Kích cầu là thuật ngữ của những người làm kinh tế kiểu XHCN. Thích làm việc theo kế hoạch của mình mà ít tìm hiểu nhu cầu và quy luật thị trường. Mình nghĩ người ta không quan tâm mà cứ cố gạ thì cũng có thể được nhưng mà tỷ lệ thành công không cao, mà làm hỏng quan hệ. Thời gian và công sức đó đầu tư cho việc khác có thể mang lại giá trị tốt hơn.
Đôi khi thị trường thay đổi, có thể do người mua hết hứng với sp mà mình cung cấp, có thể họ đã có mà nó chưa hỏng, có thể có các loại sp khác đáp ứng tốt nhu cầu của họ với chi phí thấp hơn, dễ sử dụng hơn... Hoặc có thể do thị trường quá đông người bán... Khi đó thay vì cố tìm cách cạnh tranh hoặc tìm cách bán thì còn có nhiều cách khác mà một trong những cách đó là đi tìm một thị trường mới, một nhu cầu mới chưa được thoả mãn... để kinh doanh tiếp.
hihi hôm trước em cũng đi hội chợ đã nhìn thấy BTC thấy cả bác Kiên rồi ạ, mà hôm đó tại rơi đồ mải đi tìm đồ nên chưa có dịp chào hỏi để lĩnh giáo bác ít kinh nghiệm. Cảm ơn bác về lời khuyên bổ ích, hẹn bác tới hội chợ lcm lần sau e tới chào hỏi lĩnh giáo ạ. hihi
E là người đang sống trong môi trường đi lên XHCN mà bác Kiên . Nói đùa thế thôi ah, nhưng e không nghĩ là kích cầu lại là làm việc theo kế hoạch doanh số của mình ah, kích cầu ở đây e lại hiểu là mình tìm cách kích thích nhu cầu tiềm ẩn của KH, tức là mình có 10 sản phẩm trong tay, nhưng với KH này thì mình cần tiếp cận bằng sản phẩm A, với người kia thì cần tiếp cận bằng một sản phẩm B, C khác phù hợp với thị hiếu hoặc nhu cầu thiết yếu của người đó. Hoặc với sản phẩm theo mùa thì cũng tùy mùa mà lựa ý ah. Ngày trước chưa có điều hòa mà e chào bác Kiên mua chăn bông chắc bác đuổi e chít, hì hì, múa rìu qua mắt thợ bác Kiên có gì chỉ giáo chúng e ợ!
Chết với bác này mất, nói chung buôn bán phải có cạnh tranh thì mới gọi là thị trường, có như thế mình mới cố gắng hoàn thiện sp và ko ngừng học hỏi đc.
Mình kinh doanh trên LCM đã hơn 3 năm rồi, mình thấy mình không phải là có duyên bán hàng lắm, nhưng trộm vía thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống của gia đình mình và có 1 chút chút phòng thân. Mình chỉ có 1 số kinh nghiệm nho nhỏ như sau, các mẹ tham khảo nhé: - Đừng nên than vãn. Mình thấy than hình như là bệnh chung của phụ nữ, kể cả không phải thực sự bi đát như thế nhưng cũng cứ than theo thói quen Nhưng cứ than vãn kiểu "Mình ế lắm", "Mình không bán được hàng"...thì tự bản thân mình cũng thấy uể oải, mà tinh thần uể oải là đã không muốn cố gắng làm gì rồi. Ngay cả nếu mình là khách hàng, mình cũng muốn mua hàng của một shop đông khách chứ không muốn mua của một shop vắng khách, như vậy nếu bạn than thở nhiều, vô hình chung bạn đã khiến 1 bộ phận khách hàng ác cảm. - Đôi khi phải chịu thiệt để làm hài lòng khách hàng. Bán hàng ai cũng muốn có lãi, nhưng thỉnh thoảng mình vẫn chấp nhận lỗ vốn hoặc hòa vốn để giữ chân khách. Ví dụ như mình luôn FS cho khách mua 1 thùng sữa, nhưng có khi khách ở xa quá, hoặc như đợt gần Tết vừa rồi, tiền thuê ship bằng tiền lãi cả 1 thùng sữa, nhưng mình vẫn không thu thêm của khách, nhất là khách mua hàng lần đầu tiên. Vì mình nghĩ, họ cần thử sản phẩm đã, nếu họ thấy ổn thì lần sau sẽ mua tiếp. Và có thể lần thứ 2, thứ 3, mình sẽ chia sẻ với khách vấn đề của mình, đề nghị họ mua 2 thùng mỗi lần để mình có chút lãi ở đó. Tuyệt đối không ép, chỉ là giãi