Biểu hiện biến chứng hậu sản các mẹ cần biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Duyen95, 9/3/2015.

  1. Duyen95

    Duyen95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/1/2015
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    1/ Đổ mồ hôi
    Các hormone sau sinh có khả năng làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, và thường là vào ban đêm. Đã phải hứng chịu sự nóng nực suốt 9 tháng mang thai, nay bạn phải đối mặt với tình trạng tệ hại hơn nhiều. Để tránh tình trạng thức dậy giữa đếm vì áo ướt nhẹp, bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo gần đó để thay nếu cần.

    2/ Sưng tấy, phù nề
    Những tưởng triệu chứng sưng tấy, phù nề chỉ diễn ra vào những tuần cuối của thai kỳ, nhưng sau khi sinh con, bạn vẫn có thể đối mặt với vấn đề khó chịu này. Tình trạng này thường xảy ra với những mẹ sinh mổ hoặc thực hiện đẻ không đau. Thuốc tê, thuốc gây mê tiêm vào cơ thể, truyền vào những chất lỏng khó thoát ra ngoài, vì vậy làm bạn phù nề sau sinh.

    3/ Bụng vẫn to như chưa hề sinh nở
    Đó là vấn đề mà mẹ nào cũng thắc mắc và tỏ ra vô cùng thất vọng. Tại sao em bé đã ra rồi, bụng mình vẫn như cái trống? Câu trả lời ở đây là dù đã cho em bé ra ngoài, loại bỏ bớt nhau thai và nước ối, nhưng hình dạng của tử cung bạn làm sao có thể thu nhỏ trong một sớm một chiều.
    Lúc này, độ lớn của tử cung nhỏ khoảng bằng thai kỳ lúc 6 tháng. Tốt nhất, nên tận dụng mặc lại váy bầu cho thuận tiện, dễ chịu. Chăm chỉ cho con bú, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo thon thôi!

    4/ Ra máu
    Sau khi sinh, sản dịch thường ra rất nhiều vào những ngày đầu tiên. Kể cả bạn sinh thường hay sinh mổ, tử cung cũng cần phải được “dọn dẹp” sạch sẽ, và đó là lý do vì sao máu ở vùng nhau thai còn sót lại cần được “tống” ra khỏi cơ thể.
    Sau 4-6 tuần, sản dịch sẽ hết, trong thời gian này, máu có thể thay đổi và màu sắc lẫn số lượng. Vì vậy, nếu không có gì bất thường, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề hậu sản này.

    5/ Khóc lóc thất thường
    Hormone nội tiết tố tăng nhiều trong thời gian mang thai, bỗng nhiên bị giảm đột ngột sau khi sinh. Lý do này đã dẫn đến tác động không nhỏ đến tâm trạng của người mẹ. Vì vậy, bạn sẽ có những khoảnh khắc không hiểu vì sao mình khóc, đơn giản khóc giúp bạn dễ chịu hơn. Tình hình này thường xảy ra vào những ngày đầu tiên sau khi sinh con, do đó đừng quá lo lắng mẹ nhé!

    6/ Hạnh phúc tột cùng
    Trong những điều tồi tệ, luôn có điều may mắn và phước lành. Còn gì tuyệt hơn là lúc này đang có một thiên thần nhỏ hiện diện trong căn nhà ấm cúng của hai vợ chồng bạn. Nếu cảm thấy mình vui vẻ quá mức bình thường, không thể ngừng mỉm cười chẳng hạn, hãy cứ tận hưởng nó và ghi nhớ lại các khoảnh khắc đáng quý này, bởi thời gian sẽ trôi rất nhanh, bé con sẽ lớn rất mau, trong khi bạn chưa kịp nhận ra

    [​IMG]

    Do sau sinh, cơ thể người mẹ cần rất nhiều thời gian đề hồi phục, không chỉ về thể chất, mà lẫn tinh thần và tình cảm. Chỉ một chút lơ là, bạn có thể vô tình khiến mình phải đối mặt với nguy cơ mắc phải một số biến chứng hậu sản. Ngoài trầm cảm sau sinh, bạn có thể bất ngờ với 6 vấn đề hậu sản trên!

    Nguồn: http://www.********/threads/1033-Bieu-hien-bien-chung-hau-san-cac-me-can-biet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duyen95
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Cho nên sau khi sinh, nạo thai, hút thai,....từ 7-10 ngày, các mẹ phải dùng bài thuốc Chống ứ dịch tử cung, để ngăn ngừa các bệnh sản hậu trong vòng 100 ngày sau khi sinh nhé.
    http://rongkinh.vn/ngua-u-dich-sau-sinh/
     
  3. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    sợ quá .
     
  4. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    hậu sản sau sinh có nghiêm trọng không các mẹ? Tại e còn ít tuổi chẳng hiểu hậu sản sau sinh như nào cả. Chị nào biết rõ bảo giúp e với ạ
     
  5. Sunny_Dn

    Sunny_Dn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    https://chamsinhtaidanang.com/bien-chung-sau-sinh-va-cach-phong-tranh/
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ nên lưu ý với chứng này nhé
     

Chia sẻ trang này