Kinh nghiệm: Tỏi đen là gì và công dụng thần kỳ của nó

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tamvn, 12/5/2015.

  1. tamvn

    tamvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nói đến tỏi đen trong chúng ta chắc hẳn cũng rất nhiều người chúng ta đã nghe qua về loại tỏi này nhưng hầu như chúng ta đều không biết về nó và nó được tạo ra như thế nào cũng như công dụng thực sự của nó ra sao đối với con người. Hôm nay mình xin chia sẻ với các mẹ cùng tất cả mọi người trong chúng ta biết về tỏi đen.
    [​IMG]
    Hầu như nói đến tỏi đen chúng ta thường hay nghĩ đến một loại tỏi màu đen được trồng ở đâu đó nhưng đó hẳn là một suy nghĩ sai hoàn toàn, cũng không thể chê trách được nếu không từng tìm hiểu qua về nó, thực chất tỏi đen là một loại sản phẩm làm từ chính tỏi trắng mà chúng ta sử dụng hằng ngày, tỏi mà chúng ta hay mang ra để xào nấu qua quá trình lên men bằng nhiều cách nhiều công nghệ khác nhau chúng ta thu được củ tỏi có hình dạng như bình thường như trong ruột đã trở thành màu đen. Sơ sơ cách làm tỏi đen là vậy để tìm hiểu cách chế biến chi tiết thì chúng ta có thể tìm hiểu thêm. Và với loại tỏi màu đen này thì có công dụng gì?
    Trải qua quá trình lên men sau 45 đến 68 ngày tỏi sinh ra 18 loại axit amin rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt superoxide dismutase (SOD) tăng gấp 10 lần so với tỏi tươi có tác dụng phòng chống ung thư
    Đặc điểm: Có vị ngọt chua chua của hoa quả và vị hăng của tỏi.
    Bình thường tỏi trắng đã là một vị thuốc cực tốt để chữa các bệnh trong dân gian, khi được lên men trở thành tỏi đen hàm lượng thành phần trở lên nhiều hơn lên mấy chục lần có loại còn lên cả trăm lần

    -- Ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt là ung thư phổi
    – Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bảo vệ cơ quan gan, thận

    – Giảm Cholesterol, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, ổn định huyết áp, chống đột quỵ

    – Chống oxy hóa, xóa gốc tự do, chống lão hóa

    – Giải độc cơ thể, đặc biệt giải độc Nicotin mãn tính

    – Chống suy giảm miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, phòng chống các bệnh cảm cúm

    – Giảm béo bụng và các hội chứng rối loạn tiêu hóa

    Nhiều người còn nói tỏi đen là một loại thần dược hỗ trợ điều chị rất nhiều bệnh gặp phải tỏng cuộc sống.

    [​IMG]
    Nhưng làm thế nào để biết Tỏi đen lên men thế nào là tốt.

    Tỏi đen tốt nhưng không hẳn loại nào trên thị trường đều đạt được ngưỡng hoàn hảo. Với công nghệ của Việt Nam hiện mới bắt đầu sản xuất lên men được tỏi đen được vào tháng trở lại đây nhưng thực chất chưa loại nào hoàn toàn tuyệt vời với những công dụng trên. Để có được công dụng như vậy con người cần những công nghệ đẳng cấp vượt trội của Nhật bản một trong những nhà đi đầu trong ngành dược phẩm.
    + Tỏi đen trên thị trường thường là những loại tỏi đen được lên men 1 lần đem ra phơi, chính vì vậy loại tỏi này chưa mang đến được công dụng tối đa của tỏi.
    + Tỏi đen Nhật bản với thương hiệu rất lâu đời có thể cho ra loại sản phẩm tối ưu nhất mà hiện nay được cung cấp nhiều trên thị trường Việt Nam.
    Chính vì điều này khi mọi người lựa chọn cho mình những sản phẩm tỏi đen để mang đến sức khỏe cho gia đình và người thân của mình thì nên mua những loại tỏi đen có xuất xứ đàng hoàng, đừng nên tiếc một chút tiền mà mua cả vài kg tỏi về mà hiệu quả chẳng bằng vài trăm gam tỏi thương hiệu dù có đắt hơn chút.

    Các thương hiệu tỏi đen uy tín nhất các bạn có thể tham khảo như là: tỏi đen fuji đến từ nhật bản, tỏi đen kim cương hay tỏi đen hàn quốc. Tuy nhiên các bạn không nên mua tại các cá nhân bán lẻ mà hãy đến các công ty lớn, với mức giá từ 3,5tr đến 4,5tr các bạn có thể hoàn toàn được chăm sóc tận tình ship hàng tận nơi bởi các công ty thương hiệu.
    Hoặc để giảm chi phí các bạn có thể mua các sản phẩm dạng viên nang, đã được lọc bỏ các thành phần không có ích và thêm vào một số chất để được một sản phẩm hoàn hảo.

    Trên đây là kiến thức và trải nghiệm của mình tuy sơ sài nhưng mình viết bằng những hiểu biết riêng của mình mong mọi người góp ý để chúng ta lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tamvn
    Đang tải...


  2. huonghanoi

    huonghanoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ cho mình hỏi tỏi đen bán ở đâu, giá có đắt ko ạ
     
  3. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    chủ topic bảo mức giá từ 3,5tr đến 4,5tr
     
  4. tamvn

    tamvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bạn hương hà nội, tỏi đen hiện rất nhiều sản phẩm, rất nhiều chủng loại, những loại đã được chứng nhận bạn có thể seach trên mạng hoặc mua loại dạng viên nang do nhiều công ty sản xuất. Không nên mua của những người bán hàng không có địa chỉ rõ ràng hoặc không có cơ sở trụ sở như vậy đến lúc có vấn đề rất khó giải quyết, bạn có thể gọi đến số này vừa được tư vấn kiến thức về tỏi đen miễn phí vừa được nhận dạng thương hiệu tốt 098.223.3333 đây là số của công ty nhập khẩu hàng của nhật khá uy tín của nhật đừng tiếc vài phút mà mua phải mấy loại hàng giống như mình nói trên, lên men 1 lần thì tác dụng không khác gì tỏi thường
     
  5. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Trên này có mẹ longtist bán. Tớ hay mua của mẹ ấy. Ko biết còn km ko giảm từ 300 còn 225k mn ạ.
     
  6. hoaphang7011

    hoaphang7011 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/1/2015
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    43
    Giờ nhiều người nhắc tới tỏi đen nhỉ, nhiều chỗ bán mà chẳng biết chất lượng như thế nào?
     
  7. tamvn

    tamvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vì vậy mới cần đến các công ty lớn hoaphang7011 à. có tỏi đen của công ty kim cương đông á cũng khá là uy tín đấy, của tập đoàn dược phẩm đông á í
     
  8. Lyly05589

    Lyly05589 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy tỏi đen có nhiều công dụng lắm.Như ngoại mình bị tiểu đường nhờ duy trì sử dụng tỏi đen của Linh chi Nông lâm mà giờ khỏi bệnh luôn rồi đấy.Nghe người ta bảo tỏi đen còn giúp tăng cường miễn dịch,ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt nữa kia.
     

Chia sẻ trang này