Cần giúp: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Gaudo09, 23/8/2010.

  1. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Các bạn hãy giúp những người chủ kinh doanh bằng cách trao đổi về phương pháp quản lý, kinh doanh hiệu quả nhé.

    Mọi người bạn luận trao đổi trả lời cho 1 trong hàng ngàn câu hỏi về quản lý: "Sau khi tôi thực hiện chương trình chính sách giảm giá, KM vào ngày mùng 20/10, tôi phải đánh giá hiệu quả của chính sách này như thế nào, có bao nhiêu ảnh hưởng về mặt lợi ích từ chính sách này đem lại, nếu ko đem lại lợi ích cao thì chúng tôi phải rút KN như thế nào cho đợt giảm giá, KM lần sau. Giải pháp của các bạn hỗ trợ gì để trả lời cho câu hỏi nói trên?"

    Nhờ các chuyên gia tư vấn cho chủ shop, siêu thị, tránh viết các câu chung chung nhé. Hãy đi sâu vào phân tích cho khách hàng.
     
    Đang tải...


  2. Hungns

    Hungns Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/9/2014
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Phần mềm bán hàng Ki-ốt Việt đang có Coupon dùng miễn phí 6 tháng đã mẹ nào có chưa ạ?
     
  3. Đụt Arsb

    Đụt Arsb Thành viên mới

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
  4. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Đối với ngành bán lẻ (Retail), việc phân tích và tối ưu hóa quy trình mua hàng là hết sức cần thiết và là yếu tố thiết yếu để thúc đẩy việc quản lý hàng bán ra kịp thời cũng như hàng tồn được giải quyết triệt để.
    [​IMG]

    Tương tự, để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì thúc đẩy bán hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. Do đó, việc phân tích cho bán hàng trong ngành bán lẻ là tối cần thiết.

    [​IMG]
    Nguồn:
    >> Phân tích mua hàng trong bán lẻ (Purchasing Analysis)
    >> Phân tích bán hàng trong bán lẻ (Sales Analysis)

    Qua bài viết, các mẹ có thể hiểu sâu thêm về lĩnh vực bán lẻ mà các mẹ đang kinh doanh nhé

    Hope that helps!
     
  5. ArtFox Studio

    ArtFox Studio Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2014
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Chúc bạn mua may bán đắt nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  6. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Kiến thức quản trị bán lẻ: Phân tích hiệu quả chương trình khuyến mại

    Ai cũng biết thực hiện chương trình chính sách giá, chính sách khuyến mại để làm gì rồi. Nhưng như ở bài trên mình đã nhắc tới là không phải ai cũng thực hiện xong các chương trình khuyến mại thì có thể đo đạc được hiệu quả của nó.

    Sau khi thực hiện các chương trình khuyến mại, việc phân tích hiệu quả của chương trình khuyến mại là vô cùng cần thiết, giúp cho nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp bán lẻ đưa ra các quyết định chủ động về chiến lược và cách thức thực hiện các chương trình về khuyến mại.

    Màn hình dashboard trong phần mềm SAS Visual Analytics về phân tích sự hiệu quả từ chương trình khuyến mại sau đây cho ta cái nhìn toàn diện về tính hiệu quả của các nhóm chương trình khuyến mại và các kênh quảng cáo về khuyến mại. Đồng thời, dashboard cũng giúp cho các nhà bán lẻ sáng tỏ về những tác động ảnh hưởng của sự hiệu quả từ việc tự giảm doanh thu (Cannibalization *).

    [​IMG]
    Promotion Performance Review

    Nguồn: SAS Visual Analytics – Phân tích hiệu quả chương trình khuyến mại
     
    Sửa lần cuối: 16/1/2015
  7. trucpv

    trucpv Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    2,288
    Đã được thích:
    282
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng tiện dụng ko?

    Em oánh dấu nghiên cứu ạ................
     
