mình với cái tai nghe, nghe nghe đọc đọc nhìn nhìn mỏi mắt lắm, mình có biết 1 câu lạc bộ đấy, tới nói chuyện ăn bánh, uống trà, thích thì học luôn ở đấy cũng được dù sao giáo viên toàn dân nghệ sĩ với du học sinh, nói đúng kiểu sitcom Anh - Mỹ, còn không thích học ở đó thì cứ coi như 1 nơi vui vẻ 1 tuần qua học tiếng anh chơi chơi, speaking thực hành, karaoke tiếng anh, hát hò, nhảy múa... Nếu cậu chưa đến 40 thì chỗ đó khá hợp đấy :)
     
  12. anhdon

    anhdon GIA SƯ DẠY TOÁN

    Tham gia:
    30/1/2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mình rất thích họp nhóm giao lưu giao tiếp kiểu vậy rất dễ nghe và cũng luyện cánh phát âm cho mình luôn bạn biết câu lạc bộ nào off thường xuyên giới thiệu mình với nhé
     
  13. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Mình có từng trả lời 1 tin cho các bạn ở đây nhé, bạn chịu khó đọc lại, mình ngại viết, mình không có dùng fb nên bạn phải tự sreach trong facebook ra "Club" này thôi. Bạn tìm khi nào mà thấy địa chỉ ở Hoàng Quốc Việt là coi như Bingo! rồi đó :)

     
  14. hgoodluck

    hgoodluck Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2013
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có phim Friend xem đi xem lại mà không chán ^^
     
  15. Minh Hường

    Minh Hường Thành viên mới

    Tham gia:
    24/2/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    em đã xem 1 nửa chỗ chủ top giới thiệu, nhưng muốn hiểu hết phải xem sub :(
    không xem thì chỉ hiểu qua qua =(( có ai như thế không ạ.
    cả em thấy sex and the city cũng có hay lắm đâu mà nhiều người khen vậy nhỉ?
     

Chia sẻ trang này