bày khó khăn, họ không muốn thì cũng không sao. Nhưng đa phần là khách hàng đều rất vui lòng mua thêm để mình bõ công giao hàng - Dịch vụ sau bán hàng phải tốt. Ví dụ như khách muốn đổi loại khác, thậm chí muốn trả lại, mình đều vui lòng đổi hoặc nhận lại hàng. Luôn dặn khách rằng nếu sản phẩm có vấn đề gì thì báo lại cho mình, mình sẽ bù ở lần mua hàng sau. Nhiều khi lô hàng KM, công ty không cho trả sản phẩm hỏng, mình vẫn chấp nhận đổi cho khách, lỗ lần này nhưng lãi nhiều lần sau - Còn điều này nữa, vào 1 số dịp đặc biệt hoặc khi khách mua nhiều, đáng lẽ thay vì giảm tiền cho khách thì mình tặng quà. Vì nhiều khi khách quên giá, họ không biết là mình đã giảm tiền trên tổng đơn hàng, hoặc có nhớ thì sau đấy cũng quên ngay. Nhưng nếu mình tặng thêm 1 hộp sữa chẳng hạn, giá trị cũng tương đương số tiền đáng lẽ giảm kia nhưng khách lại nhớ hơn. - Cuối cùng, buôn bán luôn có lúc thăng lúc trầm, mình luôn phải giữ vững tinh thần thép, luôn cố gắng, luôn kiên nhẫn, đừng vì mấy ngày không bán được món hàng nào mà nản, mà bỏ cuộc. Đời mình chưa từng bao giờ nghĩ sẽ bỏ việc đi buôn, tính mình hướng nội, nhút nhát, chỉ thích thơ thẩn, mơ ước làm 1 cô giáo dạy Văn nhưng không thành, tốt nghiệp bằng ngoại ngữ Tiếng Trung, giờ đây bỏ tất cả để đi buôn Khi mình quyết định nghỉ ở nhà trông con và buôn bán thêm, cả nhà ai cũng phản đối, cũng bảo mình không thể làm được, nhưng tình thế bắt buộc, rồi mình cũng vượt qua được. Đến giờ tuy rằng sự nghiệp buôn bán online không quá nổi trội, không quá thành công nhưng cũng tạm chấp nhận được. Cứ nghĩ mình như con rùa, chậm mà chắc
Kinh nghiệm của mn rất quý báu, minh mới KD thôi nhưng cũng tự nhủ giữ vững tinh thần thép, mình hi vọng 3 năm sau mình cũng sẽ được như mn. Cảm ơn bài viết của mn nhé.
Thực ra thời buổi kinh tế phát triển người ta cần loại khác, còn khi kinh tế suy thoái người ta cần loại khác. Khi khó khăn người ta cần các loại giúp người ta tiết kiệm. Ví dụ trước đây kinh tế phát triển mọi người thường đi tết nhau, nhưng ngày nay kinh tế suy thoái nên người ta kết nối mạng, mua điện thoại xịn (loại đắt tiền nhé) để chúc tết nhau qua mạng. Vậy không phải kinh tế suy thoái thì người ta ít mua đâu nhé. Nhưng người ta mua cái giúp người ta giảm bớt chi phí, có thể nó cũng đắt.
Thực ra so với ngày xưa thì tiêu dùng( CẦU) gấp hàng trăm lần..... Thí dụ trước kia bàn thờ chỉ thi thoảng mới đèn nhang, nay phú quý sinh lễ nghĩa :con cháu tưởng nhớ tổ tiên, người buôn bán thỉnh thần tài, lái xe mong an toàn trên đường trc khi ngồi vô lăng cũng thắp nén nhang, diễn viên khi nhập vai cũng khấn sư tổ..... Cho nên đừng nghe anh Kiên:nghe cô Oanh nói.... TRĂM NGƯỜI BÁN VẠN NGƯỜI MUA.. Chăm đọc CHỮ DUYÊN TRONG KINH DOANH CÔ CHỈ CHO NHÉ... Bắt chước cháu thêm câu hihi
Hồi c mới bán hàng cũng phải nửa năm k có kh e ạ. Quan trọng là sản phẩm tốt pr tốt seo nữa chăm sóc nhiệt tình cũng đông khách e ạ
Dạ vâng hồi đầu em cũng khá bỡ ngỡ, kd trên diễn đàn là lần kd đầu tiên của em luôn đấy chị ạ, E sẽ tiếp thu những chia sẻ của các chị, thực sự rất bổ ích ạ
hihi Dạ vâng ạ, ngày đó lúc mới tập tọe kinh doanh nên cháu mới post topic này, mong mọi người chia sẻ để học tập đó ạ, cháu sẽ chăm đọc nhiều hơn, cô là 1 trong những tấm gương để cháu noi theo đấy ạ, hihi Chữ duyên trong kinh doanh của cô rất hay đó ạ, cháu có vào đọc rồi nhé hihi