  8. beheo88

    beheo88 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/11/2014
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Chào bạn!!!
    Mình bên hỗ trợ của phần mền quản lý bán hàng Sapo.
    Phần mềm quản lý bán hàng Sapo của công ty DKT là giải pháp quản lý bán hàng thông minh, tiện lợi và dễ dàng sử dụng, ko cần download hay mất chi phí bảo trì nâng cấp
    Anh chị có thể dùng thử sản phẩm dịch vụ của bên em bằng cách đăng kí link sau:

    http://www.sapo.vn/tai-khoan/dang-ky.html?kd=huongnt

    Hoặc gọi đến số : 0975.508.907 em sẽ tư vấn trực tiếp cho A/C
    Em xin cám ơn!!!
     
  9. caohuusang

    caohuusang Thành viên mới

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tại trên thị trường phần mềm có rất nhiều NCC và thông tin về sản phẩm. Các bạn hãy tìm hiểu và chọn lựa những sản phẩm phù hợp đúng với quy mô và nghiệp vụ của doanh nghiêp.

    Mời các bạn truy cập trang website: http://posnet.com.vn

    Mình tư vấn mọi giải đáp các quy trình cần có trong phần mềm bán hàng. Thank all.
     
  10. nguyenhongnhung1086

    nguyenhongnhung1086 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/9/2014
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    103
    Có mẹ nào có phần mềm quản lý bán hàng bên Dược, vật tư y tế không nhỉ?
     
  11. Kathy Collection

    Kathy Collection Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2013
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đang muốn sử dung phần mềm bán hàng có sẵn trong misa,,, k biết ntn? ai có kinh nghiệm chia sẻ cho m với... cả việc lựa chọn máy tính tiền nào tiện dung giá hợp lý nữa? Topcare hay casino? Các mẹ cho m lời khuyên. Cảm ơn nhiều
     
  12. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183

    Nên sử dụng phần mềm bán hàng hay máy tính tiền để quản lý cửa hàng?


    Hiện tại bạn đang là chủ một cửa hàng, một chuỗi cửa hàng, một minimart hay 1 siêu thị và bạn đang đau đầu về công việc kinh doanh. Bạn luôn nghĩ nên làm cách nào để quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả?

    Trên thực tế gần như các chủ kinh doanh đều có tâm trạng giống bạn. Điều đó thôi thúc bạn cần phải có một công cụ để quản lý, giúp bạn xóa bỏ mọi thắc mắc, lo lắng. Từ những thông tin mà bạn biết hay bạn đang tìm hiểu hoặc từ những người bạn thân làm bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm bán hàng hay là máy tính tiền?

    Mình đã thấy có khá nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh câu hỏi “Nên sử dụng phần mềm bán hàng hay máy tính tiền?” từ khá nhiều diễn đàn như: lamchame, webtretho, yahoo answer,… Hôm nay, mình xin được mạo muội chia sẻ bài viết này với kinh nghiệm đã một vài năm trong lĩnh vực bán lẻ. Đây là kinh nghiệm được rút ra sau khi mình đã được trực tiếp triển khai phần mềm bán hàng và tư vấn cho khá nhiều khách hàng là: Siêu thị, minimart, shop thời trang, chuỗi cửa hàng online…

    Trước tiên, mình xin khẳng định rằng cái mà các công ty luôn rêu rao “phần mềm bán hàng hay máy tính tiền của tôi là tốt nhất”. Xin thưa, không có cái gì là tốt nhất, chỉ có cái phù hợp mà thôi. Và nếu có bên nào trong quá trình trao đổi với bạn mà có chê các phần mềm bán hàng của các công ty khác, thì bạn nên tham khảo kỹ lại phần mềm của chính người đang tư vấn cho bên bạn: Liệu phần mềm của bạn đó có thật sự tốt không, có được nhiều khách hàng không, và sự phản hồi của khách hàng có tốt không, bạn ấy liệu có thực sự hiểu được phần mềm của đối thủ không…

