Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông dụng

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi tuyetyeuthuonglx, 25/3/2015.

  1. tuyetyeuthuonglx

    tuyetyeuthuonglx Bác sĩ phụ khoa

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    797
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông dụng





    [​IMG]Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai nhưng bạn đã thực sự hiểu về cách sử dụng thuốc tránh thai hay chưa? đi tới hiệu thuốc nhiều khi người bán thuốc còn không hiểu cách sử dụng thuốc tránh thai như thế nào mới là đúng cách, và cách xử lí khi uống sai hoặc quên uống thuốc tránh thai. Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông dụng.

    Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông dụng:
    Thuốc tránh thai khẩn cấp:
    Sau khi “yêu” cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay lập tức, không quá 1 giờ bạn cần phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay để có hiệu quả cao nhất, nhưng nếu bạn không có sẵn thuốc thì hãy đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp và uống ngay 1 viên, sau đó khoảng 12h sau bạn uống thêm 1 viên thuốc tránh thai nữa, lưu ý thuốc cần uống càng sớm càng tốt thì hiệu quả sẽ cao hơn.

    Thuốc tránh thai hàng ngày:
    [​IMG]


    Đối với thuốc tránh thai hàng ngày được chia làm 2 loại là một loại vỉ 21 viên và một loại vỉ 28 viên. Nhưng cần nhớ 3 quy tắc duy nhất và không bao giờ quên đối với thuốc tránh thai hàng ngày đó là:

    • Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh).
    • Mỗi ngày uống 1 viên vào 1 giờ nhất định.
    • Uống liền một mạch hết vỉ này sang vỉ khác cho tới khi không có nhu cầu tránh thai nữa đó là đối với vỉ 28 viên, còn đối với vỉ 21 viên thì bạn uống thứ tự theo mũi tên in trên vỉ, hết vỉ thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.
    Trong quá trình uống thuốc tránh thai hàng ngày nếu bạn quên uống thuốc thì cần nhớ bù gấp:

    • Nếu quên 1 viên thì uống ngay viên thuốc khi nhớ ra và không nên quan hệ trong vòng 2 ngày để tránh việc mang thai ngoài ý muốn, các viên còn lại thì uống đúng giờ cũ như bình thường.
    • Nếu quên 2 viên trở lên thì vứt ngay vỉ thuốc đó đi và mua vỉ thuốc mới uống theo tuần tự hướng dẫn bắt đầu lại từ đầu coi như bạn mới bắt đầu uống thuốc, và sử dụng bao cao su tránh thai, sau khi uống thuốc 7 ngày đầu sẽ không có tác dụng nên cần phải sử dụng bao cao su tránh thai an toàn.
    Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông thường mà các bạn nên biết để tự bảo vệ bản thân và tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Các bạn có thể tham khảo các loại thuốc tránh thai thông thường để biết thêm thông tin chi tiết giá cả, tác dụng cách sử dụng chúng. Chúc các bạn vui vẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyetyeuthuonglx
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    mình dùng bcs an toàn và đỡ phải nhớ hơn.
     
  3. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chit tớ uống hangd ngày nhưng ko vào giờ nhất định ko biết có sao ko nữa.
     
  4. hằng hải

    hằng hải Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    không biết có bạn nào đi cấy que tránh thai vào tay chưa nhỉ
     
  5. tuyetyeuthuonglx

    tuyetyeuthuonglx Bác sĩ phụ khoa

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    797
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    hihi mình thì dùng pp đặt vòng ,mình cũng hay quên lắm
     
  6. shopbong68

    shopbong68 Thời trang trẻ em

    Tham gia:
    24/5/2014
    Bài viết:
    5,253
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    trước đây em cũng dùng thuốc TT hàng ngày, nhưng em mới đặt vòng khoảng 2 năm rồi. Nhưng e thấy đặt vòng hay bị viêm, cứ vài tháng em lại đi khám phụ khoa để kiểm tra, lần nào khám cũng bị viêm và phải đặt thuốc. BS cho em hỏi làm thế nào để viêm ko bị tái đi tái lại ạ?
     
  7. tuyetyeuthuonglx

    tuyetyeuthuonglx Bác sĩ phụ khoa

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    797
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Viêm âm đạo là bệnh có nguy cơ tái phát cao do đặc điểm của môi trường âm đạo ẩm ướt, các thói quen mặc quần áo bó sát, trong thời gian dùng thuốc kháng sinh, vệ sinh kém cũng làm cho bệnh dễ tái phát.


    Sau khi bị viêm nhiễm, nhiều chị em có thói quen thụt rửa âm đạo bằng dung dịch sát khuẩn, cách làm này sẽ dẫn đến có tỷ lệ mắc bệnh trở lại cao gấp 5 lần người bình thường. Việc thụt rửa âm đạo thường xuyên bằng dung dịch này sẽ phá hủy phổ vi khuẩn bình thường của âm đạo. Lúc đó, độ pH của âm đạo bị kiềm hóa, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển. Người khỏe mạnh có cơ chế tự bảo vệ chống viêm nhiễm, khiến các glycogen biến đổi thành axit lactic và duy trì độ pH dao động 3,8-4,8 cho môi trường âm đạo. Bình thường, tại đây có nhiều vi khuẩn sống hoại sinh, trong đó phải kể đến 7 loại lactobacilli giúp cân bằng trạng thái. Khi dung dịch sát khuẩn phá vỡ cân bằng trong môi trường, viêm nhiễm lại tiếp tục xảy ra, không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.


    Do đó, tốt nhất bình thường chị em chỉ nên vệ sinh âm hộ bằng nước sạch rồi lau khô sau khi đại, tiểu tiện hoặc giao hợp. Mới đây, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng càng bị stress nhiều thì phụ nữ càng có nguy cơ viêm âm đạo. Có thể do stress đã làm suy yếu hệ miễn dịch.
     

Chia sẻ trang này