cái back up dữ liệu là để sao lưu lại dữ liệu cá nhân và ảnh của trang mình à, vì bây giờ mình mới bắt đầu kinh doanh mà trang face cá nhân toàn ảnh gia đình ý
Bài viết rất hay nếu làm đến đây em nghĩ các mẹ nên đầu từ ít chi phí để chạy fb ads với target là những người like fanpge của mình boost target để giữ được lượng tương tác cao và mở rộng thêm với target khác nữa ạ
về cơ bản đây là 1 cách nhưng để thực hiện nó thì sao nhỉ khá là khó khăn thứ nhất là đâu pải ai cũng chấp nhận friend trừ là trẻ trâu, thứ hai là nếu k có tương tác thì các dịch vụ k hiển thị ở tường nhà người ta, thứ 3 nữa mời like lại càng khó, hài nói chung về cơ bản thì làm k quá hiệu quả ai dỗi cứ làm thoai
Trước hết xin lỗi các mẹ vì sự chậm trễ này, Dạo này em bận quá nên chẳng có mấy thời gian ngồi viết. Như đã hứa hôm nay em sẽ viết tiếp phần "Xác định khách hàng tiềm năng, Làm sao tìm được họ" Phần trước em đã chỉ các mẹ cách để xây dựng fanpage thông qua việc kết bạn trên facebook rồi sau đó chuyển từ Profile cá nhân lên fanpage. Nhưng kết bạn với ai?, kết bạn như thế nào?, Tìm những người đó ở đâu? lại là 1 vấn đề cốt lõi cần quan tâm. Vì những người bạn này sẽ chuyển thành member của page tương lai thế nên cần phải lựa chọn kỹ càng đúng mục tiêu đối với mặt hàng các mẹ kinh doanh. Bước 1: Phân tích xác định đối tượng khách hàng Đây là bước tối quan trọng vì các mẹ xác định sai thì coi như công dã tràng. Để trực quan em sẽ lấy ví dụ mặt hàng kinh doanh là "Thời trang trẻ em" nhé. Mặt hàng của của em là quần áo dành cho các bé từ 1 tới 4, giá cả bình dân. Vì các bé ko tự mua hàng được nên Khách hàng hướng tới là cha mẹ chúng, cô dì chú bác có các đặc điểm như sau: Nhà ở Hà nội (có thể cụ thể hơn là 1 quận nào đó). Tên: VD: "Bố cu", "Mẹ cá", "Mẹ tôm", "Mẹ gấu".... (cái này để tìm kiếm theo tên) Tình trạng hôn nhân: đã kết hôn Tuổi: Trên 20 và dưới 40 (những người trên 40 tuổi thười rất ít khi mua bán hàng qua mạng) Giới tính: Nam, nữ tuy nhiên em sẽ chọn Nữ vì đây là thời trang trẻ em nên khả năng các mẹ mua hàng cao hơn các bố rất nhiều Like các page Thời trang trẻ em (like post, comment mua hàng trên các page đó), checkin tại các địa điểm vui chơi cho trẻ em (cung văn hóa thiếu nhi, nhà văn hóa thiếu nhi, bệnh viện phụ sản.... ) Còn các đặc điểm về sở thích (interest), Hành vi (behavior) em cho vào nhé vì nhiều quá làm các mẹ rối. Các mẹ muốn thì tìm hiểu thêm sau nhé Các mẹ phân tích càng kỹ bao nhiêu thì kết quả tìm được càng chuẩn hơn. Sau khi kết hợp các điều trên các mẹ đã có Khách hàng của mình là những người: ở HN, Tên chứa "Mẹ Tôm", đã cưới, tuổi từ 20 tới 40, giới tính nữ, thường like và comment trên các trang "thời trang trẻ em". Bước 2. Tìm kiếm trên facebook Trước tiên em sẽ giới thiệu về ID facebook. Đây là 1 dãy số duy nhất định danh cho 1 người, group, page, photo, post, video... trên facebook có dạng như thế này: 870429132996091. Đây là fanpage của em có địa chỉ lả http://facebook.com/shipme.com.vn Tuy nhiên thay vì như vậy ta có thể sử dụng như thế này http://facebook.com/870429132996091 Tương tự như vậy với group, user.... Tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng chức năng tìm kiếm của facebook để tìm kiếm các khách hàng của mình. Tim những người là nữ và đã có gia đình: https://www.facebook.com/search/married/users/females/intersect Tìm những người là nữ, có