    Mình có đọc một bài viết: “Đừng bao giờ nói xấu những công ty đối thủ. Ngược lại, hãy công nhận những thành công của họ và làm cho khách hành nhận thấy rằng công ty của bạn còn có nhiều ưu việt hơn. Khách hàng sẽ ấn tượng về thái độ lịch sự và “chơi đẹp” của bạn. Trong kinh doanh, uy tín của được coi là thứ tài sản vô giá và có tầm ảnh hưởng sống còn đối với doanh nghiệp. Với danh tiếng lẫy lừng trên thương trường, công ty bạn hầu như sẽ không gặp phải trở ngại đáng kể nào trong việc chinh phục khách hàng, tăng định mức sản phẩm, tuyển dụng lao động cũng như thu hút nhân tài, huy động vốn đầu tư và giành thắng lợi trong các họp đồng kinh doanh. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh đang ngày càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tạo dựng và nâng cao uy tín của công ty mình thông qua cách hành xử với những đối thủ mà ngày ngày bạn đang phải đối mặt? Mình chia sẻ vấn đề này vì mình thấy đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ có đối thủ. Chi tiết bạn có thể tham khảo bài: Cư xử đẹp với đối thủ.

    Và bây giờ bạn hãy cùng mình phân tích rõ một số vấn đề liên quan đến phần mềm bán hàng và máy tính tiền. Từ đó, bạn có thể tự đưa ra được sự lựa chọn của mình. Việc tìm một công cụ để quản lý cửa hàng không phải là đơn giản. Bởi vì đó là một sự đầu tư về lâu dài, nên các bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu, tham khảo thật kỹ trước khi quyết định chọn sản phẩm đó.

    1. THÔNG TIN MẶT HÀNG LÚC NHẬP VÀ XUẤT

    Để có thể làm được việc, kiểu gì thì kiểu cả phần mềm bán hàng và máy tính tiền cũng đều phải khai báo thông tin về mã hàng, mặt hàng, thông tin liên quan khác…

    - Máy tính tiền: có khi bạn phải khai báo lúc ban đầu, tới khi lúc nhập và bán thì phải nhớ mã hàng đó. Chính điều này gây ra một số bất tiện trong quá trình nhập liệu.

    - Phần mềm bán hàng: Ngoài cơ chế khai báo thủ công còn có sự hỗ trợ về việc nhập hàng từ file excel vào phần mềm. Và điều này thì theo mình là cần thiết đa số với các cửa hàng. Có thể trước đó bạn chưa hề quản lý bằng phần mềm mà chỉ dùng excel, hoặc có các đơn hàng từ nhà cung cấp bằng excel…

    2. TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

    - Máy tính tiền: có thể không ổn định về mặt dữ liệu, thường xuyên bị hư vặt (có khách hàng đã từng sử dụng máy tính tiền đã nói về điều này). Hơn nữa, đây là một trong những thiết bị điện tử nên nó cũng có thể bị hư hỏng, hao mòn và nếu tính bình quân thì nó có tuổi thọ từ 7-12 năm.

    - Phần mềm bán hàng: Tính ổn định tương đối cao, hãy lựa chọn phần mềm có bản quyền để luôn nhận được sự ổn định, sự tư vấn nhiệt tình. Về tuổi thọ thì miễn bàn, bạn có thể dùng nó cả đời nếu như không có nhu cầu thay đổi.

    3. NÂNG CẤP VÀ PHÁT TRIỂN

    Chỉ cái tiêu đề thôi chắc bạn cũng đoán được tôi sẽ viết gì?

    - Máy tính tiền: Một khi bạn đã mua nó rồi thì việc sửa chữa, nâng cấp hay như ông chủ muốn thêm cái này, bỏ cái kia, thêm báo cáo này, tính năng kia… thì hầu như rất khó, nếu làm được thì bạn cũng sẽ phải trả chi phí tương đối cao.

    - Phần mềm bán hàng: Có thể nâng cấp và dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu quản lý hơn, tất nhiên là các yêu cầu đó phù hợp với đa số các khách hàng và nó phải hợp lý. Và hiện nay đa số các phần mềm đều có các phiên bản khác nhau, càng ngày sẽ càng được nâng cấp với nhiều tính năng hay hơn. Bởi vì sản phẩm công nghệ nào cũng liên tục cập nhật, nhất là về phần mềm (vì nhu cầu quản trị của chúng ta là luôn luôn thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động).

    4. TÍNH QUY MÔ

    Có thể cửa hàng của bạn sẽ “mọc lên” sau một thời gian, khi đó yếu tố cần thiết là:

    - Thứ nhất, phải kết nối được dữ liệu tại các cửa hàng với nhau để quản lý tập trung, hay như bạn có lịch đi công tác, đi du lịch… bạn cũng cần truy cập để biết tình hình kinh doanh, từ đó có quyết định nhanh chóng, kịp thời. Về phía nhân viên thì có thể làm việc tại nhà lúc cần thiết…

    - Thứ hai, vấn đề cần đưa ra nữa là khả năng phân quyền cho người dùng. Quy mô bây giờ lớn rồi, to rồi mỗi người chịu trách nhiệm làm một mảng của mình, cho nên phải phân quyền cho từng người, người thì làm phần này, người thì làm phần kia… Ví dụ nếu là nhân viên bán hàng thì chỉ được: Lập hóa đơn bán hàng, làm phiếu trả lại hàng, thanh toán với khách hàng, lưu thông tin khách hàng; Không nên cho sửa các hóa đơn, không được xem doanh thu, lãi lỗ… Điều này chỉ có phần mềm bán hàng mới có thể thực thi được cho bạn thôi (nhớ là việc kết nối nhiều điểm và làm việc từ xa phải có Internet nhé, không có là tôi không đảm bảo đâu nha).

    Còn máy tính tiền quả thực là tôi chưa từng gặp (xin nhắc lại: có thể là có, nhưng tôi chưa từng gặp hoặc là sẽ có trong tương lai (hy vọng là thế).

    5. CHI PHÍ BAN ĐẦU VÀ BẢO TRÌ

    - Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại phần mềm kiểu như thế này, bỏ ra chi phí từ 3 – 4 triệu đồng là có trong tay một phần mềm bán hàng: Giúp bạn quản lý bán hàng, quản lý công nợ, quản lý kho hàng cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop,… Và đa số các phần mềm hiện nay đều có thể áp dụng đối với những cửa hàng, minimart hay siêu thị dạng đơn lẻ hoặc thậm chí là hệ thống chuỗi cửa hàng.

    - Còn với máy tính tiền thì có giá ít nhất từ 3 triệu trở lên, nhưng theo mình tìm hiểu được biết: Nếu bạn mua những chiếc máy tính tiền giá rẻ từ 3 triệu hoặc 4 hay 5 triệu thì nó thường được áp dụng cho cửa hàng có quy mô nhỏ, ít mặt hàng, ít giao dịch, còn nếu mua máy tính tiền vừa có “bộ nhớ” lớn, vừa có yếu tố quản lý trong đó thì chi phí khá là cao, tùy theo yêu cầu mà bạn sẽ phải bỏ ra chi phí tương đối lớn.

    6. BÁO CÁO NHANH CHÓNG, KỊP THỜI

    - Máy tính tiền: Liệu có đưa ra được không? chắc là có đấy tuy nhiên số liệu có khi phải xem vào cuối ngày, một số xem ngay thì phải kết xuất hoặc in ra để gửi cho ông chủ.

    - Phần mềm bán hàng: Có thể nói là nhanh chóng, kịp thời và chính xác, mọi báo cáo như doanh số, tồn kho có thể hiển thị ngay trên phần mềm mà không cần phải in ra hay kết xuất, việc mà bạn cần làm là “một cái nhấp chuột” vào bất kể thời gian nào bạn muốn xem.

    7. DÙNG VÀO VIỆC KHÁC

    Bạn nên biết rằng, máy tính tiền chỉ có chức năng của máy tính tiền mà thôi. Nếu muốn sử dụng các công việc khác: Lướt web đọc tin tức, tra cứu thông tin, soạn thảo văn bản, email,… thì vẫn phải trang bị thêm một cái máy tính bên cạnh.

    Trong khi đó, nếu mua phần mềm bán hàng thì bạn sẽ phải mua: Máy vi tính, phần mềm, có khi để nâng cao hiệu quả và có điều kiện thì bạn mua thêm đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, màn hình cảm ứng…. Như vậy, ngoài việc bán hàng, có máy vi tính bạn có thể sử dụng thêm nhiều lợi ích mà máy vi tính mang lại cho bạn.