gia đình và sống ở hà nội: https://www.facebook.com/search/married/users/females/106388046062960/residents/intersect Số 106388046062960 ở đây chính là ID của Thành phố hà nội, tương tự có thể thay ID của thành phố khác vào. Tìm những người là nữ, có gia đình, sống ở HN, tuổi từ 20 tới 40: https://www.facebook.com/search/mar...6062960/residents/40/20/users-age-2/intersect Đoạn này 40/20/users-age-2 sẽ xác định tuổi của kết quả. Tim những người là nữ, tên "Mẹ Tôm", tuôi 20-40, Ở HN, đã có gia đinh: https://www.facebook.com/search/married/users/females/106388046062960/residents/40/20/users-age-2/str/Mẹ tôm/users-named/intersect Đoạn "M%E1%BA%B9%20t%C3%B4m" = "Mẹ Tôm" vì url ko hỗ trợ tiếng việt và dấu cách. Với kết quả trên các mẹ muốn lọc ra xem ai đã like page https://www.facebook.com/quanaotreemtraucon có ID = 523027907814482 thì truy vấn như sau: https://www.facebook.com/search/married/users/females/106388046062960/residents/40/20/users-age-2/str/Mẹ tôm/users-named/523027907814482/likers/intersect Và đây là kết quả Các mẹ thấy đấy, từ phân tích Những người ở HN, tên chưa "Mẹ Tôm", đã cưới, tuổi từ 20 tới 40, giới tính nữ, thường like page "Trâu Con - quần áo trẻ em thời trang đẹp, độc, rẻ" Các mẹ đã có được truy vấ tìm kiếm tất cả người dùng thỏa mãn điều kiện như vậy. Với cu pháp tìm kiếm cơ bản: https://www.facebook.com/search/married/users/females/106388046062960/residents/40/20/users-age-2/str/Mẹ tôm/users-named/523027907814482/likers/intersect married: có thể thay bằng single, in-open-relationship... female: có thể thay bằng male 106388046062960: có thể thay bằng địa điểm khác (các tìm địa điểm mai em sẽ post nốt) 40/20: độ tuổi trong khoảng 20-40 Mẹ Tôm: có thể thay bằng cụm từ khác như "mẹ bi",... 523027907814482: có thể thay bằng ID page khác ( mai em post) Ngoài ra còn 1 số thuộc tính nữa nhưng mà hơi phức tạp nên em tạm làm tới đây thôi à. Bước 3. Kết bạn với những người đã tìm được Thật ra không có quá nhiều thứ để nói trong bước này, các mẹ cứ thế mà add Friend thôi, tuy nhiên cần phải chú ý không nên add liên tục, nhanh quá sẽ khiên facebook nghi ngờ là spam và sẽ khóa nick các mẹ và bắt phải xác thực bạn bè hoặc điện thoại (lý do mà post trước em có nói là cần sim rác là để dùng cho việc này ạ) Mới đầu khi còn ít bạn bè thì add ít, về sau bạn bè nhiều rồi thì 1 ngày có thể add 1 200 người, tốc độ càng ngày càng nhanh hơn, Các mẹ nên vừa kinh doanh trên nick này, vừa add friend để tăng tương tác với nick. Ngoài ra bài này còn là phần nền tảng trong việc xác định target khi các mẹ quyết định chạy Facebook ads để mở rộng kinh doanh chứ ko phải chỉ có mục đích xác định người dùng facebook để add friend. ....... Còn rất nhiều thứ em muốn chia sẻ với các mẹ nhưng mà post cũng dài rồi nên em tạm dừng tại đây. Hẹn các mẹ ở bài viết sau. Goodnight
Cách nào cũng có ưu nhược điểm của nó, Tuy nhiên mình hoàn toàn có thể giảm thiểu nhược điểm. Để người ta đồng ý kết bạn có rất nhiều cách khác nhau, ví dụ như inbox chẳng hạn... Ngoài ra mình recommend mọi người vừa bán hàng vừa kết bạn nên nick vẫn có tương tác bình thường mà. Bài viết của mình chưa đề cập đến mời like bạn ơi
Đâu là chức năng Graph search của facebook. tuy nhiên chức năng này đã bị facebook ẩn đi và chỉ có 1 số tài khoản có thể sử dụng được. Theo em biết là vậy mẹ nó ạ. 2 3 nick của em đều xài được cả mẹ nó ạ