    Những vấn đề trên được nêu ra là để các bạn có thể hiểu được phần mềm hay máy tính tiền đem lại lợi ích gì cho bạn, có phù hợp với mô hình mà bên bạn đang kinh doanh ko? Vì theo mình, tùy theo từng đặc thù của từng của hàng mà bạn có thể lựa chọn được phần mềm bán hàng hay máy tính tiền sao cho phù hợp nhất, đem lại được lợi ích mà bạn mong muốn.

    Chúc các bạn lựa chọn được một công cụ quản lý phù hợp!

    VNUNI – Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Nguồn: http://vnuni.vn/lua-chon-phan-mem-ban-hang-hay-may-tinh-tien/
     
  13. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Đối với vật tư, thiết bị y tế thì quản lý hàng hóa như bình thường
    Đối với dược, cụ thể là các mặt hàng thuốc thì bạn có thể đọc bài tư vấn sau:

    Những đặc trưng trong giải pháp bán lẻ đối với ngành hàng Thuốc

    Giải pháp bán lẻ trong ngành thuốc (mô hình cửa hàng, chuỗi cửa hàng) có những đặc điểm sau:

    [​IMG]
    Cửa hàng bán lẻ thuốc


    - Lot Support:
    Tính năng hỗ trợ Lô được thể hiện ở tất cả các chứng từ như nhập, xuất, điều chỉnh, điều chuyển, v.v… (đều phải nhập thông tin về lô hàng).
    Ví dụ: Giả sử Thuốc B1 có số lượng 1000 “đơn vị tính” trong kho 1, trong đó khi nhập về có thể nhập từ nhiều nhà cung cấp, mỗi lần nhập có thể theo nhiều lô (lot/batch number, mfg date, expired date). Xuất bán thì phải chỉ ra xuất từ lô nào, tồn kho, tồn lô, cảnh báo hết hạn, 1 chứng từ có thể có nhiều hơn 2 dòng cùng 1 mặt hàng nhưng mỗi dòng là 1 lô,… là hiển nhiên rồi. Và cũng như thế, các chứng từ điểu chỉnh (tức kiểm kê), chứng từ điều chuyển từ (kho 1 sang kho 2) cũng phải chỉ rõ đích danh số lô của từng mặt hàng (và dĩ nhiên trên 1 chứng từ có thể có 2 hay nhiều dòng hàng của cùng 1 mặt hàng và mỗi dòng là 1 lô khác nhau). Đương nhiên ở tất cả các chứng từ đều tính tồn kho, tồn lô, cảnh báo hết hạn, v.v…. tra cứu tức thời trên các kho/lô khác xem còn ko để có thể làm phiếu điều chuyển nhanh để phục vụ kinh doanh.

    - Bán hàng theo lô: Vì 1 mặt hàng cùng lúc ở trong kho có thể tồn tại nhiều lô (về mặt thực tế thì các dược sĩ thường bán hết lô cũ mới nhập lô mới về, tuy nhiên đã là PM thì phải tính đủ mọi tình huống) nên việc nhập liệu rất cách rách. Vì thế giải pháp phần mềm phải chỉ ra phương pháp tự động nhập mà ko cần phải gõ gõ hay chọn chọn nhiều (ví dụ quét mã vạch tổ hợp 1 cái là chỉ ra đích danh luôn mã NCC/mã lô). Như thế phần mềm phải hỗ trợ in tem mã vạch gộp (mã hàng + mã lô) để tiện cho việc xuất hàng.

    - Hỗ trợ đa đơn vị tính: Đã là thuốc thì phải hỗ trợ đa đơn vị tính (cái này nhiều PM nói có nhưng tớ nghi lắm vì tớ có thể chỉ ra hàng tỉ trường hợp sửa sẽ sai).

    - Hỗ trợ về địa điểm hàng hóa: Để hỗ trợ cho dược sĩ bán hàng, phần mềm cần phải hỗ trợ về location của hàng hóa khi xuất bán (tầng, hàng, ô kệ,…)

    - Tính giá vốn cho thuốc thường tính đích danh hoặc FIFO, FEFO (E= Expired). Cái này ko vấn đề nhưng vấn đề ở phần sau:

    - Sửa/Xóa chứng từ: Một trong các NGUYÊN TẮC CỦA kế toán (theo nguyên tắc lịch sử của chứng từ) là ko được sửa/xóa chứng từ cũ (nào là sửa ngày lên trước hay về sau, nào là thêm hay bớt dòng hàng, nào là sửa số lượng và giá trị, nào là …sửa cả chứng từ ở kỳ cũ đã closed). Tuy nhiên có 1 yêu cầu “PHẢN KHOA HỌC” (nhưng lại gần như bắt buộc) đối với mô hình CỬA HÀNG và không thể tránh khỏi là việc sửa xóa cho dù có phần mềm đã có chứng từ điều chỉnh kho. Để đáp ứng yêu cầu này, liệu các PM đã thử tính hết các trường hợp khi sửa/xóa chứng từ mà phương pháp tính giá vốn theo đích danh, FIFO, LIFO hay FEFO hay chưa? Nếu ko làm được điều này, có lẽ chỉ có thể bán cho cty tuân thủ các nguyên tắc kế toán vì nếu bán cho cửa hàng chắc chắn các PM phải giải quyết vấn để đó.

    - Dữ liệu lớn: Trong 1 số các trường hợp chuỗi cửa hàng thuốc, số lượng giao dịch bán lẻ có thể nhiều ngang hoặc thậm chí nhiều hơn cả các siêu thị. Số chi tiết dòng hàng của tất cả các chứng từ cộng lại có thể lên tới 10tr-15tr rows hoặc có khi lên tới 50tr rows. Việc check tồn kho và tồn lô tức thời, việc tính giá vốn (nhất là khi tính lại lúc sửa/xóa chứng từ) sẽ thực hiện thế nào? Giả sử chuỗi cửa hàng đó chạy VPS và client connection chỉ là đường ADSL thôi thì sẽ thế nào?

    hai2hai – Tư vấn giải pháp bán lẻ VNUNI

    Nguồn: http://vnuni.vn/nhung-dac-trung-trong-giai-phap-ban-le-doi-voi-nganh-hang-thuoc/
     
  14. yenhost06

    yenhost06 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cậu có thể lập 1 website đi. như mình bán hàng online cũng lập 1 website này. bán hàng tốt, thông tin đc lưu trữ, sản phẩm k bị trôi lại dễ quản lí. mình dân mù IT mà đc nv o đấy hướng dẫn nhiệt tình nên bh thấy cũng ok lăm. hihi c thử xem sao.
     
  15. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Website để bán hàng online, nếu website đó tích hợp cả quản lý thì mới là bộ phần mềm quản lý bạn ạ. Bây giờ cũng có nhiều website bán hàng (e-commerce) và phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp với nhau rồi.

    Nói chung muốn kinh doanh phát triển là phải quản lý, muốn quản lý thì phải học. Khó cũng phải học vì bạn muốn kinh doanh mà.
     
  16. yenhost06

    yenhost06 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    ý kiến của cậu rất hay. Nhưng mình thấy mình thiết kế web thì được giao quyền quản trị web mà. cũng phải học 1 chút nhưng chỉ là up ảnh sp với một số nội dung mà mình kinh doanh thôi. hihi
     
  17. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bạn ơi, quyền quản trị website không phải là quản lý kinh doanh bán hàng bạn ạ.

    Mình ví dụ bạn hình dung nhé:

     
  18. tncu98

    tncu98 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có biết 1 cái, cái này đặc biệt nếu bạn có bán hàng online thì nó đồng bộ hai chiều cho bạn luôn. Bạn tham khảo sapo.vn nhé. Quản lý trực tiếp trên online, có mạng là dùng được, không cần phải cài vào máy nào hết.
     
  19. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,464
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    mình cũng đang cần đến cái này.
     
  20. tncu98

    tncu98 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn vào tham khảo trang đó đi. Bạn mình nó làm bên đó, nếu cần bạn mình có thể nhờ nó liên hệ để tư vấn cho bạn cách thức hoạt động và những tiện ít của Sapo
     

Chia sẻ trang này